90 stt mẹ và con gái, câu nói hay về mẹ và con gái nhỏ hay ý nghĩa

(VOH) – Tình mẫu tử thiêng liêng chính là nguồn cảm hứng cho những câu stt mẹ và con gái đầy ấn tượng và xúc động. Nếu chưa biết cách bày tỏ nỗi lòng với mẹ thì bạn hãy thử áp dụng những stt này nhé.

Những dòng stt mẹ và con gái luôn chan chứa yêu thương, chứa đựng tấm lòng tự trời biển của mẹ dành cho những cô con gái yêu của mình. Đồng thời đây cũng là cách để con gái bày tỏ lòng kính yêu dành cho mẹ. Đừng chần chờ nữa mà hãy dùng những dòng stt đầy ý nghĩa này, để thay lời muốn nói gửi đến con gái và mẹ của mình bạn nhé.

1. Status mẹ và con gái hay, ý nghĩa nhất

Những Status mẹ và con gái có thể được xem như những lời dạy bảo và chia sẻ ngọt ngào mà mẹ dành cho những đứa con bé bỏng của mình. Ở đó có sự quan tâm, có cả những lời tâm sự và tình cảm mà những người mẹ luôn muốn nhắn gửi đến con gái của mình.   

1. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ ai, không giống bất kỳ điều gì. Tình yêu của mẹ không mang luật lệ hay sự thương hại, đó là sự thách thức với tất cả khó khăn, sẵn sàng đánh tan những ai dám cản trở.

2. Không ai có thể thay thế nàng công chúa bé bỏng trong lòng mẹ, con là duy nhất, là quan trọng nhất, là một nửa trái tim của mẹ.

3.  Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác. Nhưng không ai khác có thể thay thế được mẹ.

4. Ngày nàng công chúa của mẹ ra đời là hạnh phúc nhất đời mẹ, có con bên cạnh mẹ như có được cả thế giới vậy, mẹ yêu con.

5. Một người mẹ nghiêm khắc có thể nặng lời khiển trách con gái mình, nhưng bà sẽ làm hết mình để bảo vệ con.

6. Cảm ơn vì con đã đến, đã thay đổi mọi thứ, đã mang những điều kì diệu đến với cuộc đời mẹ. Con là món quà vô giá mà mẹ có được, con có biết không? Luôn bên cạnh và yêu con hơn tất cả, con gái ạ. Mẹ yêu con!

7. Mẹ biết trên đời có rất nhiều người thành công, nổi tiếng dù chẳng có học thức, chẳng có bằng cấp gì cao sang. Nhưng như vậy không có nghĩa là không cần học, mẹ muốn con gái của mẹ học tốt để cuộc đời mai sau tốt đẹp hơn. Tin mẹ đi, học là con đường nhanh nhất để đưa con đến với thành công.

8. Những giọt nước mắt của hạnh phúc pha lẫn những tủi hờn trong suốt 9 tháng mang thai mẹ cố kìm nén. Và mẹ biết, kể từ giây phút ấy, mẹ đã tìm được ý nghĩa thật sự của cuộc đời mình.

Top những câu stt mẹ và con gái cảm động nhất 1

9. Bất kể ở ngoài thế nào, thì khi về nhà con sẽ mãi mãi là công chúa nhỏ của mẹ, là báu vật mẹ thương yêu nhất. Nếu người đó không tốt với con thì hãy thẳng thắn chấm dứt, về nhà có ba mẹ thương con.

10. Cuộc đời mẹ là bao nhiêu sóng gió. Khó khăn ngập tràn cứ dồn dập đổ xuống không ngừng nghỉ như muốn tước đi tất cả nghị lực, sự cố gắng của mẹ. Đôi lúc mẹ tưởng chừng như không thể tiếp tục vực dậy. Nhưng vì có con là lẽ sống là nguồn sức mạnh vô biên để mẹ tiếp tục chiến đấu.

11. Hãy thử lòng người đó nếu con muốn đi tiếp, vì mẹ chỉ đồng ý trao con cho người đàn ông tốt nhất.

13. Nụ cười rạng rỡ của con khiến tim mẹ rụng rời, mẹ chỉ mong bé con của mẹ được mãi mãi luôn vui vẻ.

14. Yêu thương bản thân, trước tiên phải khiến chính mình khỏe mạnh và vui vẻ, nếu không mẹ sẽ đau lòng lắm, con gái ạ!

15. Từ ngày con ra đời, con đã trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc của mẹ.

16. Không một ai trên đời có thể yêu con hơn mẹ, chỉ cần con sống thật tốt, thật hạnh phúc thì mẹ sẵn sàng trả bất cứ giá nào.

17. Khi trưởng thành rồi con mới biết, thế giới bao la ngoài kia không một ai yêu con hơn mẹ.

18. Gái yêu của mẹ, rồi một mai lớn khôn con sẽ có gia đình của riêng mình, vậy nhưng mẹ vẫn mãi mãi ở đây, mãi mãi thương yêu con.

19. Chỉ cần nhìn thấy con là mẹ có thêm động lực để cố gắng, chẳng quan tâm cả thế giới nói gì mẹ con mình hãy cứ hạnh phúc con yêu nhé.

20. Con không cần phải cưới người có nhiều tiền, điều quan trọng là người đó phải yêu thương con, còn tiền thì mẹ có!

21. Không có bất kì tình yêu nào là vô điều kiện như tình yêu của cha mẹ dành cho con.

22. Không ai có thể dám chắc liệu tình yêu có vĩnh cửu hay không, nhưng tình mẹ thì có, đó là niềm tin, là tình thương yêu vĩnh hằng.

23. Đời người ngắn ngủi, mẹ chỉ hận không thể nhìn ngắm bé yêu của mẹ mỗi ngày. Công chúa nhỏ ơi lớn chậm thôi con nhé, chậm rãi trưởng thành để mẹ được bên con.

stt-me-va-con-gai-voh-2

24. Có con, coi như mẹ có tất cả, niềm vui và hạnh phúc. Yêu lắm, khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt long lanh, lúc nào cũng nói nhớ mẹ, rồi lại nước mắt ngắn nước mắt dài mỗi khi mẹ ốm nặng. Nhưng con yêu à, lúc con như thế càng làm cho tình yêu của mẹ dành cho con ngày càng lớn như chưa bao giờ ngừng chảy mà thôi.

25. Những món ăn do mẹ nấu, là hương vị của tình thương, hương vị của tình yêu, hương vị của tình ruột thịt không thể trộn lẫn vào đâu được.

26. Tình mẹ là vĩnh cửu, tình cha là biển cả, công chúa nhỏ mãi mãi là báu vật của mẹ và cha.

27. Nụ cười của con là ánh sáng trong lòng mẹ, ngày nào có con bên cạnh, ngày đó mẹ sẽ luôn hạnh phúc.

28. Chúc mừng con gái vì đã kiên trì cho đến cùng, cũng chúc mừng con đã đạt được thành công lớn đầu đời.

29. Tình yêu của người mẹ là yên bình. Nó không cần đạt được, nó cũng không cần phải xứng đáng.

30. Nguồn sống của mẹ là những đứa con, được nhìn chúng lớn lên và trưởng thành mỗi ngày là một điều vô cùng tuyệt vời đối với mẹ.

Xem thêm:
50 status mẹ yêu con cảm động và ý nghĩa nhất
48 stt ngày đầu tiên đi học của con hay, chân thành nhất
208 câu nói hay về mẹ, stt tình mẫu tử, caption mẹ con ấm áp

2. Những câu nói mẹ gửi con gái chứa đựng lời nhắn nhủ thân thương

Có đôi khi lời nói khó lòng mà giãi bày hết tấm lòng. Bởi vậy stt mẹ và con gái chính là sự lựa chọn tốt nhất, để chia sẻ những cảm xúc thân thương mà mẹ dành cho con yêu.

1. Con gái à, con có thể buồn, có thể khóc, nhưng hãy nhớ sau lưng con vẫn luôn có mẹ, vẫn luôn có cha ngóng trông và sẵn lòng bảo vệ.

2. Hãy để bản thân được hạnh phúc và thoải mái nhất con nhé, bởi vì công chúa của mẹ xứng đáng với những điều đẹp nhất.

3. Mẹ rất vui nếu con gái của mẹ coi trái đất này là nhà, và tất cả mọi người sống ở đây đều là máu mủ ruột già với con. Khi đó con sẽ thấy mình được yêu thương và cần yêu thương, vô điều kiện.

4. Con biết không, thước đo lòng tốt của con không phải tiền bạc hay bất cứ thứ gì khác mà chính là tình cảm mà con đã cho đi.

5. Hãy tha thứ cho những lỗi lầm nho nhỏ con nhé, sự tha thứ sẽ giúp con thanh thản và dễ chịu hơn nhiều.

6. Công chúa nhỏ của mẹ có thể buồn, có thể khóc, nhưng nhớ là chỉ trong giây lát thôi nhé! Sau đó, con hãy bỏ ra khỏi đầu tất cả những điều không đáng để nghĩ, không đáng để nhớ. Nỗi buồn không đáng sợ.

7. Đôi lúc vì yêu thương một người đàn ông quá mức. Mà con quên mất xung quanh mình có cả một nửa thế giới yêu thương luôn dành cho con. Hãy dành thời gian quý báu đó để chăm sóc bản thân và những người thực sự yêu thương con.

8. Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và không bao giờ kết thúc.

9. Hãy bảo vệ bản thân trước khi bảo vệ người khác con nhé, con có mạnh khỏe thì mới có thể bảo vệ người khác, bằng không cả hai đều sẽ chịu thiệt thòi.

11. Con ơi hãy nhớ, khi bước ra đời thì đừng kiêu ngạo, sự kiêu ngạo sẽ khiến con đánh mất chính mình. Hãy học cách khiêm tốn và biết nhường nhịn con nhé, mẹ yêu con.

stt-me-va-con-gai-voh-3

12. Mẹ tự hào về con vì con luôn giành kết quả học tập cao nhất lớp. Nhưng mẹ hơi lo lắng khi con nghĩ rằng mình luôn là thứ nhất. Mẹ lo sợ con gái của mẹ sẽ bị cảm giác thỏa mãn đánh lừa. Hãy luôn biết mình là ai, con yêu nhé!

13. Đời người cực kì ngắn ngủi, nếu hôm nay con lãng phí thời gian. Mai đây hiểu được thì thấy quãng đời đó đã vĩnh viễn mất rồi. Cho nên, nếu con càng biết trân quý sinh mạng của mình càng sớm thì con được tận hưởng cuộc đời mình càng nhiều hơn.

14. Mẹ luôn mong mình được là người dìu dắt, nâng đỡ bước chân con, nhưng nay con đã lớn rồi, hãy học cách tự bước đi trên chính đôi chân mình con nhé.

15. Nếu có người đối xử không tốt với con, đừng thèm để tâm cho mất thì giờ. Trong cuộc đời này không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con hết, ngoại trừ cha và mẹ của con.

16. Con nên nhớ “Xin lỗi và cảm ơn” là hai từ chúng ta nên nói thường xuyên. Con có thể xin lỗi ngay khi không làm gì sai và có thể ngay cả khi mình vẫn chưa được nhận lợi lộc gì từ ai đó.

17. Hãy nhớ, không một ai có thể biết được hết tất cả mọi thứ trên đời. Thay vì chuyện gì con cũng nói “con biết rồi”, con hãy thành thật nói “con chưa biết”.

18. Mẹ luôn thấu hiểu những điều con mong muốn nhưng chưa dám nói, tuy nhiên mẹ vẫn mong con học được cách chia sẻ tâm tư của chính mình.

19. Hãy tự tin lên và bắt chuyện với người lạ con nhé, mẹ tin con sẽ làm được.

20. Con đừng bao giờ nghĩ rằng mình không thể sống thiếu người đó, không thể chia tay, không thể tìm được và không thể yêu ai được nữa. Con hãy nhớ “Gieo hành vi gặt thói quen”. Sau này con hãy rút kinh nghiệm, kể cả trong tình yêu hay hôn nhân, phải luôn rèn luyện để mình tự chủ, độc lập và bản lĩnh, và luôn có thể nói “sẵn sàng” với việc từ bỏ một thói quen không tốt.

21. Giao tiếp và ứng xử luôn phải song hành với nhau, chỉ cần con cố gắng thì nhất định sẽ thành công.

22. Con thấy sao nếu mình chủ động bắt chuyện với một người không quen? Mẹ nghĩ điều đó hẳn là rất thú vị. Bởi nói chuyện với người lạ có thể giúp con giảm bớt những hoài nghi vào con người và cuộc đời. Hơn nữa, con sẽ nâng cao khả năng giao tiếp. Cách ứng xử của mình trong các mối quan hệ xã hội.

23. Mẹ luôn dạy con gái của mẹ những điều hay lẽ phải, chỉ mong con nên người. Tuy nhiên có đôi khi vẫn phải học cách đòi hỏi vì lợi ích của chính mình con nhé.

24. Không có ai mà không thể thay thế, cũng không có vật nào không thể đem bỏ. Chỉ cần con kiên định, con có thể làm được bất cứ điều gì.

25. Thất bại là mẹ thành công, ai ai rồi cũng sẽ gặp phải thất bại trong đời. Điều quan trọng là con có thể đương đầu và vượt qua chúng hay không.

26. Mỗi một lần thất bại lại là một bài học, và con cần rút ra bài học từ đó. Đừng vội vàng làm gì khi chưa suy nghĩ kỹ con nhé.

27. Hãy tha thứ cho tất cả những việc họ đã làm không phải với ta. Không phải vì họ, mà vì chính bản thân mình con ạ! Rồi sau này con sẽ ngồi và nghĩ lại mọi chuyện của ngày hôm nay. Tự nhủ “sao khi xưa mình lại hâm quá thế.”. Đôi khi người buông tay con mới là người quan tâm con nhất đấy con ạ!

28. Cuộc đời có muôn vàn cạm bẫy, hãy cẩn thận trước những quyết định của con, đặc biệt là khi chọn bạn trai.

29. Con gái lớn rồi sẽ có chính kiến của riêng mình, mẹ chỉ mong con hãy vững tin và nỗ lực hết mình.

stt-me-va-con-gai-voh-4

30. Là con gái nên học nấu ăn, trước hết là nấu cho chính con, thứ hai là nấu cho người con yêu, dùng tấm lòng để bày tỏ với người đó.

31. Con gái nên thùy mị nết na, không phải vì người ngoài đánh giá mà là vì vẻ đẹp và sự dịu dàng của chính con. Khi con đẹp, con ngoan ngoãn thì ai ai cũng sẽ yêu mến.

32. Là con gái nên học cách ăn nói, đừng quá bỗ bã hoặc ngang bướng. Có như vậy mới nên người con ơi.

Xem thêm:
110 status hay về con gái bản lĩnh mạnh mẽ, câu nói hay về phụ nữ giản dị, dịu dàng, xinh đẹp
18 bài thơ về mẹ và con gái ngắn gọn hài hước và ý nghĩa
399 câu nói hay về phụ nữ hiện đại độc lập thông minh mạnh mẽ

3. Những dòng cap mẹ và cô con gái nhỏ xúc động nhất

Tình mẹ bao la như biển cả, sự yêu thương của mẹ dành cho con luôn mang sự ấm áp và yêu thương. Dưới đây là những câu status mẹ và con gái đầy tình cảm và xúc động nhất.

1. Con yêu ơi ngày mai lên đường rồi, mẹ chỉ lo con ở nơi phương xa sẽ lạ lẫm, sẽ nhớ nhà. Mẹ thương con tới mức không ngủ nỗi.

2. Mẹ là người dìu dắt, nâng đỡ những bước chân đầu đời của con.

3. Mẹ là người duy nhất trên cuộc đời này. Thấu hiểu những điều mà đứa con muốn nói mà chưa thể nói được.

4. Nụ cười của con là hạnh phúc của mẹ.

5. Bốn năm con học đại học xa nhà, là 4 năm mẹ trông mẹ ngóng từng ngày. Mỗi lần con về nhà, mẹ chỉ ước sao có thể bên con nhiều hơn nữa.

6. Chỉ có mẹ … mới yêu con vô điều kiện Trong khi cả thế giới này … phải có điều kiện mới yêu con.

7. Có một tình yêu thương cao cả nhất trên cuộc đời này, không bao giờ phai nhạt đó chính là tình yêu thương của người mẹ dành cho con.

8. Ngày con ra đời mẹ khóc vì hạnh phúc, hôm nay tiễn con về nhà chồng mẹ lại khóc, khóc vì hạnh phúc cũng là vì đau lòng, công chúa nhỏ của mẹ từ nay đã thuộc về tổ ấm mới mất rồi.

9. Nhìn thấy con vui vẻ, ngoan ngoãn thì mẹ đã thấy vui biết nhường nào rồi. Cho dù cuộc sống có khó khăn đến mức nào thì vì con mẹ sẽ cố gắng vượt qua tất cả.

10. Thượng đế đã ban thiên thần xuống với mẹ. Cám ơn con yêu đã đến với bố mẹ, mỗi ngày mỗi giờ mỗi phút mỗi giây được nhìn thấy con yêu cười là bao mệt mỏi, buồn đau của mẹ tan biến. Yêu con lắm thiên thần bé nhỏ của mẹ. Con chính là nụ cười của mẹ.

11. Mẹ có thế tha thứ tất cả lỗi lầm mà chúng ta gây ra. Và cũng không bao giờ đề cập đến những lỗi lầm mà ta đã gây ra. Dù một hay nhiều lần chúng ta đã từng sai lầm.

12. Khi bạn nhìn vào mắt của mẹ, bạn sẽ thấy điều tinh khiết nhất mà bạn có thể tìm thấy trên cuộc đời này.

stt-me-va-con-gai-voh-5

13. Mỗi lần con về thăm nhà mẹ đều rất vui, bởi vì con yêu đã trở lại, dù chỉ nhìn con ngồi trong nhà xem TV cũng đủ để mẹ mỉm cười.

14. Có thể bây giờ bạn vẫn chưa đủ chín chắn để nhận biết hay để hiểu hết tình yêu của mẹ dành cho mình, có đôi lúc bạn cảm thấy mẹ không thương mình hay trách mắng mình, hoặc mẹ yêu em hay anh hay chị hơn. Nhưng đến một lúc lớn hơn, khi đó bạn đã trở thành mẹ thì khi đó bạn sẽ hiểu tất cả.

15. Con vẫn thường hay hỏi hạnh phúc của mẹ là gì. Thì bây giờ mẹ có thể trả lời rằng đôi khi nó chỉ là thấy con hạnh phúc. Chỉ được ăn với con những bữa cơm đạm bạc hay tóm lại, hạnh phúc của mẹ là có con bên đời.

16. Con yêu ơi đừng khóc, mọi chuyện rồi sẽ qua thôi. Dù ngoài kia có giông bão ra sao thì vẫn có mẹ ở đây bảo vệ con.

17. Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến quy luật hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.

18. Dù cuộc sống thực tại có vùi dập bạn đến đâu, có cười nhạo bạn đến mức nào đi chăng nữa thì ngay lúc trở về nhà. Bước vào cảnh cửa ấm áp sẽ thấy không thứ gì ngọt ngào bằng nụ cười và ánh mắt yêu thương xen lẫn vui mừng của cha mẹ khi chào đón bạn trở về.

19. Dù ngày sau ra sao thì vẫn có mẹ bên con, dù con thành công hay thất bại thì gia đình vẫn luôn luôn đứng bên con, ủng hộ mọi quyết định của con.

20. Tình yêu mẹ dành cho con là vĩnh cửu, mẹ không cần hồi đáp, chỉ cần con được hạnh phúc.

21. Nếu có thể lựa chọn, mẹ nguyện trao cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất trên đời.

22. Con yêu của mẹ, con là niềm vui, là sự an ủi, là hạnh phúc và cũng là động lực duy nhất để mẹ có thể vượt qua mọi điều. Cuộc sống sau này có thể sẽ khó khăn. Mẹ con mình cùng vượt qua và làm chỗ dựa cho nhau nhé.

23. Dù con có đi đâu, có xa đến thế nào thì chỉ cần con quay đầu, sẽ luôn thấy mẹ vững tin đợi chờ.

24. Không một thước đo nào có thể đong đếm được tình cảm của mẹ, mẹ luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất.

25. Trái tim của người mẹ là vực sâu muôn trượng mà ở đó, bạn sẽ luôn tìm thấy sự tha thứ.

26. Công chúa nhỏ ơi, ngủ ngoan con nhé, hãy để những đau buồn qua đi rồi ngày mai sẽ lại tốt thôi.

27. Mẹ luôn là người âm thầm dõi theo từng bước chân của con, và luôn sẵn sàng đỡ con dậy, khi con bị té ngã.

28. Vòng tay mẹ chính là chiếc nôi tuyệt vời nhất để vỗ về tâm hồn con.

29. Con yêu ơi đừng lo, con luôn luôn có mẹ bên cạnh.

30. Con gái là bảo bối của cả gia đình, là báu vật quý giá nhất của mẹ, mẹ thương con nhiều lắm.

Tình yêu thương mà mẹ dành cho con gái vĩnh viễn không thể cân đo đong đếm. Những dòng stt mẹ và con gái tuy rất xúc động, nhưng cũng chỉ có thể bộc lộ phần nào lòng yêu thương to lớn của mẹ. Vì vậy hãy luôn nhắc nhở bản thân phải ghi nhớ và báo đáp tình cảm thân thương của mẹ bạn nhé.

(Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet)