Chờ...

10 câu nói hay trong truyện Doraemon - Bộ truyện tranh đi cùng năm tháng tuổi thơ của chúng ta!

(VOH) – Chúng ta đọc truyện tranh với mục đích là giải trí, nhưng đằng sau những câu chuyện cười đó luôn là những bài học đạo đức giá trị, Doraemon là một truyện như vậy.

Doraemon là ký ức tuổi thơ của hầu hết trẻ em ở khắp mọi miền quê trên thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Bộ truyện tranh tưởng chừng đọc cho vui này lại là những trang giấy đã giáo dục, nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao người. Những câu chuyện về tình bạn, về sự hào hiệp, trượng nghĩa, lòng dũng cảm, lòng tốt… đã làm nên một bộ truyện tranh kinh điển qua mọi thời đại. Cùng điểm lại những câu nói ấn tượng của các nhân vật trong truyện Doremon nhé!

  • Nobita học hành không ra sao, vận động cũng chẳng ra gì, cố gắng không hề có, là người hết thuốc chữa. Thế nhưng, cậu là một người tốt.
    – Doraemon
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh
 
  • Vì mình chỉ sống một lần, nên ít nhất mình sẽ không để mọi người thất vọng.
    – Nobita
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-1
 
  • Bây giờ tớ đã hiểu rồi Doraemon ạ! Trên đời này không ai có thể sống mà thiếu những người xung quanh.
    – Nobita
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-2
 
  • Này, Nobita, con lật đật ấy thật mạnh mẽ phải không? Dù nó có bị ngã bao nhiêu lần đi nữa, thì nó luôn đứng dậy bằng chính sức mình. Bà muốn sau này cháu sẽ giống như con lật đật ấy. Cho dù cháu có bị vấp ngã bao nhiêu lần, thì cháu vẫn luôn có sức mạnh để đứng dậy được.
    – Bà của Nobita
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-3
 
  • Tôi tính tình vụng về, làm chuyện gì cũng không xong. Nhưng nếu em kết hôn với tôi, tôi nhất định sẽ mang lại hạnh phúc cho em.
    – Bố của Nobita
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-4
 
  • Tuy con không tốt, lại cứng đầu nhưng dù sao có con bên cạnh, mẹ đã rất hạnh phúc.
    – Mẹ của Nobita
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-5
 
  • Con cũng là con của mẹ mà.
    – Mẹ của Nobita nói với Doraemon
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-6
 
  • Vì sao đôi mắt con người được đặt ở phía trước? Bởi vì thượng đế muốn con người luôn nỗ lực hướng về phía trước.
    – Thầy giáo
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-7
 
  • Bố mẹ có con ví như bầu trời có thêm một vì tinh tú. Bố nhớ mình đã rất xúc động khi nghe tiếng khóc chào đời của con. Tiếng khóc ấy giống như tiếng du dương của đất trời cùng chung vui với bố.
    – Bố của Shizuka  
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-8
 
  • Cậu thanh niên ấy luôn mong hạnh phúc đến với người khác, và biết đau khổ trước bất hạnh của mọi người. Đó là điều quan trọng nhất đối với một con người. Bố nghĩ con lựa chọn Nobita làm bạn đời là rất đúng. Bố tin rằng cậu ấy sẽ mang lại hạnh phúc cho con!
    – Bố của Shizuka  
cau-noi-hay-trong-truyen-doraemon-voh-9
 

Đây chỉ là một trong số rất ít những câu nói ý nghĩa trong truyện Doraemon, bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của hầu hết chúng ta. Ngoài những câu nói này, nếu là một người từng si mê những trang truyện của tác giả Fujiko Fujio thì hẳn là trong lòng cũng có rất nhiều câu nói vô cùng tâm đắc khác!

Nguồn ảnh: Internet