22 câu nói hay trong sách 'Bạn Đắt Giá Bao Nhiêu' của tác giả Vãn Tình

(VOH) – Bằng giọng văn nhẹ nhàng nhưng sắc sảo, thông qua tác phẩm ‘Bạn đắt giá bao nhiêu’ tác giả Vãn Tình đã gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa dành cho các cô gái trên con đường đi tìm hạnh phúc!

“Bạn đắc giá bao nhiêu” là một trong số những quyển sách thuộc thể loại self help dành cho phụ nữ bán chạy nhất những năm gần đây. Tác phẩm gồm những câu chuyện nhỏ xoay quanh cuộc sống của tác giả Vãn Tình và những người cô quen biết. Thông qua việc kể lại những câu chuyện này Vãn Tình đồng thời đưa ra những triết lý sâu sắc khuyến khích người phụ nữ độc lập, tự chủ, có trách nhiệm và yêu bản thân hơn.

Dưới đây là những trích dẫn đắt giá được trích ra từ cuốn sách tự lực “Bạn đắt giá bao nhiêu” được các cô gái săn lùng trong thời gian gần đây! 

Những thông điệp về tình yêu trong “Bạn đắt giá bao nhiêu”

  1. Trong chúng ta có rất nhiều người cố gắng cả đời cũng không thể tìm thấy tình yêu chân thành, bởi vì chúng ta đã thỏa hiệp với cuộc sống trước khi tình yêu xuất hiện.
  2. Hãy tin tưởng vào chính mình rồi cuối cùng mỗi chúng ta sẽ tìm được hạnh phúc. Chừng nào còn chưa tìm được hạnh phúc nghĩa là chừng ấy bạn còn chưa đi đến cuối cùng. Chỉ cần bạn biết tự yêu thương lấy bản thân rồi sẽ tới lúc có người mang yêu thương đong đầy tới bạn.
  3. Rút tiền ra khỏi ví của đàn ông còn dễ hơn là lấy được trái tim và tình yêu của anh ta bởi vì khi một người đàn ông đã yêu thương em thì tiền bạc, tài sản của anh ta sẽ tự nhiên về tay em.
nhung-cau-noi-hay-trong-ban-dat-gia-bao-nhieu-voh-5
 
  1. Nếu trong mắt ai đó bạn chỉ là một người có ưu điểm thì không phải do con người bạn tốt đến thế đâu, mà chỉ là anh ấy yêu bạn nên thấy vậy thôi.
  2. Người đàn ông bên bạn cả đời là người chẳng thề thốt gì vẫn mãi mãi bên bạn. Còn với kẻ sẽ bỏ bạn đi, hẹn thể mãi thì cuối cùng những gì còn lại trong tâm trí bạn chỉ là những lời nói dối trắng trợn mà thôi.
  3. Khi chuyện tình cảm gặp trắc trở, rất nhiều người phụ nữ nghĩ rằng đối phương sẽ nhớ tình xưa, song tôi cho là: Nếu yêu xin hãy yêu tha thiết, nếu bỏ, xin hãy bỏ hoàn toàn!
  4. Trên thế gian này chỉ có một kiểu người xứng đáng để bạn thỏa hiệp, đó chính là người thực sự trân trọng và biết ơn sự hi sinh của bạn. Song người như vậy sẽ không bắt bạn phải thỏa hiệp, sẽ không buộc bạn phải hy sinh chính mình.
nhung-cau-noi-hay-trong-ban-dat-gia-bao-nhieu-voh-4
 

Xem thêm: 10 cuốn sách hay giúp người phụ nữ tìm ra phiên bản hoàn hảo nhất của mình!

Những thông điệp về cuộc sống trong “Bạn đắt giá bao nhiêu”

  1. Xã hội này có nhiều người thích lấy lòng kẻ chẳng coi mình ra gì nhưng lại không tử tế với những người thật sự tốt với mình.
  2. Khi trưởng thành, tôi hiểu ra rằng, có một số kẻ chỉ tạm thời vui vẻ hoặc giả tạo cảm ơn khi bạn không ngừng hy sinh lợi ích của mình để thỏa mãn yêu cầu của họ, chỉ cần một lần bạn lỡ không làm họ hài lòng, họ sẽ khiến bạn tổn thương gấp bội. Có những kẻ không thể lấy lòng, cũng không nhất thiết phải lấy lòng họ.
  3. Dù ai nói gì thì cô ấy cũng tán thành, một người không có lập trường và chính kiến thì trong mắt người khác chỉ là loại gió chiều nào xoay chiều ấy, là một kẻ a dua nịnh hót. Còn một người có chính kiến thì dù không phải ai cũng yêu thích cô ấy nhưng những người có cùng quan điểm sẽ quý mến cô ấy. Một người có lập trường nào sẽ luôn có người muốn làm bạn với họ, chỉ có người luôn cố làm hài lòng tất cả thì mới không có ai muốn làm thân thôi.
  4. Trên thế gian này không phải cứ hy sinh chính mình, suy nghĩ cho người khác là sẽ được người ta yêu quý, cho dù ta có xuất sắc, tốt bụng tới đâu thì cũng sẽ có kẻ căm ghét chúng ta. Bởi vậy, không cần phải làm khổ chính mình, không cần trở thành cô gái được tất cả mọi người yêu quý, nhưng nhất định phải trở thành một cô gái mà mình yêu thích, không a dua, không bợ đỡ.
nhung-cau-noi-hay-trong-ban-dat-gia-bao-nhieu-voh-3
 
  1. Mọi sự lựa chọn đều có nguy hiểm, không ai có thể đảm bảo sự lựa chọn của mình chắc chắn có kết quả tốt khi chúng ta có đủ dũng khí đưa ra quyết định thì ai cũng phải có đủ dũng khí để gánh mọi trách nhiệm. Ai cũng có quyền lựa chọn sự nghiệp, bạn đời và phương thức sống riêng của mình. Quan trọng là: Bạn phải gánh được mọi kết quả.
  2. Khi chúng ta đủ xuất sắc và thông tuệ, chúng ta sẽ có được một trái tim thông thái và một đôi mắt trong trẻo, nhìn thấu thực tại và sự khắc nghiệt của thế gian, phân biệt được mọi thị phi và đúng sai, nhưng vẫn sống tự tin và nhiệt tình. Hy vọng chúng ta đều có thể trở thành cô gái như vậy.
  3. Thực ra xã hội này rất công bằng, bạn muốn có thành tựu lớn bao nhiêu, bạn phải đối mặt với nguy hiểm và áp lực lớn bấy nhiêu. Bạn có thể chịu đựng được nguy hiểm và áp lực lớn nhường nào, bạn sẽ nhận được thành tựu lớn nhường ấy. Trên đời này không có “con cưng” của Thượng Đế, bạn không thể chiếm mọi thứ tốt về mình được đâu.
  4. Sống trên đời đừng đòi hỏi cuộc sống phải hoàn mỹ đến “mười phân vẹn mười”. Sống tốt, sống đẹp được chín phần là vừa đủ và hãy nhớ rằng thứ cuộc sống hoàn mỹ chỉ tồn tại trong tiểu thuyết mà thôi.
nhung-cau-noi-hay-trong-ban-dat-gia-bao-nhieu-voh-2
 
  1. Nếu ai đó nghĩ hai từ “thanh xuân” chỉ dành để nói đến một độ tuổi nhất định nào đó thì suy nghĩ ấy thật quá đỗi hẹp. Chỉ cần ta vẫn giữ được cho mình một tâm thái lạc quan, phấn chấn thì thanh xuân sẽ kéo dài vô tận.
  2. Thời gian chưa chắc đã chứng minh được nhiều việc nhưng nhất định sẽ làm bạn nhìn thấu nhiều thứ.
  3. Rất nhiều người vẫn cho rằng người khác có cuộc sống hạnh phúc hơn mình, nhưng họ không biết rằng, thực tế chúng ta đều như nhau, đều được sinh ra và bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh. Thế nên cuộc đời này , trừ việc ta không thể lựa chọn xuất thân những việc khác đều là kết quả của sự lựa chọn không ngừng.
  4. Có câu “Anh hùng không hỏi xuất thân” chúng ta không thể lựa chọn xuất thân, nhưng có thể lựa chọn trở thành một người tầm thường, hoặc trở thành một người xuất chúng.
nhung-cau-noi-hay-trong-ban-dat-gia-bao-nhieu-voh-1
 
  1. Độc lập không nhất thiết là phải khiêu chiến lẽ đời để rồi trở thành một người cô độc. Sự độc lập mà chúng ta theo đuổi hẳn là một kiểu tự do của tâm hồn, làm chuyện mình thích trong khoảng thời gian mình muốn, không cần chờ đợi sự cho phép của ai cả.
  2. Đừng đuổi theo một con ngựa, hãy dùng thời gian đuổi theo nó để trồng cỏ, đợi tới mùa xuân, ắt sẽ có cả đàn ngựa béo cho ta lựa chọn. Đừng cố làm thân với một người, hãy dùng thời gian ấy để trau dồi năng lực của mình, tới khi thời cơ chín muồi, ắt sẽ có vô số bạn bè đồng hành cùng ta. Bởi vậy, nâng cao năng lực bản thân luôn tuyệt vời hơn là dựa dẫm vào người khác: Gieo hạt ngô đồng, ắt có Phượng hoàng tới thăm, nếu hoa nở rộ, ắt có bướm ong tìm đến.
  3. Cuối cùng tôi chỉ muốn nói với tất cả chúng ta một câu, trên đời này sự trả thù đẹp đẽ và ý nghĩa nhất chính là phải làm sao để mình có thể sống tốt hơn đối phương. Còn những cách trả thù khác, đều sẽ khiến mình tổn thương.­
nhung-cau-noi-hay-trong-ban-dat-gia-bao-nhieu-voh
 

Mong rằng qua những thông điệp được trích ra từ tác phẩm “Bạn đắt giá bao nhiêu” của nhà văn Vãn Tình những cô gái sẽ có thêm hành trang trên con đường chinh phục ước mơ, chinh phục hạnh phúc, tìm lại bản ngã và sống cuộc đời theo cách mà mình ước mong!

Nguồn ảnh: Internet