“Bật mí” 8 cách lấy lòng mẹ chồng ghi điểm tuyệt đối

VOH - Những cách lấy lòng mẹ chồng khéo léo, chân thành sẽ giúp gia đình của bạn trở nên hòa hợp hơn, đặc biệt sẽ luôn ngập tràn tiếng cười.

Từ bao đời nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở được mọi người quan tâm. Chính sự khác biệt về lối sống, suy nghĩ giữa hai thế hệ đã tạo ra những hiểu lầm, khúc mắc khiến không khí gia đình căng thẳng. Để mọi chuyện trở nên tốt đẹp hơn, bạn hãy tham khảo một số cách lấy lòng mẹ chồng cực kỳ tinh tế mà VOH chia sẻ trong bài viết này nhé!

Xin lời khuyên hay ý kiến mẹ chồng

Việc xin lời khuyên là một trong những cách lấy lòng mẹ chồng tương lai hiệu quả mà các nàng dâu mới có thể áp dụng. Đây là phương pháp để bạn trở nên nổi bật trong mắt mẹ chồng, đồng thời giúp hai người giao tiếp, tương tác với nhau nhiều hơn. 

Song, điều này không có nghĩa là bạn phải mở lòng hay nói tất cả mọi chuyện với mẹ chồng từ những hy vọng đến nỗi sợ hãi trong lòng. Đơn giản chỉ cần xin lời khuyên để xây dựng mối quan hệ thân thiết. Từ đó, thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng của bạn về lời góp ý quý báu của mẹ chồng. 

“Bật mí” 8 cách lấy lòng mẹ chồng ghi điểm tuyệt đối 1
Khi có cơ hội ở bên mẹ chồng, bạn hãy đối thoại và trò chuyện chân thành để cả hai hiểu nhau nhiều hơn - Ảnh: Freepik

Suy nghĩ tích cực hơn

Khi bản thân muốn gần gũi, gắn bó với mẹ chồng, bạn hãy thể hiện điều đó cho họ thấy. Theo thời gian, mẹ chồng sẽ cảm nhận được sự chân thành của bạn, nhờ vậy mà mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu được cải thiện, trở nên tích cực hơn.

Thay đổi cách giao tiếp

Thay đổi cách trò chuyện với mẹ chồng cũng là một cách hay mà các nàng dâu có thể thử. Bạn nên thường xuyên gọi điện, nhắn tin hỏi thăm hoặc làm việc nhà giúp họ để tạo sự thân thiết, tin tưởng.

Ngoài ra, hãy tâm sự và chia sẻ với mẹ chồng những câu chuyện vụn vặt thường ngày. Điều này sẽ giúp hai bên gắn bó và thấu hiểu nhau hơn. 

“Bật mí” 8 cách lấy lòng mẹ chồng ghi điểm tuyệt đối 2
Hãy nói lời yêu thường, quan tâm và san sẻ công việc nhà với mẹ chồng - Ảnh: Canva

Xem thêm:
Làm gì khi buồn để giải tỏa tâm trạng?
Đừng so sánh bản thân với người khác vì bạn là duy nhất
Cách hóa giải vợ chồng lục đục cực hay ai cũng cần nhớ

Học cách chấp nhận mọi việc

Đôi khi, khoảng cách thế hệ là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn trong gia đình. Vì vậy, bản thân mỗi nàng dâu nên điều chỉnh và tập thích nghi với hoàn cảnh cũng như truyền thống gia đình chồng. Bạn không nên than vãn, trách cứ và bắt mẹ chồng phải thay đổi hay làm theo ý mình. 

Đừng gạt mẹ chồng tại các buổi họp mặt gia đình

Mẹ chồng sẽ rất vui và hạnh phúc khi được tự quyết định mọi việc. Cho nên, bạn đừng vội vàng bác bỏ những đề nghị của mẹ chồng mà khiến họ bị tổn thương hoặc có cảm giác lạc lõng. Hãy xây dựng mối quan hệ tốt đẹp để mẹ chồng cảm thấy hòa nhập hơn trong các buổi họp mặt gia đình.

“Bật mí” 8 cách lấy lòng mẹ chồng ghi điểm tuyệt đối 3
Khi mẹ chồng và nàng dâu hòa hợp với nhau sẽ giúp không khí gia đình luôn đầm ấm, vui vẻ  - Ảnh: Freepik

Bảo vệ, yêu thương mẹ chồng

Cách lấy lòng mẹ chồng khó tính chính là bảo vệ, bênh vực họ. Việc này giúp họ thấy rằng bản thân đang nhận được sự công bằng và yêu thương của bạn. Chỉ với hành động đơn giản, bạn đã có thể “ghi điểm” với mẹ chồng.

Dạy con cái cách yêu quý bà

Để chiếm trọn trái tim của mẹ chồng, bạn hãy dạy con cách thể hiện tình yêu dành cho bà. Chẳng hạn, chúng có thể thường xuyên gọi điện hỏi thăm hay trò chuyện cùng bà. Đặc biệt, học cách trân trọng và biết ơn những gì bà đã làm. Không nên coi sự yêu thương đó là điều hiển nhiên mà đối xử hời hợt, vô tâm với bà.

“Bật mí” 8 cách lấy lòng mẹ chồng ghi điểm tuyệt đối 4
Hãy dạy con cái cách yêu thương, biết ơn bà để mẹ chồng luôn cảm thấy bản thân được kính trọng - Ảnh: Freepik

Tôn trọng sự khác biệt và ranh giới

Mỗi gia đình sẽ có nếp sống, sinh hoạt khác nhau. Đó là lý do khiến bạn và gia đình chồng dễ nảy sinh mâu thuẫn, tranh cãi. Hãy cố gắng “nhập gia tùy tục” để dung hòa mọi sự khác biệt. Đồng thời, học cách tôn trọng, đồng cảm và thấu hiểu cho những hành động, cuộc sống sinh hoạt thường ngày của nhà chồng.  

Với những tip hay trên đây, bạn đã biết cách lấy lòng mẹ chồng chưa? Hy vọng mối quan hệ giữa bạn và mẹ chồng sẽ trở nên khăng khít và hòa hợp hơn để không khí gia đình luôn ấm âm, hạnh phúc

Đừng quên theo dõi VOH - Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.