55 stt tự do, câu nói hay về tự do truyền cảm hứng

VOH - Câu nói, stt tự do mang lại cho con người nguồn động viên to lớn, giúp chúng ta mạnh mẽ hơn trên con đường tìm kiếm giá trị bản thân.

Sống ở đời, ai cũng khao khát tự do để theo đuổi những nhu cầu cá nhân. Đó có thể là một tình yêu hoàn mỹ hay cuộc sống giàu sang phú quý. Cho dù mục tiêu như thế nào thì tự do chính là yếu tố quan trọng giúp bạn chinh phục điều mình ao ước. Hãy cùng VOH thưởng thức stt tự do hay, ấn tượng để tìm hiểu giá trị mà chúng ta luôn tìm kiếm trong cuộc đời nhé!

Tổng hợp stt tự do hay, tạo động lực

Cuộc sống luôn ẩn chứa những khó khăn, thử thách khiến con người cảm thấy bế tắc. Tuy nhiên, đừng vì thế mà từ bỏ mọi thứ bản thân đã kiên trì bấy lâu nay. Nếu bạn đang chán nản, mất phương hướng thì hãy tham khảo các câu cap, stt về sự tự do dưới đây để tiếp thêm động lực cho mình.  

  1. Muốn tự do thì phải biết tự lo bản thân.
  2. Tôi có một trái tim muốn gả cho tự do.
    Tôi có đôi bàn chân muốn gả cho cung đường lớn.
    Tôi có mái tóc dày muốn gả cho ngọn gió trên thảo nguyên.
    Tôi có đôi mắt đen muốn gả cho vì sao Hôm nhấp nháy.
    Tôi có hai bàn tay, hai bàn tay tự nguyện trao gửi cho nhành hoa dại.
  3. Tự do sống cuộc đời của chính mình, tử tế, an nhiên, hạnh phúc, dù mình có là ai.
  4. Học cách sống, tức là học cách tự do và tự do tức là chấp nhận việc gì phải đến sẽ đến.
  5. Bạn nên nhận ra rằng bạn không cần phải làm tất cả mọi người hài lòng. Bạn hãy tự do để là chính bạn và sống vì bạn.
  6. Tự do là để sống nhẹ nhàng với mình, từ bi với người, mở lòng ra để chấp nhận những thứ sẽ đi như đón nhận những điều sẽ đến trong an nhiên, bình thản.
55 stt tự do, câu nói hay về tự do truyền cảm hứng 1
  1. Tự do là khi một ngày nào đó thôi theo đuổi những thứ xa xôi vốn không thuộc về bản thân, những thứ mà mình phải gồng mình lên để níu giữ hay tranh giành với đời.
  2. Cái giá của hạnh phúc là sự ràng buộc. Cái giá của tự do là cô đơn. Chỉ tiếc con người ta kì lạ thay. Lúc cô đơn lại thèm ràng buộc. Lúc hạnh phúc thì lại muốn được tự do. 
  3. Bạn đi rồi trở về, cuộc sống cứ bình bình trôi qua như thế, bạn thấy thanh thản với mọi thứ trong cuộc sống của mình. Đó cũng là lúc - bạn nhận ra giá trị của hai chữ “tự do”.
  4. Tự do thực sự là khi mình đã làm tất cả mọi thứ mình có thể và ngước nhìn lên bầu trời xanh thẳm rồi chợt nhủ với lòng rằng, mình đã làm được tất cả những gì mình có thể rồi, phần còn lại hãy để thời gian trả lời. 
  5. Những người sống tự do chính là những người có thể thoải mái cười dưới bầu trời rộng lớn, có thể thoải mái khóc khi thất bại để rồi lại đứng lên ngay được sau khi đã cảm thấy đã đau đủ cho vết thương trong quá khứ.
  6. Hạnh phúc đôi khi là việc ta biết chấp nhận vùng trời của mình và những giới hạn của nó, đồng thời không ngừng sải cánh bay để tìm kiếm những điều mới mẻ chưa khám phá hết. Bởi không bao giờ có sự tự do tuyệt đối, tự do thực sự chỉ đến khi bạn thấy thoải mái và vui vẻ ngay cả trong những ràng buộc có sẵn.

Xem thêm:
101 câu nói đáng suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu
110 câu danh ngôn, câu nói hay về sự lựa chọn
100 câu nói hay về trải nghiệm truyền cảm hứng cho giới trẻ

Danh ngôn, câu nói hay về tự do của người nổi tiếng

Cuộc sống ngày một phát triển và hiện đại, con người càng đề cao sự tự do vì nó là khởi nguồn của hạnh phúc. Chúng ta muốn được tự do ngôn luận, lựa chọn và làm những điều mình yêu thích để khẳng định bản thân. Các câu nói về tự do của người nổi tiếng sau sẽ thể hiện rõ quan điểm đó. 

  1. Trách nhiệm là cái giá của tự do. – Elbert Hubbard
  2. Tự do tư tưởng là sức sống của linh hồn. – Voltaire
  3. Con người tự do vào lúc muốn mình tự do. – Voltaire
  4. Tôi chỉ muốn được tự do. Bướm rất tự do. – Charles Dickens
  5. Người vượt qua được nỗi sợ của mình sẽ thực sự có tự do. – Aristotle
  6. Không thể có tự do thật sự mà không có tự do vấp ngã. – Erich Fromm
  7. Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc. – Frank Tyger
  8. Nên giáo dục và hướng dẫn trẻ em những nguyên tắc của tự do. – John Adams
  9. Không thể bảo vệ tự do trong khi nhân dân không nhận thức được nó. – John Adams
  10. Con người sinh ra tự do, nhưng ở bất cứ đâu họ cũng sống trong xiềng xích. – Voltaire
  11. Tôi thà được sống tự do trong nguy hiểm hơn là hòa bình trong nô lệ. – Jean Jacques Rousseau
  12. Tìm kiếm tự do và trở thành tù nhân của dục vọng. Tìm kiếm kỷ luật và tìm thấy tự do. – Frank Herbert
  13. Dù trong gông cùm hay dưới vòng nguyệt quế, tự do không biết đến điều gì khác ngoài chiến thắng. – Douglas MacArthur
55 stt tự do, câu nói hay về tự do truyền cảm hứng 2
  1. Hãy để trí óc con người tự do. Nó phải được tự do. Nó sẽ được tự do. Sự mê tín và giáo điều không thể giam cầm được nó. – John Adams
  2. Mỗi chúng ta đều xứng đáng có được tự do để theo đuổi cách hạnh phúc của riêng mình. Không ai đáng phải chịu ức hiếp. – Barack Obama
  3. Những người có thể từ bỏ tự do trân quý để đổi lấy sự an toàn tạm thời ít ỏi không xứng đáng với cả tự do lẫn sự an toàn. – Benjamin Franklin
  4. Không có tự do, không có nghệ thuật; nghệ thuật chỉ sống dựa vào sự gò bó nó tự tạo nên cho mình và sẽ chết dưới mọi dạng khác. – Albert Camus
  5. Cách bảo vệ tự do là đặt nó vào tay nhân dân, cũng có nghĩa là cho họ sức mạnh trong mọi lúc để bảo vệ nó một cách hợp pháp và trước các tòa án công lý. – John Adams
  6. Con người đau khổ vì họ mắc kẹt trong quan điểm. Chỉ khi nào chúng ta giải phóng được những quan điểm đó, chúng ta mới được tự do và không còn đau khổ nữa. – Thích Nhất Hạnh
  7. Nhân loại là giống loài buồn chán. Hầu hết mọi người bỏ phần lớn cuộc đời nỗ lực để sống và chút tự do ít ỏi còn lại lấp đầy họ với nỗi sợ hãi tới mức họ tìm mọi cách để vứt bỏ nó. – Johann Wolfgang von Goethe
  8. Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành. – Chủ tịch Hồ Chí Minh
  9. Tôi tự do, cho dù xung quanh tôi là những luật lệ gì. Nếu tôi thấy chúng có thể chấp nhận được, tôi chấp nhận chúng; nếu tôi thấy chúng quá khó chịu, tôi phá vỡ chúng. Tôi tự do bởi tôi biết bản thân tôi chịu trách nhiệm trước lương tri mình vì mọi điều tôi làm. – Robert A Heinlein
  10. Chừng nào còn sống và tự do, con người sẽ bằng cách này hay cách khác tìm kiếm những gì mang lại cho mình hạnh phúc và vì vậy, sự sống, tự do và sự theo đuổi hạnh phúc về cơ bản là một. Nhưng sự theo đuổi hạnh phúc tự nó đã là một nghệ thuật. Tìm kiếm nó chưa chắc đã tìm thấy nó và sự thất bại có thể phá hủy cả tự do và sự sống. – David Starr Jordan

Câu nói hay về sự tự do đáng suy ngẫm

Có thể nói, cảm giác tự do thường đi kèm với sức mạnh, tạo nên một tinh thần lạc quan và hứng khởi. Vì vậy, khi đọc các câu nói về sự tự do, con người dường như tìm được sự nhẹ nhàng, bình yên trong tâm hồn, giúp tư duy cởi mở hơn. Từ đó, hình thành những suy nghĩ tích cực cho bản thân. 

  1. Nếu có thể, hãy sống tự do. Hãy bay khi còn có thể bay mà không nhăn mặt sợ ngã, hãy đi đến bất cứ đâu, bắt tay vào làm bất cứ điều gì bản thân cảm thấy cần làm. Sống như vậy mới đáng, sống như vậy mới thỏa.
  2. Tự do để nhận ra mọi thứ trong đời đến và đi đều là duyên, chỉ những ai đã chọn ở lại bên mình mới là phận. Mà phận thì không cầu, không cưỡng, phận là khi đi qua hết sầu, hết bi, người ta sẽ hiểu được giá trị của mình mà trân quý.
  3. Tự do, đó chỉ là một lý tưởng rất đẹp và rất xa vời. Xa đến nỗi cho dù tôi có khiễng chân cao đến mấy, ánh mắt yếu ớt của tôi cũng không thể chạm tới đường biên của nó. Rất lâu rất lâu sau đó, tất cả sẽ lại trở về rất lâu rất lâu trước đó, ai cũng không phải là ai của ai.
  4. Anh biết không, nếu em được sinh ra một lần nữa, em nhất định sẽ là một lữ khách. Người có thể đi khắp thế gian này. Cứ tự do đi theo trái tim mình mách bảo. Đến nơi chẳng ai quan tâm gì đến mình và mình cũng chẳng phải lo lắng vì ai. Chỉ sống vì bản thân thôi.
  5. Những người sống tự do, họ ôm ấp nhiều nỗi niềm hơn là chỉ ngồi một góc và buồn sầu những chuyện nhân thế và cuộc đời. Họ thích chuyển động hơn là đứng yên mà kể cả họ có đứng yên thì cũng là chuyển động theo cách mà họ nghĩ. Không phải cô đơn mà là làm theo sở thích của chính mình.
55 stt tự do, câu nói hay về tự do truyền cảm hứng 3
  1. Tự do vốn không phải đơn giản là làm điều mình thích, làm những thứ mình muốn hay sống một cuộc sống mà không vướng bận một điều gì. Tự do thực sự là khi tôi có thể cảm nhận rằng trong một phút giây nào đó của cuộc đời mình, tôi có thể ngồi lặng yên và nhắm mắt ngủ quên mà không thấy lo lắng hay phiền muộn nào trong lòng cả.
  2. Ai cũng có tuổi trẻ, ai cũng có hoài bão, chỉ có điều không phải ai cũng sống cùng những hoài bão và tự do phóng khoáng làm những điều mình thích. Đa phần sẽ là cố bẻ ngoặt cuộc đời mình khác đi hoặc lười biếng hoặc cứ mãi trốn trong thế giới hẹp nào đó vì sợ hãi đối diện. Thế nên cuộc sống thiếu dưỡng khí, thế nên chúng ta mới bỏ lỡ quá nhiều điều.
  3. Những người sống tự do, biết cách phớt lờ đi định kiến xấu xí của số đông, biết cách dũng cảm thừa nhận, dũng cảm thử thách, biết cách thỏa sức tung bay mà không sợ sẽ rơi xuống một lần là ra đi vĩnh viễn, biết cách tận dụng những chặng đường đã qua để sống mạnh mẽ hơn. Đó là những người tự do, chứ không phải cô đơn. Thái độ của những người tự do là tích cực.
  4. Tự do là khi vào phút giây cuối cùng của cuộc đời mình tôi vẫn có thể nở nụ cười thanh thản trên môi. Không còn nuối tiếc một điều gì trong đời. Độc thân quá lâu, tự dưng cảm thấy một mình cũng tốt. Thích đọc sách thì đọc, mệt thì nằm ngủ, đói thèm thì cứ ăn thỏa thích. Không muốn nói chuyện với ai nữa thì cứ tắt máy im lặng một buổi, đi du lịch hoặc cứ ru rú trong nhà cũng tốt biết bao.
  5. Những người sống tự do, chính là những người muốn thoải mái làm theo những gì mình thích, kể cả điều đó là điên rồ hay không tưởng, kể cả điều đó là điều khiến người khác cười chê. Không để ý đến quan điểm đám đông, không hùa theo những trào lưu kỳ cục, không chịu biến mình thành ai khác, thậm chí là thích thử thách giữa một thế giới rộng lớn mà không cần ai phải đứng cùng một chiến tuyến với mình.

Xem thêm:
Những câu nói đầy cảm hứng giúp bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu
82 câu nói hay về sự hoàn hảo và không hoàn hảo đáng suy ngẫm
75 câu nói hay về sự quyết tâm ấn tượng nhất

Những câu nói hay về sự tự do bằng tiếng Anh

Tự do là một yếu tố quan trọng và cần thiết với cuộc sống con người. Nó giúp chúng ta không bị ràng buộc bởi những quy tắc cứng nhắc, cho phép mỗi cá nhân thoải mái biểu đạt ý kiến, suy nghĩ trong lòng. Dưới đây là một số câu nói hay về tự do bằng tiếng Anh, hãy cùng đọc và suy ngẫm nhé! 

  1. Plus les hommes seront éclairés, et plus ils seront libres. – Voltaire
    Tạm dịch: Càng hiểu biết, con người càng tự do.
  2. Man became free when he recognized that he was subject to law. – Will Durant
    Tạm dịch: Con người trở nên tự do khi anh ta nhận ra mình bị luật lệ ràng buộc.
  3. The law will never make a man free; it is men who have got to make the law free. – Henry David Thoreau
    Tạm dịch: Luật lệ không bao giờ khiến con người tự do, chính con người phải làm cho luật lệ tự do.
  4. Freedom is never dear at any price. It is the breath of life. What would a man not pay for living? – Mahatma Gandhi
    Tạm dịch: Tự do không bao giờ là đắt đỏ. Nó là hơi thở của cuộc sống. Có điều gì con người lại không từ bỏ để được sống?
  5. Freedom's enemies are waste, lethargy, indifference, immorality, and the insidious attitude of something for nothing. – William Arthur Ward
    Tạm dịch: Kẻ thù của tự do là lãng phí, thờ ơ, phóng đãng và thái độ xảo quyệt muốn có mà chẳng bỏ công. 
55 stt tự do, câu nói hay về tự do truyền cảm hứng 4
  1. There is a certain enthusiasm in liberty that makes human nature rise above itself, in acts of bravery and heroism. – Alexander Hamilton
    Tạm dịch: Có sự nhiệt huyết rõ ràng đối với tự do, khiến bản tính con người vượt lên trên chính nó, trong những hành động can đảm và anh hùng.
  2. Liberty, according to my metaphysics, is a self-determining power in an intellectual agent. It implies thought and choice and power. – John Adams
    Tạm dịch: Tự do, theo quan điểm siêu hình học của tôi, là quyền lực tự quyết trong một thực thể có tư duy. Nó đưa đến suy nghĩ, lựa chọn và sức mạnh.
  3. The only way to deal with an unfree world is to become so absolutely free that your very existence is an act of rebellion. – Albert Camus
    Tạm dịch: Cách duy nhất để ứng phó với một thế giới không tự do là trở nên tự do tuyệt đối đến mức thậm chí sự tồn tại của bạn cũng là phản kháng.
  4. Freedom is a huge requirement of every human being. With freedom comes responsibility. For the person who is unwilling to grow up, the person who does not want to carry his own weight, this is a frightening prospect. – Eleanor Roosevelt
    Tạm dịch: Tự do đòi hỏi rất nhiều ở mỗi người. Đi cùng với tự do là trách nhiệm. Với người không sẵn sàng trưởng thành, người không muốn mang sức nặng của chính mình, đây là một viễn cảnh đáng sợ.
  5. Resolve not to be poor: whatever you have, spend less. Poverty is a great enemy to human happiness; it certainly destroys liberty, and it makes some virtues impracticable, and others extremely difficult. – Samuel Johnson
    Tạm dịch: Hãy kiên quyết đừng để mình trở nên nghèo túng: hãy sử dụng ít hơn bạn có. Sự nghèo túng là kẻ thù lớn đối với hạnh phúc của con người; nó phá hủy tự do và nó khiến một vài đức hạnh trở thành không thực tế và số còn lại cực kỳ khó khăn.

Hy vọng stt tự do, danh ngôn, câu nói hay về sự tự do trên đây sẽ cho bạn cái nhìn lạc quan, niềm tin vào tương lai tươi sáng. Hãy học cách sống tự do để một đời an lạc, hạnh phúc nhé!

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.