110 stt về mẹ hay và ý nghĩa, cap nói về mẹ cảm động rơi nước mắt

(VOH) - Điều may mắn nhất trên đời mà chúng ta cho rằng đó là việc hiển nhiên chính là có mẹ bên cạnh. Có mẹ là điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời này, có mẹ cuộc sống bỗng dễ dàng hơn bội phần...

“Mẹ nằm chỗ ướt canh sương,

Chỗ khô lót tiếng ru nhường con thơ.”

Những người mẹ có thể gầy gò, nhỏ bé nhưng tình yêu thương dành cho con cái luôn to lớn, dài rộng như bầu trời. Dù bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, bạn đã đạt được vị trí hay thành tựu gì trong xã hội, đối với mẹ bạn vẫn luôn là đứa trẻ con có thể ôm trọn trong vòng tay và cần được bảo vệ. Vậy nên, xin bạn dù sau này có trở thành người thành đạt như thế nào, có giàu có đến đâu thì cũng đừng bỏ mặc hay tự ti về người mẹ già cỗi, quê mùa đã từng tần tảo, hy sinh cho bạn cả cuộc đời của bà ấy.

Những dòng status về mẹ được viết ra để ca ngợi và nhắc nhở chúng ta về lòng hiếu thảo. Hãy yêu thương, trân trọng mẹ khi còn có thể, bạn nhé!

1. Stt về mẹ hay nhất

Không giống như tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng, nhất là tình yêu thương của mẹ cha dành cho những đứa con thơ dại. Nếu cha thường dạy bảo con bằng sự cứng rắn và nghiêm khắc thì mẹ lại mang đến sự dịu dàng và mềm mỏng. Vì thế, những status về mẹ luôn đong đầy cảm xúc để khi bất cứ ai đọc đến cũng phải đau đáu trong lòng.

(tối ưu) Stt về mẹ 1
  1. Mẹ là một người không ai có thể thay thế được trên thế gian này.
  2. Chỉ có mẹ cha là yêu thương con vô điều kiện, còn thế giới này phải có điều kiện mới yêu thương con.
  3. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha.
  4. Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác, nhưng không người nào có thể thay thế được mẹ.
  5. Đừng bao giờ quên cha mẹ bạn, bởi họ chính là lý do tại sao bạn có mặt trên đời và bạn là ai trong xã hội này.
  6. Trên đời này, không có ai yêu thương bạn bằng cha mẹ. Lúc bạn gặp khó khăn, người khác có thể quay lưng, nhưng cha mẹ thì không bao giờ.
  7. Không có người mẹ nào là hoàn hảo, nhưng sẽ luôn có những người mẹ yêu thương con mình theo cách hoàn hảo nhất.
  8. Khi bạn nhìn vào mắt của một người mẹ, bạn sẽ biết được tình yêu tinh khiết nhất mà mình có thể tìm thấy trên trái đất.
  9. Chúng ta không bao giờ biết được tình yêu bao la mà cha mẹ dành cho mình chỉ tới khi chúng ta trở thành những ông bố, bà mẹ thực sự.
  10. Hạnh phúc nhất không phải là khi bạn có cuộc sống giàu có, không phải là khi địa vị xã hội của bạn cao, không phải là khi bạn có một người yêu hoàn hảo, mà hạnh phúc là khi bạn có mẹ và còn mẹ.
  11. Mẹ là người không bao giờ chê bai, trỉ trích khi bạn thất bại mà luôn là vòng tay ấm áp nhất để chúng ta dựa dẫm vào những lúc khó khăn.
  12. Nguồn sống của mẹ là những đứa con, được nhìn chúng lớn lên và trưởng thành mỗi ngày là một điều vô cùng tuyệt vời đối với mẹ.
  13. Hương vị của từng món ăn chính là tình cảm của người mẹ dành cho các con. Nhìn con ăn ngon miệng chính là niềm hạnh phúc của mẹ.
  14. Mang thai là một quá trình đầy gian nan vất vả. Sinh con là sự đánh cược lớn nhất của cuộc đời người phụ nữ, đánh đổi cả tính mạng, nhan sắc,… chỉ để đổi lại một thiên thần bé nhỏ, đáng yêu.
  15. Dù cả thế giới có quay lưng với bạn, có căm ghét bạn thì mẹ vẫn luôn giang rộng vòng tay bảo bọc, chở che và yêu thương bạn, nhất là vào những lúc cuộc đời tệ bạc với bạn nhất!
  16. Tình yêu của Mẹ dành cho con không giống bất cứ ai, nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại, nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.
  17. Lòng yêu thương của người mẹ không gì có thể đo đếm được, không trang sách nào có thể viết hết được.
  18. Một người mẹ vẫn mãi là một người mẹ, luôn luôn quan tâm đến những đứa con. Cho dù những đứa con đó đã lớn lên, và có những đứa trẻ của riêng mình
  19. Khi con còn bé thơ, chập chững tập đi tập nói, thì mẹ chở che cho con, tặng con một tuổi thơ yên bình, ấm áp. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con và dẫu con có đi xa đến đâu, chỉ cần quay đầu lại, mẹ vẫn luôn ở đó vì mẹ là nhà, là yêu thương…
  20. Cả đời lo cơm áo gạo tiền. Chưa kịp nhìn con khôn lớn thì mắt đã mờ rồi. Trong nháy mắt chỉ còn lại gương mặt đầy nếp nhăn. Con chỉ muốn nói rằng cho dù con có báo đáp trăm nghìn lần cũng không giả lại được tuổi thanh xuân cho Mẹ. Mẹ con xin lỗi và cảm ơn người.
  21. Tình yêu của người mẹ là yên bình. Nó không cần bạn phải đạt được, nó không cần bạn phải xứng đáng.
  22. Nghề đẹp nhất, quan trọng nhất trong tất cả các nghề, là Làm Mẹ. Đó là nghề đòi hỏi nhiều tri thức nhất trong lĩnh vực khoa học nhân bản.
  23. Cho dù bạn ở đâu, cho dù bạn có nếm qua bao nhiêu sơn hào hải vị. Thì cũng luôn có một hương vị mãi mãi không có gì thay thế được. Đó chính là mùi hương món ăn của mẹ.
  24. Không có người mẹ nào là hoàn hảo… Nhưng sẽ luôn có những người mẹ yêu thương con mình 1 cách hoàn hảo nhất…
  25. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở dưới đáy, bạn sẽ luôn tìm thấy sự thứ tha.

2. Cap về mẹ ngắn và ý nghĩa

Mẹ là duy nhất và không ai có thể thay thế được trên cuộc đời này. Bất cứ loại tình cảm nào cũng đều có sự đánh đổi nhưng chỉ có tình yêu thương của mẹ cha dành cho chúng ta là vô điều kiện. Bằng những dòng cap về mẹ ngắn và ý nghĩa dưới đây sẽ giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn của mình với đấng sinh thành.

(tối ưu) Stt về mẹ 2
  1. Nơi ẩn náu yên ổn nhất là lòng mẹ.
  2. Người ta có thể mua tất cả, trừ cha và mẹ.
  3. Người ta chẳng bao giờ trả xong nợ cho cha mẹ.
  4. Không tình yêu nào vĩ đại như tình yêu của mẹ.
  5. Tương lai của đứa con luôn là công trình của người mẹ.
  6. Chúa không thể ở khắp mọi nơi, nên Ngài sinh ra người mẹ.
  7. Đừng giận khi bị cha mẹ mắng, hãy mỉm cười vì họ còn bên ta.
  8. Vòng tay mẹ chính là chiếc nôi tuyệt vời nhất vỗ về tâm hồn con.
  9. Vũ trụ có nhiều kì quan, nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ.
  10. Hạnh phúc thay cho người nào được Thượng Đế ban tặng cho một người mẹ hiền.
  11. Thêm một người trái đất không chật hơn, nhưng thiếu vắng mẹ thế gian đầy nước mắt.
  12. Mẹ là người có thể thay thế bất kì ai khác nhưng không ai có thể thay thế được mẹ.
  13. Mọi thứ đều bị thời gian bào mòn, riêng tình thương của người mẹ không thể.
  14. Ôm con mẹ đếm sao trời. Đếm hoài không hết một đời long đong.
  15. Mẹ là người dìu dắt, nâng đỡ những bước chân đầu đời của con.
  16. Với mẹ, con mãi là một đứa trẻ.
  17. Tình thương của người mẹ không bị già nua khi năm tháng trôi qua
  18. Mẹ là người có thể thay thế bất kì ai, nhưng không ai có thể thay thế được mẹ.
  19. Tương lai của đứa con luôn là công trình của người mẹ.
  20. Vũ trụ có nhiều kì quan, nhưng kì quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ.

Xem thêm: 
Tuyển tập 28 bài thơ lục bát về Mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian
25 bài thơ về mẹ 4 chữ hay và tình cảm
18 bài thơ về mẹ và con gái ngắn gọn hài hước và ý nghĩa

3. Stt hay về mẹ và con gái

Chúng ta hẳn đều đã nghe câu “con dù lớn vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ”. Đúng vậy, nhất là những cô con gái đấy, bởi được xem là phái yếu dễ bị bắt nạt nên những nàng công chúa sẽ được mẹ cưng chiều nhiều hơn so với các chàng trai. Nếu bạn không tin, hãy đọc ngay những dòng stt về mẹ và con gái dưới đây để cảm nhận rõ hơn tình cảm của những người mẹ dành cho cô công chúa của mình.

(tối ưu) Stt về mẹ 3
  1. Cô con gái là kho báu quý giá của những người mẹ, quý hơn cả vàng, cả kim cương, không có gì có thể so sánh được.
  2. Cho dù là bao tuổi thì chỉ cần con gái chưa lập gia đình, ý muốn bảo vệ cho con của cha mẹ vẫn rất mãnh liệt, ngỡ rằng không có mình thì con gái sẽ sa ngã, sẽ mù quáng.
  3. Đôi lúc vì yêu thương một người đàn ông quá mức. Mà con quên mất xung quanh mình có cả một nửa thế giới yêu thương luôn dành cho con. Hãy dành thời gian quý báu đó để chăm sóc bản thân và những người thực sự yêu thương con.
  4. Dù cuộc sống thực tại có vùi dập bạn đến đâu, có cười nhạo bạn đến mức nào đi chăng nữa thì ngay lúc trở về nhà. Bước vào cảnh cửa ấm áp sẽ thấy không thứ gì ngọt ngào bằng nụ cười và ánh mắt yêu thương xen lẫn vui mừng của cha mẹ khi chào đón con gái trở về.
  5. Con vẫn thường hay hỏi hạnh phúc của mẹ là gì. Thì bây giờ mẹ có thể trả lời rằng đôi khi nó chỉ là thấy con hạnh phúc. Chỉ được ăn với con những bữa cơm đạm bạc hay tóm lại, hạnh phúc của mẹ là có con bên đời.
  6. Những giọt nước mắt của hạnh phúc pha lẫn những tủi hờn trong suốt 9 tháng mang thai mẹ cố kìm nén. Và mẹ biết, kể từ giây phút ấy, mẹ đã tìm được ý nghĩa thật sự của cuộc đời mình.
  7. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến quy luật hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.
  8. Một trong những món quà tuyệt vời nhất mẹ từng được nhận chính là cô con gái của mình.
  9. Ngay khi con gái đã là mẹ thì con gái vẫn luôn là con gái nhỏ bé riêng của mẹ.
  10. Mẹ và con gái chẳng bao giờ thực sự cách xa nhau, có thể xa về khoảng cách địa lý đấy nhưng trong tim rất gần.

4. Stt về mẹ và con trai

Những dòng stt về mẹ và con trai thường chứa đựng những triết lý, những lời căn dặn về tương lai cực kỳ mềm mỏng nhưng vô cùng thấm thía. Những dòng tâm sự ấy có lẽ chính là tất cả tấm lòng của mẹ muốn gửi gắm đến những chàng trai – người sẽ là bờ vai chỗ dựa cho mẹ, cho chị gái, em gái và cả người sẽ đồng hành suốt quãng đời còn lại.

(tối ưu) Stt về mẹ 4
  1. Mẹ chỉ muốn con trai mình trở thành người tốt, nó sẽ không bao giờ quên mẹ của mình và ngôi nhà mà ở đó nó đã lớn lên.
  2. Con trai hãy cố gắng mạnh mẽ, độc lập như một người đàn ông thật thụ, bởi vì sau này khi trưởng thành con sẽ trở thành trụ cột vững chắc của mẹ, của chị và cả của vợ con.
  3. Con trai của mẹ hãy nhớ, phụ nữ luôn cần được tôn trọng. Đó có thể là bạn gái của con, là em gái, chị gái và những người phụ nữ xung quanh con tiếp xúc hằng ngày.
  4. Hãy tập luyện thể thao nhiều, rèn luyện cơ thể, con sẽ có một sức khỏe tốt để thực hiện được điều mà con ước mơ.
  5. Con có thể chưa đủ chín chắn để nhận biết hay để hiểu tình yêu của mẹ dành cho chàng trai bé bỏng của mình. Có đôi lúc con cảm thấy mẹ không thương con hay trách mắng hoặc mẹ yêu em của con nhiều hơn. Nhưng khi con lớn hơn, khi đó con sẽ hiểu được tất cả những gì mẹ đã làm.
  6. Dù cuộc đời này có nhiều ngang trái, con cũng đừng vì thế mà xa lánh, bởi điều tốt nhất luôn vẫn hiện hữu chỉ là con chưa chịu tìm kiếm mà thôi.
  7. Hãy tập luyện thể thao nhiều, rèn luyện cơ thể, con sẽ có một sức khỏe tốt để thực hiện được điều mà con ước mơ.
  8. Cuộc đời là sự tổng quan của nhiều mối quan hệ, dù con ở vị trí thấp nhất cũng đừng bao giờ từ bỏ nghị lực để vươn lên.
  9. Có một tình yêu thương cao cả nhất trên cuộc đời này, không bao giờ phai nhạt đó chính là tình yêu thương của người mẹ dành cho con.
  10. Con hãy nghĩ về tương lai, nhưng đừng quên quá khứ. Hy vọng vào ngày mai, nhưng đừng buông xuôi hôm nay.
  11. Con trai yêu, muốn có những bức tranh đẹp, con phải tự cầm bút vẽ. Hãy nhớ rằng, tình yêu của mẹ sẽ luôn ở bên cạnh con.
  12. Con trai của mẹ nếu buồn hãy cứ khóc, đừng giấu nước mắt vào trong như nhiều người khác từng nói. Con trai khóc cũng không sao cả, nếu nước mắt giúp nỗi buồn của con trôi đi, và giúp con cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Xem thêm:
Top 77 status hay khi đăng ảnh trẻ con siêu ngọt ngào
Tuyển tập những bài thơ hay nhất về con trai và con gái
Tổng hợp những status mẹ yêu con, câu nói về tình mẹ hay nhất

5. Stt về mẹ đơn thân

Làm mẹ đơn thân (single mom) chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với người phụ nữ.Cho nên, những dòng stt về mẹ đơn thân dưới đây chính là lời động viên để giúp những người phụ nữ đang gánh vác trọng trách vừa làm cha vừa làm mẹ cảm thấy bình tâm và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống.

(tối ưu) Stt về mẹ 5
  1. Mẹ đơn thân không biết tất cả mọi việc, nhưng mẹ sẽ cố gắng làm tất cả vì con.
  2. Mẹ đơn thân vẫn đôi khi mắc sai lầm, vì mẹ không phải thần thánh!
  3. Trước mắt mẹ là ngổn ngang những khó khăn, khi mẹ chưa kịp nói với bố về sự tồn tại của con trong mẹ. Mẹ đã lặng lẽ đi qua biết bao gập ghềnh sỏi đá, để không bỏ phí thêm một giây phút nào của cuộc đời mình. Và giờ đây, mẹ là một người mẹ đơn thân hạnh phúc con gái ạ
  4. Mẹ không nghĩ rằng cha con là kẻ xấu xa, chỉ đơn giản họ là người thường mà thôi!
  5. Tôi hận đời bạc đãi, hận ông trời không công bằng, hận gã đàn ông vô liêm sỉ nhưng rồi lại nghĩ, cũng thật may vì mình đã có một thiên thần đáng yêu.
  6. Mẹ đơn thân – nhưng mẹ không hề thấy cô độc. Mẹ muốn dạy con làm một hạt giống đời, hạnh phúc bằng tình yêu, bằng sự can đảm, bằng cách sẵn sàng đón nhận đủ hương vị của cuộc sống muôn màu
  7. Con cần biết: Thật khó để làm một bà mẹ đơn thân, nhưng không phải là quá khó.
  8. Làm mẹ đơn thân – gọi đó là một ngã rẽ của hạnh phúc có lẽ đúng hơn. Chỉ là hạnh phúc ấy khác người ta một chút, khác lẽ thường một chút nên người đời khó chấp nhận mà thôi.
  9. Làm mẹ đơn thân thì đã sao, hãy mỉm cười và tự hào rằng, dẫu không có đàn ông ta vẫn sống tốt các mẹ nhé, vì cạnh ta luôn có những điều kỳ diệu mang tên những đứa con
  10. Làm mẹ đơn thân chẳng khó chút nào, chỉ cần có đủ nghị lực, đủ mạnh mẽ và một Tình yêu vĩ đại!
  11. Đừng nghe miệng đời chỉ trích con là “đứa không cha”.Vì mẹ sẽ dành cả cuộc đời để bù đắp và yêu thương con.
  12. Con yêu của mẹ, mẹ vẫn ở đây bên con, người ta không cần con nhưng con là tất cả của mẹ, mẹ yêu con.
  13. Làm mẹ đơn thân là điều không ai muốn. Là phụ nữ, có ai mà không muốn được người đàn ông yêu thương, che chở và san sẻ những nhọc nhằn trong cuộc sống. Nhưng nếu không may mắn được như vậy thì tự phải gồng lên để vừa làm cha vừa làm mẹ.
  14. Là một người mẹ đơn thân, đôi khi bạn sẽ phải xù lông nhím trước những sóng gió có thể tổn thương thể xác và tinh thần của con bạn.
  15. Mẹ hy vọng rằng dù không thể mang đến con một gia đình hoàn chỉnh. Nhưng con của mẹ luôn được hạnh phúc và đủ đầy.

6. Stt hay về mẹ bỉm sữa

Làm mẹ là nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả nhất đối với tất cả những người phụ nữ trên thế giới này. Thế nhưng, thật ra khoảng thời gian làm mẹ bỉm cũng vô cùng vất vả, nhất là với những ai mới lần đầu làm mẹ. Vậy hãy để những stt về mẹ bỉm sữa dưới đây giúp các mẹ lấy lại tinh thần để chăm sóc những thiên thần bé nhỏ!

(tối ưu) Stt về mẹ 6
  1. Đau đẻ luôn là nỗi ám ảnh của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên sau cơn đau này là niềm hạnh phúc khi thấy con chào đời và cất tiếng khóc đầu đời.
  2. Phụ nữ lấy chồng chỉ lãi được đứa con. Nhìn thấy con khỏe mạnh khôn lớn từng ngày là niềm hạnh phúc nhất của cuộc đời của mẹ bỉm sữa.
  3. Nỗi niềm của một bà mẹ bỉm sữa, các cánh mày râu bao giờ mới thấu hiểu. Nào là thức khuya trò chuyện cùng con, chọn sữa tốt nhất cho con,…
  4. Con ốm thì cả gia đình đều lo lắng, nhưng người vất vả nhất vẫn là người mẹ. Tuy nhiên mẹ vẫn cảm thấy hạnh phúc khi nhìn con khỏe mạnh và khôn lớn mỗi ngày.
  5. Nhan sắc của mẹ có thay đổi bao nhiêu mẹ vẫn chấp nhận. Chỉ mong con khỏe mạnh, khôn lớn mỗi ngày.
  6. Con là món quà quý giá nhất của cuộc đời mẹ, con là động lực, sức sống giúp mẹ vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc đời.
  7. Trong cuộc sống này không ai lo lắng chăm sóc con bằng mẹ. Đôi khi mẹ cảm thấy  mệt mỏi và căng thẳng với việc chăm sóc con nhưng nhìn con vui vẻ làm mẹ xua tan mọi thứ.
  8. Nhìn con ốm đau mà lòng mẹ đau như cắt, mẹ sẵn sàng đánh đổi tất cả để con được khỏe mạnh và khôn ngoan từng ngày.
  9. Mang thai sinh con là một quá trình đầy gian nan vất vả. Sinh con là sự đánh cược lớn nhất của cuộc đời người phụ nữ, đánh đổi cả tính mạng, nhan sắc,… đổi lại một thiên thần bé nhỏ, đáng yêu.
  10. Nguồn sống của mẹ là những đứa con, được nhìn chúng lớn lên và trưởng thành mỗi ngày là một điều vô cùng tuyệt vời đối với mẹ.
  11. Cho con ăn no rồi mới đến lượt mẹ thư giãn. Nhìn em bé ngủ ngon mẹ thật hạnh phúc biết bao. Làm mẹ không dễ, nhưng cũng rất hạnh phúc. Cảm giác được làm mẹ tuy mệt mỏi nhưng lại hết sức thiêng liêng.
  12. Làm mẹ rồi mới hiểu thế nào là mẹ bỉm sữa thực sự. Cuối giường là bỉm, đầu giường là sữa.
  13. Làm mẹ đúng là chẳng dễ dàng gì cả. Sợ ốm nghén, sợ sảy thai, phải kiêng mồm kiêng miệng. Sợ sinh đẻ. Sinh xong sợ bú mớm. Sợ cho con bú không đủ no. Làm mẹ bỉm sữa ngoài lo bỉm lo sữa, còn có rất nhiều thứ khác phải lo. Làm mẹ đúng là chẳng dễ gì.
  14. Bận rộn cả ngày, đợi con ngủ rồi mới được bát cơm nóng. Ôi thật cảm động biết bao.
  15. Làm một người mẹ đủ tiêu chuẩn càng không dễ. Làm một bà mẹ trí tuệ càng khó hơn. Nhất là khi em bé vừa nghịch ngợm vừa hiếu động. Bước lên con đường làm mẹ bỉm sữa, ôi thật gian truân, nhưng cũng thật niềm hạnh phúc làm thế nào.

Xem thêm:
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất
67 câu ca dao, tục ngữ về mẹ cha thức tỉnh đạo làm con
250 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về tình cảm gia đình

7. Stt hay về mẹ bầu

Tương tự như mẹ bỉm, thời gian 9 tháng 10 mang thai cũng là giai đoạn vô cùng quan trọng với mẹ bầu. Vậy trong khoảng thời gian này nếu muốn đăng một dòng trạng thái lên mạng xã hội mẹ bầu đã nghĩ được câu gì hay chưa? Nếu chưa, hãy đến với những dòng stt hay về mẹ bầu ấn tượng và ý nghĩa dưới đây giúp mẹ nhé!

(tối ưu) Stt về mẹ 7
  1. Làm mẹ đúng là không thuận tiện gì. 10 ngày ở đầu cuối, nằm nghiêng đi nghiêng lại. Thi thoảng lại cảm thấy hơi đau bụng. Mong em bé của mẹ khỏe mạnh, bình an sinh ra
  2. Ngày càng mong chờ con đến với thế giới này. Nhưng vừa mong chờ lại vừa lo vừa sợ. Không biết có dễ sinh hay không. Em bé của mẹ có khỏe mạnh hay không.
  3. Còn cách ngày dự sinh một tuần nữa, cảm xúc thật lo ngại hoảng sợ. Chuẩn bị bước vào quá trình làm mẹ bỉm sữa rồi. Cố lên nào, tổng thể vì em bé thân yêu.
  4. Mẹ thấy hạnh phúc con à, mẹ hạnh phúc vì sắp có con ở bên cạnh con là tất cả là hạnh phúc, là cuộc sống của mẹ. Mẹ đã có thêm niềm vui không còn nước mắt như năm trước nữa.
  5. Những giọt nước mắt của hạnh phúc pha lẫn những tủi hờn trong suốt 9 tháng mang thai mẹ cố kìm nén. Và mẹ biết, kể từ giây phút ấy, mẹ đã tìm được ý nghĩa thật sự của cuộc đời mình.
  6. Con là tài sản lớn nhất của bố mẹ, là nghị lực, là niềm tin, là sợi dây kết nối tình yêu của tất cả gia đình. Mong con trai mỗi ngày một lớn khôn và luôn xứng đáng với niềm tin yêu của bố mẹ con nhé!
  7. Lấp lánh, lấp lánh ánh sáng nhỏ bé, đôi mắt tỏa sáng rực rỡ. Một em bé quý giá từ thiên đường sắp đến, lấp đầy trái tim của bố mẹ với rất nhiều tình yêu.
  8. Mong đợi con đến với thế giới này từng ngày, như một phép màu nhỏ ngọt ngào để bố mẹ thêm trân trọng và yêu thương.
  9. Cầu mong đứa con trong bụng mẹ chào đời là một thiên thần xinh đẹp và đáng yêu như mẹ.
  10. 1 vạch là không có thai, 2 vạch là có thai. Tuy chỉ chênh lệch một vạch thôi, nhưng đã thay đổi cuộc sống của mẹ cả MỘT ĐỜI!

8. Stt về mẹ đã mất

Mẹ – Người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian, người phụ nữ mà mỗi chúng ta đều mong muốn mẹ sống thật dài lâu bên cạnh. Thế nhưng, sinh-lão-bệnh-tử là một quy luật mà không ai có thể tránh được. Hy vọng những câu stt về mẹ đã mất sau đây sẽ giúp bạn gửi lời nhớ nhung và yêu thương đến người mẹ đã xa của mình.

(tối ưu) Stt về mẹ 8
  1. Mẹ là người không bao giờ nói nhiều nhưng chưa bao giờ rời xa, từ bỏ tụi con. Nhưng giờ đây mẹ đã đi xa và tụi con sẽ không thể nào nhìn thấy. Nhớ mẹ lắm!
  2. Lúc trước con cứ giận vì sao mẹ không thương con, nhưng con sai rồi sự bao bọc, lo lắng, sự im lặng của mẹ nó chứa đựng tất cả sự yêu thương đấy. Con sai rồi mẹ ơi, hãy về lại với tụi con đi.
  3. Chưa một lần con viết tặng Mẹ. Những dòng chữ cứ nhạt nhòa nước mắt. Giọt nước mắt hay mồ hôi Mẹ mặn. Rơi xuống đời rồi lại thấm về đâu.
  4. Cho dù là loài động vật có trí tưởng tượng siêu cấp nhất, tôi cũng không thể tưởng tượng ra ngày mẹ rời xa mình.
  5. Con đời này vẫn chưa nói được một câu cám ơn mẹ. Mong ở thế giới nào đó, mẹ sẽ không khổ sở như trước kia. Có thể một lần, cho con nằm mơ thấy mẹ được không?
  6. Mỗi nỗi đau là không giống nhau. Nhất là khi người mẹ mà bạn yêu thương nhất cõi đời nói lời vĩnh biệt.
  7. Chẳng có nỗi đau nào có thể so sánh được nỗi đau mất mẹ.
  8. Mẹ ơi, ở nơi xa hãy sống thật bình an nhé, con của mẹ đã lớn có thể tự lo mọi thứ rồi. Hãy yên tâm về con nhé!
  9. Dù đi bao nhiêu, đi lâu thế nào, chỉ cần có một nơi để nhớ để về lòng ta sẽ thấy bình yên. Nhưng giờ đây nơi đó chỉ còn mình con, mẹ đã đi xa con mãi rồi.
  10. Một dòng status nhớ mẹ có lẽ lúc này là không đủ với con, mẹ đã mãi mãi không bên cạnh tụi con nữa. Ở nơi xa chỉ biết cầu ước cho mẹ được bình yên, mong kiếp sau lại một lần nữa được là con của mẹ.
  11. Mẹ ơi, mất Mẹ con như mất đi một phần linh hồn con, mất đi những giây phút yêu thương, êm đềm bên Mẹ, mất đi cả bờ vai mềm ấm áp để con tựa vào khi con thất bại, chông chênh…
  12. Ở nơi xa ấy, Mẹ hãy giữ gìn sức khỏe và tròn giấc ngủ Mẹ yêu nhé.
  13. Con đã khóc không ngừng khi mẹ mất nhưng con hứa, con sẽ không để những giọt nước mắt làm mờ đi nụ cười mà mẹ đã dành cho con khi mẹ còn sống.
  14. Bây giờ con mới biết tại sao mẹ luôn yêu cầu con phải mạnh mẽ … bởi vì mẹ biết rằng một ngày nào đó con sẽ cần sức mạnh để chịu đựng sự mất mát này. Con nhớ mẹ!
  15. Quãng thời gian tiếp theo của con sẽ rất dài và dài và con phải tự mình vượt qua nó. Đi trên đôi chân của con, hy vọng mẹ sẽ luôn dõi theo con mẹ nhé. Nhớ mẹ lắm lắm, cảm ơn mẹ đã đến với con trong những giấc mơ.

Xem thêm: 
Những câu nói hay về con gái đầu lòng, thơ ca dao tục ngữ về con gái đầu lòng
Top 50+ lời chúc mừng mẹ tròn con vuông đầy ý nghĩa
Tổng hợp 50+ lời chúc dành cho em bé mới sinh hay nhất

9. Stt về ngày giỗ mẹ

Đọc những dòng stt về ngày giỗ mẹ hẳn sẽ khiến nhiều người trong chúng ta sẽ bịnh rịnh nhớ nhung. Vì thế, những ai còn mẹ xin hãy trân trọng và yêu thương, đừng để đến lúc mẹ rời xa mới tỏ lòng hối tiếc.

(tối ưu) Stt về mẹ 9
  1. Tròn 1 năm mẹ không còn bên cạnh tụi con, sự ra đi đột ngột khiến con không thể nào tin được, con thật sự rất, rất nhớ mẹ.
  2. Mẹ, lâu rồi không gặp. Mẹ ở thiên đường có khỏe không?
  3. Mẹ tôi mất khi tôi mới 11 tuổi, bà ấy là một người mẹ rất ấm áp. Mẹ không thể ở bên tôi nhìn tôi lớn lên. Tôi cũng không được ở bên mẹ khi mẹ già đi. Nhưng tôi mãi mãi yêu Mẹ.
  4. Gần 3 năm rồi không còn bóng dáng mẹ trong nhà nữa. Những món đồ do mẹ sắm cũng dần bị thay mới hết rồi. Mẹ cũng không về thăm con mà chỉ về gặp em, vì mẹ lúc nào cũng lo em còn nhỏ không ai chăm sóc. Có lúc mẹ ở trong nhà nhưng cũng không chịu để con thấy. Không biết giờ mẹ đã có mấy sợi tóc bạc rồi. Kiếp này con không được nhổ tóc sâu cho mẹ rồi.
  5. Nhà là nơi mỗi lần quay về lòng con lại háo hức mong chờ, mỗi lần đi lại lưu luyến không rời. Vậy mà giờ đây con về lòng sao trống vắng, buồn bã đến thế, nơi này thực sự không còn mẹ nữa.
  6. Đã vài năm trôi qua kể từ ngày mẹ qua đời. Sự trống rỗng vì mất mát ấy vẫn đeo bám tôi. Đến tận bây giờ, khi đã gần 30 tuổi, tôi vẫn nhớ bà rất nhiều. Nỗi đau khôn nguôi ấy đã dạy cho tôi bài học, đủ để trải qua tháng năm tuổi thơ khó nhọc vì không có mẹ mà vẫn thấy bình an trong lòng.
  7. Tôi đã khóc khi mẹ qua đời. Và tôi đã khóc trong đám tang bà khi dàn hợp xướng cất lên câu hát “Đừng sợ hãi”.
  8. Nghe tiếng “mẹ ơi” bỗng lặng người. Giọng buồn hơn cả tiếng mưa rơi. Ví mà con đổi thời gian được. Đổi cả thiên thu tiếng mẹ cười.
  9. Còn mẹ chăm mẹ bình an. Mất mẹ giỗ lớn khóc than cũng thừa.
  10. Đã sắp 1 năm mẹ xa con rồi đấy. Chẳng biết ở nơi đó mẹ có nhớ con không đấy? Nhiều khi con tự hỏi ngày trước mẹ thương con như vậy nhưng mẹ vẫn phải đi và đi không bao giờ trở lại nữa, nhớ mẹ mà con chỉ giữ im trong lòng, không nói ra. Và vẫn cố tỏ ra mình là người mạnh mẽ và sống tốt như mẹ đã từng khuyên con. Con làm được như vậy mẹ có thấy vui ko???
  11. Lần giỗ Mẹ năm nay cũng như bao lần, không về được bên Mẹ. Con lại thắp lên bàn thờ Mẹ nén nhang cùng hoa quả và mâm cơm cúng giản dị. Tưởng nhớ tới Mẹ ở một nơi thật xa
  12. Con sẽ lại thắp hương và chuyện trò cùng Mẹ. Chỉ thương và tiếc rằng khi con cháu lớn khôn, trưởng thành, Mẹ đã không còn.
  13. Mỗi lần đến giỗ mẹ, lòng con lại trào dâng niềm xót xa và nỗi nhớ, tim con thắt lại, nấc lên, nghẹn ngào.
  14. Thế giới thay đổi từ năm này qua năm khác, cuộc sống của chúng ta ngày này qua ngày khác. Nhưng tình yêu và ký ức về mẹ, sẽ không bao giờ mất đi.
  15. Con biết mẹ đang nghe từ trên cao. Không có gì mà con trân trọng hơn tình yêu của mẹ. Cho dù con đang ở đâu hay con đang làm gì, những kỷ niệm của mẹ sẽ luôn khiến con mỉm cười.

10. Stt mưa buồn nhớ mẹ

Những ngày mưa thật sự rất buồn bởi nó khiến chúng ta nhớ về quá khứ, nhớ về những kỷ niệm, nhớ về quê hương, gia đình, cha mẹ. Tuy không thể giúp bạn ngay lập tức được trở về bên mẹ, nhưng những câu stt mưa buồn nhớ mẹ sau đây sẽ giúp bạn phần nào với bớt nỗi nhung.

(tối ưu) Stt về mẹ 10
  1. Tôi thích đi dưới cơn mưa để không ai phải thấy tôi đang khóc vì nhớ nhà, nhớ mẹ.
  2. Mưa… hạt mưa rơi khiến bao kỷ niệm ùa về. Những ngày nhỏ thích tắm mưa mẹ la mãi chẳng chịu vào nhà. Bây giờ muốn được nghe tiếng mẹ la mắng cũng không còn cơ hội.
  3. Mưa rồi, quê mình có đang mưa không? Mẹ có mặc thêm áo ấm hay không? Nhớ mẹ nhưng chẳng cách nào con về được. Bôn ba xứ người để mong cho cuộc sống đủ đầy nhưng đổi lại con phải rời xa vòng tay gia đình, vòng tay của mẹ.
  4. Thời thơ ấu, những đêm mưa tôi rất thích bởi ngủ sướng nhất, cuộn tròn trong chăn nệm, gối đầu lên tay mẹ, nghe mẹ kể chuyện đời xưa rồi ngủ một giấc cho đến sáng. Và tuyệt hơn nữa là khi thức dậy trời vẫn còn mưa… 
  5. Tôi chưa bao giờ chán việc ngồi một góc và nhìn trời, nhìn đời trôi chậm trong mưa, bởi khi ấy tôi mới lột bỏ chiếc mặt nạ của sự vô tư, khoác lên mình nỗi nhớ quê hương da diết, sự yếu đuối của bản thân vì chẳng có mẹ kề bên nữa rồi!
  6. Những giọt mưa cho dù là thưa thớt cũng đã đủ đưa con người ta về với những kỉ niệm xưa, nơi có ngôi nhà cũ đơn sơ, gian bếp đầy mùi khói và một người mẹ già luôn mong ngóng những đứa con trở về.
  7. Nghe tiếng mưa rơi tí tách bên cửa sổ, con mơ mình đang đứng trên một đồi cát trắng. Chân chỉ lạo xạo toàn cát là cát. Con cảm thấy mất phương hướng vô cùng, vì dấu chân mình vừa đi qua, chỉ một đợt gió thổi đến là cuốn phăng vệt chân ấy đi hết cả.
  8. Cô đơn giữa thành phố xô bồ, giữa đêm mưa thế này con lại nhớ những món ăn do mẹ nấu, nó là hương vị của tình thương, hương vị của tình yêu, hương vị của tình ruột thịt không thể trộn lẫn vào đâu được.
  9. Sài Gòn bỗng chốc đổ mưa, khiến tâm tình con dâng lên dữ dội. Mẹ ơi con mệt lắm rồi con về nhé. Mẹ ơi con muốn về với mẹ. Ở chốn này con mệt mỏi lắm rồi con về ké chém cơm vét nồi bát canh chua của mẹ. Cho con về hương cánh đồng rơm rạ kéo con ra khỏi suy nghĩ nơi này.
  10. Cuộc đời này quá khó khăn, cuộc sống này quá khắc nghiệt, mà con thì lại quá yếu mềm, chỉ biết nép vào vòng tay nhỏ bé của mẹ và chỉ biết tựa vào bờ vai rộng lớn của bố mà trốn chạy.

Xem thêm: 
Thơ ngắn về mẹ - Những bài thơ ý nghĩa chạm tới trái tim

Những bài thơ Vu Lan báo hiếu cha mẹ hay nhất mọi thời đại
35 bài thơ cho bé mầm non ngắn và dễ học thuộc lòng

11. Stt về sự hy sinh của mẹ

Cũng giống như cha, mẹ là người phụ nữ đã dành trọn cả một đời để chăm lo con cái. Tình yêu thương ấy không thể nào cân đo đong đếm được, nên nhiều người con đã chọn cách thể hiện tình cảm của mình đến người phụ nữ đánh kính nhất thế gian bằng những câu stt về sự hy sinh của mẹ.

(tối ưu) Stt về mẹ 11
  1. Mẹ nuôi con biển hồ lai láng, con nuôi mẹ kể tháng kể ngày.
  2. Bạn không biết lúc bạn không ở nhà, mâm cơm của ba mẹ đơn giản đến thế nào đâu.
  3. Cả cuộc đời dành hết tình yêu thương cho con chỉ để nghe hai tiếng cha mẹ. Người có thể quên đi tất cả, nhưng chưa bao giờ quên thương yêu con mình.
  4. Chúng ta không bao giờ biết tình yêu bao la mà cha mẹ dành cho mình, cho đến khi chúng ta trở thành một ông bố, bà mẹ thật sự.
  5. Mẹ có thể chưa bao giờ nói yêu bạn, thương bạn, nhưng mẹ sẽ là người làm tất cả để bạn được sống một cuộc đời tốt nhất và hạnh phúc nhất.
  6. Có những bờ vai rất rộng, nhưng chưa bao giờ là điểm tựa cho người khác. Có những bờ vai nhỏ bé, lại gồng gánh cả một đời người, như mẹ tôi. Điều khác biệt là ở tình yêu thương đủ lớn.
  7. Mẹ có thể bị đói, mẹ cũng không cần mặc đẹp, nhưng mẹ không bao giờ để con thua thiệt bất cứ ai.
  8. Mẹ là người sinh ra ta, là người dạy ta khôn lớn, là người hy sinh vì ta cả cuộc đời, là người cho đi mà không đòi hỏi nhận lại điều gì.
  9. Nào có năm tháng tĩnh lặng, chỉ là tại thời điểm nào đó cha mẹ âm thầm thay bạn gánh vác đó thôi.
  10. Nhan sắc thì có thể phai tàn theo năm tháng theo thời gian nhưng tình cảm của người mẹ thì không bao giờ nhạt nhòa. Mà ngược lại nó còn rất đậm sâu.

Những dòng status về mẹ là những câu nói nhắc nhở chúng ta về đạo hiếu, về những hy sinh và tình yêu dạt dào của mẹ. Thật may mắn khi chúng ta còn mẹ bên cạnh, còn có cơ hội chăm sóc, yêu thương và phụng dưỡng bà ấy. Hãy làm đứa con đúng nghĩa và xứng đáng với những gì bạn đang có, vì nếu không có mẹ có lẽ cuộc đời này của chúng ta sẽ không suôn sẻ như vậy đâu!

Sưu tầm