60 status về tuổi học trò ý nghĩa, cap hay về kỷ niệm kí ức tuổi học trò

(VOH) – Tuổi học trò với biết bao kỷ niệm buồn, vui, thương, nhớ. Chính vì thế, những status hay về tuổi học trò luôn chạm đến trái tim của những người đã và đang được ngồi trên chiếc ghế nhà trường.

Tuổi trẻ chúng ta, chắc hẳn ai cũng từng gắn liền với hoa bằng lăng tím, những chiếc ghế đá sân trường và những chùm phượng đỏ… Nơi đó, có những mối tình vụng dại tuổi mới lớn, có những lời yêu còn bỏ ngỏ, có những tình bạn thuần khiết, không toan tính…

Để rồi khi kết thúc thời học sinh, chia tay với chiếc ghế, ngôi trường và thầy cô quen thuộc, những kỷ niệm đó được chúng ta gói ghém và mang theo cuộc hành trình dài, đôi lúc bất chợt nhớ lại, bỗng vô thức mỉm cười vì dù cuộc sống có đổi thay thì những ký ức về tuổi học trò vẫn vẹn nguyên như cũ.

1. Những status hay về tuổi học trò mang kỷ niệm ùa về

Trong cuộc đời mỗi con người, khoảng thời gian đẹp nhất có lẽ là thời học sinh. Những stt hay về tuổi học trò sau sẽ giúp bạn làm sống lại một vùng ký ức tuyệt đẹp ấy. 

  1. Tuổi học trò là gì? Là khi nhắc lại vẫn còn đọng lại cái cảm giác tiếc nuối. Mỗi lần xem phim lại nhớ về mình của quá khứ. Kỷ niệm lại ùa về. Chào bạn chàng trai năm 17 tuổi, những kỷ niệm vui và đáng nhớ nhất. Mỗi lần xem những bộ phim học đường lại nhớ đến bạn. Chàng trai đẹp nhất tuổi thanh xuân của mình.
  2. Tuổi thanh xuân cho ta biết được những xúc cảm đầu đời, biết yêu, biết giận, biết nhớ, biết thương một cách ngây ngô và trong sáng nhất. Đó là những cảm xúc mà giờ đây tôi không thể nào tìm lại được.
  3. Tôi rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạy tới lớp khi nghe tiếng chuông báo, ngủ gà ngủ gật vì bài giảng nhàm chán, hò hét ầm ĩ khi được nghỉ đột xuất, hay phải thức ôn thi đến sáng chỉ bởi vì lúc trước không học bài. Những năm mà tôi và bạn đều không có gì, chỉ có thời gian vừa dài vừa rộng. 
  4. Thời gian cứ thế trôi, tuổi tác cũng nhiều hơn, tuổi thanh xuân tươi đẹp cũng vì vậy mà không thể nào quay lại được, chia tay nhé – tuổi học trò đáng nhớ! 
  5. Ngày cuối cùng năm trung học mỗi người ai nấy ôm nhau và khóc, riêng tôi chỉ cười vì nghĩ lên đại học chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Sau này tôi mới biết mình đã sai rồi, chúng tôi ở những năm đại học không còn là chúng tôi của những năm trung học nữa!
status hay về tuổi học trò 1
  1. Có cuộc hội ngộ nào mà không có chia tay, có cuộc vui nào mà không có kết thúc. Sẽ chẳng còn những tiết học thanh vắng mỗi buổi trưa, còn đâu những bụi phấn vương trên tóc thầy, và còn đâu nữa những lần trốn học hẹn nhau nơi góc phượng sau trường. Tất cả chỉ còn là kỷ niệm nơi trường xưa.
  2. Sau nhiều năm, tôi trở lại trường cũ. Tôi vẫn nhớ như in ngày ấy, cái ngày chúng tôi chia tay nhau sau biết bao thăng trầm cảm xúc. Tôi vẫn nhớ từng dấu chân in hằn trên đám cỏ và những giọt phượng buồn rơi đọng lại trên vai.
  3. Đứng một mình dưới gốc bằng lăng tím, tôi nhớ lại những tháng ngày tuổi trẻ trôi qua như một cơn mưa chỉ đọng lại trong tôi những kỷ niệm của một thời áo trắng ngây ngô, nông nỗi.
  4. Ai trong chúng ta cũng đi qua một thời áo trắng! Đến khi bôn ba giữa cuộc đời muôn sự đa đoan mới biết những ngày ấy thuần thiết vô cùng.
  5. Nếu được quay lại những tháng ngày hạnh phúc cùng chúng bạn thời cấp ba, tôi sẽ giành từng giờ, từng phút để nói với chúng nó rằng: “Tao yêu mày”, “Cảm ơn mày”. Và để nói với thầy cô của mình rằng: “Con yêu thầy cô rất nhiều, cảm ơn thầy cô vì tất cả.”

Xem thêm: Đắm chìm giữa năm tháng thanh xuân với những câu nói hay về tuổi 18

2. Những stt chia tay tuổi học trò buồn

Chia tay tuổi học trò là chia tay những đứa bạn cùng mình cắp sách đến trường, là chia tay chỗ ngồi thân yêu đã gắn bó cùng ta suốt bao năm tháng, là chia tay cây bàng vàng lá, cánh phượng yêu thương,... và đặc biệt là chia tay với cái thời vô lo vô nghĩ, cơm áo gạo tiền chẳng bao giờ đến tay. Những stt hay về chia tay tuổi học trò là nỗi lòng của bao thế hệ học sinh khi trải qua khoảnh khắc đáng nhớ này. 

  1. Ve sầu đã vang lên những bản nhạc buồn, tôi và bạn sắp phải rời xa những thứ thân thuộc. Còn đâu những ngày đèo nhau đi học trên con đường đầy hoa sữa, còn đâu những buổi chiều tan học la cà các quán xá ven đường.
  2. Ai cũng cảm thấy thanh xuân sẽ chẳng bao giờ là vĩnh viễn mà khi đó chính là thời gian đẹp nhất của cuộc đời chúng ta, lúc này đây tôi và toàn bộ quãng thanh xuân của chúng ta cùng nói lời tạm biệt!
  3. Chia tay bạn làm rơi bao giọt lệ
    Giọt mắt buồn khẽ đọng lại trên mi
    Hoa phượng đỏ hay mắt người tuổi trẻ
    Khẽ đánh rơi trên ghế đá sân trường.
  4. Khi bắt đầu năm học ai cũng muốn rời khỏi ngôi trường càng sớm càng tốt, khi kết thúc thời đi học ai cũng mong được ở lại dù chỉ một hai ngày.
  5. Giờ chia tay đã đến bạn ơi! Mới đây thôi ta cùng với nhau tay trong tay vai sát vai ta chung đường, này bạn thân ơi, giờ này chia xa và xin nhớ trong tim ta luôn khắc ghi bao kỷ niệm, dù thời gian trôi, dù nhiều ngăn cách… thì xin nhớ nhau từ đây…
(đã xong) status hay về tuổi học trò 2
  1. Thời gian vội vã quá bạn nhỉ! Mới ngày nào mình chào nhau câu làm quen, những kỷ niệm mình chưa kịp lưu giữ giờ đã phải chia tay. Trên bước đường tương lai, nếu một ngày nào đó mình gặp lại, chúng ta sẽ vẫn mãi là bạn thân như ngày còn chung bàn bạn nhé!
  2. Từng dòng lưu bút sẽ là kỷ vật cho tình bạn chúng ta, hãy gìn giữ và trân trọng những khoảnh khắc ấy vì nó chỉ có một lần trong đời. Bình an nhé bạn tôi ơi!
  3. Tháng 5 thật sự rất mong manh, dường như mọi thứ đều chuẩn bị kết thúc. Thứ chỉ mới bắt đầu, có chăng là mùa hè, những cơn mưa, trưởng thành, và chia ly.
  4. Những phút giây cuối được ở bên bạn bè thầy cô và mái trường thân yêu. Tiếng trống trường vang lên kết thúc đời học sinh nghe thật buồn. Sẽ nhớ nơi này lắm, biết bao kỉ niệm.
  5. Ở khoảng khắc ấy. Bạn mới thấu hiểu cảm giác này. Xa rồi thời áo trắng. Nước mắt thay buổi chia tay.
  6. Tạm biệt tuổi học trò với những xúc cảm tuyệt vời nhất của mình, vui có, buồn có, luyến tiếc cũng có… Những cảm giác đó sẽ theo tôi mãi… không bao giờ quên.
  7. Chúng ta chẳng phải suy nghĩ có nên chuồn tiết này không nữa. Bởi vì chúng ta chẳng còn tiết mà học. Mùa thu nay, cái phòng học mà các bạn luôn muốn trốn tiết ấy vẫn cứ đầy học sinh ngồi đó. Chỉ là những người ngồi đó sẽ chẳng còn là chúng ta…
  8. Có một loại tốt đẹp mang tên Thanh Xuân, có một loại chia ly mang tên tốt nghiệp…. Hành trình chúng ta cùng nhau tại ngã rẽ kia phải tạm biệt rồi…Bảo trọng.
  9. Không có cuộc gặp nào tránh khỏi phút chia tay. Biết là thế nhưng vẫn thật không nỡ. Thời gian có thể lạnh lùng đến mức nào nữa. Cuối cùng cũng không phải sợ nơm nớp bị cô túm lên bảng, không còn sợ bị cô phát hiện lúc ngủ gật cũng không cần thót tim khi bị cô gọi lên trả bài. Đáng sợ nhất không phải là chia ly mà là sự nuối tiếc, cái gì đến rồi cũng sẽ đến chẳng tránh được. Thật lòng không nỡ!
  10. Những ngày ôn thi vất vả nay còn đâu. Thi xong rồi giờ muốn cầm cuốn tập lên cũng không biết mình nên học gì nữa. Thời gian qua nhanh không chừa một ai!
(đã xong) status hay về tuổi học trò 3
  1. Lúc ấy ghét nhất mặc đồng phục, ghét nhất lớp học. Bây giờ lại vô cùng hy vọng có thể một lần nữa mặc đồng phục, ngồi trên cái bàn cố định cũ mà ngủ một giấc.
  2. Mấy ngày cuối cùng, những bạn nam cho dù bình thường có nghịch ngợm đến đâu cũng khoác lên mình bộ đồng phục ký đầy tên của cả lớp. Vài người bình thường mình ghét cũng cảm thấy dễ thương. Chỉ là, đã không thể tụ tập đông đủ nữa rồi.
  3. Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa nhau theo cách này hay cách khác. Khi đó chúng tôi luôn tin rằng rời xa nhau vì ngày mai gặp lại vì vậy mới nói hẹn gặp lại. Thật ra thế giới này quá rộng lớn, ban đầu những người nói mãi mãi không xa nhau. Một lần xa nhau rồi có thể sau này sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa. Rồi hai bên đều phải quên đi. Tạm biệt thực ra không phải là từ biệt mà là một lời hứa.
  4. Tốt nghiệp rồi mới biết,địa ngục thời học sinh mà bạn muốn trốn thoát chính là thiên đường không thể trở về của chúng ta hiện tại.
  5. Bởi vì chúng ta 18 tuổi, chúng ta sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng. Có thể rất đau đớn khi vấp ngã, nhưng không sao cả. Vì chúng ta 18 tuổi mà.

Xem thêm: Những câu nói an ủi động viên đúng lúc dành cho người tuyệt vọng trầm cảm chính là liều thuốc quý báu hơn bạc vàng

3. Những stt hay về tình yêu tuổi học trò

Tình yêu tuổi học trò tựa như cơn mưa rào những ngày xuân, trong trẻo, tươi mới và bình yên. Tuy ngô nghê, giận hờn đôi chút ngại ngùng, đỏ mặt nhưng trong tim lại hạnh phúc biết bao. Cứ ngỡ đó là cả thế giới cho đến ngày bế giảng cuối cùng của đời học sinh, hụt hẫng biết bao. Những stt hay về tình yêu tuổi học trò là những cảm xúc bồi hồi khi không còn được nhìn thấy nhau trong màu áo trắng tinh khôi. 

  1. Cất lời tạm biệt tháng 5 cũng là tạm biệt những rung động tinh khôi đầu đời. Cái nắm tay đầu tiên làm con tim em rơi rụng bên gốc phượng già cỗi, ừ, thì gốc phượng ấy cũng chứng kiến nhiều lắm rồi, những tình cảm chan chứa đầu tiên của tuổi mười tám. 
  2. Nỗi nhớ có khi còn chưa kịp đặt tên bởi tình cảm học trò mong manh như cánh phượng, mỏng tang và nhẹ tanh trong chiều gió. Nó cũng mang màu đỏ rực, chẳng dễ phai mờ trong nhiều năm sau nữa.
  3. Chúng tôi năm đó cứ tưởng rằng đời chỉ có tương phùng, lại không ngờ hoá ra còn có những bỏ lỡ, những sự tiếc nuối và cả những thứ không thể vãn hồi…
  4. Tuổi học trò là một điều gì đó thiêng liêng quá đỗi. Khi những xúc cảm chạm nhẹ, dịu dàng lan tới từng trái tim, mỗi rung động lại kèm theo cái đỏ mặt ngượng ngùng và có biết bao nhiêu bức thư ngăn bàn chưa dám gửi.
  5. Thanh xuân đi qua, để lại trong lòng tôi bao nhiêu sự tiếc nuối. Tiếc cho những buổi trưa ngủ gật trên bàn học, tiếc lời cô giảng những bài thơ, tiếc một mối tình chớm nở nhưng chóng tàn, tiếc cho một lần e ngại để lỡ dịp nói lời yêu.
(đã xong) status hay về tuổi học trò 4
  1. Tuổi học trò vụn về, non nớt đến cả lời yêu cũng chẳng dám thổ lộ ra. Cho đến khi mỗi người một hướng đi, lời yêu ấy cũng đánh rơi theo thời gian trôi mất. Tớ thật ngốc!
  2. Có những nỗi nhớ còn chưa kịp đặt tên bởi tình cảm học trò mỏng manh như cánh phượng, nhẹ tênh như hoa gió và nó mang một màu đỏ rực chẳng dễ phai mờ qua năm tháng.
  3. Bạn cùng bàn đó là người không cần phải đợi đến giờ thể dục giữa giờ hay lễ chào cờ mới có thể nhìn trộm. Cậu ấy ở ngay bên cạnh tôi, tuy không thuộc về tôi nhưng có thể để đầu óc treo ngược cành cây và nói, tôi vẫn luôn ở đây.
  4. Để nói 1 từ dành cho tuổi 17 tôi sẽ dành cho nó 1 chữ “Tiếc”. Nếu có thể quay lại tôi sẽ đi chơi với các bạn nhiều hơn, chúng ta sẽ dành thật nhiều thời gian để cười thay vì giận dỗi và sẽ để bên cậu bạn thầm thích và nói “Tớ thích cậu, chàng trai tuổi 17 của tớ”
  5. Nhiều lúc tổn thương, tôi tự hỏi, liệu cậu có giống như một cơn mưa mùa hè, bất chợt rẽ vào cuộc đời tôi, làm tôi vui thích cuống cuồng, rồi lại vội vã qua đi, liệu chờ đợi cậu có giống như chờ đợi 1 cơn mưa giữa mùa hè không??? Sự chờ đợi mòn mỏi đến tuyệt vọng.. Nhưng, tôi vẫn có một chút niềm tin nơi cậu. Cậu đã từng là động lực cho tôi. Yêu cậu.

Xem thêm: Say đắm trong xúc cảm tình yêu qua 40+ bài thơ ngôn tình sâu lắng!

4. Những stt hay về tuổi học trò cuối cấp

Hãy lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp với thật nhiều hình ảnh ý nghĩa bằng đôi dòng stt hay về tuổi học trò, để sau này nhìn lại, ta vẫn sẽ mỉm cười vì đã cùng nhau đi qua thanh xuân.  

  1. Khoảng thời gian đó đã trôi qua rất nhanh. Nhanh tới mức vào những ngày này, tôi chợt nhận ra rằng cuộc đời cấp 3 của mình đã đặt dấu chấm hết từ khi nào.
  2. Vào ngày chia tay hãy để tôi được ôm cậu, 3 năm thật sự trôi qua rất nhanh nhưng tình bạn này đối vs tôi nó rất rất đậm sâu để có thể quên đi. Tuổi trẻ này của tôi vì có những người bạn như cậu mà trở thành một bức tranh đầy màu sắc.
  3. Ba năm đạp xe qua con đường bằng lăng tím này đến trường. Và giờ không còn là học sinh cấp 3 ngây ngô nữa, không còn được hàng ngày qua nơi này nữa, sẽ nhớ lắm, nhớ con đường này, nhớ sắc tím bằng lăng, nhớ tuổi học trò….
  4. Cấp 3 là cái tuổi không phải là trẻ con cũng chẳng phải trưởng thành, nó lưng chừng giữa khoảng cách của người lớn và trẻ con. Cấp 3 tôi biết được mình không còn nhỏ để vô tư chơi đùa, cũng không phải lớn để lo mưu sinh cuộc sống. Cấp 3 là những trải nghiệm non nớt, bồng bột mà tôi đã từng trải qua, và có lẽ sẽ chẳng bao giờ tôi có thể trải nghiệm điều đó lần nữa.
  5. Ba năm cấp ba thực ra là khoảng thời gian rất đơn giản, chính là nuôi mộng ước bước chân vào đại học. Rồi một ngày bất chợt ngoảnh đầu lại, thấy bản thân đã đi đến cuối con đường, lại chẳng hiểu sao có muôn vàn những nuối tiếc.
(đã xong) status hay về tuổi học trò 5
  1. Cấp 3 có thể là một trong những khoảng thời gian hạnh phúc nhất, buồn nhất, cảm xúc nhất, mệt mỏi và vui vẻ nhất trong cuộc đời mỗi người chúng ta.
  2. Bản thân mỗi người luôn biết rằng mình sẽ nhìn lại những lần có nước mắt và nụ cười, nhưng sẽ không bao giờ hiểu rằng sẽ có lúc điều đó thành sự thật cho tới ngày cuối cùng của năm cấp 3.
  3. Những người mình từng ghét cay ghét đắng hồi học cấp 3, lên đại học lại là những người mình nhớ nhất.
  4. Cấp 3 là quãng thời gian khó quên nhất. Là bài Văn viết mãi không xong, là đề Toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương lớp bên cạnh, là cuộc sống sinh hoạt với ba điểm thẳng hàng: Nhà, trường, chỗ học thêm. Đó là quãng thời gian buồn tẻ nhưng cũng phong phú nhất trong đời.
  5. Cấp ba là gì ?
    Ngày hôm nay – 1 ngày vô cùng đặc biệt đối với cuộc đời của tôi. Vì nó là ngày cuối cùng, ngày kết thúc của tuổi học trò ngây thơ, trong sáng. – Lần cuối cùng tôi được hô vang: Tôi là học sinh Trần Phú ! – Lần cuối cùng tôi được hát quốc ca tại nơi này – Lần cuối cùng tôi được ngồi tập trung tại nơi đây, trò chuyện với bạn bè những điều trên trời dưới bể – Lần cuối cùng tôi được đứng trên sân khấu ấy để thể hiện đam mê – Lần cuối cùng tôi được chụp ảnh cùng những người bạn, những người anh em tại mái trường này…..
    Tất cả đã là cuối cùng, là kết thúc, là dấu chấm hết cho một thời cấp 3 tươi đẹp, ý nghĩa, một tuổi trẻ tuyệt vời không thể nào quên !!!

Xem thêm: Cõi lòng tan nát trước những status chia tay thấm đẫm nước mắt

5. Những câu status hay về tuổi học trò khiến trái tim bạn thổn thức

Rồi mai đây, khi không còn cùng nhau đạp xe đến trường, không còn ai cãi nhau chí chóe rồi lại ôm mặt khóc lúc chia xa,... bạn sẽ cảm thấy dường như mình đã mất đi điều gì đáng quý. Đôi dòng stt hay về tuổi học trò sẽ giúp bạn lưu giữ mãi những khoảnh khắc tươi đẹp ấy. 

  1. Thanh xuân của tôi nằm lại nơi đây, trên chiếc ghế đó, ở chỗ ngồi đó, trong lớp học đó,... và những con người đó. 
  2. Tiếng chuông vào giờ, tan lớp. Tiếng cô giảng bài, tiếng thầy dạy dỗ. Tiếng chúng bạn tíu tít. Tiếng ăn vụng trong giờ. Tiếng lật sách, tiếng bút thước. Tất cả những âm thanh ấy đều là thanh xuân. 
  3. Tại những ngày ánh mặt trời rực rỡ chói chang nhất chúng tôi biết có nhiều thứ đã hoặc sẽ kết thúc. Sau này trên đường đời đông đúc, đứa hào quang sáng chói, đứa ảm đạm chán chường, cũng đừng quên rằng đã từng ngồi chung trong một lớp học, dưới một mái trường và từng cùng đau đầu vì một kỳ thi. 
  4. Ngày cuối năm học, ai cũng hứa sẽ giữ liên lạc, hẹn gặp nhau khi rảnh rang. Sau đó, cuộc sống xuất hiện và rồi nhiệm màu thay, mọi người cuối cùng chỉ còn là những cái tên trong danh bạ điện thoại. 
  5. Tuổi thanh xuân cũng như mây trời. Vốn dĩ chẳng thể nào níu giữ nổi.
(đã xong) status hay về tuổi học trò 6
  1. Điều cuối cùng ở lại sau những tháng ngày thanh xuân đấy, là chúng ta chỉ còn sống trong trí nhớ của nhau.
  2. Trong suốt cuộc đời mình, bạn sẽ mang lên mình rất nhiều màu áo, nhưng sẽ chẳng có màu áo nào khiến bạn nhớ nhiều như màu áo trắng tuổi học trò đâu…
  3. Những gì các em chán ghét ngày hôm nay, là ngày hôm qua mà anh chị mãi mãi không thể quay trở lại.
  4. Chúng ta mất 4 năm cấp 2 để kỳ vọng vào 3 năm học cấp 3 Chúng ta mất 3 năm cấp 3 để khát khao về 4 năm đại học Chúng ta mất 4 năm đại học để nhớ về 7 năm trung học. Cuối cùng chúng ta mất cả đời để tưởng niệm về tuổi trẻ của chúng ta.
  5. Buổi tốt nghiệp ngày hôm đó, chúng tôi chẳng ai ôm nhau, chẳng ai khóc. Chúng tôi cứ luôn nghĩ sau này sẽ gặp lại nhau. Cứ nghĩ nó dễ dàng như mỗi buổi sáng của lúc trước, bước vào lớp là liền thấy mặt nhau, hỏi nhau: “Đã ăn sáng chưa?”, “Đã học bài chưa?”,...

Xem thêm: 55 status tuổi trẻ - Một thời thanh xuân ngông cuồng ai cũng khắc sâu trong tâm trí

Tuổi học trò thật đẹp, ngoài kiến thức từ sách vở còn tình bạn - hay phá phách chọc ghẹo, thêm vào đó là những tình cảm ngô nghê. Trong tay chỉ có một tâm hồn đầy mộng mơ, một trái tim của tuổi thanh xuân căng tràn sức sống. Không giàu có về vật chất, cũng chẳng hề cao sang nhưng đó lại là khoảng thời gian tươi đẹp mà chúng ta sẽ không bao giờ tìm lại được lần thứ hai trong cuộc đời mình.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet