80 status buồn về gia đình hay, cap buồn vì tình cảm gia đình tan vỡ

Bạn đã bao giờ buồn chuyện gia đình chưa? Nếu có, hãy trải lòng ở đây nhé!

Gia đình chính là điều thiêng liêng nhất mà mỗi con người có được. Nghĩ đến gia đình là nghĩ đến hạnh phúc và những tiếng cười. Tuy nhiên, chính nơi được cho là ấm áp nhất trên thế gian ấy cũng có những lúc khiến con người ta cảm thấy lạc lõng.

Cuộc sống quá xô bồ khiến cho đôi lúc những thành viên trong gia đình trở nên xa cách. Điều này thật sự chẳng quá lớn lao nhưng lại khiến cho những trái tim nhạy cảm trở nên nặng trĩu. Bố mẹ vì bận bịu mà không quan tâm con cái, chồng vợ chỉ vì việc làm mà chẳng chăm sóc lẫn nhau… Nói chung là, cuộc sống ấy mà, đôi khi ta phải chấp nhận rằng đó là điều có thể xảy ra.

Cách để trải lòng nhanh nhất khi muốn kể về những câu nói buồn về gia đình có lẽ chính là đọc và cảm nhận status buồn về gia đình. Đọc xong rồi suy nghĩ, để vượt qua và tiếp tục yêu gia đình mình, bạn nhé!

1. Những status buồn về gia đình khiến bạn bật khóc

Dẫu biết những dòng stt buồn về gia đình lúc đọc lên sẽ khiến nhiều người bật khóc, nhưng nếu những dòng văn giúp ta bớt đi những muộn phiền trong cuộc sống thì cũng thật tốt đúng không? Vậy thì những stt buồn về gia đình dưới đây hy vọng sẽ sưởi ấm được trái tim đa sầu đa cảm của bạn một phần nào đó!

  1. Có phải gia đình là nơi ấm áp nhất không? Vậy tại sao mình lại cô đơn thế này?
  2. Quay trở về nhà chính là lựa chọn sáng suốt nhất mỗi khi gặp điều tồi tệ, nhưng sẽ ra sao nếu như gia đình là nơi khiến cho mọi chuyện trở nên khó khăn hơn?
  3. Tôi biết mình đang có một gia đình hạnh phúc, nhưng sao vẫn có đôi lúc lại cảm thấy trái tim mình lạc lõng thế này?
  4. Sự bao bọc của cha mẹ, sự ân cần của vợ chồng và sự quan tâm của anh chị em, đôi khi là những điều mà trong giấc mơ mới dám nghĩ đến!
  5. “Đi đâu mình cũng muốn quay về nhà, nhưng mà hình như chẳng ai chào đón mình cả!”. Ngồi nghe đứa bạn nói mà lòng mình thật xót xa!
(đã xong) status buồn về gia đình 1
  1. Dẫu thế nào thì gia đình vẫn là nơi tuyệt nhất, vậy thì cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này, rồi mọi người sẽ yêu thương nhau như lúc trước mà thôi!
  2. Này cô gái bé nhỏ, em đừng khóc vì những chuyện buồn cỏn con trong gia đình. Bởi đôi khi vì tình yêu dành cho nhau quá lớn, người ta lại dễ làm tổn thương nhau.
  3. Trái tim sắt đá cũng có thể hóa yếu mềm trước tình cảm gia đình. Nhưng cũng có khi những trái tim sắt đá ấy có thể rỉ máu bởi những tổn thương mà những người thân yêu đã gây ra.
  4. Gia đình thật đáng trân trọng, gia đình cũng thật đáng nâng niu, vì vậy mình đã dồn hết tình cảm của bản thân vào ngôi nhà ấy. Nhưng mà cuối cùng điều mình nhận lại được chỉ là những ánh mắt vô tâm!
  5. Một gia đình hạnh phúc chưa chắc nằm ở chỗ ai ai cũng phải cười vui. Mà đối với tôi, một gia đình hạnh phúc trước hết phải luôn mạnh khỏe, hiểu biết và thông cảm lẫn nhau, có kế hoạch để kinh tế gia đình đủ sống…

Xem thêm: Status hay về vợ chồng yêu thương nhau cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống

2. Những stt buồn gia đình chất chứa sầu muộn

Áp lực cuộc sống vây lấy khiến ta ngạt thở, chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà. Thế nhưng không hẳn lúc nào nhà cũng là nơi bình yên nhất. Những stt chán gia đình hy vọng sẽ giúp bạn trút bỏ hết mọi muộn phiền.

  1. Gia đình là nơi để về, là chỗ để cho ta có thể dựa vào mỗi khi mệt mỏi, buồn chán nhất. Thế nhưng điều đó chỉ đúng với trước đây mà thôi…
  2. Tôi còn phải gồng mình, phải chịu đựng, phải mệt mỏi đến bao giờ nữa đây? Có những lúc muốn buông xuôi tất cả…
  3. Tôi đang trong một mớ bòng bong khó tả: Buồn sự đời, chán sự tình, lênh đênh sự nghiệp…
  4. Điều tồi tệ nhất đó chính là bất lực với chính người mà mình luôn yêu thương, tin tưởng. Thật sự quá mệt mỏi rồi…
  5. Giá như mọi người có thể đặt mình vào vị trí của nhau thì gia đình sẽ hạnh phúc biết mấy. Mỗi người bớt ích kỷ một chút, vị tha hơn một chút thì đã chẳng có những giây phút tranh cãi nảy lửa xảy ra rồi.
(đã xong) status buồn về gia đình 2
  1. Điều tồi tệ nhất trên cuộc đời này không phải là đơn độc mà chính là ở cạnh một người nhưng lúc nào cũng có cảm giác đơn độc.
  2. Đợi chờ bao lâu cũng không phải là điều đáng sợ. Đáng sợ nhất là đến cuối cùng mới chợt nhận ra điều mà mình đang chờ đợi hoàn toàn không xứng đáng.
  3. Gia đình không phải là việc bạn mang trong mình dòng máu của ai. Mà nó nằm ở chỗ bạn yêu thương ai, chia sẻ và quan tâm đến ai.
  4. Chắc chung quy đâu đó cũng vì nghèo, không có tiền cuộc sống bí bách ngột ngạt rồi gia đình lục đục lâu ngày bất hòa. Cuộc sống mấy ai vượt qua được sự nghèo khó để sống vui vẻ cả đời.
  5. Không biết rằng là do bản thân mình quá nhàm chán, hay tất cả mọi thứ diễn ra quanh mình quá vô vị.

Xem thêm: Câu nói hay về tâm trạng nhớ nhà, nhớ bố mẹ của người con xa quê hương khiến ai đọc xong cũng thấy ngậm ngùi

3. Những câu nói buồn về gia đình đổ vỡ càng đọc càng thấm

Trong hôn nhân, đôi khi sẽ có những cãi vã, mâu thuẫn khiến tình cảm hai vợ chồng rạn nứt, đổ vỡ. Hãy để những stt buồn về gia đình tan vỡ giúp bạn thả trôi hết mọi gánh nặng trong lòng.

  1. Thật tồi tệ khi bạn quyết định tha thứ cho ai đó thì lại chợt phát hiện ra mình vẫn đang bị lừa dối
  2. Nếu đã cố gắng hết sức mình mà vẫn không thể nào cứu vãn được tình cảm ngày xưa thì có lẽ ta nên buông bỏ…
  3. Cái lạnh nhất không phải là cơn gió khi trời sang đông, mà chính là sự vô tâm của một người mà bạn luôn coi là tất cả.
  4. Không có gì cao quý và đáng kính trọng hơn lòng chung thủy.
  5. Cuộc hôn nhân sẽ tốt trở nên tốt đẹp hơn nếu người chồng và người vợ hiểu rõ ràng rằng họ đang ở cùng một bên.
(đã xong) status buồn về gia đình 3
  1. Nghi kỵ chính là "mồ chôn" của những cặp vợ chồng.
  2. Có những lúc, trong cuộc sống vợ chồng, bạn chẳng biết mình muốn gì, cần gì và ước gì. Ấy chính là những lúc cuộc sống buồn chán nhất.
  3. Em chẳng buồn vì anh đã lừa dối em. Em chỉ buồn vì từ giờ không thể tin anh được nữa…
  4. Một gia đình tan vỡ vẫn tốt hơn một gia đình mà trong đó các thành viên lại không yêu thương nhau.
  5. Không một ông bố bà mẹ nào muốn đứa con của mình lớn lên trong một gia đình tan vỡ, nhưng biết phải làm sao khi trái tim không còn chung nhịp đập.

Xem thêm: Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kết

4. Những câu nói hay về gia đình buồn khiến bạn muốn buông xuôi

“Mỗi cây mỗi hoa - Mỗi nhà mỗi cảnh”, không phải gia đình nào cũng vui vẻ, hạnh phúc, cũng thông cảm, thấu hiểu cho nhau. Đôi khi, chính gia đình là nơi tạo áp lực khiến bạn muốn buông xuôi tất cả. Những stt chán nản gia đình sau sẽ giúp bạn giải tỏa những điều tiêu cực trong lòng. 

  1. Sự phán xét đám đông tôi không quan tâm vì họ chẳng phải là người ảnh hưởng trực tiếp đến tôi. Nhưng sự phán xét từ gia đình chính là nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi. Sống từ nhỏ đến lớn và tôi cảm thấy chưa có ai hiểu hay đồng cảm cho tôi cả. Họ muốn tôi đi theo con đường họ vạch sẵn.
  2. Dù cuộc sống gia đình có bao sóng gió, bao lần phải rơi lệ và dẫn đến sự chia tay…nhưng nếu gia đình đó nếu kéo lại dù chỉ là một niềm tin nhỏ thôi cũng đủ là keo dính giúp các thành viên trong gia đình trở nên hạnh phúc hơn.
  3. Có những nỗi đau chỉ một mình mình có thể chịu đựng. Chẳng thể chia sẻ cùng ai, muốn khóc thật to một trận, nhưng khóc xong cũng chẳng hết đau được.
  4. Gia đình phải bắt đầu từ tình yêu thương thì mới có thể hạnh phúc.
  5. Cứ đêm đến. Không hiểu sao thấy đời mình, cuộc sống của mình buồn đến thế. Ngồi trong một góc u quạnh và nghĩ về những chuyện đã xảy ra với gia đình.
(đã xong) status buồn về gia đình 4
  1. Vết thương nặng nề và khó chữa nhất chính là vết thương trong gia đình.
  2. Những tổn thương phải gánh chịu từ thế giới bên ngoài khi bước ra khỏi cửa nhà. Thậm chí là vết thương do người nhà gây ra cho chúng ta.
  3. Hạnh phúc không kéo dài mãi mãi, và bản chất của nó là vậy.
  4. Có rất nhiều việc đối với người khác là rất nhỏ nhặt. Nhưng không hiểu sao luôn trở thành những cài dằm đâm sâu vào đầu mình, khiến mình không sao chịu nổi.
  5. Trong cuộc sống, con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ. Cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp, và nó xảy ra trong chính gia đình.

Xem thêm: 55+ những status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương

5. Những status buồn về cuộc sống gia đình

Nếu bạn đang mệt mỏi vì những chuyện đã và đang xảy ra trong chính ngôi nhà thân yêu thì những stt tâm trạng buồn về gia đình sau sẽ giúp bạn nói hộ tiếng lòng này.

  1. Nơi nào có hôn nhân mà không có tình yêu. Ở đó xuất hiện tình yêu mà không có hôn nhân.
  2. Rất nhiều người thức đêm không phải vì mất ngủ, cũng không phải vì phải làm một công việc nào đó. Có lẽ là vì sự mệt mỏi tinh thần đã ngăn họ nghỉ ngơi.
  3. Đôi lúc, tôi thực sự chỉ muốn được nhắm mắt, ngừng suy nghĩ, bỏ mặc thế giới xung quanh, và cũng mong chờ thế giới cũng đối với tôi y như vậy.
  4. Buồn:
    Vì ai đó không hiểu được mình
    Vì ai đó mang đến hạnh phúc rồi vội vàng đánh rơi
    Có ai biết đằng sau nụ cười là những giọt nước mắt lặng lẽ?
    Có ai biết đằng sau một người mạnh mẽ là cái gục đầu lặng lẽ giữa đêm khuya?
  5. Đôi khi ở một mình lại tốt, chẳng còn ai có thể khiến bạn bị tổn thương được nữa.
(đã xong) status buồn về gia đình 5
  1. Mình sinh ra trong một gia đình như thế này, ai cũng đổ lỗi về các rạn nứt của gia đình cho nhau từ vợ chồng đến con cái, đến khi mình lớn lên và ngầm hiểu ra bản chất câu chuyện, thì đã quá muộn, mọi thứ như ăn vào máu mỗi người trong gia đình mất rồi, mọi cố gắng như vô ích vậy, nói thì nói dễ lắm, nhưng thử rồi mới biết, nó vô vọng biết bao nhiêu…
  2. Những cuộc cãi vã gia đình là những điều cay đắng. Họ không đi theo bất kỳ quy tắc. Chúng không giống như đau nhức hoặc vết thương, chúng giống như những vết rạn da mà sẽ không lành bởi vì không có đủ sức mạnh để kết nối mọi thứ.
  3. Khi đêm về, con người ta lại tự dày vò mình bằng hàng nghìn câu hỏi, nhưng nỗi đau lại càng chất chồng và khóc chính là cách giải tỏa tốt nhất có thể làm ngay lúc này…
  4. Điều bất ngờ nhất của cuộc sống đó là: nỗi đau luôn đến từ những người ta tin tưởng nhất.
  5. “Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh”, mỗi người đều có hoàn cảnh và những nỗi khó xử riêng, đừng nên so sánh hay đánh đồng mọi thứ.

Xem thêm: 270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

6. Những stt chán đời về gia đình

Nếu tâm trạng bạn không tốt, nếu bạn chưa thể tìm được bình yên nơi mái ấm, hãy để những stt chán gia đình sau thay bạn chia sẻ mọi nỗi buồn để lòng nhẹ nhàng hơn, bắt đầu cuộc sống tốt đẹp hơn. 

  1. Gia đình cũng như tấm gương phản chiếu bộ mặt của tất cả các thành viên một cách chân thật nhất.
  2. Hôn nhân luôn phải đấu tranh với con quái vật nuốt lấy mọi thứ: sự hiểu rõ lẫn nhau.
  3. Có những lúc bạn cần phải chiến đấu qua những ngày tồi tệ để tiến tới những ngày tươi sáng.
  4. Chỉ có con người sinh ra đã khóc, sống để phàn nàn và chết trong thất vọng.
  5. Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách.
(đã xong) status buồn về gia đình 6
  1. Sợ nhất là khi gia đình nhưng lại mất niềm tin vào nhau.
  2. Chẳng gia đình nào êm ấm thật sự, chỉ những người trong cuộc mới hiểu rõ nhất.
  3. Bỗng một ngày cảm giác chán nản với tất cả mọi thứ. Không còn cảm giác với bất kỳ thứ gì trên đời này.
  4. Trong suốt cuộc đời, ta nhiều lần đã nhìn thấy những vết thương, những giọt nước mắt rơi không thành tiếng trong chính gia đình mình.
  5. Có đôi khi, tôi chỉ biết chấp nhận ngước mắt nhìn trời mà lòng thì vô định, không hiểu mình cần gì, nghĩ gì, muốn gì… Vì lúc ấy, tâm hồn đâu còn là nơi để mớ cảm xúc hỗn độn suy nghĩ mông lung. Cứ nhìn mãi như thế, như ánh mắt mọi khi tôi nhìn về nơi xa thẳm…. mù mờ, nhạt nhòa, lạnh lẽo.

Xem thêm: Tuyển tập những stt chán nản về tình yêu, cuộc sống, gia đình ấn tượng nhất

7. Những stt buồn về chuyện gia đình, tình yêu và cuộc sống

Nhiều lúc, con người ta bươn chải ngoài xã hội, bị áp lực bủa vây, chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà quây quần cũng bữa cơm gia đình đầm ấm. Vậy mà với nhiều người, điều đó lại xa xỉ biết bao. Những stt buồn về gia đình và tình yêu sau sẽ thay bạn chia sẻ nỗi buồn này. 

  1. Dù cuộc sống có bộn bề và tấp nập đến đâu, dù người có lớn bao nhiêu và đi đâu chăng nữa thì cũng cần một điểm tựa, một nơi để tìm về, một mái nhà thân thương.
  2. Gia đình là nơi có cha và mẹ, có những thứ tình yêu mà bạn không cần phải đánh đổi một thứ gì đó để có được, là nơi tìm về những khi gục ngã những người thân yêu sẽ nâng chúng ta dậy, sẽ giúp chúng ta đứng lên.
  3. Nếu không có nhà, không có gia đình thì con người ta làm gì có hạnh phúc? Vậy trên thực tế có nhiều người không có nhà, không có gia đình, vậy họ làm sao để hạnh phúc?
  4. Hãy luôn yêu thương gia đình mình ngay khi có thể, vì không gì là bất biến. Nếu một ngày những chuyện không may xảy ra thì lúc đó hối hận cũng đã quá muộn.
  5. Bạn đừng nhìn thấy một gia đình nào đó hạnh phúc là nghĩ họ không từng trải qua những sức mẽ, sự cãi vã…vì họ đã trải qua rồi cho nên biết cách để xây dựng một tình cảm gia đình tốt hơn.
(đã xong) status buồn về gia đình 7
  1. Dù thế nào đi nữa thì hãy luôn yêu thương gia đình mình hơn nữa, đừng để đến lúc không kịp nữa rồi thì mọi chuyện không thể cứu vãn. Gia đình nào không cãi vã, gia đình nào không có chia cắt và sau đó sẽ là một mái ấm nếu mọi người hướng vào nhau.
  2. Nếu bạn đã từng sống trong một gia đình hạnh phúc nhưng vì lý do nào đó lại chia lìa, bạn cũng chớ nên đau đớn quá. Hãy cố gắng gầy dựng lại gia đình thay vì buông xuôi. Mọi nỗ lực đều sẽ mang lại kết quả.
  3. Hãy luôn yêu thương gia đình khi còn có thể, vì không có gì là bất biến. Gia đình dù là duy nhất vẫn có thể vụn vỡ chỉ vì sự thờ ơ.
  4. Nếu chúng ta không trân trọng, gia đình hay bất cứ tình cảm thiêng liêng nào rồi cũng sẽ có lúc bị tan vỡ. Sự quan tâm, vun đắp mỗi ngày luôn là liều thuốc kì diệu mà bạn cần dung nạp cho tổ ấm, gia đình của mình.
  5. Đúng là gia đình, công việc, tình cảm gộp lại mà đè lên người. Cảm giác như thà một mình không có ai ở cạnh đôi lúc bình yên hơn nhiều. Gia đình cũng không quan tâm, công việc mệt mỏi, tình cảm thì chẳng đi tới đâu. Mệt mỏi!

Xem thêm: Những câu nói hay về gia đình – hãy yêu thương nhau nhiều hơn khi còn có thể

8. Những stt buồn về gia đình chồng, khiến chị em chạnh lòng, cay đắng

Phận làm dâu chỉ biết ngậm đắng nuốt cay, dồn nén mọi uất ức trong lòng chỉ mong gia đình yên ổn, ấm êm. Những stt buồn chán gia đình sau sẽ giúp bạn thể hiện nỗi niềm này. 

  1. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc sống với những người xung quanh thì hãy tạm nghỉ ngơi cô gái nhé. Đừng cố gắng gồng mình lên làm gì để nhận về những tổn thương.
  2. Mạnh mẽ lên nào cô gái ơi. Dù có khóc lóc, có thét gào, có nói bao nhiêu đi chăng nữa thì người ta cũng chẳng bận tâm vì mình nữa đâu…
  3. Vào lúc bạn mệt mỏi nhất thường là lúc cuộc sống dành cho bạn nhiều áp lực nhất, nhiều khó khăn nhất. Để làm gì? Để rồi sau đó bạn phát hiện, so với gián bạn còn lì lợm và sống dai hơn.
  4. Bao nhiêu năm sống ở gia đình bố mẹ đẻ, được nuông chiều, yêu thương. Đi lấy chồng, cung phụng nhà chồng mà không được coi như con cái trong nhà, bị coi là người xa lạ, với họ là nỗi thiệt thòi và bất công lớn.
  5. Chồng thì vô tâm, suốt ngày nhậu nhẹt, gia đình chồng thì lúc nào cũng soi xét từng li từng tí. Áp lực mệt mỏi ngày càng dồn nét vào đôi vai nhỏ bé này. 
(đã xong) status buồn về gia đình 8
  1. Có bao giờ ngôi nhà ấy thật sự là tổ ấm hay chỉ là nơi che nắng, che mưa bất đắc dĩ?
  2. Nếu mệt mỏi quá rồi thì hãy tạm nghỉ ngơi đi cô gái. Đừng lúc nào cũng gồng mình lên chịu đựng tất cả như vậy.
  3. Trong cuộc sống, con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ, cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp, nó giống như bị vứt vào giữa vũ trụ bao la, không trọng lượng không phương hướng.
  4. Có những nỗi đau đến từ gia đình mà bạn không thể nào đề phòng trước.
  5. Áp lực công việc không phải là điều mệt mỏi nhất, mà đáng sợ hơn đó chính là áp lực từ chính gia đình.

Xem thêm: Tổng hợp 14 bài thơ buồn về chồng với những ‘tiếng lòng’ không ai thấu hiểu

9. Nhưng hãy quên đi những status buồn về gia đình bởi nơi ấy vẫn là tất cả!

Nhưng những câu nói buồn về gia đình chỉ để đọc và đồng cảm rồi quên đi thôi bạn nhé! Vì sao ư? Vì trên thế giới này chẳng có nơi nào tốt bằng gia đình, dẫu đôi khi nó vẫn làm bạn buồn chút xíu!

Lúc buồn, bạn nhờ đừng ngồi search Google để tìm những nội dung như stt buồn về tình cảm gia đình, stt chán nản về cuộc sống gia đình…nữa. Thay vào đó, hãy đứng dậy và tìm nguyên nhân khiến cho gia đình mình trở nên như vậy.

Nếu ba mẹ không quan tâm mình, hãy tìm hiểu lí do. Nếu vợ hay chồng của mình giận dỗi, hãy xin lỗi và tìm ra nguyên nhân. Những hành động mà bạn làm sẽ khiến cho trái tim bạn bớt mệt mỏi, và cũng là cách để người thân của bạn mở lòng hơn đấy!

Xem thêm: 45 Câu status về gia đình - Gia đình không chỉ là nơi để về!

(đã xong) status buồn về gia đình 9

Những ngày buồn rồi sẽ qua thôi, và những trái tim đa sầu đa cảm hãy mạnh mẽ lên nhé! Vì dẫu có ra sao, gia đình vẫn là nơi để quay về, gia đình vẫn là nơi chứa đựng những tình cảm thiêng liêng nhất của con người, vì vậy đừng suy tư buồn chán, đừng nghĩ đến những status buồn về gia đình nữa, hãy mạnh mẽ để vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet