100 stt áp lực cuộc sống, câu nói hay về áp lực trong cuộc sống hiện đại

(VOH) - Những mệt mỏi áp lực cuộc sống cứ vây bám ta, khiến ta nghẹt thở, những status tâm trạng này chính là cảm giác tồi tệ, bế tắc đó...

Có người nói “sinh ra trên đời này là một loại trả nợ”, thật vậy cuộc sống rất mệt mỏi và áp lực, tính ra thì khóc nhiều hơn cười, vừa chào đời đã là khóc tức tưởi rồi. Đến khi lớn lên mọi gánh nặng lại càng đổ dồn lên đôi vai gầy của bạn, mặc kệ bạn có bao nhiêu khổ cực, có bao nhiêu khó khăn, bạn có ngất xỉu giữa đường cũng chẳng mấy ai quan tâm.  

Cuộc sống này thật vô cùng tàn nhẫn…

Những câu status mệt mỏi áp lực cuộc sống dưới đây chính là tâm trạng uể oải, bất lực của chúng ta trước cuộc đời, cùng đọc và cảm nhận bạn nhé!

1. Status áp lực cuộc sống khiến tâm trạng mệt mỏi

Người càng nhạy cảm càng dễ tổn thương, càng suy nghĩ nhiều thì cũng càng buồn phiền nhiều. Trước những khó khăn và sự bon chen của cuộc đời chúng ta khó tránh khỏi vài lần vấp ngã, tuyệt vọng và cảm thấy lạc lõng giữa dòng đời. Những dòng status dưới đây chính là tâm trạng cô đơn, mệt mỏi như thế…

Status áp lực cuộc sống 1
  1. Cô đơn không phải không có ai lắng nghe, mà là không có ai thấu hiểu. Vì không ai hiểu được nên tốt nhất không nói ra, bận lòng người, buồn lòng mình.  
  2. Người cô đơn mỗi ngày đi qua đều là kiên trì để sống.
  3. Thử im lặng mới biết hóa ra mình chẳng quan trọng với bất kỳ ai.
  4. Vào một ngày dưới cái nắng oi ả của trời hạ, tôi chợt nhận ra mình chẳng thể đối xử tốt với ai ngoài chính bản thân mình. Mọi người có thể nói rằng tôi ích kỷ. Nhưng tôi thật sự chịu không nổi cái cảm giác tôi tốt với một người nhưng người ta lại tệ bạc với tôi.
  5. Có những người sẽ không bao giờ hiểu được mình đã sống vì họ ra sao và đã làm cho họ những gì. Nhưng thôi, kệ đi.
  6. Khi người khác nói rằng bạn có vẻ luôn bình tỉnh và dửng dưng, chỉ có bản thân bạn biết, sự bình tĩnh và dửng dưng lúc này đã đổi bằng bao nhiêu nước mắt, sóng yên phẳng lặng giờ này phút này đã từng bị đắm chìm bởi bao nhiêu con sóng... 
  7. Đừng đào sâu vị trí của mình trong lòng người khác, những điều bạn nhận được, đôi khi là thất vọng nhiều hơn niềm vui.
  8. Đừng đem đời mình so với ai đó, đời mỗi người mỗi khác. Bầu trời trong mắt mỗi người mang một màu xanh khác nhau, nước mắt của mỗi người, nếu chưa nếm thử, sao biết ai mặn ngọt hơn ai? 
  9. Cuộc đời này là vậy đó, muốn giận, muốn trách một ai đó còn phải xem vị thế của mình ở đâu trong mối quan hệ ấy. Có những người với mình hết duyên là hết, ngay cả xã giao cũng chẳng cần thiết.

Status áp lực cuộc sống 2

  1. Trừ bản thân ra không có ai hiểu được chuyện cũ của bạn có bao nhiêu đau buồn hoặc vui vẻ, kiểu đồng cảm ấy vốn không tồn tại trong thế giới này.
  2. Cứ sống cho người khác vì sợ người ta tổn thương để rồi khi quay mặt lại người đáng thương nhất lại là chính mình.
  3. Phải luôn vui vẻ bên ngoài, về nhà đắp chăn khóc sau cũng được.
  4. Trước khi im lặng tôi từng là người nói rất nhiều.
  5. Người ta chỉ biết bạn thay đổi chứ đâu biết được bạn đã trải qua những gì.
  6. Rồi cũng có lúc, người ta sẽ nhận ra rằng nụ cười đôi lúc lại là thứ đơn giản nhất để thể hiện nỗi buồn.
  7. Không sợ khi có quá nhiều thứ để muốn, mà sợ khi không biết bản thân mình muốn gì, cần gì và bắt đầu từ đâu.
  8. Không có ai thực sự mạnh mẽ, chỉ là do họ giỏi che giấu cảm xúc của mình thôi.
  9. Rồi cũng sẽ có lúc, người ta sẽ nhận ra rằng nụ cười đôi lúc lại là thứ đơn giản nhất để thể hiện nỗi buồn.
  10. Trải qua nhiều thất vọng, con người ta sẽ thôi không kỳ vọng nữa.
  11. Đôi khi, rõ ràng rất mệt mỏi nhưng không cách nào dừng lại bước chân, bởi vì có quá nhiều trách nhiệm, quá nhiều mộng tưởng.
  12. Hãy mang đôi giày của tôi, và đi thử qua những thứ tôi đã từng trải. Nếu bạn vượt qua mọi thứ tốt hơn tôi thì hãy phán xét tôi, còn nếu không thì đừng nói gì cả.

Status áp lực cuộc sống 3

2. Stt về những áp lực cuộc sống hiện đại

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả khiến chúng ta mệt mỏi với guồng quay vội vã. Chúng ta sống nhanh hơn với những ganh đua, thiệt hơn mà quên nhìn lại liệu bản thân có thật có thực sự hạnh phúc hay chỉ mang trong mình nhiều áp lực cuộc sống. Hãy sống chậm lại để trái tim được chữa lành bởi những stt về những áp lực cuộc sống hiện đại.

Status áp lực cuộc sống 4
  1. Nếu có một ngày bạn thật sự rơi nước mắt trong vô thức, có nghĩa là bạn đã quá đau lòng rồi.
    Còn nếu có một ngày, bạn dù có cố gắng nhưng bao nhiêu uất ức vẫn dồn nén trong lòng, cổ họng nghẹn đắng vẫn kìm nén không cất ra tiếng khóc, có nghĩa là áp lực trong bạn đã lớn đến mức khiến bạn muốn sụp đổ rồi.
  2. Vì đời vốn nhiều áp lực, nên xin phép cho trái tim này có ngày ngơi nghỉ.
    Được bật khóc thành tiếng vì một tình yêu không thành trong tim. Được gào lên vì nỗi nhớ ai đó đến điên cuồng, rồi cũng xin được ngừng gồng mình cố gắng, vào những ngày bão trong lòng lớn hơn bão trên vai…
  3. Có lẽ tất cả chúng ta đều có những uất ức không nói nên lời, giấu trong nước mắt,  trôi qua năm tháng, lạc trong bướng bỉnh, cuối cùng tan vào biển người.
  4. Thật ra tôi không phải là người hoạt bát, sống tích cực, lạc quan.
    Mỗi ngày đều phải nở nụ cười thực sự rất mệt mỏi.
  5. Cuộc sống hiện đại, nhịp sống hối hả, lòng người lạnh băng. Tôi cảm thấy mệt mỏi với những tranh đua thiệt hơn. Chỉ muốn buông bỏ để làm điều mình thích mặc dòng đời đẩy đưa.
  6. Tại sao 18 tuổi phải vào đại học, 25 tuổi phải có công việc ổn định và 30 tuổi phải kết hôn. Nhiều lúc bản thân tôi không áp lực bởi những thứ mình không đạt được mà áp lực bởi những cột mốc mà người đời ấn định.
  7. Áp lực đồng trang lứa, ai cũng thành công còn mình thì loay hoay mãi không biết phải làm gì.
  8. Cuộc sống ngày càng phát triển, con người ta dần quay cuồng trong những guồng quay hối hả với vô vàn những áp lực vô hình đè nén khiến bản thân mỗi người đều trở nên mệt mỏi và kiệt quệ.
  9. Người lớn luôn cho rằng tất cả những vấn đề của trẻ con chẳng có gì đáng lo. Nhưng họ đâu biết rằng, với những đứa trẻ, những điều đó đáng sợ đến mức nào. Vậy nên, dù ở bất kì độ tuổi nào, đừng bao giờ coi thường nỗi buồn của người khác. Với bạn, có thể chỉ là chuyện gió thổi bên tai, nhưng với họ, đó là lốc xoáy bão tố. Nếu không thể cảm thông, thì cũng đừng buông lời cay đắng.
  10. Tôi là một người hướng nội, điều làm tôi cảm thấy áp lực và mệt mỏi đó chính là đi ra ngoài, gặp gỡ và giao tiếp với những người ngoài kia. Thật đáng lo sợ.

Xem thêm:
Status mất niềm tin viết ra từ những tâm trạng bế tắc, rối bời ai cũng từng trải qua
Ý nghĩa của sự dũng cảm đối mặt với khó khăn trong cuộc sống
80 stt một mình vẫn ổn, cap một mình buồn cô đơn vẫn mạnh mẽ

3. Stt áp lực cuộc sống gia đình

Gia đình là nơi yêu thương được vỗ về, nơi chữa lành những tổn thương và là nơi luôn sẵn sàng dang rộng cánh tay đón chúng ta trở về. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình đôi lúc cũng mang lại nhiều áp lực bởi những yêu thương và hy vọng. Bạn dường như sẽ thấy được điều đó hay chính nỗi lòng mình qua những stt áp lực cuộc sống gia đình dưới đây.

Status áp lực cuộc sống 5
  1. Khi áp lực cuộc sống và áp lực gia đình chồng chất lên nhau, bạn mới nhận ra mình đã không còn ở cái tuổi chỉ cần ăn một viên kẹo cũng thấy vui vẻ nữa rồi.
  2. Thật ra thế hệ chúng ta bây giờ có rất nhiều người không còn đường để về nữa rồi. 
    Lúc mất hết hi vọng hay giấc mơ vỡ tan, chẳng hề có cái gọi là “bến đỗ” như ngoài kia vẫn nói. Có những lúc khó khăn, chính người thân lại càng mang đến áp lực lớn hơn. Tôi đã thấy rất nhiều người trẻ tuổi đứng giữa đường, cứ đứng như thế mà khóc, sau lưng không ánh đèn, trước mặt mịt mù sương.
  3. Bất lực là khi nhìn thấy bố mẹ ngày một già đi còn bạn thì sau ngần ấy năm với vô vàn phép thử của cuộc đời này, nhưng kết quả vẫn như thế, vẫn chưa thực hiện được điều mà bố mẹ mong ước và bạn cũng mong ước.
  4. Đừng để áp lực của cuộc sống bóp nghẹt đi sự vui vẻ của bản thân: Không cần biết hôm qua xảy ra chuyện gì, không cần biết hôm qua buồn bã đến thế nào, bất lực thế nào, đắng cay thế nào, mọi việc đều đã trôi qua rồi, không thể lặp lại, cũng không cách nào thay đổi.
  5. Tốc độ thành công của tôi lại không nhanh bằng sự già nua của ba, mẹ. Tuổi tác của ba mẹ ngày càng lớn, mà tôi cảm thấy mình chưa đủ trưởng thành để báo hiếu, lại càng trăn trở phải làm sao để có thể phân bổ được thời gian cho bản thân, gia đình và sự nghiệp.
  6. Thi đậu Đại học không phải là tất cả. Tốt nghiệp Đại học cũng chỉ là bước đầu của một hành trình. Không thể tâm sự với gia đình vì sợ bố mẹ sẽ lo. Không dám nói với bạn bè vì sợ bị đánh giá.
  7. Tôi không giúp được cho bản thân, tôi không giúp được cho gia đình, tôi không giúp được cho những người xung quanh, tôi không giúp được cho xã hội, tôi đang làm gì với cái cuộc đời này?
  8. Khi bố, mẹ cần giúp đỡ vì không có khả năng nên tôi chỉ có thể an ủi họ bằng đôi câu nói sáo rỗng. Cảm giác lúc đó thật khó chịu, cảm thấy bản thân mình vô dụng.
  9. Có những ngày như thế, những ngày mà áp lực công việc, chuyện gia đình, chuyện tình yêu, bạn bè cùng đến một lúc, về đến nhà khép cửa phòng lại nước mắt chực trào tuôn. Chẳng biết là buồn, chẳng biết là đau, chỉ là cứ như vậy khóc…
  10. Bạn đã bao giờ cảm thấy áp lực vì sự kỳ vọng của bố, mẹ chưa? 
    Bố, mẹ luôn mong muốn chúng ta đi theo con đường họ vạch sẵn bởi họ cho rằng đó là những điều tốt nhất. Nhưng đâu biết rằng, chỉ có chúng ta mới biết con đường nào là phù hợp với khả năng của mình và làm cho mình vui vẻ.
    Chính sự kỳ vọng của bố, mẹ đã vô tình tạo nên một áp lực lớn để những đứa trẻ luôn mắc kẹt trong những nỗi buồn.

4. Những câu nói hay về áp lực cuộc sống đầy suy ngẫm

Trong cuộc sống này ai cũng có áp lực riêng của bản thân mình. Có người áp lực vì cuộc sống gia đình, có người áp lực vì tiền bạc, công việc, tình yêu, tình bạn… khiến tâm trạng trở nên tồi tệ, mệt mỏi. Những lúc như vậy hãy để những câu nói hay về áp lực cuộc sống chia sẻ nỗi lòng cùng bạn.

Status áp lực cuộc sống 6
  1. Không có câu trả lời chuẩn mực nào cho cuộc sống này đâu, trân trọng từng khoảnh khắc là giải pháp tốt nhất.
  2. Nỗi sợ hãi về tuổi tác của chúng ta thực ra không nằm ở sự già nua do tuổi tác mang lại mà là nỗi sợ rằng khi tuổi tác đã lớn dần lên rồi nhưng chúng ta vẫn chẳng đạt được thứ gì.
  3. Chúng ta lo lắng
    Bởi vì chúng ta không trở thành người mà mình kỳ vọng.
    Chúng ta cũng lo lắng
    Bởi vì chúng ta không biết người bản thân muốn trở thành rốt cuộc như thế nào.
  4. Phải thừa nhận rằng, dạo gần đây cuộc sống của tôi không ổn chút nào. Bao nhiêu chuyện ập đến một lúc khiến tôi mệt mỏi. Tôi cũng không biết, áp lực ở đâu mà nhiều đến thế. Tôi cũng không thể làm gì được ngoài việc mạnh mẽ đối diện và tiếp tục bước đi.
  5. Không giấu gì các bạn, tôi là một người rất bi quan. Cứ mười ngày là có hết thảy chín ngày tôi mong mình biến mất khỏi thế gian này.
  6. Tôi mong rằng, xã hội này đừng lấy thành công của người khác làm chuẩn mực để ướm đặt lên tôi. Tôi có thể làm người bình thường nhưng hạnh phúc được không?
  7. Người khác hạnh phúc và thành công với lựa chọn của họ, không có nghĩa là bạn cũng phải làm giống như thế để được như họ. Mỗi người có một múi giờ khác nhau, xuất phát điểm khác nhau, tất cả mọi thứ đều khác. Chỉ có bạn là người hiểu rõ nhất điều bạn thực sự muốn và giỏi là gì. Có thể sẽ mất nhiều thời gian để tìm ra, nhưng sẽ không bao giờ là muộn, miễn bạn vẫn đang trên con đường tìm hiểu.
  8. Gần đây, mọi thứ xung quanh như đang muốn bóp nghẹt tôi vậy. Một cuộc sống xô bồ,  một tình yêu chóng vánh, một công việc dồn dập. Liệu có cách nào để trốn đi khỏi thực tại?
  9. Có một thứ áp lực mang tên: Áp lực phải luôn tích cực.
  10. Bạn cấp hai của tôi bỏ học giữa chừng giờ đã trở thành ông chủ.
    Bạn Đại học của tôi cũng đã thành công rực rỡ trên con đường sự nghiệp. 
    Bạn tôi có đứa cũng đã yên bề gia thất với mái ấm gia đình nhỏ.
    Xung quanh tôi ai ai cũng đang tiến lên từng ngày. Ấy vậy mà bản thân tôi lại chưa có gì chắc chắn. Áp lực đồng trang lứa mang lại cho tôi cái cảm giác khó chịu: không có khả năng để tiến lên nhưng lại không đành buông bỏ bản thân mình.

Xem thêm:
105 câu status hay về gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc
Những câu nói hay về gia đình lay động lòng người
Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm

5. Cách vượt qua áp lực trong cuộc sống bằng những stt tích cực

Khi gặp áp lực cuộc sống mỗi người sẽ có cách giải quyết riêng. Người chọn bình thản đối diện, mạnh mẽ vượt qua người mang tâm trạng sầu não chọn cách buông xuôi. Hi vọng, khi bạn gặp áp lực trong cuộc sống những stt tích cực dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua áp lực trong cuộc sống và cảm thoải mái và yêu đời trở lại.

Status áp lực cuộc sống 7
  1. Ai cũng chỉ có một tuổi trẻ để sống, đã qua sẽ không bao giờ quay trở lại. Hãy sống như thể chúng ta chỉ còn một ngày để sống.
  2. Hi vọng chúng ta đều có thể vượt qua khó khăn càng sớm càng tốt, sau đó, biến bản thân trở thành một người mạnh mẽ hơn.
  3. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống áp lực, mệt mỏi như đang đi lên dốc có nghĩa là bạn đang tiến về phía trước, nếu như cảm thấy cuộc sống quá thuận lợi quá an nhàn thì có lẽ là đang tuột dốc không phanh.
    Áp lực, vất vả ai cũng có, chúng ta hơn nhau ở cách đối diện và vượt qua chúng.
  4. Bạn không thể thay đổi quá khứ, cũng không thể lường trước tương lai. Điều duy nhất bạn sở hữu chính là hiện tại, ngay lúc này.
  5. Cuộc sống vốn có thể đầy áp lực, nhưng cũng có thể thư thái, nhẹ nhàng nếu bạn chọn cách sàng lọc những tiêu cực, chấp nhận những vô thường và sống nhiều hơn cho khoảnh khắc ở hiện tại.
  6. Làm một người cố gắng nỗ lực tốt ở chỗ, người khác nhìn thấy bạn đều sẽ muốn giúp bạn. Nếu như chính bạn còn chẳng cố gắng nỗ lực, người khác dù muốn kéo bạn lên, cũng không biết tay bạn đang ở chỗ nào!
  7. Tôi biết cậu gần đây rất mệt, không đủ sức nhìn rõ mọi thứ nữa rồi, cơ thể, tinh thần, những mối quan hệ, tương lai phía trước mơ hồ, nhưng mong cậu nhất định đừng buông xuống, bởi vì cuộc sống của cậu sẽ không bao giờ dừng lại ở đây, hãy kiên cường thêm một chút nữa, cậu hãy tin rằng, mọi sự tốt đẹp đều đang trên đường chầm chậm đến.
  8. Áp lực là điều không thể thiếu trong cuộc sống. Bạn phải biết cách đón nhận và vượt qua khi đó bạn mới trở nên mạnh mẽ.
  9. Đừng cho rằng cuộc sống của bạn đầy áp lực khi bạn vẫn chưa thật sự cố gắng! Thành công chỉ đến với những ai không ngừng cố gắng chứ không phải bỏ cuộc khi gặp khó khăn.
  10. Kiên trì và cố gắng không chắc chắn sẽ làm cho mình thành một người hơn hẳn bao người khác. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải nuối tiếc về những việc có thể làm được mà cuối cùng lại không làm được.

6. Stt về áp lực cuộc sống của đàn ông

Xã hội đặt rất nhiều trách nhiệm lên vai người đàn ông. Ra ngoài xã hội phải trở thành một người thành đạt, phải kiếm được tiền chăm lo cho gia đình. Về nhà lại là trụ cột chính của gia đình, phải mạnh mẽ để gánh vác mọi việc. Gia đình kỳ vọng vào họ nhưng đôi khi xã hội đầy khắc nghiệt đã khiến họ có nhiều áp lực. Đọc những stt về áp lực cuộc sống của đàn ông dưới đây để hiểu được một phần suy nghĩ của những người đàn ông lớn như thế nào bạn nhé.

Status áp lực cuộc sống 8
  1. Có lẽ, ai trong chúng ta đều không lo sợ sự già nua do tuổi tác mang lại. Mà chỉ sợ rằng khi tuổi tác lớn dần mà bản thân chúng ta chẳng đạt được thứ gì cả.
  2. Này chàng trai, cậu đâu cần phải luôn cố gồng mình tỏ ra mạnh mẽ như vậy? Nếu mệt mỏi quá thì mình khóc một chút cũng được mà?
  3. Có những ngày thở thôi cũng đủ mệt, áp lực công việc, cuộc sống. Chỉ muốn quay về với gia đình thân yêu.
  4. Cảm thấy bất lực với chính bản thân mình:
    Mệt mỏi khi nghĩ về tương lai
    Đau đầu khi nghĩ về chuyện quá khứ
    Nghị lực, cố gắng ngày càng mờ nhạt, bế tắc với hiện tại.
  5. Để những người thân yêu của mình sống trong cơ cực là nỗi thất bại lớn của người đàn ông.
  6. Vì là trụ cột của gia đình nên đàn ông mang trong mình nhiều áp lực. Áp lực về địa vị xã hội, áp lực kiếm tiền và áp lực về cuộc sống hạnh phúc của người thân yêu.
  7. Nỗi đau lớn nhất của đàn ông đó là trong những năm tháng bản thân vô dụng nhất lại gặp được người mà mình muốn chăm lo cho cả đời.
  8. Đàn ông luôn có một áp lực vô hình đó là phải giàu. Bản thân không giàu, không tự lo nổi thì làm sao lo được cho người mình yêu thương.
  9. Thời gian kinh hoàng nhất của người đàn ông đó chính là: Người yêu cũ đi lấy chồng, bản thân còn tay trắng, cả sự nghiệp lẫn tình yêu đểu chỉ là con số không tròn trĩnh.
  10. Xã hội luôn áp đặt đàn ông phải mạnh mẽ chính vì vậy mà bao nhiêu mệt mỏi, áp lực đều giữ kín cho riêng mình không dám nói ra. Có khó khăn cũng không dám giãi bày vì sợ cho là yếu đuối, kém cỏi.

Xem thêm:
Mỗi ngày mới một câu nói giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống
55+ status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương
Những câu nói buồn về cuộc sống hôn nhân gia đình

7. Cap áp lực cuộc sống làm tâm trạng bế tắc

Áp lực trong cuộc sống chính là một con dao vô hình đâm chúng ta những nhát chí mạng, đến một lúc nào đó khi đã không còn có thể chống đỡ được nữa, bạn sẽ gục ngã. Sự bế tắc lại là một chất độc được tẩm vào con dao đó làm cho bạn lao đao trước cuộc đời. Những dòng status dưới đây là tâm trạng tồi tệ đó…

Status áp lực cuộc sống 9
  1. Có những ngày bạn bế tắc đến mức chỉ biết tự nói với chính mình mặc kệ, ra sao thì ra, bản thân đã không còn thiết tha gì thêm nữa.
  2. Vô vọng nhất là lúc chẳng biết mình muốn gì, chẳng biết mình cần gì. Vô vọng nhất là khi biết mình đang rất mong mỏi nhưng chẳng biết phải tìm kiếm ở đâu. Đó còn là khi biết nó ở đâu nhưng chẳng thể với tay mà chạm đến.
  3. Có những hôm buồn mà không hiểu vì sao mình buồn, không biết nhắn tin, gọi điện than thở với ai. Đúng là giây phút đó thực sự chỉ mong có ai đó ôm mình vào lòng, cho qua hết những tháng ngày bão giông.
  4. Đã có lần tôi tự hỏi mình tại sao ngay cả một chiếc ghế gãy chân lại được quyền yếu đuối, phải nương nhờ những chiếc đinh và cái chân giả? Còn tôi, lại không được quyền khóc òa nói mình không chống chọi nổi với sức nặng thời gian?
  5. Không ai để ý đến nước mắt của bạn, không ai để ý đến nỗi buồn của bạn, không ai để ý đến nỗi đau của bạn, nhưng tất cả họ đều chú ý đến sai lầm của bạn.
  6. Lòng người bình thường sẽ không chết đi vì những chuyện to tát, mà là những thất vọng nhỏ tích tụ dần sẽ trở thành vết thương chí mạng.
  7. Thời điểm đau lòng nhất không phải là lúc rơi nước mắt, mà là khi bản thân chỉ biết im lặng, một lời cũng không nói ra được.
  8. Một ngày nào đó chúng ta sẽ nhận ra, cứ để ý quá nhiều đến người khác thì sẽ làm tổn thương bản thân, còn người đối xử tốt với mình càng ngày càng ít đi theo thời gian.
  9. Ngay lúc này đây tôi cảm thấy mệt mỏi quá, mệt mỏi với cuộc sống của mình, mệt mỏi với tất cả mọi thứ đang diễn ra...
  10. Vào thời điểm mà bạn cảm thấy khổ sở nhất thì không nên tâm sự với người khác mà hãy ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, nó rộng như vậy sẽ chứa hết nỗi uất ức của bạn.

Status áp lực cuộc sống 10

8. Stt về áp lực cuộc sống tiền bạc khiến chúng ta mệt mỏi

Chúng ta lao vào kiếm tiền vì hiểu rằng cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu có tài chính. Nếu có tiền, chúng ta thoải mái làm những thứ mình thích mà không phải lắng lo điều gì, chúng ta không phải đau xót khi nhìn người thân sống cuộc đời cơ cực… Và nếu có tiền bản thân mình sẽ được tôn trọng hơn. Chính vì vậy, sức mạnh của đồng tiền đã tạo nên nhiều áp lực cho chúng ta. Với những stt về áp lực cuộc sống tiền bạc dưới đây hy vọng mọi người sẽ đồng cảm với những ai đang phải mệt mỏi vì cuộc sống đầy lo toan này.  

Status áp lực cuộc sống 11
  1. Tôi chưa từng nghĩ cuộc sống này nhiều khó khăn đến vậy. 22 tuổi, tốt nghiệp đại học lao vào đời đã phải đối mặt với chuyện cơm áo gạo tiền, bản thân liền cảm thấy có chút áp lực.
  2. Tiền không quan trọng đó là khi chúng ta chưa rơi vào hoàn cảnh túng thiếu. Bạn đã rơi vào hoàn cảnh này chưa? Khi bố mẹ ốm đau nằm viện, bạn không đủ khả năng chi trả viện phí? Lúc đó cần người giúp không ai giúp, cần tiền không có tiền, thật sự kêu trời trời không thấu kêu đất đất không thưa! Cảm giác lúc đó thật sự rất áp lực. Vào khoảnh khắc đó bạn sẽ thấy tiền quan trọng như thế nào?
  3. Đi làm 3 năm, tài khoản ngân hàng trống trơn.
    Ra trường 3 năm, một chút sự đời cũng không hiểu.
    25 chênh vênh, mối tình vắt vai cũng chưa trải.
    Sáng sớm đi làm, tối muộn tan ca.
    Áp lực công việc, cùng với cơm áo gạo tiền đã khiến bản thân tôi mệt rã rời.
    Mỗi lần mệt mỏi lại nghĩ "giá như mình đừng trưởng thành".
  4. Có thể lúc còn trẻ bạn thấy tiền không quan trọng. Nhưng khi về già, ốm đau nằm xuống bạn sẽ thấy có tiền vẫn hơn.
  5. Chúng ta sao không hỏi thăm nhau cuộc sống có hạnh phúc không? Công việc có vui không? mà lại hỏi tháng kiếm được nhiều tiền không? Vô hình chung, câu hỏi thăm của người này trở thành áp lực của người kia.
  6. Ngày nhỏ đi học chúng ta so nhau điểm số.
    Lớn lên đi làm chúng ta so nhau số tiền kiếm được.
    Làm người lớn thật nhiều áp lực.
  7. Với một số người tiền không là gì cả nhưng với nhiều người tiền rất quan trọng. Bởi chỉ có thể lao vào kiếm tiền mới mang lại cho họ cảm giác an toàn.
  8. Ngày còn trẻ cảm thấy không có tiền cũng chẳng sao. Cùng lắm đi chơi ít lại, tụ tập bạn bè ít lại và mức sống thấp hơn cũng chẳng ảnh hưởng gì.
    Sau này, khi bước chân ra xã hội mới thấy nếu có tiền cuộc sống sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
  9. Vì sao tôi cực lực lao mình vào kiếm tiền?
    Vì những nơi tôi chưa đặt chân đến còn rất nhiều.
    Vì thứ tôi thích rất đắt.
    Và nếu có tiền người thân tôi sẽ không phải cật lực mưu sinh.
  10. Đôi khi, ước mơ không thể thực hiện cũng chỉ vì nỗi lo của cơm, áo, gạo, tiền.

Xem thêm: 
80 stt bế tắc trong cuộc sống, cap bế tắc mệt mỏi vì tình và tiền
100 status câu nói đậm chất đời xã hội và tuổi trẻ ngắn gọn mà sâu sắc
Làm thế nào để có lối sống đẹp như những bông hoa tô điểm cho đời

9. Áp lực cuộc sống đè nặng lên người trưởng thành

Sự trưởng thành lấy đi của chúng ta nhiều thứ, và sự ngây thơ, vô lo vô ưu chính là mất mát lớn nhất. Cuộc sống của người trưởng thành mang quá nhiều áp lực, trọng trách, nó vô cùng nặng nhọc và mệt mỏi. Những status dưới đây chính là nỗi lòng đó…

