Tuệ Nghi là ai? Những cuốn sách hay của Tuệ Nghi

(VOH) - Tuệ Nghi được biết đến là nữ doanh nhân, nhà văn 9x nổi tiếng với loạt tác phẩm phải kể đến như Cứ bình tĩnh, Sẽ có cách đừng lo, Luật ngầm…

Tuệ Nghi là “cha đẻ” của các tựa sách Sẽ có cách - đừng lo, Cứ bình tĩnh, Đàn ông hay hứa, phụ nữ hay tin. Đặc biệt, cuốn tiểu thuyết trinh thám Luật ngầm của Tuệ Nghi đã được chuyển thể thành phim. 

Được biết đến là nhà văn trẻ có lối viết nhẹ nhàng cùng những tác phẩm về tình yêu và cuộc sống, song Tuệ Nghi cũng vô cùng đam mê kinh doanh. Do đó hiện tại, cô không chỉ hoạt động với tư cách là một nhà văn, mà còn là một doanh nhân trẻ thành đạt trong nhiều lĩnh vực.

1.  Tuệ Nghi là ai?

Tuệ Nghi được biết đến là một nhà văn, CEO, diễn giả, là một trong 10 người nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á–Thái Bình Dương 2013.

  • Bút danh: Tuệ Nghi
  • Tên thật: Phan Thanh Bảo Ngọc 
  • Năm sinh: 2/9/1993 
  • Quê quán: Khánh Hòa. Hiện sinh sống tại TP.HCM
tac-gia-tue-nghi-voh-0

Tuệ Nghi là “cha đẻ” của các tựa sách Sẽ có cách - đừng lo, Cứ bình tĩnh, Đàn ông hay hứa, phụ nữ hay tin (Ảnh FB NV)

2. Sự nghiệp của Tuệ Nghi và các giải thưởng

Tuệ Nghi mất bố năm lên 14 tuổi, khi ấy hai mẹ con cô cùng nhau lên Sài Gòn kiếm sống mưu sinh khi người mẹ đang mang trong mình có 2 khối u.

Tuệ Nghi từ một cô học sinh trường chuyên, phải nghỉ học và đi học tại một trung tâm giáo dục thường xuyên ở TP HCM. Thương mẹ đau ốm, Tuệ Nghi làm đủ thứ nghề mưu sinh và bắt đầu tập tành kinh doanh.

Nhờ một người quen ở Hà Nam có một xưởng lụa, biết hoàn cảnh khó khăn của Tuệ Nghi, họ đã cho cô nhập vải về TP HCM bán mà không cần tiền đặt cọc hay tiền vốn. Sự nghiệp kinh doanh của một cô bé 15 tuổi cũng bắt đầu từ đó.

Bằng sự miệt mài và thông minh vốn có, Tuệ Nghi đã sáng lập công ty riêng ở tuổi 18 và nhận biểu tượng top 10 Ngôi sao Kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc châu Á – Thái Bình Dương ở tuổi 20. Cô nàng nhanh chóng trở thành gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí quốc tế khi vinh dự nhận được giải thưởng lớn mà ít doanh nhân làm được ở độ tuổi này. Bên cạnh đó, người đẹp còn nhận được nhiều giải thưởng khác như: 

  • Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013
  • Doanh nhân Tiên Phong
  • Người Việt duy nhất được mời làm đại biểu tại Global Youth Peace Summit (Hội Nghị thượng đỉnh về hoà bình và thanh niên toàn cầu) diễn ra tại Austin, Texas, Hoa Kỳ vào tháng 8/2014. 
  • Được đề cử tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu diễn ra tại Pháp vào 6 - 2014.

Năm 2018, Tuệ Nghi theo học chương trình đào tạo Thạc sĩ Luật Kinh Tế. Hiện Tuệ Nghi quản lý 3 công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực, đầu tư tại TP.HCM và là một diễn giả.

Không chỉ là một doanh nhân trẻ xuất sắc, Tuệ Nghi còn được biết đến là một “cây văn trẻ” với nhiều tác phẩm nổi tiếng tạo nhiều cảm hứng cho giới trẻ. Với Tuệ Nghi, nếu trong công việc cô là một người rất kỷ luật, thì ở mảng viết lách cô lại là người khá tùy hứng và bay bổng.

Xem thêm: Hamlet Trương - Một tác giả đa tài với tâm hồn lãng mạn, vậy sách anh có gì?

3.  Review những cuốn sách hay của tác giả Tuệ Nghi

Sách của Tuệ Nghi thường có lối viết gần gũi, tự nhiên qua những lời tự sự, trăn trở về chuyện đời, chuyện người, tình yêu. Qua đó, thể hiện được niềm tha thiết yêu cuộc sống và năng lượng sống tích cực của các nhân vật khi đứng trước những điều gian lao tưởng chừng như rất khó vượt qua. 

Dưới đây là tuyển tập những cuốn sách hay và nổi tiếng của tác giả Tuệ Nghi mà bạn không nên bỏ qua, đây cũng chính là những tác phẩm làm nên tên tuổi của cô ấy trong vai trò là một nhà văn.

3.1. Cứ bình tĩnh

“Cứ bình tĩnh” chính thức được xuất bản vào tháng 10/2016 bởi NXB Hà Nội. Tác phẩm gồm những bàn luận, kinh nghiệm, chia sẻ và cảm xúc của tác giả về các vấn đề đời thường rất thực tế nên độc giả dễ dàng bắt gặp chính mình trong chính những câu từ của tác giả. 

“Cứ bình tĩnh” được chia làm 2 phần với rất nhiều chủ đề khác nhau như: Cách vượt qua những nỗi buồn, những điều phụ nữ không nên làm cho người đàn ông của mình hay ma quỷ chưa chắc đã đáng sợ bằng con người… Với quan điểm nhân văn và tập trung vào các vấn đề nóng trong xã hội, cuốn sách “Cứ bình tĩnh” được ví như một cơn gió mát trong cuộc sống xô bồ của xã hội.

tac-gia-tue-nghi-voh-1

Cứ bình tĩnh!

Cuốn tản văn này đã từng đạt Top 100 sản phẩm Truyện ngắn – Tản Văn bán chạy của tháng, sau 5 ngày phát hành cuốn sách này ngay lập tức được tái bản thêm 20.000 bản, trở thành một trong những cuốn bán chạy nhất của nhà văn Tuệ Nghi.

3.2. Sẽ có cách đừng lo

Cuốn tản văn “Sẽ có cách đừng lo” được phát hành vào tháng 12/2015 bởi NXB Văn Học. Tương tự như cuốn “Cứ bình tĩnh”, “Sẽ có cách, đừng lo” cũng nằm trong top sách bán chạy của nữ nhà văn này.

Đúng như cái tên, cuốn tản văn này như một người bạn đồng hành luôn động viên độc giả hướng đến tình yêu cuộc sống tha thiết và năng lượng sống tích cực khi đứng trước những điều tưởng chừng như rất khó vượt qua, thông qua lối viết mạch lạc, gần gũi về những trăn trở  tình yêu, chuyện đời và chuyện người.  

tac-gia-tue-nghi-voh-2

Sẽ có cách đừng lo

3.3. Đàn Ông Hay Hứa, Phụ Nữ Hay Tin

Bằng lối viết mộc mạc, chân thật, cuốn sách “Đàn ông hay hứa, phụ nữ hay tin?” đã mang đến cho độc giả nhiều tâm tư, những câu chuyện thú vị, đáng suy ngẫm trong tình yêu.

Được xuất bản vào năm 2017, tựa sách như một món quà nhắc nhở cho chính người đọc và cũng là món quà ý nghĩa dành tặng người thương, bạn bè, người thân sau những đổ vỡ, để nhận ra bản chất của yêu thương vẫn luôn là bao dung vô hạn…  
Cuốn sách khai thác những điểm yếu của cả nam và nữ trong tình yêu từ đó đi đến kết luận rằng một mối quan hệ cần có sự vun đắp của cả hai bên thì mới trọn vẹn và an vui. 

Nói về cuốn sách này, Tuệ Nghi từng khẳng định: “Tôi viết cuốn sách này không phải để chỉ trích đàn ông mà đang “minh oan” cho họ. Tạo hóa sinh ra Đàn ông và Phụ nữ, xây dựng cho họ mối quan hệ tương sinh, mọi điều chỉ trở nên tốt đẹp khi nó đến từ hai phía.”

Xem thêm: Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và những tác phẩm đưa tên tuổi các diễn viên trẻ lên tầm cao mới

tac-gia-tue-nghi-voh-3

Đàn Ông Hay Hứa, Phụ Nữ Hay Tin

3.4. Luật Ngầm

Luật Ngầm là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Tuệ Nghi thuộc thể loại tâm lý - hình sự. Tác phẩm được ví như một bản giao hưởng của những nốt trầm và khoảng lặng, vừa vang lên giai điệu giòn giã hùng tráng, rồi lại lặng đi trong những suy ngẫm về cuộc đời, về lẽ sống bất tận trong chính những câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời nữ tác giả trẻ, xen lẫn cả nụ và nước mắt.  

Năm 2015, sau 43 ngày ra mắt, tiểu thuyết Luật Ngầm của Tuệ Nghi được chuyển thể thành phim do đạo diễn Victor Vũ chủ xị.

Cuốn tiểu thuyết xoay quanh câu chuyện của nhân vật nữ có người cha hành tung bí ẩn. Nhiều lần ông biến mất không dấu vết, rồi đột ngột quay trở về. Xoay quanh hai cha con là những tay đàn anh đàn chị, người anh em song sinh với cha cô. Tới khi cha qua đời, cô gái này mới biết, đấng sinh thành của mình là một chiến sĩ tình báo. Cô thay ông thực hiện những công việc dang dở và tiếp nối truyền thống của gia đình mình. 

Nhờ lý trí, sự quyết liệt và khôn khéo, cô nhanh chóng tiếp cận ông trùm trong thế giới ngầm, nắm bắt được những thông tin đắt giá và góp phần phá vỡ đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia.

tac-gia-tue-nghi-voh-4

Luật ngầm

3.5. Can Trường Bước Tiếp

“Can trường bước tiếp” dệt nên câu chuyện về nỗ lực phi thường của nữ tác giả Tuệ Nghi. Lấy cảm hứng từ chính câu chuyện đời mình, nữ doanh nhân 9x muốn gửi gắm đến bạn đọc những thông điệp tích cực về cuộc sống, đưa ra hướng giải quyết những khó khăn và cách vực dậy tinh thần sau vấp ngã.

Cuốn sách gồm 3 phần chính. Ở phần đầu, tác giả kể về những trăn trở của chính mình, về câu chuyện của bản thân thuở còn nghèo khó nơi thị thành hoa lệ về những mẩu chuyện cảm động khác. Hai phần còn lại, Tuệ Nghi mang đến nhiều câu chuyện thực tế về đời sống và cả những chia sẻ kinh nghiệm bản thân về kinh doanh, những sự thật được bóc tách trong giới thương trường. 

Vài trang cuối quyển sách, tác giả đem đến độc giả những dòng tự nhắc rất đỗi thấm thía, khơi gợi suy ngẫm của mỗi người về cuộc sống này.

Xem thêm: Tân Di Ổ và những truyện ngôn tình 'thanh xuân vườn trường' kinh điển nhất

tac-gia-tue-nghi-voh-5

Can Trường Bước Tiếp

Dù nhiều năm gần đây, giới nhà văn trẻ Việt Nam đang có nhiều khởi sắc song nhắc đến Tuệ Nghi, người ta sẽ nhớ về nhà văn trẻ này với hình ảnh của một doanh nhân trẻ xinh đẹp viết sách gắn liền với những bước đầu thành công trên đại lộ của văn chương.

Nguồn ảnh: Internet