Còn cái nịt là gì? Nguồn gốc của câu nói còn cái nịt?

(VOH) - Ngôn ngữ mạng quả thật ‘quá nhanh quá nguy hiểm’, chỉ vừa quay lưng đi quay lại đã xuất hiện thêm cụm từ ‘còn cái nịt’, với cả 'tham lam', 'ngu dốt', khó hiểu quá ???

Dạo gần đây trên mạng xã hội facebook lẫn tiktok cứ liên tục xuất hiện cụm từ “còn cái nịt”, cụm từ này phủ sóng dày đặc khiến bạn cảm thấy vô cùng khó hiểu và “tối cổ”, vậy thì hãy đọc bài viết này để “giải ngố” cho mình bạn nhé!

Còn cái nịt là gì?

Trong tiếng Việt “cái nịt” có thể hiểu là cái dây chun cao su (còn gọi là dây thun) hoặc sợi dây nịt (cái thắt lưng).

Còn ở trường hợp này, ta có thể hiểu như sau: Người Việt có thói quen dùng những sợi dây chun để buộc tiền, và cụm từ “còn cái nịt” ở đây ám chỉ mất hết tiền chỉ còn lại sợi dây chun. Như vậy, “còn cái nịt” được hiểu là mất hết rồi, không còn gì cả.

Còn cái nịt là gì? Nguồn gốc của câu nói ‘Còn cái nịt’ 1
 

Xem thêm: ‘Luật hoa quả’, ‘quả táo nhãn lồng’ là gì? Tại sao cụm từ này lại phủ sóng khắp nơi thế này?

Nguồn gốc của câu nói “còn cái nịt”

“Còn cái nịt” bắt nguồn từ hiện tượng mạng Tiến Bịp, trong một video nói về việc nhặt được tiền đánh rơi có nên trả lại cho người mất Tiến Bịp chia sẻ bản thân anh nếu nhặt được 20 nghìn thì sẽ trả lại người đánh rơi, nhưng còn nhặt được 20 triệu thì chỉ “còn cái nịt”, nhặt được tiền mà trả lại cho người mất thì chỉ có thể là do có nhiều người nhìn thấy không thể nuốt trôi được. Đồng thời trong video này Tiến Bịp cho rằng nhặt được tiền bỏ túi là “tham lam”, còn giơ lên hỏi “của ai đây?” thì là “ngu dốt” cũng tạo nên trend viral được giới trẻ sử dụng nhiệt tình trên mạng xã hội.

Không chỉ "còn cái nịt", mà trào lưu sử dụng cụm từ "tham lam", "ngu dốt" cũng bắt nguồn từ video này của Tiến Bịp

Còn cái nịt” là một trend hài hước nhưng hãy chỉ bắt trend cho vui và luôn ghi nhớ bài học đạo đức khi nhặt được của rơi trả lại cho người mất bạn nhé!

Nguồn ảnh và video: Internet