90 status, câu nói hay về nước mắt

VOH - Những câu nói hay về nước mắt sẽ giúp bạn nhìn thấy thế giới từ một phương diện khác và dũng cảm đối diện với mọi thử thách.

Những giọt lệ nhỏ bé, nóng hổi lăn trên gò má chứa đựng biết bao cảm xúc của con người. Đó có thể là vui buồn, là hờn tủi, là hạnh phúc hay khổ đau. Những câu nói hay về nước mắt sau tựa như người dẫn truyện đưa ta qua những cung bậc cảm xúc.

1. Stt nước mắt xúc động nhất

Trên hành trình của cuộc đời, nụ cười luôn song hành cùng nước mắt. Ở những khoảnh khắc cô đơn nhất, hãy để đôi dòng stt hay về nước mắt cùng bạn chia sẻ nỗi buồn.

  1. Lệ rơi, thật dễ để dùng ống tay áo lau chúng đi, nhưng tôi phải làm thế nào để xóa vệt nước mắt khỏi trái tim mình?
  2. Có những lời nói, người nói đau hơn người nghe. Có những giọt nước mắt, người nhìn thấy đau hơn người khóc… 
  3. Rồi ta sẽ khóc vì những tin nhắn khiến ta cười.
  4. Đời người phải khóc bao nhiêu lần mới không lưu lệ.
    Đời người phải rơi bao nhiêu lệ mới không tan nát lòng.
  5. Cái cốc nhiều nước quá thì nó sẽ tràn ra ngoài, con người cũng vậy, cất nhiều nỗi đau quá thì họ sẽ khóc…
  6. Vệt nắng cuối trời mang yêu thương hòa vào gió
    Tôi đứng nơi đó để nước mắt hoà vào mưa.
  7. Có nhiều thứ rõ ràng là của mình nhưng không tài nào kiểm soát được, như nước mắt chẳng hạn...
  8. Nụ cười có thể tặng bất cứ ai. Nhưng nước mắt chỉ dành cho những người ta không muốn mất đi.
  9. Đằng sau tiếng cười là bầu trời nước mắt.
  10. Người khiến bạn khóc... chỉ là người bạn yêu thôi
    Còn người làm bạn cười... mới là người yêu bạn nhất!
90 status, câu nói hay về nước mắt 1
  1. Đôi khi người ta khóc không phải vì yếu đuối mà vì người ta đã phải mạnh mẽ trong một thời gian quá dài.
  2. Một triệu ngôn từ cũng không thể đưa anh quay lại, em biết vì em đã thử.
    Một triệu giọt nước mắt cũng vậy, em biết vì em đã khóc.
  3. Nếu tất cả đàn ông đều nói thật, nước mắt phụ nữ sẽ tạo ra một cơn đại hồng thủy nữa.
  4. Tình yêu là khi bạn rơi lệ và vẫn muốn anh, là khi anh lờ bạn đi và bạn vẫn yêu anh, là khi anh yêu người con gái khác nhưng bạn vẫn cười và bảo em mừng cho anh, khi mà tất cả những gì bạn thực sự muốn làm là khóc.
  5. Bạn sẽ phải tìm đến ai khi người duy nhất có thể khiến bạn ngừng rơi lệ lại là người khiến bạn khóc?
  6. Tình yêu bắt đầu với nụ cười, lớn lên với nụ hôn, và kết thúc bằng giọt nước mắt.
  7. Anh của ngày hôm qua luôn làm em cười hạnh phúc. Nhưng anh của ngày hôm nay làm em khóc mất rồi. 
  8. Người khiến bạn khóc... chỉ là người bạn yêu thôi
    Còn người làm bạn cười... mới là người yêu bạn nhất!

Xem thêm:
156 status buồn chất hay, cap buồn chán ngắn gọn ý nghĩa
40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng
60 stt khóc vì quá mệt mỏi, thất vọng
 

2. Câu nói hay về nước mắt trong tình yêu

Tình yêu chẳng thể trọn vẹn nếu không có nước mắt. Giọt lệ rơi không phải vì ta yếu đuối mà là vì ta đã dành cho nửa kia một tình yêu chân thật nhất, mãnh liệt nhất và không thể phai nhòa. 

  1. Không ai xứng đáng với những giọt nước mắt của bạn, nhưng nếu có người xứng đáng, anh ta sẽ không làm bạn khóc. (Gabriel Garcia Marquez)
  2. Khuôn mặt đó quá đẹp, để em phải buồn như thế
    Đôi mắt đó biết cười, em đừng để rơi giọt lệ
    Anh thì không hoàn hảo, nhưng anh dám đảm bảo
    Anh sẽ yêu em thật nhiều, nhiều hơn những người đến trước… (So Blue - Binz x Am1r)
  3. Khóc thực ra là một thói quen, biết nước mắt sẽ rơi vào trong tim của người yêu thương mình nên phụ nữ mới hay khóc. Còn nếu không ai thương xót thì nước mắt chỉ là thứ vô dụng, thế thì chẳng cần phải khóc làm gì. (Bình yên khi ta gặp nhau - Sói Xám Mọc Cánh)
  4. Khổ sở nhất là khi muốn khóc mà không thể rơi lệ. (Chìm trong cuộc yêu - Thánh Yêu)
  5. Nếu khóc được, hãy cứ khóc. Vì ít ra nỗi đau cũng còn có chỗ nương nhờ rồi rơi xuống đất vỡ tan, hơn là phải cứ chất chứa trong lòng… Nếu thấy nhớ, thì cứ nhớ cho bằng hết. Vì lúc tìm quên là lòng lại càng nhớ nhung da diết, nên thôi đành dặn lòng cứ cố nhớ để tìm quên… (Nguyễn Ngọc Thạch)
90 status, câu nói hay về nước mắt 2
  1. Nước mắt đàn bà chảy ra ngoài theo những đớn đau, để một ngày khi nước mắt cạn khô, trái tim người đàn bà chỉ là cánh đồng trắng muối. Nước mắt đàn ông trôi ngược vào tim theo những đau đớn, để đến một ngày, trái tim người đàn ông là đại dương mênh mông. (Nắng, Mưa, anh và em - Cát Thảo)
  2. Mỗi lần muốn rơi nước mắt, em sẽ ngẩng đầu lên nhìn những ngôi sao, như vậy nước mắt sẽ không chảy xuống. (Giai Kỳ Như Mộng - Phỉ Ngã Tư Tồn)
  3. Con hãy nhớ lấy, sau này đừng tùy tiện khóc trước đàn ông. Khóc, nhiều nhất cũng chỉ khiến đối phương khó xử, không thể thay đổi gì. Người yêu thương con thật sự sẽ không dễ dàng khiến con khóc, Người làm con khóc, hầu hết sẽ không quan tâm đến nước mắt của con! (Con đường đưa tiễn đầy hoa - Thanh Sam Lạc Thác)
  4. Suối nước mắt rớt vì tình trên thế gian này, đong đầy là do hai kẻ đang yêu không chịu nói chuyện hiểu nhau, cứ trông chờ đối phương đoán lòng mình. (Ploy)
  5. Đàn ông - trải qua bao nhiêu cuộc tình, có khi tự mình phụ bạc bỏ người, có khi ngơ ngác bị người bỏ mình - rốt cuộc chỉ cần lúc hoàng hôn tắt nắng, quay về nhà thấy có người đợi sẵn để cùng ăn một chén cơm nóng bất kể dở ngon, bất kể hờn giận vẫn nhẫn nại ngồi cùng bàn nhìn nhau bằng thứ tình thương nghĩa nặng. Đàn bà - khóc cười bao lần vì những người đến đi không thể giữ, cuối cùng lại cảm động duy nhất bởi chàng trai lẳng lặng mở sẵn cặp gác chân mỗi lần mình lên ngồi sau xe. Hạnh phúc, hóa ra chỉ cần giản lược và tri túc thế thôi. Mà sao chúng ta cứ phải đi một đoạn đường thật dài, thật phù phiếm lầm lạc, trải qua bao lần mất mát và rời tay, mới có thể nhận ra điều chúng ta cần nhất chỉ đến duy nhất một lần trong đời dưới hình hài dung dị đến tinh giản - mà vô tình hay kiêu hãnh, ta để mặc chúng lơ đãng trôi qua, một mình, dưới gót chân vội vàng coi khinh... (Anh Khang)
