65 Stt về ông bà ý nghĩa, ấm áp tình thương

(VOH) - Đã bao lâu bạn chưa gọi điện cho ông bà? Đã bao lần bạn muốn nói những lời yêu với ông bà… nhưng lại lặng im? Cùng đọc những stt về ông bà để tiếp thêm động lực bạn nhé!

Ngoài cha mẹ thì ông bà chính là những người yêu thương chúng ta nhất. Dù cho tình yêu ấy được thể hiện theo cách nào thì đó vẫn là một điều ngọt ngào mà trong suốt những năm tháng về sau chúng ta vẫn còn nhớ mãi. Và nếu bạn đang muốn tìm những những stt về ông bà để gửi gắm yêu thương thì dưới đây sẽ là những gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

1. Những stt, câu cap, câu nói về ông ông bà ý nghĩa

Trên đời này, tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng và bao la nhất. Chúng ta có sự che chở của cha, sự quan tâm của mẹ và vô vàn sự cưng chiều, bao dung từ ông bà. Cùng cảm nhận những tình cảm này thông qua từng câu cap, stt về ông bà đong đầy tình cảm.

1. Người già thích kể chuyện ngày xưa. Đừng bực bội khi nghe những lời lặp đi lặp lại, giống như khi còn bé, ông bà đã từng kiên nhẫn lắng nghe một câu hỏi của bạn được lặp đi lặp lại cả trăm lần…

2. Hồi nhỏ thật ích kỷ biết bao, lúc nào cũng muốn được đi chơi nhiều hơn, được rời khỏi nhà càng sớm càng tốt. Bây giờ nghĩ lại, thời gian càng trôi nhanh, thời gian ở cạnh ông bà lại càng ngắn đi.

3. Ông bà có thể quên mọi thứ chứ chẳng bao giờ quên những đứa cháu của mình, thứ ông bà cần có gì to tát đâu, chỉ là một quãng thời gian con cháu quây quần ấm cúng.

4. Ngày nhỏ, khát khao lớn nhất của tôi là được một lần hưởng cái thú… về thăm nội và ngoại.

5. Ông bà là những người rất dễ tổn thương. Vậy nên đừng nói những lời chì chiết vì có thể sẽ gây ra những vết thương không bao giờ lành lại được.

6. Ông bà luôn là người khích lệ chúng ta bằng những phần thưởng nho nhỏ, là người chẳng ngại ngần thể hiện tình yêu thương với chúng ta.

7. Đừng để yêu thương tới quá muộn màng, hãy dành nhiều thời gian cho ông bà hơn vì biết đâu mai này thôi, họ sẽ không còn ở bên bạn nữa.

Stt về ông bà 1

8. Ngày bé chúng ta lọt thỏm trong vòng tay ông bà, vậy mà nhoáng một cái, chúng ta đã cao vượt, đã có thể cõng ông, cõng bà trên lưng như những ngày xưa ông bà từng làm thế.

9. Người già thích chăm sóc cháu con. Do đó, đừng chê những bữa cơm ông bà nấu, vì đâu ai biết được đó có phải lã bữa cơm cuối cùng ta được ông bà nấu cho ăn hay không?

10. Bà cũng như mẹ, chỉ là những người phụ nữ bình thường nhưng đồng thời cũng là người phụ nữ vĩ đại nhất cuộc đời mỗi chúng ta.

11. Có những đứa trẻ không lớn lên trong vòng tay cha mẹ mà được chở che, yêu thương bằng ánh mắt hiền từ của ông, bằng tiếng hát ru êm đềm của bà.

12. Dù ngoài kia bạn là ai, thì về đến nhà với ông với bà, bạn vẫn chỉ là một đứa bé cần được yêu thương, vỗ về.

13. Bạn chê ông bà mình cỗ lỗ sỉ, không biết dùng đồ công nghệ, nhưng thế hệ họ là người đã khai sinh ra nền tảng của những đó cho bạn thụ hưởng ngày nay.

14. Người gia hay đau ốm! Ông bà đã từng thức trắng để chăm sóc cháu con. Vậy thì khi họ bệnh, ta hãy luôn bên họ. Đừng bỏ mặc ông bà khi ốm đau, cô đơn, bệnh tật…

15. Một cuộc gọi từ phương xa chính là “liều thuốc” tinh thần tốt nhất dành cho ông bà khi cháu xa nhà đi học.

2. Những stt về ông bà nội

Những stt về ông bà nội như một lời thủ thỉ của con cháu dành cho ông bà – những người có tầm quan trọng việc định hướng tương lai của cháu mình thông qua những cuộc trò chuyện trong cuộc sống thường ngày.

1. Hai mươi năm con lớn lên mãi ham mê cuộc chơi ngoài xã hội. Bây giờ con mới chợt nhớ lại từng khoảnh khắc nội chăm nom. Nội già rồi, con xin lỗi… con muốn về nhà!

2. Nếu thời gian quay lại được con chỉ muôn nói “con xin lỗi nội” vì những lúc con cãi lời của nội. Thật lòng con chỉ mong muốn nội thật yên vui.

3. Đôi mắt của ông đã mờ đục vì đã dõi theo con cháu mình suốt bao năm.

4. Lưng ông đã còng, chân đã yếu vì đã dẫn dắt con cháu đi quá xa trong cuộc đời mình. Cảm ơn ông vì đã là người ông đáng kính nhất đời con.

5. Mỗi lần về thăm ông lại thấy ông ngày càng kém minh mẫn, nhớ trước quên sau. Cháu thật sự mong rằng ông phải luôn thật khỏe mạnh để nhìn thấy được sự thành đạt và hạnh phúc của con cháu.

6. Bà Nội ơi, cháu mong bà sống thật lâu cùng với chúng cháu để chúng cháu có thể yêu thương, phụng dưỡng bà, báo đáp phần nào công ơn dưỡng dục của bà dành cho chúng cháu.

7. Như một chân lý của cuộc đời, Nội chính là vị thần ánh sáng của tôi, sẽ mãi mãi giữ một vị trí quan trọng trong tim đứa cháu hiếu thảo này.

Stt về ông bà 2

8. Thời gian trôi quá nhanh sẽ xóa đi trong kí ức chúng ta rất nhiều thứ, nhưng với bà Nội thì không, những kỷ niệm về bà sẽ vĩnh viễn trong bao giờ mất trong tâm trí của tôi.

9. Trong cuộc sống của mỗi người luôn có một nơi để ta trở về sau bao vất vả và mệt mỏi. Có người gọi đó là nhà, có người gọi đó là mái ấm là gia đình nhưng quan trọng nhất vẫn là ở nơi đó có người mà mình yêu thương, tin tưởng và là nơi để tựa vào. Đối với tôi người đó chính là bà, một người bà đáng kính.

10. Năm tháng qua đi, thời gian không hề dừng lại ở thời điểm mà con người ta hạnh phúc và lưu luyến nhất. Tôi ngày một trưởng thành, bà lại ngày càng già đi, đôi chân bà đã mỏi, đôi mắt bà đã mờ, đôi vai đã gầy gò vì sương gió cuộc đời. Giờ đây tôi chỉ ước thời gian trôi chầm chậm thôi để tôi có thêm nhiều thời gian ở bên cạnh Nội.

11. Trong trái tim tôi trước đây, bây giờ, và mãi mãi về sau, Nội vẫn luôn là bà tiên đẹp nhất, hiền nhất và đáng kính nhất trong lòng tôi. Sự yêu thương và niềm vui của bà sẽ mãi lan tỏa xung quanh làm rạng ngời, tỏa sáng tâm hồn tôi.

12. Luôn có một nơi mà mỗi khi trở về tôi đều cảm thấy thật bình yên. Vì nơi ấy luôn có Nội – người bà kính yêu nhất cuộc đời tôi.

13. Tình cảm của Nội là thứ ân nghĩa sâu nặng mà ngôn từ chẳng thể nào với tới được. Bởi vì, đó là lòng yêu thương, tình cảm, sự quan tâm mà nếu không biết nghĩ đến nhau sẽ chẳng thể nào có được.

14. Là một lẽ tất nhiên, trẻ con yêu mẹ, yêu cha, những người gắn bó nhất với chúng tôi. Tuổi thơ tôi gắn bó nhất với bà Nội, do đó với tôi Nội chính người quan trọng nhất.

Xem thêm:
140 câu nói hay về gia đình tình cảm và hạnh phúc ấm áp yêu thương
105 câu status hay về gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc
105 danh ngôn về gia đình đáng giá nhất

3. Những stt về ông bà ngoại

Ông bà ngoại – tiếng gọi đơn sơ nhưng gần gũi, dịu êm và biết bao ngọt ngào. Cùng cảm nhận những tình cảm yêu thương của người cháu dành cho người ông, người bà của mình qua những stt về ông bà ngoại dưới đây.

1. Cháu và ông ngoại luôn có một cái gì đó gọi là khoảng cách, tuy không thể gần gũi nhưng vẫn luôn hiểu được những tình thương đó.

2. Tình yêu của bà ngoại, là biển xanh, là sâu nặng, là chốn nương tựa không bao giờ biến mất trong những năm tháng khờ khạo và cô đơn.

3. Con muốn mình như đứa trẻ chạy về mách và khóc với bà mỗi khi có chuyện buồn, mỗi khi oan ức nhưng giờ khoảng cách giữa con và bà càng lúc lại càng xa.

4.Nếu có được điều ước, con hy vọng bà có thể sống vui khỏe thêm nhiều năm sau nữa vì chỉ có bà mới thật sự thường và cần con.

5. Lúc nhỏ rất thích về ngoại bởi được ăn món ngon ngoại làm. Có những lần ngoại lén cho tiền ăn vặt. Lớn lên không hay về nữa những vẫn kỷ niệm ấy vẫn mãi ở bên con.

Stt về ông bà 3

6. Lớn lên rồi mới hiểu vì sao hồi bé mỗi lần đến nhà bà ngoại, khi mình la hét đòi về thì mẹ luôn nói rằng chờ thêm chút nữa. Bởi vì mẹ cũng nhớ mẹ của mẹ mà.

7. Từ nhỏ đến lớn đều là Ngoại nuôi. Bây giờ lớn, lấy chồng rồi thì Ngoại lại bảo tới lui bên nội cho biết cội nguồn. Chợt nhận ra rằng, ông bà thương mình và nghĩ cho mình từ những điều nhỏ nhất.

8. Bà ngoại đôi lúc phải đóng vai mẹ lẫn đóng vai bà. Cứ tất tả ngược xuôi lo cho con, cho cháu mà chẳng bao giờ than thở mệt mỏi cả!

9. Bà ngoại là người đôi lúc gánh vác nhiệm vụ làm mẹ đến 2 lần. Lần thứ nhất là cho con. Lần thứ hai là cho cháu. Cứ như vậy một đời tần tảo trôi qua bằng tất cả sự hy sinh và tình thương cho con cháu.

10. Ngoại lúc nào cũng nhẹ nhàng, vì điều ngoại sợ nhất chính là tiếng cháu khóc và muốn được nhìn mãi nụ cười của cháu.

11. Ngoại tôi không đẹp, không giàu, cũng không quyền lực. Ngoại chỉ có hai bàn tay nuôi nấng những người cháu khôn lớn nên người.

4. Những stt về ông bà đã mất

Nỗi đau từ sự mất mát, chia ly luôn là nỗi đau âm ỉ trong lòng mỗi người dẫu biết rằng sống chết là quy luật tất yếu của cuộc sống. Hy vọng sau khi đi đọc những stt về ông bà đã mất sẽ giúp bạn vơi bớt nỗi buồn.

1. Không ai ở trên đời này là không có ông bà cả, tuy nhiên nhiều người chưa được gọi hai tiếng “ông bà” vì ông bà của họ mất sớm. Giờ này đây tôi cũng giống như họ vì ông bà tôi giờ cũng đã ra đi, ra đi vì tuổi già - cái tuổi mà không ai tránh được.

2. Đông năm nay thôi đừng lạnh nhé! Ngoại em nằm dưới mảnh đất kia chắc sẽ lạnh lắm… Nhưng em không thể ôm ngoại được nữa rồi. Mãi mãi không thể ôm được nữa…

3. Nhớ cái hồi mà ông ngoại mất, mẹ tôi từng khóc òa lên như một đứa trẻ và nói với tôi rằng “Ba của mẹ mất rồi, mẹ mồ côi Ba rồi con ơi!”. Lúc đó tim tôi như siết chặt lại, cảm giác đau đớn ấy vẫn mãi theo tôi đến tận bây giờ.

4. Tối hôm đó, mẹ gọi tôi và nói “con đón xe về đi, ngoại con mất rồi!” thế giới trong tôi như sụp đổ. Không còn ngoại, tôi chẳng biết phải làm gì nữa.

Stt về ông bà 4

5. Dù đã ngần ấy năm trôi qua con vẫn không thể quên được cái ngày mà ông rời bỏ chúng con đi mãi. Hôm ấy con vẫn còn gọi điện thoại nói chuyện ông vậy mà chỉ vài tiếng sau lại hay tin ông đã mất. Con vẫn mãi không tin và cũng chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ông ơi!

6. Chẳng có nỗi đau nào bằng nỗi đau mất đi người thân. Con cầu mong nội ở thế giới bên kia thật khỏe.

7. Ngoại ơi, con nhớ ngoại nhiều lắm. Con vẫn chưa kịp một lần nói “con thương ngoại” mà giờ ngoại đã không còn!

8. Nếu biết hôm đó là ngày cuối cùng của ông cháu mình, con sẽ ôm ông thật lâu và ở bên cạnh ông nhiều hơn một chút.

9. Nhớ ngoại. Ngoại là người chứng kiến con lớn lên từng ngày, nhưng sao ngoại không đợi đến ngày được nhìn thấy con hạnh phúc. Con thật sự rất nhớ ngoại.

10. Bây giờ chỉ có mình con lạc lõng giữa đời, nước mắt nhạt nhòa, giờ chỉ còn lại Nội trong ký ức.

11. Kiếp này đến đây thôi. Nếu có kiếp sau xin cho con được làm cháu của Bà thêm một lần nữa, cho con được ở cạnh Bà lâu hơn chút nữa. Đừng như kiếp này, mọi thứ quá dở dang!!!

12. Hơn một năm rồi mà cảm giác như vừa mới mất bà hôm qua vậy. Nó trống trải lắm, cô đơn lắm chẳng có từ ngữ nào có thể diễn tả nỗi.

Xem thêm:
Những câu nói buồn về cuộc sống hôn nhân gia đình làm con tim 'thổn thức, xót xa'
55+ những status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương
250 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về tình cảm gia đình hạnh phúc

5. Những câu nói hay về ông bà bằng tiếng Anh

Tình cảm dành cho ông bà thiêng liêng và đẹp đẽ đến mức, đôi khi có nói thành lời. Nếu bạn đang muốn tìm một câu nói hay về ông bà bằng tiếng Anh để chia sẻ yêu thương, bạn có thể thử tham khảo những gợi ý sau đây:

1. “Everyone needs to have access both to grandparents and grandchildren in order to be a full human being.” - Margaret Mead
Tạm dịch: Mỗi người đều cần được tiếp cận với cả ông bà và cháu chắt có thể để trở thành một người đầy đủ và toàn diện. - Margaret Mead

2. “Grandparents are a treasure in the family. Please, take care of your grandparents: love them and let them talk to your children!” - Pope Francis
Tạm dịch: Ông bà là báu vật trong gia đình. Xin hãy chăm sóc ông bà của bạn: yêu thương họ và để họ nói chuyện với con cái của bạn! - Pope Francis

3. "Grandparents are, without a doubt, some of the world’s best educators." - Charles W. Shedd
Tạm dịch: Không thể phụ nhận rằng, ông bà là một trong những nhà giáo dục tốt nhất trên thế giới. - Charles W. Shedd

4. “A child needs a grandparent, anybody’s grandparent, to grow a little more securely into an unfamiliar world.” - Charles and Ann Morse
Tạm dịch: Một đứa trẻ cần có một người ông bà, bất kỳ người ông bà nào, để phát triển một cách an toàn hơn trong một thế giới xa lạ. - Charles and Ann Morse

5. “My grandfather was a wonderful role model. Through him, I got to know the gentle side of men.” - Sarah Long
Tạm dịch: Ông nội của tôi là một tấm gương tuyệt vời. Nhờ ông, tôi được biết đến một mặt dịu dàng của đàn ông. - Sarah Long

6. “Nobody can do for little children what grandparents do. Grandparents sort of sprinkle stardust over the lives of little children.” - Alex Haley
Tạm dịch: Không ai có thể làm cho trẻ con những việc mà ông bà làm được. Ông bà như rải những vụn sao lấp lánh lên cuộc đời của những đứa trẻ. - Alex Haley

Stt về ông bà 5

7. “The simplest toy, one which even the youngest child can operate, is called a grandparent.” - Sam Levenson
Tạm dịch: Món đồ chơi đơn giản nhất mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể sử dụng, được gọi là ông bà. - Sam Levenson

8. “An hour with your grandchildren can make you feel young again. Anything longer than that, and you start to age quickly.” - Gene Perret
Tạm dịch: Một giờ với cháu có thể khiến bạn cảm thấy trẻ trung lại. Nhưng nếu lâu hơn thế, bạn sẽ bắt đầu già đi nhanh chóng. - Gene Perret

9. “You are the sun, Grandma, you are the sun in my life.” - Kitty Tsui
Tạm dịch: Bà là Mặt trời, bà là Mặt trời trong cuộc đời của con. - Kitty Tsui

10. “You never know the love of a grandparent until you become one.”
Tạm dịch: Bạn sẽ không bao giờ biết tình yêu của ông bà cho đến khi bạn trở thành ông bà. - Khuyết danh

11. “Grandparents, like heroes, are as necessary to a child’s growth as vitamins.” - Joyce Allston
Tạm dịch: Ông bà, giống như những anh hùng, cần thiết cho sự phát triển của trẻ như những loại vitamin. - Joyce Allston

12. “When it seems the world can’t understand, your grandmother’s there to hold your hand.” - Joyce K. Allen Logan
Tạm dịch: Khi cả thế giới dường như không thể hiểu được bạn, bà luôn ở đó để nắm lấy tay bạn" - Joyce K. Allen Logan

13. “If you’re lucky enough to still have grandparents, visit them, cherish them and celebrate them while you can.” - Regina Brett
Tạm dịch: Nếu bạn may mắn vẫn còn ông bà, hãy đến thăm họ, trân trọng họ và chúc mừng họ khi còn có thể. - Regina Brett

Mối quan hệ giữa ông bà và con cháu là một mối quan hệ thiêng liêng độc nhất vô nhị theo đúng nghĩa của nó. Ông bà đã ở bên cạnh con cháu khi chúng ta chỉ là những đứa trẻ ngây dại cho đến khi chúng ta trưởng thành, có gia đình hạnh phúc riêng. Hy vọng với những câu nói, câu cap, stt về ông bà trên đây sẽ giúp bạn ghi lại mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và ông bà của mình.

Sưu tầm