40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng

(VOH) – Nếu có 1 ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi mọi thứ, muốn trốn chạy khỏi nơi bạn sinh sống, muốn tránh né tất cả… thì hy vọng bạn sẽ đọc được những status buồn về cuộc sống dưới đây.

Bất luận cuộc sống của bạn có xảy ra chuyện gì cũng đừng sợ rơi nước mắt, bởi sau khi khóc xong rồi bạn sẽ thấy nhẹ lòng hơn rất nhiều. Nếu vẫn chưa thấy hết buồn thì tôi hy vọng những câu stt buồn về cuộc sống dưới đây sẽ giúp bạn chiêm nghiệm lại tất cả và tìm thấy niềm cảm hứng cho mình.

1. Stt buồn về cuộc sống bế tắc

Cuộc sống cũng giống như con thuyền ngoài biển khơi, đôi lúc sẽ gặp phải những gập ghềnh sóng gió. Và chúng ta thì ai cũng có những lúc gặp phải chuyện buồn phiền. Vậy nên, vào những lúc như thế, điều bạn cần có lẽ là những stt về cuộc sống bế tắc để bạn có thể đọc và giải tỏa cảm xúc của mình.

  1. Vì đã không còn là trẻ con rồi, nên dù chống đỡ không nổi cũng không được khóc.
  2. Nếu thật sự cảm thấy khó chịu, cũng đừng tùy tiện tìm người giãi bày. Ngoài bản thân bạn ra không ai có thể hiểu hết nỗi buồn của bạn.
  3. Phải lạc quan đến mức nào mới có thể hạnh phúc?
  4. Xuôi theo dòng không khác mấy việc tự an ủi bản thân trong bất lực.
  5. Dù buồn cũng đừng để người khác biết.
status-buon-ve-cuoc-song-voh-0
  1. Trong lòng ai mà chẳng có chuyện buồn, chỉ là chúng ta học cách kiềm chế nó như thế nào thôi.
  2. Tôi rất muốn làm một con sứa, không biết thế nào là đau lòng, bởi vì sứa căn bản không có tim.
  3. Chúng ta ngã xuống, vỡ nát rồi chìm sâu vào vực thẳm vô tận. Nhưng cuối cùng chúng ta sẽ đứng dậy, tự chữa lành vết thương để rồi không còn sợ hãi điều gì nữa.
  4. Điều hoang đường nhất chẳng phải là tháng năm, mà là trưởng thành.
  5. Nếu như một ly rượu có thể khiến bạn quên đi được tất cả chuyện buồn, thì cho tôi xin một chai, không... là bao nhiêu chai cũng được!
  6. Trứng gà, đập vỡ từ bên ngoài là thức ăn, đập vỡ từ bên trong là sinh mạng. Đời người cũng thế, đập vỡ từ bên ngoài là áp lực, đập vỡ từ bên trong là trưởng thành. Nếu cậu đợi người khác đập vỡ mình từ bên ngoài, vậy thì cậu đã định sẽ trở thành thức ăn của người khác. Nếu có thể tự đập vỡ từ bên trong, vậy cậu sẽ phát hiện sự trưởng thành của mình cũng giống như một lần sống lại.
  7. Cuộc sống chính là như thế, không hy vọng chính là không thất vọng.
status-buon-ve-cuoc-song-voh-1
  1. Không ai ở đó kéo tôi vượt qua bóng tối, là tự tôi kéo chính mình ra khỏi nơi vực sâu kia. Nếu như đã không có ai ở đó, thì tôi sẽ tự làm người tuyệt vời ấy cho chính mình vậy.
  2. Những lúc mệt mỏi như này, có một bờ vai để tựa vào thì thật là tốt biết mấy.
  3. Bây giờ tôi thấy mệt lắm, chỉ muốn biến mất một thời gian thôi.
  4. Tôi mệt mỏi lắm rồi. Tôi cảm nhận mọi thứ xung quanh rất nhàm chán và tôi muốn chết đi một lúc.
  5. Cuộc sống ơi! Mày chán tao chưa? CÒn tao chán mày lắm rồi đấy.
  6. Tôi chả thấy có gì vui, trên cái cõi đời này cả.
  7. Có những khi muốn khóc thật lớn, bởi vì quá đỗi tủi thân. Có những khi muốn phát điên một lần, bởi vì tâm tình quá đỗi chán nản. Có những khi muốn chửi bới một trận, bởi vì trong lòng không thoải mái. Có những khi chỉ muốn im lặng ngồi một mình, bởi vì tôi thực sự đã quá mệt mỏi rồi.
  8. Quen rồi, cảm giác buồn một chút trong đêm thâu.

Xem thêm: 55+ những status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương

2. Stt buồn về cuộc sống bon chen

Nếu mà mọi thứ cứ thế mà tồi tệ. Những điều xảy ra trước mặt đều không như mình mong đợi, cuộc sống bon chen khiến bạn thấy mệt mỏi, đừng có buồn, bởi một ngày nào đó, bạn sẽ thấy rằng, ngày tháng mệt mỏi luôn nhiều hơn những tháng ngày êm ả. Vậy nên cứ hãy vỗ về tâm hồn mình bằng những stt về cuộc sống bon chen cho tới khi tâm vững, lòng thảnh thơi nhé!

  1. Khoảnh khắc buồn nhất có lẽ là những nỗ lực mà tôi tích góp bỗng chốc tan biến trong một khoảnh khắc.
  2. Khi mệt mỏi, áp lực với hàng đống suy nghĩ linh tinh thì im lặng là cách tốt nhất để tâm hồn được bình yên giữa bộn bề cuộc sống.
  3. Nếu mệt mỏi quá rồi thì hãy tạm nghỉ ngơi đi cô gái. Đừng lúc nào cũng gồng mình lên chịu đựng tất cả như vậy.
status-buon-ve-cuoc-song-voh-2
  1. Một lý do khiến cho chúng ta luôn cảm thấy bất an là do chúng ta luôn so sánh cuộc sống hậu trường của mình với hình ảnh trên sân.
  2. Có những tháng ngày chông chênh đến kì lạ. Một chút đau thương, một chút mệt mỏi xen lẫn những lo lắng và muôn vàn muộn phiền, không biết chia sẻ cùng ai.
  3. Chúng ta càng ngày càng cô đơn hơn, không phải vì cuộc sống này lạnh lùng hơn. Mà chắc bởi vì chúng ta đang dần thấy yên ổn khi chơi với một cái máy tính hơn là với một người…
  4. Có những ngày, đến nỗi buồn cũng bỏ con người ta mà đi. Đến lúc ấy, mới hiểu trọn vẹn thế nào là cô độc.

Xem thêm: 66 câu stt tức giận có khả năng thức tỉnh và khiến mọi người bình tâm hơn trước cuộc đời

3. Stt buồn về cuộc sống hôn nhân

Chúng ta chia sẻ những stt buồn về cuộc sống hôn nhân không phải để thể hiện nổi buồn bản thân mà sâu thẳm bên trong tâm hồn chúng ta mong muốn nhận được nhiều sự chia sẻ, động viên hơn từ bạn bè người thân, để chúng ta thấy rằng cuộc đời vẫn còn những người quan tâm ta, vẫn còn xứng đáng để sống tiếp.

  1. Không sao đâu, ai cũng sẽ có những lựa chọn sai lầm, cũng sẽ có lúc chẳng biết vì sao mà lại rơi lệ, đi trên đường về nhà mà đột nhiên vỡ òa. Nhưng những điều này vốn dĩ chẳng ảnh hưởng tới chúng ta đi ngắm mặt trời lặn, rồi lại yêu thế giới này thêm một lần nữa.
  2. Người xưa có câu: “Cuộc sống này tất cả các duyên phận đều là nợ đến từ kiếp trước, có những người đến rồi lại đi là bởi vì họ nợ bạn không nhiều, trả xong nợ rồi, thì đi thôi.”
status-buon-ve-cuoc-song-voh-3
  1. Không thử đem tất cả mọi thứ vứt đi, thì không thể biết được thứ gì mới thật sự là cần thiết. Không thử quên hết mọi chuyện một lần, thì làm sao biết được chuyện gì mới là không quên được?
  2. Điều tồi tệ nhất không phải là đơn độc mà điều tồi tệ nhất chính là ở bên một người nhưng lúc nào cũng cảm thấy thật đơn độc.
  3. Khoảng trống có thể lấp đầy bằng những yêu thương. Những tổn thương thì chẳng có gì bù đắp được.
  4. Em mệt lắm khi em nói mà chẳng ai nghe, em buồn mà không ai thấu. Em cô đơn mà không thể có một người ở bên.

Xem thêm: 50 status kỉ niệm 1 năm yêu nhau giúp bạn lưu giữ từng khoảnh khắc ngọt ngào

4. Stt buồn về cuộc sống khó khăn

Còn với những ai đang cần tìm những stt buồn về cuộc sống khó khăn phù hợp với tâm trạng của mình thì hy vọng những câu status dưới đây sẽ có ích cho bạn.

  1. Rất nhiều người thức đêm không phải vì mất ngủ, cũng không phải vì công việc nào đó. Có lẽ vì quá mệt mỏi tinh thần với những việc ban ngày đã ngăn họ nghỉ ngơi.
  2. Họ đối xử với ta chân thành, ta đối xử chân thật với họ. Họ đối xử với ta tệ bạc, ta xem đó là trắc trở cuộc sống. Đã là trắc trở, để sống, thì phải đạp bằng qua.
  3. Tôi ước được một lần như mộng, ôm thật chặt lấy mặt trăng kia. Nhưng thế giới mà tôi sống, bao dung lại là điều hoang đường nhất.
status-buon-ve-cuoc-song-voh-4
  1. Cuộc sống quá ngắn ngủi, nỗi buồn và hận thù chỉ tàn phá những ngày hạnh phúc tuyệt vời của bạn. Hãy cứ cười cái đã và đừng nghĩ quá nhiều về những thứ mà bạn không thể thay đổi.
  2. Mọi chuyện thật sự tồi tệ hay không là do cách suy nghĩ, do góc nhìn của bạn. Còn mọi người chưa chắc đã nghĩ như vậy. Hãy vui lên vì mọi chuyện đã qua rồi.
  3. Bước qua đau thương ta càng trở lên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào.
  4. Hãy nhìn xuống để thấy rằng cuộc đời này ta còn may mắn hơn biết bao nhiêu người. Và hãy nhìn lên để thấy rằng cuộc đời này ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.
  5. Nỗi buồn lớn nhất là khi lúc nào cũng phải tỏ ra mình đang hạnh phúc. Nỗi đau lớn nhất là luôn phải cố gắng mỉm cười.

Trên đây là những stt buồn về cuộc sống dành cho những ai đang chán chường mọi thứ. Có thể những câu status này không thể giúp bạn vui lên nhưng chắc chắn nó có thể nói thay nỗi lòng của bạn để giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, vững vàng ở tương lai.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet