75 stt về thăm trường cũ gợi nhớ những kỷ niệm thời áo trắng

(VOH) – Đã bao lâu rồi bạn không về thăm trường lớp, thầy cô và những người bạn từ thuở thiếu thời? Những dòng stt về thăm trường cũ dưới đây sẽ đưa bạn về với khung trời năm ấy.

Chúng ta, ai rồi cũng phải lớn lên, trên hành trình tự hoàn thiện bản thân, có đôi lần ta vẫn hoài niệm về quá khứ, về mái trường cũ năm nào. Để rồi khi có dịp, ta lại tìm về thăm lại ngôi trường thân yêu chất chứa cả bầu trời kỷ niệm. Những câu stt về thăm trường cũ dưới đây sẽ càng gợi nhớ đến bạn những kí ức tươi đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

1. Những stt về thăm trường cũ

Hôm nay tôi trở lại thăm trường cũ/ Nhiều nét đổi thay, tường mái rêu mờ…”. Thật vậy, sau bao năm xa cách, được trở về thăm lại ngôi trường đã che chở chúng ta suốt những năm tháng thời học sinh, lòng ai chẳng dâng trào cảm xúc. Hãy cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa cũ ấy qua những dòng stt về thăm trường cũ dưới đây.

1. Khi trưởng thành con người ta mới thấu, mới trân quý những phút giây mặn nồng của tuổi trẻ nơi mái trường thuở nào.

2. Hôm nay về thăm trường cũ, sau bao năm xa cách. Trường xưa giờ đã có nhiều nét đổi thay. Nhưng vẫn còn đó những nét xưa, dáng cũ, những vết dấu kỷ niệm của một thời thơ ngây, trong sáng ngày nào.

3. Biết rằng, thời gian một khi đã trôi qua sẽ không bao giờ quay trở lại. Nhưng… tuổi học trò ơi, nhớ lắm. Nỗi nhớ da diết, âm ỉ đang chảy theo dòng máu. Nhớ bàn ghế, nhớ trường lớp, nhớ bạn bè, nhớ thầy cô, nhớ cơn mưa.

4. Ai trong chúng ta cũng đi qua một thời áo trắng. Đi khi bôn ba giữa cuộc đời đa đoan mới biết những ngày ấy thuần thiết vô cùng.

5. Năm tháng không quay trở lại… tôi xòe bàn tay đang nắm chặt cánh phượng vĩ để gió cuốn đi những tháng năm đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân, năm tháng ấy có tôi và một mối tình vụng dại chưa dám tỏ bày.

6. Ba năm đạp xe qua con đường bằng lăng tím này đến trường. Giờ không còn là học sinh cấp 3 ngây ngô nữa, không còn được hàng ngày qua lại nơi này nữa, sẽ nhớ lắm, nhớ con đường này, nhớ sắc tím bằng lăng. Nhớ tuổi học trò!

7. “Những gì các em chán ghét ngày hôm nay, là ngày hôm qua mà anh chị mãi mãi không thể quay trở lại”.

75 stt về thăm trường cũ 1

8. Trường cũ là gì? Chính là lúc vừa mới tới, bạn chỉ ước sao chóng thoát khỏi nó. Đến khi thoát khỏi nó thật, bạn lại chỉ hy vọng có thể được ở thêm, dù chỉ một hai ngày.

9. Lúc ấy ghét nhất mặc đồng phục, ghét nhất lớp học. Bây giờ lại vô cùng hy vọng có thể một lần nữa mặc đồng phục, ngồi trên cái bàn cố định cũ mà ngủ một giấc.

10. Thời gian cứ thế trôi, tuổi tác cũng nhiều hơn, tuổi thanh xuân tươi đẹp cũng vì vậy mà không thể nào quay lại được, chia tay nhé – tuổi học trò đáng nhớ!

11. Sau nhiều năm, tôi trở về trường cũ. Tôi vẫn nhớ như in ngày ấy, cái ngày chúng tôi chia tay nhau sau biết bao thăng trầm cảm xúc. Tôi vẫn nhớ từng dấu chân in hằn trên đám cỏ và những giọt phượng buồn rơi đọng lại trên vai.

12. Đứng một mình dưới gốc bằng lăng tím, tôi nhớ lại những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường như một cơn mưa đọng lại trong tôi những kỷ niệm của một thời áo trắng ngây ngô, nông nỗi.

13. Tiếng trống, tiếng thầy cô giảng bài, tiếng đùa giỡn với nhau, tất cả đều là âm thanh của tuổi thanh xuân tươi đẹp.

2. Những stt về thăm trường cũ nhớ bạn bè xưa

Thời học sinh, ai cũng sẽ có cho mình ít nhất một đứa bạn thân để cùng nhau thì thầm to nhỏ những ước mơ, hoài bão tương lai. Để rồi khi năm học cuối cùng cấp 3 kết thúc, mỗi đứa mỗi nơi chỉ còn lại trong nhau những hồi ức xưa cũ. Quá khứ ấy thường được chúng ta gửi gắm vào trong những stt về thăm trường cũ mỗi khi nhắc nhớ tìm về.

1. Tôi trở về thăm lại ngôi trường cũ. Vẫn là chỗ ngồi đấy, mọi ký ức xưa cũ bỗng nhiên hiện về, vẫn đầy đủ tất cả bạn bè, vẫn là bài giảng của thầy cô còn đang vang lên. Xung quanh tôi là tiếng ríu rít của lũ bạn. Tôi tự hỏi “ Đây có phải là mơ không ? Nếu là mơ xin đừng tan biến quá nhanh”.

2. Về thăm trường cũ, bỗng nhiên nhớ các bạn, nhớ thầy cô, nhớ những kỷ niệm vui buồn một thuở.

3. Chúng ta chẳng phải suy nghĩ có nên chuồn tiết này không nữa. Bởi vì chúng ta chẳng còn tiết mà học. Mùa thu này, cái phòng học mà các bạn luôn muốn trốn tiết ấy vẫn cứ đầy học sinh ngồi đó. Chỉ là những người ngồi đó sẽ chẳng còn là chúng ta.

4. Hôm nay tôi về thăm trường cũ. Trường đó bạn bè đâu rồi? Thời gian vô tình chẳng chờ đợi ai cứ thế mang hồi ức đi xa về miền nhung nhớ. Tuổi học trò với những kỷ niệm giờ đây gói ghém tất cả theo cuộc hành trình dài.

5. Hà Nội buồn, cổ kính, mình tôi lang thang trong những chiều nhung nhớ, những bóng hình xưa cũ ùa về. Gửi những người bạn đã cùng tôi suốt những ngày đẹp nhất thứ tình cảm ấm áp, những người đã cho tôi biết yêu, biết ghét, biết nhớ thương, cho tôi biết vấn vương, tin yêu và hy vọng. Dù chia xa, dù hối tiếc nhưng trong lòng này vẫn mãi khắc sâu.

6. Tôi rất nhớ chúng ta của năm đó, hối hả chạy tới lớp khi nghe tiếng chuông báo, ngủ gà ngủ gật vì bài giảng nhàm chán, hò hét ầm ĩ khi được nghỉ đột xuất, hay phải thức ôn thi đến sáng chỉ bởi vì lúc trước không học bài. Những năm mà tôi và bạn đều không có gì, chỉ có thời gian vừa dài vừa rộng.

7. Bạn bè ấy mà, có khi hôm nay nói một câu “tạm biệt” xong, rồi cũng không thể ngờ rằng, những năm tháng sau này không còn cơ hội được nói câu ‘tạm biệt” ấy nữa. Tình bạn không hết hạn sử dụng, tình bạn chỉ chầm chậm trở thành chiếc hộp cũ kỹ mà người ra muốn cất vào một góc nhỏ nào đó mà thôi.

8. Sắp ra trường, quay đầu nhìn lại bạn bè chẳng còn đâu, lòng sầu đau đáu không kịp mở, quay lại canh bên vẫn một mình. Đột nhiên nhớ lại thời xưa còn nồng nhiệt, ngây ngô biết bao, giờ trâm tĩnh chen lấn cái ồn ào.

75 stt về thăm trường cũ 2

9. Năm đó bừng bừng khí thế ước hẹn đủ điều. Năm đó chẳng sợ trời chẳng sợ đất chỉ sợ rớt đại học. Năm đó bạn bè một câu chửi hai câu mắng, giờ gặp mặt làm thinh. Năm đó, chúng ta của năm đó, đâu rồi?

10. Ngày đó khi chia xa, ai cũng khóc nức nở vì cứ nghĩ sau này rất khó gặp lại. Nhưng may mắn thay, chúng tôi đã luôn gặp lại nhau ngay đúng lúc hoa phượng nở rộ đỏ cả một góc trời.

11. Vừa nhìn thấy nhau, mọi ký ức của tuổi học trò bỗng chốc ùa về. Tôi còn nghe rõ cả tiếng bút máy, tiếng quạt quay xì xào trên trần nhà, tiếng thầy dạy Văn đang đọc những câu ca dao. Đời người, không phải đó là những ký ức đẹp nhất sao.

12. Gặp lại nhau sau khoảng thời gian dài, cảm thấy ai cũng có cuộc sống tốt của riêng mình. Không có hoàn cảnh nào đáng ngưỡng mộ hay đáng thương vì cuộc đời lúc lên lúc xuống, đâm ngang rẽ dọc. Đường đến thành công đâu phải chỉ có một hướng đi.

13. Dù cuộc đời mỗi người có nhiều khác biệt nhưng tựu chung lại, chúng ta đã từng có chung những kỷ niệm. Ngay khoảnh khắc này chúng ta là bạn bè, là những người đã từng ngồi chung một lớp học, cùng đau đầu trong một kỳ thi, giờ đây chúng ta cũng có thể nắm tay nhau đi về tương lai tươi sáng hơn.

14.  Phòng học ấy vẫn sẽ đầy ắp học sinh ngồi nghe giảng, vẫn là những bài học cũ hiện hữu trên cái bảng có tuổi đời có lẽ là ngang bằng tuổi của cậu, nhưng tiếc là cậu đã không còn ngồi chỗ cũ, chúng ta cũng không còn là những cô gái chàng trai ngồi trong phòng học ấy nữa.

Xem thêm:
Câu nói hay thấm thía về thời học sinh - Thời mà ai cũng phải trải qua nỗi buồn khi hoa phượng nở
Tuyển tập những bài thơ về hoa phượng xúc động, gợi nhớ kỉ niệm tuổi học trò
Thanh xuân là gì? Những câu nói hay nhất về tuổi thanh xuân tươi đẹp

3. Stt về thăm lại trường cũ, thầy cô

Khi con người ta trưởng thành có lẽ mới thấu hiểu những phút giây êm đềm nhất lại được gói gọn dưới mái trường thân yêu, có bạn bè và những người thầy cô giáo ngày đêm miệt mài bên từng con chữ để mang đến tri thức cho những cô cậu học trò ngây dại. Dưới đây là những stt về thăm trường cũ, thầy cô giáo ngập tràn cảm xúc biết ơn và trân trọng vì những gì thầy cô đã mang đến cho các thế hệ học sinh.

1. Thời gian ơi liệu còn bao lâu để nói ra hết những điều chưa thể nói đây! Tôi vẫn khắc ghi ngôi trường thân yêu trong lòng, tôi sẽ rất nhớ các bạn cùng những người thầy cô cũ.

2. Năm tháng qua đi nhưng kỷ niệm vẫn còn đong đầy mãi. Hình ảnh thầy tôi đầu tóc muối tiêu, giọng sang sảng nhưng ấm áp, dạy cho chúng tôi không chỉ là kiến thức, kinh nghiệm mà còn là ước mơ, là hoài bão, là những câu chuyện đạo đức và triết lý sống sâu sắc có giá trị đến tận bây giờ.

3. Nếu được quay lại những tháng ngày hạnh phúc được cắp sách đến trường, tôi sẽ nói với thầy cô của mình rằng “con yêu thầy cô rất nhiều, cảm ơn thầy cô vì tất cả.”

4. Nếu như đượᴄ ướᴄ mơ, tôi ướᴄ thời gian quaу lại. Để tôi ᴄó thể dượᴄ ѕống lại ᴠới những kỷ niệm đẹp ᴄủa tuổi họᴄ trò, trong tình уêu thương dạу bảo ᴄủa thầу ᴄô.

75 stt về thăm trường cũ 3

5. Hàng ngàn lần trên bục giảng là hàng vạn giọt mồ hôi thầy rơi, vầng trán nhăn đầy những suy tư trăn trở cho bao nhiêu đứa học trò nhỏ. Để khi khôn lớn, chúng em mới thật sự thấm thía cái trăn trở ấy. Đó là làm sao tất cả đứa con của thầy được nên người. Ơn thầy, suốt đời này em nguyện ghi khắc không quên.

6. Có thể thầy không nhớ em trong hàng vạn học trò, nhưng em vẫn nhớ từng nét mặt biểu cảm của thầy giờ lên lớp. Những bài giảng của người là hành trang quý báu để em có thể vững bước trên đường đời.

7. Sau bao năm tháng trở lại gặp lại những người thầy cô cũ vẫn đang miệt mài trên từng con chữ, lòng cảm thấy nghẹn ngào bởi những ký ức xưa cũ hiện về. Nhớ lắm những ngày tháng ngồi trên lớp được lắng nghe lời thầy cô giảng, những bài học vô cùng giá trị, giúp chắp cánh cho ước mơ của tôi ở hiện tại bây giờ.

8. Trở lại thăm ngôi trường cũ và gặp mặt thầy cô giáo những cảm xúc vẫn vẹn nguyên như cũ. Những ký ức thời học trò bỗng chốc hiện về làm lòng tôi bâng khuâng khó tả. Lớp học vẫn vậy, hàng cây ghế đá vẫn thế duy chỉ có chúng tôi đã trưởng thành, không còn như xưa.

4. Những bài thơ về thăm trường cũ hay nhất

Đọc những bài thơ về thăm trường cũ gợi lại cảm xúc bồi hồi của thời mộng mơ áo trắng. Chắc hẳn, những cảm xúc đầy hoài niệm ấy là một cảm giác không gì có thể diễn tả được bởi nó chất chứa rất nhiều ký ức, cùng những niềm vui, nỗi buồn của thời học sinh.

4.1 Thăm trường cũ

Tháng mười một con thăm lại trường xưa
Cây bàng già giờ lưa thưa lá đỏ
Chiều mùa đông lạnh sắt se cơn gió
Về thăm trường mà nỗi nhớ khôn nguôi

Trường cũ còn đây mà sao chẳng thấy người
Vẫn nghe đâu đây tiếng cười trong sáng
Những bước chân của thầy trên bục giảng
Nét chữ của thầy trên tấm bảng màu đen

Thầy lái đò đưa lớp lớp đàn em
Qua con sông với sách đèn bút mực
Thầy truyền cho con biết bao kiến thức
Dạy làm người sống trung thực ra sao

Bao thế hệ chúng con rất tự hào
Có một người thầy thanh cao bình dị
Nơi chiến trường thầy từng là dũng sĩ
Trong đời thường thầy chung thủy sắt son

Con về thăm mà thầy đã không còn
Bụi phấn bao năm bào mòn lá phổi
Con về đây thấy lòng mình có lỗi
Giọt nước mắt buồn nóng hổi giữa mùa đông.

(Nguyễn Đình Huân)

4.2 Hoài niệm một thời xa

Cứ mỗi lần hạ khoác áo về đây
Sân trường vắng đong đầy bao thương nhớ
Nhìn cánh phượng rụng rơi bên trang vở
Anh như người mắc nợ một thời yêu.

Ngày xanh ơi! giờ còn lại bao nhiêu
Ánh mắt em trong ngần màu hoa nắng
Tiếng ve ngân sắc hạ vàng hoang vắng
Và khoảng trời tím biếc những đam mê.

Nhớ kỷ niệm một mình anh quay về
Lượm nhặt nốt nụ cười em bỏ lại
Phía sau lưng cơn mưa chiều mê mải
Cùng những đợi chờ ước vọng vu vơ.

Có lẽ nào những hoài niệm như thơ
Lại chẳng thể quay về đây lần nữa
Kỉ niệm ơi! Đừng bao giờ khép cửa
Kẻo hạ về lại rát bỏng tim tôi.

(Lê Gia Hoài)

4.3 Xúc động ngày về thăm trường cũ

75 stt về thăm trường cũ 4

Về trường cũ, nghe buồn lắng đọng
Bục giảng xưa, vắng bóng cô ngồi
Bao ngày cách biệt xa xôi
Giờ con trở lại bồi hồi nhớ thương.

Lúc còn bé, vẫn thường tinh nghịch
Lười học hành, chỉ thích rong chơi
Cô khuyên, cô bảo hết lời
Chỉ đường, dẫn bước đến nơi con cần.

Buồn lặng lẽ, trào dâng nước mắt
Sân trường giờ, nắng nhạt hơn xưa
Thu sang hạ đến mấy mùa
Những gì cô dạy con chưa quên lời.

(Khanh Nguyen)

4.4 Về thăm trường cũ

Ta trở lại thăm mái trường ngày cũ
Tuổi học trò luôn ấp ủ trong tim
Ghế đá xưa giờ trống vắng im lìm
Bao kỷ niệm hoài ghim trong nhật ký.

Trang lưu bút ép đầy hoa phượng vỹ
Vẫn mang theo làm kỷ vật không rời
Bạn bè giờ mỗi đứa ở một nơi
Còn đâu nữa khung trời ngày xưa đó.

Chân lê bước âm thầm trên lối nhỏ
Xác phượng rơi thắm đỏ cả sân trường
Tiếng ve sầu rả rích nỗi niềm thương
Ngân khúc nhạc du dương buồn da diết.

Bao năm tháng từ khi mình cách biệt
Chuỗi thời gian mải miết chẳng ngừng trôi
Mắt trông xa thấy trong dạ bồi hồi
Nơi cuối lớp… bạn tôi không còn nữa.

(Trần Đình Sơn)

4.5 Em về thăm lại trường xưa

Gió lạnh về mênh mang
Cây bàng khoe lá đỏ
Sân trường xưa còn đó
Cổng mở cửa vẫy chào

Đoàn học sinh xôn xao
Mà lòng tôi bỡ ngỡ
Thầy cô xưa một nửa
Nay đã về nơi đâu

Trái tim tôi nhói đau
Nỗi nhớ về da diết
Ơn thầy cô em biết
Giữ trọn trong tim mình

Lời thầy dạy học sinh
Tình yêu thương nhân ái
Em sẽ còn nhớ mãi
Những giây phút ban đầu

Hôm nay thầy đi đâu
Mà sân trường trống vắng
Em cúi đầu thầm lặng
Với nỗi buồn cô liêu

Cảnh sắc đổi thay nhiều
Nhưng tình thầy còn đó
Em luôn là trò nhỏ
Trong tình thầy bao dung!

(Phạm Thanh Nhỏ)

4.6 Về trường cũ

Trường cũ ta về mây trắng bay
Nhớ em, ngõ trúc lá rơi đầy
Áo trắng không còn trong sương trắng
Trắng chiều thu lạnh, trắng heo may

Lớp học nhìn ra những cánh đồng
Những mùa xanh mướt lúa đơm bông
Tìm đâu bụi phấn ngày xưa ấy
Một thuở chia xa thắm phượng hồng ?

Vẫn bóng thầy xưa dưới mái trường
Vẫn lời trầm ấm lắm yêu thương
Vẫn lời thơ nở trên trang sách
Những nụ hoa đời, gió ngát hương

Tóc cô giờ bạc màu sương xám
Lãng đãng mây chiều vạt nắng rơi
Một lần thổn thức ta thầm gọi
Gió vọng sân trường tiếng: Mẹ ơi!

(Thanh Trắc Nguyễn Văn)

4.7 Trường xưa

75 stt về thăm trường cũ 5

Tôi trở về thăm mái trường xưa
Thăm cây phượng vĩ, mấy gốc dừa
Tìm lại trong vòm xanh ấy nhỉ
Dăm tiếng chim chuyền hót say sưa

Tôi trở về đây với tuổi thơ
Trở về trẻ dại đã xa mờ
Bạn bè dăm đứa chơi chuyền chắt
Nhảy dây đuổi bắt trống quên giờ

Có phải là em …..phải không em
Ngỡ ngàng quay lại, dáng thân quen
“Em cô lớn quá sinh viên ạ”
Ân cần cô hỏi “khỏe không em”

Cô vẫn như xưa, vẫn dáng gầy
Bao năm bụi phấn tóc thêm mây
Vẫn đôi mắt ấy hiền như mẹ
Cho chúng em qua chuyến đò đầy

Kí ức trở về vẫn còn đây
Từng lời cô giảng chẳng hao gầy
Đi bốn phương trời ” tiên học lễ”
Phượng hồng như lửa thắp trên cây

Đi xa ai nhớ phút giây này
Câu thơ viết vội sợ gió bay
Cầu Kiều mấy nhịp đò bao chuyến
Sang bờ con sóng gợn hồn say…..

(Nhà Quê)

4.8 Thăm lại trường xưa

Xuân đã cạn những ngày vui cũng tắt
Hạ giao mùa gieo hạt nắng chói chang
Chợt mưa xuân rơi tán lá muộn màng
Con đường vắng lang thang về kỷ niệm.

Mái trường xưa dạo quanh từng bước đếm
Trống tan trường như đã điểm đâu đây
Vội nhìn quanh chẳng thấy bóng cô thầy
Gió lay nhẹ hai hàng cây phượng vĩ.

Mùi hương quen thoảng về bao ý nghĩ
Tiếng ve sầu tha thiết luỹ tre xanh
Bạn bè muôn nơi mỗi người mỗi cảnh
Hồn ta nương theo cánh phượng bên đường.

(Trần Kiệt)

4.9 Thăm lại trường xưa

Em ghé về trường cũ
Mang chút nắng hanh vàng
Ngó ngàng bên cửa lớp
Hồi ức nào lang thang

Mây buồn trôi đi hoang
Phượng xanh rờn ủ rũ
Đưa em vào giấc ngủ
Một thời em mộng mơ

Áo trắng đó anh ơi
Em giấu vào trong mắt
Mảnh thơ tình góp nhặt
Anh trao tiếng yêu đầu

Thuở ấy biết gì đâu
Cứ ngỡ mình con nhỏ
Lời yêu vừa bỏ ngỏ
Em chôn vào mai sau

Giờ em ghé về đây
Gốc cây xưa vẫn thế
Hàng ghế đá bâng khuâng
Đợi chờ người không đến

Giờ em đã biết yêu
Người tình xưa tình cũ
Em chua xót tình đầu
Người khóc thương tình cuối

Giá như ngày xưa ấy
Viết tình buổi ban sơ
Thì bây giờ có lẽ
Không lạc vào trời thơ!

(Huỳnh Minh Nhật)

4.10 Trường cũ tình xưa

Tôi trở về thăm lại mái trường xưa
Hàng phượng vĩ đong đưa chiều tĩnh lặng
Bàng thay lá nhiều phen trong chiều vắng
Bao năm rồi yên ắng kỷ niệm xưa

Trường cũ ơi! Yêu biết mấy cho vừa
Những kỷ niệm Nắng Mưa thời son trẻ
Bao Thầy Cô dưỡng ta như người mẹ
Giờ đâu còn khe khẽ nỗi buồn rơi

Này Bảng đen cửa sổ chỗ ta ngồi
Vẫn còn đó ta nhớ thời cắp sách
Trở về đây bao năm rồi xa cách
Nhung nhớ nhiều hờn trách bởi thời gian

Lâu lắm rồi không có dịp thở than
Cùng bè bạn chứa chan dòng lưu niệm
Bao ân tình ngày xưa còn lưu luyến
Giờ chỉ còn như tiếng thở đêm mơ.

(Bình Minh)

Xem thêm:
Tổng hợp 22 bài thơ về mái trường gợi nhớ kỷ niệm tuổi học trò
25 bài thơ lục bát về thầy cô giáo và mái trường ngắn hay nhất
40 bài thơ về thầy cô giáo, chùm thơ hay nói về thầy cô mái trường

5. Stt gợi nhớ kỷ niệm thời học sinh

Thời gian trôi, ký ức trong chúng ta cứ thế phai nhạt dần nhưng có những kỷ niệm mãi không thể phai nhòa dù có phủ đầy những lớp bụi mờ. Hãy cùng quay về mái trường xưa, có thầy, có bạn qua những dòng stt gợi nhớ kỷ niệm thời học sinh dưới đây.

1. Nhắm mắt quay về chốn ấy, thì ra kỷ niệm vẫn còn trinh nguyên vẹn tròn. Từng thước phim quay chậm như hiển hiện trước mắt từng ngóc ngách, từng hơi thở nồng nàn, từng tiếng cười giòn tan của những ngày tựu trường.

2. Thanh xuân vườn trường là nơi chất chứa ánh nhìn tha thiết, tiếng cười tan trong nắng, là nước mắt hoen màu thay cho câu tạm biệt của lũ bạn cùng lớp năm nào.

3. Bất chợt nghe một bài hát về mái trường bỗng thấy nhớ lớp, nhớ bạn bè, nhớ thầy cô, nhớ mái trường. Xa nhau hết rồi mà vẫn nhớ, đó là kỷ niệm đẹp nhất của thời học sinh. Thời gian trôi qua nhanh thật!

4. Thoáng cái đã năm 4 đại học. Sau một ngày xô bồ, chịu đựng sóng gió một ngày của người gọi là trưởng thành thì lại bắt gặp những cô cậu học sinh vui đùa với nhau. Nghĩ lại thấy mình đã bỏ lỡ nhiều điều ở khoảng thời gian học sinh vô lo vô nghĩ đấy.

5. Thời học trò đi qua thì mới biết nó vui đến như vậy. Đó là một kiểu kỷ niệm khó quên. Đến khi ra trường chúng ta có muốn quay lại ngồi cũng không còn cơ hội nữa.

6. Chúng ta, ai cũng từng vẽ những ước mơ trên từng trang vở. Những mối tình dang dở, lời yêu còn bỏ ngỏ mà gió xôn xao, cuộn xoáy rít lên từng cơn xa tít. Ai cũng từng trải qua tuổi trẻ với bằng lăng tím, ghế đá, và hoa phượng rực đỏ lửa khát khao một góc sân trường.

7. Tuổi học trò là gì. Là khi nhắc lại vẫn còn đọng lại cái cảm giác tiếc nuối. Mỗi lần xem phim lại nhớ về mình của quá khứ. Kỷ niệm lại ùa về. Chào bạn chàng trai năm 17 tuổi, những kỷ niệm vui và đáng nhớ nhất. Mỗi lần xem những bộ phim học đường lại nhớ đến bạn. Chàng trai đẹp nhất tuổi thanh xuân của mình.

8. Ở khoảnh khắc ấy, bạn mới thấu hiểu cảm giác này! Xa rồi thời áo trắng, nước mắt thay buổi chia tay.

75 stt về thăm trường cũ 6

9. Tự nhiên mấy hôm nay lại nhớ quãng thời gian đó, kiểu như không khí bên ngoài làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình vậy… Hối tiếc… vì ngày đó chỉ hi vọng mọi thứ qua nhanh, và vội vã bước qua, chẳng cảm nhận được nhiều. Đến khi thật sự qua… thật sự không còn nữa rồi thì thấy nhớ… thấy tiếc… Đến tận bên giờ.

10. Thanh xuân của tôi nằm lại nơi đây, trên chiếc ghế đó, ở chỗ ngồi đó, trong lớp học đó… và với những con người đó.

11. Trong suốt đời mình, chúng ta sẽ mang lên mình rất nhiều màu áo, nhưng sẽ chẳng có màu áo nào khiến chúng ta nhớ nhiều như màu áo trắng tuổi học trò đâu…

12. Để nói một từ dành cho tuổi 17 tôi sẽ dành cho nó 1 chữ “Tiếc”. Nếu có thể quay lại tôi sẽ đi chơi với các bạn nhiều hơn, chúng ta sẽ dành thật nhiều thời gian để cười thay vì giận dỗi và sẽ để bên cậu bạn thầm thích và nói “Tớ thích cậu chàng trai tuổi 17 của tớ”.

13. Tuổi học trò là một điều gì đó thiêng liêng quá đỗi. Khi những xúc cảm chạm nhẹ, dịu dàng lan tới từng trái tim, mỗi rung động lại kèm theo cái đỏ mặt ngượng ngùng và có biết bao nhiêu bức thư ngăn bàn chưa dám gửi.

14. Cấp 3 là quãng thời gian khó quên nhất. Là bài Văn viết mãi không xong, là đề Toán khó đến phát khóc, là cậu bạn dễ thương lớp bên cạnh, là cuộc sống sinh hoạt với ba điểm thẳng hàng: Nhà, trường, chỗ học thêm. Đó là quãng thời gian buồn tẻ nhưng cũng phong phú nhất trong đời.

15. Tại sao chúng ta đều luyến tiếc những điều đã qua. Nhưng không phải điều gì chúng ta cũng muốn sống lại với nó. Tuổi học trò là khoảng thời gian mà bạn vừa tiếc vừa thương.

16. Đột nhiên nhớ đến những ngày còn đi học đó, có người để thân thiết suốt ngày đi chơi ăn uống, có đứa để cãi vã bắt nạt rồi chọc tức, có cả đống bạn cùng lớp cùng khóa, cùng trường, có tự do vô lo nghĩ, có thời gian đằng đẵng…

6. Những stt nhớ về trường xưa

Chúng ta ai cũng đã từng đi học, từng được cắp sách đến trường, từng được vui đùa cùng lũ bạn thân… Thế nhưng chẳng mấy ai ngay tại thời điểm thanh xuân ấy biết trân quý những khoảnh khắc bên thầy cô bạn bè, để khi xa lại thấy luyến tiếc, rồi lại dùng những stt nhớ về trường xưa để giúp bản thân nguôi ngoai, thôi khắc khoải về những hoài niệm cũ.

1. 4 năm rời xa chốn ấy, không đủ dài mà cũng không quá ngắn, đôi lần trong thao thiết nhớ thương ta cào cấu kí ức để sống dậy những cảm xúc thuở "ngày hai bữa cắp sách đến trường.

2. Có những lúc mệt mỏi vì những ganh đua cuồng quay của cuộc đời, tôi lại thèm được trở về những năm tháng hồn nhiên cùng phấn trắng, bảng đen và ô cửa sổ nhìn ra khoảng trời đầy mơ mộng ấy.

3. 11 năm đã xa mái trường cấp 3 thân yêu!!! Xa thầy cô, bạn bè chỉ ước quay lại ngồi lại đầy đủ mọi người hàn huyên chuyện học trò. Nhớ!!!!!

4. Nhớ quá cái tuổi học trò, cái tuổi biết ăn và học, là cái tuổi đẹp nhất của đời người, ngây ngô, thích thích yêu yêu. Ôi tuổi học trò thật đẹp.

5. Ngày ấy chỉ mong tốt nghiệp thật nhanh mình đâu ngờ có ngày vô tình nhìn lại ảnh lớp, thẫn thờ rồi nhớ da diết, khát khao lại được mặc đồng phục và đến trường,.. Năm tháng ấy qua rồi, nhưng vẫn có người tiếc nuối thật nhiều. Làm sao đây?

75 stt về thăm trường cũ 7

6. Xa mái trường, xa bạn bè, xa thầy cô, xa cái căn tin cũ kĩ sau giờ ra chơi, xa rồi tiếng trống trường, xa rồi những tà áo dài trắng tung bay bên hàng phượng vỹ dưới sân trường những buổi trưa hè nắng oi,... 15 năm rời xa mái trường, biết bao kỷ niệm ùa về. Nhớ!

7. Tháng năm, chào đón mùa hè bằng những cơn mưa rào bất chợt, chút thất thường của thời tiết bỗng chốc gợi nhớ thương năm tháng học trò, sục sôi kỉ niệm rồi vấn vương thứ cảm xúc không tên thầm kín, vẫn vẹn nguyên trong nỗi nhớ năm nào. Hè về… mùa chia xa và… nhớ.

8. Ba năm cấp ba thực ra là khoảng thời gian rất đơn giản, chính là nuôi mộng ước bước chân vào đại học. Rồi một ngày bất chợt ngoảnh đầu lại, thấy bản thân đã đi đến cuối con đường, lại chẳng hiểu sao có muôn vàn những nuối tiếc.

9. Khoảng thời gian đó trôi qua thật nhanh. Nhanh tới mức vào những ngày này, tôi chợt nhận ra rằng cuộc đời cấp 3 của mình đã đặt dấu chấm hết từ khi nào.

10. Sắp ra trường, quay đầu nhìn lại bạn bè chẳng còn đâu, lòng sầu đau đáu không kịp mở, quay lại cạnh bên vẫn một mình. Đột nhiên nhớ lại thời xưa còn nồng nhiệt, ngây ngô biết bao, giờ trầm tĩnh chen lấn cái ồn ào.

11. Tháng Tư dẫu vội vã thế nào cũng chỉ thế mà thôi. Nghe chú ve thả nhạc đâu đó ở gốc sầu đông bên hông nhà, lại xốn xang lòng dạ, muốn quay về thời cắp sách, thời tung tăng áo dài và phờ phạc cùng những mùa thi. Thời cầm bông phượng, ngắm đóa bằng lăng mà lòng rung rinh những nhịp đập dại khờ.

12. Tốt nghiệp rồi mới biết,địa ngục thời học sinh mà bạn muốn trốn thoát chính là thiên đường không thể trở về của chúng ta hiện tại.

13. Năm tháng ấy đi qua để lại trong tôi nhiều nuối tiếc. Tiếc cho những buổi trưa ngủ gật trên bàn học, tiếc lời cô giảng những bài thơ, tiếc một mối tình chớm nở nhưng chóng tàn, tiếc cho một lần e ngại để lỡ dịp nói lời yêu.

14. Lúc đó tôi còn chưa hiểu từ “mãi mãi”. Mãi mãi sau này tôi mới biết, mãi mãi không phải là trước đó, cũng không phải sau này, Quãng thời gian được cắp sách đến trường, gặp thầy cô, bạn bè, chính là mãi mãi.

Mỗi người chúng ta đều sẽ phải tự trải qua những giông bão cuộc đời trước khi tìm thấy những phút giây an yên. Có lẽ vì thế mà những điều bình dị đã từng có dưới mái trường thân yêu lại là điều chúng ta luyến tiếc nhất. Hy vọng với những stt về thăm trường cũ trên đây sẽ giúp bạn tìm lại được những cảm xúc trong veo của tuổi học trò, để làm sống dậy những khoảnh khắc tưởng như đã dần nguội lạnh trong tim.

Sưu tầm