Những câu nói hay về sự khởi đầu mới giúp bạn lấy lại động lực sống

(VOH) - Dù cho cho cuộc sống có khó khăn, vất vả đến đâu thì cũng đừng vội nản lòng. Hãy đọc những câu nói hay về sự khởi đầu mới để “glow up” bản thân nhé!

Cuộc đời mỗi người như bản đồ hình sin, có lúc thăng trầm bên cạnh những phút giây hạnh phúc. Thế nên, không bao giờ được đầu hàng trước nghịch cảnh, hãy biến nó thành động lực để phát triển bản thân hơn. Những câu nói hay về sự khởi đầu mới sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng.

1. Những câu nói hay về sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn

Không màu mè, khó hiểu, những câu nói hay về sự khởi đầu mới là bài học được chiêm nghiệm từ thực tế, giúp bạn tiếp thêm năng lượng, sống có ý nghĩa và tích cực với đời hơn. 

  1. Hãy là người nhìn thấy cơ hội trong thách thức thay vì chỉ nhìn thấy thách thức trong mọi cơ hội. Thái độ của bạn quyết định mọi thứ xảy ra trong cuộc sống. Nếu bạn vui, những điều tuyệt vời sẽ đến. Nếu bạn buồn, tất cả mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ. Cuộc sống của bạn nằm trong tay bạn.
  2. Không cần biết bạn tiến chậm như thế nào, miễn là bạn không dừng lại. Cứ đi là sẽ đến. Chỉ cần bạn không dừng lại, chỉ cần bạn không bỏ cuộc. Nhất định bạn sẽ đạt được mục tiêu.
  3. Để trở thành một ngôi sao, bạn cần đi con đường của riêng mình, tỏa sáng vầng hào quang của chính bạn. Đừng bao giờ sợ bóng đêm, bởi đó chính là khoảnh khắc ngôi sao tỏa sáng nhất.
  4. Hãy luôn nhìn về mục tiêu phía trước và giữ cho đôi chân luôn vững bước trên con đường. Chỉ cần bạn biết nơi mình muốn đến, chắc chắn bạn sẽ đến được đó
  5. Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
  6. Đừng nói mà hãy làm. Đừng huyên thuyên mà hãy hành động. Đừng hứa mà hãy chứng minh.
  7. Đừng sợ hãi với sự khởi đầu mới, đừng ngại ngần với những con người mới, những nguồn năng lượng mới. Hãy tận hưởng cơ hội hạnh phúc bởi nó sẽ chẳng xảy đến nhiều lần trong đời
  8. Hạnh phúc không phải xa tận chân trời. Mà hạnh phúc là những điều luôn hiện diện xung quanh ta. Những điều bình dị nhưng chỉ cần cùng được làm với người ấy cũng đủ để bạn hạnh phúc.
  9. Điểm cuối hành trình là kết thúc sự sống.
  10.  Tất cả niềm vui và hạnh phúc đều ở trong quá trình. Khi chúng ta đạt được mục tiêu, hạnh phúc có thể sẽ kết thúc.
  11. Nếu trong lòng không cam tâm tình nguyện thì hãy tiếp tục cố gắng để tránh kết thúc trong sự tiếc nuối.
     

    nhung-cau-noi-hay-ve-su-khoi-dau-moi-voh-1

  12. Dù bạn kết thúc ở thời điểm nào, quan trọng nhất là sau khi kết thúc không được hối hận.
  13. Mỗi ngày đều là một hy vọng mới, đời người thăng trầm khó đoán. Nhưng có một điều phải ghi nhớ: trong cuộc đời hoặc ít hoặc nhiều đều có thất vọng. Nhưng tuyệt đối không được tuyệt vọng.
  14. Vào thời điểm vạn vật, hoa lá tái sinh. Hãy bỏ lại những buồn phiền vào năm cũ, góp nhặt những yêu thương để ngày mới hạnh phúc.
  15. Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
  16.  Thay đổi cách nhìn của bạn về thế giới và bạn sẽ thay đổi thế giới mà bạn thấy.
  17.  Không có hành động nào, dù nhỏ bị xem là lãng phí.
  18.  Đôi khi sự đấu tranh luôn cần phải có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua thật suôn sẻ, chúng ta sẽ không hiểu được cuộc sống, không có được bản lĩnh, nghị lực như chúng ta cần phải có, cuộc sống thật công bằng, không phải vô cớ mà mọi điều xảy đến với ta.
  19. Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi ước mơ. Hãy mạnh mẽ vượt qua những rào chắn để tìm ra con đường riêng của mình.
  20.  Bạn không thể điều khiển hướng gió, chỉ có thể điều khiển cánh buồm. Bạn không cần phải thấy hết các bậc thang mà chỉ cần đi bước đầu tiên với một niềm tin.
  21.  Cuộc sống của bạn chỉ thật sự ý nghĩa và trọn vẹn khi bạn biết giữ gìn và nuôi dưỡng ước mơ, biết ghi nhận, biết tin vào những lời hứa.
  22.  Tôi tự nhủ với bản thân mình rằng, cần phải sống vui vẻ, không cần nghĩ có phải có ai đang để tâm tới mình hay không. Bởi một người cũng có thể sống cuộc sống tươi đẹp.
  23.  Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần phải ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ nhưng ẩn trong đó là bao giọt nước mắt, lại có người nhìn có vẻ cơ cực nhưng kỳ thực họ lại đang trải qua một cuộc sống rất thoải mái. Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.
  24. Cuộc sống rất ngắn, đừng để nỗi buồn làm lãng phí nó. Hãy là chính mình, luôn vui vẻ, tự do và trở thành bất cứ gì bạn muốn.
  25.  Cuộc sống, ngay cả khi có một ngàn lý do để làm cho bạn khóc, bạn vẫn phải tìm một triệu lý do để giữ nụ cười.
  26.  Khi thay đổi, bạn không hề cô đơn, khi bạn chuyển động, thời gian và thế giới là hai thứ sẽ chuyển động theo bạn. Bạn thay đổi chừng nào thì những người có mặt trong cuộc sống của bạn sẽ thay đổi hoặc được thay thế bởi những người khác.
  27. Để những cảm xúc đau buồn lưu trữ quá lâu, việc mang vác chúng sẽ khiến bạn rất mệt mỏi, tốn sức và bạn chẳng bao giờ có thể cất bước đi thật xa được.

Xem thêm:
110 câu nói hay về niềm tin tạo động lực mỗi ngày
Những câu nói truyền cảm hứng, động lực trong cuộc sống
140 stt động lực trong công việc, cap truyền động lực trong cuộc sống

2. Các câu nói về khởi đầu mới tiếng Anh đem đến cho bạn nguồn năng lượng mới

Đọc những câu nói hay về khởi đầu mới bằng tiếng Anh có thể giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh mỗi ngày, đồng thời sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn có thể động lực để vượt qua khó khăn, thử thách để bắt đầu hành trình mới.

  1. Don’t cry because it’s over, smile because it happened. ― Dr. Seuss
    Tạm dịch: Đừng khóc vì nó kết thúc, hãy cười vì nó đã xảy ra.
  2. To live is the rarest thing in the world. Most people exist, that is all. ― Oscar Wilde
    Tạm dịch: Sống là điều hiếm có nhất nhất trên thế giới này, phần lớn mọi người chỉ tồn tại, đó là tất cả.
Những câu nói hay về sự khởi đầu mới giúp bạn lấy lại động lực sống 2
  1. There are only two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other is as though everything is a miracle. ― Albert Einstein
    Tạm dịch: Chỉ có duy nhất 2 cách để bạn sống cuộc đời của mình. Một là sống như thể không gì là phép màu cả. Cách còn lại là sống như thể tất cả mọi thứ đều là phép màu.
  2.  Life is what happens to us while we are making other plans. ― Allen Saunders
    Tạm dịch: Cuộc sống là những điều xảy ra với chúng ta khi ta đang tạo nên những kế hoạch khác.
  3. Things change. And friends leave. Life doesn’t stop for anybody. ― Stephen Chbosky, The Perks of Being a Wallflower
    Tạm dịch: Mọi thứ thay đổi. Và bạn bè rời đi. Cuộc sống không dừng lại cho bất kỳ ai.
  4. Be who you are and say what you mean, because those who mind don’t matter and those who matter don’t mind. ― Dr. Seuss
    Tạm dịch: Hãy là chính mình và nói điều bạn muốn nói. Bởi những người thấy phiền lòng chẳng có ý nghĩa, và những người có ý nghĩa sẽ không thấy phiền lòng
  5. Don't let life discourage you; everyone who got where he is had to begin where he was. - Richard L Evans
    Tạm dịch: Đừng để cuộc đời làm bạn nản chí; ai tới được vị thế của mình hôm nay cũng phải bắt đầu từ đâu đó trong quá khứ.
  6. Don't be afraid your life will end; be afraid that it will never begin. - Khuyết danh
    Tạm dịch: Đừng sợ cuộc đời bạn sẽ chấm dứt; hãy sợ rằng nó sẽ không bao giờ bắt đầu.
  7.  Be who you are and say what you mean, because those who mind don’t matter and those who matter don’t mind. ― Dr. Seus
    Tạm dịch: Hãy là chính mình và nói điều bạn muốn nói. Bởi những người thấy phiền lòng chẳng có ý nghĩa, và những người có ý nghĩa sẽ không thấy phiền lòng
  8. Never be bullied into silence. Never allow yourself to be made a victim. Accept no one’s definition of your life; define yourself. — Harvey Fierstein
    Tạm dịch: Đừng bao giờ để bị ngược đãi bởi sự im lặng. Đừng bao giờ cho phép bản thân trở thành nạn nhân. Không chấp nhận ai định nghĩa cuộc sống của bạn; hãy tự định nghĩa bản thân mình.
  9. You can’t go around building a better world for people. Only people can build a better world for people. Otherwise, it’s just a cage. —Terry Pratchett, Witches Abroad
    Tạm dịch: Bạn không thể đi vòng quanh và xây dựng một thế giới đẹp hơn cho mọi người được. Chỉ có tất cả con người mới có thể xây dựng một thế giới đẹp hơn cho con người thôi. Nếu không thì nó chỉ là một cái lồng sắt.
  10. On the way to success, there is no trace of lazy men – Khuyết danh
    Tạm dịch: Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
  11. Believe you can and you’re halfway there. —T. Roosevelt
    Tạm dịch: Hãy tin rằng bạn có thể và bạn đã đang ở nửa chặng đường rồi
  12. Plant your garden and decorate your own soul, instead of waiting for someone to bring you flowers — Jose Luis Borges
    Tạm dịch: Hãy tự trồng vườn và trang trí cho tâm hồn bạn, thay vì chờ đợi ai đó mang hoa đến cho bạn.
  13. Believe that life is worth living and your belief will help create the fact. — William James
    Tạm dịch: Hãy tin tưởng rằng cuộc sống này xứng đáng để sống và niềm tin đó của bạn sẽ tạo nên sự thật.
  14. What lies behind you and what lies in front of you, pales in comparison to what lies inside of you. — Ralph Waldo Emerson
    Tạm dịch: Điều nằm sau bạn và điều nằm trước bạn không bằng được điều nằm trong bạn.
  15.  Life can only be understood backward, but it must be lived forwards. — Soren Kierkegaard
    Tạm dịch: Cuộc sống chỉ có thể được giác ngộ bởi những gì đã trải qua; nhưng nó phải tiếp tục được sống hướng về phía trước
  16. Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life. Don’t be trapped by dogma, which is living with the results of other people’s thinking. Don’t let the noise of others’ opinions drown out your own inner voice. And most important, have the courage to follow your heart and intuition. — Steve Jobs
    Tạm dịch: Thời gian có hạn vì thế đừng lãng phí chúng để sống cuộc sống của người khác. Đừng bị mắc kẹt trong giáo điều bằng việc bạn sống với suy nghĩ của người khác. Đừng để ý kiến của người khác làm mất đi giọng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy có can đảm để dõi theo trái tim và trực giác của bạn.
  17. If you want to live a happy life, tie it to a goal, not to people or things. — Albert Einstein
    Tạm dịch: Nếu bạn muốn sống một cuộc sống hạnh phúc, hãy trói nó vào một mục tiêu chứ đừng trói nó vào vật nào hay người nào.
  18. Be brave enough to live life creatively. The creative place is where no one else has ever been. - Khuyết danh
    Tạm dịch: Hãy dũng cảm có một cuộc sống sáng tạo. Sáng tạo là nơi chưa ai từng đặt chân đến.
  19. You miss 100% of the shots you don’t take. - Khuyết danh
    Tạm dịch: Bạn bỏ lỡ 100% cơ hội ghi bàn nếu không tham gia vào.
  20. Just because the road ahead is long, is no reason to slow down. Just because there is much work to be done, is no reason to get discouraged. It is a reason to get started, to grow, find new ways, reach within yourself, and discover strength, commitment, determination, and discipline. The road ahead is long and difficult, and filled with opportunity at every turn. Start what needs starting. Finish what needs finishing. Get on the road. Stay on the road. Get on with the work. Right now you’re at the beginning of the journey. What a great place to be! Just imagine all the things you’ll learn, all the people you’ll meet, all the experiences you’ll have. Be thankful that the road is long and challenging because that is where you’ll find the best that life has to offer. - Khuyết danh
    Tạm dịch: Con đường phía trước còn dài không phải lý do để đi chậm lại. Còn nhiều việc để làm không phải lý do để thấy nản lòng. Đó là lý do để bắt đầu, để trưởng thành, để tìm những con đường mới, để đi vào bên trong và khám phá sức mạnh, sự tận tụy, lòng quyết tâm và tính kỷ luật. Con đường phía trước còn dài và gian khó, và tràn đầy cơ hội ở từng ngã rẽ. Hãy bắt đầu điều cần bắt đầu. Hãy kết thúc điều cần kết thúc. Bước lên đường. Vững bước trên đường. Ngay lúc này bạn ở đoạn đầu của cuộc hành trình. Thật là một nơi tuyệt diệu! Cứ tưởng tượng tất cả những điều bạn sẽ học, tất cả những người bạn sẽ gặp, tất cả những trải nghiệm bạn sẽ có. Hãy thấy biết ơn rằng con đường dài và đầy thử thách, bởi đó là nơi bạn sẽ tìm thấy những điều tốt đẹp nhất mà cuộc đời có thể cho bạn.

Xem thêm:
Những câu nói hay về sự khởi đầu mới giúp bạn lấy lại động lực sống
90 câu nói hay về cơ hội, status nắm bắt cơ hội truyền cảm hứng
100 câu nói hay về tương lai, định hướng con đường phía trước

3. Một số status khởi đầu mới ý nghĩa cho bạn bắt đầu ngày mới năng suất hơn

Những status ngắn về khởi đầu mới sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng thật nhanh để tiếp tục nỗ lực và chiến đấu hết mình cho tương lai. Những câu nói hay về sự khởi đầu mới cũng là người bạn đồng hành giúp bạn nhìn lại những gì thực sự quan trọng với mình, học cách loại bỏ những phiền phức ra khỏi cuộc sống.

  1. Sẽ không bao giờ có bế tắc thật sự khi trong bạn còn niềm tin. Chỉ cần có niềm tin, bạn sẽ có hi vọng, sẽ tìm thấy con đường để bước tiếp.
  2. Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.
  3. Hi vọng chỉ xuất hiện khi bạn nỗ lực. Nếu chẳng dám làm việc gì thì cả đời này chỉ có sự ân hận.
  4.  Đừng đánh mất bản thân mình khi cố gắng níu giữ người mà không hề quan tâm tới việc sắp mất bạn. Hãy là chính mình!
  5. Cuộc sống tương tự như một chiếc camera, hãy chỉ tập trung những điều quan trọng, lưu giữ những khoảnh khắc tốt đẹp trong cuộc đời. Nếu một bức ảnh bị hỏng, đừng vứt bỏ chiếc camera, hãy vui vẻ chụp một bức khác
  6. Hạnh phúc không tùy thuộc vào bạn là ai, bạn làm gì mà tùy thuộc vào bạn nghĩ gì.

nhung-cau-noi-hay-ve-su-khoi-dau-moi-voh-3

  1. Cuộc sống quá ngắn ngủi để thức dậy mỗi buổi sáng với đầy sự tiếc nuối. Trân trọng những người đối đãi tử tế với bạn, tha thứ cho những lỗi lầm có thể tha thứ và tin tưởng rằng mọi thứ trên đời xảy ra đều có nguyên nhân của nó. Nếu cuộc sống cho bạn cơ hội, hãy nắm bắt lấy. Nếu cơ hội đó thay đổi cuộc đời bạn, hãy đón nhận nó.
  2. Cuộc sống quá ngắn ngủi để thức dậy mỗi buổi sáng với đầy sự tiếc nuối. Trân trọng những người đối đãi tử tế với bạn, tha thứ cho những lỗi lầm có thể tha thứ và tin tưởng rằng mọi thứ trên đời xảy ra đều có nguyên nhân của nó. Nếu cuộc sống cho bạn cơ hội, hãy nắm bắt lấy. Nếu cơ hội đó thay đổi cuộc đời bạn, hãy đón nhận nó.
  3. Không bao giờ bỏ cuộc. Cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, hãy đối diện với sự thật.
  4. Cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng mà có lúc ta gặp nhiều chông gai, thử thách nhưng chính những chông gai, thử thách ấy đã giúp ta hoàn thiện được bản thân.
  5. Hãy luôn mỉm cười, khi đó cuộc sống của bạn sẽ vơi đi bớt những mệt mỏi và căng thẳng.
  6. Trong cuộc sống chắc chắn có rất nhiều điều không vừa ý bạn, khiến bạn nản lòng, khiến bạn mệt mỏi. Cuộc sống là vậy đấy, chẳng ai sinh ra đã phù hợp với cuộc sống này, nên đương nhiên bản thân sẽ cần phải thích nghi để phù hợp với cuộc sống này.
  7. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là: nhận ra rằng bạn hoàn toàn hạnh phúc mà không cần đến những thứ mà bạn cứ ảo tưởng là mình buộc phải có.
  8.  Không bao giờ cúi đầu, không bao giờ bỏ cuộc hay chỉ ngồi than thở. Hãy tìm một cách khác. Và đừng cầu nguyện khi trời mưa nếu bạn không cầu nguyện khi trời nắng.
  9.  Cuộc sống luôn có nhiều việc xảy ra không như ý, chúng ta không thể né tránh, điều duy nhất bạn có thể làm là thay đổi góc nhìn về nó.
  10. Hãy tin rằng đời đáng sống, và niềm tin của bạn sẽ giúp thiết lập sự thật đó.
  11. Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin.
  12. Chúng ta không ngừng phấn đấu, không phải để thay đổi thế giới, mà để thế giới không thay đổi được chúng ta.
  13.  Hãy dừng để ý tới những khó khăn của bạn mà hãy biết ơn những gì bạn có.

Hy vọng sau khi đọc xong những câu nói hay về sự khởi đầu mới trên đây, sẽ có thể giúp bạn tìm được ý nghĩa cuộc sống của chính mình. Phát triển và hoàn thiện bản thân hơn nữa để đạt được những điều mà bạn xứng đáng được nhận.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet