200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất

VOH - Câu nói về hạnh phúc là nguồn cảm hứng và là lời nhắc nhở chúng ta về giá trị thực sự của niềm vui và sự thỏa mãn trong cuộc sống.

Hạnh phúc - một khát vọng chung của con người và không thể đong đếm bằng tài sản vật chất. Trạng thái tâm lý này không chỉ có từ những khoảnh khắc, mà chúng thực sự xuất phát từ việc trân quý và chấp nhận bản thân. Các câu nói về hạnh phúc là nguồn cảm hứng, giúp ta nhìn nhận sâu sắc hơn về các khía cạnh của cuộc sống

1. Câu nói về hạnh phúc ngắn gọn

Các câu nói về hạnh phúc sau tuy đơn giản, ngắn gọn nhưng lại ẩn chứa vô vàn ý nghĩa sâu sắc. 

  1. Làm điều bạn thích là tự do. Thích điều bạn làm là hạnh phúc. (Frank Tyger)
  2. Chúng ta không cười vì chúng ta hạnh phúc – chúng ta hạnh phúc vì chúng ta cười. (William James)
  3. Hạnh phúc không có gì hơn là có một sức khỏe tốt và một trí nhớ kém. (Albert Schweitzer)
  4. Không ai có thể hạnh phúc mà không có bạn bè, hay chắc chắn về bạn bè mình cho tới khi gặp bất hạnh. (Thomas Fuller)
  5. Người hạnh phúc là người lắng nghe; kẻ bất hạnh là kẻ thổ lộ. (Ralph Waldo Emerson)
  6. Chỉ người đã trải qua nỗi đau khổ tột cùng mới có khả năng cảm nhận hạnh phúc tột cùng. (Alexandre Dumas)
  7. Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi cho đi. (Henry Drummond)
  8. Bạn không thể vừa ghen tị và vừa hạnh phúc. (Frank Tyger)
  9. Trên con đường cao tốc của cuộc đời, chúng ta thường nhận ra hạnh phúc từ gương chiếu hậu. (Frank Tyger)
  10. Hạnh phúc... là cho, và sống vì người khác. (Henry Drummond)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 1
  1. Chính điều bên trong bản thân bạn khiến bạn hạnh phúc hay bất hạnh. (Agatha Christie)
  2. Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được. (Dale Carnegie)
  3. Không ai có quyền hưởng thụ hạnh phúc mà không tạo ra nó. (Helen Keller)
  4. Tiền thì có nghĩa lý gì nếu nó không thể mua hạnh phúc? (Agatha Christie)
  5. Đấu tranh với nghịch cảnh, và chinh phục chúng, là hạnh phúc lớn nhất của con người. (Samuel Johnson)
  6. Khi tôi ở một mình, tôi hạnh phúc. (William Carlos Williams)
  7. Hạnh phúc là người thầy hà khắc, đặc biệt là hạnh phúc của người khác. (Aldous Huxley)
  8. Hạnh phúc thay cho những ai dám mơ và sẵn sàng trả giá để biến ước mơ trở thành hiện thực. (Khuyết danh)
  9. Nếu bạn muốn có hạnh phúc, hãy trao nó cho người khác. (Frank Tyger)
  10. Một cách đơn giản để hạnh phúc là trân trọng những gì mình đang có. (Khuyết danh)

Xem thêm:
90 câu stt hay và ý nghĩa, cap ngắn gọn ý nghĩa nhấtư
100 stt đậm chất đời xã hội ngắn gọn, cap chất sống ở đời hay ý nghĩa
270 status về cuộc sống hay, cap về cuộc sống bình yên ngắn gọn, ý nghĩa

2. Những câu nói về hạnh phúc trong tình yêu

Trong tình yêu, đâu chỉ cùng người ấy đi hết cuộc đời mới gọi là hạnh phúc, nhìn người ấy bình yên bên một người không phải ta cũng là điều khiến trái tim ta hạnh phúc. Những câu nói hạnh phúc trong tình yêu sau sẽ cùng bạn chia sẻ mọi nỗi niềm. 

  1. Bạn biết đó là tình yêu khi tất cả những gì bạn muốn là người ấy hạnh phúc, thậm chí dù bạn không phải là một phần trong hạnh phúc của người ấy. (Julia Roberts)
  2. Cứ mỗi ngày tôi lại càng tin rằng sự lãng phí cuộc đời nằm trong những tình cảm chúng ta không cho đi, sức mạnh chúng ta không sử dụng, sự thận trọng ích kỷ không dám mạo hiểm điều gì và lẩn tránh nỗi đau, cũng đồng thời để lỡ hạnh phúc. (Khuyết danh)
  3. Tình yêu là trạng thái mà khi đó hạnh phúc của một người khác trở nên cực kỳ quan trọng đối với hạnh phúc của bạn. (Robert A Heinlein)
  4. Những người thật sự yêu nhau không viết ra niềm hạnh phúc của mình. (Anatole France)
  5. Tình yêu đích thực là thứ mang lại hạnh phúc cho cả ta và những người ta yêu thương. Nếu nó không đem lại hạnh phúc cho cả hai bên, đó vẫn chưa phải là tình yêu đích thực. (Thích Nhất Hạnh)
  6. Hạnh phúc không chỉ là nụ cười, mà còn là giọt nước mắt trên bờ vai tin cậy. (Khuyết danh)
  7. Hạnh phúc không phải là ở trong một căn nhà lớn bao nhiêu mà là bên trong căn nhà có bao nhiêu tiếng cười hạnh phúc.
    Hạnh phúc không phải là lái một chiếc xe rất sang trọng, mà là người lái xe có thể bình an trở về nhà.
    Hạnh phúc không phải là yêu một người vô cùng xinh đẹp, mà là yêu một người có vẻ mặt tươi cười sáng lạn.
    Hạnh phúc không phải là nghe được bao nhiêu lời nói ngọt ngào, mà là lúc tổn thương có thể có người nói với bạn rằng: “Không sao cả, có anh ở đây rồi”. (Khuyết danh)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 2
  1. Trên thế giới này sẽ không có một người đàn ông nào cả đời đưa bạn đi làm rồi đón bạn về, cũng không có người đàn ông nào cả đời không nói dối bạn. Thế nhưng sẽ có một người đàn ông cả đời này ở bên cạnh bạn, không bao giờ rời xa bạn. Hãy nhớ rằng, đã là con người, thì ai cũng sẽ có lúc lười biếng, dễ dãi, ai cũng có khuyết điểm. Đừng bao giờ đối với ai đó ôm ấp quá nhiều kỳ vọng không thực tế. Đàn ông tốt hay không phải xem kỳ vọng của bạn đối với anh ta cao hay thấp. Kỳ vọng ít một chút, bạn sẽ sống hạnh phúc hơn một chút. (Weibo - Dịch: Hòa Hỏa)
  2. Cô đơn là trống vắng, nhưng hạnh phúc là em. (Johnny Cash)
  3. Niềm hạnh phúc sâu xa và trọn vẹn nhất mà chúng ta cảm nhận được trong tình yêu, không phải ta nhận ra rằng mình được yêu mà là khi ta nhận ra rằng mình yêu. (Phạm Lữ Ân)
  4. Tình yêu là khi hạnh phúc của một người khác trở thành tối quan trọng với hạnh phúc của bạn. (Robert Heinlein)
  5. Tình yêu là chiếc chìa khóa chính mở ra cánh cổng của hạnh phúc, của hận thù, của ghen tuông, và dễ dàng nhất, cánh cổng của nỗi sợ hãi. (Oliver Wendell Holmes, Sr.)
  6. Cuộc sống đồng điệu giữa những người yêu nhau là hạnh phúc lý tưởng. (George Sand)
  7. Đừng để ai yêu thương sẽ không hạnh phúc, thậm chí ngay cả tình yêu không được đáp trả cũng có ánh cầu vồng của mình. (James M. Barrie)
  8. Chỉ có một thứ hạnh phúc trên đời, yêu và được yêu. (George Sand)

3. Những trích dẫn hay về hạnh phúc

Thông qua cái nhìn của tác giả, bạn sẽ hiểu hơn về các khía cạnh khác nhau của hạnh phúc. 

  1. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. (Mây trên đồng bay mãi - An Dĩ Mạch)
  2. Từ xưa đến nay yêu một người không bao giờ có thể hạnh phúc từ đầu đến cuối, yêu một người chính là sự trao đổi ngang bằng giữa hạnh phúc và khổ đau. Nếu khổ đau mà nhiều hơn hạnh phúc thì đó là tình yêu bất hạnh, nếu hạnh phúc mà nhiều hơn khổ đau thì mọi người sẽ nói đó là một đôi hạnh phúc, người trong cuộc cũng sẽ phối hợp tỏ vẻ thân mật. Thực ra những người từng yêu đều biết, tình yêu luôn làm bạn đau vào một lúc nào đó. (Bốn Năm Phấn Hồng - Dịch Phấn Hàn)
  3. Hạnh phúc không phải là tình cờ tìm được, nó là kết quả của sự tích lũy, là kết quả của sự mong đợi. Có đôi lúc, khi bạn đang tuyệt vọng thì hạnh phúc lại đến bên làm bạn. Mỗi ngày sống trên đời, chỉ cần biết quý trọng những người bên cạnh, quan tâm những gì bạn cần quan tâm thì chắc rằng hạnh phúc sẽ đợi bạn ngay phía trước. (Bảy ngày ân ái - Ân Tầm)
  4. Thật ra khi yêu, lúc cảm thấy tràn trề hạnh phúc, lòng cũng có thể đau, đau kiểu hạnh phúc, đau cũng hạnh phúc. (Chào em, Như Hoa - Tử Ngư Nhi)
  5. Được dõi theo người mình yêu, được biết rằng trong tim người ấy có chỗ dành cho mình, thì dù bản thân phải bước đi trong bóng tối, cũng vẫn là hạnh phúc. (Ngoảnh lại hóa tro tàn - Tân Di Ổ)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 3
  1. Có một thứ gì đó quen thuộc đã mất đi, nhưng sẽ có những thứ tốt đẹp khác sẽ đến. Hãy tin vào những gì tươi sáng đang chờ ta ở phía trước, khi mà biết đâu trong một ngã rẽ, một trạm dừng chân chớp nhoáng nào đó của cuộc đời xuôi ngược, chúng ta lại gặp nhau. Chẳng phải một bữa ăn linh đình, chỉ là cái bắt tay ấm áp, vài ba lời hỏi han, rồi mỗi người lại đi về một phía mình chọn lựa. Nhưng chỉ cần còn nhớ đến nhau, niềm hạnh phúc nhỏ bé và giản dị đó cũng đáng được trân trọng. Có một thứ gì đó quen thuộc đã mất đi, nhưng sẽ có những thứ tốt đẹp khác sẽ đến. Vững tin bước đi trên con đường bạn theo đuổi nhé, bởi hễ đi là sẽ đến, chỉ cần có niềm tin và kiên định, hạnh phúc sẽ chờ bạn nơi cuối con đường. (Có một thứ quen thuộc đã mất đi - Xiu Xiu)
  2. Ai cũng có kí ức của riêng mình. Em luôn tự hỏi tại sao ông trời lại mang đến cho em một kí ức buồn đến vậy ? Em đã từng muốn vứt bỏ kí ức của mình. Giữ nó làm cái gì khi nó chất chứa toàn đau buồn và tổn thương.
  3. Nhưng em đã không làm được vì em nhận ra rằng sau những kí ức đau buồn và tổn thương còn có những kí ức của hạnh phúc. Rồi một ngày nào đó tất cả sẽ trở thành kỉ niệm và em sẽ đủ can đảm để đối mặt với những quá khứ, những kí ức đó. Những đau buồn những tổn thương ngày trước sẽ không còn làm em cảm thấy day dứt nữa. Em phải cảm ơn ông trời đã cho em những kí ức đó em sẽ giữ nó mãi bên mình vì nó là duy nhất, vì nó là đáng giá. (Momiji - Fruits Basket)
  4. Ban đầu tôi cho rằng mạnh mẽ nhất trên đời đó là tình yêu. Cuối cùng mới bàng hoàng nhận ra, mạnh mẽ nhất trên đời đó là vận mệnh... Con người ta rất khó hiểu, đau khổ đắng cay là điều không tránh khỏi, những khi hạnh phúc không hề biết trân trọng. Mà đến khi bất hạnh mới nhớ đến những hạnh phúc đã qua, lúc đó mới cảm thấy tiếc nuối khổ đau. (Năm tháng là đóa hoa hai lần nở - Đường Thất Công Tử)Thật ra… nơi đó đã từng là nơi hạnh phúc, nhưng cũng là nơi đau lòng… Đời người là thế, có bao nhiêu hạnh phúc thì nhất định sẽ có bấy nhiêu đau khổ. Cho nên có đôi khi tránh né cũng không phải là chuyện không tốt. (Bảy ngày ân ái - Ân Tầm)
  5. Là ai đã nói? Hạnh phúc giống như cái đuôi của con mèo. Mèo thường vờn bắt cái đuôi của mình, nhưng không sao bắt được. Nhưng khi bạn bình thản tiến bước, hạnh phúc luôn luôn đi theo bạn. (Tình muộn - Dạ Vi Lan)
  6. Hạnh phúc không phải là làm ra để cho ai xem. Hạnh phúc đơn giản chỉ là cầm tay người bạn đời của mình, kiên quyết đi trên con đường mình đã chọn. (Ánh sao ban ngày - Mộc Phạn)
  7. Sở dĩ yêu một người là hạnh phúc bởi vì hai người họ yêu nhau. Yêu một người là đau khổ bởi vì trong hai người họ có một người không yêu nữa, thậm chí là chưa từng yêu. (Bảy ngày ân ái - Ân Tầm)
  8. Thật ra chỉ cần họ dừng lại một phút thôi, để tầm mắt của mình ra xa hơn một chút, họ sẽ dễ dàng nhận thấy hạnh phúc thật ra chẳng khó khăn và nặng nề như họ vẫn tưởng. Hạnh phúc thật ra rất đơn giản nhẹ nhàng - cùng người bạn đời ngồi đu đưa trên chiếc ghế mây, tắm ánh nắng xuân ngoài thềm cửa, kể cho con cái nghe những câu chuyện từ thời thanh niên, hạnh phúc chính là tiếng ngây thơ con trẻ,... "Bố, câu chuyện bố kể thật là hay!", hạnh phúc chính là tiếng người vợ ngọt ngào: "Anh yêu, hôm nay bữa tối có món sườn xào chua ngọt anh thích đấy..." (Thiên Thần Sa Ngã - Tào đình)
  9. Có lẽ, hạnh phúc cuối cùng mà chúng ta mong đợi nhất, chỉ là cùng với người mình yêu sớm sớm chiều chiều bên nhau, mãi mãi, trọn đời. (Thất dạ đàm - Thập Tứ Khuyết)
  10. Yêu là mỗi sợi tơ. Tấm vải tình yêu nhất định phải do hai người dệt từng sợi một mới tạo nên hạnh phúc. (Anh trai em gái - Tào Đình)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 4
  1. Đúng sai thế nào, phải một lần đau mới biết được… Tất cả những dòng sông hạnh phúc đều chảy ra biển lớn, nhưng có những dòng sông mới chỉ chảy được nửa đường đã bị cạn khô, hoặc bị chia thành vô số những nhánh nhỏ. (Tình muộn - Dạ Vi Lan)
  2. Hạnh phúc thực chất là điều mong manh và khó nắm giữ nhất, giống như bong bóng xà phòng, nếu không chủ động đấu tranh, giữ gìn và nắm lấy thì ta sẽ không bao giờ có được nó. (Bong bóng mùa hè - Minh Hiểu Khê)
  3. Bình yên cũng là một dạng của hạnh phúc. Hạnh phúc đó rốt cục cũng là một dạng của tình yêu. Có thể đau khổ cũng là dấu hiệu cho tình yêu, nhưng suy cho cùng cái kết cục viên mãn nhất của tình yêu mà con người ta hằng mong mỏi phải chăng là những tháng ngày bình yên sao? (Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ)
  4. Khi trái tim chất đầy hạnh phúc, sẽ khiến cho con người ta đưa ra những quyết định lương thiện, những người chìm đắm trong tình yêu vì thế mà sở hữu một sự đơn thuần và tươi đẹp đến không thể tin được. (First love - Cửu Dạ Hồi)
  5. Này ân oán, này tình thù, là ai thương ai, là ai thiếu nợ ai, cho đến cuối cùng, cũng không còn quan trọng nữa. Chỉ cần biết là, cuối cùng, hai người có thể nắm tay nhau hạnh phúc trọn đời. (Tam sinh tam thế, thập lý đào hoa - Đường Thất Công Tử)
  6. Hạnh phúc không phải nhất lao vĩnh dật, chiếm được thì cũng có thể đánh mất, tình yêu khó không phải lúc yêu nhau, mà là ở bên nhau trăm năm không rời. (Trao lầm tình yêu cho anh - Diệp Lạc Vô Tâm)
  7. Đôi khi buông tay không phải là mình hết yêu hay là mình bỏ cuộc. Chỉ là, mình đang nhường cho ai đó quyền được bắt đầu một hạnh phúc mới mà thôi. (Phim "Mùa oải hương năm ấy")
  8. Cuộc đời này rất công bằng, không có niềm hạnh phúc nào là vô tận, cũng chẳng có nỗi đau khổ nào là không có giới hạn. Nếu bạn lựa chọn chấp nhận sự đau khổ mà số phận đã ban cho bạn, thì hạnh phúc sẽ không ở xa bạn. Nếu bạn lựa chọn sự an nhàn mà số phận dành cho bạn, thì khó khăn đang chờ đón bạn. Thành công và thất bại chỉ trên một đường. Kiên trì và từ bỏ cũng chỉ trong một khoảnh khắc. (Trao lầm tình yêu cho anh - Diệp Lạc Vô Tâm)
  9. Tuy biết rõ từ “hạnh phúc” này nói ra thì đơn giản, nhưng làm mới là khó, nhưng có người bên cạnh bạn nói to rằng sẽ cho bạn hạnh phúc, thì chí ít cũng khiến bạn có hy vọng, chẳng phải thế sao? (Ai là ai của ai - Tiên Chanh)
  10. Có mất đi mới thấy trân trọng, Có nỗ lực mới giành được hạnh phúc. Trong tình yêu chẳng hề có chỗ cho sự im lặng. Đừng để đến khi quá muộn rồi lại tự ôm lấy bản thân mà hối hận. (Chờ em lớn, được không? - Diệp Lạc Vô Tâm)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 5
  1. Trên thế gian này, không có ưu thương thì làm sao có hạnh phúc? Cũng giống như không có đen làm sao có thể có trắng, không có xấu làm sao có tốt, không có ngắn làm sao biết được bao nhiêu là dài. (Chàng trai trong hoa hướng dương - Ức Cẩm)
  2. Sư phụ tôi từng nói, mọi việc có chừng mực, muôn vật không mất đi, ví dụ như, mọi hạnh phúc đều mang tính cục bộ, hạnh phúc của một bộ phận người này tất yếu sẽ dẫn đến sự đau khổ của một bộ phận người khác. Cho nên hạnh phúc trên đời này chỉ là sự hoán đổi mà thôi. (Trường An loạn - Hàn Hàn)
  3. Trong truyền thuyết cỏ bốn lá là Eve từ trên vườn Địa đàng mang xuống trần gian, ý nghĩa là hạnh phúc. Cỏ bốn lá cũng có tên là cỏ linh lăng bình thường chỉ có ba cánh, cơ hội tìm được cỏ có bốn cánh chỉ là 1/10.000, hàm ý hạnh phúc được trời chiếu cố. Mọi người cũng nói, tìm được cỏ bốn lá sẽ tìm được hạnh phúc, đó là vì, lá đầu tiên tượng trưng cho hy vọng, lá thứ hai tượng trưng cho nỗ lực, lá thứ ba tượng trưng cho tình yêu, còn lá thứ tư hiếm thấy - chính là hạnh phúc! (Tinh khôi và nồng nhiệt - Y Sắc)
  4. Rất nhiều câu chuyện cảm động đã được ghi lại, có hạnh phúc, có ưu thương, có đau khổ nhưng khi hết thảy mọi chuyện đều qua đi, còn đọng lại cũng chỉ có hạnh phúc. Nhưng mà, thử hỏi lại chính bản thân bạn xem bạn có cảm thấy hạnh phúc hay không? Dù chỉ thoảng qua trong một cái chớp mắt cũng được coi là hạnh phúc. Đã từng yêu cũng chính là một loại hạnh phúc vậy. (Dụ tình: Lời mời của Boss thần bí - Ân Tầm)
  5. Hạnh phúc giống như những bông hoa, mỗi người thích một màu sắc khác nhau nhưng khi bông hoa ấy nở trong tim, nó mới trở thành bông hoa đẹp nhất. (Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu - Lục Xu)
  6. Hạnh phúc chính là cầu nhân đắc nhân, đó là điều riêng tư nhất, chỗ thuộc về bản thân, không bị sự quấy nhiễu của ai. (Ánh trăng không hiểu lòng tôi - Tân Di Ổ)
  7. Hạnh phúc chính là những thứ hiện hữu rất bình thường, có thể nhìn thấy và nghe thấy được. (Tình muộn - Dạ Vi Lan)
  8. Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng phải mất bao nhiêu tiền người ta mới nhận ra điều đó? (Thiên thần sa ngã - Tào Đình)
  9. Đơn sơ mới có hạnh phúc, đơn giản mới là cuộc sống. (Thiên thần sa ngã - Tào Đình)
  10. Cuộc sống thực sự không thể so sánh, bạn tưởng rằng bạn rất đau khổ, nhưng có những lúc, trong mắt người khác, nỗi đau khổ của bạn lại là một niềm hạnh phúc. (Sorry sorry - Kim Quốc Đống)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 6
  1. Hạnh phúc của mình phải do chính mình nắm bắt, phải do chính mình bảo vệ. (Khi lướt qua nhau - Sênh Ly)
  2. Vui vẻ thì không nhất định là hạnh phúc nhưng không vui vẻ thì chẳng bao giờ có hạnh phúc cả. (Hoa nở giữa tháng năm cô đơn - Sênh Ly)
  3. Hạnh phúc cứ phải mất đi mới biết là hạnh phúc. Tình yêu cứ đến lúc tan tành mới biết đã từng yêu. (Giường đơn hay giường đôi - Cầm Sắt Tỳ Bà)
  4. Có đôi khi, niềm hạnh phúc ào tới quá đột ngột sẽ khiến cho người ta có một cảm giác không thật, khiến người ta thật sự sợ hãi chỉ cần xoay người một cái là hạnh phúc sẽ biến mất. (Con thỏ bắt nạt cỏ gần hang - Ức Cẩm)
  5. Tại sao ta cứ đi tìm những gì đó cao xa và cứ nghĩ đó là hạnh phúc? Hạnh phúc là những gì giản dị nhất, bình dị nhất nhưng lại làm tâm hồn ta ấm áp nhất. (Chuyện Bếp - Alex Trần)
  6. Đàn ông - trải qua bao nhiêu cuộc tình, có khi tự mình phụ bạc bỏ người, có khi ngơ ngác bị người bỏ mình - rốt cuộc chỉ cần lúc hoàng hôn tắt nắng, quay về nhà thấy có người đợi sẵn để cùng ăn một chén cơm nóng bất kể dở ngon, bất kể hờn giận vẫn nhẫn nại ngồi cùng bàn nhìn nhau bằng thứ tình thương nghĩa nặng. Đàn bà - khóc cười bao lần vì những người đến đi không thể giữ, cuối cùng lại cảm động duy nhất bởi chàng trai lẳng lặng mở sẵn cặp gác chân mỗi lần mình lên ngồi sau xe. Hạnh phúc, hóa ra chỉ cần giản lược và tri túc thế thôi. Mà sao chúng ta cứ phải đi một đoạn đường thật dài, thật phù phiếm lầm lạc, trải qua bao lần mất mát và rời tay, mới có thể nhận ra điều chúng ta cần nhất chỉ đến duy nhất một lần trong đời dưới hình hài dung dị đến tinh giản - mà vô tình hay kiêu hãnh, ta để mặc chúng lơ đãng trôi qua, một mình, dưới gót chân vội vàng coi khinh... (Anh Khang)
  7. Cuộc đời có lẽ giống như một chuyến tàu, có rất nhiều trạm dừng, nhưng mỗi con người lại chỉ có một bến đỗ, có người nhầm, có người không, nhưng điều quan trọng nhất là mạnh mẽ để bước tiếp, cho đến khi tìm được bến đỗ hạnh phúc của cuộc đời mình. (Đẳng cấp quý cô - Hoa Thanh Thần)
  8. Nhiều lúc, chúng ta đều hy vọng có thể mang lại cho người mình yêu thương nhất một cuộc sống thật hạnh phúc nhưng cuộc sống vốn rất khắc nghiệt. Cho nên, khi năng lực của bạn còn chưa đủ, hãy cố gắng hết sức dựa vào điều kiện hiện có để làm cho người thân nhất, người mình yêu nhất có được hạnh phúc. (Tân hôn phòng - Hà Lạc)
  9. Thật ra thì sự tin tưởng và hạnh phúc cơ bản không cần phải thề thốt. Không xa không rời cho đến giờ chẳng qua chỉ là một lời dối trá. (Ngoảnh lại hóa tro tàn - Tân Di Ổ)
  10. Chuyện tình cảm thật ra rất khó hiểu, rõ ràng là hai người xa lạ, nhưng đúng lúc gặp được nhau giữa biển người mênh mông, rồi yêu nhau, rồi không thể rời xa nhau, rồi học được cách viết hai chữ “hạnh phúc” như thế nào. (Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu - Lục Xu)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 7
  1. Có lẽ, hạnh phúc chỉ là hạnh phúc trong mắt người khác, còn bất hạnh lại chỉ có mình thấu hiểu. (Đừng nhân danh tình yêu - Bất Kính Ngữ)
  2. Chỉ cần tin tưởng lẫn nhau, vĩnh viễn không buông tay, thì sẽ luôn luôn có một người cầm tay bạn đi đến nấc thang hạnh phúc. (Độc dược phòng bán vé - Ức Cẩm)
  3. Hạnh phúc là gì? Thực ra rất đơn giản, lúc vui có người chia sẻ, lúc buồn có người lắng nghe, lúc đau khổ có người làm bạn, như vậy là đủ. (Ai hiểu được lòng em - Lục Xu)
  4. Khi còn trẻ, luôn thiếu hụt năng lực nắm bắt hạnh phúc và thay đổi hoàn cảnh. (Đừng nhân danh tình yêu - Bất Kính Ngữ)
  5. Hạnh phúc của người phụ nữ có thể do cha mẹ ban tặng, cũng có thể do con cái mang lại, nhưng đại bộ phận là do người sống cùng gây dựng nên. (Hoa hồng sớm mai - Lâm Địch Nhi)

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

4. Câu nói về hạnh phúc gia đình

Câu nói về hạnh phúc gia đình, vợ chồng gợi lên tình yêu thương, nhắc nhở mỗi chúng ta về tầm quan trọng của tình thân và sự gắn kết để xây dựng một mái ấm bền vững. 

4.1 Những câu nói về hạnh phúc vợ chồng

  1. Chẳng có gì làm người đàn ông tự hào hơn sự hạnh phúc của vợ anh ta, anh ta luôn kiêu hãnh cho rằng chính mình tạo ra điều đó. (Samuel Johnson)
  2. Phụ nữ nhất định phải nắm chặt hạnh phúc của mình, đừng tơ tưởng đến của người khác, cũng đừng để người khác có cơ hội xen vào. (Vợ có thuật của vợ - Dư San San)
  3. Hãy can đảm lên và yên ổn gia đình. Người đàn ông càng chủ động, tìm được người vợ cho mình và chung thủy với nàng, anh ta càng thành công và hạnh phúc. Chung thủy ở bên cạnh một người phụ nữ sẽ khiến bạn đi trên con đường hạnh phúc nhất mà bạn có thể đi. (Tony Gaskins)
  4. Chia sẻ niềm tin với người bạn đời là một bảo đảm cho hạnh phúc. (Khuyết danh)
  5. Những cuộc hôn nhân hạnh phúc bắt đầu khi ta lấy người ta yêu, rồi chúng nở rộ khi ta yêu người ta lấy. (Tom Mullen)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 8
  1. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự kết hợp giữa hai con người biết tha thứ. (Robert Quillen)
  2. Tình yêu chúng ta có trong tuổi trẻ chỉ là hời hợt so với tình yêu mà một người đàn ông già nua dành cho người vợ già của mình. (Will Durant)
  3. Hạnh phúc quý giá nhất của vợ chồng là sự chung thuỷ. (Khuyết danh)
  4. Hôn nhân là gì? Hôn nhân là 1 lần gặp gỡ, hẹn ước bạc đầu. 2 người nắm tay, thiên trường địa cửu. (Khuyết danh)
  5. Khi hai ta về một nhà, khép đôi mi chung một giường, đôi khi mơ cùng một giấc, thức giấc chung một giờ. Khi hai ta chung một đường, ta vui chung một nỗi vui, nước mắt rơi một dòng, sống chung nhau một đời. (Một nhà - Da LAB)

4.2 Những câu nói về hạnh phúc gia đình

  1. Khả năng tìm được cái đẹp trong những điều nhỏ bé nhất khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu. (Louisa May Alcott)
  2. Hãy dạy cho con cái anh đức hạnh; bởi chỉ có nó chứ không phải tiền bạc là có thể đem lại cho con cái anh hạnh phúc. Tôi nói điều này từ trải nghiệm bản thân. (Beethoven)
  3. Chẳng bao giờ có loại thuốc bổ chữa được những căn bệnh xã hội hữu hiệu tốt hơn một mái ấm khỏe khoắn và hạnh phúc. Chẳng bao giờ có nguồn ổn định xã hội lớn hơn một gia đình yêu thương và biết cảm thông. Chẳng bao giờ có cách giúp trẻ em hạnh phúc tốt hơn lời tâm tình của bậc cha mẹ sáng suốt và trìu mến. (Richard L Evans)
  4. Gia đình hạnh phúc là thiên đường tới sớm với ta. (George Bernard Shaw)
  5. Khi bạn nhìn lại cuộc đời mình, những niềm hạnh phúc nhất chính là những niềm hạnh phúc gia đình. (Joyce Brothers)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 9
  1. Người hạnh phúc nhất, dù vua chúa hay nông dân, là người tìm thấy sự bình yên dưới mái ấm. (Johann Wolfgang von Goethe)
  2. Hạnh phúc là cảm thấy yên bình, ở bên những người ta yêu thương, cảm thấy thoải mái... nhưng trên hết, đó là có được những người ta yêu thương. (Johnny Cash)
  3. Gia đình vẫn là gia đình, mặc dù có lúc, nó không ấm cúng chút nào cả. (Ngạn ngữ Pháp)
  4. Khả năng tìm được cái đẹp trong những điều nhỏ bé nhất khiến gia đình trở nên hạnh phúc và cuộc đời trở nên đáng yêu. (Louisa May Alcott)
  5. Những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời tôi là những khoảnh khắc ít ỏi mà tôi ở nhà trong vòng tay của gia đình. (Thomas Jefferson)

5. Những câu nói về hạnh phúc trong cuộc sống

Trong mỗi chúng ta, ai cũng đều có mục tiêu để theo đuổi trong cuộc sống. Lâu dần, chúng ta quên mất sự hiện diện của nụ cười, của hạnh phúc, thay vào đó, chỉ toàn là những bộn bề, lo toan. Vậy hạnh phúc ở đâu mà ta tìm hoài không thấy? Hãy để những câu nói về cuộc sống hạnh phúc sau giúp bạn trả lời câu hỏi này!

  1. Tôi đã học được tìm kiếm hạnh phúc bằng cách giới hạn những ham muốn của mình, hơn là tìm cách thỏa mãn chúng. (John Stuart Mill)
  2. Ba chiếc chìa khóa dẫn tới cuộc sống mãn nguyện: quan tâm tới người khác, dám làm vì người khác, chia sẻ cùng người khác. (William Arthur Ward)
  3. Một trong những hạnh phúc lớn lao nhất trên đời là tình bạn; và một trong những hạnh phúc của tình bạn là có người để thổ lộ tâm sự riêng tư. (Khuyết danh)
  4. Đời người quan trọng chính là từng trải, cho dù vui cũng được, khổ cũng được, đã trôi qua rồi thì đừng nên nhắc lại.
    Khi bạn trốn tránh hiện tại bằng cách sống trong hồi ức, cũng là lúc hạnh phúc trượt theo kẻ tay mà trôi đi mất.
    Ở đời không có chuyện không công bằng, chỉ có tâm không công bằng mà thôi. Hãy sống một cách không hờn, không trách, không hận, mọi chuyện đều không để ý thì tâm sẽ bình yên. Cho dù là say, là mê hay tỉnh cũng đều đã trôi qua, nên hãy quên đi… Quý trọng người trước mắt mới là hạnh phúc. (Weibo - Dịch: Thiên Lam)
  5. Hãy học cách hạnh phúc với những gì bạn có trong khi bạn đang theo đuổi tất cả những gì mình mơ ước. (Jim Rohn)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 10
  1. Người xin lỗi đầu tiên là người dũng cảm nhất. Người tha thứ đầu tiên là người kiên cường nhất. Người từ bỏ đầu tiên là người hạnh phúc nhất. (Khuyết danh)
  2. Cuộc sống không phải là dựa dẫm chờ người khác làm bạn hạnh phúc. Cuộc sống là làm bất cứ điều gì khiến CHÍNH BẠN hạnh phúc. (Khuyết danh)
  3. Đừng để nỗi buồn trong quá khứ và lo sợ của tương lai, làm hỏng hạnh phúc hiện tại của bạn. (Weibo - Dịch: Thương Thương Đặng)
  4. Hạnh phúc của bạn phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn buông tay khỏi những điều làm bạn buồn phiền nhanh đến thế nào. Và hãy hiểu rằng… phần lớn những điều giờ làm bạn phiền não, một năm sau, bạn sẽ chẳng còn nhớ được chúng nữa. (Katrina Mayer)
  5. Đừng đổ lỗi cho ai trong đời. Người tốt cho bạn hạnh phúc. Người xấu cho bạn kinh nghiệm. Người tồi tệ nhất cho bạn bài học. Và người tốt đẹp nhất cho bạn kỷ niệm. (Zig Ziglar)
  6. Ai cũng thích hạnh phúc, không ai thích đau khổ. Nhưng bạn không thể có cầu vồng mà không có mưa. (Ingmar Bergman)
  7. Khi tôi năm tuổi, mẹ tôi luôn bảo tôi hạnh phúc là chìa khóa của cuộc sống. Khi tôi tới trường, người ta hỏi tôi rằng tôi muốn trở thành như thế nào khi lớn lên. Tôi viết, 'hạnh phúc'. Người ta bảo tôi rằng tôi không hiểu bài tập đó, và tôi bảo họ rằng họ không hiểu cuộc đời. (John Lennon)
  8. Hạnh phúc và đau khổ chỉ khác nhau như màu hồngmàu tím. Đứng ở xa nhìn lại, tôi sẽ không còn phân biệt được giữa hai màu, chỉ nhớ lại rằng, cả hai đều là một thứ đam mê. (Đoàn Minh Phượng)
  9. Một con én không làm nên mùa xuân, một ngày đẹp trời cũng như vậy; tương tự, một ngày hay một khắc thời gian hạnh phúc không làm nên một đời hạnh phúc. (Aristotle)
  10. Bạn không cần sự đồng ý của bất cứ ai khác để hạnh phúc. (Katrina Mayer)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 11
  1. Bí mật của hạnh phúc là hồn nhiên tận hưởng những điều bình dị.
    Bí mật của hạnh phúc là nụ cười an ủi với người đang đau khổ.
    Bí mật của hạnh phúc là trái tim trong sáng, không ích kỷ, không ác độc.
    Bí mật của hạnh phúc là cười với mọi người, không phải cười người.
    Bí mật của hạnh phúc là vui vẻ và sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần làm.
    Bí mật của hạnh phúc là khao khát học hỏi, thay vì mong muốn dạy đời.
    Bí mật của hạnh phúc là có bạn bè biết thấu hiểu ta.
    Bí mật của hạnh phúc là buông bỏ ý niệm "Tôi" và "Của tôi".
    Bí mật của hạnh phúc là biết khi nào dừng trước khi bắt đầu.
    Bí mật của hạnh phúc là sẵn lòng đứng dậy sau khi ngã xuống.
    Bí mật của hạnh phúc là Tình yêu! (J. Donald Walters)
  2. Hạnh phúc giống như con bướm - bạn càng đuổi theo nó, nó càng lẩn tránh bạn. Nhưng nếu bạn quay sang quan tâm đến những thứ khác, nó sẽ bay đến và đậu nhẹ nhàng trên bờ vai bạn. (Henry David Thoreau)
  3. Hãy học cách trân trọng bản thân, có nghĩa là: hãy đấu tranh vì hạnh phúc của mình. (Ayn Rand)
  4. Lúc còn nhỏ, “Hạnh Phúc” là một món đồ, có được là hạnh phúc;
    Lúc lớn lên, “Hạnh Phúc” là một mục tiêu, đạt được là hạnh phúc;
    Lúc trưởng thành, bạn phát hiện, thì ra “Hạnh Phúc” là một trạng thái tâm lý, lĩnh ngộ được là hạnh phúc. (Weibo - Dịch: Thương Thương Đặng)
  5. Hạnh phúc: Một là ngủ trên giường nhà mình
    Hai là ăn cơm bố mẹ nấu
    Ba là nghe lời tình cảm của người yêu.
    Bốn là chơi trò chơi với con trẻ. (Weibo)

Xem thêm:
Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kết

Sưu tầm 55 câu ca dao tục ngữ nói về hạnh phúc trong cuộc sống
Cảm xúc thăng hoa với 120 status hay về tình yêu hạnh phúc!

6. Câu nói về hạnh phúc trong công việc

Nếu bạn đang mất phương hướng trong công việc, hãy đọc những câu nói hay về hạnh phúc sau để tiếp thêm động lực và niềm tin.

  1. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công. (Albert Schweitzer)
  2. Tri thức trong đầu và đạo đức trong tim, thời gian cống hiến để nghiên cứu và lao động thay vì hình thức và lạc thú, đó là cách để trở nên hữu dụng, và nhờ vậy, có được hạnh phúc. (John Adams)
  3. Cuộc sống làm bạn buồn chán ư? Hãy lao vào công việc bạn tin tưởng bằng tất cả trái tim, sống vì nó, chết vì nó, và bạn sẽ tìm thấy thứ hạnh phúc tưởng chừng như không bao giờ đạt được. (Dale Carnegie)
  4. Nhiều người có ý tưởng sai lầm về điều sản sinh ra hạnh phúc đích thực. Nó không đạt được qua sự tự thỏa mãn mà qua sự trung thành với một mục đích đáng giá. (Helen Keller)
  5. Hạnh phúc của một người là kết quả nỗ lực của chính anh ta, một khi anh ta đã biết nguyên liệu cần thiết của hạnh phúc chỉ là một ít can đảm, sự tự chối bỏ ở mức độ nhất định, tình yêu công việc, và trên hết, một lương tâm trong sạch. (George Sand)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 12
  1. Hạnh phúc chủ yếu phụ thuộc vào khả năng lao động của con người và cách con người lao động. (Richard L Evans)
  2. Hạnh phúc luôn mỉm cười với những ai kiên trì, dũng cảm, hăng say lao động. (Khuyết danh)
  3. Ai lao động nhiều, người đó sẽ hạnh phúc. (Khuyết danh)
  4. Việc tự nhiên cần làm là lao động - để nhận ra rằng sự thịnh vượng và hạnh phúc chỉ có thể đạt được thông qua nỗ lực thực sự. (Henry Ford)
  5. Có niềm vui trong công việc. Không có hạnh phúc trừ khi nhận ra chúng ta đã đạt được thành tựu nào đó. (Henry Ford)

7. Những câu nói, danh ngôn về hạnh phúc hay nhất

Hạnh phúc là gì? Hãy cùng lắng nghe những câu trả lời sâu sắc của các danh nhân nổi tiếng thế giới nhé!

  1. Hạnh phúc lớn nhất trên đời là niềm tin vững chắc rằng chúng ta được yêu - được yêu vì chính bản thân, hay đúng hơn được yêu bất chấp bản thân ta. (Victor Hugo)
  2. Hành động có thể không mang tới hạnh phúc, nhưng không có hạnh phúc nào lại thiếu hành động. (William James)
  3. Hạnh phúc chân thực chỉ có được khi ta được hiểu, được thương, và ta có khả năng hiểu và thương những người khác. (Thích Nhất Hạnh)
  4. Cả giàu sang lẫn sự vĩ đại đều không thể mang cho chúng ta hạnh phúc. (La Fontaine)
  5. Không ai hạnh phúc nếu không nghĩ mình hạnh phúc. (Publilius Syrus)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 13
  1. Hạnh phúc không phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài, thái độ tinh thần của chúng ta điều khiển nó. (Dale Carnegie)
  2. Để sống, chúng ta phải tranh đấu không ngừng, chúng ta phải có lòng can đảm để hạnh phúc. (Henri Frederic Amiel)
  3. Hạnh phúc là một điều không bao giờ có thật. Nếu có thật thì những nhà tiên tri vĩ đại đã không nhọc lòng bịa đặt thêm Thiên Ðường và Niết Bàn để làm gì nữa. Cái hạnh phúc ở Trần Gian chính là ý thức được khổ đau. Ðau khổ nên phải biết rộng lòng với nhau hơn, tử tế hơn, độ lượng hơn, biết tha thứ, nhân hậu hơn. Bài học ấy không dễ gì, bởi Cuộc Sống cho đến nay điều Thiện vẫn còn vắng bóng. (Trịnh Công Sơn)
  4. Hết mình vì cái thiện - sự cống hiến theo tiếng gọi của lương tâm hơn là vì những ràng buộc từ bên ngoài - vừa là thuốc giải độc cho nỗi đau, vừa là nguồn hạnh phúc lớn lao. (Sylvia Boorstein)
  5. Hạnh phúc tột cùng sẽ là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới bất hạnh, và cũng như vậy, sự thông thái hoàn hảo là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới sự điên rồ bất chợt. (Leonardo da Vinci)
  6. Hãy nhớ rằng, hạnh phúc không phụ thuộc vào việc bạn là ai hay bạn có gì; nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn nghĩ gì. Vì vậy hãy bắt đầu mỗi ngày nghĩ về tất cả những gì bạn cần phải thấy biết ơn. Tương lai của bạn phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ của bạn ngày hôm nay. Vì vậy hãy nghĩ về hy vọng, lòng tự tin, tình yêu thương và thành công. (Dale Carnegie)
  7. Mỗi chúng ta đều xứng đáng có được tự do để theo đuổi cách hạnh phúc của riêng mình. Không ai đáng phải chịu ức hiếp. (Barack Obama)
  8. Hạnh phúc trong cuộc đời không phụ thuộc nhiều vào điều xảy ra với bạn bằng cách mà bạn đón nhận nó. (Elbert Hubbard)
  9. Tôi tin rằng sẽ có lúc tất cả mọi người đều cảm thấy mình thật sự hạnh phúc khi biết xoá đi cái biên giới thù nghịch trong lòng mình. (Trịnh Công Sơn)
  10. Nếu không có khả năng trở về với giây phút hiện tại, bây giờ và ở đây thì không thể nào nhận diện được chính mình, nhận diện được hạnh phúc cũng như khổ đau của mình. (Thích Nhất Hạnh)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 14
  1. Không phải mức độ giàu có tạo nên hạnh phúc mà đó là sự gần gũi của trái tim với trái tim và cách chúng ta nhìn thế giới. Cả hai thái độ này đều nằm trong tầm tay ta... một người hạnh phúc chừng nào anh ta còn chọn để mình hạnh phúc, và không ai ngăn cản anh ta được. (Aleksandr Solzhenitsyn)
  2. Ai cũng có khả năng sống đời hạnh phúc. Tất cả những lời nói rằng những ngày tháng ta đang sống mới khó khăn làm sao, chỉ là một cách khéo léo để biện minh cho nỗi sợ và sự lười biếng. (Lev Landau)
  3. Nhiều người nghĩ rằng sự phấn khích là hạnh phúc... Nhưng khi bạn đang phấn khích, bạn không bình yên. Hạnh phúc thật sự được dựa trên sự bình yên. (Thích Nhất Hạnh)
  4. Hạnh phúc bao giờ cũng là giá trị của sự nỗ lực. (Tục ngữ Hàn Quốc)
  5. Khi tôi là chính bản thân mình, tôi hạnh phúc và có kết quả tốt. (Jack Ma)
  6. Chừng nào bạn còn chưa hình thành thói quen tìm kiếm điều tốt đẹp ở người khác thay vì điều xấu, bạn sẽ chẳng thành công và cũng chẳng hạnh phúc. (Napoleon Hill)
  7. Hoa sen không thể mọc và tỏa hương trên đá quý hay kim cương. Sen chỉ nở và tỏa ngát trên bùn. Hạnh phúc và khổ đau cũng vậy, chúng nương vào nhau. Chúng ta không thể thấy được hạnh phúc ngọt ngào nếu như chưa nếm trải vị cay đắng của khổ đau. Nếu chưa bao giờ bị đói, ta sẽ không biết trân quý món ăn. Nếu chưa bao giờ thấy chiến tranh, ta sẽ không thấy được giá trị lớn lao của hòa bình. Vì thế, nếu có được những kinh nghiệm đau buồn là điều rất tốt, nhờ thế mà trên nền tảng ấy ta nhận diện được hạnh phúc. (Thích Nhất Hạnh)
  8. Nhiều người sống hạnh phúc dù phải đấu tranh với nghịch cảnh, và còn nhiều người hơn sống khốn khổ giữa cảnh giàu sang. (Tacitus)
  9. Hạnh phúc chỉ tồn tại khi ta biết chấp nhận. (George Orwell)
  10. Hạnh phúc là sự lựa chọn. (David Sandes)
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 15
  1. Đừng tin rằng ta chỉ hạnh phúc nếu có tiền bạc, quyền lực... Chúng ta chỉ hạnh phúc khi có an trong lòng, có tình yêu và tình thương. Nếu chúng ta có thể an lạc trong từng giây phút của hiện tại thì chúng ta mới có thể có hạnh phúc. (Thích Nhất Hạnh)
  2. Không phải làm điều ta thích làm, mà thích điều ta đang làm, mới khiến cuộc đời hạnh phúc. (Johann Wolfgang von Goethe)
  3. Bạn có thể hạnh phúc, hoặc bạn có thể bất hạnh. Điều đó chỉ phụ thuộc vào cách bạn nhìn mọi chuyện. (Walt Disney)
  4. Hạnh phúc bắt đầu khi sự ích kỷ kết thúc. (John Wooden)
  5. Hạnh phúc có ích cho cơ thể, nhưng chính đau khổ mới phát triển sức mạnh của tinh thần. (Marcel Proust)

8. Ca dao, thành ngữ, tục ngữ về hạnh phúc

Trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, có biết bao câu ca dao, thành ngữ, tục ngữ về hạnh phúc. Ông cha ta đã khéo léo lồng ghép những bài học quý giá vào các câu chữ ý nghĩa để răn dạy các thế hệ sau về giá trị đích thực của hạnh phúc. 

  1. Con người có tổ có tông 
    Như cây có cội như sông có nguồn.
  2. Vợ chồng là ruột là rà 
    Anh em có cửa có nhà anh em 
    Sao cho trong ấm ngoài êm 
    Như thuyền có bến như chim có bầy.
  3. Đã rằng là nghĩa vợ chồng,
    Dầu cho nghiêng núi, cạn sông chẳng rời.
  4. Nhà em có vại cà đầy,
    Có ao rau muống, có đầy chum tương.
    Dù không mỹ vị, cao lương,
    Trên thờ cha mẹ, dưới nhường anh em.
    Một nhà vui vẻ êm đềm,
    Đói no tùy cảnh, không thèm lụy ai.
  5. Công cha như núi Thái Sơn 
    Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra 
    Một lòng thờ mẹ kính cha 
    Cho tròn chữ "Hiếu" mới là đạo con.
  6. Ông bà là ngọc là vàng
    Ai mà biết quý phúc rơi đầy nhà.
  7. Anh em nào phải người xa 
    Cùng chung bác mẹ, một nhà cùng thân 
    Yêu nhau như thể tay chân 
    Anh em hoà thuận, hai thân vui vầy.
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 16
  1. Chị ngã, em nâng.
  2. Chẳng ham nhà ngói bức bàn,
    Trái duyên, coi bẵng một gian chuồng gà,
    Ba gian nhà rạ lòa xòa,
    Phải duyên, coi tựa chín tòa nhà lim.
  3. Chăn ấm gối êm.
  4. Bách niên giai lão.
  5. Có trẻ vui nhà, có già sạch bếp.
  6. Cơm ba bát, tắm mát hôm mai.
  7. Râu tôm nấu với ruột bầu 
    Chồng chan, vợ húp, gật đầu khen ngon.
  8. Già được bát canh, trẻ được manh áo mới.

Xem thêm:
340 câu ca dao, tục ngữ về đạo đức, lối sống, đạo lý làm người
110 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về con người xã hội được sử dụng hằng ngày
50 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về sự tự tin, niềm tin trong cuộc sống

9. Câu nói về hạnh phúc bằng tiếng Anh

Dưới đây là những câu nói hay về hạnh phúc bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo.

  1. Your success and happiness lies in you. Resolve to keep happy, and your joy and you shall form an invincible host against difficulties. (Helen Keller)
    Tạm dịch: Thành công và hạnh phúc nằm trong bạn. Quyết tâm hạnh phúc, và niềm vui sẽ đi cùng bạn để hình thành đạo quân bất khả chiến bại chống lại nghịch cảnh.
  2. Yesterday is but a vision, and tomorrow is only a dream. But today well lived makes every yesterday a dream of happiness, and every tomorrow a dream of hope. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Ngày hôm qua chỉ là cảnh mộng, và ngày mai chỉ là một giấc mơ. Nhưng ngày hôm nay sống tốt sẽ khiến mỗi ngày qua là giấc mơ hạnh phúc, và mỗi ngày mai là giấc mơ hy vọng.
  3. Since you get more joy out of giving joy to others, you should put a good deal of thought into the happiness that you are able to give. (Eleanor Roosevelt)
    Tạm dịch: Vì bạn nhận được nhiều niềm vui hơn khi đem niềm vui cho người khác, bạn nên suy nghĩ nhiều về niềm hạnh phúc bạn có thể cho.
  4. There are two ways of being happy: We must either diminish our wants or augment our means - either may do - the result is the same and it is for each man to decide for himself and to do that which happens to be easier. (Benjamin Franklin)
    Tạm dịch: Có hai cách để hạnh phúc: Hoặc giảm mong muốn hoặc tăng sự giàu có - thế nào cũng được - kết quả đều giống nhau, và mỗi người phải tự lựa chọn và đi theo cách mình thấy dễ dàng hơn.
  5. We must laugh before we are happy, for fear we die before we laugh at all. (La Fontaine)
    Tạm dịch: Chúng ta phải cười trước khi ta hạnh phúc, bởi nỗi sợ rằng ta sẽ chết trước khi ta kịp cười. 
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 17
  1. A man's felicity consists not in the outward and visible blessing of fortune, but in the inward and unseen perfections and riches of the mind. (Thomas Carlyle)
    Tạm dịch: Hạnh phúc của con người không nằm ở vận may bên ngoài và có thể nhận biết, nhưng nằm ở sự tốt đẹp và giàu có của tâm hồn, thứ bên trong và không thể nhìn thấy.
  2. It is not easy to find happiness in ourselves, and it is not possible to find it elsewhere. (Agnes Repplier)
    Tạm dịch: Không dễ để tìm hạnh phúc trong bản thân mình, và không thể tìm thấy nó ở đâu khác.
  3. Being happy doesn't mean that everything is perfect. It means that you've decided to look beyond the imperfections. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Hạnh phúc không có nghĩa là mọi việc đều hoàn hảo. Nó có nghĩa là bạn đã quyết định nhìn xa hơn những khiếm khuyết.
  4. If happiness could be brought, few of us could pay the price. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Nếu hạnh phúc có thể mua, cái giá của nó chẳng mấy ai trả được.
  5. To be happy, we must not be too concerned with others. (Albert Camus)
    Tạm dịch: Để hạnh phúc, chúng ta không được để tâm quá nhiều đến người khác.
  6. Le bonheur est bien un présent divin. (Aristotle)
    Tạm dịch: Hạnh phúc đúng là món quà của thượng đế.
  7. Happiness is like a kiss...you must share it to enjoy it. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Hạnh phúc giống như một nụ hôn... bạn phải chia sẻ nó để tận hưởng nó.
  8. Pour connaître la joie, il faut partager. Le bonheur est né jumeau. (Lord Byron)
    Tạm dịch: Để biết niềm vui, phải biết chia sẻ. Hạnh phúc sinh ra từ hai thứ đó. 
  9. Happiness grows at our own firesides, and is not to be picked in strangers' gardens. (Douglas Jerrold)
    Tạm dịch: Hạnh phúc sinh trưởng bên lò sưởi của chúng ta, chứ không phải hái được trong vườn nhà người khác. 
  10. It is very simple to be happy, but it is very difficult to be simple. (Rabindranath Tagore)
    Tạm dịch: Để hạnh phúc rất đơn giản, nhưng để đơn giản rất khó khăn.
200 câu nói về hạnh phúc ý nghĩa nhất 18
  1. Happiness depends upon ourselves. (Aristotle)
    Tạm dịch: Hạnh phúc phụ thuộc vào bản thân ta.
  2. Happiness is not something you postpone for the future; it is something you design for the present. (Jim Rohn)
    Tạm dịch: Hạnh phúc không phải là thứ bạn trì hoãn cho tương lai; nó là thứ bạn thiết kế cho hiện tại.
  3. Optimism is the one quality more associated with success and happiness than any other. (Brian Tracy)
    Tạm dịch: Lạc quan là phẩm chất được cho có liên quan tới thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ phẩm chất nào khác.
  4. A human being is happiest and most successful when dedicated to a cause outside his own individual, selfish satisfaction. (Benjamin Spock)
    Tạm dịch: Con người hạnh phúc nhất và thành công nhất khi cống hiến vì một mục đích nằm ngoài sự thỏa mãn ích kỷ cá nhân.
  5. A happy life consists in tranquility of mind. (Marcus Tullius Cicero)
    Tạm dịch: Một cuộc đời hạnh phúc cần có sự bình yên tâm hồn.

Hạnh phúc không phụ thuộc vào điều kiện bên ngoài, mà nó xuất phát từ sự thay đổi trong suy nghĩ và thái độ của người. Câu nói ý nghĩa về hạnh phúc là lời nhắc nhở cũng là động lực để mỗi chúng ta có thể tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ trong cuộc sống. Đồng thời biết trân trọng những điều nhỏ nhất, vì đó là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc đích thực.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Pinterest