40 status triết lý về tình yêu, tình bạn và cuộc sống khiến bạn tâm đắc

(VOH) - Status triết lý là những cái nhìn tổng thể, bao quát được đúc kết từ những trải nghiệm trong cuộc sống, chúng ta cùng đọc và ngẫm nghĩ bạn nhé!

Cuộc sống muôn hình vạn trạng, nhưng nó mang hình dạng nào, màu sắc nào, thực tế chúng ta đều có thể quyết định và điều khiển theo ý muốn của mình, chỉ cần biết nỗ lực, cố gắng, không từ bỏ. Những status triết lý về tình yêu, tình bạn, cuộc sống là những quan điểm sâu sắc sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều về những mối quan hệ tương sinh này, để từ đó rút ra những bài học và nhận định cho riêng mình.

1. Stt triết lý cuộc sống, truyền cảm hứng, làm thay đổi suy nghĩ của bạn 

Kiến thức thì rộng lớn, cuộc sống thì đa chiều nhưng tầm nhìn của chúng ta có hạn. Mỗi một câu chuyện trong cuộc sống dưới góc nhìn khác nhau sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Bạn sống tích cực hay bi quan đều do cách nhìn nhận của bản thân về sự việc mà ra. Những stt triết lý cuộc sống, truyền cảm hứng dưới đây sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn, giúp bạn có cái nhìn tích cực trước mọi vấn đề và sống lạc quan, yêu đời.

(Tối ưu) Status triết lý 1
  1. Có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu, nhịn cơn giận mà người khác không thể nhịn, làm được việc người khác không thể làm, bạn sẽ được hưởng thụ tất cả những thứ người khác không được hưởng thụ.
  2. Đừng cầu xin một cuộc sống dễ dàng, hãy cầu xin có đủ sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn. Cá xuôi dòng là cá chết, cá sống ngược dòng mà bơi. Đừng ngại khó khăn, tất cả chỉ là thử thách để tôi luyện trở nên mạnh mẽ hơn.
  3. Cuộc sống bình yên cũng tốt, nhưng khi còn trẻ cuộc sống là cố gắng là nỗ lực không ngừng. Sau này nhìn lại, bạn biết rằng bản thân đã đủ mạnh mẽ sau những lần suýt bị cuộc sống này nhấn chìm... chính là bình yên.
  4. Mọi người dễ dàng trò chuyện vui vẻ, hợp tác kinh doanh với một kẻ "tiểu nhân" có vẻ ngoài hào nhoáng hơn là một người "ăn mày" với tấm lòng trung thực. Vì vậy, vẻ ngoài rất quan trọng.
  5. Không ai biết tương lai bạn ra sao, sẽ trở thành người như thế nào? Con đường là do bạn chọn; không ai có thể nói bạn sai hay đúng. Chỉ cần bạn kiên trì đến cùng với con đường mình đã chọn thì đúng hay sai không nghĩa lý gì.
  6. Sói đi ngàn dặm để ăn thịt
    Ngựa đi ngàn dặm để ăn cỏ
    Cá sống khi lội ngược dòng
    Thuận nước trôi xuôi là cá chết
    Đạo lý trên đời cũng là như vậy!
  7. Cuộc sống không phải để sợ, mà là để hiểu. Đây chính là lúc chúng ta cần phải tìm hiểu nhiều hơn về cuộc sống để làm vơi bớt mọi nỗi sợ hãi. (Marie Curie)
  8. Lúc nào cũng giữ tinh thần đối phó với nguy cơ, không được để một chút ưu thế của mình hại chết mình.
  9. Bản thân là cây ngô đồng thì phượng hoàng mới đậu lại, bản thân là biển cả thì trăm sông mới đổ về. Muốn gặp người xuất sắc, bạn cũng phải biến mình trở nên xuất sắc.
  10. Kiên trì chưa chắc sẽ thành công, nhưng từ bỏ chắc chắn sẽ thất bại.

2. Cap triết lý, status triết lý cuộc sống

Cuộc sống là một hành trình dài mà mỗi một giai đoạn chúng ta trải qua sẽ có những khó khăn nhất định. Chính vì vậy, tâm thế của chúng ta đối diện với khó khăn như thế nào rất quan trọng. Những cap triết lý, status triết lý cuộc sống dưới đây sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều góc nhìn đặc biệt về cuộc sống và có một tâm thế vững vàng để đối diện với những khó khăn gặp phải.

  1. Tiền không phải tất cả, nhưng tất cả đều cần tiền.
  2. Bạn nhỏ bé không có nghĩa là bạn không được mơ ước lớn.
  3. Thế giới không quan tâm tới điều bạn nói mà là điều bạn làm. (Jack Ma)
  4. Nếu ai đó ghét bạn chẳng vì lý do gì cả, việc bạn nên làm là cho họ một lý do.
  5. Đừng chọn sống an nhàn vào những năm tháng còn có thể chịu khổ được.
  6. Không tin vào chính mình, tức là bạn đã thất bại một nửa trước khi bắt đầu.
  7. Hãy quên những điều làm bạn đau, nhưng đừng bao giờ quên nó đã dạy bạn điều gì.
  8. Đừng để cho cách cư xử của những người khác phá hủy sự yên bình trong tâm mình. (Dalai Lama XIV)
  9. Khi giơ một ngón tay chỉ trích người đối diện, hãy nhớ ba ngón tay còn lại đang hướng về phía ta.
  10. Nếu bạn thành công, ngay cả bạn nói sai cũng thành nói đúng. Nếu bạn thất bại, mọi lời nói đúng cũng chỉ thành ra là "khua môi múa mép".

status-triet-ly-voh-6

  1. Trong cuộc sống, giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là bạn không hiểu chính mình.
  2. Đôi khi bạn cần phải im lặng, nuốt cái tôi vào trong và chấp nhận rằng bạn sai. Đó không phải là bỏ cuộc, đó là trưởng thành.
  3. Bị một người hiểu lầm, phiền phức không lớn lắm. Bị nhiều người hiểu lầm, có lẽ sẽ rất phiền phức. Chính mình không hiểu mình, thì không còn cơ hội cho người khác hiểu mình.
  4. Đồng tiền luôn phát ra âm thanh, còn tờ tiền thì luôn im lặng. Vì vậy, khi giá trị của bạn tăng lên hãy luôn giữ im lặng. (William Shakespeare)
  5. Ai cũng là thiên tài, nhưng nếu bạn đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây, nó sẽ sống suốt đời với niềm tin rằng nó là kẻ đần độn. (Albert Einstein)
  6. Cái tôi và sự hiểu biết tỷ lệ nghịch với nhau. Hiểu biết càng nhiều, cái tôi càng bé. Hiểu biết càng ít, cái tôi càng to. (Albert Einstein)
  7. Bạn sẽ không bao giờ có dũng cảm nếu bạn không bị tổn thương. Bạn sẽ không bao giờ học hỏi được điều gì nếu bạn không mắc sai lầm. Bạn sẽ không bao giờ thành công nếu bạn không gặp thất bại. Ở đời, cái gì cũng có cái giá của nó.
  8. Thực tế chẳng mấy ai hiểu, chẳng ai rảnh rỗi quan tâm đến bạn đâu. Quá để tâm tới suy nghĩ của người khác khiến bản thân nhọc lòng.
  9. Sự khác biệt giữa những người thành công và những người thất bại ko phải là ở sức mạnh, kiến thức hay sự hiểu biết, mà chính là ở ý chí.
  10. Đừng quá quan tâm người khác đánh giá bạn như thế nào, mà hãy sống theo cách chính mình cảm thấy tốt nhất. Làm tốt việc của mình, đi tốt con đường của chính mình. Sống trong mắt người khác chính là chuyện đáng thương nhất trong cuộc đời này.

status-triet-ly-voh-8

Xem thêm: 
40 status mang đến cái nhìn đa chiều về cuộc sống nhiều đánh đố và thử thách!
270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

Status suy tư về tình yêu và cuộc sống đáng suy ngẫm

3. Stt triết lý tình yêu

Ai trong chúng ta cũng đã trải qua đôi ba lần yêu, hiểu được mùi vị của tình. Tình yêu với những hương vị đầy tuyệt vời khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc khi được yêu nhưng cũng để lại muôn vàn nỗi đau khi tình yêu tan vỡ. Và với những stt triết lý tình yêu chúng ta sẽ được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau của tình yêu và nhận được nhiều bài học giá trị trong tình yêu.

