100 câu nói hay về trải nghiệm truyền cảm hứng cho giới trẻ

VOH - Đọc những câu nói hay về sự trải nghiệm là cách giúp bạn tự cân bằng cuộc sống, nhân đôi niềm vui, vơi bớt nỗi buồn.

Cuộc sống là một chuỗi những trải nghiệm cảm xúc khác nhau. Không có niềm vui mãi mãi, cũng không có nỗi buồn kéo dài, tất cả những điều bạn gặp phải sẽ là “hành trang” quý giá để bạn trưởng thành và trở thành người tốt hơn. Những câu nói hay về trải nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy lẽ sống của mình, định hướng tương lai và có thêm động lực để thực hiện ước mơ, hoài bão.

Ý nghĩa 15 câu nói hay về trải nghiệm

Khi mỗi con người xây dựng cuộc sống, phát triển bản phân cũng là đang góp phần xây dựng đất nước. Bởi khi bạn có càng nhiều kinh nghiệm thì càng rút ra được nhiều bài học để hoàn thiện bản thân. Vậy nên thường xuyên đọc những câu nói về trải nghiệm cũng mang lại nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống của mình.

1. Ai cũng phải có trách nhiệm với bản thân, và chỉ có trách nhiệm với chính mình, vì bạn là người làm chủ và tạo ra cuộc sống của chính mình.

Ý nghĩa: Mỗi người đều có trách nhiệm với bản thân mình. Vì cuộc sống là của bạn nên bạn là người chịu trách nhiệm với nó. Người khác có thể giúp đỡ, hỗ trợ, nhưng trách nhiệm cuối cùng vẫn nằm ở chính bạn. Do đó, hãy cố gắng đưa ra quyết định và hành động đúng đắn, phù hợp để đạt được mục tiêuthành công trong cuộc sống.

2. Đi theo con đường bạn chọn, chỉ cần bạn tin tưởng vào bản thân và làm việc hết sức mình, ngay cả khi cuộc sống của bạn bắt đầu lại từ đầu, bạn vẫn có thể làm được mọi thứ bạn muốn.

Ý nghĩa: Mỗi người đều có quyền lựa chọn con đường của mình. Nếu bản thân tin tưởng và nỗ lực hết mình, chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách và đạt được thành công. Dù có thất bại, phải bắt đầu lại từ đầu, chỉ cần không bỏ cuộc chúng ta vẫn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

3. Hạnh phúc là khi có người nấu cho bạn mỗi khi bạn đói, có người mang nước cho bạn mỗi khi bạn khát, có người có thể động viên cho bạn mỗi khi bạn mệt mỏi, và có người có thể đi cùng bạn mỗi khi bạn cảm thấy bất lực với cuộc sống này.

Ý nghĩa: Hạnh phúc không chỉ đơn thuần là những thứ vật chất như tiền bạc, tài sản... mà hạnh phúc thực sự nằm ở những mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm, sự chăm sóc lẫn nhau. Vì vậy, để có được cuộc sống hạnh phúc hãy học cách xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

4. Một người luôn nhìn lên và cảm giác ghen tị với hạnh phúc của người khác, nhưng họ không biết rằng, mình đang bị người khác dòm ngó và ghen tị. Hạnh phúc không có đỉnh, không có đầu, đừng ghen tị với hạnh phúc của người khác, thực tế thì hạnh phúc vẫn luôn ở bên cạnh bạn. Chỉ cần bạn có sức sống, đôi bàn tay có thể tạo nên những điều kỳ diệu.

Ý nghĩa: Nếu một người chỉ biết so sánh và ghen tị với hạnh phúc của người khác sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Hạnh phúc không ở đâu xa, nó là một trạng thái tâm trạng và cảm xúc mà mỗi người có thể tìm thấy bên trong mình. Vì vậy, thay vì so sánh và ghen tị với người khác, hãy tập trung vào việc phát triển bản thân và tạo ra những điều kỳ diệu cho cuộc sống của mình.

5. Chỉ cần bạn không ngừng bước đi, bạn càng thấy nhiều cảnh đẹp, những nỗi buồn, thăng trầm đều có ý nghĩa của nó. Nếu không có thăng trầm của quá khứ thì sẽ không có năng lực của ngày hôm nay.

Ý nghĩa: Thể hiện tầm quan trọng của việc hướng về tương lai phía trước, bất kể những khó khăn, thử thách đã trải qua. Mỗi người hãy xem những thăng trầm cuộc sống như những trải nghiệm để học hỏi và phát triển. Từ những trải nghiệm đã qua sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh để vượt qua những thử thách phía trước.

6. Hạnh phúc thật ra rất đơn giản, nó hoàn toàn không mang theo chút tạp chất nào, chỉ cần bạn có một trái tim nhân hậu, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự tồn tại của nó.

Ý nghĩa: Để có được hạnh phúc, bạn chỉ cần có trái tim nhân hậu, tình yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ người khác. Khi bạn trao đi yêu thương bạn sẽ nhận lại những được điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Câu nói hay về trải nghiệm 1

7. Đừng đòi hỏi quá nhiều từ cuộc sống, hãy cứ vui, sống vui, chơi vui, chỉ cần bạn thấy vui là được.

Ý nghĩa: Đừng cố gắng đòi hỏi quá nhiều, phải biết hưởng thụ cuộc sống đúng cách bằng cách tận hưởng những điều vui vẻ mà cuộc sống mang lại. Nếu bạn cảm thấy vui và hạnh phúc với những điều đơn giản, bạn sẽ thấy hài lòng và tránh được những điều khiến bạn phiền lòng.

8. Có thể sau này nếu bạn mệt mỏi sẽ không có ai giữ lấy bạn, cũng không có ai đồng hành cùng bạn, chỉ có bạn tự an ủi mình mà thôi.

Ý nghĩa: Dù bên cạnh bạn có nhiều người thân, bạn bè nhưng cuối cùng bạn vẫn phải đương đầu với những khó khăn và thách thức một mình. Phải học cách chấp nhận và tự mình vượt qua mọi trở ngại, bởi không phải lúc nào chúng ta cũng có bạn đồng hành.

9. Thời gian luôn thay đổi, và con người cũng đang thay đổi. Cuộc đời là một cuốn phim đã qua, không xem lại được, có những thứ dù cố gắng đến đâu cũng không quay lại được. Ngay cả khi bạn thực sự quay trở lại, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ đã thay đổi ngoài sức tưởng tượng.

Ý nghĩa: Thời gian luôn thay đổi và con người cần phải biết thích nghi với điều đó. Những thứ đã xảy ra sẽ không thể nào quay trở lại, vì thế hãy luôn trân trọng mọi khoảnh khắc xảy ra trong cuộc sống. Hãy sống tốt cho hiện tại và không lo lắng về quá khứ hoặc tương lai.

10. Hạnh phúc có những cách hiểu khác nhau đối với những người khác nhau vào những thời điểm khác nhau.

Ý nghĩa: Vì mỗi người có những mục tiêu, mong muốn khác nhau, nên cách họ định nghĩa và tìm kiếm hạnh phúc cũng khác nhau.

11. Điều đáng sợ nhất không phải là hiện thực mà là bạn sống trong giấc mơ do chính mình dệt nên, mù quáng đến mức bỏ qua thực tại.

Ý nghĩa: Khi chúng ta mơ mộng đến mức bỏ qua thực tại, tự lừa dối mình và chạy trốn những thách thức của cuộc sống sẽ đồng nghĩa với việc từ bỏ cơ hội phát triển bản thân. Vì vậy, hãy đối mặt với sự thật và thực tế cuộc sống để phát triển và thành công.

12. Học cách bỏ qua và trút bỏ gánh nặng của tâm trí, tâm trí sẽ thanh thản, học cách quên đi, tinh thần sẽ thoải mái. Bỏ qua và quên đi không phải một loại hèn nhát, mà là một loại sức mạnh, miễn là bạn vẫn đang trên đường đến mục tiêu của mình.

