Gợi ý 32 lời chúc Tết cô chú, họ hàng gần xa ngắn gọn, ý nghĩa

VOH - Tết đến là dịp để đoàn tụ gia đình, người thân. Thế nhưng đôi khi chúng ta cũng “bí văn" khi gửi lời chúc Tết cô chú, cậu dì... Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm gợi ý để chúc Tết họ hàng.

Với những người hoạt ngôn, việc nói những lời chúc Tết bà con họ hàng không có gì phức tạp. Tuy nhiên, nếu bạn là người không giỏi giao tiếp thì việc này có chút khó khăn, bởi bạn có thể sẽ không biết chúc gì. Cùng tham khảo ngay những câu chúc Tết cô chú, cậu dì, dòng họ dưới đây để có được một lời chúc hay và ý nghĩa đến họ hàng của mình nhé!

Lời chúc Tết cô chú, cậu dì, họ hàng ý nghĩa

Năm mới Giáp Thìn đã đến, một năm tràn ngập niềm vui và may mắn. Vậy khi đến thăm họ hàng, bà con, chúng ta chúc gì để thật hay và đong đầy ý nghĩa? Bỏ túi ngay những lời chúc Tết cô chú, cậu dì dưới đây để dành tặng những người thân yêu của mình nhân ngày đầu xuân mới.

1. Chào xuân mới với thật nhiều điều vui cô chú nhé. Chúng con cầu chúc cho ông bà và cô chú năm mới vạn sự như mơ, nhiều điều bất ngờ và luôn ngập tràn hạnh phúc. Mong cô chú có thật nhiều sức khỏe để thực hiện thành công những dự định của mình.

2. Năm cũ khép lại với một vài điều chưa được trọn vẹn như ý, chúc gia đình cô chú sang năm gặp nhiều điều may, chúc mọi người vui vẻ như chim sẻ, khỏe mạnh như đại bàng và giàu sang như chim phụng.

3. Năm Giáp Thìn, kính chúc gia đình quý cô chú được vạn sự như ý, toàn thể gia đình luôn đầy ắp tiếng cười vui, trên mặt ngời ngời - Tràn đầy hạnh phúc.

4. Chúc cô chú nhà ta năm mới với nhiều thành công mới. Chúc mừng gia đình đã có dâu hiền rể thảo quây quần sum vầy bên nhau. Mong gia đình mình mãi yên vui và hạnh phúc!

Chúc tết cô chú 1

5. Chúc các cô, các chú, các bác năm mới hoan hỉ, sức khỏe bền bỉ, công danh đắc ý, tiền vào tỉ tỉ. Cầu chúc cho gia đình mình sẽ mãi luôn yêu thương và chia sẻ cùng nhau những vui buồn trong cuộc sống. Chúc mừng năm mới!

6. Năm mới tết đến, chúc gia đình mình một năm mới dồi dào sức khỏe, kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn năm trước, đạt được những ý muốn của mình. Cung chúc tân xuân, tấn tài tấn lộc!

7. Năm mới tết đến, chúc gia đình mình một năm mới dồi dào sức khỏe, kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn năm trước, đạt được những ý muốn của mình.

8. Năm mới chúc nhà nhà phát tài phát lộc nha! Kính chúc cô chú dồi dào sức khỏe, phát tài phát lộc kiếm thật nhiều tiền. Chúc mừng năm mới Giáp Thìn, chúc cô chú mọi điều thuận lợi và bình an, gặp nhiều may mắn hơn năm cũ.

9. Lại một năm mới đang đến… Con muốn cảm ơn cô chú đã luôn động viên con mỗi khi con buồn và thúc giục con tiến về phía trước. Con chúc cô chú năm mới mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn!

10. Khoảnh khắc giao thừa đã tới, những tiếng cười đã tràn ngập khắp mọi nơi để đón chào năm mới. Con kính chúc cô chú thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc trong cuộc sống.

Những câu chúc Tết họ hàng ngắn gọn

Những lời chúc Tết cô dì, chú bác ngắn gọn nhưng vẫn đủ chân thành, kính trọng của bạn dành cho những người họ hàng trong dịp đầu năm. Nếu đang tìm kiếm những lời chúc Tết ngắn gọn, ý nghĩa thì hãy thử tham khảo những gợi ý sau đây:

1. Năm hết tết đến kính chúc cô dượng thật nhiều sức khoẻ, miệng cười vui vẻ, tiền vào mạnh mẽ, cái gì cũng được suôn sẻ, để sống tiếp một cuộc đời thật là đẹp đẽ.

2. Kính chúc chú thím một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khoẻ, trẻ trong tâm hồn, khôn trong lý tưởng và trưởng thành mọi lĩnh vực.

3. Chúc năm mới cô chú sức khỏe dẻo dai, công việc thuận lợi thăng tiến dài dài, phi những nước đại tiến tới thành công.

Chúc tết cô chú 2

4. Chúc mừng năm mới. Chúc toàn thể cô dì, chú bác, cậu mợ và các anh chị em sức khoẻ dồi dào, gia đình hạnh phúc, làm ăn phát đạt và tài lộc đầy nhà.

5. Hoa đào nở, chim én về, mùa Xuân lại đến. Chúc nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc…

6. Năm mới con chúc gia đình cô/chú/bác mọi sự như ý, sức khỏe dồi dào, tài lộc đủ đầy.

7. Năm mới 2024 con xin chúc cô chú một năm phát tài phát lộc, gặp người người quý, làm việc gì cũng thành công.

8. Chúc cậu mợ một năm mới dồi dào sức khỏe. Gia đình luôn được hạnh phúc và bình an.

9. Nhân dịp năm mới, con chúc dì dượng luôn ngập tràn sức khỏe bốn mùa, quanh năm đều an vui và thật sung túc.

10. Nhân dịp đầu xuân mới con chúc chú thím luôn khỏe mạnh, trẻ trung, hạnh phúc và luôn tràn đầy niềm vui, hân hoan.

11. Mùa xuân mới lại đến, con chúc cô dượng được tấn tài tấn lộc, vạn sự như ý, dồi dào sức khỏe và luôn tràn đầy tình cảm.

12. Chúc cô dì chú bác một năm mới vui hạnh phúc, thành công, phát tài.

Xem thêm: 
56 lời chúc Tết công ty, thư chúc Tết công ty hay nhất
Top 150 câu chúc Tết hay tặng ông bà, cha mẹ, người yêu, bạn bè
60 bài thơ về Tết đong đầy cảm xúc cho năm mới

Thơ chúc Tết cô chú, cậu dì độc đáo

Năm mới là dịp để chúng ta gửi trao những lời chúc đến người thân gia đình. Thơ chúc Tết cô chú cũng là cách để bạn thể hiện tình cảm và cầu mong một năm mới đầy may mắn và thuận lợi cho những người thân yêu.

1. Đầu năm cô, bác chúc an khang
Tiền vô như nước mãi giàu sang
Điệu này lắm kẻ tin vào số
Ngồi không, tán dóc,…đố có ăn?

2. Đầu năm cô, bác chúc trúng mùa
Thời tiết thuận hòa đủ nắng, mưa
Kiểu này nông sản nhiều vô kể
Hoa màu, ngũ cốc,…cho vẫn thừa!

3. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua
Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà
Vài lời cung chúc tân niên mới
Vạn sự an khang vạn sự lành.

4. Chúc cô chú bác giàu sang
Một năm sung túc cười vang mỗi ngày.

5. Đầu năm cô, bác chúc đẹp ra
Tươi trẻ như hoa, chẳng thấy già
Úi chà có lẽ khối ông khổ
Vợ để lơ mơ mất đấy nha!

Chúc tết cô chú 3

6. Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua.
Phúc lộc đưa nhau đến từng nhà.
Vài lời cung chúc tân niên mới.
Vạn sự an khang vạn sự lành.

7. Năm mới Tết đến
Rước hên vào nhà
Quà cáp bao la
Mọi nhà no đủ
Vàng bạc đầy hũ
Gia chủ phát tài
Già trẻ gái trai
Sum vầy hạnh phúc
Cầu tài chúc phúc
Lộc đến quanh năm
An khang thịnh vượng!

8. Cung chúc tân xuân 2022, chúc cô chú:
Đong cho đầy Hạnh Phúc.
Gói cho trọn Lộc Tài
Giữ cho mãi an khang
Thắt cho chặt phú quý
Cùng chúc nhau như ý
Hứng cho tròn an khang
Chúc năm mới bình an
Cả nhà đều sung túc.

9. Quý Mão qua
Giáp Thìn tới
Vạn điều mới
Triệu điều vui
Không điều xui
Tỷ điều phát
Xuân bát ngát
Chén rượu say
Tiền đầy tay
Vàng đầy túi
Happy new year!!!

10. Cung chúc tân niên một chữ Nhàn.
Chúc mừng gia quyến đặng bình an.
Tân niên đem lại niềm Hạnh Phúc.
Xuân đến rồi hưởng trọn niềm vui.

11. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu
Chúc cô chú gia quyến an khương
Tân niên lai đáo đa phú quý
Xuân đến an khang vạn thọ tường.

Đi chúc Tết cô chú, họ hàng cần lưu ý điều gì?

Chúc Tết họ hàng không chỉ là dịp nói lời chúc tụng thông thường, đây còn là dịp gặp gỡ, cập nhật tình hình của nhau trong suốt một năm qua. Mặc dù chúng ta không thể gặp nhau thường xuyên, nhưng tình thân gắn kết giữa những người họ hàng là điều không thể thiếu trong văn hóa phương Đông.

Chúc tết cô chú 4
Chúc Tết họ hàng là một nét văn hóa của người phương Đông

Sau buổi lễ cúng gia tiên vào buổi sáng mùng 1 kết thúc, người lớn trẻ nhỏ đều sẽ trưng diện quần áo đẹp đi chúc Tết bà con họ hàng. Kết thúc một năm bộn bề, vất vả thì đây là khoảng thời gian ít ỏi để những người bà con họ hàng gặp mặt thăm nom, hỏi han nhau về sức khỏe, công việc. Tinh thần chung của ngày Tết chính là sự vui tươi, hân hoan và thành ý, do đó việc chúc Tết họ hàng cũng phải đảm bảo được các yếu tố như:

  • Tinh thần: Lời chúc Tết cô chú họ hàng phải mang theo sự thành ý của người chúc. Vẻ mặt chúc Tết phải tươi tắn, chuẩn bị câu chúc để không quên lời, vấp chữ…
  • Lời chào: Bình thường bạn có thể đặc biệt thân thiết với một số người họ hàng, nhưng khi đi chúc Tết hãy cư xử chừng mực. Một lời chào lễ phép sẽ tạo được thiện cảm không chỉ với người nghe mà còn cả những người chứng kiến xung quanh.
  • Tránh hỏi những câu hỏi vô duyên: Một số câu hỏi cực kỳ nhạy cảm và nên tránh hỏi trong dịp xuân về như: “bao giờ lấy chồng/lấy vợ?”, “lương tháng được bao nhiêu?”, “thưởng Tết nhiều không?”, “Sao dạo này già/đen thế?”… Nếu có quan tâm đến mức độ cuộc sống, công việc của mọi người, bạn có thể hỏi thăm kiểu chung như: “công việc có thuận lợi hanh thông không?”.
  • Dành thời gian cho việc sẻ chia: Trong buổi gặp mặt bà con họ hàng, nếu được bạn có thể chia sẻ về quan điểm sống, những câu chuyện thú vị, niềm vui chung đúng tinh thần ngày Tết.

Những lời chúc Tết, thơ chúc Tết cô chú như một chiếc cầu nối gắn kết tình thân và lan tỏa không khí xuân rộn rã tới những người xung quanh. Một năm mới lại về, hy vọng tất cả mọi người sẽ có một mùa xuân tươi vui, hạnh phúc.

Đừng quên theo dõi VOH Sống đẹp để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.