78 lời chúc Tết bố mẹ ấm áp, ý nghĩa nhất cho ngày xuân

VOH - Chúc Tết người thân là nét đẹp văn hóa lâu đời. Các câu chúc Tết bố mẹ dưới đây mang theo nhiều hàm ý tốt đẹp để những người con thể hiện tình cảm của mình đến đấng sinh thành.

Với người Việt, 3 ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán là những ngày quan trọng và ý nghĩa với tất cả mọi người. Một trong những việc của các gia đình Việt trong 3 ngày này chính là "chúc Tết”. Vậy nên, trong dịp Tết này, bạn đừng quên gửi nhờ lời chúc Tết bố mẹ để bày tỏ tấm lòng kính trọng và biết ơn đến họ nhé!

Những câu chúc Tết bố mẹ đong đầy ý nghĩa

Tết là thời điểm chúng ta chào năm mới và tạm biệt năm cũ. Một năm mới với rất nhiều ước mơ hoài bão và tất cả chúng ta đều mong muốn mọi điều tốt đẹp sẽ đến trong năm tiếp theo. Chuẩn bị và gửi đến bố mẹ những lời chúc Tết hay và chân thành là một việc làm ý nghĩa.

Dưới đây là những gợi ý về lời chúc Tết bố mẹ đong đầy tình cảm cho một cái Tết đoàn viên.

1. Năm mới, con chúc Bố mãi trẻ khỏe, dẻo dai. Xuân sang con gái yêu chúc Mẹ ngày càng tươi tắn, xuân sắc hơn xuân. Mong Bố Mẹ mãi hạnh phúc bên con. Con mãi yêu gia đình nhỏ bé, thân thương này.

2. Bố mẹ chính là người sinh thành, dưỡng dục, là tấm gương sáng để con noi theo. Hy vọng năm mới đến sẽ mang đến cho bố mẹ niềm vui, hạnh phúc. Chúc mừng năm mới.

3. Khoảnh khắc giao thừa ý nghĩa nhất trong năm đã đến. Con muốn dành những lời chúc đầu tiên trong năm mới Giáp Thìn cho cha mẹ, những người quan trọng nhất của con. Mong cha mẹ sẽ luôn bên cạnh con, là điểm tựa cho con. Chỉ cần có cha mẹ con có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

4. Đầu xuân năm mới, con chúc bố mẹ có được tâm trạng vui vẻ cùng sức khoẻ dồi dào để ở mãi bên chúng con.

5. Bố mẹ chính là người sinh thành, dưỡng dục, là tấm gương sáng để con noi theo. Hy vọng năm mới đến sẽ mang đến cho bố mẹ niềm vui, hạnh phúc. Chúc mừng năm mới.

6. Năm 2024 sẽ là một cái Tết luôn vui vẻ và hạnh phúc khi chúng con còn có ba mẹ bên cạnh. Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chúng con không biết chúc gì ngoài việc mong ba mẹ sẽ luôn hạnh phúc, luôn là vòng tay ấm áp để che chở cho chúng con.

7. Cảm ơn bố mẹ đã là điểm tựa cho con trong một năm khó khăn. Năm mới con chỉ mong rằng bố mẹ sẽ thật mạnh khoẻ và luôn giữ được sự vui vẻ, hạnh phúc.

Chúc tết bố mẹ 1

8. Con cảm ơn bố mẹ đã bên cạnh chúng con suốt bao năm qua. Năm mới con chúc ba mẹ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công hơn nữa trong những dự định sắp tới của ba mẹ.

9. Con mong rằng trong năm mới bố mẹ sẽ sống thật lâu cùng chúng con để chúng con có thể chăm dưỡng ba mẹ thật nhiều năm hơn nữa. Chúc mừng năm mới bố mẹ.