Status áp lực cuộc sống 12
  1. Càng lớn con người ta càng cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống, bởi lẽ chúng ta buộc phải dung hòa nhiều thứ dù có muốn hay không.
  2. Khi bạn trưởng thành, bạn sẽ phát hiện ra rằng bạn có hai bàn tay, một là để giúp đỡ chính mình, và một là để giúp đỡ những người khác.
  3. Càng lớn, chúng ta càng hiểu, thế giới xung quanh tồn tại quá nhiều chuyện mà chỉ có thể tập cách chấp nhận, làm cách nào cũng không thể thay đổi.
  4. Trưởng thành chính là mang tiếng khóc hóa thành âm thanh tĩnh lặng, lấy nụ cười mà đối phó với cuộc đời.
  5. Thật ra, con người ta càng trưởng thành càng tìm cho mình một cách để chống đỡ mọi khó khăn ập đến, cho dù là sóng gió gì cũng có thể vượt qua. Thế nhưng, khi con người ta càng trưởng thành, lại càng vô tình lãng quên cách yêu thương chính mình.
  6. Chịu khó nhận lấy vài cái tát của cuộc đời, khi đó bạn mới có thể trưởng thành.
  7. Chúng ta dùng bút chì khi còn nhỏ, nhưng lớn lên lại dùng bút mực. Bạn có biết lý do không? Bởi những lỗi lầm thời bé có thể xóa, còn lớn lên thì không.
  8. Phải chăng, cái giá của trưởng thành chính là mất đi bản thân vô ưu vô lo của mình năm ấy.
  9. Càng lớn lên chúng ta lại càng khác đi, và có đôi khi chúng ta trở thành con người mà hồi bé chúng ta đã từng nghĩ mình sẽ không bao giờ như thế.
  10. Đột nhiên muốn quay trở về làm một đứa trẻ, bởi vì so với trái tim đầy thương tích, thì đầu gối trầy xước dễ chữa lành hơn gấp nhiều lần.

Status áp lực cuộc sống 13

10. Những stt áp lực cuộc sống tiếng Anh

Áp lực là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nó giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Và Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì  đang phải đối diện với nhiều áp lực trong cuộc sống thì hi vọng những stt áp lực cuộc sống tiếng Anh dưới đây sẽ tiếp thêm sức mạnh để bạn mạnh mẽ bước qua.

Status áp lực cuộc sống 14
  1. The tears fall, they’re so easy to wipe off onto my sleeve, but how do I erase the stain from my heart?
    Tạm dịch: Lệ rơi, thật dễ để dùng ống tay áo lau chúng đi, nhưng tôi phải làm thế nào để xóa vệt nước mắt khỏi trái tim mình?
  2. Laughing faces do not mean that there is absence of sorrow! But it means that they have the ability to deal with it.
    Tạm dịch: Những gương mặt tươi cười không có nghĩa là không có nỗi buồn! Điều đó nghĩa là họ có thể chế ngự nó.
  3. There are days like that, quietly, not sad, not happy, slowly drift… the end of a day.
    Tạm dịch: Có những ngày như thế, lặng lẽ, không buồn, không vui, chầm chậm trôi… qua hết một ngày.
  4. Smile, even if it’s a sad smile, because sadder than a sad smile is the sadness of not knowing how to smile.
    Tạm dịch: Hãy cười, thậm chí dù đó là nụ cười buồn bã, bởi còn đáng buồn hơn nụ cười buồn bã là sự bi thảm vì không biết phải cười thế nào.
  5. I always like walking in the rain, so no one can see me crying.
    Tạm dịch: Tôi thích đi dưới mưa để không ai nhìn thấy tôi đang khóc.
  6. Some people choose to stay single simply because they are tired of giving everything and ending up with nothing.
    Tạm dịch: Một số người chọn cuộc sống độc thân đơn giản vì họ quá mệt mỏi với việc cho đi tất cả mọi thứ và cuối cùng chẳng được gì.
  7. The worst kind of pain is when you’re smiling just to stop the tears from falling.
    Tạm dịch: Đau đớn nhất là khi bạn mỉm cười chỉ để ngăn nước mắt rơi.
  8. Let the tears fall and soften the wound in your heart.
    Tạm dịch: Hãy để những giọt nước mắt rơi để làm dịu đi vết thương trong lòng bạn.
  9. Life is like riding a bicycle. To keep your balance you must keep moving.
    Tạm dịch: Cuộc sống giống như việc lái một chiếc xe đạp. Để giữ được thăng bằng, bạn phải tiếp tục di chuyển.
  10. Tears are the silent language of grief.
    Tạm dịch: Nước mắt là ngôn ngữ câm lặng của nỗi buồn.

Dù sao đi nữa thì cuộc sống này chúng ta vẫn phải bước tiếp, dẫu cuộc sống áp lực có rất nhiều bế tắc, bực dọc nhưng bên cạnh vẫn còn có rất nhiều người yêu thương chúng ta, chí ít thì còn có gia đình. Vậy nên, mệt đủ rồi, khóc đủ rồi, buồn phiền đủ rồi thì “người lớn à” vì bạn chỉ có thể nương nhờ vào chính mình mà thôi, nên bạn phải thức dậy thôi, phải tiếp tục cố gắng thôi... 

Mạnh mẽ lên nào!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet