Top stt bất lực, mệt mỏi, áp lực lay động triệu trái tim

VOH - Stt bất lực là chìa khóa “vạn năng” giúp con người đối diện cảm xúc trong lòng mình một cách chân thực nhất.

Có những ngày mệt mỏi đến rã rời, tâm trạng tuột dốc không phanh bởi sự phiền não trong cuộc sống. Tuy nhiên, ai mà chẳng phải trải qua cảm giác chán nản, buồn bã. Điều quan trọng là bạn dám đối mặt và vượt chúng hay không mà thôi. Hãy cùng đọc stt bất lực để vực dậy tinh thần, giảm stress và cho bản thân một khởi đầu mới nhé!

1. Stt bất lực, mệt mỏi hay và ý nghĩa

Ngày thơ bé, con người luôn sống hồn nhiên, vô ưu vô lo. Khi lớn dần, họ lại bị gánh nặng cơm áo gạo tiền đè trên vai, rồi hình thành áp lực cho bản thân. Thậm chí thấy bất lực, không biết phải làm gì. Hy vọng những dòng tus bất lực dưới đây sẽ diễn tả tâm trạng bức bối và xoa dịu cảm xúc của bạn hiệu quả.

  1. Trong khi cuộc sống bế tắc người ta thường chỉ nghĩ đến 2 từ “Chấp nhận” mà ít người nghĩ đến từ “Vượt qua”.
  2. Có những lúc trong cuộc sống bạn không biết mình muốn gì, cần gì và ước gì. Đó là những lúc cuộc sống buồn nhất.
  3. Nếu mệt mỏi quá rồi thì hãy tạm nghỉ ngơi đi cô gái. Đừng lúc nào cũng gồng mình lên chịu đựng tất cả như vậy.
  4. Nhiều khi mệt mỏi quá, chỉ cần có ai đó cho mình dựa vào, rồi im lặng ngắm nhìn thế giới là đủ… vậy mà chẳng có ai.
  5. Không phải vết thương nào chảy máu cũng đều đau. Có đôi khi vết thương không nhìn thấy máu mới thực sự là vết thương đau nhất.
stt-bat-luc-voh-0
  1. Mỗi ngày trôi qua của cuộc đời này thật tẻ nhạt. Đôi khi, tôi dường như quên mất ý nghĩa của bản thân mình, những mong muốn, những cảm xúc mờ nhạt.
  2. Cuộc đời thật mỉa mai! Cần phải có nỗi buồn để biết được niềm vui, tiếng ồn để biết trân trọng sự tĩnh lặng và mất mát để biết được giá trị của cái đang có.
  3. Tuổi trẻ vốn là những chênh vênh…Gặp chuyện gì cũng muốn nghĩ cho tới cùng. Nhưng càng nghĩ chỉ càng rối thêm. Rồi mệt nhoài. Rồi buông xuôi!
  4. Cô đơn không phải không có ai lắng nghe, mà là không có ai thấu hiểu. Vì không ai hiểu được nên tốt nhất không nói ra, bận lòng người, buồn lòng mình.
  5. Khi người khác nói rằng bạn có vẻ luôn bình tĩnh và dửng dưng, chỉ có bản thân bạn mới biết, sự bình tĩnh và dửng dưng lúc này đã đổi bằng bao nhiêu nước mắt. Sóng yên phẳng lặng giây phút này đã từng bị đắm chìm bởi bao nhiêu con sóng.

2. Các stt bất lực về gia đình chạm đến trái tim

Gia đình là nơi có ông bà, bố mẹ, anh chị,... Họ luôn yêu thương, bảo vệ chúng ta vô điều kiện. Tuy nhiên, cuộc sống xô bồ khiến mọi người dần xa cách nhau. Nơi ấm áp nhất trên thế gian cũng làm con người thấy lạc lõng. Những lúc như thế, bạn hãy đọc stt bất lực về gia đình để “trải lòng”, vượt qua nỗi bất an và tiếp tục yêu gia đình mình.

  1. “Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh”. Cho dù đã qua bao nhiêu lần làm tổn thương nhau, nhưng gia đình luôn là nơi cuối cùng để quay về.
  2. Đối với rất nhiều người, việc thức đêm không phải vì mất ngủ, cũng chẳng phải để làm việc, mà thực chất là vì những trống trãi khi tâm trí không còn nơi nào để nghĩ về.
  3. Ai ai cũng cần ít nhất một điểm tựa cho mình. Dù là niềm tin, tình yêu hay sự kỳ vọng… thì một điểm tựa vững chắc nhất bao giờ cũng chính là gia đình.
  4. Hãy luôn dành tình cảm cho gia đình mình ngay khi có thể. Bởi không may nếu một ngày xảy ra bất cứ rủi ro nào thì lúc đó hối hận cũng đã quá muộn.
  5. Không quan trọng việc bạn mang trong mình dòng máu của ai, tình cảm gia đình nằm ở chỗ bạn yêu thương, chia sẻ và quan tâm họ đến thế nào.
stt-bat-luc-voh-1
  1. Bất cứ người mẹ cũng không bao giờ cô đơn, bởi vì bất cứ lúc nào và nơi đâu, họ đều có sự đồng hành và hai điều cần suy nghĩ. Đó là suy nghĩ về bản thân và về con của họ.
  2. Hạnh phúc của một gia đình là sự đóng góp của mỗi thành viên. Sự trân trọng yêu thương của mỗi người sẽ là liều thuốc thần kỳ để giữ mãi ngọn lửa ấm áp cho mái ấm gia đình.
  3. Tôi không còn đếm được mình đã sống cô đơn bao lâu rồi! Đến mức tôi hầu như cảm thấy với việc làm mọi thứ một mình mà không cần đến ai khác là một điều hiển nhiên trong cuộc đời mình như vậy. Nhưng sâu thẳm trong trái tim, tôi vẫn muốn có một gia đình để che mưa, chắn gió.
  4. Nếu có một ngày tình cảm gia đình đã bị rạn nứt vì bất kỳ lý do nào đó, thì đừng vội vàng buông xuôi bạn nhé. Thay vì than trách, hãy cố hàn gắn những vết nứt đã từng. Rồi bạn sẽ lại thấy hình ảnh gia đình hạnh phúc.
  5. Đừng vì nhìn thấy một gia đình nào đó đang hạnh phúc là nghĩ rằng họ chưa từng trải qua những lần cãi vã và tổn thương nhau…. Ngược lại, chính vì họ đã từng như thế rồi nên mới biết trân trọng và làm sao để xây dựng tình cảm gia đình ngày một tốt hơn.

Xem thêm:
180 stt về gia đình hay, cap về tình cảm gia đình ý nghĩa
Những câu nói hay về gia đình ngắn gọn, đáng suy ngẫm
Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kết

3. Stt bất lực về cuộc sống càng đọc càng thấm

Trong cuộc sống, ai cũng phải trải qua muôn ngàn thử thách và gian truân, bởi không có con đường nào chỉ toàn màu hồng. Từ những sóng gió ấy, con người sẽ dần trưởng thành và lớn khôn hơn. Nếu bạn đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng thì hãy đọc ngay các stt bất lực cuộc sống để lấy lại tinh thần, “nạp” năng lượng cho ngày mới nhé!

  1. Lắm lúc trên đường đời chúng ta sẽ cảm thấy mặc dù mình không đơn độc nhưng lại cô quạnh đến đáng sợ.
  2. Sẽ đến thời điểm mà bạn nhận ra rằng, trưởng thành thật sự là khi bạn có thể tự chịu đựng mọi thứ một mình.
  3. Có đôi khi muốn đi đâu đó thật xa, đến nơi nào đó không có người. Nơi mà không phải đối diện với sự giả dối, chỉ có nụ cười không có muộn phiền.
  4. Lắm lúc ước rằng bản thân được say giấc nồng vài phút, để chẳng phải nghĩ suy những điều phiền toái nữa. Hoặc không thì cứ ngô nghê như trẻ con cũng tốt.
  5. Rốt cuộc rắc rối, khó khăn gì cũng sẽ vượt qua. Nếu không có người bên cạnh, một mình chống chọi cũng chỉ là vất vả hơn một chút mà thôi.
stt-bat-luc-voh-2
  1. Chẳng có loại tẩy nào trên đời có thể xoá sạch được quá khứ đã từng. Cũng như chẳng có loại bút nào có thể vẽ lại những điều đã đánh mất!
  2. Dù cho bạn trở nên vô hình trong thoáng chốc, thì cuộc sống này vẫn cứ tiếp diễn. Con người vẫn cứ tiếp tục bước đi, những cuộc hội ngộ lẫn chia ly vẫn sẽ diễn ra theo vận mệnh an bày.
  3. Những gì phải diễn ra vẫn sẽ diễn ra như đúng vận mệnh. Những chuyện đã qua sẽ không thể cứu vãn, bài học sau đau thương là để giúp ta cứng cỏi mà bước tiếp.
  4. Có lúc tôi tự hỏi phải chăng cuộc sống này không dành cho tôi? Những mệt mỏi, áp lực mãi không thấy điểm dừng. Chỉ muốn đắm chìm theo những cơn sóng của biển cả ngay lúc này.
  5. Cảm thấy bất lực với chính bản thân mình: Mệt mỏi khi nghĩ về tương lai. Đau đầu khi nghĩ về chuyện quá khứ. Nghị lực, cố gắng ngày càng mờ nhạt, bế tắc với hiện tại. Những lúc mệt mỏi như này, có một bờ vai để tựa vào thì thật là tốt biết mấy.

Xem thêm:
Những câu nói hay về sóng gió cuộc đời, càng đọc càng thấm
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa

4. Stt bất lực về tình yêu khiến trái tim vụn vỡ

Trong tình yêu đâu chỉ có hạnh phúc mà đôi khi phải trải qua đắng cay, đau khổ. Tuy nhiên, đừng vì thế mà vội buông xuôi mọi thứ rồi sau này giật mình hối hận và tiếc nuối. Các stt/câu nói hay về sự bất lực trong tình yêu sau đây sẽ giúp xóa tan tâm trạng chán nản, mệt mỏi để bạn thêm trân trọng mối quan hệ đang có.

  1. Khi một cô gái đang thất tình, ngay cả ánh sáng cũng không thể làm cô trở nên mạnh mẽ.
  2. Sau những lần cãi nhau với kết thúc hụt hẫng, em vẫn không đành lòng vứt đi những yêu thương vụn vỡ.
  3. Điều tồi tệ nhất không phải là sống đơn độc một mình, mà chính là vẫn cảm thấy cô độc trong mối quan hệ hai người.
  4. Ai cũng mong được hạnh phúc mà không phải nếm trải những nỗi đau. Nhưng hãy nhớ rằng, cầu vồng không thể xuất hiện nếu thiếu những đợt mưa rào trước đó.
  5. Những ngày mà cả hai đều im lặng, lòng lại thấy nhẹ tênh và chẳng chút lo lắng, vấn vương điều gì… Khi ấy, ta biết rằng mình đã lỡ mất nhau rồi.
stt-bat-luc-voh-3
  1. Không có tình yêu nào có thể tồn tại vĩnh cửu, ở lại mãi mãi có chăng chỉ là những giây phút vĩnh cửu của tình yêu.
  2. Em đã chán ngấy với cuộc tình hờ hững và những tháng ngày mỏi mòn đợi chờ dòng tin nhắn hiếm hoi nhưng chẳng thấy.
  3. Thật mệt mỏi vì cứ phải đánh lừa cảm xúc của bản thân. Dù cố ngụy trang đến thế nào thì nụ cười hôm nay trên môi em vẫn thật méo mó.
  4. Vẫn là tay trong tay dạo bước trong phố quen năm nào, ta cứ như vậy, im lặng chầm chầm bước bên nhau nhưng hai đôi mắt vô định lại nhìn về hai hướng.
  5. Nhớ nhung làm chi nữa khi trái tim đã quá chật hẹp rồi. Thay vì cố cứu vãn một mối tình đã cạn kiệt, hãy buông tay và sống tự do. Cô đơn, thật ra cũng không quá tệ như mọi người vẫn nghĩ!

Xem thêm:
100 stt thất vọng về tình yêu đầy tâm trạng
185 stt tình yêu ngắn gọn, cap hay về tình yêu buồn chất
70 status yêu thầm - tình yêu đơn độc lặng lẽ chỉ ta biết

5. Tổng hợp stt bất lực về tiền đáng suy ngẫm

Áp lực và quy chuẩn xã hội thường đẩy con người vào vòng xoáy tiền tài và danh vọng. Từ đó, họ cứ mãi chạy theo cuộc sống vật chất mà dần đánh mất chính mình. Nếu tiền bạc là mục tiêu sống thì đến bao giờ chúng ta mới có thể nghỉ ngơi? 

Hãy tạm gác lại lo toan, bộn bề ngoài kia, thả hồn vào các stt bất lực về tiền để tìm kiếm những giá trị đích thực của cuộc sống, bởi "tiền không mua được hạnh phúc".

  1. Sự bất lực vì tiền chưa bao giờ là lý do để bỏ cuộc, mà là động lực để cố gắng hơn nữa.
  2. Bất lực vì không đủ tiền, nhưng lòng kiên trì và quyết tâm sẽ giúp ta vượt qua mọi khó khăn.
  3. Đừng để đồng tiền làm mờ đi khát vọng và ước mơ của bạn, hãy dùng nó như nguồn động viên để phấn đấu.
  4. Khi ta đối mặt với sự bất lực vì tiền bạc, hãy nhớ rằng hạnh phúc không chỉ đến từ những thứ vật chất.
  5. Tiền không phải là tất cả, nhưng đôi khi không có tiền lại khiến ta cảm thấy bất lực trước những mong muốn của mình.
stt-bat-luc-voh-4
  1. Bất lực vì không đủ tiền chi trả cho những gì mình muốn, nhưng không bao giờ để bất lực cản trở bước đi của mình.
  2. Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng sự bất lực vì không có tiền lại khiến ta trân trọng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống.
  3. Sự bất lực vì tiền làm ta thấu hiểu rằng, đôi khi sự giàu có không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc sống.
  4. Cuộc sống không chỉ quanh quẩn với tiền bạc, hãy tìm kiếm niềm vui trong những điều giản dị và ý nghĩa hơn.
  5. Bất lực vì không đủ tiền thưởng thức những thứ xa xỉ, nhưng lòng bao dung và tình yêu thương không bao giờ cần phải trả giá.

Xem thêm:
Những status về tiền hay, cap về tiền bạc ngắn gọn hài hước
50 stt về tiền và tình hay, cap về tiền và đời chất phát ngất
100 danh ngôn, câu nói hay về tiền bạc, nợ tiền và giá trị đồng tiền

6. Những stt bất lực về công việc "vỗ về" tâm hồn

Lúc còn nhỏ, ai cũng hy vọng mình mau lớn để có thể đi làm kiếm tiền nuôi bản thân, chăm lo gia đình. Nhưng khi trưởng thành, họ khát khao được sống như ngày thơ ấu vì áp lực vô hình do công việc đem lại. Cuộc sống đúng là một chuỗi tiếc nuối và ước mong. Tuy nhiên, những stt bất lực về công việc sẽ giúp bạn nhận ra rằng, mình vẫn còn may mắn hơn bao nhiêu người ngoài kia. 

  1. Công việc đôi khi khiến chúng ta cảm thấy lo lắng về tương lai.
  2. Lắm lúc chúng ta không thể tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
  3. Công việc khiến chúng ta không có thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè.
  4. Đôi khi chúng ta không tìm được đam mê trong công việc hiện tại, dù đã cố gắng hết mình.
  5. Tôi đã mong muốn mình được học nhiều điều ở công việc và rồi khi bắt đầu làm tôi cảm thấy mình đã mai một đi những khát vọng những đam mê của tuổi trẻ lúc nào không hay.
stt-bat-luc-voh-5
  1. Nhiều khi công việc làm chúng ta mệt mỏi, dù đã cố gắng hết sức vẫn chưa đạt được kết quả mong muốn.
  2. Có những lúc chán công việc đến nỗi làm nó như một cỗ máy, không nụ cười, không cảm xúc và chẳng buồn nói với ai một lời.
  3. Đôi khi cảm thấy bế tắc trước những áp lực trong công việc và không biết làm thế nào để giải quyết. Lắm lúc chỉ muốn vứt bỏ tất cả để đi thật xa, đến nơi không ai biết mình là ai.
  4. Tình yêu, sự nghiệp không có cái nào là quan trọng hơn. Hãy để tình yêu nuôi lớn, bảo vệ sự nghiệp. Hãy để sự nghiệp bảo bọc, vun đắp cho tình yêu. Để khi nhìn lại, ta sẽ chẳng hối hận vì những quyết định của bản thân.
  5. Ăn mừng thành công cũng tốt, nhưng quan trọng hơn là phải biết chú ý đến những bài học của sự thất bại. Công việc nào cũng thế, không thể vì đạt được chút thắng lợi mà quên đi nhiệm vụ của mình. 

Xem thêm:
90 status công việc hay, cap về công việc hài hước ngắn gọn ý nghĩa
140 stt động lực trong công việc, cap truyền động lực trong cuộc sống
Những câu nói hay về công việc giúp bạn vực dậy và tiếp bước thành công

7. Stt bất lực bằng tiếng Anh nhẹ nhàng, sâu lắng

Chỉ với những câu từ đơn giản, không hoa mỹ nhưng các stt bất lực bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn cân bằng và tận hưởng nhiều điều mới lạ, thú vị trong cuộc sống. Từ đó, nuôi dưỡng niềm đam mê, khao khát được sống một cuộc đời trọn vẹn của chính mình.

  1. The busy people don’t have time for tears.
    Tạm dịch: Những người bận rộn nào đâu còn thời gian để khóc.
  2. The pain of parting is incomparable to the joy of meeting again.
    Tạm dịch: Nỗi buồn khi biệt ly nào sánh được với niềm vui lúc tái ngộ.
  3. Sometimes, laughing faces do not mean there’s absence of sorrow! Because that means they have the ability to deal with it.
    Tạm dịch: Đôi khi những gương mặt đang tươi cười không có nghĩa rằng nỗi buồn không tồn tại. Bởi vì có thể họ chỉ đang chế ngự nó rất tốt mà thôi.
  4. Sadness is the legacy of the past and regrets are the pains of memory.
    Tạm dịch: Những nỗi đau là di sản của quá khứ, còn sự nuối tiếc đã qua là nỗi đau thuộc về ký ức.
  5. I always like walking in the rain, because people can’t see me crying.
    Tạm dịch: Tôi thường thích đi bộ dưới mưa bởi không ai có thể nhìn thấy tôi đang khóc.
stt-bat-luc-voh-6
  1. The tears are the silent’s language of grief.
    Tạm dịch: Nước mắt chính là ngôn ngữ của sự câm lặng nói lên nỗi buồn đau.
  2. If you have not cried, your eyes can’t be beautiful 
    Tạm dịch: Nếu bạn chưa từng khóc, đôi mắt của bạn sẽ không thể trở nên xinh đẹp như bây giờ.
  3. All good things must come to an end, but all bad things will continue forever.
    Tạm dịch: Những điều tốt đẹp rồi cũng sẽ đi đến kết thúc, nhưng những điều đen tối thì vẫn sẽ cứ tiếp tục mãi mãi.
  4. If we are given a choice between grief and nothing, I’d choose grief.
    Tạm dịch: Nếu được chọn giữa đau đớn và trống rỗng, tôi thà rằng chọn sự đau đớn.
  5. There are some days like that: quietly, not sad, not happy and slowly drifting… Finally, the day comes to an end.
    Tạm dịch: Đôi khi sẽ có những ngày như thế: im lặng, không buồn, không vui và chầm chậm mà trôi… Cuối cùng, cũng qua hết một ngày.

8. Những câu nói hay về lực bất tòng tâm sâu sắc

Những câu nói bất lực về gia đình, cuộc sống, tình yêu,... là “liều thuốc an thần” giúp bạn vượt qua ngày giông bão. Nó như dòng suối ngọt lành tưới mát tâm hồn già cỗi của con người.

  1. Sự mệt mỏi thật ra không xuất phát từ công việc, mà từ những lo lắng, thất vọng và oán trách.
  2. Cuộc sống này không thể rạch ròi giữa đen và trắng, bởi chính giữa chúng còn có màu xám.
  3. Cảm giác thế giới đều đang chống lại mình. Mọi cố gắng và nỗ lực bấy lâu nay đều trở về con số 0. Thật vô cùng mệt mỏi!
  4. Dù cho những thương tổn đã qua không thể chấp vá, nhưng hãy nhớ rằng khoảng trống có thể lấp đầy bằng những yêu thương.
  5. Lạnh lẽo nhất không phải là bước đi trong băng tuyết mà chính là sự vô tâm, thờ ơ khi đang sống giữa người với người.
stt-bat-luc-voh-7
  1. Vẫn biết rằng bản thân cần sống cho tương lai phía trước. Nhưng sao đôi chân vẫn chậm chạp không thể bước ra khỏi những nỗi đau quá khứ?
  2. Đôi lúc, mình thấy mình như đang lạc giữa khoảng không vô định. Không thể nhìn, cũng không thể chạm và không thể tìm được một tâm hồn đồng điệu.
  3. Dẫu biết rằng khó khăn sẽ làm con người ta mạnh mẽ hơn. Nhưng những ngày tháng trải qua quả thật không dễ dàng. Thật tệ cho cảm giác lúc này!
  4. Sẽ chẳng ai quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Họ sẽ trông chờ vào kết quả bạn đem lại. Vì vậy hãy tự quan tâm lấy mình và học cách tự hài lòng với bản thân.
  5. Đôi lúc, chỉ muốn cho bộ não tạm ngừng hoạt động và ngắt kết nối với thế giới vài ngày, để không phải suy nghĩ những câu hỏi không có lời giải đáp.
  6. Đêm là lúc con người ta tự dày vò mình bằng hàng hà sa số những câu hỏi không lời giải đáp, những nỗi đau chồng chất không biết gọi tên. Vậy nên, khóc chính là tốt nhất để giải tỏa những cảm xúc, muộn phiền.
  7. Thật mệt nhoài khi mỗi ngày đều phải trôi qua trong những thứ vụn vặt, tầm thường, giả tạo. Chỉ mong tìm được cho mình một góc bình yên cho thư thả tâm hồn.

Mong rằng, các stt bất lực, mệt mỏi hay đến nhói lòng sẽ “đập tan” những áp lực vô hình trong cuộc sống, tình yêu,... và “sưởi ấm” trái tim đang dần nguội lạnh của bạn. Chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống. Vì vậy, đừng đắm chìm vào nỗi buồn mãi thế mà hãy cười nhiều lên, bạn nhé!

Sưu tầm - Ảnh: Canva, Pinterest