  1. Nếu say, hãy chọn nơi bình yên để uống. Nếu yêu, hãy chọn người đáng để mình say.
  2. Người ta có thể che giấu mọi thứ, nhưng có hai thứ không thể là say rượu và đang yêu.
  3. Nếu không phải cả hai bên đều thích nhau. Thì sự si tình của bạn chính là gánh nặng của người khác.
  4. Đừng buồn vì bạn không có được người ấy, mà hãy sống sao để người ấy buồn vì không có được bạn.
  5. Đừng tìm người đàn ông ép bạn trưởng thành, hãy tìm người đàn ông cho phép bạn sống như một đứa trẻ.
  6. Tình yêu là trạng thái mà khi đó hạnh phúc của một người khác trở nên cực kỳ quan trọng đối với hạnh phúc của bạn.
  7. Thích một người là cảm giác không có cái gọi là tiêu chuẩn. (Lục Bắc Thần / Truyện Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc / Ân Tầm)
  8. Cuộc sống một nửa là thực, một nửa là mơ. Con người một nửa là thật, một nửa là giả. Bên nhau, một phút cũng được, chỉ cần 60 giây đó là thật lòng.
  9. Đàn ông là sói, chọn đúng sẽ bảo vệ bạn, chọn sai sẽ cắn chết bạn. Phụ nữ là rắn, chọn đúng sẽ quấn quýt yêu thương bạn, chọn sai sẽ từ từ hạ độc bạn. Bạn bè là con đường, chọn đúng sẽ đến đích, chọn sai cả đời đi lạc.
  10. Có những việc không thể miễn cưỡng được. Bạn yêu một người, nhưng người ấy không yêu bạn, điều đó không có nghĩa là bạn không đáng yêu hoặc bạn không tốt. Điều đó chỉ đơn giản là người ta không yêu bạn, thế thôi.

status-triet-ly-voh-7

4. Những bài học hay qua những stt triết lý ngắn

Mỗi một việc chúng ta trải qua trong cuộc sống dù hạnh phúc hay đau khổ đều cho chúng ta những bài học. Chính những bài học này sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn và hiểu cuộc sống này hơn. Sẽ có rất nhiều bài học hay và ý nghĩa được rút ra từ những stt triết lý ngắn dưới đây.

(Tối ưu) Status triết lý 5
  1. Đừng quá để tâm những gì người khác nói, hãy nhìn vào những gì họ làm.
  2. Khi trong tâm chúng ta chứa đầy thành kiến, của cải, quyền thế thì chúng ta đã không là chính mình nữa rồi. Con người luôn yêu thích sở hữu rất nhiều, vậy nên luôn khó có được chính bản thân mình.
  3. Giành được lòng tin rất khó mà hủy diệt thì dễ lắm, quan trọng không phải là dối gạt chuyện lớn hay nhỏ mà chính việc dối gạt đã là vấn đề.
  4. Hãy làm chính mình tốt nhất, không cần hâm mộ hạnh phúc của người khác, có lẽ nó không hợp với bạn.
  5. Đừng để tạp âm của người khác át đi tiếng nói nội tâm của bạn.
  6. Đi càng xa, tâm sẽ càng rộng mở. Gặp càng nhiều người thế giới càng rộng lớn. Sách đọc càng nhiều, càng hiểu cách bao dung.
  7. Có 3 thứ ngu dốt: Không biết những gì mình cần biết, không rành những gì mình biết và biết những gì mình không cần biết.
  8. Đừng cảm thấy tiếc vì bụi hoa hồng có gai mà hãy vui vì trong bụi gai có hoa hồng.
  9. Có những việc mình không muốn làm nhưng vẫn phải làm đó gọi là trách nhiệm. Có những việc mình muốn làm nhưng không thể làm được đó gọi là số phận. 
  10. Cho dù mất đi tất cả cũng không được để mất đi nụ cười. Tâm thái quyết định tất cả! (Lý Gia Thành)

Xem thêm: 
Nạp năng lượng qua những status động lực ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống!
140 stt cố gắng vì tương lai ngắn, cap về sự cố gắng nỗ lực
Những câu nói hay về sự cố gắng trong cuộc sống

5. Stt triết lý hài hước nhưng nhiều ý nghĩa

Trong cuộc sống luôn tồn tại nhiều triết lý sống với nhiều ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là những stt triết lý hài hước nhưng vô cùng thâm thúy và không kém phần sâu cay.

(Tối ưu) Status triết lý 6
  1. Nếu thế giới này không có tiền bạc và phụ nữ thì nhà tù sẽ trở nên vô dụng.
  2. Nếu phải lựa chọn giữa tình cảm và tiền bạc, tôi sẽ chọn tình cảm vì tình cảm có thể giúp bạn vay tiền, còn tiền thì không bao giờ mua được tình cảm thật sự.
  3. Đừng bao giờ sống cuộc đời của người khác. Vì sao ư? Vì bạn không làm được như  người ta đâu, thế nên đừng có cố.
  4. Những kẻ ngu ngốc thường suy sụp sau thất bại, những người mạnh mẽ thì sẽ học được nhiều thứ sau thất bại, còn  những kẻ thông minh thì sẽ cố gắng học hỏi từ thất bại của người khác.
  5. Vịt con xấu xí hóa thành thiên nga, không phải vì nó đã cố gắng hết mình, mà vì bố mẹ nó vốn là thiên nga.
  6.  Chính nghĩa luôn chiến thắng ư? Không, chiến thắng chỉ thuộc về kẻ mạnh. Có thể là mạnh về thể xác cũng có thể là mạnh về tinh thần nhưng chắc chắn bạn phải có điểm mạnh hơn đối thủ thì bạn mới chiến thắng được.
  7. Tiền bạc không làm cho bạn hạnh phúc, chính cách bạn tiêu tiền mới làm cho bạn hạnh phúc. Người nào có tiền mà không hạnh phúc là do họ chưa biết cách tiêu tiền đó thôi.
  8. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống của mình vậy là đã chấm hết, hãy tìm một nơi thật cao và yên tĩnh…, rồi nhảy xuống. Đấy! Khi đó cuộc sống của bạn mới thực sự chấm hết.
  9. Con người thường bán thời gian để kiếm tiền rồi lại dùng tiền để giết thời gian.
  10. Người ta có thể quên đi điều bạn nói, nhưng những gì bạn để lại trong lòng họ thì không bao giờ nhạt phai.

6. Stt triết lý kinh doanh

Trong kinh doanh, triết lý kinh doanh rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu triết lý kinh doanh của những người nổi tiếng qua những stt triết lý kinh doanh dưới đây.

(Tối ưu) Status triết lý 7
  1. Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn. (Bill Gates, Nhà sáng lập Microsoft)
  2. Thay đổi phương hướng, đường cùng sẽ trở thành đường bằng phẳng.
  3. Với tôi kinh doanh không phải diện một bộ vest hay làm hài lòng các cổ đông. Nó bắt đầu từ chính bạn, ý tưởng của bạn và sự chú ý vào những thứ quan trọng. (Sir Richard Branson, CEO của Virgin Group)
  4. Chúng ta đủ lớn sẽ thừa nhận sai lầm, đủ thông minh sẽ tạo ra lợi nhuận, và đủ vững chãi để sửa chữa những sai lầm ấy. (John C. Maxwell, CEO của The John Maxwell Company)
  5. Đồng vốn không khan hiếm. Tầm nhìn mới khan hiếm. (Sam Walton, CEO của Wal-Mart)
  6. Nếu bạn mong muốn khiến cho công ty, tổ chức của mình hiệu quả hơn, bạn phải hoàn thiện bản thân trước. Lúc đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đấy là bài học lớn nhất. (Fujio Mitarai, CEO của Canon)
  7. Toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng. Lớn sẽ không còn đánh bại nhỏ mà nhanh sẽ đánh bại chậm. (Rupert Murdoch, CEO của 21st Century Fox)
  8. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi. (Steve Jobs, cố CEO của Apple)
  9. Cái gì không bán được thì tôi không muốn sáng chế. Doanh số là bằng chứng về tính hữu dụng, và tính hữu dụng là thành công. (Thomas Edison)
  10. Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn. (Bill Gates, Nhà sáng lập Microsoft)

Xem thêm: 
45 câu nói hay nhất về kinh doanh, giúp làm thay đổi cuộc đời bạn
Những câu nói hay về công việc giúp bạn vực dậy và tiếp tục con đường đã chọn
25 câu nói hay về chứng khoán của các nhà đầu tư nổi tiếng

7. Stt triết lý thành công

Không có bài học cụ thể nào dẫn đến thành công và không có một chuẩn mực nào để đo sự thành công của một người. Mỗi người có một mục tiêu cuộc sống khác nhau chính vì vậy mà con đường đi đến thành công của mỗi người cũng khác nhau.

Tuy nhiên, thành công không đến dễ dàng mà đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của mỗi người. Chúng ta sẽ tìm thấy động lực cố gắng, tiến về phía trước để chạm tay đến mục tiêu của bản thân mình qua những stt triết lý thành công dưới đây.

(Tối ưu) Status triết lý 8
  1. Ác với bản thân một chút. Dù mệt mỏi rã rời cũng phải nỗ lực tiến thêm một bước; dù thất bại thảm hại cũng phải tỉnh táo để học tập từ sai lầm; dù vấp ngã đau đớn cũng phải ép mình tự lực đứng lên.
  2. Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành công và không thành công là ở sự kiên trì tuyệt đối. (Steve Jobs, CEO của Apple)
  3. Muốn thành công phải qua nhiều thất bại. Trên đường đời có dại mới có khôn.
  4. Đừng sợ thất bại, hãy sợ việc giậm chân tại chỗ.
  5. Thành công không phải là chìa khóa để hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa để thành công. Nếu bạn yêu những gì bạn đang làm, bạn sẽ thành công.
  6. Ai cũng có cuộc đời của riêng mình, ai cũng có định mức thành công của riêng mình, nhưng đừng quên rằng tất cả đều thất bại khi đánh mất chính mình.
  7. Đời là cuộc đấu tranh liên tục, nó luôn được cải biên với những khó khăn mới. Và chúng ta sẽ chiến thắng nhưng bao giờ cũng phải trải giá.
  8. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. (Lỗ Tấn)
  9. Nếu muốn thành công, bạn cần dấn thân vào những con đường mới, thay vì đi trên lối mòn của những người thành công đã được thừa nhận.
  10. Hầu hết, mọi người đều từng thất bại trước khi có được thành công. Vậy nên, hãy mạnh dạn làm những điều bạn cho là đúng.

8. Stt triết lý về tình bạn

Ngoài gia đình ra, bạn bè là những người kề vai sát cánh cùng ta qua những vui buồn của cuộc sống. Thật hạnh phúc khi trong cuộc đời này chúng ta có những người bạn tốt để bầu bạn tâm sự, động viên và cùng nhau vượt qua những khó khăn. Những stt triết lý về tình bạn dưới đây sẽ giúp mỗi người hiểu thêm về ý nghĩa của tình bạn.

status-triet-ly-voh-9

  1. Để có bạn bè, đầu tiên bạn phải làm một người bạn đã.
  2. Tình bạn là niềm vui được nhân đôi và nỗi buồn sẽ nhỏ.
  3. Bạn bè không cần nhiều, chỉ cần vài người nhưng chân thành là đủ.
  4. Thử thách của tình bạn là sự trợ giúp lẫn nhau trong nghịch cảnh và hơn thế, trợ giúp vô điều kiện.
  5. Một người bạn trung thành là tuyến phòng thủ mạnh mẽ và người tìm thấy anh ta đã tìm thấy một báu vật.
  6. Những người bạn giống như những ngôi sao. Họ đến rồi đi, nhưng những người ở lại mới là những người tỏa sáng.
  7. Những người bạn tốt cũng giống như tài khoản trong ngân hàng niềm tin. Bạn càng giữ được lâu thì càng giá trị.
  8. Một người bạn là người mỉm cười khi bạn cười, vui khi bạn vui, nhưng không khóc khi bạn khóc, vì khi ấy họ còn phải nắm tay và ôm lấy bạn.
  9. Câu hỏi không phải là liệu bạn có sẵn sàng chết vì bạn mình không, mà là bạn có người bạn nào đáng để mình chết không.
  10. Một người bạn tốt sẽ nhìn thấy giọt nước mắt đầu tiên của bạn, lau đi giọt nước mắt thứ hai và ngăn lại giọt nước mắt thứ ba.

Cuộc sống này là của bạn, bạn chính là chủ nhân quyết định cuộc đời bạn. Bế tắc hay nở hoa, tất cả đều nằm trong tay bạn. Mong rằng những status triết lý đa chiều này sẽ giúp bạn thấu hiểu hơn về đời, về người và về chính bản thân mình!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet