90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống

Thành công hay thất bại đôi khi chỉ là nhìn nhận của cá nhân về một khía cạnh nào đó. Có thể đối với bạn như thế là thành công, nhưng đối với người khác đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Thành công hay thất bại đôi khi chỉ là nhìn nhận của cá nhân về một khía cạnh nào đó. Có thể đối với bạn như thế là thành công, nhưng đối với người khác đó mới chỉ là sự khởi đầu.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh chủ đề thành công, thành công là gì, làm gì để thành công, như thế nào được gọi là thành công? Và những câu hỏi này chỉ có bạn, người đề ra mục tiêu mới trả lời được mà thôi.

Thành công chính là đích đến mà ai cũng khao khát, đây cũng là động lực, mục tiêu sống của mỗi con người. Nhắc đến thành công, bạn thường nghĩ ngay đến những tỷ phú vì kiếm được rất nhiều tiền hay những ngôi sao thế giới được vây quanh bởi sự ái mộ của hàng triệu khán giả. Nhưng đó chỉ là bề nổi của thành công, vì thành công đôi khi chỉ đơn giản là một người mẹ nuôi dạy con mình sống có đạo đức, trưởng thành và khôn lớn, hay một người cha đã dùng cả cuộc đời lo lắng, chạy vạy cho vợ con được đủ đầy, ấm no.

Những câu nói hay về thành công dưới đây là tích lũy vốn sống của những người từng trải, họ đã từng thất bại và đã thành công sẽ mang đến cho bạn những cẩm nang đắt giá trong cuộc sống.

1. Những câu nói hay về thành công trong kinh doanh

Câu nói thương trường như chiến trường đủ để chúng ta thấy việc kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng, để thành công trong kinh doanh lại càng khó khăn hơn. Do đó, để có thể đứng vững, gặt hái được thành công trong kinh doanh chúng ta cần phải học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm từ những người thành công đi trước.

Những câu nói hay về thành công trong kinh doanh của những người thành công, có vị trí nhất định trên thương trường dưới đây sẽ cho chúng ta thêm nhiều bài học hay có thể áp dụng vào việc kinh doanh của mình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về thành công 1
  1. Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, về mọi thứ có thể học hỏi được, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau. (Jack Ma)
  2. Đừng chỉ ngồi yên và chờ cơ hội đến. Hãy đứng dậy và nắm bắt nó. (C.J Walker)
  3. Dịch vụ khách hàng không nên là một bộ phận, nó là toàn bộ công ty. (Tony Hsieh)
  4. Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn. (Bill Gates)
  5. Hãy hướng dẫn một người đủ tốt để họ có thể rời đi, hãy đối xử với họ đủ tốt để họ không muốn làm điều đó. (Richard Branson)
  6. Chất lượng có nghĩa là luôn làm mọi thứ tốt nhất có thể ngay cả khi không ai yêu cầu điều đó. (Henry Ford)
  7. Hãy bám vào một bộ giá trị cốt lõi. Không có chúng, bạn sẽ không bao giờ có thể thấy thỏa mãn với những mong muốn cá nhân, và bạn sẽ không bao giờ có thể lãnh đạo một cách hiệu quả. (Kenneth Chenault)
  8. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi. (Steve Jobs)
  9. Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh. (Jeff Bezos)
  10. Trong kinh doanh, không có gì cần thiết hơn sự nhanh nhạy. (Joseph Addison)

2. Câu nói hay về học tập và thành công

Kiến thức là nền tảng cho sự thành công, chỉ khi có hiểu biết chúng ta mới có cái nhìn bao quát đối với mọi vấn đề. Chính vì vậy chúng ta phải không ngừng học tập, tiếp thu kiến thức nhằm nâng cao sự hiểu biết của mình để có thể gặt hái được thành công. Những câu nói hay về thành công và học tập dưới đây sẽ cho bạn thấy được mối liên hệ mật thiết của học tập và thành công đồng thời khích lệ tinh thần học tập của mỗi người.

