12 thói quen giúp bạn tốt hơn mỗi ngày, tinh thần lạc quan, sức khoẻ ổn định

(VOH) - Mỗi ngày bạn thường làm gì? Thói quen của bạn là tốt hay xấu? Không khó chút nào, những thói quen tốt này đã rất quen mặt với chúng ta.

Những thói quen hằng ngày chính là một trong những yếu tố quyết định cuộc sống của bạn sẽ ra sao đấy. Khi đã quen dần với những thói quen tốt bạn bỗng dưng phát hiện mọi thứ trở nên dễ dàng và cuộc sống thoải mái hơn rất nhiều. Bạn sẽ có sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan và quan trọng hơn hết là nhờ những thói quen tốt mà bạn cũng dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống.

Những thói quen giúp cơ thể khỏe mạnh

1. Ăn uống đủ chất, khoa học

Bữa ăn rất quan trọng để cơ thể có đầy đủ dưỡng chất, nhưng không phải cứ ăn càng nhiều thì càng tốt mà ăn uống phải đúng chất, đủ chất. Hãy tránh xa thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ vì chúng sẽ khiến bạn dễ bị béo phì, là nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều căn bệnh, thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả, mỗi buổi sáng cần uống một cốc nước lọc.    

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-11
Rau củ quả là lựa chọn hoàn hảo để tránh xa những căn bệnh tiềm ẩn

2. Thường xuyên vận động

Để có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, hạn chế ốm đau và bệnh vặt chúng ta cần phải thường xuyên vận động. Tuy nhiên, trước nhịp sống ngày một vội vàng, ai cũng "đầu tắt mặt tối" với công việc, tập luyện thể dục thể thao đã không còn được chú trọng. Nếu không có điều kiện để đến các trung tâm thể dục thể thao chúng ta vẫn nên dành thời gian 30 phút mỗi ngày để vận động như chạy bộ hoặc tập theo những bài tập trên mạng và dần đưa nó thành thói quen hàng ngày. Vận động sẽ giúp tinh thần phấn chấn, có nhiều năng lượng và óc sáng tạo hơn trong cuộc sống.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-10
Vận động giúp bạn có sức khoẻ dẻo dai

3. Đi ngủ sớm và thức dậy sớm

Ngủ đủ giấc rất quan trọng và thời gian đi ngủ cũng quan trọng không kém. Dạo gần đây dường như lối sống về đêm đang lên ngôi, đặc biệt là ở giới trẻ, mọi người thích thức đêm đến 2-3 giờ sáng và sáng hôm sau đến trưa mới dậy. Đây là một thói quen xấu, thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe, là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh tiềm ẩn, đồng thời thức dậy muộn sẽ khiến ngày của bạn ngắn lại, năng suất làm việc giảm đi.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-9
Thời gian đi ngủ cũng rất quan trọng để ngày mới tuyệt vời hơn

Xem thêm: Mỗi ngày một câu nói giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống

Những thói quen tốt giúp tinh thần luôn lạc quan

4. Đọc sách

Thay vì lướt facebook, instagram hay tiktok, nếu bạn dành thời gian 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để đọc sách bạn sẽ trở nên thông thái hơn. Trong sách có nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá, đọc và ngẫm nghĩ sẽ giúp bạn phát hiện ra nhiều điều thú vị có ích cho cuộc sống.  Đọc sách còn là một cách hay để giúp não bộ vận động, tăng cường tư duy phân tích và cải thiện trí nhớ.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-8
Đọc sách giúp rèn luyện trí óc và mang đến bạn nguồn kiến thức dồi dào

5. Nghe nhạc

Âm nhạc là một liều thuốc tuyệt vời cho tinh thần. Một bản nhạc với giai điệu vui tươi, lời nhạc ý nghĩa với những từ ngữ cỗ vũ, khích lệ chính là nguồn năng lượng tuyệt vời cho bạn, nó giúp bạn giảm stress, yêu đời hơn.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-7
Âm nhạc là một liều thuốc tuyệt vời cho tinh thần

6. Tiết kiệm

Có một khoản tiền tiết kiệm phòng thân bạn sẽ có cảm giác an toàn, mọi rủi ro trong cuộc sống như bệnh tật, tai nạn,… cũng không khiến bạn đau đầu, chật vật. Hãy mở một tài khoản tiết kiệm, mỗi tháng dành ra vài trăm hoặc vài triệu tích lũy dần, từ con số nhỏ bạn sẽ có số tiền to. Sau này nếu không cần dùng đến vẫn có thể dùng nó để kinh doanh, hoặc tự thưởng cho mình một món quà, một chuyến du lịch.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-6
Có một khoản tiền tiết kiệm phòng thân bạn sẽ có cảm giác an toàn

Xem thêm: Những câu nói hay về thành công của người từng trải

7. Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp

Không gian sống sạch sẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đặt chân về nhà. Nhà là nơi nghỉ ngơi, vậy nên sự tươm tất mang lại cho bạn cảm giác fresh, giấc ngủ sâu hơn, tinh thần phấn chấn, lạc quan.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-5
Không gian sống sạch sẻ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đặt chân về nhà

8. Đặt ra mục tiêu và hoàn thành

mục tiêu để phấn đấu chính là điều cần thiết trong cuộc sống giúp bạn tiến lên và phát triển bản thân. Không chỉ trong sự nghiệp mà học một kỹ năng hay ngôn ngữ mới cũng là một mục tiêu hay ho bạn nên đề ra cho mình và chinh phục nó. Có mục tiêu bạn sẽ có thêm động lực, khi đạt được mục tiêu bạn cũng cảm thấy vui vẻ, hài lòng hơn.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-4
Hãy đề ra mục tiêu và hoàn thành nó

9. Không suy nghĩ tiêu cực

Những suy nghĩ tiêu cực sẽ mang đến một cuộc sống tồi tệ, nó khiến bạn mất niềm tin trong cuộc sống, không còn động lực và lý do để cố gắng. Đồng thời suy nghĩ tiêu cực dễ dẫn đến trầm cảm, stress, khiến tâm trạng bất an. Vậy nên hãy ngừng suy nghĩ tiêu cực, thay vào đó hãy quan sát những điều tuyệt vời quanh ta để lấy lại tinh thần.  

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-3
Đừng để bản thân phải áp lực vì những suy nghĩ tiêu cực

10. Xây dựng các mối quan hệ

Các mối quan hệ sẽ giúp cuộc sống của bạn tốt hơn rất nhiều đấy, mỗi người bạn giống như một quyển sách họ sẽ cho bạn thấy nhiều sắc màu của cuộc sống. Bạn bè cũng là những người sẽ mang đến cho bạn những cơ hội mới như giới thiệu công việc, hợp tác làm ăn, chỉ cho bạn cách kiếm tiền,… Ngoài ra có nhiều người bạn thì khi chúng ta có tâm trạng không vui cũng có người an ủi và cùng đi chơi cho khuây khoả đúng không nào.

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-2
Bạn bè là điều không thể thiếu trong cuộc sống

11. Không phán xét, nhìn mọi việc ở nhiều khía cạnh

Mỗi sự việc luôn có mặt xấu, mặt tốt, chính vì vậy chúng ta đừng phán xét điều gì khi chưa thật sự hiểu vấn đề, sự vội vàng này có thể sẽ khiến bạn phải hối hận hoặc gặp nhiều rắc rối về sau. Đặc biệt là khi nhìn nhận về một con người chúng ta cần nhìn về nhiều khía cạnh và chắc chắn về mọi thứ trước khi nói ra những lời không hay, sự hiểu lầm của bạn sẽ gây nên tổn thương cho người khác, còn bạn sẽ mất đi một người bạn tốt.  

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay-1
Đừng đánh giá người khác bằng cảm quan của bạn

12. Giúp đỡ người khác

Sau khi làm một việc tốt tinh thần của bạn sẽ phấn chấn hơn, bạn cảm thấy yêu bản thân mình hơn, cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên hơn. Làm việc tốt không hẳn là cho đi mà là tạo ra giá trị, giá trị cho cuộc sống, giá trị cho bản thân bạn.   

thoi-quen-giup-ban-tot-hon-moi-ngay
Giúp người khác là nâng cao giá trị của mình

Hãy nâng cấp cuộc sống bằng cách tạo dựng những thói quen lành mạnh cho mình, hãy luôn sống vui vẻ, lạc quan bạn nhé!

Nguồn ảnh: Internet