Top 10 cuốn sách hay mà phụ nữ hiện đại nên đọc, làm thế nào để trở nên hoàn hảo hơn?

(VOH) – Một người phụ nữ hiện đại là người có lối sống độc lập, tự tin, có khả năng tài chính và làm chủ đời mình. Nếu muốn trở thành người phụ nữ như thế hãy đọc 10 cuốn sách dưới đây!

Làm thế nào để trở thành một người phụ nữ tuyệt vời? Làm thế nào để là một người phụ nữ khiến người khác ngưỡng mộ? Mỗi người phụ nữ đều có cuộc đời riêng, câu chuyện riêng, nhưng nếu có thể đưa ra những lựa chọn đúng thì đều sẽ được hạnh phúc. Nếu đang đứng giữa lưng chừng những ngã rẽ thì sách self help sẽ gợi ý cho bạn một hướng đi phù hợp hơn. 10 cuốn sách hay dành cho phụ nữ dưới đây rất đáng để bạn đọc một lần trong đời.

1. Bạn đắt giá bao nhiêu – Vãn Tình

Bạn đắt giá bao nhiêu là một cuốn sách trải lòng của tác giả Vãn Tình, gồm những câu chuyện nhỏ rất thực tế và gần gũi đến từ cuộc sống hằng ngày. Sau những câu chuyện được kể ra tác giả sẽ đưa ra những quan điểm sống, những sự lựa chọn và cỗ vũ phụ nữ hãy mạnh mẽ hơn, hãy trân quý bản thân và sống đúng với những gì mình khát khao.

Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống tẻ nhạt, mất phương hướng thì Bạn đắt giá bao nhiêu sẽ giúp bạn lấy lại bản ngã của mình bằng những câu hỏi như: Sự thoả hiệp liệu có làm bạn hạnh phúc? Bạn có dám thay đổi không? Bạn đắt giá bao nhiêu?...  

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-9
Bìa sách "Bạn đắt giá bao nhiêu"

2. Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu – Vãn Tình

Thêm một cuốn sách hay dành cho phụ nữ đến từ nhà văn Vãn Tình chính là Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu. Cũng bằng cách kể lại những câu chuyện nhỏ và đưa ra quan điểm nhà văn mong muốn người phụ nữ nhận ra giá trị của mình, có thể đưa ra những lựa chọn tốt hơn để mà hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Khí chất bao nhiêu hạnh phúc bấy nhiêu đề cao người phụ nữ độc lập, tự chủ và sống là chính mình, không hơn thua, ganh ghét, đố kỵ. Nội dung quyển sách xoay quanh những câu chuyện đời thường như: đồng nghiệp, hôn nhân, gia đình, hẹn hò, công việc,…

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-8
Bìa sách "Khí chất bao nhiêu, hạnh phúc bấy nhiêu"

3. Đừng đẹp mà không hiểu chuyện – Mai Tử

Nếu ngày nay mọi người rất quan trọng chăm chút cho vẻ bề ngoài thì Đừng đẹp mà không hiểu chuyện là một quyển sách hay giúp người phụ nữ nhận ra giá trị của vẻ đẹp tâm hồn, điều mà chúng ta cũng cần nuôi dưỡng. Quyển sách này sẽ giúp bạn phân tích điểm mạnh, điểm yếu, mặt tốt, mặt xấu của mình từ những lý luận mà tác giả đưa ra để từ đó biết cách hoàn thiện bản thân hơn.   

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-7
Bìa sách "Đừng đẹp mà không hiểu chuyện"

4. Càng mạnh mẽ, càng dịu dàng – Lý Ái Linh

Càng mạnh mẽ, càng dịu dàng là quyển sách dành cho những người phụ nữ đang trên con đường đi tìm chính mình. Trong tác phẩm này Lý Ái Linh vẽ nên hình ảnh một người phụ nữ nữ tính, dịu dàng nhưng không uỷ mị mà luôn mạnh mẽ, kiên cường, điều mà một cô gái hiện đại cần có. Càng mạnh mẽ, càng dịu dàng là một quyển sách hay rất thích hợp để bạn nghiền ngẫm để từ đó hiểu hơn giá trị bản thân.

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-6
Bìa sách "Càng mạnh mẽ, càng dịu dàng"

5. Phụ nữ vạn người mê – Huyền Trang Bất Hối

Phụ nữ vạn người mê một cái tên thật kiêu hãnh nhưng nội dung quyển sách này lại dung dị và gần gũi, một quyển sách dành cho những người phụ nữ không hoàn hảo. Những câu truyện ngắn trong Phụ nữ vạn người mê kể về những người phụ nữ trông có vẻ hoàn hảo, tự tin nhưng khí chất đó đều được tôi luyện bởi những nỗi đau rất lớn trong đời. Và thông điệp mà Huyền Trang Bất Hối muốn gửi đến chúng ta lại hoàn toàn khác xa cái tên kiêu ngạo trên bìa truyện, đó là: “Phụ nữ đôi khi không cần vạn người mê, chỉ cần một người thương, không cần trăm người hiểu, chỉ cần một người yêu.”

