Tại sao con gái phải cố gắng nỗ lực? 5 lý do này chính là động lực cho bạn đấy

(VOH) - Vì cuộc đời này sẽ không vì bạn là con gái mà thương hoa tiếc ngọc, cho nên nếu không chịu cố gắng bạn sẽ mãi chỉ là bạn, khác biệt là mỗi năm lại già đi một tuổi.

"Con gái nhất định phải nỗ lực cố gắng, vì những thứ bạn muốn đắt đến như thế, người bạn thích ưu tú đến như thế, vì ba mẹ bạn đã già rồi… bạn cam tâm sống như vậy mãi sao?"

Người xưa thường bảo nhau rằng “Là con gái thì cần yên phận, học cao để làm gì sau này cũng chỉ chọn một tấm chồng mà nương tựa”, nhưng quan điểm này đã không còn đúng ở thời điểm hiện tại. Thay vì phải nhìn sắc mặt người khác để sống qua ngày, một cô gái bản lĩnh hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân của mình, quyết định tương lai của mình, mua những gì mình thích, ăn những gì mình thèm mà không cần ngửa tay xin người khác. Sống ngẩn cao đầu, không phải luồng cuối, đi khắp mọi nơi mà khám phá, vị trí của một cô gái đã không còn là ở xó bếp. Cho nên, là con gái nhất định phải cố gắng kiên trì nỗ lực để có được tất cả những gì mình muốn!

Cuộc đời sẽ không vì bạn là con gái mà thương hoa tiếc ngọc

tai-sao-con-gai-phai-co-gang-voh-5
 

Cuộc sống này thật sự rất nghiệt ngã, chúng ta ai cũng chọn sống cho bản thân mình trước tiên, sẽ không ai vì bạn là một cô gái yếu mềm mà nhường nhịn, mà nâng niu. Cho nên đừng vì sinh ra là con gái mà chọn yên phận, nhất định phải nỗ lực cố gắng, tự xây dựng lấy thành tựu cho mình, đừng chờ đợi người khác bảo bọc chở che, bờ vai vững chắc nhất chỉ có thể là bản thân.   

Đã không có vẻ đẹp trời sinh thì nhất định phải trở nên tài giỏi

tai-sao-con-gai-phai-co-gang-voh-4
 

Vẻ bề có thực sự quan trọng không? Có đấy, nhưng nó sẽ chẳng là gì nếu như bạn là một cô gái có thực lực. Hãy nghĩ mà xem nếu là một người tài giỏi bạn có thể xây dựng cho riêng mình cả một đế chế, ở đó bạn chính là nhất, cần gì ai phán xét bạn có xinh đẹp hay không. Nếu không may mắn là người có nhan sắc thì hãy chọn là một cô nàng tài giỏi, thông minh, giàu có, thích gì đều có thể tự mua được cho mình, sống một cuộc đời tươi đẹp nhất theo cách mà bản thân muốn.

Xem thêm: ‘Trên tình bạn dưới tình yêu’ mong manh như bèo nước, nên mặc kệ hay dừng lại đây?

Không muốn ba mẹ phải cúi đầu trước bất cứ ai

tai-sao-con-gai-phai-co-gang-voh-3
 

Niềm kiêu hãnh to lớn nhất của ba mẹ chính là những đứa con, sự thành công của bạn là niềm vui và cũng là mặt mũi của họ. Đừng để những gương mặt gầy gò, lam lũ, dày những nếp nhăn phải khép nép trước người khác, hãy nỗ lực vì ba mẹ bạn xứng đáng được tự hào kể về con gái của họ trước mọi người. Và hãy cố gắng sao cho tốc độ thành công của bạn nhanh hơn tốc độ già đi của ba mẹ bạn nhé!

Không cần gả cho nhà giàu, vì tôi chính là đại gia

tai-sao-con-gai-phai-co-gang-voh-1
 

“Phận gái 12 bến nước” sẽ không còn đúng với trường hợp bạn là một đại gia của chính mình. Sẽ không còn vì đồng tiền mà bán đi tình yêu, gượng ép bản thân phải phục tùng, phải sống suốt đời với người mình không có tình cảm. Khi có tiền rồi bạn sẽ không cần phải vì tiền mà đến bên ai, cũng không phải vì tiền mà rời bỏ bất cứ ai.   

Xem thêm: Nếu độc thân đang vui như thế, tại sao nhất định phải yêu đương?

Để lấy được Hoàng Tử, bản thân phải là Công Chúa

tai-sao-con-gai-phai-co-gang-voh
 

Có một câu nói rất hay rằng: “Mây tầng nào sẽ gặp mây tầng đó”, đã xa rồi cái thời cổ tích có một chàng Hoàng Tử Bạch Mã cưỡi ngựa trắng đến đón Lọ Lem, giờ đây Hoàng Tử chỉ dành cho Công Chúa. Và để gặp được một người đàn ông như bản thân mong muốn, trước hết bạn phải trở thành cô nàng mà bản thân mình yêu thích, độc lập, tự tin, bản lĩnh.

"Tại sao con gái cần phải nỗ lực cố gắng?"
Để thay vì trở thành sự lựa chọn cho một ai đó thì cố gắng sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Đừng mơ mộng về một chàng Hoàng Tử mang cả sơn hà cho chúng ta, sống thực tế sẽ bớt những tổn thương. 
 

Nguồn ảnh: Internet