Câu nói hay của Walt Disney tiếp thêm năng lượng và niềm tin vào ước mơ

(VOH) – Chúng ta hẳn là ai cũng đã từng xem phim hoạt hình Disney, thậm chí là fan ruột của dòng phim này. Hôm nay hãy nghe 'cha đẻ' của loạt phim kinh điển đó chia sẻ quan niệm sống của ông ấy nhé!

Có một điều không thể phủ nhận rằng không có ai định hình nền văn hóa đại chúng Mỹ nhiều như Walt Disney, ông mở ra sự tiên phong trong ngành hoạt hình, thay đổi nền công nghiệp giải trí Mỹ. Disney chính là cha đẻ của nhiều nhân vật hoạt hình gắn liền với ký ức tuổi thơ của hầu hết trẻ em trên thế giới như Chuột Mickey, Bạch Tuyết và Bảy Chú Lùn, Pinocchio, Fantasia, Dumbo, Lọ Lem và chú nai Bambi,…

Gây dựng được cả một đế chế lẫy lừng cho riêng mình nhưng ít ai biết ông trùm ngành hoạt hình có một tuổi thơ khốn khổ, đầy khó khăn. Dù thế Disney vẫn luôn đặt niềm tin vào tương lai, ông ấp ủ mãi giấc mơ xây dựng một công ty về hoạt hình. Vậy nhưng con đường thành công chưa bao giờ là bằng phẳng, để có một Công ty Walt Disney thành công rực rỡ như bây giờ, ông chủ của nó đã rất bền chí và không ngừng cố gắng sau những lần phá sản và thất bại triền miên.

Câu nói hay của Walt Disney

Bên cạnh những sản phẩm hoạt hình kinh điển, Walt Disney còn có những câu nói rất sâu sắc được rút ra từ chính cuộc đời của ông. Những câu nói này sẽ giúp bạn có thêm niềm tin về hoài bão, tiếp thêm động lực cho hành trình thực hiện ước mơ của mình. 

cau-noi-hay-cua-walt-disney-voh-3
 
  • All our dreams can come true, if we have the courage to pursue them.
    → Tất cả ước mơ của chúng ta có thể trở thành sự thật nếu chúng ta có can đảm theo đuổi chúng.
  • The way to get started is to quit talking and begin doing.
    → Cách để bắt đầu là ngừng nói và bắt tay vào làm việc.

Đừng ngủ và mơ mà hãy thức dậy và hành động để biến ước mơ đó thành hiện thực. Giống như Walt Disney dù được sinh ra trong gia đình nghèo khó ông ấy vẫn dám nghĩ lớn và dám làm để hôm nay mới có một ông chủ thành công như vậy và mới có một loạt các bộ phim hoạt hình kinh điển cho chúng ta thưởng thức.

cau-noi-hay-cua-walt-disney-voh-2
 
  • I always like to look on the optimistic side of life, but I am realistic enough to know that life is a complex matter.
    → Tôi luôn nhìn vào mặt tích cực của cuộc sống, nhưng tôi đủ thực tế để biết rằng cuộc sống rất phức tạp.

Sống tích cực, lạc quan là điều chúng ta nên hướng đến nhưng cũng đừng vì thế mà quên mất những khó khăn, những trở ngại ở thực tế cuộc sống. Sống lạc quan nhưng không chủ quan. 

  • It’s kind of fun to do the impossible.
    → Làm điều bất khả thi thật thú vị.

Hãy thử chinh phục những gì mà trước đến nay bạn chưa từng làm, kết quả đạt được sẽ khiến bạn hài lòng và còn hơn thế nữa. Bởi vì khi ấy thứ bạn nhận được không chỉ là thành tích mà còn là sự chiến thắng bản thân mình.

cau-noi-hay-cua-walt-disney-voh-1
 
  • Times and conditions change so rapidly that we must keep our aim constantly focused on the future.
    → Các thời đại và hoàn cảnh thay đổi nhanh chóng, chúng ta phải giữ vững mục đích hướng tới tương lai.

Mọi hoàn cảnh đều có thể khác đi, thế giới ngày càng phát triển và tân tiến, chúng ta cũng thế hãy luôn hướng đến tương lai, nhìn về những điều tốt đẹp, không ngừng trau dồi bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.  

  • You reach a point where you don’t work for money.
    → Tới một lúc nào đó, bạn làm việc không phải để kiếm tiền.

Bạn thấy đó có rất nhiều người vô cùng giàu có nhưng họ vẫn chăm chỉ lao động, khi được làm công việc bản thân yêu thích tiền bạc chỉ là những món quà, là những phần thưởng có thể nhìn thấy bằng mắt cổ vũ cho bạn. Thực chất bạn làm việc là vì đam mê, vì muốn cống hiến và vì bạn cảm thấy vui, thấy hạnh phúc khi được làm công việc đó. 

cau-noi-hay-cua-walt-disney-voh
 
  • Laughter is timeless, imagination has no age, and dreams are forever.
    → Tiếng cười là bất tử, trí tưởng tượng không tuổi, và ước mơ là mãi mãi.

Hãy luôn giữ nụ cười trên môi, trí óc sáng suốt và hãy luôn ước mơ dù cho bạn đang rơi vào hoàn cảnh như thế nào và đang ở độ tuổi bao nhiêu đi chăng nữa.

  • First, think. Second, believe. Third, dream. And finally, dare.
    → Thứ nhất, nghĩ. Thứ hai, tin. Và cuối cùng, dám làm.

Nghĩ lớn, tin tưởng vào điều đó và hành động chính là những yếu tố quyết định thành công của bạn, sự chần chừ đắn đo chỉ khiến ước mơ của bạn mãi mãi chỉ là ước mơ.

Walt Disney chính là minh chứng cho việc lớn lên trong một hoàn cảnh khó khăn, trải qua nhiều sóng gió không thể dập tắt một ước mơ mà chỉ làm nó thêm cháy bỏng. Mỗi lần vấp ngã đừng nản lòng, hãy cứ mạnh mẽ tiến về phía trước bởi vì công sức bỏ ra càng lớn, thành công nhận lại sẽ càng rực rỡ huy hoàng.