21 câu nói hay của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

(VOH) – Không chỉ được biết đến với vai trò cựu phu nhân Tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama còn được mệnh danh là biểu tượng của nữ quyền, vẻ đẹp của trí tuệ.

Trong một chuyến công tác, tổng thống Mỹ Barack Obama cùng vợ vào ăn tối tại một nhà hàng địa phương. Ông chủ nhà hàng muốn nói chuyện riêng với Michelle vì vô cùng hâm mộ bà và Michelle cũng vui vẻ đồng ý.

Kết thúc bữa ăn tối, Tổng thống Obama thắc mắc: 
- Tại sao ông ấy lại thích thú muốn nói chuyện với em đến như thế? 

Bà Michelle thành thật, thuở trước ông ấy là người đã yêu bà say đắm.

Tổng thống Obama đùa:
- Nếu em kết hôn với ông ấy, thì bây giờ em đã là bà chủ của nhà hàng tuyệt vời này rồi!

Bà Michelle trả lời:
- Không, nếu em kết hôn với ông ấy, ông ấy bây giờ đã là Tổng thống Mỹ rồi.

 Như bạn thấy đó, phía sau sự thành công của cựu Tổng thống Mỹ Obama chính là bóng dáng của bà Michelle, một người phụ nữ thông minh, sắc sảo, bản lĩnh và đầy lòng kiêu hãnh.

Những câu nói hay của bà Michelle Obama về lý lẽ sống

Bên cạnh vai trò cựu phu nhân tổng thống, là một người phụ nữ biết quán xuyến gia đình, bà Michelle Obama còn là một người truyền nhiệt cho cuộc sống, bà luôn đấu tranh đòi quyền lợi cho trẻ em, phụ nữ và lan tỏa những thông điệp tích cực đến mọi người. Bằng hành động và lời nói, cựu phu nhân tổng thống đã giúp rất nhiều người thức tỉnh, nỗ lực hơn và nhận ra nhiều nguyên tắc trong cuộc sống.

  1. Chúng ta chấp nhận thế giới như hiện tại, hay sẽ nỗ lực tạo ra thế giới như chúng ta mong muốn?
  2. Câu chuyện cuộc đời bạn là của bạn, luôn là như vậy. Hãy làm chủ câu chuyện ấy.
  3. Hãy luôn trung thực với bản thân. Đừng bao giờ cho phép bất cứ ai làm bạn xao nhãng khỏi mục tiêu của mình.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh
 
  1. Dù bạn đến từ nông thôn hay thành thị, thành công của bạn được quyết định bởi sự tự tin và những nỗ lực ngoan cường.
  2. Không có quyết định đúng đắn nào mà lại được gây dựng trên nền tảng của nỗi sợ hãi và hồ nghi. Lòng tin luôn là thứ quyết định mọi thứ và đưa những quyết định đó đến bến bờ của sự thành công.
  3. Tôi chưa bao giờ bỏ học vì bất cứ lý do nào. Tôi thích được điểm 10. Tôi thích cảm giác tự thấy mình giỏi giang. Đó là cảm giác tuyệt nhất trần gian. Học hành và tri thức chính là thứ làm nên giá trị của mỗi con người. Hãy ghi nhớ điều này và không ngừng nỗ lực để làm nên giá trị bản thân.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh-1
 
  1. Thất bại là một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành lẫn tạo dựng sức bật cho bản thân. Đừng ngại thất bại.
  2. Mỗi người đều nên có ba người bạn sau trong đời: một người đi trước để chúng ta noi theo, một người ngang hàng để cùng chia sẻ và một người theo sau để hỗ trợ lẫn nhau. Có 3 người bạn này chắc chắn bạn sẽ thành công trong cuộc sống.
  3. Đừng mất thời gian cho những người khiến bạn thấy giá trị của mình thấp kém đi. Hãy tìm người mang lại niềm vui và gắn bó với họ mãi mãi. Một mối quan hệ tốt sẽ mang lại cảm giác tích cực và không gây đau đớn. Đây không chỉ là nguyên tắc hàng đầu trong việc chọn vợ chồng mà còn áp dụng với cả quan hệ bạn bè nữa.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh-2
 
