Chờ...

96 stt, câu nói hay về nỗi sợ

VOH - "Bỏ túi" ngay những câu nói hay về nỗi sợ để học cách chấp nhận và đối diện với cảm xúc này một cách hiệu quả. Từ đó giúp chúng ta vững bước hướng tới thành công, làm chủ cuộc đời. 

Sống trên đời, ai mà chẳng có nỗi sợ. Có người sợ cô đơn, sợ bị phản bội, người khác lại sợ tuổi già, sợ hết tiền... Thế nhưng mấy ai dám đối diện và vượt qua nó để có hướng đi đúng đắn trong tương lai. Sau đây, hãy cùng VOH điểm qua một số câu nói hay về nỗi sợ để có thêm góc nhìn mới mẻ về cảm xúc này nhé!

Câu nói hay về nỗi sợ hãi 

Nỗi sợ là cảm xúc tự nhiên của con người, thường xuất hiện khi chúng ta đối diện với những tình huống nguy hiểm, không an toàn hoặc không chắc chắn. Mặc dù trong một số trường hợp, phản ứng này sẽ bảo vệ con người trước mối đe dọa tiềm tàng. Tuy nhiên, đôi khi nỗi sợ lại trở thành một rào cản, ngăn chúng ta khám phá những điều mới mẻ và đạt được thành tựu trong cuộc sống.

Những câu nói ý nghĩa về nỗi sợ dưới đây sẽ giúp bạn nạp thêm sức mạnh tinh thần để đối diện với "bóng đen" ấy. 

  1. Thế giới tưởng chừng như thật điên rồ mà chúng ta đang chứng kiến là kết quả của một hệ niềm tin không hoạt động. Để nhìn thế giới khác đi, chúng ta phải sẵn lòng thay đổi hệ niềm tin của mình, để quá khứ trôi qua, mở rộng nhận thức về hiện tại và làm tan chảy nỗi sợ hãi trong tâm tưởng. (William James)
  2. Vấn đề lớn nhất trong đời sống con người là nỗi sợ hãi. Chính nỗi sợ hãi cướp đi hạnh phúc. Chính nỗi sợ hãi khiến ta chấp nhận thấp hơn nhiều điều ta có khả năng. Chính nỗi sợ hãi là nguồn gốc của những cảm xúc tiêu cực, bất hạnh và các rắc rối trong quan hệ giữa người với người. (Brian Tracy) 
  3. Chúng ta trở nên mạnh mẽ, từng trải và tự tin nhờ trải nghiệm mà chúng ta thực sự dừng lại để nhìn thẳng vào mặt nỗi sợ... Chúng ta phải làm điều mà chúng ta nghĩ mình không thể. (Eleanor Roosevelt)
  4. Bạn có thể chinh phục bất cứ nỗi sợ hãi nào nếu trong thâm tâm bạn kiên quyết làm như vậy. Hãy nhớ, nỗi sợ không tồn tại ở bất cứ đâu ngoại trừ trong tâm trí. (Dale Carnegie)
  5. Nỗi sợ hãi mà ngay cả bản thân mình cũng không giải thích nổi mới thực sự khiến người ta sợ hãi, bởi cái cảm giác không biết gì về con đường xa xăm, mù mịt phía trước. (Mộc Cẩn Thiên Lam)    
voh-cau-noi-hay-ve-noi-so-1
Ảnh: Pinterest
  1. Nhớ rằng tôi sẽ chết, đó là công cụ quan trọng nhất tôi từng có để giúp mình thực hiện những lựa chọn lớn trong cuộc đời. Bởi vì hầu hết tất cả mọi thứ - tất cả những hy vọng phù phiếm, lòng kiêu hãnh, nỗi sợ mất mặt hay thất bại - tất cả những thứ này sẽ mờ nhạt đi khi ta đối diện với cái chết, chỉ để lại điều gì thật sự quan trọng. Nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất tôi biết để tránh cái bẫy suy nghĩ rằng bạn vẫn còn thứ để mất. Bạn thực chất chẳng có gì. Không có lí do để không đi theo trái tim. (Steve Jobs)
  2. Phần lớn những khi bạn đối diện với nỗi sợ hãi của mình, bạn sẽ phát hiện ra thực chất nó chẳng phải là mối đe dọa lớn lắm. Tất cả chúng ta đều cần động lực sâu sắc, mạnh mẽ cho phép chúng ta vượt qua trở ngại để có thể sống với giấc mơ của mình. (Les Brown)
  3. Có hai nguồn động lực cơ bản: nỗi sợ hãi và tình yêu. Khi chúng ta sợ hãi, chúng ta quay lưng lại với cuộc đời. Khi chúng ta yêu, chúng ta mở lòng đón nhận tất cả những gì đời trao tặng với niềm nhiệt huyết, sự hào hứng và chấp nhận. Chúng ta cần học yêu bản thân đầu tiên, yêu tất cả những hào quang và khuyết điểm. Nếu chúng ta không thể yêu bản thân, chúng ta không thể mở ra toàn bộ khả năng yêu thương người khác hay tiềm năng sáng tạo. Sự tiến hóa và tất cả hy vọng cho một thế giới tốt đẹp hơn nằm ở tầm nhìn không biết sợ hãi và mở lòng của những người biết ôm lấy cuộc sống. (John Lennon)
  4. Con người vì ham sống nên mới sợ chết, vì muốn sở hữu nên mới sợ mất đi. Tình yêu và nỗi sợ là tấm gương phản chiếu cho nhau. (Mây trên đồng bay mãi - An Dĩ Mạch)
  5. Con người luôn gặp khó khăn trong việc buông bỏ đau khổ. Với nỗi sợ hãi về những điều bất định, họ chọn chịu đau khổ trong những thứ quen thuộc. (Thích Nhất Hạnh)
  6. Sợ hãi những thứ không tên của ngày mai là điều tự nhiên. Nhưng phí phạm ngày hôm nay vì sự hèn nhát đó là điều ngớ ngẩn nhất. (Phim Lớp học của Nữ hoàng)
  7. Điều khó khăn nhất là quyết định hành động, phần còn lại chỉ là sự bền bỉ. Nỗi sợ hãi là những con hổ giấy. Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình quyết định làm. Bạn có thể hành động để thay đổi và chi phối cuộc đời mình; và con đường, quá trình chính nó đã là phần thưởng. (Amelia Earhart)
  8. Nếu phân tích từ góc độ tâm lý học của các em, thì trong quá trình giao tiếp ,con người sẽ đối diện với ba nỗi sợ lớn là: sợ sự xa lạ, sợ người có địa vị cao và sợ đám đông. Mức độ sợ hãi mỗi người mỗi khác, tùy vào trải nghiệm của từng người, nhưng đều không thể tránh khỏi chúng. Khi các em phỏng vấn xin việc, phỏng vấn khi thi cao học, phỏng vấn khi thi công chức đều bao gồm cả ba nỗi sợ này, nên nó mới trở thành trở ngại lớn cho nhiều người như vậy. (Chàng mù, em yêu anh - Mộc Phù Sinh)
  9. Một cảm xúc bất biến của người thấp kém là nỗi sợ hãi - nỗi sợ điều chưa biết, điều phức tạp, điều không thể giải thích. Điều anh ta muốn hơn mọi thứ khác là sự an toàn. (Henry Louis Mencken)
  10. Những người không có mục đích trung tâm trong cuộc đời dễ dàng sa lầy vào những nỗi lo âu, sợ hãi, rắc rối và than thân trách phận nhỏ mọn, tất cả đều là dấu hiệu của sự yếu đuối, thứ sẽ dẫn đến thất bại, bất hạnh và mất mát cũng chắc chắn như tội lỗi được cố ý lên kế hoạch (dù theo con đường khác), bởi sự yếu đuối không thể kéo dài trong một vũ trụ mà sức mạnh không ngừng tiến hóa. (James Allen)
  11. Lòng can đảm không phải là không hề sợ hãi, mà đúng hơn là nhận định rằng còn có thứ khác quan trọng hơn nỗi sợ. (Ambrose Redmoon)
  12. Mọi thứ được thúc đẩy bằng nỗi sợ cuối cùng sẽ đưa bạn vào con đường sai và dẫn bạn vào ngõ cụt; mọi thứ xuất phát từ mục đích, từ niềm vui, và từ sự yêu thương sẽ đưa bạn vào con đường tiến triển dẫn đến hạnh phúc lớn lao hơn. (Jack Canfield)
  13. Trong tất cả những kẻ dối trá trên thế gian, đôi khi kẻ dối trá tồi tệ nhất là những nỗi sợ của bản thân ta. (Rudyard Kipling)
  14. Đừng đi đến cuối cuộc đời mới phát hiện ra mình chưa từng sống. Bởi có nhiều người đi tới điểm rời đi thế gian và khi quay lại, họ thấy niềm vui và cái đẹp đã không thể thuộc về mình bởi những nỗi sợ hãi từng định hình cuộc sống của họ. (Clearwater)
  15. Khi chúng ta muốn đổ lỗi cho người khác chính là lúc ta cần nhìn lại nỗi sợ hãi đang ngự trị trong lòng mình. (Khuyết danh)
voh-cau-noi-hay-ve-noi-so-2
Ảnh: Pinterest
  1. Bạn có được sức mạnh, lòng can đảm và sự tự tin từ bất kỳ trải nghiệm nào khiến bạn phải đứng lại đối diện nỗi sợ hãi. Bạn có thể tự nhủ: "Tôi đã vượt qua nỗi kinh hoàng này. Tôi có thể đương đầu những điều kế tiếp". Bạn phải làm điều bạn nghĩ mình không thể. (Eleanor Roosevelt)
  2. Hãy bảo vệ lòng nhiệt huyết của mình khỏi sự tiêu cực và nỗi sợ hãi của người khác. Đừng quyết định không làm gì cả chỉ bởi vì bạn làm được rất ít. Hãy làm điều mình có khả năng làm. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên những điều "nhỏ nhặt" có thể làm được gì cho thế giới. (Steve Maraboli)
  3. Mong sao những lựa chọn của bạn phản chiếu hy vọng chứ không phải nỗi sợ hãi. (Nelson Mandela)
  4. Nếu bạn sợ hãi thất bại, bạn sẽ không bao giờ thực hiện được những điều mình có khả năng làm. (John Wooden)
  5. Can đảm không có nghĩa là không sợ hãi, nỗi sợ hãi vẫn còn ở phía trước. (Hãy cứ yêu như chưa từng tổn thương - Mộc Cẩn Thiên Lam)
  6. Bạn ngăn trở giấc mơ khi bạn cho phép nỗi sợ hãi bành trướng hơn niềm tin. (Mary Manin Morrissey)
  7. Phản ứng khôn khéo và thông minh duy nhất trước những nỗi khiếp sợ của cuộc đời là mỉm cười thách thức. (Soren Kierkegaard)
  8. Chúng ta phải dựng lên con đê của lòng can đảm để ngăn lại luồng nước lũ của nỗi sợ hãi. (Martin Luther King Jr.)

Câu nói về nỗi sợ cổ vũ tinh thần

Để vượt qua nỗi sợ, sự kiên nhẫn, kiến thức và can đảm là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị "tinh thần thép" và bồi dưỡng niềm tin bản thân bằng các câu nói tích cực dưới đây.

  1. Niềm tin sẽ chiến thắng nỗi sợ hãi, thất bại không có nghĩa là thua cuộc, và thời gian sẽ chữa lành mọi nỗi đau. (Khuyết danh)
  2. Nỗi sợ hãi không phải là cái cớ để đứng yên. Nó là sự thúc đẩy để bước lên và chiến đấu. (Arthur Ashe)
  3. Tất cả con người đều sợ hãi, nhưng người can đảm dằn nỗi sợ xuống và tiến lên phía trước, đôi lúc hướng về cái chết, nhưng luôn luôn đi tới chiến thắng. (Dale Carnegie)
  4. Ai cũng có khả năng sống đời hạnh phúc. Tất cả những lời nói rằng những ngày tháng ta đang sống mới khó khăn làm sao, chỉ là một cách khéo léo để biện minh cho nỗi sợ và sự lười biếng. (Lev Landau)
  5. Cuộc sống phiêu lưu không phải là cuộc sống không có sợ hãi, mà ngược lại, là cuộc sống với hiểu biết toàn diện về mọi loại sợ hãi, cuộc sống mà chúng ta tiến về phía trước bất chấp nỗi sợ. (Paul Tournier)
  6. Sự trì trệ sinh ra nghi ngờ và sợ hãi. Hành động sinh ra lòng tự tin và can đảm. Nếu bạn muốn chinh phục nỗi sợ, đừng ngồi ở nhà và nghĩ về điều đó. Hay ra ngoài và bận rộn. (Dale Carnegie)
voh-cau-noi-hay-ve-noi-so-3
Ảnh: Pinterest
  1. Tôi học được rằng can đảm không phải là không sợ hãi, mà là chiến thắng nỗi sợ. Người can đảm không phải là người không cảm thấy sợ hãi, mà là người chinh phục nỗi sợ đó. (Nelson Mandela)
  2. Khi chúng ta giải phóng bản thân khỏi nỗi sợ hãi của chính mình, sự hiện diện của ta sẽ tự động giải phóng người khác. (Nelson Mandela)
  3. Hãy giữ nỗi sợ hãi lại cho bản thân, nhưng hãy chia sẻ lòng can đảm với người khác. (Robert Louis Stevenson)
  4. Chúng ta không được sinh ra với lòng can đảm, nhưng chúng ta cũng không được sinh ra với nỗi sợ hãi. (Jim Rohn)
  5. Mỗi khi bạn chiến thắng, điều đó làm nỗi sợ hãi giảm đi đôi chút. Bạn không bao giờ có thể thực sự xóa sạch nỗi sợ hãi thua cuộc; bạn chỉ tiếp tục thách thức nó. (Arthur Ashe)
  6. Nỗi sợ hãi, thậm chí ngay cả những nỗi sợ hãi cơ bản nhất, cũng có thể hoàn toàn hủy diệt tham vọng của chúng ta. Nỗi sợ hãi nếu không được kiểm soát, có thể hủy diệt cuộc đời ta. Nỗi sợ hãi là một trong nhiều kẻ thù ẩn náu bên trong ta. (Jim Rohn)
  7. Đau đớn khiến bạn mạnh mẽ hơn. Sợ hãi khiến bạn can đảm hơn. Trái tim tan vỡ khiến bạn sáng suốt hơn. (Drake)

Những câu nói ngắn gọn về sự sợ hãi

Tuy ngắn gọn nhưng mỗi câu sau đều ẩn chứa bài học có giá trị về nỗi sợ hãi mà con người phải đối mặt. 

  1. Người không chinh phục nỗi sợ hãi hàng ngày vẫn chưa học được bí mật của cuộc sống. (Ralph Waldo Emerson)
  2. Sai lầm lớn nhất bạn có thể phạm phải trong đời là luôn sợ hãi mình sẽ phạm sai lầm. (Elbert Hubbard)
  3. Sự sợ hãi đánh bại nhiều người hơn bất kỳ thứ gì khác trên đời. (Ralph Waldo Emerson)
  4. Có người đã được cho là can đảm bởi vì họ quá sợ hãi để bỏ chạy. (Thomas Fuller)
  5. Lòng can đảm là chống lại nỗi sợ, kiểm soát nỗi sợ chứ không phải là vắng bóng nỗi sợ. (Mark Twain)
  6. Lòng tốt mạnh hơn sự sợ hãi. (Marcus Tullius Cicero)
  7. Thất bại không phải là thứ kéo con người lại; chính nỗi sợ thất bại mới là thứ làm bạn tê liệt. (Brian Tracy)
  8. Nỗi sợ không có sức mạnh đặc biệt gì, trừ phi bạn trao cho nó sức mạnh bằng cách cúi đầu trước nó. (Les Brown)
  9. Những đổi mới lớn chỉ xuất hiện khi con người không sợ làm điều khác biệt. (Georg Cantor)
  10. Cách duy nhất để chiến thắng nỗi sợ là làm điều bạn sợ. (Brian Tracy)
voh-cau-noi-hay-ve-noi-so-4
Ảnh: Pinterest
  1. Sự thiếu quả quyết là hạt giống của nỗi sợ. (Napoleon Hill)
  2. Mọi thứ bạn muốn đều ở phía bên kia nỗi sợ. (Jack Canfield)
  3. Một số người sợ chết đến nỗi họ chẳng bao giờ bắt đầu sống. (Henry Van Dyke)
  4. Khi một người hạnh phúc tột cùng là lúc nỗi sợ hãi mất đi tất cả bắt đầu hiện hữu. (Hoa Thiên Cốt - Fresh Quả Quả)
  5. Điều mà ta sợ làm nhất thường là điều ta cần làm nhất. (Tim Ferriss)
  6. Nỗi sợ là sự thiếu tin tưởng vào khả năng bản thân có thể tìm ra các giải pháp hữu hiệu. (T. F. Hodge)
  7. Hãy để nỗi sợ hãi là cố vấn chứ không phải là giám ngục. (Tony Robbins)
  8. Sự dốt nát là cha đẻ của nỗi sợ. (Herman Melville)
  9. Mọi thứ bạn ước ao đều nằm ở bên kia nỗi sợ. (George Addair)
  10. Con người một khi đã có điểm yếu, dù làm gì cũng sẽ sợ hãi. (Hoa Thiên Cốt - Fresh Quả Quả)
  11. Để thành công, khát khao thành công của bạn phải lớn hơn nỗi sợ thất bại. (Bill Cosby)

Câu nói bằng tiếng Anh về nỗi sợ

Dưới đây là một số câu nói hay về nỗi sợ bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo. 

  1. The greatest mistake you can make in life is continually fearing that you'll make one. (Elbert Hubbard)
    Tạm dịch: Sai lầm lớn nhất bạn có thể phạm phải trong đời là luôn sợ hãi mình sẽ phạm sai lầm.
  2. Fear has its use but cowardice has none. (Mahatma Gandhi)
    Tạm dịch: Nỗi sợ hãi có công dụng, nhưng sự hèn nhát thì không.
  3. Fear is better than apathy because fear makes us do something. (Emiliano Salinas)
    Tạm dịch: Nỗi sợ tốt hơn sự vô cảm, bởi vì sự sợ hãi khiến chúng ta có hành động.
  4. Too many of us are not living our dreams because we are living our fears. (Les Brown)
    Tạm dịch: Quá nhiều người trong chúng ta không sống với giấc mơ của mình, vì chúng ta sống với nỗi sợ hãi.
  5. Do the thing you fear to do and keep on doing it... that is the quickest and surest way ever yet discovered to conquer fear. (Dale Carnegie)
    Tạm dịch: Hãy làm điều bạn sợ phải làm và làm đi làm lại... đó là con đường chiến thắng nỗi sợ nhanh chóng và chắc chắn nhất từng được phát hiện ra. 
voh-cau-noi-hay-ve-noi-so-5
Ảnh: Pinterest
  1. Fear doesn't exist anywhere except in the mind. (Dale Carnegie)
    Tạm dịch: Nỗi sợ hãi chẳng tồn tại ở nơi nào khác ngoài trí óc.
  2. To live a creative life, we must lose our fear of being wrong. (Khuyết danh)
    Tạm dịch: Để sống một cuộc đời sáng tạo, chúng ta phải để mất nỗi sợ hãi sẽ làm sai.
  3. Men are driven by two principal impulses, either by love or by fear. (Niccolo Machiavelli)
    Tạm dịch: Con người được thúc đẩy bởi hai nguồn động lực cơ bản, hoặc sự yêu thương, hoặc nỗi sợ hãi.
  4. Keeping your fears to yourself is a form of courage. (Frank Tyger)
    Tạm dịch: Giữ nỗi sợ của mình cho riêng mình cũng là một hình thức can đảm.
  5. Everyone believes very easily whatever they fear or desire. (La Fontaine)
    Tạm dịch: Người ta thường dễ dàng tin vào những điều mình sợ hãi hay khao khát.

Status ý nghĩa về nỗi sợ

Biến sự sợ hãi thành đôi dòng stt, cap bá đạo đăng trên mạng xã hội, bạn đã thử chưa? Đây không chỉ là cách để bạn mang lại niềm vui đến mọi người, mà còn là giải pháp để chúng ta nhìn nhận lại vấn đề đã qua dưới góc nhìn lạc quan hơn. 

Caption hài hước về sự sợ hãi

  1. Ngày xưa sợ vợ là sai
    Bây giờ sợ vợ ta oai nhất vùng
    Ngày xưa sợ vợ là khùng
    Bây giờ sợ vợ anh hùng thời nay
    Ngày xưa sợ vợ là đần
    Bây giờ sợ vợ muôn phần vẻ vang.
  2. Đàn ông sợ vợ mới ngoan
    Không biết sợ vợ hoàn toàn là sai
    Sợ vợ mới đáng mặt giai
    Kính vợ mới có tương lai huy hoàng
    Đàn ông sợ vợ mới sang
    Nếu không sợ vợ tan hoang cửa nhà
    Dẫu sao vợ cũng đàn bà
    Một phạm trù rất rườm rà mênh mông
    Nên mới đặt cạnh đàn ông
    Một phạm trù cũng mênh mông rườm rà.
  3. Chả sợ gì - Chỉ sợ già.
  4. Khỉ sợ chó - Chỉ sợ khó.
  5. Nhìn lên không bằng ai, nhìn xuống không còn ai... mới sợ.
  6. Giang hồ hiểm ác em không sợ
    Chỉ sợ đường về nắng cháy da.
  7. Ngày dài tháng rộng em không sợ
    Chỉ sợ béo rồi, anh không thương.
  8. Ra đường sợ nhất kẹt xe.
    Về nhà sợ nhất “Mình ơi đưa tiền”.
  9. Lo sợ là khi vào phòng thi, Giám thị nói: “Biên bản anh không thiếu, chủ yếu là các chú đừng quay”.
  10. Đàn ông rất sợ khi đàn bà suy diễn vì những gì họ nghĩ... hoàn toàn đúng.
  11. Sợ thì không sợ nhưng mà... lo!
  12. Thất tình có lẽ không đáng sợ bằng thất nghiệp.
  13. Em không sợ xuống địa ngục
    Chỉ sợ địa ngục không có anh.
voh-cau-noi-hay-ve-noi-so-6
Ảnh: Pinterest

Stt hay về sự sợ hãi trong tình yêu và cuộc sống

  1. Im lặng chính là hình thức đáng sợ nhất của người phụ nữ.
  2. Em không cần một người con trai tốt. Em chỉ cần một người vì sợ em buồn mà sống tốt hơn thôi.
  3. Là con trai sợ nhất là không thể giúp đỡ được bố mẹ và không cho người yêu mình một tương lai tử tế.
  4. Đừng sợ kẻ thông minh. Hãy sợ kẻ ngốc tưởng mình thông minh.
  5. Chờ đợi không đáng sợ, điều đáng sợ là không biết phải chờ đợi đến bao giờ.
  6. Con chim đậu trên cành không bao giờ sợ cành cây gãy, bởi niềm tin của nó không đặt vào cành cây, mà đặt vào đôi cánh của chính mình.
  7. Anh sợ ngày mai khi đón mặt trời lên
    Anh sẽ phải gọi em là quá khứ.
  8. Đợi chờ bao lâu cũng chưa phải là điều đáng sợ. Đáng sợ nhất là đến cuối cùng mới chợt nhận ra điều mà mình đang chờ đợi hoàn toàn không xứng đáng.
  9. Viết bằng bút chì để có cơ hội sửa sai. Viết bằng bút bi sợ sai nên không dám viết.
    Vì dám làm nên mới có cơ hội để sai. Khi không dám làm thì cơ hội để sai cũng không có.
  10. Tôi không sợ người sai, tôi chỉ sợ người luôn có lý do cho cái sai của mình!
  11. Yêu đơn phương giống như đứng ở ngã ba với tín hiệu đèn vàng. Tiến thì sợ người ấy bật đèn đỏ. Lùi thì lại sợ mình bỏ lỡ đèn xanh.

Trên đây là một số câu nói hay về nỗi sợ. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng và sức mạnh để vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Hãy nhớ rằng, chỉ khi dũng cảm đối mặt với nỗi sợ, chúng ta mới có thể khám phá ra giới hạn thật sự của bản thân.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại voh.com.vn - Sống đẹp.