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-5
Bìa sách "Phụ nữ vạn người mê"

6. Phẩm cách phụ nữ – Bando Mariko

Phẩm cách phụ nữ là một quyển sách sẽ giúp người phụ nữ có thêm nhiều cẩm nang quý báu để hoàn thiện bản thân hơn. Nhà văn Bando Mariko viết về những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như cách ăn mặc, cách ứng xử, cách đối nhân xử thế… để từ đó mà người phụ nữ nhận ra những thiếu sót của mình mà thay đổi. Bên cạnh đó tác giả cũng nhắc nhở rằng phụ nữ vẫn nên sống cho bản thân mình trước khi sống vì những người khác.

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-4
Bìa sách "Phẩm cách phụ nữ"

7. Người phụ nữ tinh quái – Cốc Vĩ Vĩ

Người phụ nữ tinh quái là cuốn sách khuyến khích phụ nữ sống cho chính mình thay vì hi sinh cho người khác nhưng không phải là sống ích kỷ mà là đặt sự tử tế, lòng tốt của mình đúng chỗ. Trong mọi sự việc, người phụ nữ tinh quái luôn nghĩ đến mình trước, không vì sống cam chịu, nhẫn nhịn mà đánh mất đi bản thân. Khi yêu, phụ nữ tinh quái mở lòng với nhiều người nhưng chọn thì chỉ chọn một, cư xử khéo léo và khiến những người đàn ông đắm say.  

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-3
Bìa sách "Người phụ nữ tinh quái"

8. Là người phụ nữ như tôi mong muốn - Diane Von Furstenberg

Là người phụ nữ như tôi mong muốn kể về một cuộc hành trình tìm kiếm phiên bản hoàn hảo nhất của bản thân bởi Diane Von Furstenberg. Diane Von Furstenberg vốn có một cuộc sống trong mơ khi kết hôn với hoàng tử Egon, nhưng với tư tưởng hiện đại bà không muốn mãi đắm chìm trong cuộc sống giả tạo. Bà ly hôn với hoàng tử, từ bỏ lồng son để gây dựng lại cuộc đời, tìm kiếm phiên bản mà bản thân muốn trở thành nhất.

Diane Von Furstenberg từng yêu rất nhiều người, mỗi lần yêu đều để lại trong bà nhiều kỉ niệm, bà cũng chưa từng hối tiếc về bất kỳ mối tình nào. Sau cùng Diane Von Furstenberg cũng đã chinh phục được bản thân, trở thành người phụ nữ như bà mong muốn, quyền lực, quyến rũ và độc lập.  

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-2
Bìa sách "Là người phụ nữ như tôi mong muốn"

9. Đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim – John Gray

Đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim là một quyển sách hay mà phụ nữ lẫn đàn ông đã lập gia đình đều nên đọc qua một lần. Nội dung của quyển sách kể về những khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông bởi vì rất nhiều lý do. Bằng trải nghiệm từ chính cuộc hôn nhân của mình, tác giả John Gray nêu lên những quan điểm, những cách hóa giải trong mối quan hệ hôn nhân nhiều bất đồng để từ đó tìm lại tình yêu.

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh-1
Bìa sách "Đàn ông đến từ sao Hoả, đàn bà đến từ sao Kim"

10. Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông – Steve Harvey

Thông qua chương trình “Buổi sáng với Steve Harvey” tác giả Steve Harvey đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều phụ nữ và lắng nghe câu chuyện của họ, sau đó ông đã viết nên quyển sách Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông để giải mã cách yêu của đàn ông. Bản chất của đàn ông là những người đi săn và phụ nữ được đặt vào vị trí con mồi, và rõ ràng rồi trong một mối quan hệ phụ nữ thường là người bị động nhưng nếu hiểu và nắm bắt được suy nghĩ của đàn ông phụ nữ hoàn toàn có thể lật ngược ván cờ. Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông sẽ là quyển sách bổ ích cho những cô gái rụt rè và ít kinh nghiệm tình trường.  

top-10-cuon-sach-hay-ma-phu-nu-hien-dai-nen-doc-voh
Bìa sách "Cư xử như đàn bà, suy nghĩ như đàn ông"

Nguồn ảnh: Internet