(Tối ưu) Những câu nói hay về thành công 2
  1. Nếu bạn không xây dựng ước mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn để xây dựng ước mơ của họ. (Dhirubhai Ambani)
  2. Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm. (Biz Stone)
  3. Bất cứ ai cũng có thể mua được những thứ rất nhỏ từ những khoản tiết kiệm rất nhỏ. Hãy khuyến khích con bạn làm quen với một vài công việc kinh doanh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. (Warren Buffett)
  4. Thành công là một người thầy tồi tệ. Nó quyến rũ những người thông minh vào ý nghĩ rằng họ sẽ chẳng bao giờ thất bại. (Bill Gates)
  5. Rút kinh nghiệm từ thành công là quan trọng nhưng học hỏi từ thất bại lại là yếu tố quan trọng quyết định thành công. (Jason Platnick)
  6. Để quản lý bản thân, hãy dùng cái đầu; để quản lý người khác, hãy sử dụng trái tim. (Eleanor Roosevelt)
  7. Thành công không phụ thuộc vào kiến thức mà vào cách áp dụng kiến thức. (Khuyết danh)
  8. Không có thành công thực sự nào mà không bị phản đối, bạn càng tiến bộ hơn, học hỏi được nhiều hơn và càng tiến gần hơn đến thành quả của mình. (Anthony Robbins)
  9. Những thành tựu vĩ đại không được gặt hái bằng sức mạnh mà bằng sự kiên trì. (Samuel Johnson)
  10. Biết bao kẻ đọc sách và học hỏi, không phải để tìm ra chân lý mà là để gia tăng những gì mình đã biết. (Julien Green)

Xem thêm: 
Những câu nói hay về sự khởi đầu mới
45 câu nói hay nhất về kinh doanh, giúp làm thay đổi cuộc đời bạn
30 câu đối mừng khai trương công ty, cửa hàng hay và ý nghĩa

3. Những câu nói hay của người thành công

Những câu nói hay của người thành công chính là những đúc rút kinh nghiệm từ những trải nghiệm thực tế, chinh chiến thương trường của họ mà chúng ta có thể áp dụng. Hãy cùng điểm qua những câu nói về thành công dưới đây để xem người nổi tiếng cho chúng ta những lời khuyên nào để chinh phục mục tiêu.

  1. Không phải người ta ngừng theo đuổi giấc mơ vì mình già đi, người ta già đi vì ngừng theo đuổi giấc mơ. (Gabriel Garcia Marquez)
  2. Hãy ngừng than vãn và bắt tay vào làm những điều bạn cho là cần thiết. (Hillary Clinton)
  3. Không nhất thiết phải làm điều phi thường để đạt kết quả phi thường. (Warren Buffett)
  4. Hôm nay thật khắc nghiệt, ngày mai còn khắc nghiệt hơn, nhưng nếu bạn cố gắng, ngày kia sẽ là ngày tươi sáng. (Jack Ma)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-7

  1. Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi: ‘Tôi được lợi gì? (Brian Tracy)
  2. Thành công là đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất tinh thần nhiệt huyết. (Winston Churchill)
  3. Một giấc mơ sẽ chẳng thể trở thành hiện thực nếu chỉ trông chờ vào phép màu, bạn cần đánh đổi bằng mồ hôi, quyết tâm và sự cố gắng. (Colin Powell)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-8

  1. Nếu không có đam mê, lấy đâu ra năng lượng cho bạn. Và nếu không có năng lượng, bạn sẽ không thể làm được bất cứ việc gì. (Donald Trump)
  2. Nếu cho tôi 6 giờ để đốn hạ một cái cây. Tôi sẽ dùng 4 giờ đầu tiên để mài rìu. (Abraham Lincoln)
  3. Dù bạn đến từ nông thôn hay thành thị, thành công của bạn được quyết định bởi sự tự tin và những nỗ lực ngoan cường. (Đệ nhất phu nhân Michelle Obama)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-9

  1. Gà gáy thì trời sáng, mà gà không gáy thì trời cũng sẽ sáng, trời sáng hay không đâu phụ thuộc vào con gà. Vấn đề là trời sáng, ai sẽ là người thức tỉnh. (Jack Ma)
  2. Thành công chỉ đến khi các bạn yêu công việc. Tôi không hề nghĩ mình sẽ trở thành tổng thống, khi còn trẻ tôi chỉ nghĩ muốn giúp đỡ người nghèo. (Barack Obama)
  3. Thay đổi sẽ không đến nếu chúng ta trông chờ vào người khác, hoặc nếu chúng ta chờ lúc khác. Chúng ta chính là người chúng ta có thể trông chờ. Chúng ta là thay đổi mà chúng ta tìm kiếm. (Barack Obama)
  4. Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết đi trong nghèo khó, đó chính là lỗi của bạn. (Bill Gates)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-10

  1. Người ta sẽ không quan tâm đến những gì bạn nói, mà là những gì bạn đã làm được. (Mark Zuckerberg)
  2. Trong một thế giới đang đổi thay rất nhanh chóng, con đường nhanh nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm. (Mark Zuckerberg)
  3. Nếu tôi thất bại, tôi sẽ chẳng hối tiếc. Thế nhưng tôi sẽ rất hối tiếc nếu tôi chưa từng cố gắng làm thử nó. (Jeff Bezos)
  4. Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng chúng bằng niềm đam mê. (Nick Vujicic)
  5. Nếu bạn không nhận được phép màu, hãy tự mình trở thành phép màu đó. (Nick Vujicic)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-11

4. Những câu nói hay về thất bại và thành công 

Thất bại là một phần không thể thiếu của cuộc sống và thành công nào cũng đều trải qua thất bại. Chính những thất bại đó sẽ mang lại cho chúng ta nhiều bài học giá trị để có thể đi đến thành công. Những câu nói hay thành công và thất bại dưới đây sẽ khích lệ tinh thần chúng ta để có thể vượt qua thử thách đi đến thành công.

  1. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ở ý chí. (Khuyết danh)
  2. Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất. (Plato)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-12

  1. Tại sao ước mơ lại gọi là ước mơ? Bởi nhiều khi nó tưởng chừng như chỉ tồn tại trong những giấc mơ, nhưng cũng có rất nhiều giấc mơ sẽ trở thành hiện thực nếu bạn có ý chí. (Khuyết danh)
  2. Nếu bạn không thử, bạn sẽ không bao giờ biết được, bạn có thể làm được những gì. (Khuyết danh)
  3. Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào. (Abraham Lincoln)
  4. Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi. Mà khó vì lòng người ngại núi e sông. (Nguyễn Thái Học)

nhung-cau-noi-hay-ve-thanh-cong-voh-13

  1. Đôi khi thất bại không hẳn là thất bại mà đó chính là bài học đưa ta đến thành công. Nếu thành công mà không có thất bại, thành công đó thật tầm thường. (Charlene Phan)
  2. Hãy quyết liệt với một ý tưởng, một vấn đề, hoặc một sai lầm mà bạn muốn biến nó thành đúng. Nếu bạn không đủ đam mê ngay từ đầu, bạn sẽ không bao giờ đi được đến cuối. (Steve Jobs)
  3. Đừng lo lắng về việc thất bại. Bạn chỉ phải đúng một lần. (Drew Houston)
  4. Hãy dám chấp nhận rủi ro. Thất bại là bước đệm để thành công. (Arianna Huffington)

Xem thêm: 
Những câu nói hay về sự cố gắng giúp bạn có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống
90 stt thất bại trong tình yêu và cuộc sống
Giải thích ý nghĩa câu tục ngữ “Thất bại là mẹ thành công” là gì?

5. Những câu nói hay về áp lực và thành công

Áp lực có thể tạo nên sức mạnh để chúng ta vượt qua khó khăn vươn đến thành công nhưng cũng có thể khiến chúng ta trở nên yếu đuối, nhấn chìm chúng ta xuống vực sâu. Thành công hay thất bại phụ thuộc vào cách chúng ta đối diện với áp lực. Những câu nói hay về áp lực và thành công dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được áp lực là một phần không thể thiếu của thành công.

(Tối ưu) Những câu nói hay về thành công 10
  1. Mọi sự thành công đều diễn ra bên ngoài vùng thoải mái. (Michael John Bobak)
  2. Đời là cuộc đấu tranh liên tục; nó luôn được cải biên với những khó khăn mới. Và chúng ta sẽ chiến thắng nhưng bao giờ cũng phải trải giá. (Mirko Gomex)
  3. Con đường bạn đi tới thành công không bao giờ thẳng. Bạn sẽ phải trả giá bằng những ngã rẽ sai lầm nhiều lần trước khi tìm được con đường đúng nhất. (Khuyết danh)
  4. Khi chúng ta mong ước cuộc đời không nghịch cảnh, hãy nhớ rằng cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược, và kim cương hình thành dưới áp lực. (Peter Marshall)
  5. Không có áp lực, không có kim cương. (Thomas Carlyle)
  6. Bạn phải chịu đựng áp lực. Nếu bạn không thể chịu được áp lực, bạn không thể trở thành một doanh nhân lớn hay thành đạt. (Donald Trump)
  7. Mọi thứ tiêu cực – áp lực, thử thách – đều là cơ hội để tôi vươn lên. (Kobe Bryant)
  8. Nếu bạn lo sợ thất bại thì bạn không xứng đáng để thành công. (Charles Barkley)
  9. Đi vòng mà đến đích còn hơn đi thẳng mà ngã đau. (Tục ngữ Anh)
  10. Thành công chỉ đến với những người luôn bận rộn đi tìm kiếm nó. (Henry David Thoreau)

6. Những câu nói hay về thay đổi để thành công

Nhịp sống mỗi ngày mỗi thay đổi với những chuyển biến không ngừng. Chính vì vậy để thành công buộc chúng ta phải thay đổi những suy nghĩ, quan điểm đã lỗi thời, không phù hợp. Những câu nói hay về thay đổi để thành công dưới đây sẽ thôi thúc chúng ta thay đổi mình để có thể đạt được thành công.

(Tối ưu) Những câu nói hay về thành công 11
  1. Cách để bắt đầu là ngừng nói và bắt tay vào làm. (Walt Disney)
  2. Đằng nào thì bạn cũng phải nghĩ, vì vậy sao không nghĩ lớn luôn? (Donald Trump)
  3. Đừng mong đích đến sẽ thay đổi nếu như bạn không thay đổi con đường. (Khuyết danh)
  4. Nếu bạn chỉ luôn làm những gì bạn đã làm, thì bạn cũng sẽ chỉ luôn nhận được thứ bạn đã có. (Henry Ford)
  5. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ. (Elbert Hubbard)
  6. Anh có thể bắt trượt mục tiêu nếu nhắm quá cao hoặc quá thấp. (Thomas Fuller)
  7. Khi bạn thay đổi cách nhìn mọi thứ thì những thứ bạn nhìn cũng thay đổi. (Wayne W. Dyer)
  8. Một người thắng cuộc khi phạm lỗi nói: “Tôi đã sai”. Còn một người thua cuộc khi phạm sai lầm nói: “Đó không phải là lỗi của tôi”. (Anonymous)
  9. Cuộc sống không phải là học cách vượt qua một cơn bão, mà là học cách để khiêu vũ dưới cơn mưa. (Monica Fish)
  10. Nếu bạn không sẵn lòng mạo hiểm với điều bất thường, bạn sẽ phải giải quyết những điều bình thường. (Jim Rohn)

Xem thêm: 
15 câu nói làm thay đổi cuộc đời bạn, thức tỉnh ý chí trong bạn
100 stt áp lực cuộc sống, câu nói hay về áp lực trong cuộc sống hiện đại
Những câu status về sự thay đổi của tính cách bản thân

7. Những câu nói hay về sự cố gắng, đam mê và thành công

Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn nhưng thành công sẽ không đến với những ai không biết nỗ lực, cố gắng. Đọc những câu nói hay về thành công dưới đây ý chí mãnh liệt trong bạn sẽ được khơi dậy để tiếp tục theo đuổi con đường của mình.

(Tối ưu) Những câu nói hay về thành công 12
  1. Giấc mơ không thành hiện thực chỉ vì bạn mơ thấy chúng. Làm việc chăm chỉ mới khiến mọi thứ xảy ra. Làm việc chăm chỉ mới tạo ra sự thay đổi. (Shonda Rhimes)
  2. Hãy làm những việc bạn yêu thích, thành công sẽ theo đuổi bạn. Đam mê là nhiên liệu tạo nên một sự nghiệp vững chắc. (Meg Whitman)
  3. Bạn phải tin vào chính mình khi không có ai khác làm điều đó – đó là điều khiến bạn luôn giành chiến thắng. (Venus Williams)
  4. Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê. (Ngạn ngữ Tây Ban Nha)
  5. Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có gì cả. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó. (Donald Trump)
  6. Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại. (Khuyết danh)
  7. Những người thành công làm điều mà những người làm biếng không sẵn lòng làm. Đừng ước nó dễ dàng hơn, hãy ước bạn sẽ làm tốt hơn. (Jim Rohn)
  8. Để có thể thành công, bạn buộc phải tin rằng bạn có thể. (Nikos Kazantzakis)
  9. Bạn có thể thất vọng khi bạn thất bại, nhưng bạn sẽ không thể thành công nếu không cố gắng. (Beverly Sills)
  10. Thành công là bước chân đi từ thất bại này đến thất bại khác mà bạn không mất đi sự nhiệt huyết. (Winston Churchill)

8. Những câu nói hay về thành công bằng tiếng Anh

Thành công cần phải có sự nỗ lực của bản thân cũng như đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn. Những câu nói hay về thành công bằng tiếng Anh dưới đây sẽ cho bạn thêm nhiều bài học hay về thành công.

(Tối ưu) Những câu nói hay về thành công 13
  1. Success is not the key to happiness. Happiness is the key to success. If you love what you are doing, you will be successful. (Albert Schweitzer)
    Tạm dịch: Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công.
  2. Develop success from failures. Discouragement and failure are two of the surest stepping stones to success. (Dale Carnegie)
    Tạm dịch: Xây dựng thành công từ thất bại. Sự chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công.
  3. The key to success is to focus our conscious mind on things we desire not things we fear. (Brian Tracy)
    Tạm dịch: Chìa khóa thành công là tập trung lý trí của chúng ta vào những điều chúng ta muốn chứ không phải những điều chúng ta sợ.
  4. For success, attitude is equally as important as ability. (Walter Scott)
    Tạm dịch: Để thành công, thái độ cũng quan trọng không kém khả năng.
  5. Patience, persistence and perspiration make an unbeatable combination for success. (Napoleon Hill)
    Tạm dịch: Kiên nhẫn, bền bỉ và đổ mồ hôi là sự kết hợp không thể đánh bại để thành công.
  6. The successful man will profit from his mistakes and try again in a different way.
    Tạm dịch: Người thành công biết học được từ sai lầm của mình và thử lại theo cách khác.
  7. Success in life is the result of good judgment. Good judgment is usually the result of experience. Experience is usually the result of bad judgment. (Tony Robbins)
    Tạm dịch: Thành công trong đời là kết quả của phán đoán tốt. Phán đoán tốt thường là kết quả của kinh nghiệm. Kinh nghiệm thường là kết quả của phán đoán sai.
  8. Success is the sum of small efforts, repeated day in and day out. (Robert Collier)
    Tạm dịch: Thành công là kết quả của những nỗ lực nhỏ bé, lặp lại ngày qua ngày.
  9. Success comes when opportunity meets preparation. (Zig Ziglar)
    Tạm dịch: Thành công đến khi cơ hội và sự chuẩn bị gặp nhau.
  10. A successful man is one who can lay a firm foundation with the bricks others have thrown at him. (David Brinkley)
    Tạm dịch: Người thành công là người có thể xây nên một nền tảng vững chắc bằng những viên gạch mà người khác ném vào mình.

Làm gì có thành công nào mà không có thất bại, thất bại chính là bước đệm dẫn lối đến thành công. Chỉ cần bạn không nản chí, chỉ cần bạn không từ bỏ, thành công chắc chắn không bỏ quên bạn.

Với tuyển tập những câu nói hay về thành công ở trên, chúc bạn sẽ luôn vững bước trên con đường của mình.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet