68 câu nói hay của sư Giác Minh Luật gây sốt giới trẻ

VOH - Khi nhắc đến sư Giác Minh Luật, người ta không thể không nhắc đến những câu nói hay mang đầy triết lý về nhân sinh. Dưới đây là những câu nói hay của sư Giác Minh Luật khiến giới trẻ thán phục.

Là một trong những nhà sư được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, những câu nói của hay của sư Giác Minh Luật để lại dấu ấn sâu sắc đến với thế hệ trẻ hiện nay.

Câu nói hay của sư Giác Minh Luật 1

1. Sơ lược về sư Giác Minh Luật

Sư Giác Minh Luật tên thật là Lê Văn Trúc, sinh ngày 15/8/1992, ở tỉnh Bình Thuận. Ông xuất gia quy y cửa Phật vào năm 10 tuổi, tại tịnh xá Ngọc Minh thuộc tỉnh Bình Thuận, thuộc hệ phái Khất Sĩ.

Năm 2010, sư Giác Minh Luật thành lập câu lạc bộ Nhân sinh, thông qua đó ông tổ chức các buổi giao lưu, trò chuyện, kết bạn và thực tập thiền định, giảng dạy Phật pháp cho mọi người.

Năm 2013, sư Giác Minh Luật chính thức công nhận là tài năng trẻ của Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa và các hoạt động xã hội.

Ông đã tốt nghiệp chương trình cử nhân (B.A) chuyên ngành Triết học Phật giáo tại Đại học MCU (Thái Lan). Hiện ông đang tu học tại Như Lai Thiền Tự, San Diego, California, Hoa Kỳ.

Ngoài việc tu tập, ông cũng theo học chương trình tiến sĩ, tham gia chia sẻ, nói chuyện, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tại các chùa, các trường đại học… tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, sư Giác Minh Luật cũng là tác giả của nhiều cuốn sách như: Chú tiểu Pháp Đăng, Nếu trở thành tu sĩ, Khổ răng mà khổ rứa, Cho nhẹ lòng nhau…và gần đây nhất là cuốn Vẻ đẹp của sự cô đơn, thu hút sự quan tâm của rất nhiều độc giả, đặc biệt là người trẻ.

Xem thêm:
Vô ngã là gì? Ý nghĩa của vô ngã trong Phật giáo và cuộc sống
‘Giác ngộ’ để cuộc đời an nhiên, hạnh phúc tự tìm đến!
Hiểu biết về bản ngã trong Phật giáo để biết cái tôi là tốt hay xấu

2. Những câu nói hay của sư Giác Minh Luật đáng suy ngẫm

Là nhà sư thuộc thế hệ 9X nên hầu như các bài giảng của sư Giác Minh Luật đều có đưa vào những câu nói trendy, hiện đại để tạo sự khác biệt nhưng vẫn giữ ý nghĩa cốt lỗi của từng vấn đề được đưa ra, từ đó hướng người trẻ tạo ra những giá trị tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội.

68 câu nói hay của sư Giác Minh Luật gây sốt giới trẻ 2

1. Không cần phải có ai đó chúng ta mới có hạnh phúc. Cái mà chúng ta thật sự cần là sống hạnh phúc trong từng phút giây hiện tại.

2. Đôi khi chúng ta giả ngu mà sống chứ không phải không đủ thông minh để hiểu chuyện. Nếu bạn đã lừa được một ai đó, đừng nghĩ họ là kẻ ngốc, chỉ là họ đã tin tưởng bạn quá nhiều. Thế nhưng, lừa gạt một ai đó, giả dối một ai đó, cái mà bạn nhận được cũng chỉ là việc đã “đánh mất đi niềm tin của một con người”.

3. Suy cho cùng, đáng sợ nhất vẫn là thời gian-thứ có thể khiến lời hứa biến thành lời nói dối.

4. Con đường của mình thì mình đi, đừng quá quan tâm đến sự thành công của người khác, để rồi mình bị cuốn theo đó. Hãy cứ bước đi, cứ sống như một con người tự do.

5. Người biết thương mình là người có chiều sâu, có khả năng tự chăm sóc thân tâm của mình.

6. Con người ta hạnh phúc không phải vì họ sở hữu quá nhiều, mà bởi vì họ đòi hỏi quá ít.

7. Nếu muốn có sự nghiệp bạn phải xây dựng con người trước.

8. Độc thân không có nghĩa là ế, mà là sự lựa chọn sống một mình. Sống độc thân để trải nghiệm trọn vẹn quãng thời gian tươi đẹp nhất.

9. Mỗi loài hoa có một thời gian nở khác nhau. Biết bao loài hoa đua nở vào mùa xuân, nhưng riêng hoa cúc lại nở vào mùa thu. Con người cũng vậy. Nếu bạn bè ta đã có gia đình hạnh phúc thì đừng nóng lòng, họ nở vào mùa xuân còn mình nở vào mùa thu thì sao? Gặp đúng người, đúng duyên thì mọi chuyện sẽ thành. Không quan trọng sớm hay muộn, mà là với ai.

10. Khi lao ra bên ngoài mà không tìm thấy được hạnh phúc. Chúng ta phải trở về bên trong, lắng nghe và làm bạn với chính mình.

11. Hãy cứ tùy duyên, đến đi được mất như chuyện hợp-tan của mây trời. Hãy sống bằng khát khao, bằng lý tưởng của mình, rồi đến một lúc nào đó ta sẽ tìm được một nửa đích thực của riêng ta.

12.  Khi nào đủ duyên, hoa sẽ nở.

13. Nếu chúng ta không tự tìm kiếm hạnh phúc cho mình mà chỉ mong người khác mang hạnh phúc vào đời ta, trái tim ta sẽ càng dễ tổn thương, đổ vỡ.

14. Dưới mái hiên của người khác lớn đến đâu thì cũng không bằng chiếc ô của riêng mình.

15. Tò mò chính là tế bào của ung thư. Càng tò tò thì càng phát hiện ra nhiều sự thật. Mà sự thật thì thường rất đau lòng.

Xem thêm:
Những câu nói về tâm đức khiến ta phải suy ngẫm - Hơn thua, danh lợi để được gì?
Lặng ngắm nhìn cuộc đời với 16 bài thơ về kiếp người giàu triết lý
Những câu nói hay của Khổng Tử dạy người quân tử cách sống ở đời

3. Những câu nói của sư thầy Giác Minh Luật về cuộc sống

Cuộc sống mang đến cho con người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng đọc những câu nói hay của sư thầy Giác Minh Luật để có thể hiểu thêm nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. Qua đó giúp chúng ta có thêm động lực bước tiếp con đường một cách lạc quan, hạnh phúc.

1. Cuộc sống không quá khó khăn như chúng ta thường nghĩ. Hãy sống để chính mình hạnh phúc, đừng sống để người khác ngưỡng mộ.

2. Người ta sẽ không chọn một cây cỏ dại, khi đang nằm giữa một cánh đồng hoa. Nếu có trách thì hãy tự trách mình, để những tháng ngày qua chưa hết lòng nỗ lực.

3. Có những lúc, chúng ta không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều, cứ thuận theo trái tim mình là đủ. Cuộc sống này là một chuyến đi cô độc, một mình bạn bước đi, một mình bạn chạy trong cơn bão, một mình lưu lạc; khóc một mình, cười một mình, mạnh mẽ một mình.

4. Cuộc sống, một lần đau khổ là một lần bạn tự gột rửa chính bản thân, một lần tổn thương là một lần tỉnh giấc. Đã từng bước qua, đã từng mệt mỏi đã từng rơi nước mắt, chỉ có như vậy bạn mới có thể trưởng thành.

5. Cuộc sống là một chuỗi liên kết của những khoảnh khắc. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc và làm cho nó trở nên ý nghĩa bằng cách sống hết mình, yêu thương và giúp đỡ người khác.

6. Cuộc sống này công bằng lắm, khi ta mất đi một thứ gì ta sẽ nhận lại được một thứ khác, đôi khi đó là những bài học cho sự trưởng thành.

7. Ai cũng nghĩ rằng mình phải sống tốt mà lại quên mất mình phải sống vui. Bởi khi có niềm vui rồi, chúng ta mới sống thật sự tốt.

8. Sống một mình mà vui vẻ, hạnh phúc, có tương lai, có nghề nghiệp để chăm lo cho ba mẹ và gia đình thì đó vẫn là một cuộc sống chất lượng.

9. Đời không có gì là không được cả. Khi đã đủ đau, đủ thấm thì chúng ta sẽ tự buông thôi.

Xem thêm:
200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả
270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

4. Những câu nói của sư Giác Minh Luật về tình yêu

Đức Phật từng nói “Trong tất cả các khổ đau, khổ đau tình ái là khổ đau khó buông bỏ nhất của con người”. Thế nhưng, bạn có biết tình yêu đầu tiên mà chúng ta cần phải học chính là hãy yêu lấy bản thân mình, bởi như sư Giác Minh Luật từng nói “Không thương được mình, không yêu được mình, thì thương ai, yêu ai cũng là sai”.

Câu nói hay của sư Giác Minh Luật 2

Dưới đây là một câu nói của sư Giác Minh Luật về tình yêu hay và ý nghĩa.

1. Ăn có thể nửa buổi, ngủ có thể nửa giấc, nhưng đừng bao giờ bán nửa đời mình cho một người vô nghĩa.

2. Có duyên gặp nhau, từng coi nhau như một, từng yêu thương, từng bảo vệ đã là duyên Phước, là điều kiện vô cùng khó khăn trong kiếp người hữu hạn-nên đừng vì những quan niệm hẹp hòi, những chuyện không đáng, tranh luận đúng-sai, hơn thua hoài hoài mà làm tình làm tội nhau, đánh mất nhau mãi mãi.

3. Khi thương một ai đó sẽ dễ dàng hơn một ai đó, cứ để cho cảm xúc dừng lại ở mỗi người với một chữ thương trọn vẹn, thương một cách sâu sắc, thật lòng, đừng cứ hễ dễ dàng gọi nhau tiếng yêu, đừng cứ hễ mỗi lần yêu là mỗi lần đau khổ, niềm vui thì dễ quên mà nỗi đau thì day dứt mãi.
Đừng để thêm một một lần nữa, những người gần nhau trong gang tấc, lại ngoảnh mặt làm ngơ. Người thương! Thương thôi! gọi nhau như vậy đi, đôi khi cũng hạnh phúc lắm rồi. Khi nào thương đủ, tự khắc sẽ vững bền, tự khắc sẽ đậm sâu.

4. Không thương được mình, không yêu được mình, thì thương ai, yêu ai cũng là sai.

5. Nếu tình yêu trong hiện tại chỉ khiến mình tồi tệ đi, bi luỵ, hờn ghen, trách móc và gieo đau khổ cho nhau mỗi ngày. Thì phải cần suy xét lại, bởi vốn dĩ bản chất của tình yêu phải có sự đồng điệu từ hai phía, phải mang lại hạnh phúc cho mình và cho cả đối phương.

6. Ở đời có nắng, có núi, có hơi sương và có cả những thứ hoang đường mà người đời gọi là yêu đương. Có những người yêu lâu rồi nhưng quên cưới, cũng có những người cưới lâu rồi nhưng quên yêu.

7. Hãy yêu khi bạn đã sẵn sàng, đừng yêu chỉ vì cảm thấy quá cô đơn.

8. Bạn không thể đánh thức một người giả vờ ngủ, cũng như không thể lay động một người đã hết yêu.

9. Chúng ta oán trách người khác chẳng còn như xưa, nhưng chính chúng ta cũng đánh mất bản thân, cũng thay đổi.

10. Nếu thầm thương trộm nhớ một ai cũng đừng kỳ vọng quá nhiều. Yêu đơn phương mang tới một cảm giác vô vọng như đứng giữa sân bay để chờ một con thuyền. Trên đời này không có người vô tâm với bạn, chỉ là tâm của họ không hướng về bạn mà thôi.

11. Một người cố vun vén, một người không làm gì, nếu họ chỉ biết nói lời ngọt ngào mà không hành động thì họ không phải là người thật lòng đâu.

12. Chúng ta có thể yêu ai đó vì nhan sắc, nhưng hãy nhớ chúng ta sẽ sống với tính cách của họ cả một đời. Nhan sắc chỉ là vẻ bề ngoài còn tính cách mới là thứ bên trong. Nhan sắc là thứ có thể nhìn thấy, còn tính cách phải dùng tâm mới cảm nhận được.

13. Luôn cô đơn trong một cuộc tình mới là cảm giác đáng sợ nhất. Chúng ta phải hiểu rằng, lỗi không nằm ở hai người mà ở thời điểm đó, bạn và người ấy đều là những kẻ cô đơn vô tình va phải nhau. Cả hai cùng chắp vá một thứ tình cảm tạm bợ.

14. Thà đau đớn một lần để sau này cả hai đều được hạnh phúc còn hơn để đau đớn âm ỉ kéo dài. Rồi đến một ngày, cả câu “tạm biệt” hay “xin chào” chúng ta cũng không thể nói được với nhau.

15. Chúng ta có một đời để yêu chứ không phải chỉ có một người để yêu. Đừng vì một người mà đánh mất một đời.

16. Yêu nhau chỉ cần khoảnh khắc, nhưng để sống với nhau thì cần cố gắng cả đời. Trong tình yêu thứ chúng ta cần nhất vẫn là sự chân thật.

17. Từng cùng nhau vượt qua muôn ngàn định kiến. Đến cuối cùng lại gục ngã trước lời nói của nhau.

Xem thêm:
140 câu nói hay về tình yêu hạnh phúc và tan vỡ ngắn gọn ý nghĩa
101 câu nói đáng suy ngẫm về cuộc sống và tình yêu
Lạc lõng giữa những xúc cảm vui buồn đan xen qua những câu nói hay về tình yêu

5. Những câu nói hài hước của sư Giác Minh Luật

Là một nhà sư trẻ, những câu nói hài hước của sư thầy Giác Minh Luật như mang đến một làn gió mới cho các bạn trẻ hiện nay. Với những chia sẻ về cuộc sống, tình yêu,... được lồng ghép trong các câu nói “bắt trend”, sư Giác Minh Luật được đặc biệt danh là “sư thầy triệu view” nhờ sự sáng tạo của mình.

1. Sao bao nhiêu mối tình đổ vỡ, người kiên trì chờ ta chỉ còn lại anh shipper.

2. Thứ đau nhất ở trên đời này là có ai đó ở trong tim mà không có ai đó ở trong tay.

3. Trên đời này làm gì có đàn ông lý tưởng, chỉ có đàn bà ảo tưởng mà thôi.

4. Đàn ông là những niềm đau, nhưng đàn ông đẹp là những “niềm nở”, người khiến chúng ta động lòng chưa chắc đã khiến cho chúng ta yên lòng.

5. Sống là phải biết điều, đừng để máu liều nó nhiều hơn máu não.

6. Đừng có đi xem tarot nữa, người yêu cũ không có quay lại đâu.

7. Chúng ta không thể giữ được một người bằng cách thương họ thật nhiều, họ không thương bạn thì bạn thương họ bao nhiêu cũng bằng thừa.

8. Đừng nhặt những gì đã vỡ để rồi đứt tay. Đừng nhặt những gì đã bay để rồi vụt mất. Vì cả một đời không quá dài nên không được phép tạm bợ. Người không thể đồng hành, tốt nhất nên trả tự do.

9. Lòng người hiểu ít thì vui, hiểu nhiều thì lại chóng mặt, đau đầu, lên cơn co giật.

10. Nếu không thể yêu tôi tử tế, xin hãy để tôi Ế một cách bình yên.

Xem thêm:
140 status hài hước câu like mặn như muối biển cho bạn 'F5' lại trang cá nhân
150 câu nói hài hước bá đạo của giới trẻ ngày nay về tình yêu và cuộc đời
111 stt yêu đời, lạc quan, hài hước giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn

6. Những câu nói của sư Giác Minh Luật về sự lạc quan, yêu đời

Luôn trân trọng và biết ơn những thứ mình đang có là một trong những bí quyết giúp chúng ta có được một cuộc sống an yên và hạnh phúc mỗi ngày. Cùng đọc những câu nói của sư Giác Minh Luật về sự lạc quan, từ đó giúp bản thân có thể thay đổi được tư duy để “làm mới” cuộc đời.

Câu nói hay của sư Giác Minh Luật 3

1. Đừng lãng phí đời mình vào những nỗi buồn viễn vông, hãy cứ bằng lòng, vui vẻ. Dù cả thế giới ai cũng có nhau, bạn vẫn cứ là bạn, vẫn vui, vẫn lạc quan, hạnh phúc như bây giờ.

2. Ngồi chờ đợi ai đó mang niềm vui cho mình thì chỉ làm héo mòn tháng năm tuổi trẻ. Sao không tự đi tìm? Bình minh tắt, muốn tìm lại phải đợi một ngày. Thanh xuân vụt mất, muốn tìm lại phải đợi một kiếp.
Có những hạt mưa rơi làm cho cây lá đâm chồi. Có những bóng chiều lơi làm trăng sao lóe sáng. Có những lúc lụi tàn mới thấy mình mạnh mẽ. Sống là vui, ta chẳng cần mong đợi.

3. Sự bình an không đến từ ngoại cảnh mà từ tâm hồn của mỗi chúng ta. Hãy học cách tìm kiếm sự bình an từ chính mình và lan tỏa nó đến người khác.

4. Không cần thay màu trời mà hãy thay đổi lăng kính trên mắt mình. Người đời lao nhao vào chốn nhộn nhịp, còn ta thầm lặng rút lui về chốn bình yên.

5. Trưởng thành không phải là nhìn thấu mà là nhìn thoáng. Nhìn thoáng để thấy cuộc đời này thật nhẹ.

6. Hạnh phúc không chỉ là nhận, mà còn là cho đi. Hãy chia sẻ, giúp đỡ người khác và bạn sẽ nhận ra rằng chính điều đó mới là nguồn hạnh phúc thực sự.

7. Khi gặp khó khăn, hãy nhớ rằng không có gì là không thể thay đổi. Nếu chúng ta dám đối mặt, kiên trì và nỗ lực, chúng ta sẽ tìm ra lối thoát và giải pháp tốt nhất.

8. Mọi người đều có những sai lầm và không hoàn hảo. Thay vì chỉ trích và đổ lỗi, hãy học cách tha thứ, chấp nhận và giúp nhau cải thiện

9. Hãy biết ơn với những điều tốt đẹp đã đến với cuộc đời mình và lan tỏa tinh thần biết ơn này đến mọi người.

10. Không có sự hoàn hảo, chỉ có sự cố gắng và tiến bộ. Hãy chấp nhận chính mình, từ đó hoàn thiện bản thân và trưởng thành hơn mỗi ngày.

7. Những câu nói hay của sư Giác Minh Luật về sự cô đơn

Có rất nhiều người sợ sự cô đơn, vì cô đơn mà họ sẵn sàng lao vào rượu chè, bè bạn, những cuộc tình “sớm nở tối tàn”. Thế nhưng, sư Giác Minh Luật cho rằng, cô đơn rõ ràng không đáng sợ, chỉ có những người không thể sống được với cô đơn mới lo sợ cô đơn. Một vài câu nói của sư Giác Minh Luật dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về trạng thái này.

1. Đau khổ nhất là khi cô đơn trong một cuộc tình, nhớ ai đó mà không được người ta nhớ lại mới thật sự cô đơn.

2. Cô đơn là tự trói bản thân mình vào một mớ cảm xúc hờn ghen, thất tình phụ bạc, không cùng chung tiếng nói, hướng nhìn, “đồng sàng dị mộng”, lúc nào cũng trong trạng thái cần người thấu hiểu, quan tâm, thương hại.

3. Cô đơn không phải là không có ai mà là với ai. Nếu với người không xứng đáng thì sống một mình vẫn là sự lựa chọn tốt hơn.

4. Cô đơn đáng sợ thật đấy, nhưng không đáng sợ bằng việc cảm thấy cô đơn trong một mối quan hệ. Đừng vì cô đơn mà vội yêu sai người và cũng đừng vì yêu sai một người mà để cả đời cô đơn.

5. Đừng chỉ vì quá cô đơn mà nắm nhầm một bàn tay, tìm một người thay thế trong lúc yếu lòng. Vì làm vậy chỉ khiến bạn cô đơn thêm gấp bội!

6. Cố gắng để quên người mình yêu cũng giống như cố gắng nhớ một người chưa từng gặp.

7. Không phải ai lang thang cũng gọi là đi lạc. Không phải ai một mình cũng gọi là cô đơn.

Hiểu và thương là những “từ khóa” sẽ luôn đồng hành cùng mỗi chúng ta trong suốt cuộc đời, không chỉ với tình yêu mà trong tất cả các mối quan hệ khác trong cuộc sống. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là chúng ta phải “hiểu và thương” chính mình, đó mới cốt lõi giúp chúng ta có được niềm vui, hạnh phúc và tình yêu thương.