Sophia Loren là ai? 16 câu nói hay của biểu tượng điện ảnh Ý Sophia Loren

(VOH) – Sophia Loren được xem là biểu tượng điện ảnh, biểu tượng văn hóa quốc gia của nước Ý. Bên cạnh đó, những câu nói hay của Sophia Loren cũng truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Nữ minh tinh Sophia Loren là một trong những cái tên được săn đón nhiều nhất tại Hollywood, nhờ vẻ đẹp sắc sảo và thân hình nóng bỏng. Sophia không chỉ xinh đẹp, nóng bỏng mà còn là một người phụ nữ rất thông minh. Những câu nói hay của Sophia Loren đã cho thấy sự sâu sắc trong suy nghĩ và cả sự tinh tế rất nữ tính của bà.

1. Sophia Loren là ai?

Sophia Loren có tên khai sinh là Sofia Costanza Brigida Villani Scicolone. Bà sinh ngày 20 tháng 9 năm 1934 tại Roma, Ý. Mẹ của bà là một diễn viên và giáo viên dạy dương cầm. Vì người cha đã từ chối nhận con và bỏ rơi mẹ của bà, nên Sophia Loren và mẹ cùng người chị gái đã chuyển về Pozzuoli, gần Naples để sống với ông bà ngoại.

cau-noi-hay-cua-sophia-loren-voh-1

Tuy nhiên, khu vực này lại thường xuyên gặp chiến loạn, trong một lần trốn chạy, Sophia Loren đã bị một mảnh đạn văng trúng làm bị thương ở cằm. Ngay sau đó gia đình lại phải di chuyển để lánh nạn.

Đến năm 14 tuổi, Sophia tham gia một cuộc thi sắc đẹp ở Naples. Tuy không đạt giải nhưng việc lọt vào chung kết. Sau đó, bà tham gia một lớp học diễn xuất và đóng một vai phụ trong một số bộ phim, khởi đầu sự nghiệp điện ảnh của mình. Về sau khi đã dần thành danh bà mới chính thức lấy nghệ danh là Sophia Loren.

Xem thêm: Con đường nghệ thuật và những câu nói hay truyền cảm hứng của Beyoncé

2. Những thành tựu của Sophia Loren

Sophia thường được nhắc đến như một biểu tượng của nét đẹp đầy gợi cảm, bà là nữ diễn viên người Italia nổi tiếng nhất thời bấy giờ và cũng là người đã từng đoạt được tượng vàng Oscar. 

Không chỉ có tài năng trong lĩnh vực điện ảnh và thân hình nóng bỏng, Sophia Loren còn gây ấn tượng trong cả lĩnh vực âm nhạc.

Năm 1999, bà đã được Viện phim Mỹ đánh giá là một trong số những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất mọi thời đại. Bà cũng là nữ diễn viên cuối cùng trong danh sách diễn viên sáng giá này còn sống cho đến ngày nay.

cau-noi-hay-cua-sophia-loren-voh-2

Danh sách những giải thưởng của Sophia Loren:

  • Cup Volpi cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất – Liên hoan phim Venezia
  • Nữ chính xuất sắc nhất – Liên hoan phim Cannes
  • Giải BAFTA cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
  • Giải của Hội phê bình phim New York cho nữ diễn viên xuất sắc nhất
  • Giải Oscar danh dự
  • Giải Quả cầu vàng Cecil B. DeMille

Xem thêm: Câu nói hay kinh điển của vui hề Charlie Chaplin vừa hài hước vừa chứa đầy triết lý cuộc đời

3. Tổng hợp những câu nói hay của Sophia Loren

“Tôi yêu Rita Hayworth, vẻ đẹp của cô ấy, sự ngổ ngáo của cô ấy, đẳng cấp của cô ấy và cả đôi chân đó… Mamma Mia!” Huyền thoại màn ảnh Sophia đã từng trả lời phỏng vấn như vậy. Thế nhưng chính bản thân Sophia Loren cũng như những câu nói hay của bà cũng đã là biểu tượng của sắc đẹp và trí tuệ chân chính trong lòng người hâm mộ.

  1. “Everything you see I owe to spaghetti.”
    Tạm dịch: Dù bạn có thấy gì, thì tôi vẫn rất biết ơn món mỳ Ý.
  2. “When you are a mother, you are never really alone in your thoughts. You are connected to your child and to all those who touch your lives. A mother always has to think twice, once for herself and once for her child.”
    Tạm dịch: Khi bạn là một người mẹ, bạn sẽ không bao giờ thực sự cô đơn trong suy nghĩ của riêng mình. Bạn sẽ được kết nối với con cái và với tất cả những người tác động tới cuộc sống của mình. Một người mẹ luôn phải suy nghĩ hai lần, một lần cho mình và một lần cho con của mình.”
  3. “Food makes people happy, it takes you back home, it says so many things that words can’t say.”
    Tạm dịch: Thức ăn làm cho mọi người hạnh phúc, nó đưa bạn trở về nhà và nói lên rất nhiều điều mà bạn không thể nói thành lời.
  4. “At the dressing table, every woman has a chance to be an artist, and art, as Aristotle said, "completes what nature left unfinished.”
    Tạm dịch: “Trên bàn trang điểm, mọi phụ nữ đều có cơ hội trở thành nghệ sĩ và nghệ thuật, như Aristotle đã nói: hoàn thiện những gì mà bản chất của nó còn dang dở.
  5. “There is a fountain of youth: it is your mind, your talents, the creativity you bring to your life and the lives of people you love. When you learn to tap this source, you will truly have defeated age.”
    Tạm dịch: Suối nguồn của tuổi trẻ: đó là trí óc của bạn, tài năng của bạn, sự sáng tạo mà bạn mang lại cho cuộc sống của chính minh và cuộc sống của những người bạn yêu thương. Khi bạn học được cách khai thác nguồn năng lượng này, bạn sẽ thực sự đánh bại được tuổi tác. 

cau-noi-hay-cua-sophia-loren-voh-3

  1. “Nothing makes a woman more beautiful than the belief that she is beautiful.”
    Tạm dịch: Không có gì làm cho một người phụ nữ đẹp hơn niềm tin rằng cô ấy thật xinh đẹp.
  2. “If you haven't cried, your eyes cannot be beautiful”
    Tạm dịch: Nếu bạn chưa từng khóc, đôi mắt của bạn sẽ chẳng thể đẹp được.
  3. “After all these years, I am still involved in the process of self-discovery. It's better to explore life and make mistakes than to play it safe. Mistakes are part of the dues one pays for a full life.”
    Tạm dịch: Sau ngần ấy năm, tôi vẫn đang tham gia vào quá trình khám phá bản thân. Tốt hơn hết là bạn nên khám phá cuộc sống và phạm sai lầm, hơn là cứ chơi một cách an toàn. Sai lầm là một phần của khoản phí mà ta phải trả cho một cuộc sống trọn vẹn. 
  4. “Beauty is how you feel inside, and it reflects in your eyes. It is not something physical.”
    Tạm dịch: “Vẻ đẹp là cách bạn cảm nhận trong tâm, và nó phản ánh trong đôi mắt của bạn. Nó không phải một thứ có thực thể.
  5. “The two big advantages I had at birth were to have been born wise and to have been born in poverty.”
    Tạm dịch: Hai lợi thế lớn nhất mà tôi có được khi sinh ra, là được sinh ra trong thông thái và sinh ra trong cảnh nghèo khó.

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay của nữ minh tinh huyền thoại Audrey Hepburn

  1. “Sex appeal is 50 percent what you’ve got and 50 percent what people think you’ve got.”
    Tạm dịch: Sự hấp dẫn giới tính là 50% những gì bạn có và 50% những gì mọi người nghĩ rằng bạn có.
  2. “Getting ahead in a difficult profession requires avid faith in yourself. That is why some people with mediocre talent, but with great inner drive, go so much further than people with vastly superior talent.”
    Tạm dịch: Để tiến lên trong ngành nghề khó khăn, đòi hỏi phải có niềm tin mãnh liệt vào bản thân. Đó là lý do tại sao một số người với tài năng tầm thường, nhưng có động lực tuyệt vời từ nội tâm lại tiến xa hơn rất nhiều so với những người có tài năng vượt trội hơn.
  3. “It’s a mistake to think that once you’re done with school you need never learn anything new.”
    Tạm dịch: Thật sai lầm khi nghĩ rằng khi đã học xong ở trường, bạn không cần phải học thêm bất cứ điều gì mới nữa.
  4. “I’ve never tried to block out the memories of the past, even though some are painful. I don’t understand people who hide from their past. Everything you live through helps to make you the person you are now.”
    Tạm dịch: Tôi chưa bao giờ cố gắng ngăn chặn những ký ức của quá khứ, mặc dù một số chúng rất đau đớn. Tôi không hiểu những người luôn cố che giấu quá khứ của họ. Mọi thứ bạn trải qua đều sẽ giúp bạn trở thành con người hiện tại. 
  5. “A woman’s dress should be like a barbed wire fence: serving its purpose without obstructing the view.”
    Tạm dịch: Váy của phụ nữ phải giống như một hàng rào thép gai: phục vụ cho mục đích của nó mà không cản trở tầm nhìn.
  6. “You have to enjoy life. Always be surrounded by people that you like, people who have a nice conversation. There are so many positive things to think about.”
    Tạm dịch: Bạn phải tận hưởng cuộc sống. Luôn được bao quanh bởi những người bạn thích, những người có thể trò chuyện vui vẻ. Có rất nhiều điều tích cực đáng để suy ngẫm.
  7. “I think the quality of sexiness comes from within. It is something that is in you or it isn't and it really doesn't have much to do with breasts or thighs or the pout of your lips.”
    Tạm dịch: Tôi nghĩ chất lượng của sự quyến rũ đến từ bên trong. Nó là thứ có ở trong bạn hay không và nó thực sự không liên quan nhiều đến ngực, đùi hay việc bạn chu môi.

cau-noi-hay-cua-sophia-loren-voh-4

  1. “I walk, walk, walk, walk. That's very good for your heart.”
    Tạm dịch: Tôi đi bộ, đi bộ, đi bộ, đi bộ. Điều đó rất tốt cho tim của bạn.
  2. “It's a mistake to think that once you're done with school you need never learn anything new.”
    Tạm dịch: Thật sai lầm khi nghĩ rằng khi bạn đã học xong ở trường, bạn không cần phải học thêm bất cứ điều gì mới.
  3. “If you haven't cried, your eyes can't be beautiful.”
    Tạm dịch: Nếu bạn chưa khóc, đôi mắt của bạn không thể đẹp.
  4. “When you are a mother, you are never really alone in your thoughts. A mother always has to think twice, once for herself and once for her child.”
    Tạm dịch: Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô đơn trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải suy nghĩ hai lần, một lần cho mình và một lần cho con mình.
  5. “There's no pleasure in working if you don't do the things you want to do.”
    Tạm dịch: Không có niềm vui khi làm việc nếu bạn không làm những điều bạn muốn.

Xem thêm: Những câu nói chứa đựng bài học sâu sắc về cuộc đời từ cố nghệ sĩ Robin Williams

Nữ diễn viên, nghệ sĩ Sophia thực sự là cái tên vô cùng nổi bật và tài năng. Bà không chỉ để lại nhiều thành tựu về mặt nghệ thuật, mà nhưng câu nói hay của Sophia Loren cũng đã khiến thế giới phải trầm trồ. Sophia Loren chính là sự hiện diện của sắc đẹp, trí tuệ và tâm hồn cực kỳ tao nhã, quả thực xứng với cái danh biểu tượng gợi cảm của thế kỷ 20.

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet