15 câu nói làm thay đổi cuộc đời bạn, thức tỉnh ý chí trong bạn

(VOH) – Chúng ta không thể lựa chọn hoàn cảnh khi sinh ra và lớn lên nhưng chúng ta chính là người tạo nên tương lai của mình.

Thành công hay thất bại, trở thành con người thế nào không phải số phận đã định mà là do chính bạn tạo ra. Điều quan trọng nhất là bạn có dám nghĩ lớn, có dám thực hiện, có dám lao lực với mục tiêu? Những câu nói này ít nhiều sẽ thức tỉnh ý chí trong bạn.

Những câu nói khích lệ bạn hành động để thành công

Không có điều gì là hiển nhiên cả, chúng ta chỉ nhìn thấy của cải và sự sung túc của người giàu nhưng ít ai thấy khoảng thời gian chật vật vì cố gắng, vì những lần thất bại, những ngày làm việc thâu đêm quên ăn, quên ngủ của họ. Muốn thành công thì phải cố gắng, phải thực hiện, phải hành động. 

  1. Nếu bạn muốn biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là thức dậy.
    → Thay vì mãi chìm đắm trong giấc mơ không có thật, hãy thức dậy và bắt tay thực hiện nó, hãy biến giấc mơ đó trở thành hiện thực.
  2. Hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng một bước chân đi.
    → Để leo được lên đỉnh núi bạn phải bắt đầu từ chân núi, thành công cũng vậy để có thể đi đến thành công bạn phải góp nhặt từ thật nhiều cố gắng.
cau-noi-lam-thay-doi-cuoc-doi-ban-voh-5
 
  1. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết mà chính là ở ý chí.
    → Sức mạnh, kiến thức, sự hiểu biết đều sẽ chẳng giúp ích gì được nếu bạn không có ý chí. Nhưng nếu sở hữu một ý chí kiên cường thì bạn có thể gây dựng được một kho tàng kiến thức cho mình, ý chí sẽ thôi thúc và tiếp thêm sức mạnh để bạn thực hiện điều bạn muốn đến cùng.   
  2. Cuộc sống rất đơn giản, nhưng chúng ta cứ bắt nó phải phức tạp.
    → Cuộc sống này nếu suy nghĩ đơn giản nó sẽ rất đơn giản nhưng con người lại cứ thích đánh đố và làm nó phức tạp lên. Trước một vấn đề nào đó bạn hãy thử nhìn nhận và giải quyết nó bằng cách thật đơn giản, sự đơn giản luôn là giải pháp tốt nhất.
  3. Nếu cơ hội không gõ cửa, hãy tạo ra một cánh cửa.
    → Điều may mắn không phải luôn xảy ra và cũng không phải là phần quà được chia đều cho tất cả mọi người, cho nên việc cơ hội không đến với bạn rất hiển nhiên. Nhưng, chúng ta đều có khả năng tạo ra cơ hội cho mình bằng cách luôn cố gắng, luôn học hỏi để trở nên tài giỏi hơn và cánh cửa thành công sẽ được bạn tạo ra cho riêng mình.
cau-noi-lam-thay-doi-cuoc-doi-ban-voh-3
 
  1. Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.
    → Bất cứ hoàn cảnh nào cũng không là đường cùng, dù cho bạn đang ở ngõ cụt bạn vẫn có lựa chọn hoặc vượt rào hoặc quay đầu lại. 
  2. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc.
    → Môi trường rất quan trọng, một môi trường tốt sẽ giúp bạn trở nên tỏa sáng và hiểu được thế mạnh của mình là gì, giúp bạn nhận ra bạn nên phát triển bản thân ở khía cạnh nào.  
  3. Trong cuộc sống, giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là bạn không hiểu chính mình.
    → Có rất nhiều người đáng thương không phải vì họ thiếu thốn vật chất hay nghèo nàn mà là họ không hiểu được bản thân muốn gì, họ không biết mình thích gì, ước mơ là gì. Cho nên dù thế nào đi nữa hãy luôn tìm ra điều bạn yêu thích, thứ bạn muốn làm. Nếu hiểu được đam mê của mình, được làm việc đúng với đam mê sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn và bền vững hơn, vì công việc sẽ là điều theo bạn suốt cuộc đời.
cau-noi-lam-thay-doi-cuoc-doi-ban-voh-2
 

Xem thêm: Những câu nói hay của người giàu mà bạn nhất định phải biết nếu muốn thành công

Những câu nói hay về lối sống ở đời mà bạn nên học hỏi

Bên cạnh đỉnh vinh quang thì mỗi chúng ta luôn phải biết rèn luyện nhân cách của mình sao cho là một người biết đúng, biết sai, biết cảm thông và sẻ chia với người khác. Hãy sống sao cho vừa giàu về tài chính vừa giàu về nhân cách, hiểu chuyện và biết cư xử. 

  1. Leo núi không phải để cho thế giới thấy bạn, mà để bạn có thể nhìn thấy thế giới.
    → Sự học hỏi, sự cố gắng và thành công không phải để chứng tỏ với mọi người rằng bạn là ai, hay để người khác nể phục mình mà chỉ là việc bạn chinh phục, khám phá khả năng con người mình, thử thách bản thân bạn sẽ làm được điều gì.
  2. Im lặng và mỉm cười là 2 vũ khí lợi hại. Mỉm cười là cách để giải quyết nhiều vấn đề , im lặng là cách để tránh những vấn đề rắc rối xảy ra.
    → Thay vì nóng giận và bắt bẻ vấn đề thì hãy giải quyết nó bằng cách nhẹ nhàng nhất có thể, nhớ rằng ôn nhu luôn thắng cương.
  3. Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy nếu con người biết đặt mình vào vị trí của nhau.
    → Trước khi phán xét một ai đó bạn hãy thử đặt bản thân mình vào hoàn cảnh của họ. Không phải những gì bày ra trước mắt đều luôn đúng, hãy biết cảm thông với người khác.
cau-noi-lam-thay-doi-cuoc-doi-ban-voh-1
 
  1. Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung, tha thứ mới có thể làm được việc đó.
    → Thù hận sẽ chất cao như núi nếu bạn luôn tìm cách gây hấn khiến đối phương đau khổ. Chỉ có khoan dung mới giúp giải tỏa được hận thù, và chỉ có thứ tha mới giúp lòng bạn được thanh thản, không còn oán than. Xoá bỏ hận thù với người khác sẽ giúp tâm tình bạn vui vẻ, yêu đời và bình yên hơn rất nhiều.
  2. Sự lợi hại thực sự không phải là bạn quen biết bao nhiêu người, mà là vào lúc bạn gặp hoạn nạn, có bao nhiêu người quen biết bạn.
    → Vào khoảnh khắc vui vẻ sung túc thì bạn bè quay quanh rất đông nhưng tất cả có thật sự là bạn hay chỉ là bè? Chỉ những người đến bên giúp đỡ và không bỏ rơi bạn vào những lúc khốn cùng nhất mới thật sự là bạn.
  3. Bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi giúp đỡ người khác bằng tất cả tấm lòng.
    → Cho đi chưa bao giờ là mất đi, cái mà bạn nhận được trước hết là một con người tốt, một tấm lòng cao cả và cả sự biết ơn nếu giúp đỡ đúng người.
  4. Cuộc sống, ngay cả khi có một ngàn lý do để làm cho bạn khóc, bạn vẫn phải tìm một triệu lý do để giữ nụ cười.
    → Thời gian của một cuộc đời là bao nhiêu năm? Điều đó không quan trọng, quan trọng là khoảng thời gian vui vẻ của bạn là bao nhiêu, hạnh phúc và nụ cười mới chính là điều đắt giá nhất của một cuộc đời.
cau-noi-lam-thay-doi-cuoc-doi-ban-voh
 

Chúng ta dù bao nhiêu tuổi, dù giàu có hay hiểu biết bao nhiêu đi chăng nữa thì những gì mình sở hữu vẫn chỉ là một hạt cát trên sa mạc. Từ những câu nói này mong rằng mọi người sẽ hiểu hơn được bản thân mình, biết mình còn thiếu sót những gì để ngày càng hoàn thiện và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nguồn ảnh: Internet