  6. Chúng ta chia tay trong nước mắt, cố đi tiếp quãng đường của mình để đợi chờ giây phút trùng phùng. Tiếc thay, tất cả các cuộc trùng phùng đều có mẫu số chung: tưởng tượng lúc nào cũng lấp lánh hơn thực tế. Hai kẻ mong đợi phút giây trùng phùng rồi cũng đã yêu thương người khác. Để rồi đến lúc nào và ở một nơi nào đó họ gặp lại nhau, họ mới nhớ rằng ngày trước họ đã từng có với nhau một lời hẹn ước. (Tuyển tập tản văn hay - Trương Tiểu Nhàn)
  7. Mưa cũng là những giọt nước mắt. ... Đàn ông sẽ không bao giờ hiểu được trong những giọt nước mắt chứa đựng bao nhiêu tình cảm và suy nghĩ phức tạp của phụ nữ, cũng không bao giờ hiểu được khi chia tay phụ nữ khóc phần nhiều là vì chính bản thân họ. Vì những lời thề non hẹn bể yếu ớt. Vì nỗi đau và sự tuyệt vọng tràn ngập trong lòng. Vì sự phẫn nộ cho cái giá đã bỏ ra không đáng có. Vì tương lai mờ mịt và bất định. (Nghe nói anh yêu em - Thuấn Gian Khuynh Thành)
90 status, câu nói hay về nước mắt 3
  1. Chỉ cần đã từng yêu, tất sẽ rơi lệ. (Vô xứ khả tầm - Lam Lâm)
  2. Trên thế gian này có một nỗi nhớ nhung là khi bạn nhớ tới người đó, nghe thấy tiếng người đó, nước mắt sẽ tuôn rơi. Cảm giác nhớ nhung ấy như côn trùng vò vào trong tim, cắn từng chút một, không đau đớn mãnh liệt nhưng ngày qua ngày khác gặm nhấm, sớm muộn cũng dứt gan dứt ruột, đau không sống nổi. (Scandal giá trên trời - Liên Tâm)
  3. Thế nào là chia tay đau đớn nhất? Không nói cười, không nước mắt, thậm chí không một ánh nhìn. Chỉ có những tiếng hít thở chập trùng phả vào không khí, cho nhau biết rằng trái tim đang dội lại những nhịp đập tái tê. (Vượt qua lôi trì - Diệp Lạc Vô Tâm)
  4. Cảnh giới cao nhất của nỗi nhớ một người không phải là xuân hạ thu đông đều lấy nước mắt rửa mặt, mà là lúc nào cũng khắc cốt ghi tâm những lời dặn dò của người ấy, chăm sóc tốt chính mình. (Chờ em lớn, được không? - Diệp Lạc Vô Tâm)
  5. Hóa ra yêu một người không chỉ có hạnh phúc, mà còn có cả đau buồn nữa, đau đến mức cô muốn òa khóc. (Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương - Mộc Cẩn Thiên Lam)
  6. Đàn bà sẽ nhớ mãi không quên những người đàn ông rơi lệ vì họ. Còn đàn ông sẽ chỉ nhớ người phụ nữ khiến họ đau lòng. (Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh - Thư Nghi)

3. Những câu nói hay về nước mắt trong cuộc sống

Nước mắt là ngôn ngữ của trái tim. Chúng giúp xoa dịu những đau thương, làm nhòe đi những nỗi buồn, hay nói lên niềm hân hoan, hạnh phúc trong lòng. Và những câu nói hay dưới đây sẽ cùng bạn khám phá những hành trình khác nhau của nước mắt. 

  1. Tôi thích đi dưới mưa để không ai thấy tôi đang khóc. (Charlie Chaplin)
  2. Nước mắt là dấu hiệu cho sự bất lực của tâm hồn trong việc kìm nén cảm xúc và duy trì mệnh lệnh với bản thân. (Henri Frederic Amiel)
  3. Những nụ cười tươi tắn nhất giấu đi những bí mật sâu kín nhất.
    Những đôi mắt xinh đẹp nhất đã từng rơi nhiều lệ nhất.
    Và những trái tim nhân hậu nhất phải chịu đựng nhiều đau khổ nhất. (Khuyết danh)
  4. Muốn khóc mà không còn nước mắt, có phải là tột cùng của bi thương? (Tuyết đoạt hồn - Quỷ Cổ Nữ)
  5. Nước mắt đến từ trái tim, không phải từ bộ não. (Leonardo da Vinci)
  6. Đau khổ khiến người ta kiên cường hơn,
    Nước mắt khiến người ta dũng cảm hơn,
    Trái tim tan nát khiến người ta biết nhìn xa trông rộng hơn,
    Vì vậy, hãy cảm ơn những gì đã qua, nó đã giúp bạn có một tương lai tươi đẹp hơn. (Weibo - Dịch: Thương Thương Đặng)
  7. Hãy đếm tuổi của bạn bằng số bạn bè chứ không phải số năm. Hãy đếm cuộc đời bạn bằng nụ cười chứ không phải bằng nước mắt. (John Lennon)
  8. Rơi lệ không có nghĩa là khóc. Mà khóc cũng không nhất thiết phải rơi lệ. (Công chúa cầu thân - Tiên Chanh)
  9. Hỏi một người: “Làm sao để khóc” khi nỗi buồn oằn vai mà khóe mắt vẫn còn ráo hoảnh. Người ta trả lời: “Vì nỗi buồn chưa đủ để bật thành tiếng khóc, vì mình từng trải qua những nỗi buồn còn tồi tệ hơn thế nên tuyến lệ đã chai lì đó thôi”. (Anh Khang)
  10. Không phải tôi khóc vì đau buồn, mà chỉ đơn giản là cảm thấy mình muốn khóc cho rất nhiều chuyện đã qua… (Banana Yoshimoto)
90 status, câu nói hay về nước mắt 3
  1. Nếu như nước mắt mà còn giả dối được thì trên đời này còn thứ gì để có thể coi là thật được đây! (Hồng hạnh thổn thức - Tào Đình)
  2. Ai nói đàn ông không dễ dàng khóc, chẳng qua là đau lòng chưa tới mà thôi. (Thiên nga đen - Nhan Nguyệt Khê)
  3. Con người phải trải qua nước mắt và nỗi đau thì mới trưởng thành. (Tuổi xuân của em, tòa thành của anh - Hồng Cửu)
  4. Có đôi khi, nước mắt tồn tại, là vì để chứng minh bi thương không phải là một hồi ảo giác. (Chàng trai trong hoa hướng dương - Ức Cẩm)
  5. Nụ cười thì có thể giả vờ được, nhưng nước mắt là thứ không thể che giấu được! (Sa ngã vô tội - Diệp Lạc Vô Tâm)
  6. Nước mắt có một nhiệm vụ tuyệt diệu. Nó có thể đẩy vô số đá tảng ra khỏi lồng ngực. Cho dù sau đó, chỉ còn lại sự trống rỗng. (Môi - một người đàn bà - An Hạ)
  7. Rơi lệ cũng cần có dũng khí, cho nên thời điểm làm người ta khóc, lưu lại nước mắt nhất định phải thật đáng giá. (Thích - Cảnh Hành)
  8. Rơi nước mắt là một việc mà khi đã thành thói quen là sẽ rất khó kiềm chế, con người càng khóc càng yếu đuối. (Chạy đâu cho thoát - Minh Nguyệt Thính Phong)
  9. Nước mắt là thứ tuy có thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng không ai có thể nhìn thấy quá trình nội tâm dẫn đến nó cả. (Ichikawa Takuji)
  10. Thường rất khó để chịu đựng những giọt nước mắt do chính ta gây ra. (Marcel Proust)
90 status, câu nói hay về nước mắt 4
  1. Cười đi, cười đi, ngửa đầu mà cười to đi. Chỉ có như vậy, mới có thể mang dòng chất lỏng sắp rơi ra nuốt lại vào trong, để chúng thối nát ở trong lòng, thiêu cháy cả cõi lòng. … Đáng thương, có phải không? Giây phút một người muốn khóc mà phải cười, là đáng thương nhất trên cả thế gian. (Hổ Phách Trùng Tử)
  2. Khi bạn khóc vì không có giày để đi, hãy nhìn vào những người không có chân. (Người Do Thái)
  3. Theo thời gian thân thể dần trưởng thành tâm lý cũng dần thay đổi. Khi chúng ta đối mặt với những điều không như ý trong cuộc sống, không thể như trẻ con muốn khóc liền khóc, sẽ tự nhiên nhận ra thì ra ta đã trưởng thành. (Khí người cũ, đón người mới - Gia Diệp Mạn)
  4. Thừa nhận đau khổ cũng không ý nghĩa là yếu đuối, sau khi khóc xong thì hôm sau vẫn có thể đứng lên tiếp tục bước đi, trong mắt tôi đó cũng là một người anh hùng kiên cường. (Đồng Thể - Cửu Lộ Phi Hương)
  5. Khi còn bé, lúc nào cũng ngóng trông lớn lên. Chờ đến một ngày thật sự trưởng thành, mới phát hiện ra bản thân càng hoài niệm thời còn thơ bé. Vô tri cũng là một loại đặc quyền, yêu có thể lớn tiếng nói ra, đau lòng có thể khóc to, không cần quan tâm đến cảm nhận của người khác, lại càng không biết dùng nụ cười giả tạo duy trì sự kiên cường đang lung lay sắp sụp vỡ. Không biết gì thật tốt! (Chờ em lớn, được không? - Diệp Lạc Vô Tâm)

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả
 

4. Câu nói về nước mắt hạnh phúc

Nước mắt của hạnh phúc là sợi dây kết nối giữa nụ cười và trái tim, là cảm xúc vỡ òa trong niềm vui mãnh liệt và sự trọn vẹn của tình yêu, của cuộc sống. 

  1. Hạnh phúc không chỉ là nụ cười, mà còn là giọt nước mắt trên bờ vai tin cậy. (Khuyết danh)
  2. Nụ cười của sự vui mừng gần nước mắt hơn là tiếng cười. (Victor Hugo)
  3. Đôi khi, nước mắt mới là hạnh phúc thật sự. (Khuyết danh)
  4. Tôi sẽ không nói, đừng khóc, bởi không phải giọt nước mắt nào cũng xấu. (Tolkien)
  5. Nếu thật sự có thể khóc, đó cũng không phải là chuyện xấu. Khóc là một cách tự giải phóng cảm xúc. (Lễ tình nhân đến muộn - Tử Trừng)
  6. Khi con sinh ra, mọi người nhìn con cười, còn con thì lại khóc. Con phải sống sao cho khi con mất đi, mọi người khóc, còn con sẽ nở một nụ cười. (Khuyết danh)
90 status, câu nói hay về nước mắt 5
  1. Khóc. Tha thứ. Học hỏi. Bước tiếp. Hãy để những giọt nước mắt tưới cho hạt giống của hạnh phúc tương lai. (Steve Maraboli)
  2. Nước mắt của thế gian này luôn bất biến. Với mỗi người bắt đầu khóc, ở nơi nào đó khác một người ngừng rơi lệ. Với tiếng cười cũng vậy. (Samuel Beckett)
  3. Một ngôi nhà nhỏ đầy ắp tiếng cười có giá trị hơn một cung điện đầy nước mắt. (Người Do Thái)
  4. Nước mắt hạnh phúc là minh chứng cho trái tim đã được lấp đầy niềm vui thật sự. (Khuyết danh)
  5. Hạnh phúc không phải là không khóc, mà là có thể khóc vì niềm vui. (Khuyết danh)
  6. Mỗi giọt nước mắt hạnh phúc là một hạt mầm trên đường tạo nên câu chuyện thành công của chúng ta. (Khuyết danh)

5. Danh ngôn về nước mắt bằng tiếng Anh

Sau đây là những câu nói hay về nước mắt của các nhân vật nổi tiếng thế giới bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo.

  1. Tears are the silent language of grief. (Voltaire)
    Tạm dịch: Nước mắt là ngôn ngữ câm lặng của đau buồn.
  2. If you haven't cried, your eyes can't be beautiful. (Sophia Loren)
    Tạm dịch: Nếu bạn chưa từng khóc, đôi mắt bạn không thể đẹp.
  3. Smiles form the channels of a future tear. (Lord Byron)
    Tạm dịch: Trong nụ cười hứa hẹn vệt nước mắt.
  4. Tears are words the heart can't express. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Nước mắt là những ngôn từ trái tim không thể diễn tả.
  5. The tears of the world are a constant quality. For each one who begins to weep, somewhere else another stops. The same is true of the laugh. (Samuel Beckett)
    Tạm dịch: Nước mắt của thế gian này luôn bất biến. Với mỗi người bắt đầu khóc, ở nơi nào đó khác một người ngừng rơi lệ. Với tiếng cười cũng vậy.
90 status, câu nói hay về nước mắt 6
  1. If you cry because the sun has gone out of your life, your tears will prevent you from seeing the stars. (Rabindranath Tagore)
    Tạm dịch: Nếu bạn khóc vì Mặt Trời đã rời khỏi đời bạn, nước mắt sẽ ngăn bạn thấy được những Vì sao.
  2. If you've never eaten while crying you don't know what life tastes like. (Johann Wolfgang von Goethe)
    Tạm dịch: Nếu bạn chưa từng vừa ăn vừa khóc, bạn còn chưa nếm trải vị đời.
  3. The soul would have no rainbow had the eyes no tears. (John Vance Cheney)
    Tạm dịch: Tâm hồn sẽ không có cầu vồng nếu đôi mắt thiếu đi giọt lệ.
  4. A tear dries quickly when it is shed for troubles of others. (Marcus Tullius Cicero)
    Tạm dịch: Nước mắt khô nhanh khi nó rơi vì hoạn nạn của người khác.
  5. For every laugh, there should be a tear. (Walt Disney)
    Tạm dịch: Với mỗi nụ cười đều có giọt nước mắt.

Xem thêm:
86 câu nói, châm ngôn, danh ngôn về giáo dục hay và ý nghĩa nhất
170 danh ngôn cuộc sống ý nghĩa, châm ngôn về cuộc sống hay nhất mọi thời đại
140 châm ngôn sống tốt tích cực, danh ngôn sống lạc quan ý nghĩa

6. Thơ về nước mắt hay nhất

Ngoài những câu nói hay, bạn có thể thả lòng mình vào đôi vần thơ sau để cảm nhận rõ hơn các sắc thái khác nhau của giọt nước mắt. 

6.1 Giọt nước mắt - Nguyễn Phong Việt 

Khi những đớn đau không còn đủ sức để chịu đựng

khi những nhớ thương, hạnh phúc đã cuộn vào lòng như sóng biển

là khi những giọt nước mắt

rơi...

 

Mỗi giọt nước mắt đều mang trong mình một chuyến đi dài

dâng từ trái tim lên khóe mắt

cả một quãng đường có khi là nhiều tháng năm hay chỉ là một khoảnh khắc

để rồi cúi đầu và khóc

vì không thể làm gì hơn!

 

Mỗi giọt nước mắt đều mang trong mình hình dáng của sự cô đơn

lăn từ khóe mắt qua cánh mũi

như một vệt dài của sướng vui và buồn tủi

như một giọt sương rơi vào khuya tối

cảm giác của nghẹn ngào không nói

sâu đến vô cùng...

 

Mỗi giọt nước mắt đều mang trong mình một mũi tên

sượt vào bờ môi mặn chát

có lần nuốt vào trong mặc trái tim bỏng rát

có lần cắn răng để trôi qua suốt chiều dài gương mặt

để chứng kiến hết những vỡ òa...

 

Những giọt nước mắt có thể nào đại diện hết cho những ước mơ

cho người cần một tình yêu quay trở lại...

cho người cần thứ tha những lầm lỗi...

cho người cần đợi chờ cả đời chỉ để nói một câu nói...

cho người cần vứt bỏ hết ngày hôm qua vào vũng tối...

sớm mai thức dậy trong buổi bình minh!

 

Không ai biết trước được lúc nào trong tim sẽ cạn khô hết những yêu thương?

những giọt nước mắt khi nào sẽ ngừng chảy?

những người với người trói buộc nhau vì tất cả (ngoại trừ tình yêu) thế gian muốn nhìn thấy?

những người muốn sống mà không thể sống như một ngọn nến cháy

cả đời không một lần thắp lên?...

 

Những giọt nước mắt

trong mỗi con người

luôn sống với cảm giác đau đớn vì cần được lãng quên!

6.2 Nước mắt không màu - Trà Hoa Nữ

Chẳng bao giờ biển hiểu nổi sông

Khi biển mải ngày đêm ồn ã

Biển cuộn sóng tung mình lên vách đá

Sông lặng thầm chiu chắt những niềm đau...

 

Thương biển nên sông hoá sóng bạc đầu

Ôi con sóng có hiểu lòng sông cạn

Xác xơ bãi bờ giữa mùa khô hạn

Vẫn mải miết tìm về với biển thương yêu...

 

Sông cô đơn hiu hắt biết bao nhiêu

Trăng lành lạnh... trăng soi mặt nước

Suốt ngàn năm trăng không thấy được

Nếp sông nhàu nơi sâu thẳm trái tim...

 

Yêu biển vô cùng sông vẫn lặng im

Biển có hiểu vì sao dòng biển mặn

Là nước mắt sông u buồn trĩu nặng

Nước mắt không màu nhưng đau lắm... biển ơi!

6.3 Nước mắt của riêng em - Thuỵ Anh

Có đôi khi em ngồi trong bóng tối

Lặng lẽ buồn và thoáng chút cô đơn

Khóc một mình có thể sẽ buồn hơn

Nhưng nước mắt này đỡ làm anh mệt mỏi

 

Em chạy ra vườn, tìm thân cây to lớn

Gục đầu vào, cây thấu hết niềm đau

Cây xù xì, cây chẳng nói gì đâu

Cây cô độc hiểu lòng người cô độc

 

Rồi đây đi bên nhau em chỉ cười, không khóc

Làm những điều khiến anh thích, anh vui

Chỉ khi nào còn lại một mình thôi

Em mới khóc cho thỏa niềm tha thiết

 

Ôi chỉ thân cây vô tri là biết

Nước mắt em là giọt nước hồn em

Lúc vui buồn em đều muốn khóc lên

Đôi khi cả vì những điều vô nghĩa!

 

Đừng ghét em vì em như thế

Như bầu trời, mặt đất - ướt rồi khô

Không có những phút giây nức nở vẩn vơ

Hẳn em sẽ buồn mà chết mất!

 

Đối với em, anh là người thân yêu nhất

Nhưng nước mắt này vẫn là của riêng em...

90 status, câu nói hay về nước mắt 7

6.4 Mưa của trời, nước mắt của em - Hương Tràm

Mưa của trời, nước mắt của em

Không tách được ướt mềm đáy mắt

Giữa tất bật rơi buồn quay quắt

Em trở về góp nhặt hanh hao

 

Mưa của trời, trời cứ mưa sao

Mưa tháng nào Ngưu Lang, Chức Nữ

Mưa bây giờ, mưa tiễn... Hạ đi

Em lặng lẽ nhớ gì... Em khóc

 

Mưa của trời, nước mắt ngà ngọc

Nhỏ thương gì, suốt tháng quanh năm

Em nhớ gì nhìn phía xa xăm

Đêm trằn trọc gọi nhầm ký ức

 

Mưa của trời, mắt em thổn thức

Dòng sông mưa lạnh lùng day dứt

Đường chông chênh lạc bước chân về

Em giật mình bật khóc... Mưa khuya.

6.5 Lau nước mắt đi - Nguyễn Phong Việt

Thôi ngồi xuống và lau nước mắt đi

yêu thương ấy có là gì…

 

Đến cuối cùng mình đã không được chọn như mình vẫn hoài nghi

dù bất chấp bao nhiêu là cay đắng

vì một con người để mình làm một con người khác

sẽ không ai có thể nói được hết

như thế nào mới vừa với bao dung…

 

Thế giới này vốn chỉ thuộc về những con người dửng dưng

mỗi con đường đều chuẩn bị cho một ngã rẽ

mình cứ tưởng trong tháng năm dài của tuổi trẻ

không bao giờ phải dừng lại cả

lúc đã nắm chặt tay…

 

Nên nước mắt không chỉ nhiều mà là quá nhiều cho hôm nay

bỏ rơi mình trong khi người cần thêm ngày để sống

ai cũng sợ nỗi đau còn mình cứ giữ như giữ niềm hy vọng

đằng nào cũng cô độc

thà cô độc vì thương nhớ một con người…

 

Thà là mình chịu tất cả những điều này cho phần đời nào đó được yên vui

rồi sẽ không sao như từng đêm vẫn tự nhủ

một con người đi qua và trái tim mình biết cuộc đời này chẳng còn có thể đủ

từ đây những giấc ngủ

sẽ tràn ngập những giấc mơ…

 

Yêu thương ấy

vẫn đang sống từng giờ…

6.6 Giọt nước mắt giữa đêm - Từ Nguyễn

Có một người ngồi khóc lúc nửa đêm...

Kỷ niệm làm mềm đi chút trẻ thơ, nghịch ngợm

Gạt nước mắt để thấy mình đã lớn

Vẫn dại khờ như một ngày xưa!

 

Có những ngày buồn chỉ bởi vì mưa

Như ngẫu nhiên, như tình cờ,

Như bâng quơ...

Không vì chi khác nữa!

Dòng lưới nhện vừa giăng qua khung cửa

Tưởng thời gian đang dệt những trò đùa...

 

Nín đi em, trời đang trở giấc khuya

Giữa thanh vắng chớ gieo thêm trắc ẩn

Trăng thượng tuần vì em mà ngơ ngẩn

Cứ chùng chình không muốn lặn về Tây!

Nín đi em!

Buồn nào cũng nguôi khuây…

6.7 Gối không nước mắt - Trương Tuyết Mai

Nắng tràn qua cửa sổ

nhảy nhót trên gối mềm

gối ta không nước mắt

cần chi nắng hong khô

 

Chỉ có những giấc mơ

vẫn còn đẫm trên đó

ta sợ bất chợt gió

ập vào cuốn bay đi.

Càng trưởng thành, chúng ta càng khám phá thêm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của nước mắt. Từ đau khổ đến hy vọng, từ tình yêu đến nỗi nhung nhớ, nước mắt luôn song hành cùng nụ cười. Qua những câu nói hay về nước mắt, chúng ta cảm nhận rõ, nước mắt không chỉ là biểu hiện của sự yếu đuối mà còn là thước đo của hạnh phúc và trải nghiệm của cuộc đời. 

Sưu tầm - Ảnh: Pinterest