Chờ...

Top 15 danh ngôn, câu nói hay của Jack Canfield

(VOH) - Jack Canfield được biết đến là một nhân vật truyền cảm hứng thành công cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Vậy Jack Canfield là ai?

Jack Canfield là bậc thầy thế giới về nghệ thuật thành công. Ông lan tỏa tầm ảnh hưởng bởi câu chuyện làm giàu qua những quyển sách và những buổi diễn thuyết của mình.

1. Jack Canfield là ai?

Jack Canfield sinh năm 1944, tại bang Texas, Mỹ. Ông là một diễn giả, tác giả, nhà huấn luyện doanh nghiệp, doanh nhân tài ba, nổi tiếng với quyển sách “Hạt giống tâm hồn”.

1.1 Cuộc đời

Jack Canfield trải qua thời niên thiếu ở Wheeling, Tây Virginia. Ông từng theo học tại Học viện Quân sự Linsly và tốt nghiệp vào năm 1962. Bốn năm sau, Canfield lấy bằng A.B. môn Lịch sử Trung Quốc tại Đại học Harvard. Năm 1973 và năm 1981, ông lần lượt nhận bằng M.Ed. từ Đại học Massachusetts Amherst và bằng Tiến sĩ danh dự từ Đại học Santa Monica.
Tuy vậy, gia cảnh của Jack Canfield không lý tưởng như mọi người vẫn nghĩ. Ông đã phải đi làm từ rất sớm để có thêm thu nhập và phụ giúp gia đình. Có thời điểm, ông chia sẻ đã sống qua ngày với buổi tối chỉ vỏn vẹn 21 xu: một hộp sốt cà 10 xu, tỏi muối và nước cho một bao mì ý 11 xu.
Chính những khó khăn thưở thiếu thời đó đã giúp nhiều chia sẻ về thành công của ông trở nên chân thực và truyền động lực cho rất nhiều người tìm thấy giấc mơ của mình. Từ đó, họ lên kế hoạch và bắt đầu thực hiện để đạt được những thành công đỉnh cao trong sự nghiệp.

Jack Canfield sức lan tỏa của cuộc đời thành công 1
Chân dung Jack Canfield

1.2 Sự nghiệp

Năm 1967, Jack Canfield đi dạy ở một trường trung học tại Chicago, Illinois. Đến năm 1976, ông trở thành đồng tác giả của cuốn sách “100 Ways to Enhance Self-Concept in the Classroom” được xuất bản.

Đây được xem là một bước khởi đầu đầy thuận lợi của Jack Canfield. Ông ngày càng được biết đến nhiều hơn với những quyển sách như “Chicken Soup for the Soul” (Hạt giống tâm hồn) và “The Success Principles: How to Get From Where You Are to Where You Want to Be” (Những Nguyên Tắc Thành Công - Vươn Tới Đỉnh Cao Từ Xuất Phát Điểm Hiện Tại).

Ngoài ra, Jack Canfield còn đạt được những thành tựu đáng nể:

  • Tổ chức điều hành Trung tâm Phát triển Tổ chức và Cá nhân ở New England (The New England Center for Personal and Organizational Development) được vinh danh tại Hoa Kỳ.
  • Là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Đào tạo Canfield ở Santa Barbara, California; đồng thời là người sáng lập Quỹ Tự phát triển bản thân ở Thành phố Culver, California.
  • Nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới vì có 7 đầu sách lọt vào top những quyển sách bán chạy nhất (bestseller).

Xem thêm: Làm giàu từ suy nghĩ qua 35 quan điểm về thành công của Napoleon Hill

2. Những tác phẩm hay nhất của Jack Canfield

Nhắc đến Jack Canfield không thể không nhắc đến những quyển sách gối đầu giường của rất nhiều người. Sau đây, hãy cùng điểm qua một số đầu sách "bestseller" của ông.

Jack Canfield sức lan tỏa của cuộc đời thành công 2
Tác phẩm nổi tiếng của Jack Canfield
  • The Aladdin Factor (Bí Quyết Để Đạt Được Ước Mơ): Cuốn sách giống như lời chỉ dẫn tận tình, chân thành, dễ hiểu qua những câu chuyện chân thực trên hành trình vươn lên từ cậu bé nghèo khổ đi khám phá giá trị cuộc sống của Aladdin.
  • Jack Canfield’s key to living the law of attraction – A simple guide to creating the life of your dreams (Người Nam Châm – Bí Mật Của Luật Hấp Dẫn): Đây là quyển sách mở cánh cửa tới tương lai như bạn mong ước và đưa bạn tới con đường có nhiều niềm vui, sung túc và giàu có hơn.
  • The Power of Focus (Sức Mạnh Của Tập Trung): cuốn sách này sẽ chỉ ra cách thức để giải quyết quyết ba vấn đề chính: áp lực thời gian, tự do tài chính và sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình với công việc.
  • Chicken Soup for the Soul (Hạt giống tâm hồn): động viên tinh thần cho các bạn trẻ, các bạn học sinh vươn lên trong cuộc sống. 

Xem thêm: Bạn sẽ lập tức muốn làm giàu sau khi nghe câu chuyện khởi nghiệp của người giàu nhất Trung Quốc - Jack Ma

3. Những câu nói có sức ảnh hưởng của Jack Canfield

Cuộc đời và sự nghiệp của Canfield là một sự đóng góp to lớn cho nhiều thế hệ về sau. Ngoài ra, những câu nói của ông cũng trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người.

  1. Successful people maintain a positive focus in life no matter what is going on around them. They stay focused on their past successes rather than their past failures, and on the next action steps they need to take to get them closer to the fulfillment of their goals rather than all the other distractions that life presents to them.
    Tạm dịch: Những người thành công luôn duy trì sự tập trung tích cực trong cuộc sống bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh họ. Họ tập trung vào những thành công trong quá khứ hơn là những thất bại trong quá khứ. Vào các bước hành động tiếp theo, họ cần thực hiện để giúp họ tiến gần đến việc hoàn thành mục tiêu hơn là tất cả những điều phiền nhiễu khác mà cuộc sống bày ra cho họ.
  2. I don't blame or complain about things like the economy, the government, taxes, employees, gas prices, or any of the external things that I don't have control over. The only thing I have control over is my response to these things.
    Tạm dịch: Tôi không đổ lỗi hay phàn nàn về những thứ như nền kinh tế, chính phủ, thuế, nhân viên, giá xăng hoặc bất kỳ điều gì bên ngoài mà tôi không kiểm soát được. Điều duy nhất tôi có thể kiểm soát là phản ứng của tôi với những điều này.
  3. The longer you hang in there, the greater the chance that something will happen in your favor. No matter how hard it seems, the longer you persist, the more likely your success.
    Tạm dịch: Bạn càng cố gắng lâu, càng có nhiều cơ hội có lợi đến với bạn. Cho dù có khó khăn đến bao nhiêu, bạn càng kiên trì lâu, bạn càng có thể thành công.
  4. You can't heal what you don't acknowledge.
    Tạm dịch: Bạn không thể chữa lành những gì bạn không thừa nhận.
  5. You can't change anyone else, but people do change in relationship to your change.
    Tạm dịch: Bạn không thể thay đổi ai khác, nhưng người ta thay đổi trong mối quan hệ khi bạn thay đổi.
Jack Canfield sức lan tỏa của cuộc đời thành công 3
Câu nói hay của Jack Canfield
  1. I generally find that comparison is the fast track to unhappiness. No one ever compares themselves to someone else and comes out even. Nine times out of ten, we compare ourselves to people who are somehow better than us and end up feeling more inadequate.
    Tạm dịch: Tôi thường thấy rằng sự so sánh là con đường nhanh chóng dẫn đến sự bất hạnh. Không ai từng so sánh mình với người khác mà thấy mình bằng được. Chín trên mười lần, bằng cách nào đó, ta so sánh bản thân mình với những người tốt hơn ta và kết quả là cảm thấy bản thân càng thấp kém hơn.
  2. I believe that people make their own luck by great preparation and good strategy.
    Tạm dịch: Tôi tin rằng, mọi người tạo ra may mắn cho riêng mình bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng và chiến lược tốt.
  3. If you are not moving closer to what you want, you probably aren't doing enough asking. And you're probably not asking the single most important question that can help you achieve a higher level of success and personal fulfillment: How am I doing?
    Tạm dịch: Nếu bạn không tiến gần hơn đến những gì bạn muốn, có thể bạn đang yêu cầu chưa đủ. Và bạn có thể không hỏi một câu hỏi quan trọng nhất có thể giúp bạn đạt được mức độ thành công và sự hoàn thiện cá nhân cao hơn: Tôi đang làm như thế nào?
  4. Overcome your barriers, intend the best, and be patient. You will enjoy more balance, more growth, more income, and more fun!
    Tạm dịch: Vượt qua rào cản của bạn, dự định điều tốt nhất và kiên nhẫn. Bạn sẽ tận hưởng nhiều sự cân bằng hơn, phát triển hơn, nhiều thu nhập hơn và nhiều niềm vui hơn!
  5. If you can tune into your purpose and really align with it, setting goals so that your vision is an expression of that purpose, then life flows much more easily.
    Tạm dịch: Nếu bạn có thể chăm chú vào mục đích của mình và thực sự đi theo nó, đặt những mục tiêu khiến tầm nhìn của bạn thể hiện mục đích đó, thì cuộc sống sẽ trôi dễ dàng hơn nhiều.
  6. It is a universal principle that you get more of what you think about, talk about, and feel strongly about.
    Tạm dịch: Có một nguyên tắc chung rằng, bạn sẽ có được nhiều hơn thứ mà bạn mạnh mẽ suy nghĩ, nói và cảm nhận về nó.
  7. I started out as a high school teacher in inner-city Chicago and realized quite quickly that my students weren't that motivated.
    Tạm dịch: Tôi bắt đầu với tư cách là một giáo viên trung học ở nội thành Chicago và nhanh chóng nhận ra rằng, học sinh của tôi không có động cơ như vậy.
  8. Greater self-esteem produces greater success, and greater success produces more high self-esteem, so it keeps on spiraling up.
    Tạm dịch: Lòng tự trọng lớn hơn tạo ra thành công lớn hơn và thành công lớn hơn tạo ra lòng tự trọng cao hơn. Vì vậy, nó không ngừng tăng lên.
  9. Living each day as if it were your last doesn't mean your last day of retirement on a remote island. It means to live fully, authentically and spontaneously with nothing being held back.
    Tạm dịch: Sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của bạn không có nghĩa là ngày nghỉ hưu cuối cùng của bạn trên một hòn đảo xa xôi. Nó có nghĩa là sống trọn vẹn, chân thực và tự nhiên mà không có gì bị cản trở.
  10. There are only two words that will always lead you to success. Those words are yes and no. Undoubtedly, you've mastered saying yes. So start practicing saying no. Your goals depend on it!
    Tam dịch: Chỉ có hai từ sẽ luôn dẫn bạn tới thành công. Những từ đó là 'có' và 'không'. Chắc chắn bạn đã thành thạo nói 'có'. Vậy hãy luyện tập nói 'không'. Các mục tiêu của bạn phụ thuộc vào điều đó đấy!

Xem thêm: Câu nói hay thể hiện thế giới tư tưởng mang màu sắc riêng của Hermann Hesse

Jack Canfield là một người có sức ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho nhiều rất nhiều người. Hy vọng bài viết đã có thể giúp bạn hiểu thêm về một diễn giả lỗi lạc.