10. Chúc ba mẹ một năm mới thành công hơn trong công việc, sức khỏe dồi dào và luôn hạnh phúc với chúng con.

11. Cảm ơn ba mẹ đã là điểm tựa cho con trong một năm khó khăn. Năm mới con chỉ mong rằng ba mẹ sẽ thật mạnh khoẻ và luôn giữ được sự vui vẻ, hạnh phúc

12. Một năm mới, con không mong muốn gì hơn ngoài việc ba mẹ có được sức khoẻ dồi dào và niềm hạnh phúc bên cạnh con cháu.

13. Con chúc bố năm mới mãi khoẻ, con chúc mẹ năm mới mãi đẹp. Và con chúc bố mẹ sẽ có 365 ngày hạnh phúc.

14. Nếu không có bố mẹ, con đã không thể trở thành người trưởng thành như hiện tại. Con cầu chúc cho bố mẹ kính yêu sẽ luôn khoẻ mạnh, bình an để mãi sống vui vẻ bên con cháu

15. Thật may mắn khi ở thời khắc chuyển giao sang năm mới này gia đình chúng ta vẫn có thể quây quần đông đủ. Mong rằng trong năm mới sắp tới, bố mẹ vẫn sẽ khoẻ mạnh để chúng con có thể chăm dưỡng cho bố mẹ được nhiều hơn. Chúc mừng năm mới bố mẹ

16. Cảm ơn bố mẹ vì công sinh thành và luôn kiên nhẫn để giáo dục con trở thành người như hôm nay. Thời khắc năm mới này, con chỉ mong muốn bố mẹ sẽ mãi mạnh khỏe để con có thể chăm dưỡng bố mẹ thật nhiều năm hơn nữa.

17. Lại một năm mới nữa đến, con thật hạnh phúc khi có bố mẹ ở bên cạnh. Nhân dịp năm mới, con chúc bố mẹ luôn hạnh phúc, khỏe mạnh, là điểm tựa vững chắc của con.

Chúc tết bố mẹ 2

18. Tết đến xuân về, con muốn gửi lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nhất tới bố mẹ. Chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, tươi trẻ và có một năm tràn ngập niềm vui, niềm hạnh phúc.

19. Nhân dịp năm mới, con muốn dành những lời chúc cho bố mẹ - những người quan trọng nhất cuộc đời con. Chúc bố mẹ luôn mạnh khỏe, làm ăn phát tài, phát lộc.

20. Con muốn dành những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm Giáp Thìn đầu tiên cho cha mẹ, hai người quan trọng nhất cuộc đời con. Mong cha mẹ sẽ luôn thật mạnh khỏe, vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc. Cảm ơn ba mẹ đã sinh ra con và cho con một cuộc sống êm ấm, đầy tình thương.

21. Con rất hạnh phúc vì được làm con của ba mẹ. Cảm ơn ba mẹ đã sinh ra con, nuôi dưỡng con nên người, cho con một cuộc sống đầy đủ, vui vẻ, hạnh phúc từ nhỏ đến lớn. Con chúc ba mẹ năm mới khoẻ mạnh, thật nhiều niềm vui và hạnh phúc.

22. Năm mới đã tới, mong mọi khó khăn của năm cũ sẽ biến mất, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình ta trong năm mới. Con cầu mong bố mẹ sẽ luôn mạnh khoẻ, bình an và vui vẻ mỗi ngày. Chúc mừng năm mới.

23. Đầu xuân năm mới con kính chúc cha mẹ sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ ở bên con cháu thật lâu, luôn vui tươi hạnh phúc mỗi ngày.

24. Năm 2024 đã đến rồi, con chúc bố mẹ, gia đình ta luôn ngập tràn niềm vui, tình yêu thương, sức khoẻ dồi dào, mọi việc đều thuận lợi.

25. Mừng Xuân Giáp Thìn, kính chúc ba mẹ luôn được mọi sự như ý, sức khỏe an khang và tràn đầy hạnh phúc.

Những chúc Tết bố mẹ chồng dạt dào cảm xúc

Những lời chúc Tết bố mẹ chồng mang biết bao hàm ý tươi đẹp cho một năm mới ngập tràn may mắn, niềm vui, sức khỏe. Bố mẹ chồng cũng giống như bố mẹ ruột, cũng yêu thương, giúp đỡ chúng ta hết lòng trong cuộc sống. Vậy đừng ngần ngại gửi đến những người cha, người mẹ thứ hai của mình một lời chúc Tết thật hay và ý nghĩa.

1. Chúc mừng năm mới ba mẹ. Năm mới con chúc ba mẹ có thêm những điều tốt đẹp trong năm 2024.

2. Nhân dịp Tết đến Xuân về, con mong năm 2024 sẽ là một năm thành công của cả gia đình chúng ta hơn. Ba mẹ hãy luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và mãi là điểm tựa vững chãi của chúng con.

3. Năm mới, con chúc cả gia đình mình một năm an khang, khỏe mạnh và hạnh phúc. Chúc cả nhà luôn vui vẻ bên nhau.

4. Con cảm ơn bố mẹ đã quan tâm, yêu thương con, coi con như con gái trong nhà. Năm mới đến, con chúc bố mẹ luôn được mạnh khỏe và hạnh phúc bên con cháu chúng con!

Chúc tết bố mẹ 3

5. Thật tâm con rất vui, hạnh phúc vì được làm con dâu của bố mẹ, hai người là bố mẹ vợ tuyệt vời. Con xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới bố mẹ, mong bố mẹ luôn được mạnh khỏe, tươi trẻ và hạnh phúc bên con cháu chúng con!

6. Bố mẹ là bố mẹ chồng tuyệt vời, con rất may mắn khi được làm con dâu của bố mẹ. Nhân dịp năm mới, con xin chúc bố mẹ mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và sẽ ở lại với chúng con nhiều năm nữa để chúng con có thể chăm sóc cho bố mẹ.

7. Chúc bố mẹ một mùa xuân tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc, vạn sự như ý và có thêm thật nhiều niềm vui.

8. Sang năm mới, con kính chúc ba má luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bình an, hạnh phúc. Chúng con sẽ cố gắng làm việc để không làm bố mẹ thất vọng, vất vả nữa.

9. Cảm ơn ba mẹ đã luôn bên cạnh ủng hộ chúng con, chúc ba mẹ sẽ thật hạnh phúc trong năm mới, luôn vui vẻ, mạnh khỏe sống thật lâu với con cháu.

10. Nhân dịp Tết đến, con mong năm 2024 sắp tới sẽ là một năm thật thành công của cả gia đình chúng ta. Chúc ba mẹ sức khoẻ dồi dào, tiền vào như nước, hạnh phúc, bình an.

11. Chúc ba mẹ năm mới sẽ có thêm nhiều điều tốt đẹp mới mẻ, sức khoẻ dồi dào, mọi điều đều thuận lợi, hạnh phúc mỗi ngày.

12. Nhân dịp năm mới, con chúc bố mẹ có thật nhiều sức khoẻ, làm ăn phát đạt. Con cảm ơn bố mẹ đã luôn coi con như con gái, yêu thương, chăm sóc cho con.

13. Cảm ơn bố mẹ đã chăm sóc cho gia đình thật tốt. Cảm ơn bố mẹ đã luôn động viên vợ chồng con. Năm mới, con chúc bố mẹ những điều tốt đẹp nhất.

Chúc tết bố mẹ 4

14. Đây là cái tết đầu tiên con được đón tết cùng gia đình mình. Con cảm ơn bố mẹ luôn yêu thương, chỉ bảo con. Nhân dịp năm mới, con chúc bố mẹ luôn dồi dào sức khỏe để mỗi năm con được đón tết cùng bố mẹ.

15. Năm nay là một cái tết đặc biệt đối với con, con có thêm một người bố, một người mẹ luôn yêu thương che chở mỗi khi con gặp khó khăn trong cuộc sống. Chúc bố mẹ thật nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều niềm vui.

16. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cũng là cái tết thứ.... con được làm con dâu của bố mẹ, con chúc bố mẹ luôn luôn hạnh phúc, thật nhiều sức khoẻ, bình an sống thật lâu bên con cháu.

17. Nhân dịp năm mới Quý Giáp Thìn 2024, con chúc bố mẹ mạnh khoẻ, gia đình ta luôn bên nhau đón thêm nhiều cái tết nữa.

18. Từ ngày trở thành một thành viên của gia đình mình, mẹ vẫn luôn yêu thương con. Cảm ơn mẹ đã luôn ở bên khi con cần. Con xin chúc mẹ đón Tết thật nhiều may mắn, hạnh phúc và tràn ngập yêu thương.

19. Chúc mừng năm mới người mẹ tuyệt vời thứ hai của con. Cầu mong năm nay sẽ mang lại cho mẹ thật nhiều hạnh phúc và sức khỏe!

20. Không còn gì tuyệt vời hơn khi con được trở thành con dâu của mẹ. Cảm ơn mẹ vì đã luôn coi con là con gái để yêu thương. Năm mới, mẹ phải thật vui và thật hạnh phúc mẹ nhé! Chúc mừng năm mới mẹ yêu!

Xem thêm:
60 bài thơ về Tết đong đầy cảm xúc cho năm mới
82 stt Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất
Chào đón năm mới với 55 dòng cap Xuân hay nhất

Lợi ý lời chúc Tết bố mẹ người yêu ghi điểm tuyệt đối

Năm mới cũng là dịp để chúng ta gửi những lời chúc tới những người mà chúng ta yêu thương, trong đó có cả bố mẹ người yêu. Mặc dù hiện tại chúng ta vẫn chưa phải là dâu, rể trong nhà, nhưng việc gửi lời chúc Tết đến bố mẹ người yêu cũng là cách thể hiện tấm lòng của chúng ta đối với họ. Tham khảo ngay một số lời chúc Tết bố mẹ chồng, bố mẹ vợ tương lai hay nhất.

1. Đầu xuân năm mới 2024, con chúc hai bác luôn dồi dào sức khoẻ và vui vẻ bên con cháu lâu hơn nữa.

2. Một năm đã qua và chuẩn bị bước sang năm mới, chúc gia đình bác an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, cảm ơn hai bác đã ủng hộ mối quan hệ của chúng cháu.

3. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu xin kính chúc gia đình hai bác vạn sự như ý, an khang thịnh vượng.

4. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 con xin chúc hai bác sức khỏe dồi dào, chúc cho gia đình bác mãi sung túc, tài lộc đầy nhà.

5. Đầu xuân năm mới, cháu chúc hai bác mạnh khoẻ, công việc thuận buồm xuôi gió, làm ăn phát đạt.

6. Tết con mèo là cái tết không nghèo, chúc gia đình cô chú năm mới phát tài phát lộc, tràn ngập niềm vui.

7. Tết đến xuân về, con chúc gia đình bác vạn sự tốt lành, năm này bằng năm bằng mười năm cũ, tiền vào như nước sông Đà, niềm vui mênh mang.

Chúc tết bố mẹ 5

8. Cảm ơn hai bác đã coi con như con cái trong nhà. Nhân dịp năm mới, con kính chúc gia đinh mình vạn sự như ý, bình an, sức khoẻ dồi dào, chúc gia đình ta luôn gặp được những điều may mắn trong năm mới.

9. Mừng xuân Giáp Thìn, cháu chúc gia đình mình tràn đầy hạnh phúc, vạn sự bình an, sung túc đủ đầy, mạnh khỏe, an nhiên.

10. Mừng xuân Giáp Thìn, cháu chúc gia đình mình năm mới thật nhiều niềm vui, sức khoẻ dồi dào, mọi dự định sẽ đều thành công rực rỡ.

11. Năm mới cháu chúc 2 bác luôn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, tiền vào như nước, vạn sự bình an, luôn vui vẻ hạnh phúc, an yên.

12. Nhân dịp năm mới, con chúc gia đình mình luôn luôn khoẻ mạnh, mọi sự bình an, sống vui vẻ, hạnh phúc, phát tài phát lộc.

13. Cháu cảm thấy mình rất may mắn vì đã có duyên gặp gia đình mình. Nhân dịp năm mới, cháu chúc cô chú và gia đình luôn luôn trẻ khỏe, tiền vào như nước, mọi điều bình an, vui vẻ, hạnh phúc.

14. Năm mới, cháu chúc hai bác sức khỏe dồi dào, chúc gia đình mình phát tài phát lộc, con cháu chăm ngoan và hạnh phúc.

15. Nhân dịp đầu xuân năm mới, cháu chúc cả gia đình mình có một năm an khang, hạnh phúc, bình an, phát tài và thật nhiều sức khoẻ.

Một số bài thơ chúc tết bố mẹ, bố mẹ chồng, bố mẹ người yêu

Bên cạnh những lời chúc, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức chúc Tết bố mẹ, bố mẹ chồng/vợ, người yêu bằng Thơ. Những bài thơ chúc Tết mang theo nhiều mong ước cho một năm mới bình an, sung túc sẽ càng mang tới nhiều tiếng cười trong những ngày xuân.

1. Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Tết này cúi chúc mẹ cha
Một năm sức khỏe thuận hòa gió mưa!

2. Đi hết cuộc đời chưa thấu hết gian truân của mẹ
Bạc vàng núi núi không trả hết công cha
Cúi đầu cung chúc năm qua
Xuân sang cha mẹ tựa là xuân xanh.

3. Cầu cho mưa thuận gió hòa
Chúc cho cha mẹ khỏe ra mỗi ngày
Lo toan phiền muộn tan bay
Đầu xuân con chúc mẹ thầy an vui!

4. Trong nhà gà với mâm xôi
Ngoài ngõ pháo đã nổ rồi râm ran
Giao thừa kính chúc bình an
Mẹ thầy sức khỏe, ngàn ngàn xuân vui!

5. Nếu cho con ước một điều
Con xin cầu nguyện sớm chiều mẹ vui
Tết xin chúc mẹ thảnh thơi
Dồi dào sức khỏe, êm xuôi cửa nhà.

Chúc tết bố mẹ 6

6. Mẹ khỏe, cha vui năm hòa thuận
Phúc dày, gia quyến ấm trong ngoài
An nhàn, tự tại bên con cháu
Như ý, bình an Tết ấm nồng.

7. Xuân sang hoa nở rợp trời
Tấm lòng cha mẹ đời đời khắc ghi
Đầu năm không biết nói gì
Chỉ mong cha mẹ năm này yên vui.

8. Giao thừa kính chúc bình an
Mẹ cha sức khỏe, ngàn ngàn xuân vui.

9. Xuân tới tiễn đông đi qua
Đón xuân tươi tới với mọi nhà
Tết tới mang niềm vui phơi phới
Vui cùng cha mẹ rộn ràng xuân ca.

10. Xuân này hơn hẳn những xuân qua
Hoan hỷ an khang tới mọi nhà
Cung chúc tân niên như ý muốn
Mong cho cha mẹ mãi an nhiên.

11. Xuân tới đào mai nở khắp nơi
Cầu chúc mẹ cha luôn vui cười
Tết tới mang theo niềm vui mới
Cha mẹ luôn nở nụ cười tươi.

12. Kính yêu con chúc mẹ cha
Sang năm mới nữa nhà mình đều vui
Chúc cho phú quý, cát tường
Không bằng sức khỏe, thương yêu trọn đời.

13. “Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”
Tết này cúi chúc mẹ cha
Một năm sức khỏe thuận hòa gió mưa!

Tết Nguyên đán là một dịp lễ trang trọng, vui tươi nhất của dân tộc ta. Đây là dịp để gia đình vui vầy sum họp, trao nhau những nụ cười, những lời chúc tụng chân thành đến với mọi người trong gia đình. Hơn tất cả, chúc Tết còn là một nét đẹp văn hóa, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Đừng quên theo dõi VOH Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.