Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ

(VOH) - Bạn đã bao giờ nghe đến cái tên Zig Ziglar chưa? Hãy cùng tìm hiểu về người bán hàng vĩ đại nhất nước Mỹ và những câu nói hay nhất của ông trong bài viết dưới đây nhé!

Zig Ziglar được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm Ông đã vượt qua số phận, vươn lên trở thành người bán hàng xuất sắc và sau này là người truyền cảm hứng vĩ đại. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về Zig Ziglar và những câu nói hay nhất của ông.

1. Zig Ziglar là ai?

Zig Ziglar tên đầy đủ là Hilary Hinton Zig Ziglar. Ông sinh ngày 6 tháng 11 năm 1962 tại quận Coffee, Alabama, Mỹ và mất vào ngày 28 tháng 11 năm 2012. Lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả, Zig Ziglar đã vượt qua những áp lực, khó khăn để trở thành một trong những chuyên gia bán hàng, diễn giả và tác giả nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar  - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ 1
Zig Ziglar tên đầy đủ là Hilary Hinton Zig Ziglar

1.1 Từ cậu bé nghèo đến nhân viên best seller

Zig Ziglar sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 12 người con. Ông là người con thứ 10. Năm 1931 khi Ziglar lên 5 tuổi, cha ông đảm nhận vị trí quản lý tại một trang trại Mississippi. Nhờ cương vị mới của cha, gia đình ông đã chuyển đến thành phố Yazo - nơi gắn liền với tuổi thơ của Zig Ziglar.

Một năm sau, cơn đột quỵ khiến cha ông đột ngột qua đời, em gái Zig Ziglar cũng ra đi vào 2 ngày sau đó. Mẹ của ông đã vất vả làm việc để nuôi các con ăn học. Sau này, trong cuốn tự truyện của mình, Zig Ziglar đã viết: “Mẹ là người phụ nữ vĩ đại”.

Zig Ziglar đi học tại một trường tiểu học ở Mississippi với thành tích học tập không quá xuất sắc nhưng tại đây, ông được đánh giá là một học sinh thông minh và có tài ăn nói.

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar  - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ 2
Sách “Nghệ thuật bán hàng bậc cao” của Zig Ziglar

Trong thời kỳ thế chiến thứ II (khoảng năm 1943 đến 1945), Zig Ziglar phục vụ trong Hải quân Mỹ ở đơn vị V-12 trong chương trình đào tạo Cao đẳng Hải quân tại Đại học Nam Carolina. Trong thời gian đó, ông đã lựa chọn theo đuổi sự nghiệp bán hàng. Đến năm 1968, Zig Ziglar trở thành phó chủ tịch và giám đốc đào tạo cho công ty Automotive Performance, chuyển tới Dallas, Texas.

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar  - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ 3
Zig Ziglar quyết định trở thành diễn giả tài ba, chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho mọi người

Sau 30 năm, với vai trò là người bán hàng, Zig Ziglar quyết định trở thành diễn giả, ông chia sẻ những kinh nghiệm của mình với tất cả mọi người. Không chỉ vậy, Zig Ziglar còn viết sách. Ông đã viết hơn 30 cuốn sách. Tác phẩm đầu tiên của ông - “See You At The Top” (Hẹn bạn trên đỉnh thành công) được xuất bản vào năm 1975 sau 39 lần bị từ chối.

Vào năm 2007 sau cú ngã cầu thang Zig Ziglar gặp vấn đề về trí nhớ. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục tham gia những hội thảo truyền cảm hứng cho đến năm 2010 thì nghỉ hưu. 

1.2 Thành tựu của Zig Ziglar

Năm 1963 Ziglar cùng các cộng sự thành lập tổ chức American SalesMasters. Đây là tổ chức lập ra với mục đích nâng cao hình ảnh nhân viên bán hàng trên khắp nước Mỹ.

Năm 1965 Ziglar tiếp tục diễn thuyết cho nhiều tổ chức như Hiệp hội Giáo dục Bán hàng Quốc gia (NASE), trở thành giảng viên bán hàng cho Mary Kay Cosmetics.

Năm 1968 ông trở thành phó chủ tịch và giám đốc đào tạo cho Automotive Performance.

Sau khi Automotive Performance phá sản, Ziglar diễn thuyết tại các hội thảo của Peter Lowe, sau đó ký thỏa thuận độc quyền để hỗ trợ các sự kiện của Peter Lowe.

Zig Ziglar thành lập Zigmanship Institutesau này gọi là Ziglar Inc.

Hơn 30 đầu sách của Ziglar đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người, trong đó có thể kể tới: “Nghệ thuật bán hàng bậc cao”, “Hẹn bạn trên đỉnh thành công”, “Vươn đến sự hoàn thiện”, “Thuật thiết lập và hoàn thành mục tiêu”

Xem thêm:
Những câu nói hay truyền cảm hứng của Jim Rohn giúp bạn có thêm động lực trong cuộc sống
35 danh ngôn, câu nói hay của Napoleon Hill về thành công
22 câu nói hay trong sách 'Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu'

2. Tổng hợp những câu nói hay của Zig Ziglar

Zig Ziglar không chỉ là một chuyên gia bán hàng, ông còn là một nhà diễn giả nổi tiếng. Những câu nói của ông không chỉ mang lại cảm hứng cho thế hệ sau mà nó còn trở thành những bài học vô cùng quý giá, mời bạn cùng tham khảo một số câu nói hay nhất của Zig Ziglar ngay dưới đây.

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar  - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ 4

1. You can have everything in life you want, if you will just help other people get what they want.

Tạm dịch: Trong cuộc sống, bạn có thể có được mọi thứ mà mình muốn nếu bạn giúp người khác đạt được điều họ muốn.

2. You don't have to be great to start, but you have to start to be great.

Tạm dịch: Bạn không cần phải trở nên tuyệt vời khi bắt đầu, nhưng bạn phải bắt đầu trở nên tuyệt vời.

3. You were born to win, but to be a winner you must plan to win, prepare to win, and expect to win.

Tạm dịch: Bạn sinh ra để chiến thắng, nhưng để chiến thắng, bạn phải có kế hoạch để chiến thắng, chuẩn bị để chiến thắng và mong đợi chiến thắng.

4. Do more than you are being paid to do, and you'll eventually be paid more for what you do.

Tạm dịch: Làm nhiều hơn những gì bạn được trả và cuối cùng bạn sẽ được trả nhiều hơn cho những gì bạn làm.

5. Outstanding people have one thing in common: An absolute sense of mission.

Tạm dịch: Những người xuất chúng có một điểm chung đó chính là ý thức tuyệt đối về sứ mệnh.

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar  - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ 5

6. The foundation stones for a balanced success are honesty, character, integrity, faith, love and loyalty.

Tạm dịch: Những viên đá đặt nền móng cho sự thành công chính là trung thực, chí khí, chính trực, niềm tin, yêu thương và trung thành.

7. It was character that got us out of bed, commitment that moved us into action, and discipline that enabled us to follow through.

Tạm dịch: Nghị lực sẽ kéo ta dậy khỏi giường, cam kết sẽ thôi thúc ta hành động và kỷ luật sẽ khiến ta phải tuân theo.

8. Never blame anyone in your life. Good people give you happiness. Bad people give you experience. Worst people give you a lesson. And the best people give you memories.

Tạm dịch: Đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai trong đời của bạn. Người tốt đem đến cho bạn hạnh phúc. Người xấu đem đến cho bạn kinh nghiệm. Người tồi tệ nhất cho bạn bài học. Và người tốt đẹp nhất cho bạn kỷ niệm.

9. God never shuts one door without opening a bigger, better door. Hang in there. You are closer to success than you may think.

Tạm dịch: Chúa trời không bao giờ đóng một cánh cửa lại mà không mở ra một cách cửa lớn hơn và tốt đẹp hơn. Hãy kiên trì. Bạn đã ở gần thành công hơn bạn nghĩ.

10. Rich people have small TVs and big libraries, and poor people have small libraries and big TVs.

Tạm dịch: Người giàu có tivi nhỏ và thư viện lớn và người nghèo có thư viện nhỏ và tivi lớn.

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar  - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ 6

11. The chief cause of failure and unhappiness is trading what you want most for what you want right now.

Tạm dịch: Nguyên nhân chính của thất bại và bất hạnh là đánh đổi những gì bạn muốn nhất cho những gì bạn muốn ngay bây giờ.

12. Make today worth remembering.

Tạm dịch: Hãy làm cho ngày hôm nay trở nên đáng nhớ.

13. The greatest of all mistakes is to do nothing because you think you can only do a little.

Tạm dịch: Sai lầm lớn nhất trong tất cả những sai lầm là không làm gì cả vì bạn nghĩ rằng bạn chỉ có thể làm được một chút.

14. F-E-A-R has two meanings: 'Forget Everything And Run' or 'Face Everything And Rise.' The choice is yours.

Tạm dịch: F-E-A-R có hai nghĩa: "Quên Mọi Thứ Và Chạy Đi" hoặc "Đối Mặt Với ​​Mọi Thứ Và Đứng Dậy." Sự lựa chọn là của bạn.

15. Positive thinking will let you do everything better than negative thinking will.

Tạm dịch: Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn làm mọi thứ tốt hơn là suy nghĩ tiêu cực.

Có thể nói, Zig Ziglar không chỉ là ông vua của ngành bán lẻ ở Mỹ mà còn là một diễn giả truyền cảm hứng thành công. Mong rằng, các bạn sẽ tìm được cho mình những lời khuyên, lời động viên hữu ích từ tuyển tập những câu nói hay của Zig Ziglar.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet