Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời, càng đọc càng thấm

VOH - Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời sẽ giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống, từ đó cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân.

Cuộc đời lúc nào cũng lắm thăng trầm, khó nhọc và mệt mỏi. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta từ bỏ, chùn bước trước gian truân, thử thách. Khi nản lòng hoặc buồn bã, hãy đọc những câu nói hay về sóng gió cuộc đời để có cái nhìn đa chiều và lạc quan hơn bạn nhé!

1. Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời ý nghĩa nhất

Cuộc sống là một hành trình dài mà ai cũng phải trải qua. Tuy nhiên, trên đoạn đường đó, bạn có thể gặp niềm vui, nỗi buồn. Nhưng điều quan trọng là phải đủ bản lĩnh và trưởng thành để vượt qua nó. Dưới đây là những câu nói hay về sóng gió cuộc đời ý nghĩa, mời bạn cùng theo dõi.

1.1 Những câu nói hay về cuộc đời sóng gió

Cuộc sống luôn đặt con người vào các tình huống huống khó khăn, buộc họ phải vượt qua giới hạn của bản thân để trưởng thành từ những sai lầm và thất bại. Bởi biến cố cuộc đời không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội cho chúng ta phát triển, khẳng định chính mình. 

Cùng đọc và suy ngẫm câu nói hay về sóng gió cuộc đời sau:

  1. Nếu cứ bằng phẳng, chẳng có chút gợn sóng thì đã không phải là cuộc đời rồi. Mọi sóng gió đến với ta hãy cứ xem nó là điều tất yếu của cuộc sống thôi. Đến chừng nào thì ta đáp lại chừng đó.
  2. Cuộc sống này chẳng hề tặng cho ai bất cứ thứ gì cả. Những thứ cuộc sống đem tới đều có giá trên đó một cách thật kín đáo.
  3. Cuộc sống này vốn dĩ đã ngập tràn sóng gió, hãy tập sống, tập thích nghi với điều đó thôi.
  4. Người vượt qua được những nghịch cảnh, những sóng gió trong cuộc đời này mới là những người đáng trân quý.
  5. Sóng gió cuộc đời chẳng tự nhiên mà đến với ta. Có chăng đó là những điều mà ta đã tạo ra ở kiếp trước và kiếp này phải chịu thử thách mà thôi.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-0
  1. Thật ra, con người ta càng trưởng thành lại càng thích tìm cho mình một cách để chống đỡ mọi khó khăn ập tới, cho dù là sóng gió gì cũng có thể vượt qua. Thế nhưng, khi con người ta trưởng thành lại càng vô tình lãng quên cách tự yêu thương chính bản thân mình.
  2. Nếu cuộc đời đưa cho bạn trăm lý do để khóc, hãy đưa cho đời ngàn lý do để cười.
  3. Cái lạnh lùng hôm nay được tạo nên từ... sự phản bội của ngày hôm qua. Vậy nên đừng than phiền khi gặp những khó khăn nữa, hãy học cách chấp nhận.
  4. Có những lúc chúng ta không thể bắt đầu lại... nhưng chúng ta hoàn toàn có thể mở đầu ngay từ bây giờ và làm nên một kết thúc mới hoàn toàn khác.
  5. Ân tình bạc bẽo nuôi ta lớn, sóng gió cuộc đời dạy ta khôn. Vậy nên đừng than trách mỗi khi có điều gì khó khăn ập đến với cuộc sống của bạn.

1.2 Câu nói hay giúp vượt qua sóng gió cuộc đời

Trong quá trình trưởng thành, ắt hẳn không ít lần bạn phải đối mặt với khó khăn, trắc trở. Thậm chí, sự khắc nghiệt ấy còn khiến bản thân muốn gục ngã. Những lúc như thế, bạn đừng vội nản lòng, hãy tìm đến các câu châm ngôn sóng gió cuộc đời để vỗ về cảm xúc và cho mình thêm lý do bước tiếp nhé!

  1. Bạn phạm bao nhiêu sai lầm chẳng quan trọng, bạn bước đi chậm chạp đến đâu cũng chẳng quan trọng bởi bạn vẫn có thể chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến 2 từ cố gắng.
  2. Cuộc đời này không ngắn cũng chẳng dài, phải biết trân trọng từng giây phút của hiện tại. Sống lạc quan, luôn có lòng tin vào tương lai, đó chính là sức mạnh để bạn vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống này.
  3. Đôi khi không nhận được những gì bạn muốn lại là một điều thật may mắn và tuyệt vời.
  4. Hãy thầm cảm ơn những lúc cuộc đời đưa bạn vào thế khó khăn bởi chỉ khi vượt qua khó khăn bạn mới có thể ngẩng cao đầu, tự tin để sống tiếp.
  5. Hướng ngược gió sẽ càng hợp để bay. Chính vì thế, tôi chẳng sợ ngàn vạn người ngăn cản, chỉ sợ chính bản thân mình đầu hàng trước mọi khó khăn.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-1
  1. Khi tách cà phê đắng đã cạn, người ta mới bắt đầu nhận ra: Dưới đáy ly, vẫn còn những hạt đường ngọt ngào… chỉ là do ta chưa khuấy lên mà thôi.
  2. Nếu cuộc đời đưa cho bạn trái chanh thì cứ yên tâm rằng hũ đường sẽ loanh quanh đâu đó.
  3. Có những lúc muốn gục ngã trên con đường mình đã chọn, nhưng xem lại những gì mình đã làm, lòng tự nhủ phải cố gắng hơn.
  4. Người lạc quan có thể thấy ánh sáng lúc tăm tối nhất cuộc đời. Vì thế đừng bao giờ có ý nghĩ từ bỏ. Mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống này chỉ là để bạn mạnh mẽ hơn mà thôi.
  5. Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình.

Xem thêm:
90 status về cuộc đời bạc bẽo, cap hay về cuộc đời buồn, sóng gió
31 bài thơ về đời người ngắn ngủi, thơ hay về cuộc đời vô thường
Những status cảm ơn cuộc đời khiến bạn yêu cuộc sống này hơn

2. Stt sóng gió cuộc đời ấn tượng

Các trải nghiệm khó khăn có thể giúp con người xác định được điều gì thật sự quan trọng với chính mình và điều chỉnh hành động theo hướng tích cực. Nếu bạn đang phải trải qua những phút giây tồi tệ trong cuộc đời thì hãy giải tỏa lòng mình bằng stt sóng gió cuộc đời ấn tượng. Biết đâu, bạn sẽ tìm được người cùng cảnh ngộ với mình. 

2.1 Stt hay về cuộc đời bất công

Mary Engelbreit từng nói: “Nếu bạn không thích điều gì, hãy thay đổi nó. Nếu bạn không thể thay đổi nó, hãy thay đổi suy nghĩ của bạn về nó."

Có lẽ, cuộc đời vốn không công bằng. Nhưng đừng vội than vãn, oán trách vì chúng không giúp bạn giải quyết được điều gì. Chẳng có cơn mưa nào không dứt, không có nỗi đau nào không nguôi ngoai. Vì thế, bạn nên chữa lành “vết thương” trước khi muốn thay đổi thế giới bằng stt hay về cuộc đời bất công.

  1. Cuộc đời có thể không công bằng với bạn nhưng luật nhân quả luôn công bằng với hầu hết mọi người nên cứ làm những điều đúng đắn và tốt đẹp.
  2. Cuộc sống vẫn vậy nếu như nó lấy đi thứ gì của bạn thì sẽ bù lại cho bạn thứ khác, chỉ có điều là bạn có chịu đi tìm hay không thôi.
  3. Khi chúng ta mơ ước cuộc đời không nghịch cảnh hãy nhớ rằng cây sồi trở nên thật tự tin trong gió ngược và kim cương khởi tạo dưới áp lực.
  4. Chẳng dám mong cuộc đời không sóng gió, chỉ mong mình đủ sức để vượt qua.
  5. Thành công chỉ có thể đạt được bởi những người biết rõ thất bại là không thể tránh khỏi. Cuộc sống không chỉ toàn bất công mà cách nhìn hay cách cảm nhận đều do bạn mà thôi.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-2
  1. Cho dù cuộc sống này có bao nhiêu bất công thì cũng đừng nên làm con nhím xù lông, phóng vào người khác lại làm tổn thương chính mình. Có một số việc không cần phải ghi nhớ ở trong lòng.
  2. Tỷ phú Bill Gates từng nói: “Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó”. Thật vậy, trừ khi bạn là kẻ đánh đâu thắng đó, mỗi ngày sẽ đều là gánh nặng cho những người bị đối xử “bất công”.
  3. Cuộc đời vốn là một trò chơi phức tạp và thực sự trò chơi này chẳng bao giờ công bằng. Người chơi sẽ phải ghi nhớ những quy tắc của cuộc chơi và nguyên tắc thường do những người có quyền và có tiền đặt ra. 
  4. Có người phải vác cả gánh nặng trên lưng để bước từng bước nặng nhọc trên con đường đời, nhưng cũng có người chỉ cần ngồi đó chẳng cần làm gì và hưởng vinh hoa phú quý. Vì thế nên cuộc đời này chẳng bao giờ công bằng đâu.
  5. Em à, em nên biết rằng cuộc sống này vốn chẳng bao giờ có Lọ Lem, sống tủi hờn rồi bỗng nhiên được hoàng tử đến cứu đâu. Cuộc sống này chẳng có hoàng tử cho em đâu. Tự em phải bước ra đi tìm hạnh phúc trên đôi chân của mình hoặc em sẽ phải chấp nhận cảnh sống bụi bặm và khổ nhọc thôi.

2.2 Stt sâu sắc về cuộc đời đàn ông

Phụ nữ chiếm một nửa thế giới và nửa còn lại chính là đàn ông. Do đó, nam giới trở thành chỗ dựa, trụ cột vững chắc của gia đình. Những gánh nặng cơm áo, gạo tiền đè nặng lên đôi vai của người đàn ông khiến họ đôi lúc cảm thấy yếu lòng, mệt mỏi. Nhưng bằng tình yêu thương lớn lao, họ không đầu hàng, luôn cố gắng mỗi ngày để vun vén hạnh phúc cho vợ con.

Hãy cùng đọc stt sâu sắc về cuộc đời đàn ông để thấu hiểu những trách nhiệm và khó khăn của họ.

  1. Đối với người đàn ông, tha thứ điều gì cũng được, nhưng lãng quên thì chẳng bao giờ.
  2. Đôi khi bạn cần phải im lặng, nuốt cái tôi vào trong và chấp nhận rằng bạn sai. Đó không phải là bỏ cuộc, đó là người đàn ông trưởng thành.
  3. Đối với đàn ông, hãy theo đuổi họ như thể họ đang được theo đuổi bạn. Đừng phô ra sự quỵ lụy, bởi những thứ cho không thường không được trân trọng.
  4. Sự trưởng thành của một người đàn ông không được đo bằng vẻ ngoài lịch lãm mà ở cách họ đối xử với cô gái của mình.
  5. Nước mắt đàn bà chảy ra ngoài theo những đớn đau. Để một ngày khi nước mắt cạn khô, trái tim người đàn bà chỉ là cánh đồng trắng muối. Nước mắt đàn ông trôi ngược vào tim theo những đau đớn. Để đến một ngày, trái tim người đàn ông là đại dương mênh mông.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-3
  1. Đàn ông thành đạt thường là những người đã trưởng thành. Càng trưởng thành ta lại càng cảm thấy cô đơn. Thế nên, trong cuộc sống đôi lúc con người ta muốn bé lại để sống như những ngày còn nhỏ, không lo nghĩ, không suy tư và rất hồn nhiên.
  2. Đã là những người đàn ông thì có khả năng thất bại nhưng không được ngã xuống.
  3. Đàn ông gương mặt có thể bình thường. Tuy nhiên, nhân phẩm và cách sống thì không được tầm thường.
  4. Đàn ông trong ngôn tình có thể trải qua nhiều mối tình nhưng một khi tiến đến với bạn thì anh ta chỉ có riêng bạn mà thôi, chứ chẳng đủ tự tin mà nhớ đến những thứ khác nữa.
  5. Khi một người phụ nữ gặp được một người đàn ông tốt thì cả đời này cô ấy chẳng cần trưởng thành.

2.3 Stt sóng gió cuộc đời hài hước

Cuộc sống như một bản nhạc có nốt trầm nốt bổng, sẽ có hạnh phúc cũng như khổ đau. Cho dù, bạn đang ở giai đoạn nào của “khúc nhạc” đường đời thì hãy dành một chút thời gian để đọc những stt sóng gió cuộc đời hài hước để vực dậy tinh thần, tiếp tục tiến về phía trước.

  1. Tiền không tự sinh ra cũng không tự mất đi mà chỉ chuyển từ tay chồng sang tay vợ.
  2. Cứ ăn chơi cho hết đời trai trẻ.
    Rồi âm thầm, lặng lẽ đạp xích lô.
  3. Ông trời cho tôi gương mặt xinh xắn, đáng yêu. Nhưng ông trời lại lấy đi người công nhận đó.
  4. Người đàn ông chinh phục được cả thế giới bằng trí tuệ và sức mạnh. Người phụ nữ có thể chinh phục được thế giới bằng cách chinh phục người đàn ông đó.
  5. Bạn đừng có buồn vì thấy bạn xấu. Bạn hãy luôn tin rằng bạn luôn có 1 vẻ đẹp rất tiềm ẩn nào đó mà càng tìm nó lại càng ẩn.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-4
  1. Tình online là tình nhiều thiên tai.
  2. Tự hào là hai bàn tay trắng lập nên… vô số nợ.
  3. Nếu yêu nhau là do duyên số, thì lấy nhau là do sự cố xảy ra.
  4. Dẫu biết rằng đường đời nhiều sỏi đá
    Chỉ mong rằng vấp ngã vẫn còn răng.
  5. Đừng tự ti vì mình nghèo mà vẫn giỏi mà hãy tự hỏi vì sao mình giỏi mà vẫn nghèo.

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

2.4 Stt sóng gió tình yêu hay

Tình yêu luôn có trăm ngàn những khó khăn, khủng hoảng. Lúc ấy, chúng ta mới biết được tình cảm dành cho nhau có đủ lớn lao, mạnh mẽ để vượt qua mọi sóng gió hay không. Đồng thời, khi đối mặt với thử thách mà cả hai vẫn còn nắm tay nhau thì bạn thật may mắn vì đã tìm được “tình yêu đích thực” của đời mình. 

Các stt sóng gió tình yêu dưới đây sẽ giúp bạn “nếm trải” những dư vị ngọt ngào xen lẫn đắng cay trong tình yêu.

  1. Cô đơn thì tự do nhưng đôi khi lại cô độc. Tình yêu thì hạnh phúc, nhưng rồi lại ôm trên mình nỗi bất an, lo sợ và trăm ngàn suy tư không tên.
  2. Có rất nhiều cuộc tình đến rồi đi, yêu rồi kết thúc, có nhiều cách để kết thúc tình yêu trong bình lặng. Tuy nhiên cũng có những cuộc tình kết thúc rồi day dứt cả một đời. Đôi khi tình yêu cũng là một loại tổn thương. Người tàn nhẫn chọn làm thương tổn người khác, người tử tế làm thương tổn bản thân mình.
  3. Con người đều nghĩ rằng chia tay là tốt cho đối phương, nhưng lại chưa từng nghĩ rằng ở lại bên nhau sẽ tốt cho cả hai.
  4. Đôi khi không phải anh không xứng hay em không xứng, không hẳn là anh không tốt hay em không tốt, chỉ dễ hiểu là chúng ta gặp nhau sai thời điểm nên đành bỏ lỡ, thế thôi.
  5. Khi ta chia tay nhau, em mới phát hiện ra, em không phải người quan trọng nhất của anh. Em chỉ là một trong những người anh sẽ suy nghĩ đến khi không còn ai ở bên.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-5
  1. Nỗi buồn lớn nhất là không yêu mà vẫn cố tỏ ra hạnh phúc, nỗi đau khổng lồ nhất là đau nhưng vẫn phải cố gắng mỉm cười.
  2. Ở một nơi nào đấy trong trái tim này vẫn tồn tại một bóng hình, không thể tiếp tục yêu, cũng chẳng thể bỏ sót đi, chỉ là đôi lúc nhớ về vẫn mãi day dứt không thôi.
  3. Tha thứ cho một người rất dễ, nhưng để tin tưởng họ một lần nữa thì khó vô cùng. Hâm nóng một trái tim cần rất nhiều năm, làm nguội lạnh một trái tim chỉ trong khoảnh khắc.
  4. Tình yêu là con dao. Nó đâm nát con tim hay có khi nó khắc sâu vào tim ta những vết khắc diệu kỳ và sẽ theo ta đến cuối đời.
  5. Trước đây anh cứ ngỡ mối tình ấy chỉ là một mối tình, sau này anh mới nhận ra đó chính là cả cuộc đời. Cả đời này của anh, đánh mất em là đánh mất tất cả.

3. Những bài thơ hay về sóng gió cuộc đời

Thơ ca chính là chiếc nôi “nuôi dưỡng” tâm hồn và là “chìa khóa” mở ra cánh cửa cảm xúc, trí tưởng tượng, ký ức của con người. Đặc biệt, những dòng thơ hay về sóng gió cuộc đời giúp chúng ta thấu hiểu được thân phận, nỗi đau nhân tình, thậm chí vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ để gắn kết mọi người lại gần nhau hơn.

3.1 Đứng lên từ vấp ngã

Em lặng lẽ đem nỗi buồn gấp lại

Giấu thật sâu trong ký ức tâm hồn

Chẳng có gì cần suy tính dại – khôn

Không thể nhớ… buộc phải quên mà sống.

 

Đường phía trước em thấy không dài – rộng

Mỗi vết đau là bài học để đời

Đừng nản lòng đừng chối bỏ cuộc chơi

Hãy đứng lên từ chính nơi vấp ngã.

 

Đừng yếu đuối đừng khóc than gì cả

Chẳng có ai còn thương hại em đâu

Cắn chặt môi quyết làm lại từ đầu

Khó cũng cố vì bản thân mà cố.

 

Đợi một ngày vượt qua được thách đố

Ngoảnh đầu nhìn, lại thấy thật biết ơn

Tổn thương này giúp ta trưởng thành hơn

Mạnh mẽ sống và nhận chơn buông – giữ.

(Diệu Nguyễn)

nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-6

3.2 Dòng đời

Dòng đời lúc nổi lúc chìm

Lúc phiêu dạt, lúc có mình không ta

Lúc đời ngoạn mục thăng hoa

Lúc cay, lúc đắng, lúc xa, lúc gần

Lúc thắng, lúc bại, khổ thân!

Lại có lúc sang đúng chiều chiều sai

Ngày mai lại đúng.

 

Có lúc nằm mơ mong thoát kiếp dại khờ

Lại có lúc không biết sống đến mai

Mà dành củ khoai đến mốt

Khi vinh, khi nhục nên phải biết sống căn cơ

Như âm dương nghịch cảnh đợi chờ.

 

Cho nên muốn trọn kiếp người

Phải tu thân tích đức, phải nuôi chí bền

Khổ công rèn luyện mới nên

Dòng đời hết đục trong liền mênh mông.

Trôi vào bất tận biển Đông

Dòng đời sáng mãi trong ngần vinh quang!

(Đinh Văn Nhã)

3.3 Cuộc đời là những chuyến đi

Cuộc đời là những chuyến đi

Hợp tan… tan hợp níu ghì được đâu

Người vui thì bước qua cầu

Ai buồn lặng lẽ dòng châu tuôn dài.

 

Khi mà khổ tận cam lai

Mới mong thấy được hùng tài đảm đương

Dù cho muôn nẻo dặm trường

Vẫn tìm cho được tình thương hài hòa.

 

Cuộc đời ai trải gấm hoa

Để ta tiến bước chẳng nhòa lệ đau

Đôi khi lòng cũng nát nhàu

Nẻo trần lỡ để xa nhau mất rồi.

 

Cuộc đời chẳng dễ phai phôi

Mất nhau mới hiểu bồi hồi luyến thương

Bởi do dâu bể khôn lường

Không tròn vẹn ý thành vương vấn lòng.

 

Cuộc đời còn lắm long đong

Cho ta thấy được một vòng chuyến đi.

(Thanh Hùng)

3.4 Quên lãng

Hãy rũ bỏ những ngày đau khổ

Đến tương lai rạng rỡ nụ cười

Bình minh tỏa sáng muôn nơi

Sống sao cho thỏa ơn trời ban cho.

 

Khi vấp ngã đừng lo bạn nhé

Hãy đứng lên bạn sẽ kiên cường

Nhìn về phía trước yêu thương

Mênh mông rộng lớn con đường mở ra.

 

Nếu đã chót sa đà lầm lỗi

Hãy sửa sai khi chuyện vẫn còn

Bỏ qua không tính thiệt hơn

Lương tâm thanh thản cô đơn đẩy lùi.

 

Xin đừng khóc vì sai lầm nữa

Một ngày gần cánh cửa rạng ngời

Kinh nghiệm ta có trong đời

Những ngày kế tiếp đẹp tươi muôn phần.

 

Quên quá khứ làm thân hiện tại

Bao niềm vui sao phải đau buồn

Nước kia đâu có cạn nguồn.

(Thanh Hiếu)

nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-7

Xem thêm:
Top 30 thơ ngắn hay về cuộc sống cho tâm hồn luôn bình yên
Tập thơ 2 câu về cuộc sống - Đọc để hiểu mình, hiểu người
Top 18 bài thơ về cuộc sống bình yên tươi đẹp giúp bạn lạc quan hơn

3.5 Vấp ngã

Đó là lúc ta trượt dài trên cát

Ngã sóng soài làm tỉnh giấc mơ say

Nhìn quanh quẩn chỉ có trời và đất

Vạt cát mềm nghe bỏng rát đôi tay.

 

Bật đứng lên ta nhủ mình khe khẽ

Đừng dỗi hờn, đừng nước mắt tuôn rơi

Có còn ai bên cạnh giữa cuộc đời

Nghe hụt hẫng cánh chim trời bay vút.

 

Con đường về sao bỗng dài hun hút

Đã dặn lòng nhưng mắt vẫn rưng rưng

Cú trượt chân làm ta bước ngập ngừng

Phía trước mặt còn gập ghềnh sỏi đá!

(Đỗ Mỹ Loan)

3.6 Đời không như là mơ

Bởi cuộc sống là vòng xoay xuôi ngược

Có bao giờ đời giống được như

Bạn tâm giao đôi lúc lại hững hờ

Những trâng tráo nào giờ luôn xuất hiện.

 

Ta chẳng phải có quá nhiều định kiến

Nhưng cuộc đời là vai diễn thật hư

Để thời gian ta mới hiểu từ từ

Đời là thế đâu giống như giấc mộng.

 

Có nhiều lúc thấy lòng sao trống rỗng

Như cuộc tình phút chốc bỗng rời xa

Dù yêu nhau luôn thắm thiết mặn mà

Câu từ tạ là ta rời nhau mãi.

 

Thôi đừng mộng sẽ không còn tê tái

Sống bình thường ta lại thấy vui hơn

Đời dạy ta không biết giận hay hờn

Để ánh sáng mở ra trong đêm tối.

 

Hãy sống thật để không còn niềm nỗi

Bởi cuộc đời không thể nói như mơ

Cứ xem ta như là kẻ khù khờ

Mà vui vẻ chẳng bơ vơ sầu muộn.

(Thanh Hùng)

3.7 Đời ta mọi chuyện đã đủ rồi

Đang vui lắm lúc lại buồn

Tại sao mãi cuốn trong guồng phù hư

Não phiền đè nặng tâm tư

Chỉ mong giây phút niệm từ để quên!

 

Sinh thời cha mẹ đặt tên

Mấy mươi năm lạc, trôi bên chợ đời

Đổi bao nước mắt, nụ cười

Thì ta thử hỏi kiếp người còn chi?

 

Gỡ dòng lệ đọng trên mi

Quơ quào hết những sân si để dành

Thử chơi một trận tan tành

Xem ta còn có mạnh lành hay chăng!

 

Cuối cùng ngồi lại ăn năn

Một câu niệm Phật còn lăn tăn nhiều

Vì chưng trước đã làm liều

Hỏi rằng phật có dắt dìu kẻ mê.

 

Bây giờ nghe những khen chê

Bình chân như vại chẳng hề bận tâm

Hơn thua cũng mấy mươi năm

Sang hèn cũng ở trong trầm luân thôi.

 

Đời ta mọi chuyện đã rồi

Cố đi cho hết kiếp người dở dang!

(Toàn Tâm Hòa)

3.8 Cay đắng ở đời

Ở đời chẳng có ai vui

Mới sinh là đã ngậm ngùi khóc than

Oe oe lệ đã tuôn tràn

Biết rằng rồi sẽ gian nan tháng ngày.

 

Ở đời lắm chuyện đắng cay

Trần gian bao nỗi đọa đày tấm thân

Khó khăn vất vả đường trần

Kiếp người luôn chịu trầm luân ưu phiền.

 

Mấy người thanh thản hồn nhiên

Cũng do cuộc sống kim tiền mà thôi

Đầu xanh đến tóc bạc rồi

Mưu cầu hạnh phúc hỡi ôi nhọc nhằn.

 

Ai mà bền chí siêng năng

Mới mong bền vững như hằng ước mơ

Còn không thì sống vật vờ

Mỗi ngày tạm bợ phất phơ giữa đời.

(Thanh Hùng)

3.9 Tàn cuộc chơi

Tàn cuộc chơi ta trở về nhìn lại

Có niềm vui và cũng lắm nỗi buồn

Những chấp ngã vướng vào nhau thì phải

Thấy nụ cười, lẫn nước mắt vừa tuôn.

 

Tàn cuộc chơi vẫn còn muôn suy nghĩ

Những hơn thua, những đố kỵ còn nhiều

Cán cân nghiêng giữa chân tình, lý trí

Khi trong lòng chưa trọn vẹn thương yêu.

 

Tàn cuộc chơi như một chiều hoang vắng

Một mình ta giữa thinh lặng ngẫm đời

Kiếp vô thường có ngọt ngào, cay đắng

Cứ nhẹ nhàng đón nhận những chơi vơi.

 

Tàn cuộc chơi ta vẫn cười mãn nguyện

Mất hay còn, đi hay đến… tùy duyên

Lấy buồn vui cùng câu thơ hòa quyện

Chẳng có chi vướng bận với ưu phiền.

 

Tàn cuộc chơi trở về miền bình lặng

Ngắm hạt mưa, ngắm màu nắng chan hòa

Những lao xao cuộc đời ta đã quẳng

Để lòng mình đầy cảm xúc thăng hoa!

(Toàn Tâm Hòa)

nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-8

3.10 Đời ngược xuôi

Nhưng ông trời thì lại cứ mỉa mai

Luôn mang đến những đắng cay hờn tủi

Có nhiều khi âm thầm tôi tự hỏi

Mình đã sai và lầm lỗi chỗ nào.

 

Mà kéo dài theo năm tháng khổ đau

Bước chênh chao trên đường đời mấp mé

Kiếp nổi trôi bước chân trần cô lẻ

Chẳng biết mình rồi sẽ phải về đâu.

 

Hay bẽ bàng giữa nơi chốn bể dâu

Là số phận không thể nào thoát được

Nên dẫu có bốn ba đời xuôi ngược

Mãi chỉ là dòng nước mắt tuôn rơi.

(Tùng Trần)

Xem thêm:
Thơ hay ngắn về tình yêu và cuộc sống dạt dào cảm xúc
Top những bài thơ 4 câu về cuộc sống, tình yêu, gia đình hay và ý nghĩa
Thơ buồn tâm trạng về tình yêu và cuộc sống

4. Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời tiếng Anh

Bạn nên chấp nhận rằng cuộc sống không bao giờ suôn sẻ và khó khăn là một phần tự nhiên của nó. Chỉ khi thay đổi tư duy và tìm kiếm các khía cạnh tích cực, học hỏi từ những trắc trở thì bạn mới đạt được thành công. 

Hãy cùng “trải lòng” với những câu nói hay về sóng gió cuộc đời bằng tiếng Anh phía dưới nhé!

  1. Life is not fair – get needed for it!    
    Tạm dịch: Cuộc sống vốn không công bằng, hãy học cách quen dần với nó.
  2. The busy have no time for tears
    Tạm dịch: Người bận rộn không có thời gian để khóc.
  3. It does not dwell on dreams and forget to live.
    Tạm dịch: Đừng bám lấy những giấc mơ mà quên mất cuộc sống hiện tại.
  4. Life isn’t about waiting for the storm to pass. It’s about learning to dance in the rain.
    Tạm dịch: Cuộc sống không phải là chờ đợi cơn bão qua đi. Mà là việc học cách khiêu vũ ngay cả trong mưa.
  5. Life has no remote. Get up and change it yourself.
    Tạm dịch: Cuộc sống không có điều khiển từ xa. Hãy tự đứng dậy và thay đổi nó.
nhung-cau-noi-hay-ve-song-gio-cuoc-doi-voh-9
  1. When life changes to be harder, change yourself to be stronger.
    Tạm dịch: Khi cuộc sống trở nên khó khăn hơn, hãy thay đổi bản thân để trở nên mạnh mẽ hơn.
  2. You can’t start the next chapter of your life if you keep re-reading the last one.
    Tạm dịch: Bạn không thể bắt đầu chương mới của cuộc đời nếu bạn cứ đọc đi đọc lại mãi chương trước đó.
  3. Life is like riding a bicycle. To keep your balance, you must keep moving. 
    Tạm dịch: Cuộc sống như việc chạy một chiếc xe đạp vậy. Để giữ thăng bằng, bạn phải đi tiếp.
  4. We could never learn to be brave and patient, if there were only joy in the world.
    Tạm dịch: Chúng ta không bao giờ có thể học được cách trở nên can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này.
  5. Life is a succession of lessons which must be lived to be understood.
    Tạm dịch: Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được.

Cuộc sống này luôn tồn tại khó khăn nhưng đừng vì thế mà vội buông xuôi, đánh mất cuộc đời. Hãy sống như loài cây xương rồng ngoài sa mạc dù có gặp bão cát cũng hiên ngang đứng đấy. Hy vọng những câu nói hay về sóng gió cuộc đời sẽ tiếp thêm sức mạnh để bạn tiến bước về phía trước, chinh phục thành công.

Sưu tầm - Ảnh: FB Đà Lạt đi và trải nghiệm