Ý nghĩa: Khi bỏ qua và quên đi những điều gây phiền muộn trong tâm trí sẽ giúp bạn được thanh thản và thoải mái hơn để tập trung vào mục tiêu của mình.

13. Người không thích thì nên ít tiếp xúc, nhưng đừng nói xấu người sau lưng, có người đúng thì phải có người sai. Hãy nhớ tai họa từ miệng mà ra.

Ý nghĩa: Nếu đã không thích một người nào đó thì đừng tiếp xúc với họ để tránh những mâu thuẫn, xung đột không đáng có. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên nói xấu họ vì điều đó có thể gây ra tai hoặc và làm chúng ta bị “mất điểm” trong mắt người khác.

14. Có những người vừa gặp đã trở nên thân quen, có những người biết cả đời cũng không thể nào thân thiết.

Ý nghĩa: Thể hiện sự phức tạp và đa dạng trong các mối quan hệ giữa người với người. Và rằng, thân quen không chỉ dựa vào thời gian quen biết mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như tình cảm, tương tác, sự hiểu biết và cảm xúc chung.

15. Mọi nỗi đau rồi sẽ qua đi, thời gian sẽ xóa nhòa tất cả mọi thứ. Cái chúng ta cần làm là phải yêu quý hiện tại hơn, bỏ đi quá khứ thì chúng ta mới được cứu rỗi, kiểm soát hiện tại thì con người mới được yên lành.

Ý nghĩa: Không có nỗi đau nào tồn tại mãi mãi và thời gian sẽ chữa lành mọi đau khổ, tổn thương. Chúng ta nếu đã không thể thay đổi được quá khứ, vậy hãy sống tốt cho hiện tại để được bình yên, hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

Tổng hợp câu nói hay về trải nghiệm cuộc sống

Sống trải nghiệm là lối sống rất cần thiết cho giới trẻ hôm nay. Trải nghiệm giúp cho chúng ta có được những kiến thức và kinh nghiệm thực tế, học hỏi được nhiều điều từ những tình huống khác nhau. Đọc những câu nói hay về trải nghiệm trong cuộc sống sẽ giúp bạn có thêm động lực, niềm tin để tự mình trải nghiệm nhiều điều thú vị.

1. "Rốt cuộc mục đích của cuộc đời chính là sống nó, trải nghiệm đến tận cùng, háo hức vươn ra và không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú hơn." - Eleanor Roosevelt

2. "Đừng quá nhút nhát và đắn đo trong hành động. Cuộc sống là thử nghiệm." - Ralph Waldo Emerson

3. "Tất cả cuộc sống đều là thử nghiệm. Bạn càng thử nghiệm nhiều càng tốt." - Ralph Waldo Emerson

4. "Chúng ta sinh ra để sống và để trải nghiệm cuộc sống." - Jack Ma

5. "Cuộc sống không phải là một vấn đề cần phải được giải quyết, mà là một thực tại cần phải được trải nghiệm." - Soren Kierkegaard

6. "Dần dà trong cuộc đời, mỗi người sẽ phải trả giá một cách đầy đủ cho từng lỗi lầm và từng hành động sai trái của mình, và có thể được đền đáp một cách xứng đáng cho mọi cố gắng và mọi việc làm tốt đẹp của mình." - Khuyết danh

7. "Tinh túy của trí tuệ đến từ kỹ năng đi tìm ý nghĩa của mọi trải nghiệm hàng ngày." - Khuyết danh

Câu nói hay về trải nghiệm 2

8. "Để có thể viết về cuộc đời, đầu tiên bạn phải sống nó đã." - Ernest Hemingway

9. "Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh, và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước." - Henry Ford

10. "Đôi khi bạn cần trải nghiệm mọi thứ để có thể học hỏi. Cuộc đời không phải điều bạn có thể dễ dàng tìm ra cách sống. Vì vậy hãy đón nhận đời như những gì đến với bạn. Khóc, cười, khờ dại… và đừng bỏ lỡ những cơ hội mà đời trao cho bạn." - Khuyết danh

11. "Cuộc đời là món quà bạn dành cho mình… Hãy mở nó ra!" - Khuyết danh

12. "Chỉ người đã trải qua cả ánh sáng và bóng tối, cả chiến tranh và hòa bình, cả thăng và trầm, chỉ người ấy đã thực sự trải nghiệm cuộc sống." - Stefan Zweig

13. "Hãy chào đón tất cả trải nghiệm. Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được trải nghiệm nào sẽ thổi bùng mọi thứ." - Jim Rohn

14. "Quả táo mọc trên cùng một cây cũng có quả ngon, quả thối. Cuộc đời cũng vậy, vốn dĩ chẳng có gì trọn vẹn. Đôi khi chúng ta phải trải qua những việc vô cùng đau khổ mới biết trân trọng, bao dung và yêu thương." - Hoa Thanh Thần (Trích: Đẳng cấp quý cô)

15. "Cuộc đời không phải chỉ là thời gian trôi đi. Cuộc đời là tổng hòa của những trải nghiệm và độ mãnh liệt của chúng." - Jim Rohn

Top câu nói hay về trải nghiệm tuổi trẻ

Hãy để tuổi tuổi trẻ của chúng ta viết nên một thanh xuân thật đẹp với những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy làm những điều mình thích, đi đến những nơi mình muốn để sau này khi trở về già nhớ lại, chúng ta sẽ nở một nụ cười mãn nguyện vì đã không bỏ phí tuổi trẻ của mình.

1. "Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Vậy nên hãy tháo nút dây. Hãy cho thuyền rời khỏi bến cảng an toàn. Hãy căng buồm đón gió. Tìm tòi. Ước mơ. Khám phá." - Mark Twain

2. "Những người trẻ tuổi học sống thế nào bằng ngay lập tức trải nghiệm cuộc sống?" - Henry David Thoreau

3. "Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Chúng ta không chịu khổ từ cú sốc trải nghiệm, hay được gọi là chấn thương tinh thần - mà chúng ta tìm ở trải nghiệm đúng điều gì phù hợp với mục đích của mình." - Alfred Adler

4. "Sau tất cả những năm tháng đó, tôi vẫn ở trong quá trình tự khám phá bản thân. Khám phá cuộc sống và phạm lỗi lầm vẫn tốt hơn chọn phương án an toàn. Sai lầm là một phần phí mà con người trả cho một cuộc đời trọn vẹn." - Sophia Loren

5. "Bạn phải sống trong hiện tại, ném mình lên từng con sóng, đi tìm sự vĩnh hằng trong từng khoảnh khắc." - Henry David Thoreau

Câu nói hay về trải nghiệm 3

6. "Chúng ta không học được từ trải nghiệm… chúng ta học được từ việc suy ngẫm lại về trải nghiệm." - John Dewey

7. "Ta không thể đánh mất những gì ta từng tận hưởng. Tất cả những gì ta yêu sâu sắc trở thành một phần trong ta." - Helen Keller

8. "10% cuộc sống được tạo nên từ những chuyện xảy ra với chính bạn, 90% còn lại được quyết định bởi cách bạn phản ứng với những chuyện xảy ra đó." - Leon Festinger

9. "Điều đáng tiếc nhất trong cuộc đời một con người, chẳng phải chính là, dễ dàng từ bỏ những thứ không nên từ bỏ, cố chấp níu giữ những thứ không nên níu giữ…" - Diệp Tử (Trích: Đáng tiếc không phải anh)

10. "Những trải nghiệm sâu sắc chẳng bao giờ bình yên." - Henry James

Xem thêm:
120 stt tuổi trẻ sâu sắc, cap về tuổi trẻ một thời ngông cuồng
70 câu nói hay về tuổi thanh xuân học trò ngắn gọn hài hước
80 câu nói hay về tuổi thơ, stt cho tôi xin một vé đi tuổi thơ

Những câu châm ngôn, danh ngôn về trải nghiệm đáng giá

Đọc những câu danh ngôn, châm ngôn trải nghiệm cũng là cách để chúng ta mở rộng tầm nhìn, suy nghĩ tích cực hơn và “nạp” thêm can đảm để đối mặt với những sóng gió.

1. "Mỗi trải nghiệm đều là một người thầy đáng giá." - Oprah Winfrey

2. "Người sống nhiều nhất không phải người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều trải nghiệm phong phú nhất." - Jean Jacques Rousseau

3. "Không thể dạy trẻ hình thành tính cách. Nó đến từ trải nghiệm chứ không phải giải thích." - Maria Montessori

4. "Giáo dục là một quá trình tự nhiên được thực hiện bởi trẻ nhỏ và không đạt được nhờ lắng nghe mà nhờ trải nghiệm trong môi trường." - Maria Montessori

5. "Một người cần có tầm nhìn về những điều có thể để đạt được mức trải nghiệm mới. Người có lòng can đảm để sống với giấc mơ của mình." - Les Brown

6. "Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng và yên lặng. Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được." - Helen Keller

7. "Từ trải nghiệm của quá khứ chúng ta ta rút ra bài học dẫn đường cho tương lai." - John Quincy Adams

8. "Sự tương tác giữa tri thức và kỹ năng với trải nghiệm là chìa khóa của việc học hỏi." - John Dewey

9. "Hối tiếc trải nghiệm của bản thân là ngăn chặn sự phát triển của chính mình. Phủ nhận trải nghiệm của bản thân là thì thầm lời nói dối trên môi cuộc đời của chính mình. Điều đó không gì khác chính là phủ nhận tâm hồn mình." - Oscar Wilde

10. "Tôi trì hoãn cái chết bằng cách sống, bằng khổ đau, bằng sai lầm, bằng mạo hiểm, bằng cho đi, bằng mất mát." - Anais Nin

Câu nói hay về trải nghiệm 4

11. "Không phải thầy bảo trái cây ngon ngọt là tin ngay mà không cần biết gì nữa. Tự mình nếm thử để biết hương vị thực sự thì mọi nghi ngờ sẽ tiêu tan." - Ajahn Chah

12. "Tôi không tin là chỉ trang điểm và kiểu tóc tốt có thể khiến người phụ nữ xinh đẹp. Người phụ nữ rạng ngời nhất là người đầy sức sống và trải nghiệm." - Sharon Stone

13. "Nếu chúng ta có thể bán trải nghiệm với cái giá mà ta đã phải trả, chúng ta tất cả đều sẽ là triệu phú." - Pauline Phillips

14. "Hãy học từ mọi lỗi lầm, vì mọi trải nghiệm, đặc biệt là sai lầm của chính bạn, điều xuất hiện để dạy bạn và buộc bạn càng trở thành con người chân chính của mình." - Oprah Winfrey

15. "Trái tim mãi mãi thiếu trải nghiệm." - Henry David Thoreau

16. "Như sóng không thể chỉ tồn tại đơn độc mà luôn là một phần của mặt biển nhấp nhô, tôi không bao giờ được bó hẹp cuộc đời tôi trong phạm vi của riêng mình mà luôn phải sống với những trải nghiệm đang diễn ra xung quanh." - Albert Schweitzer

17. "Chúng ta cảm thương người khác trong những bất hạnh mà chính chúng ta đã trải nghiệm." - Jean Jacques Rousseau

18. "Mỗi trải nghiệm mà ta đã trải qua đến cuối cùng đều tốt cho chúng ta. Đây là thái độ đúng và chúng ta cần phải nhìn trải nghiệm của mình theo hướng đó." - Henry S. Haskins

19.  "Mỗi nghịch cảnh, mỗi thất bại và mỗi nỗi đau buồn đều chứa đựng một mầm mống lợi ích tương đương." - Khuyết danh

20. "Với mọi trải nghiệm, bạn tự mình vẽ trên khung vẽ của riêng mình, ý nghĩ tiếp ý nghĩ, lựa chọn tiếp lựa chọn." - Oprah Winfrey

List câu nói hay về trải nghiệm du lịch tuyệt vời

Cuộc sống là một cuộc phiêu lưu và con người chính là những lữ khách không biết mệt mỏi, luôn khao khát khám phá, chinh phục những điều mới lạ. Những câu nói hay về trải nghiệm du lịch dưới đây chắc chắn sẽ nung đúc thêm “ngọn lửa” nhiệt huyết và “thổi bùng” đam mê trong bạn.

1. "Không có mảnh đất nào xa lạ. Chỉ có kẻ lữ hành là người lạ." - Robert Louis Stevenson

2. "Cuộc đời là những chuyến đi. Đi để tìm người khiến mình muốn dừng lại!" - Khuyết danh

3. "Chỉ khi nào đi một mình trong im lặng, ta mới có thể đi vào trái tim của sự hoang dã." - John Muir

4. "Cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu từ một bước chân nhỏ bé." - Lão Tử

5. "Một cuộc hành trình thực sự được tính không phải bằng dặm, mà bằng những người bạn." - Tim Cahill

6. "Khi ai đó nhận ra rằng cuộc đời của mình là vô giá trị, họ hoặc là biến mất, hoặc là xách ba lô lên và đi." - Edward Dehlberg

7. "Kẻ lữ hành mà không quan sát thì chẳng khác nào một con chim mà không có cánh." - Moslih Eddin Saadi

8. "Lợi ích của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, và thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào." - Samuel Johnson

9. "Kẻ lữ hành giỏi không có lịch trình cố định, và cũng chẳng có ý định cập bến." - Lão Tử

10. "Một nửa cái thú của việc đi là nghệ thuật đi lạc." - Ray Bradbury

11. "Đừng nói với tôi bạn học hành thế nào, hãy nói với tôi bạn đi bao nhiêu." - Mohammed

12. "Một kẻ lữ hành khôn ngoan không bao giờ chê bai đất nước của chính mình." - Carlo Gordoni

13. "Khi bạn đi, hãy nhớ rằng một đất nước xa lạ không được thiết kế để cho bạn cảm thấy thoải mái. Nó được thiết kế để người dân của đất nước đó cảm thấy thoải mái." - Clifton Fadiman

14.  "Không một ai có thể nhận ra sự tuyệt vời của việc đi du lịch cho tới khi ta trở về nhà và dành thời gian thư giãn đầu óc của mình trên chiếc gối quen thuộc." - Lin Yutang

Câu nói hay về trải nghiệm 5

15. "Đi luôn luôn có ích. Neus bạn đến một đất nước tốt đẹp hơn, bạn sẽ học hỏi để cải thiện đất nước mình. Nếu chẳng may bạn đến một đất nước tệ hơn, bạn sẽ học để yêu đất nước của chính mình." - Samuel Johnson

16. "Hai mươi năm về sau bạn sẽ hối hận về những gì bạn không làm hơn là những gì bạn làm. Vậy nên hãy tháo dây, nhổ neo ra khỏi bến đỗ an toàn. Hãy để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió. Thám hiểm. Mơ mộng. Khám phá." - Mark Twain

17. "Toàn bộ mục đích của việc đi không phải là để đặt chân lên những mảnh đất xa lạ, mà là để cuối cùng đặt chân lên đất nước của chính mình như thể một mảnh đất xa lạ." - G. K. Chesterton

18. "Đi không chỉ là việc nhìn thấy bằng mắt; nó là một sự thay đổi luôn tiếp diễn, sâu đậm và vĩnh cửu, cách nhìn nhận cuộc sống." - Miriam Beard

19. "Đừng từ chối bất cứ cơ hội nào để đi!" - Khuyết danh

20. "Tỉnh dậy hoàn toàn đơn độc trong một thị trấn xa lạ là một trong những cảm xúc tuyệt vời nhất trên thế giới." - Freya Stark

21. "Đích đến của chúng ta không phải là một vùng đất, mà là một cách nhìn mới." - Henry Miller

22. "Mọi hành trình đều có những điểm đến bí mật mà ngay cả kẻ lữ hành cũng không thể ngờ tới." - Martin Buber

23. "Chúng ta sống trong một thế giới tuyệt vời đầy rẫy những vẻ đẹp, quyến rũ và phiêu lưu. Những chuyến phiêu lưu sẽ là bất tận, chỉ cần chúng ta tìm nó với đôi mắt luôn rộng mở. - Jawaharlal Nehru

24. Thế giới là một cuốn sách, và ai không đi đến những vùng đất khác nơi mình sống sẽ chỉ đọc được một trang." - St.Augustine

25. "Đi” là để phát hiện ra rằng tất cả mọi người đều hiểu sai về những đất nước khác." - Aldous Huxley

Xem thêm:
187 slogan du lịch hay và ấn tượng cho người mê “xê dịch”
160 status hay khi đi du lịch giúp bạn lưu giữ hành trình đáng nhớ
Top những bài thơ về du lịch hay nhất

Gợi ý một số stt về trải nghiệm cuộc sống "hút" like

Có những lúc chúng ta không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, cứ thuận theo trái tim mình là đủ. Những status nói về trải nghiệm sẽ giúp bạn có thêm động lực cuộc sống, vượt qua mọi chông gai trên đường đời.

1. Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể đưa ra, mà đã là chuyện không thể đưa ra lời thì vĩnh viễn sẽ không thể quên đi được.

2. Có trải qua đau khổ, cay đắng con người ta mới hiểu ra được nhiều điều, mới nhìn phát hiện ra được những điều đang diễn ra mà nếu như ta sống một cuộc sống êm đềm và hạnh phúc ta không thể phát hiện ra.

3. Một nụ cười có thể thay cách nhìn một con người, một cái ôm có thể có một thay lời cảm thông, một lời nói có thể cứu vãn cả một người.

4. Mọi thứ rồi sẽ đi qua, chỉ còn tình người ở lại.

5. Hãy luôn đặt ta vào vị trí của người khác để biết rằng nếu ta đau thì chắc chắn người cũng đau như ta vậy.

6. Nếu bạn bắn vào quá khứ bằng súng lục thì tương lai sẽ bắn vào bạn bằng đại bác.

7. Khó khăn rồi sẽ qua đi. Giống như cơn mưa ngoài cửa sổ, có tầm tã cỡ nào rồi cuối cùng cũng sẽ trời quang mây tạnh.

Câu nói hay về trải nghiệm 6

8. Nếu không phải của mình, đừng cưỡng cầu làm gì, cưỡng cầu chỉ biết mất đi những thứ vốn dĩ có thể đạt được.

9. Thật ra nơi đó đã từng là nơi hạnh phúc, nhưng cũng là nơi đau lòng. Đời người là thế, có bao nhiêu hạnh phúc thì nhất định sẽ có bấy nhiêu đau khổ. Cho nên có đôi khi tránh né cũng không phải là chuyện không tốt.

10. Hóa ra, bề ngoài cứng rắn chẳng qua vì muốn che giấu đi đi sự tự tin của nội tâm, cho dù tiền bạc có nhiều đi chăng nữa cũng không thể lấp đi sự trống rỗng trong trái tim. Mỗi người đều có những vết sẹo mà người ngoài không biết, chỉ là không may bị lộ ra mà thôi.

11. Im lặng là sự nể trọng tốt nhất đối với nỗi đau và ký ức.

12. Cuộc sống đầy ắp những việc không như ý, chúng ta chẳng thể nào né tránh, điều duy nhất có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.

13. Tình cảm một khi đã sâu nặng, nếu đột nhiên mất đi, loại cảm giác mất mát này sẽ đau tận xương tủy.

14. Nếu đời người cũng có một cột đèn giao thông, xanh thì đi, đỏ thì dừng, luôn yên ổn, trật tự thì hay biết mấy.

15. Mang toàn bộ những xúc cảm trong cuộc đời, hòa với yêu và hận, hòa với nhựa cây, đậy nắp chặt, nghìn năm sau, thu thập nó ra, nó sẽ thành hổ phách.

Những câu nói tiếng Anh về trải nghiệm

Tiếp thu kiến thức từ sách vở là không đủ, bạn cần tiếp thu thêm kiến thức từ thực tế cuộc sống bằng chính những trải nghiệm của mình, nó sẽ giúp bạn có được nhiều bài học giá trị. Dưới đây là một số câu nói về sự trải nghiệm bằng tiếng Anh dành cho bạn.

1. Life is a series of experiences, each one of which makes us bigger, even though sometimes it is hard to realize this. For the world was built to develop character, and we must learn that the setbacks and grieves which we endure help us in our marching onward.
Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi trải nghiệm, mỗi trải nghiệm lại giúp ta lớn lao hơn, dù đôi khi khó nhận ra điều này. Bởi thế giới được dựng lên để phát triển bản lĩnh, và ta phải học được rằng những bước lùi và nỗi đau ta phải chịu đựng giúp ta tiến về phía trước.

2. It takes someone with a vision of the possibilities to attain new levels of experience. Someone with the courage to live his dreams.
Tạm dịch: Cần một người có tầm nhìn về những khả năng để đạt được những trải nghiệm mới. Một người mang niềm dũng cảm để sống với ước mơ của mình.

3. Life is a succession of lessons which must be lived to be understood.
Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được.

4. Only by joy and sorrow does a person know anything about themselves and their destiny. They learn what to do and what to avoid.
Tạm dịch: Chỉ qua niềm vui và đau khổ mà con người thấu hiểu bản thân và vận mệnh của mình. Người ta học được cần phải làm gì và cần phải tránh gì.

5. If you can speak what you will never hear, if you can write what you will never read, you have done rare things.
Tạm dịch: Nếu bạn nói được điều mình chưa bao giờ nghe, nếu bạn viết được điều mình chưa bao giờ đọc, bạn làm được điều hiếm có đấy.

Câu nói hay về trải nghiệm 7

6. No experience is a cause of success or failure. We do not suffer from the shock of our experiences, so-called trauma - but we make out of them just what suits our purposes.
Tạm dịch: Không trải nghiệm nào là nguyên nhân của thành công hay thất bại. Chúng ta không chịu khổ từ cú sốc trải nghiệm, hay được gọi là chấn thương tinh thần - mà chúng ta tìm ở trải nghiệm đúng điều gì phù hợp với mục đích của mình.

7. Life is not a problem to be solved, but a reality to be experienced.
Tạm dịch: Cuộc sống không phải là một vấn đề cần phải được giải quyết, mà là một thực tại cần phải được trải nghiệm.

8. We always live at the time we live and not at some other time, and only by extracting at each present time the full meaning of each present experience are we prepared for doing the same thing in the future.
Tạm dịch: Chúng ta luôn sống vào thời điểm mình sống và không phải vào lúc nào đó khác, và chỉ qua thu lấy toàn bộ ý nghĩa của từng trải nghiệm hiện tại trong từng khoảnh khắc hiện tại mà ta được chuẩn bị để làm cùng điều đó trong tương lai.

9. No experience is ever wasted. Everything has meaning.
Tạm dịch: Không có trải nghiệm nào là lãng phí. Mỗi chuyện đều có ý nghĩa.

10. We are healed of a suffering only by experiencing it to the full.
Tạm dịch: Chúng ta được chữa lành khỏi nỗi đau khổ chỉ bằng cách trải nghiệm nó đến tận cùng.

Không có ai trên cuộc đời này là hoàn hảo tuyệt đối, chỉ khi bạn biết nỗ lực vươn lên và hoàn thiện bản thân, bạn mới có được những thành quả xứng đáng. Hy vọng sau khi đọc những câu nói hay về trải nghiệm sẽ giúp bạn càng trưởng thành và có thêm một góc nhìn, đánh giá khách quan hơn về cuộc sống