Nhảy Dolce là gì? Nhảy ‘Đốc cờ lê’ là trend gì trên tiktok?

(VOH) - Nếu là một tín đồ tiktok thì hẳn là câu nói ‘Ai rồi cũng phải nhảy Dolce thôi’ đang ám ảnh bạn lắm đây, hôm nay hãy giải mã điệu nhảy này nhé!

Âm nhạc và các vũ điệu đi kèm mang lại sự năng động cho cuộc sống, và nhảy Dolce – nhảy Đốc cờ lê đang là điệu nhảy được các bạn trẻ nhiệt tình hưởng ứng. Nếu chưa biết nhảy Dolce / Đốc cờ lê là gì thì tìm hiểu ngay bạn nhé!

Nhảy Dolce – Đốc cờ lê là gì?

Dolce là tên của thương hiệu hàng hiệu của Ý Dolce & Gabbana và Đốc cờ lê hay Đôn chề là cách đọc theo kiểu của người Việt về nhãn hiệu này, một cách gọi dí dỏm không thể thuần Việt hơn được nữa.     

Và nhảy Dolce hay còn gọi là nhảy đốc cờ lê là một điệu nhảy trông thật “ăn chơi” và “sành điệu” giống như thương hiệu thời trang xa xỉ đôn chề (Dolce & Gabbana).

Nhảy Dolce hay Đốc cờ lê là những vũ điệu "ăn chơi" như này

Xem thêm: Phản cảm với những nội dung thô thiển, kỳ cục đến nhảm nhí trên tiktok

Các kiểu nhảy Dolce / Đốc cờ lê

Kiểu thứ nhất: Nhảy tự do, mình thích sao thì mình nhảy vậy

Kiểu thứ nhất này rất đơn giản, chỉ cần bật bài nhạc yêu thích lên và lắc lư theo điệu nhạc bằng những động tác và vũ điệu theo cách riêng của bạn, miễn sao trông bạn ra dáng một tiktoker thật “ăn chơi” là đủ điểm rồi đấy.

Xem thêm: POV là trend gì trên tiktok, vì sao lại được yêu thích đến vậy?

Kiểu thứ hai: Nhảy bài bản, nhảy theo hot tiktoker

Nếu không thể tự sáng tạo ra điệu nhạc thì chúng ta hãy tập theo các tiktoker khác, đây cũng là cách nhảy đốc cờ lê phổ biến hơn hẳn trên tiktok. Nhảy Dolce theo người khác nhìn thì thấy có vẻ khó vì họ nhảy rất nhanh, rất dứt khoát nhưng chúng ta có thể chỉnh tốc độ quay của tiktok về 0,3x hay 0,5x và thực hiện một cách chậm rãi nhưng kết quả vẫn “sành điệu” và rất “đôn chề” đấy.

Chi Pu cũng không thoát khỏi sức hút của trend nhảy Dolce và đây là lần đầu bắt trend của cô nàng

Trend nhảy Dolce / Đốc cờ lê tính ra đã xuất hiện từ rất lâu rồi nhưng khi có một bản nhạc mới thật chill thì điệu nhảy này lại dậy sóng và chúng ta lại muốn Dolce. Giờ thì bạn đã biết nhảy Dolce / Đốc cờ lê là gì rồi nhỉ, hãy quay cho mình một clip nhảy Dolce thật “ăn chơi” đi nè.     

Nguồn video: Internet