Những câu nói bất hủ của Công nương Diana, đoá hoa nhân ái nhưng bạc mệnh

(VOH) – Được xem là biểu tượng của lòng nhân ái và thời trang, dù đã ra đi hơn hai thập kỷ hình ảnh của công nương Diana vẫn in sâu trong tâm trí người dân Anh với tình yêu và sự kính trọng vô bờ!

Cuộc đời công nương Diana

Diana (1961-1997) được mọi người biết đến từ ngày đám cưới thế kỷ diễn ra, thời điểm bà trở thành Vương phi của Thái tử Charles, Thân vương xứ Wales. Tuy nhiên về sau sự chú ý và yêu mến của công chúng dành cho bà không phải trên cương vị một thành viên của Hoàng gia Anh mà bởi những hoạt động thiện nguyện, tấm lòng nhân hậu và thân thiện. Bên cạnh đó công nương còn có phong cách lịch thiệp, trang nhã, hợp thời. Công nương Diana chính là hình tượng của nhiều người phụ nữ, bà là đại diện cho sự nhân ái, cái đẹp và thời trang, được mệnh danh là "Đoá hồng nước Anh".

Sau khi ly hôn với Thân vương Charles, sự ra đi bất ngờ và thương tâm của Công nương Diana vào năm bà 36 tuổi đã khiến không chỉ người dân Anh mà cả thế giới đều bàng hoàng, tiếc thương, đau lòng. Những cống hiến của bà, việc làm của bà thuở sinh thời cho tới bây giờ vẫn được nhắc đến bằng sự biết ơn và sự kính mến sâu đậm.

Câu nói bất hủ của công nương Diana Đóa hồng nước Anh 1
Công nương Diana chính là hình tượng của nhiều người phụ nữ, được mệnh danh là "Đoá hồng nước Anh".

Những câu nói bất hủ của công nương Diana

Được xem là một vương phi “nổi loạn” nhưng Công nương Diana là một người có trái tim nhân hậu, tấm lòng ấm áp, công nương luôn muốn trao yêu thương đến mọi nơi, đặc biệt là với những mảnh đời bất hạnh. Bên cạnh những hoạt động thiện nguyện, sinh thời Công nương Diana cũng thường có những phát ngôn về lẽ sống, về tình yêu thương mà đến nay nhắc đến bà mọi người đều nhớ đến những câu nói đó.

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-8
 
  • Vấn đề lớn nhất của thế giới ngày nay đó là việc không khoan dung. Mọi người sống mà thiếu sự khoan dung dành cho nhau.

→ Trong chúng ta có ai dám chắc rằng bản thân chưa từng và sẽ không bao giờ mắc sai lầm, cho nên sự khoan dung dành cho người khác cũng chính là sự khoan dung dành cho mình. Đừng chèn ép và dặt mắt nhau, hãy tha thứ khi chúng ta có thể!

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-7
 
  • Hãy làm những điều tốt cho mọi người mà không mong được trả ơn và nhớ rằng một ngày nào đó họ cũng sẽ mang những điều tốt đẹp đến cho bạn.

→ Hãy làm việc tốt với xuất phát điểm từ chính con tim mình thay vì có mục đích. Đó là điều mà Công nương Diana đã làm, bà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các quỹ từ thiện mà không mong mỏi nhận được điều gì. Nhưng sau cùng bà vẫn được đền đáp, đó là sự yêu thương, lòng kính trọng của người dân Anh dành cho bà mãi về sau.  

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-6
 
  • Không gì mang lại cho tôi hạnh phúc hơn việc cố gắng giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất trong xã hội. Đó là một phần tốt đẹp và thiết yếu của cuộc đời tôi, một loại định mệnh.

→ Dù cuộc đời vô cùng ngắn ngủi khi ra đi ở tuổi 36, Công nương Diana đã làm được rất nhiều điều cho xã hội. Trong bà luôn chan chứa tình yêu thương vô bờ với những mảnh đời bất hạnh, bà luôn muốn cho đi và xoa dịu nỗi đau của mọi người.

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-5
 
  • Những cái ôm có thể mang lại rất nhiều điều tốt đẹp.
  • Tôi vẫn còn nhớ khi tôi ngồi ở trên giường bệnh và nắm lấy tay của các bệnh nhân, mọi người đều sốc vì họ chưa từng nhìn thấy những điều như thế này trước đây, nhưng với tôi đây là hành động rất đỗi bình thường. Và khi tôi nhìn thấy tầm ảnh hưởng từ cái nắm tay đơn giản của mình, tôi sẽ làm điều đó ở khắp mọi nơi và sẽ luôn như vậy.

→ Có xuất thân là một Quý tộc Anh, sau đó trở thành Vương phi, là một thành viên trong Hoàng gia Anh nhưng Công nương Diana luôn thân thiện và gần gũi với tất cả mọi người, dù họ thuộc tầng lớp nào, làm công việc gì. Công nương là người tiên phong trong trận chiến chống lại căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Bức ảnh bà nắm tay một bệnh nhân AIDS mà không mang bao tay đã khiến mọi người xúc động, hình ảnh đó cũng đã giúp cải thiện rất nhiều thực trạng kỳ thị bệnh nhân HIV/AIDS lúc bấy giờ.

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-4
 
  • Mọi người đều cần được coi trọng. Mọi người đều có tiềm năng để đem lại một thứ gì đó.

→ Mọi người sinh ra trên cuộc đời này đều có giá trị riêng, đều có khả năng riêng, đều đáng được coi trọng, đừng bao giờ coi rẽ, khinh thường bất cứ ai. Không phải trước khi thành công các thiên tài đều được xem là đang làm chuyện quái đản hay sao? Sẽ không ai biết được tương lai một người tầm thường có thể nên chuyện phi thường gì.

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-3
 
  • Bất kỳ ở nơi nào có sự đau khổ, đó là nơi tôi muốn đến và làm những điều mà tôi có thể làm.

→ Công nương Diana luôn là một người phụ nữ dũng cảm và biết cho đi. Trong chiến dịch nâng cao nhận thức về việc rà soát bom mìn còn sót lại tại Angola, truyền thông đã ghi lại được hình ảnh công nương mặc đồ bảo hộ và bình thản bước đi trong bãi mìn. Bức ảnh này đã góp phần thúc đẩy ký kết Hiệp ước Ottawa - cấm sản xuất và sử dụng bom mìn vào cuối năm 1997.

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-2
 
  • Gia đình là điều quan trọng nhất trên thế giới này.

→ Công nương Diana từng có một gia đình không hạnh phúc khi cha mẹ của bà ly hôn lúc bà còn rất nhỏ, và trong chính cuộc hôn nhân của mình với Thái tử Charles công nương cũng không được hạnh phúc trọn vẹn. Trải qua những thiếu thốn tình cảm từ phía gia đình và người thân có lẽ hơn ai hết Công nương Diana hiểu được giá trị của gia đình to lớn đến nhường nào. Và bằng mọi giá bà đã dành hết tình yêu thương đó vào việc nuôi dạy Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.  

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh-1
 
  • Mọi người nói rằng thà nghèo mà hạnh phúc còn hơn giàu có mà đáng thương, nhưng làm thế nào để có sự cân bằng vừa phải giữa giàu có và buồn rầu?

→ Những tưởng Công nương Diana là người có tất cả mọi thứ thế nhưng khi bức màn hôn nhân của bà và Thái tử Charles được vén lên mọi người mới ngỡ ngàng và xót xa cho người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang ấy. Công nương Diana chính là một ví dụ điển hình của một người giàu có, quyền lực nhưng mang nhiều tổn thương.

cau-noi-bat-hu-cua-cong-nuong-diana-voh
 
  • Nếu bạn tìm được tình yêu của mình trong cuộc đời, hãy giữ chặt lấy nó.
  • Tôi không muốn những món quà đắt tiền, tôi không cần chúng. Tôi đã có mọi thứ tôi muốn. Điều thực sự tôi cần là một ai đó ở bên cạnh tôi, làm cho tôi thấy an toàn và được che chở.

→ Sau đổ vỡ hôn nhân và lao vào những cuộc phiêu lưu tình ái, điều Công nương Diana khát khao chính là một tình yêu chân thành. Câu nói này của bà là một lời khuyên dành cho những ai đang có tình yêu đẹp, hãy giữ chặt và hết lòng với tình yêu mà bạn đang có vì không phải ai cũng may mắn có được một tình yêu như vậy. 

Dù hai thập kỷ đã trôi qua, hình ảnh công nương Diana, một công nương nhân hậu, thân thiện và xinh đẹp vẫn luôn in sâu trong trí nhớ mọi người bằng sự cảm mến vô bờ bến!