Top 40 lời chúc mừng tốt nghiệp cực hay và ý nghĩa

VOH - Tốt nghiệp là cột mốc đánh dấu bước chân 'chập chững' trong hành trình trưởng thành. Cùng tham khảo lời chúc mừng tốt nghiệp con cưng, bạn bè hoặc người yêu ý nghĩa sau nhé!

Lời chúc mừng tốt nghiệp không đơn thuần là câu chúc mà nó còn đong đầy cảm xúc chân thành và niềm tự hào của gia đình, bạn bè và thầy cô. Vì thế, bên cạnh những món quà, bó hoa, cái ôm hãy gửi gắm thêm lời chúc mừng tốt nghiệp như thông điệp mong ước tương lai tươi sáng đến tới người thân thương của mình. 

Lời chúc mừng tốt nghiệp gửi đến con cưng

Ba mẹ đã chứng kiến con lớn lên từng ngày, cùng con bước qua bao kỳ thi. Dưới đây là một vài lời chúc mừng tốt nghiệp ý nghĩa nhất để gửi đến con mình mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo:  

  1. Hôm nay con đã thực sự tốt nghiệp, ba mẹ luôn mong con thành công trên con đường mình đã chọn, mọi việc đều thuận lợi. Chúc mừng con!
  2. Ba mẹ không thể nào quên ngày đầu tiên con bước chân đến trường, lần đầu con theo bạn bỏ học. Lúc đấy ba rất sợ con ham chơi mà bỏ bê học hành. Vậy mà vừa chớp mắt vậy mà giờ đây con của ba mẹ đã tốt nghiệp với thành tích xuất sắc. Ba mẹ cảm thấy rất vui và tự hào về con! 
  3. Bố mẹ rất hạnh phúc khi được chứng kiến con mình khôn lớn từng ngày! Hôm nay là ngày vui của con cũng chính là ngày hạnh phúc của bố mẹ. Chúc con sẽ tìm được công việc yêu thích, mỗi ngày làm việc với niềm đam mê. Ngoài ra, bố mẹ không mong gì hơn ngoài con luôn được bình an, hạnh phúc trong cuộc sống. 
  4. Con có biết không! Bố từng nhiều lần nằm mơ về khoảnh khắc con mặc áo cử nhân với tấm bằng đỏ trên tay. Cuối cùng, con đã biến giấc mơ của bố thành sự thật. Bố mẹ và gia đình vô cùng hãnh diện về con đấy. Chúc mừng con tốt nghiệp!

chuc-mung-tot-nghiep-voh-2

  1. Con của bố mẹ hôm nay ngoài nhận bằng tốt nghiệp thì còn nhận bằng chứng nhận “trưởng thành” đấy. Tốt nghiệp cũng có nghĩa con phải chuẩn bị hành trang bước vào đời, dám làm và dám chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Dù chỉ là khởi đầu nhưng bố mẹ luôn tin con sẽ làm tốt tất cả. Cả nhà yêu con! 
  2. Ba mẹ biết rằng con đã rất chăm chỉ học hành trong bao năm qua, thức khuya dậy sớm học bài. Con yêu vất vả quá rồi! Giờ là lúc công sức của con được đền đáp xứng đáng. Chúc mừng con tốt nghiệp! Ba mẹ rất vui và tự hào về con.
  3. Sau hôm nay con về nhà nhận sổ thu chi từ mẹ, bố mẹ đã tính toàn bộ số tiền để nuôi con từ bé cho đến nay. Giờ con tốt nghiệp có phải cũng đến lúc bố mẹ thu lại vốn không, con chọn trả tất cả hay trả góp đây. Mẹ đùa đấy, chúc mừng con của mẹ trưởng thành!
  4. Mẹ không biết những năm qua con có áp lực, có ghét mẹ không nhỉ? Vì luôn muốn con học tốt mà hay la mắng và quản lý con. Nhưng từ hôm nay, ngày tốt nghiệp của con, mẹ sẽ để con tự do lựa chọn và quyết định mọi việc. Chúc con có một tương lai tươi sáng phía trước. Bố mẹ luôn bên cạnh và ủng hộ con. 
  5. Có lẽ, bố rất ít khi bày tỏ cảm xúc của mình trước mặt con. Nhưng hôm nay bố phá lệ để nói rằng, ngày hôm nay chính là ngày hạnh phúc nhất của bố. Con luôn là niềm vui và niềm tự hào của bố, con hãy theo đuổi đam mê của mình, và sống thoải mái với nó mỗi ngày. Chúc mừng con tốt nghiệp!
  6. Con à, con có biết mẹ mong tới ngày hôm nay như thế nào không! Mẹ chúc mừng con tốt nghiệp. Chúc cho con sẽ tìm được công việc ổn định, được mọi người xung quanh tôn trọng và yêu mến. Mẹ cũng không mong con giàu sang để nuôi lại mẹ, chỉ cần con đủ khôn lớn, để tự lo được cho bản thân và sống hạnh phúc. Tất cả chỉ vậy thôi. 

Xem thêm:
45 lời chúc ý nghĩa của giáo viên dành cho học sinh
45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp
30 Lời chúc công việc thuận lợi tốt đẹp, nhiều may mắn, nhiều thành công

Lời chúc mừng tốt nghiệp đến bạn bè 

Bạn bè thực sự chính là khi biết mỉm cười trên niềm vui, biết đau trên nỗi buồn của bạn mình. Vậy hãy dành những lời chúc tốt nghiệp chân thành và sâu sắc nhất đến bạn của mình để ngày vui càng thêm vui.

  1. Miệt mài từng ngày, từng giờ vất vả bao ngày đã vượt qua rồi, giờ đến lúc cậu tiến về phía trước và thực hiện ước mơ ấp ủ bấy lâu. Chúc cậu thành công rực rỡ.
  2. Chúc mừng cậu tốt nghiệp! Vậy là cậu không cần phải chạy “deadline” bài tập, dự án nữa rồi mà thay vào đó là “deadline” công việc. Haha, tớ đùa thôi… Chúc cậu luôn mạnh mẽ, vững vàng không bao giờ chùn chân trước những khó khăn, thử thách.
  3. Này bạn ơi, chúc bạn tìm được công việc ổn định, luôn giữ vững lập trường, độc lập, tự tin và tỏa sáng như ánh mặt trời
  4. Tốt nghiệp vừa là kết thúc vừa là khởi đầu cho hành trình trưởng thành của bạn và tôi. Chúc cho chúng ta hiện thực hóa ước mơ, kiên trì theo đuổi đam mê, dũng cảm vứt bỏ những phiền toái. Quan trọng là hãy làm chủ chiếc xe cuộc đời mình, bạn nhé!
  5. Tôi tin rằng bằng tốt nghiệp chỉ thực sự có giá trị khi bạn biết cách dùng nó, đừng để lãng phí thời gian bỏ ra. Chúc bạn sử dụng hành trang kiến thức - trải nghiệm bước chân vào đời suôn sẻ và thành công nhé. Chúc chúc mừng tốt nghiệp bạn yêu! 

chuc-mung-tot-nghiep-voh-3

  1. Chúc mừng tốt nghiệp của chúng ta! Thanh xuân hồn nhiên của tụi mình đã thực sự khép lại để mở ra cánh cửa mới. Tớ tin cậu đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để bước vào cánh cửa đa dạng màu sắc, cung bậc này rồi. Chúc cậu đủ sức khỏe, tinh thần vững chãi và quyết tâm thực hiện đến cùng những dự định tương lai. 
  2. Tớ đang nghĩ đến việc chia tay tuổi “trẩu tre” bằng một bữa tiệc tưng bừng đấy. Cố gắng lên bạn nhé, bạn sẽ thành công và có cuộc sống bình yên trong những năm tới!. 
  3. “Nắng đã có nón, mưa đã có ô”. Đã có bằng đại học - không lo thất học, chỉ lo thất nghiệp. Thành công sẽ đến với những ai không từ bỏ, hạnh phúc không bao giờ xa xỉ nếu không ngừng cố gắng. Mình tin chắc rằng: tương lai tươi sáng không bỏ rơi cậu. Chúc mừng!
  4. “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Nhưng trong bước đường ăn chơi nhất định có dấu chân của chúng ta. À, nếu có tên trên con đường đại lộ danh vọng thì càng tốt nha. Nếu không, chỉ mong chúng ta sau này mỗi ngày có công việc tốt để lo cho bản thân và gia đình. Giữ tâm an yên, bình tĩnh trước gió sóng. Chúc mừng ngày chúng ta ra trường!
  5. Bạn ơi, bằng tốt nghiệp thì hôm nay bạn có rối đấy, còn bằng thoát FA hôm nào có vậy? Dù sao cũng chúc mừng của bạn, mong sớm tìm được công việc phù hợp nhé. Hãy luôn yêu bản thân, suy nghĩ tích cực, độc lập về vật chất lẫn tinh thần. 

Lời chúc mừng tốt nghiệp đến người yêu 

Nếu người yêu ra trường mà không nhận được lời chúc mừng từ bạn dễ có “nguy cơ” bị người ấy giận đấy nhé. Tham khảo ngay một số gợi ý chúc mừng tốt nghiệp dưới đây:  

  1. Anh không biết làm sao mình có thể “cưa đổ” được em. Vì người con gái này vừa xinh đẹp vừa tài giỏi. Chúc mừng tình yêu của anh tốt nghiệp, anh mong em luôn giữ nụ cười trên môi, tỏa sáng với ước mơ của mình. Hãy nắm lấy tay anh để mình cùng nhau vượt qua những lúc thăng trầm và viết tiếp câu chuyện tình yêu của chúng ta. 
  2.  Anh cảm thấy bản thân rất may mắn vì được bên cạnh em trong ngày đặc biệt này. Chúc mừng công chúa! Người yêu của anh không chỉ xinh đẹp mà còn vô cùng giỏi giang. Anh đang cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trong đời này! Hy vọng sau này anh không chúc mừng ngày của em, mà là chúc mừng ngày của chúng ta. 
  3. Anh không phải là người giỏi ăn nói, vì lời anh nói đều xuất phát từ đáy lòng. Anh biết em rất cố gắng để đạt thành quả xuất sắc như hôm nay. Chúc em có công việc mình đam mê, tự do làm điều mình thích và bên cạnh người mình yêu. Thương em nhiều!
  4. Em đã giúp cuộc sống tẻ nhạt của anh trở nên “mặn mà” hơn rất nhiều. Sau bao nhiêu ngày học tập cuối cùng đã đến ngày hôm nay, ngày kỷ niệm đáng nhớ nhất của em.  Chúc em thành công, xinh đẹp, tự tin và mãi nắm tay anh. 
  5. Anh không nghĩ tương lai tụi mình sẽ không tệ đâu. Vì người yêu, à vợ anh luôn chứ, quá ư tài giỏi. Mãi mãi hạnh phúc mãi mãi tỏa sáng em nha. 

chuc-mung-tot-nghiep-voh-4

  1. Vậy là uớc mơ tốt nghiệp của em trở thành sự thật, vất vả bao năm được trả công xứng đáng với tấm bằng đỏ chót kia rồi. Mong em luôn mạnh mẽ trước khó khăn, giữ tâm bình an trước những bài học trong cuộc sống. Chúc mừng em của anh! 
  2. Em yêu hôm nay chính thức trưởng thành rồi nhé, bớt “mày nheo” với anh lại. Mà có thì anh càng thích! Chúc em thành công, mãi tươi trẻ và thật hạnh phúc
  3. Nụ cười của em làm da anh không thể trắng nổi đấy. Mãi vui mãi trẻ mãi giỏi như thế này, em nhé. Anh luôn tin em có thể đạt được mọi điều mong ước trong cuộc sống. Chúc mừng em tốt nghiệp!
  4. Anh hy vọng tất cả những điều may mắn nhất trên đời sẽ đến với em. Chúc em thành công với ngành nghề mình theo đuổi, luôn nhiệt huyết với nó. Luôn giữ tinh thần và sức khỏe thật tốt nhé. Chúc mừng em tốt nghiệp nè!   
  5. Chúc mừng cô gái mạnh mẽ và “cứng đầu” của anh hôm nay tốt nghiệp. Mong bước đường em đi sẽ bớt chông gai, mọi việc suôn sẻ. Hãy yêu bản thân nhiều hơn và luôn đáng yêu như vậy. Chúc em có tất cả và có anh! Yêu em. 

Xem thêm:
Lễ tốt nghiệp là gì? Nguyên tắc mặc lễ phục và ý nghĩa
60+ lời chúc mừng tốt nghiệp ngắn gọn hay nhất cho bạn bè, người thân yêu
106 Lời chúc thi tốt dành cho bạn bè, người yêu giúp họ tự tin, bình tĩnh

Lời chúc mừng tốt nghiệp bằng tiếng Anh 

Nếu bạn muốn câu chúc thêm phần “sang chảnh” và dễ áp dụng cho mọi đối tượng, hãy lưu ngay một số lời chúc mừng tốt nghiệp bằng tiếng anh dưới đây nhé! 

  1. I have no doubt our future is going to be great. I can’t stop boasting about you. Congratulations, my sweet love! May beautiful achievements like this graduation continue to accompany your life. 
    Tạm dịch: Tôi không nghi ngờ gì về tương lai của chúng ta sẽ tuyệt vời. Tôi vô cùng tự hào về bạn. Xin chúc mừng, tình yêu của tôi! Cầu mong những thành tích sau này của tôi giống như thành tích của buổi tốt nghiệp này. 
  2. Your dreams of becoming a graduate have now become a wonderful reality. I have always believed in your determination and your hard work continues to produce unequaled rewards. Congrats, and I love you.
    Tạm dịch: Ước mơ tốt nghiệp của bạn  bây giờ đã trở thành sự thật. Tôi luôn tin vào quyết tâm và sự chăm chỉ của bạn tạo ra thành tựu xứng đáng. Chúc mừng và tôi yêu bạn. 
  3. Sweetheart, just like my love for you has no limits, may your successes in life after this amazing graduation also have no limits. May the smile that beautifies your face today never fade. I’m so proud to be with you.
    Tạm dịch: Em yêu, giống như tình yêu của anh dành cho em là không có giới hạn, mong những thành công trong cuộc sống của em sau khi tốt nghiệp cũng không giới hạn. Cầu mong nụ cười trên mặt em hôm nay không bao giờ phai. Anh rất tự hào khi được ở bên cạnh em. 
  4. Hard work and practice have resulted in your success today. If you keep on believing in yourself, your dreams will come true. I believe you can achieve anything. Cheers to enjoying your graduation!
    Tạm dịch: Làm việc chăm chỉ và thực hành đã dẫn đến thành công của bạn ngày hôm nay. Nếu bạn tiếp tục tin tưởng vào bản thân, ước mơ sẽ trở thành hiện thực. Tôi tin rằng bạn có thể đạt được mọi điều. Chúc mừng bạn tốt nghiệp!
  5. Congratulations and special thanks for allowing me to share in your success. On this special day, there are no words to express the pride and love in my heart. I hope all the best for your future life! 
    Tạm dịch: Xin chúc mừng và đặc biệt cảm ơn vì đã cho phép anh chia sẻ thành công cùng em. Trong ngày đặc biệt này, không có từ ngữ nào có thể diễn tả được niềm tự hào và tình yêu trong trái tim anh. Anh hy vọng tất cả những điều tốt nhất cho tương lai của em! 

chuc-mung-tot-nghiep-voh-5

  1. Congratulations to you for graduating with such an amazing result. Not only are you an extremely beautiful woman but you are also remarkably intelligent. I am truly blessed to have you in my life.  
    Tạm dịch: Xin chúc mừng em đã tốt nghiệp với một kết quả tuyệt vời. Em không chỉ là một người phụ nữ cực kỳ xinh đẹp mà còn rất thông minh. Anh thực sự may mắn khi có em trong cuộc đời của anh.
  2. Not everyone will understand your journey. That's fine, it's not their journey to make sense of. It's yours. So follow your passion. It will lead you to your Purpose. Congratulations on your graduation! 
    Tạm dịch: Không phải ai cũng hiểu được hành trình của bạn. Tốt thôi, đó không phải là hành trình của họ. Nó là của bạn. Vì vậy, hãy theo đuổi đam mê của bạn. Nó sẽ dẫn bạn đến Mục đích của bạn. Chúc mừng bạn tốt nghiệp.
  3. You have shown us that you are worthy of success. Amazing achievement. Keep adding to the goodness and beauty in the world.  May you always rock in your career like this.  
    Tạm dịch: Bạn đã cho chúng tôi thấy rằng bạn là người xứng đáng với thành công. Thành tích đáng kinh ngạc. Hãy tiếp tục làm tăng thêm những điều tốt đẹp trên thế giới. Chúc bạn luôn vững vàng trong sự nghiệp của mình như thế này.
  4. “Behind you, all your memories. Before you, all dreams. Around you, all who love you. Within you, all you need”. Wishing you happy graduation!
    Tạm dịch: “Phía sau bạn, tất cả những kỷ niệm của bạn. Trước bạn, tất cả những giấc mơ. Xung quanh bạn, tất cả những người yêu thương bạn. Bên trong bạn, tất cả những gì bạn cần”. Chúc bạn tốt nghiệp vui vẻ!
  5. "Success is the fruit of good ideas pursued with energy, intelligence, and determination". You're doing so well. Congrats! 
    Tạm dịch: "Thành công là kết quả của những ý tưởng hay được theo đuổi bằng nghị lực, trí tuệ và lòng quyết tâm". Bạn đang làm rất tốt. Những lời chúc tốt đẹp nhất trong lễ tốt nghiệp của bạn!

Trên đây là những lời chúc mừng tốt nghiệp có thể tham khảo giúp bạn gửi gắm tình cảm đến tân cử nhân mà mình yêu thương. Hãy dùng lời nói dẫn lối con tim để tiếp thêm động lực cho họ thêm phần vững tin vào tương lai phía trước.

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.

Ảnh: Internet