Lời chúc Tết thầy cô giáo đầy ý nghĩa

VOH - Đầu xuân năm mới, hãy gửi những lời chúc Tết Thầy Cô ý nghĩa nhất. Quan niệm xưa vốn tôn kính Người Thầy nên có câu “mùng 1 Tết Cha, mùng 3 Tết Thầy là vậy”.

Từ lâu, chúc Tết thầy cô giáo đã trở thành nét đẹp trong văn hóa của người Việt. Bởi Tết không chỉ là dịp sum họp cùng gia đình mà còn là dịp tri ân những người đã có công dạy dỗ chúng ta thành người.

Chúc Tết thầy cô giáo sao cho hay, ý nghĩa và thể hiện được tấm lòng của mình là chắc hẳn chẳng phải là việc gì quá khó khăn đối với những cô cậu học trò. Nhưng để câu chúc năm mới thêm phần trọn vẹn, chúng ta nên tham khảo thêm một số gợi ý.

Tuyển tập lời chúc Tết thầy cô giáo hay

Giáo viên là người đặc biệt trong cuộc đời của mỗi người, là người giúp chúng ta đi đúng hướng trong cuộc sống. Vì vậy, ngoài chúc Tết người thân, bạn bè… bạn đừng quên gửi lời chúc Tết thầy cô giáo để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

  1. Nhân dịp năm mới Giáp Thìn 2024, em kính chúc thầy/cô một năm sức khỏe dồi dào, công danh sự nghiệp thuận lợi, gặp nhiều may mắn, luôn luôn tươi vui, hạnh phúc.
  2. Tết Nguyên đán Giáp Thìn, em xin thay mặt cho tập thể lớp chúc thầy/ cô năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý, có nhiều sức khỏe mà mãi vững tâm với sự nghiệp truyền thụ tri thức.
  3. Năm cũ qua, năm mới đến, tập thể lớp… xin kính chúc thầy/cô một năm tràn ngập sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúng em cảm ơn thầy/cô đã dìu dắt tận tình trong suốt thời gian qua và chúc thầy/cô năm mới có nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp “trồng người”.
  4. Nhân dịp năm mới, chúng em xin gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến thầy/cô - những người lái đò cần mẫn đưa chúng em đến với bến bờ tri thức. Chúc thầy/cô năm mới vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
  5. Đầu xuân năm mới, em kính chúc thầy/ cô sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành công. Chúc thầy/cô luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để tiếp tục dìu dắt các thế hệ.
Lời chúc Tết thầy cô giáo đầy ý nghĩa 1
  1. Năm mới, chúng em xin chúc thầy/cô cùng gia đình sức khỏe dồi dào, bình an may mắn, hạnh phúc ngập tràn, công danh thuận lợi.
  2. Năm mới đã đến rồi, chúng em xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt tới thầy/cô cùng đại gia đình. Chúc thầy/cô năm mới vạn sự như ý, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và mãi là người thầy/cô giáo được các thế hệ học trò yêu mến, kính trọng.
  3. Năm mới Giáp Thìn, em xin gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, chúc hạnh phúc và thành công đến thầy/cô cùng gia đình. Em luôn kính trọng và biết ơn thầy/cô rất nhiều.
  4. Thay mặt tập thế lớp… em xin kính chúc thầy/cô năm mới nhiều sức khỏe, nhiều may mắn, nhiều thành công. Cảm ơn thầy/cô vì đã luôn quan tâm, dìu dắt và hỗ trợ chúng em hết mình. Một lần nữa xin gửi thầy/cô cùng gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất.
  5. Năm mới đến rồi, em xin gửi thầy/cô cùng gia đình lời chúc an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Cảm ơn thầy/cô đã luôn quan tâm và giúp đỡ em, em sẽ cố gắng để không phụ sự kỳ vọng của thầy/cô.

Những câu chúc Tết thầy cô giáo cũ ý nghĩa

Tết không chỉ là dịp sum vầy bên gia đình, bạn bè sau một năm làm việc vất vả, hiếm khi gặp mặt mà còn là thời điểm thích hợp để ôn lại những kỷ niệm hay tri ân thầy cô giáo cũ. Nếu không thể gặp mặt, bạn cũng có thể gửi lời chúc Tết thầy cô qua tin nhắn. Vì vậy, nhớ “bỏ túi” vài câu chúc thật ý nghĩa dành cho người thầy kính yêu của mình.

  1. Nhân dịp năm mới, em kính chúc cô và gia đình có nhiều sức khỏe, bình an. hạnh phúc. Chúc cô công tác tốt và mãi giữ được nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”.
  2. Đầu xuân, em kính chúc thầy/cô có nhiều sức khỏe để mang đến nhiều bài học hay cho các thế hệ học trò. Chúc cô cùng gia đình năm mới an khang thịnh vượng, bình an, may mắn.
  3. Cho đến tận hôm nay, em vẫn khắc ghi lời dạy của thầy/cô. Nhân dịp năm mới, em chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, bình an, công tác tốt và hạnh phúc bên gia đình.
  4. Dù có trưởng thành, có đi bao xa thì em vẫn mãi là học trò của thầy/cô. Năm mới, em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy/cô và gia đình. Mong thầy/cô mãi vững tin và luôn là giáo viên tuyệt vời của thật nhiều thế hệ.
  5. Em có thể không phải là học trò tuyệt vời nhất nhưng với em, thầy/cô chính là giáo viên tuyệt vời nhất. Chúc thầy/cô năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái được nhiều thành công trên hành trình ươm mầm xanh cho đất nước.
Lời chúc Tết thầy cô giáo đầy ý nghĩa 2
  1. Em luôn cảm thấy biết hơn vì được trở thành học trò của thầy/cô. Nhân dịp năm mới, chúc thầy/cô sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
  2. Chúc thầy/cô luôn vui vẻ, trẻ trung, hạnh phúc và mãi là giáo viên tuyệt vời của các thế hệ học trò. Em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy/cô và gia đình nhân dịp năm mới.
  3. Năm mới, em kính chúc thầy/cô sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc. Cảm ơn thầy/cô vì đã dìu dắt và động viên em trong suốt quá trình trưởng thành. Với em, thầy/cô chính là giáo viên, là người dẫn đường tuyệt vời nhất.
  4. Học trò cũ xin gửi lời chúc mừng năm mới tới thầy/cô. Chúc thầy/cô cùng gia đình có một năm thật suôn sẻ, vui vẻ, hạnh phúc, thành công.
  5. Em luôn cảm thấy biết ơn vì là một trong những học trò được thầy/cô dạy dỗ. Nhân dịp năm mới, em chúc thầy/cô mạnh khỏe, hạnh phúc, công tác tốt và đặc biệt là luôn giữ được nhiệt huyết với nghề.

Xem thêm: 
68 lời chúc mừng năm mới cô giáo, thầy giáo đong đầy cảm xúc
Tổng hợp lời chúc Tết tiếng Anh ngắn gọn, ý nghĩa
60 bài thơ về Tết đong đầy cảm xúc cho năm mới

Thơ chúc Tết thầy cô giáo

Lời chúc Tết thầy cô giáo vừa hay vừa ý nghĩa lại có thể lưu lại làm kỷ niệm thì thơ có lẽ là lựa chọn khá phù hợp. Xuân này, chúng ta hãy thử dùng thơ để vừa gửi những câu chúc tốt đẹp vừa bày tỏ lòng tri ân với người thầy của mình.

1. Ngày xuân chúc Tết thầy cô
Cầu cho sức khỏe, dồi dào sức xuân
Gia đình hạnh phúc ấm êm
Gia tăng tài phú ấm êm cửa nhà
Mong cho thắng lợi đến nhà
Giúp thầy sung túc, hăng say việc nghề.

2. Tết đã đến rồi vui xuân mới
Chúc thầy cô nặng gánh niềm vui
Gia đình êm ấm, thịnh thêm thịnh
Vượng khí đầy nhà, phúc tận tay
Xuân này kính chúc mừng năm mới
Vạn sự như ý, tỷ thành công.

3. Xuân đã về trên khắp muôn nơi
Chúc thầy cô thêm nhiều may mắn
Nhận niềm vui, chia sẻ những thành công
Có sức khỏe, thêm nhiệt huyết
Góp mầm xanh, ươm hạt giống tâm hồn
Tết an khang, gia đình hạnh phúc
Thầy phơi phới sức xuân, cô hân hoan cười với những niềm vui.

Lời chúc Tết thầy cô giáo đầy ý nghĩa 3

4. Mừng xuân mới, thầy cô thêm tuổi mới
Cành lộc vàng gieo đây quanh cửa
Tài vận yên vui gõ cửa nhà
Chúc thầy cô năm mới được lộc đầy
Bình yên tới cho gia đình thịnh
Tài lộc đong đầy, hạnh phúc an khang.

5. Chúc xuân năm mới thầy cô
An Bình - Như ý - Tân niên
Lộc Khang Trang - Sạch sẽ - Phúc đầy nhà.
Thịnh vượng - Sung túc - Thần tài đến,
Vương giả - Hòa thuận - Thọ vô cương.

6. Mừng xuân chúc Tết thầy cô
Chúc người dìu dắt tương lai,
Thêm vui tươi, thêm hạnh phúc
Công danh, sự nghiệp ngày thăng tiến
Vạn phúc trao tay hưởng bình yên
Tận tâm với nghề cùng trẻ nhỏ
Gợi sáng tương lai, thổi thành công.

Chúc Tết thầy cô bằng tiếng Anh

Muốn chúc Tết thầy cô giáo dạy ngoại ngữ hoặc là người nước ngoài, bạn có thể chọn tiếng Anh. Đây vừa là lựa chọn thể hiện được sự tinh tế vừa góp phần giúp cho ngày Tết cổ truyền của dân tộc được biết đến nhiều hơn.

1. Dear Teacher, May your New Year be best as you are. Happy Lunar New Year!
Tạm dịch: Kính gửi thầy/cô, chúc thầy/cô năm mới vạn sự như ý. Chúc mừng Tết Nguyên đán.

2. Thank you for making me realize my potential. Happy Lunar New Year Dear Teacher!
Tạm dịch: Cảm ơn thầy/cô vì đã giúp em nhận ra tiềm năng của bản thân. Chúc mừng năm mới, người thầy/cô kính mến của em.

3. We are grateful to be your student. Happy Lunar New Year!
Tạm dịch: Chúng em cảm thấy rất biết ơn vì có thể trở thành học sinh của thầy/cô. Chúc thầy/cô năm mới vui vẻ!

4. Thank you teacher for guiding us every day and every month and every year, for making our future. Happy New Year!
Tạm dịch: Cảm ơn thầy/cô đã dìu dắt chúng em trong suốt thời gian quan để chúng em có được như ngày hôm nay. Chúc thầy/cô năm mới vui vẻ!

5. You have been like the candle that brings light by burning itself. Hope you will continue to spread the fire of knowledge and wisdom through your teachings in 2024.
Tạm dịch: Thầy/cô giống như một ngọn nến, mang lại ánh sáng cho các thế hệ học trò bằng cách “đốt cháy” chính mình. Hy vọng, thầy/cô sẽ tiếp tục truyền ngọn lửa tri thức và trí tuệ cho nhiều thế hệ hơn nữa.

Lời chúc Tết thầy cô giáo đầy ý nghĩa 4

6. Thanks for your lessons, you teach me to move forward. You give us reason to live in this world. Happy Lunar new year.
Tạm dịch: Em rất cảm ơn những bài học mà thầy/cô chỉ dạy. Thầy/cô đã dạy em tiến về phía trước và cho em lý do để sống trong thế giới này. Chúc thầy/cô năm mới vui vẻ.

7. I’m lucky to have a wonderful teacher like you. Hope your New Year is as wonderful as you are.
Tạm dịch: Em cảm thấy rất may mắn khi có một giáo viên tuyệt vời như thầy/cô. Chúc thầy/cô cũng có một năm mới thật tuyệt vời.

8. Behind each successful student is a fantastic teacher. Thank you for being mine.
Tạm dịch: Phía sau mỗi học sinh thành công là một giáo viên tuyệt vời. Em có được ngày hôm nay là nhờ vào một phần công lao của thầy/cô. Chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thầy/cô trong năm mới này.

9. I hope you enjoy what the New Year holds for you as much as I enjoyed being your student.
Tạm dịch: Em hy vọng, thầy/cô sẽ thích những gì mà năm mới dành cho mình giống như cái cách mà em thích được làm học trò của thầy/cô.

10. Thank you for inspiring me. Best New Year Wishes.
Tạm dịch: Em cảm ơn thầy/cô đã truyền cảm hứng cho em. Chúc cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với thầy cô trong năm mới này.

Chúc Tết thầy cô giáo nhân dịp năm mới là nét văn hóa đẹp của người Việt Nam. Nó không chỉ thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” mà còn là cách để các thế hệ học trò tri ân người đã dạy dỗ mình.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.