45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp

VOH - Lời chúc chia tay thầy cô như lời tri ân gửi đến "những người lái đò thầm lặng" đã quan tâm, dạy dỗ bạn trong suốt khoảng thời gian qua.

Thầy cô - những người lái đò thầm lặng - đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án để mang đến cho bao thế hệ học trò những bài học ý nghĩa. Và rồi, nắng mùa hạ cũng kéo đến bên mái hiên, hoa phượng nở rợp đỏ cả một khoảng trời tuổi trẻ. Giờ phút chia tay mái trường, tạm biệt thầy cô cũng đã đến! Hãy gửi đến thầy cô những lời chúc chia tay ý nghĩa để tri ân, thể hiện lòng biết ơn đối với những người cha, người mẹ thứ hai của cuộc đời mình. 

1. Những lời chúc thầy cô khi chia tay ngắn gọn

Lời chúc thầy cô khi chia tay là cách để chúng ta thể hiện tình cảm và tri ân đến những người đã dành cả tâm huyết để dạy dỗ các thế hệ học sinh nên người.

  1. Chúng em xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô vì đã dành cho chúng em những điều tốt đẹp nhất!
  2. Em kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, vững tay chèo lái con thuyền đến những bến bờ tri thức.
  3. Cảm ơn thầy/cô đã dành tình yêu thương và sự quan tâm đến chúng em trong suốt chặng đường vừa qua. Chúng em sẽ luôn nhớ về thầy/cô.
  4. Em mong rằng thầy/cô sẽ luôn giữ luôn mạnh khỏe, luôn tràn đầy năng lượng để truyền cảm hứng cho các thế hệ học sinh sau này.
  5. Chúc thầy/cô sức khỏe dồi dào để có thể tiếp tục truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm bổ ích cho các thế hệ học sinh tương lai.
45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp 1
  1. Chúc thầy/cô sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp giảng dạy.
  2. Thầy/cô không chỉ là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em mà còn là người bạn đồng hành, luôn sẵn lòng lắng nghe và tạo điều kiện tốt nhất để chúng em phát triển.
  3. Cảm ơn thầy cô đã tạo nên một môi trường học tập và rèn luyện tích cực, giúp chúng em trưởng thành và phát triển.
  4. Chúc thầy cô sẽ luôn có động lực và nhiệt huyết trong công việc giảng dạy cũng như hạnh phúc trong cuộc sống.
  5. Kính chúc thầy cô sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn và thành công trên con đường sự nghiệp.
45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp 2
  1. Cảm ơn thầy cô đã luôn đồng hành cùng chúng em suốt những năm tháng tại trường. Chúc thầy cô luôn giữ vững được tinh thần trách nhiệm và “ngọn lửa” nhiệt huyết với nghề. 
  2. Chúc thầy/cô sức khỏe dồi dào để có thể tiếp tục đam mê và nhiệt huyết trong công việc giảng dạy.
  3. Kính chúc thầy/cô thành công trong công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được những mục tiêu đã đề ra.
  4. Thầy cô là những giáo viên tuyệt vời! Hy vọng thầy cô sẽ tiếp tục trở thành người đồng hành đáng tin cậy của các thế hệ học sinh tương lai. 
  5. Cảm ơn thầy/cô đã quan tâm, giúp đỡ chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường. Chúc thầy/cô luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống.

Xem thêm:
Tổng hợp 22 bài thơ về mái trường gợi nhớ kỷ niệm tuổi học trò
40 bài thơ về thầy cô giáo, chùm thơ hay nói về thầy cô mái trường
25 bài thơ lục bát về thầy cô giáo và mái trường ngắn hay nhất

2. Những lời chúc thầy cô khi chia tay dành cho học sinh cuối cấp

Dưới đây là những lời chúc chia tay thầy cô giáo ấn tượng dành cho các bạn học sinh cuối cấp sắp chia xa mái trường thân yêu.

2.1 Lời chúc chia tay thầy cô cho học sinh lớp 5

  1. Thế là 5 năm dưới mái trường tiểu học thân thương cũng sắp kết thúc. Chúng em xin gửi ngàn lời cảm ơn các thầy giáo, cô giáo. Chúc thầy cô dồi dào sức khỏe, đạt nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúng em xin hứa sẽ mãi mãi là những đứa học trò ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập để xứng đáng với lòng tin của mọi người. 
  2. Một năm học nữa lại sắp kết thúc. Và giờ đây, khi viết những dòng này thì cũng là lúc chúng em sắp phải rời ghế nhà trường, xa thầy cô, bạn bè, xa mái trường tiểu học yêu dấu, để chinh phục những bến bờ tri thức mới. Em xin chúc các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ cao cả của mình trong sự nghiệp trăm năm trồng người. Em chân thành cảm ơn các thầy cô.
  3. Một mùa hè nữa lại đến. Có lẽ, đây là một mùa hè rất bình thường. Nhưng đối với mỗi học sinh lớp 5 như chúng em lại là một mùa hè đáng nhớ nhất, vì sau mùa hè này chúng em sẽ mãi mãi rời xa mái tiểu học thân yêu. Chúng em xin cảm ơn các thầy cô vì đã dạy cho chúng em nhiều điều hay lẽ phải. Kính chúc thầy cô giáo dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thành công trong công việc.
  4. Những bài giảng của thầy cô là hành trang không thể thiếu trong cuộc hành trình đến với ước mơ mà em đã lựa chọn. Em xin gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc đến thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai - đã luôn ân cần, quan tâm và dạy dỗ em từng ngày. 
  5. Con xin được gửi lời cảm ơn, tri ân chân thành nhất đến thầy cô. Cảm ơn thầy cô đã tận tâm hết mình vì chúng con và cho chúng con những năm tháng tuyệt vời. Cảm ơn thầy cô đã cho chúng con những kỷ niệm vui buồn, những hồi ức đẹp nhất của thời học sinh. Sắp phải xa mái trường thân yêu, con không biết nói gì hơn, xin kính chúc thầy cô luôn mạnh khỏe và công tác tốt.
45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp 3
  1. Dù ngày sau hay ngày sau nữa, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng để chúng em noi theo. Cảm ơn thầy cô - những người lái đò thầm lặng - đã cống hiến thời gian, tâm huyết và công sức để dạy dỗ chúng ta nên người. Chúng em xin cảm ơn thầy cô. Kính chúc thầy cô sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.
  2. Sau hôm nay, em không còn là học sinh cấp 1 nữa. Trong suốt 5 năm qua, nhờ sự chỉ bảo tận tình của thầy cô mà em đã được tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới. Em xin cảm ơn thầy cô. Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, vững tay chèo lái con thuyền trồng người đến bến bờ thành công.
  3. Thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em, là người luôn tận tình truyền đạt tri thức cho chúng em, để tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ. Em xin thay mặt các bạn kính chúc các thầy cô giáo sức khỏe và hạnh phúc. Chúc cho trường chúng ta sẽ tiếp tục phát triển không ngừng. 
  4. Thầy cô ơi, con cảm ơn thầy cô đã dạy cho con rất nhiều kiến thức, kỹ năng và những bài học quý giá không chỉ trong sách vở mà còn là trong cuộc sống. Con sẽ luôn nhớ những lời dạy của thầy cô. Chúc thầy cô luôn vui tươi, khỏe mạnh và thành công trong sự nghiệp giáo dục.
  5. Cảm ơn thầy cô vì đã dạy cho chúng em biết yêu thương, biết chia sẻ và biết vun đắp ước mơ. Em xin kính chúc thầy cô luôn khỏe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống cũng như trong công việc.

2.2 Lời chúc chia tay thầy cô cho học sinh lớp 9

  1. Những ngày chập chững bước vào cấp 2, thầy cô đã luôn dìu dắt, hướng dẫn em, giúp em học tập và làm quen với nhiều bạn bè mới, mở ra thế giới ngập tràn màu sắc yêu thương. Bốn năm học cấp 2 trôi qua là những ngày thầy cô quan tâm đến em. Em chân thành cảm ơn thầy cô. Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, lái những chuyến đò tiếp theo để đưa bao thế hệ học sinh cập bến bờ tri thức. 
  2. Vậy là một năm học nữa lại kết thúc, đây cũng là thời điểm chúng em phải nói lời tạm biệt với thầy cô đã gắn bó với chúng em trong suốt quãng đường vừa qua. Giờ đây chúng em không biết nói gì hơn ngoài gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy cô. Chúc thầy cô có thật nhiều sức khỏe cùng niềm vui trong quá trình công tác.
  3. Chúng em xin được gửi lời cảm ơn, tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến thầy cô. Cảm ơn thầy cô đã động viên, nhắc nhở chúng em những lúc chúng em chểnh mảng việc học hành. Cảm ơn thầy cô đã hết lòng, tận tâm dạy dỗ chúng em trong suốt bốn năm học qua. Giờ đây, khi sắp phải xa mái trường thân yêu, chúng em xin gửi đến thầy cô lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc thầy cô có thật nhiều sức khỏe và công tác tốt. 
  4. Cảm ơn cô đã cho em sức mạnh và sự can đảm để dám thực hiện ước mơ của mình. Cảm ơn cô - mảnh ghép quan trọng trong tuổi học trò của em. Em xin chúc cô luôn mạnh khỏe và ngày càng thành công hơn. 
  5. Mới ngày nào chúng em còn bỡ ngỡ khi bước vào cánh cổng Trường Trung học cơ sở, những rụt rè, nhút nhát, lo lắng bởi mình sẽ được học tập tại một môi trường hoàn toàn khác biệt so với những tháng năm tiểu học. Để rồi, lúc này đây, chúng em phải nói lời chia tay với thầy cô, bè bạn. Với chúng em, những tháng ngày được học tập, được dạy dỗ bởi các thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em là những khoảng thời gian quý giá biết bao. Chúng em cảm ơn thầy cô vì những gì thầy cô đã dành cho chúng em, để từng lớp học trò lớn lên, trưởng thành hơn, hoàn thiện bản thân hơn để vững bước vào đời. Trong những giờ phút cuối cùng trước khi chia tay, một lần nữa, chúng em xin gửi đến các thầy, cô giáo những lời cảm ơn sâu sắc nhất. Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống. Xin hãy nhận từ chúng em những lời tri ân và tạm biệt!
45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp 4
  1. Cảm ơn thầy/cô đã truyền cảm hứng và động lực cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại trường. Chúng em chúc thầy cô sẽ có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc trong công việc cũng như trong cuộc sống.
  2. Trong những giờ phút cuối cùng của năm học 20xx - 20xx này, em xin đại diện lớp gửi lời cảm ơn đến thầy/cô - người đã ngày đêm miệt mài bên trang giáo án, dồn hết khả năng và tâm huyết của mình để đưa chúng em đến những bến bờ của tri thức. Chúng em xin chúc thầy/cô luôn mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống. 
  3. Công ơn dạy dỗ của các thầy cô đối với chúng em vô cùng to lớn, chúng em không biết phải báo đáp công ơn này như thế nào. Chúng em xin chúc thầy cô mạnh khỏe và hứa học tập chăm chỉ, trở thành người có ích cho xã hội.
  4. Phượng đã nở, ve đã kêu gọi hè về, giờ phút chia tay đã đến, có bao điều em muốn nói với thầy cô, bạn bè, nhưng sao khó quá? Em chỉ biết kính chúc thầy cô ở lại mạnh khỏe, tiếp tục giữ vững tay chèo để đưa thêm nhiều chuyến đò cập bến bờ tri thức. 
  5. Dạy học cũng như lái đò, mỗi một lần lái đò là một lần trải qua nhiều sóng gió nhưng thầy cô vẫn luôn dìu dắt và che chở cho chúng em. Chúng em rất biết ơn và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô. Mong rằng thầy cô vẫn luôn mạnh khỏe, nhiệt huyết để tiếp tục chèo lái những con đò tiếp theo cập bến.

Xem thêm: 
Những câu nói khích lệ mùa thi, stt thi cử, thả thính mùa thi hài hước
90 danh ngôn về thầy cô giáo, câu nói hay về nghề giáo viên trồng người
106 Lời chúc thi tốt dành cho bạn bè, người yêu giúp họ tự tin, bình tĩnh

2.3 Lời chúc chia tay thầy cô cho học sinh lớp 12

  1. Có lẽ khoảnh khắc này đây, khi chúng em phải nói lời chia tay với bạn bè, thầy cô giáo sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt những năm tháng học trò. Chúng em xin gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô - những người đã “hao tâm tốn sức” để dạy bảo, uốn nắn chúng em thành những công dân có ích cho xã hội.
  2. Đại diện tập thể lớp, con xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô đã dạy dỗ chúng con thành người. Thật khó để nói lời chia tay sau khoảng thời gian dài gắn bó. Chúng con xin được chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, tươi trẻ và công tác tốt.
  3. Giờ chia tay cũng đã đến, dù không có quá nhiều năng khiếu “văn hay chữ tốt”, nhưng em vẫn muốn gửi tới cô thầy lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn thầy cô - những người cha, người mẹ thứ hai - đã luôn quan tâm, giúp đỡ, răn dạy chúng em thành người.
  4. Cái ánh nắng nóng gắt của mặt trời rọi xuống sân trường báo hiệu một mùa hè lại về. Giờ chia tay đã đến. Em xin ghi nhớ công ơn dạy dỗ của thầy cô. Đây là những hành trang quý giá nhất giúp em chinh phục những ước mơ. 
  5. Cảm ơn thầy cô đã dạy dỗ chúng em thành những đứa con ngoan, những người công dân có ích cho xã hội. Chúng em chúc thầy cô mãi mạnh khỏe, có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống và luôn nhiệt huyết trong công việc
45 lời chúc chia tay thầy cô xúc động dành cho học sinh cuối cấp 5
  1. Ba năm học, chúng em đã được thầy cô trang bị kiến thức, hành trang bước vào đời, dạy cách làm người. Chỉ ngay ngày mai, chúng em sẽ đi tới chân trời mới, nơi không còn thầy cô. Nhưng những lời chỉ dạy của các thầy cô sẽ còn mãi, theo chúng em đến hết cả cuộc đời. Chúc em chân thành cảm ơn thầy cô.
  2. Em xin gửi lời cảm ơn các thầy, các cô - những người đã dạy dỗ em trong suốt ba năm qua. Những bài giảng của thầy cô là hành trang không thể thiếu trong cuộc hành trình đến với những ước mơ mà em đã chọn. Em gửi tới thầy cô - những người đưa đò cần mẫn - lời chúc tốt đẹp nhất.
  3. Những lời dạy quý báu của thầy cô, những kỷ niệm đẹp dưới mái trường cấp 3 bên cạnh bạn bè, tất cả sẽ là hành trang cùng em viết tiếp tương lai. Em xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho thầy cô. Hy vọng thầy cô sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp và trong cuộc sống.
  4. Sắp phải rời xa mái trường thân thương, em xin gửi lời cảm ơn đến quý Ban giám hiệu nhà trường đã tạo cho chúng em một môi trường học tập năng động. Cảm ơn quý thầy cô đã luôn tận tình dìu dắt chúng em để chúng em có được như ngày hôm nay. Cuối cùng, em xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể quý thầy cô trong trường. Chúc các thầy cô sức khỏe, luôn nhiệt tình, công tác tốt và luôn truyền lửa cho các thế hệ học sinh mai sau.   
  5. Ba năm là một khoảng thời gian không dài cũng không ngắn nhưng cũng đủ để lại trong lòng mỗi học sinh những kỷ niệm đáng nhớ của một thời “nhất quỷ nhì ma”. Mới ngày nào, chúng em còn bỡ ngỡ bước vào mái trường cấp 3. Vậy mà hôm nay, chúng em đã có mặt ở đây mang theo bên mình là những tri thức, hoài bão cùng với sự trưởng thành mà thầy cô, gia đình đã gửi gắm với biết bao hy vọng. Kết thúc ba năm học, điều mà tất cả chúng em muốn nói ngay lúc này đây, đó chính là lời cảm ơn sâu sắc nhất gửi đến thầy, cô. Thầy, cô là những người đồng hành cùng chúng em trong bài học, trong kiến thức trên bục giảng, là những người sẻ chia nhiều kinh nghiệm sống quý báu, dẫn lối chúng em trên hành trình hoàn thiện bản thân. Sự trưởng thành của chúng em trong buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay chính là nhờ sự định hướng, chỉ bảo, động viên tận tình của thầy cô. Xin kính chúc cho quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Lời chúc chia tay thầy cô như món quà tri ân dành tặng cho những người lái đò thầm lặng. Dẫu trên bước đường tiếp theo có khó khăn, thử thách, nhưng mỗi người học trò sẽ mãi ghi nhớ vô vàn bài học hay của các thầy cô giáo.

Sưu tầm - Ảnh: Pinterest