Những câu nói hay về tuổi 18

(VOH) - Tuổi 18 của chúng ta có gì? Nếu bạn lỡ quên hoặc không thể tóm tắt một cách ngắn gọn thì hãy để những câu nói hay về tuổi 18 dưới đây giúp bản thân trả lời.

Người ta nói, tuổi 18 là độ tuổi hoàn hảo vì khi đó, chúng ta đủ lớn để làm những gì mà mình muốn và còn đủ thời gian để tận hưởng. Tuy nhiên, cũng giống như các độ tuổi khác, ở tuổi 18 chúng ta cũng phải đối mặt với nhiều thử thách, nhiều rắc rối. Điều khiến cho tuổi 18 trở nên đặc biệt là chúng chỉ tới duy nhất một lần và dù có được quay trở lại thì có lẽ, chúng ta cũng vẫn lựa chọn như lần đầu tiên.

Những câu nói hay về tuổi 18 – khi chúng ta còn hoang mang, sợ hãi

  1. Tuổi 18, chúng ta thường bước đi trong sự hoang mang, lo lắng vì không biết đâu mới là con đường đúng đắn, đâu mới là tương lai của mình?
  2. Tuổi 18 chênh vênh giống như một mình đi trên dây, người đủ bản lĩnh sẽ dễ dàng vượt qua còn người hay sợ hãi sẽ dễ dàng bị ngã.

Những câu nói hay về tuổi 18 1

  1. Cuộc hành trình của cuộc đời chỉ mới bắt đầu. Hãy gạt những lo lắng của bạn sang một bên vì đã đến lúc ăn mừng. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 18!
  2. Tuổi 18 không thay đổi toàn bộ cuộc đời của bạn như cái cách mà bạn đã nghĩ, nó chỉ là điểm khởi đầu của cuộc đời với những cơ hội rộng mở hơn.
  3. Tuổi 18 giống như một chuyến đi tít mù lên cao nguyên, mình chẳng thấy gì ngoài đoạn đường sương mù trắng phau trước mắt. Nhưng mình vẫn phải bước tới. - Khải Đơn

Những câu nói hay về tuổi 18 – khi chúng ta học cách trưởng thành

  1. Chúng ta không thể níu giữ tuổi 18 nhưng có thể sống tốt và ghi dấu trong lòng bạn bè, người thân yêu.
  2. 18 tuổi, khi nhìn thấy giọt mồ hôi, giọt nước mắt của bố mẹ, chúng ta sẽ bắt đầu cảm nhận được cái giá của sự trưởng thành và trách nhiệm mà mình gánh vác trên vai.
  3. 18 tuổi, chúng ta sẽ đón nhận những cú sốc đầu đời và bắt đầu nghi ngờ về mọi thứ. Lúc ấy, hãy tự dặn lòng mình phải mạnh mẽ và tỉnh táo.
  4. Quãng đời đẹp nhất của con người tôi cho rằng là trước năm 18 tuổi, khi mà những nỗi lo về cơm áo gạo tiền chưa đè nặng trên vai… - Nguyễn Phong Việt
  5. Năm 18 tuổi, ta đi tìm câu trả lời cho nhiều câu hỏi. Trưởng thành rồi mới biết không phải câu hỏi nào cũng cần trả lời.
  6. 18 tuổi, chưa đủ trưởng thành để gánh vác tất cả cũng chẳng còn bé bỏng để trông cậy vào bất cứ ai.

Những câu nói hay về tuổi 18 2

  1. Người ta thường nói tuổi 18 là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, đẹp hơn cả khi ta 20 đấy em ạ. Nó là những tháng ngày em chông chênh với những lo nghĩ ngược xuôi về mình, về người, về những rung động đầu đời. Là tháng ngày em trưởng thành khi biết lo nghĩ cho tương lai. Là lúc em chập chững xa nhà để đi tìm ước mơ của chính mình.
  2. Tuổi 18, chúng ta có quyền bồng bột và sai lầm. Nhưng hãy nhớ rằng, chuyện gì cũng có giới hạn.
  3. Dù đúng hay sai, dù nhận được kết quả như thế nào thì ở tuổi 18 chúng ta vẫn phải học cách tự đưa ra quyết định cho cuộc đời mình.
  4. Dù muốn hay không thì chúng ta cũng phải học cách trưởng thành khi bước vào độ tuổi 18.
  5. Cuộc đời này cứ vô thường mãi thế... Không phải do chúng ta không cố gắng. Chỉ là chúng ta quá đỗi bất lực trươc tuổi trẻ mà thôi...
  6. Người ta hay bảo tuổi 18, 19, 20, 21... vô vàn các loại tuổi khác bị chênh vênh. Xin nói lại với em rằng tuổi nào cũng bị vênh thôi, không cái này thì cái khác. Bớt nghĩ lại, và làm gì đó ngay đi! - aT

Xem thêm:
100 câu nói hay về thời gian, câu nói về ký ức thời gian trôi nhanh
Thanh xuân là gì mà ai cũng muốn níu giữ?
140 stt cố gắng vì tương lai ngắn, cap về sự cố gắng nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống

Những câu nói hay về tuổi 18 – khi chúng ta có ước mơ và hoài bão

  1. Ở tuổi 18, chúng ta luôn có ước mơ thay đổi cuộc sống, muốn mình có đôi cánh thật khỏe để tự do bay lượn trên bầu trời.
  2. Sau này bạn sẽ nhận ra rằng, chẳng có độ tuổi nào có thể khiến chúng ta cuồng nhiệt, dũng cảm và bất chấp như tuổi 18.
  3. 18 tuổi, ta rời khỏi nhà, bắt đầu tự do, có thể thức thâu đêm nghe nhạc hay ngủ đến tận chiều hôm sau, muốn chiến đấu với thế giới điên cuồng ngoài kia hay một tay vặn mình hoán đổi tất cả. - Khải Đơn
  4. Có thể bạn không tin, nhưng 18 - 22 tuổi là thời gian năng lượng của bạn đầy tràn và dữ dội nhất. Hãy làm thứ gì đó xứng đáng nhất với cơ thể kỳ diệu ấy. - Khải Đơn
  5. Trưởng thành không phải là vào đêm khi bạn tròn 18 tuổi, mà là vào cái đêm khi bạn lần đầu tiên học được cách nhẫn nhịn.

Những câu nói hay về tuổi 18 3

  1. 18 tuổi, bạn có sức mạnh để làm tới làm lui một thứ suốt bốn năm trời mà không mệt. Tin tôi đi. Nếu 18 tuổi của bạn là sai, bạn vẫn còn rất nhiều thời gian để khiến nó đúng. - Khải Đơn
  2. Tuổi 18, một mình tôi chống lại cả bầu trời.
  3. Tuổi 18 đẹp, nhiệt huyết và tràn đầy sức sống, tựa như chương mở đầu của một cuốn sách hay.
  4. Ở độ tuổi 18, chúng ta luôn khao khát dấn thân, luôn khao khát thể hiện bản thân mình.
  5. Tuổi 18 đẹp nhưng cũng gập ghềnh và nhiều thử thách.

Những câu nói hay về tuổi 18 – khi chúng ta lần đầu rung động

  1. Nhiều năm sau khi nhớ lại những năm tháng trẻ trung, nông nổi ấy. Em mới phát hiện ra, có rất nhiều thứ bản thân từng cố gắng kiên trì giữ lấy, đến giờ đã không còn quan trọng nữa.
  2. Tuổi 18, em thấy trái tim mình như chật hẹp hơn, chẳng còn chỗ cho những mối tình chóng vánh thời cấp ba, chỉ đủ chỗ cho gia đình và những người bạn tốt.
  3. Tuổi 18, chúng ta dễ dàng yêu một ai đó, cũng thường lo âu vì những chuyện cỏn con. Tuổi 18, người lớn thường hay nói chúng ta dễ bật cười vì những chuyện giản đơn, dễ bật khóc vì những nỗi đau vớ vẩn. Nhưng lúc ấy, chúng ta đều thật lòng. Dốc lòng dốc sức hơn cả người lớn. - Reply 1997

Những câu nói hay về tuổi 18 4

  1. Ở tuổi 18, con tim dường như mạnh hơn lý trí, yêu một người đến quên ăn, quên ngủ. Biết là sai nhưng vẫn đắm chìm trong tình yêu.
  2. Chúng ta có thể gặp được người cần gặp ở tuổi 18 nhưng lại chẳng có đủ can đảm để giữ lại người mà mình cần.
  3. 18 tuổi, chúng ta dễ vui, dễ buồn, dễ rung động và cũng dễ đánh mất người mà mình yêu thương.
  4. 18 tuổi thất tình, có thể trốn trong toilet mà khóc nức nở, có thể uống rượu ca hát suốt đêm, có thể khóc đến bất tỉnh, có thể lập lời thề về sau, cả đời này sẽ không bao giờ quay lại với hắn ta, sau đó sẽ bắt đầu lại từ đầu. Hệt như chưa từng bị tổn thương.
  5. Năm 18 tuổi, lần đầu tiên nhìn thấy nụ cười của cô ấy, cậu đã nghĩ mình sẽ phải bảo vệ cô gái này suốt cả cuộc đời. Nhưng... cậu chẳng thể.

Những câu nói hay về tuổi 18 – độ tuổi chỉ đến duy nhất một lần trong đời

  1. Bạn đang ở độ tuổi mà hầu hết những người già chỉ ước họ có thể sống lại một lần nữa. Vì vậy, hãy khiến cho chúng trở nên thật ý nghĩa.
  2. Nếu bạn không làm những điều hoang đường ở tuổi 18, bạn sẽ chẳng có gì để mỉm cười khi về già.
  3. Tuổi trẻ hữu hạn, tuổi 18 cũng sẽ qua mau, vì vậy hãy sống sao cho không phải hối tiếc.
  4. Chúng ta chỉ trải qua tuổi 18 một lần vì vậy hãy sống trọn vẹn và sống bằng tất cả hơi thở của mình.

Những câu nói hay về tuổi 18 5

  1. Có một khoảng thời gian tươi đẹp mang tên tuổi 18, đến nhanh, đi nhanh và không bao giờ trở lại.
  2. Thời gian sau ngưỡng 18 tuổi trôi đi cực kỳ nhanh.
  3. Tuổi 18 hãy sống thật ý nghĩa, sau này nhìn lại bạn sẽ có những ký ức đẹp đẽ và không phai nhòa theo thời gian.
  4. Tuổi 18 tựa như một cơn mưa rào, đẹp nhưng vội đến vội đi.
  5. Chúng ta vẫn thường hoài niệm về tuổi 18 vì nó quá đẹp, đáng nhớ và không thể trải nghiệm lần thứ hai trong cuộc đời.

Không chỉ là những câu stt đầy ý nghĩa về khoảng thời gian tươi đẹp nhất của đời người, những câu nói hay về tuổi 18 trên đây còn chứa đựng nhiều bài học, nhiều lời khuyên đắt giá trong cuộc sống. Vì vậy, ngoài việc sưu tầm, bạn hãy thử biến chúng thành phương châm, thành kinh nghiệm sống của bản thân đồng thời tự mình trải nghiệm.