  1. Với những kẻ độc ác và tàn nhẫn, chúng ta không dùng lý lẽ. Phương châm của tôi là ghi nhớ nguyên tắc: kẻ xấu tính lóp ngóp dưới bùn, chúng ta ngẩng cao đầu đi trên cầu. “Đi với phật thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy” với từng loại người nên có cách cư xử khác nhau, đó mới là khôn ngoan.
  2. Một bài học quan trọng đã theo tôi trong suốt quá trình trưởng thành là người ta nói gì kệ họ, mình chỉ cần tập trung vào mục tiêu của mình. Miệng đời gièm pha là chuyện không thể tránh khỏi nhưng quan trọng là ở bản thân mình. Vững tâm, quyết chí sẽ làm nên nghiệp lớn.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh-3
 

Xem thêm: Những câu nói của ngôi sao Hollywood Angelina Jolie

Những câu nói hay của bà Michelle Obama dành cho phụ nữ

Đối với cựu phu nhân tổng thống, khả năng của mọi người là bình đẳng, không phân biệt giới tính. Nếu những bé gái và phụ nữ được đối xử và trao quyền công bằng như các bé trai và những người đàn ông thì họ sẽ làm được rất nhiều điều tuyệt vời cho xã hội này. Bà Michelle Obama luôn bảo vệ và kêu gọi quyền lợi cho những bé gái và phụ nữ không chỉ bằng lời nói mà còn bởi rất nhiều hành động thiết thực.   

  1. Khi các bé gái được giáo dục toàn diện, đất nước sẽ phát triển và hùng mạnh.
  2. Tôi là một minh chứng về việc nếu các bé gái được yêu thương và nuôi dạy tốt thì các em có thể làm mọi điều khi trưởng thành.
  3. Là một phụ nữ, chúng ta hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu và yêu thương chính mình.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh-4
 
  1. Ai cũng cần giữ gìn sức khỏe thể chất và tinh thần, nhưng phụ nữ càng cần phải chú ý hơn. Đơn giản là vì bạn đã quá bận rộn với vô vàn việc không tên trong ngày và nếu bị ốm, bạn sẽ khó mà chăm sóc được cho bản thân.
  2. Bạn chính là người phụ nữ góp phần xây dựng thế giới này, viết nên chương tiếp theo của lịch sử không phải cho riêng bản thân bạn mà còn cho rất, rất nhiều thế hệ về sau.
  3. Không có giới hạn cho sự thành công của những người phụ nữ, dù là trong chính trị hay các lĩnh vực khác.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh-5
 
  1. Sự khác biệt giữa cộng đồng bị đứt gãy và cộng đồng phát triển chính là sự trân trọng giá trị của phụ nữ.
  2. Không một quốc gia nào có thể thực sự phát triển nếu đàn áp tiềm năng của những người phụ nữ và tước đoạt đi khả năng đóng góp của một nửa thế giới này.
  3. Bạn sẽ không muốn yêu một chàng trai quá ngu ngốc không biết trân trọng một cô gái trẻ thông minh. Không có chàng trai nào hấp dẫn đến mức khiến bạn từ bỏ chuyện học cả.
  4. Những người đàn ông dùng sức mạnh của bản thân để đàn áp phụ nữ chỉ là những gã hèn. Chính họ đang kìm hãm sự phát triển của gia đình và đất nước.
cau-noi-hay-cua-michelle-obama-voh-6
 

Bà Michelle từng tổ chức thành công nhiều chiến dịch thúc đẩy quyền giáo dục cho trẻ em gái và chống nạn béo phì. Xây dựng Global Girls Alliance (Liên minh trẻ em gái toàn cầu) hỗ trợ 1.500 tổ chức giáo dục trẻ em gái trên thế giới.

Bên cạnh đó quỹ “Let Girls Learn” (Hãy để những cô gái được đi học) do cựu phu nhân tổng thống xây dựng đã giúp 62 triệu trẻ em gái trên thế giới có điều kiện học tập, đảm bảo sự an toàn, xây dựng phòng tắm và cung cấp băng vệ sinh khi đến kỳ kinh nguyệt cho họ. Chính nhờ hành động và lời kêu gọi không ngừng của bà Michelle mà rất nhiều mảnh đời đã được vực dậy, mở ra nhiều cơ hội giúp họ có cuộc sống tốt hơn, đặc biệt là có thể thực hiện được ước mơ của riêng mình!

Nguồn ảnh: Internet