82 stt Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất

(VOH) - Mùa Xuân đã đến! Hãy cùng chúng tôi chia sẻ mọi cung bậc cảm xúc qua những dòng stt Tết ý nghĩa dưới đây!

Xuân đã đến rồi, reo rắc ngàn hồn hoa xuống đời

Vui trong bình minh, muôn loài chim hát vang mọi nơi

(Đón xuân - Phạm Đình Chương)

Sắc Xuân tràn ngập khắp muôn nơi, gieo trong ta những niềm tin và hy vọng. Hãy đăng tải những dòng stt Tết ấn tượng sau để chào đón một mùa Xuân ngập tràn hạnh phúc và tươi vui.

1. Stt Tết này, Tết xưa

Theo thời gian, cùng với sự giao thoa của nhiều nền văn hóa mới và hoàn cảnh sống hiện đại, nên “Tết này chẳng giống Tết xưa, chẳng ai còn nhớ Tết xưa thế nào…”

  1. Tết xưa có mứt có trà,
    Tết nay ăn nhậu say sưa suốt ngày.
  2. Tết xưa bánh tét bánh chưng,
    Tết nay “ai pát” (iPad), “ai phôn” (iPhone) kè kè.
  3. Tết xưa tiền lẻ lì xì,
    Tết nay tiền lẻ coi chừng khinh khi.
  4. Tết xưa pháo nổ rộn ràng,
    Tết nay người nổ nhà sang của nhiều.
  5. Tết xưa đầm ấm sum vầy,
    Tết nay ra quán... wifi pass gì?
  6. Tết xưa đơn giản mà hay,
    Tết nay phức tạp đắng cay lắm điều…
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 1
  1. Tết xưa cảm thấy nôn nao
    Tết nay cảm xúc cho vào hư vô.
  2. Tết xưa chẳng muốn trôi qua
    Tết nay chỉ muốn ở nhà cho xong
  3. Tết xưa mọi thứ giản đơn
    Tết nay vay mượn để hơn mọi người.
  4. Ngày xưa tay bắt mặt mừng... 
    Ngày nay tin nhắn tưng bừng "online".
  5. Tết xưa sếp thưởng tiền đô.
    Tết nay sếp thưởng hàng lô về dùng.
  6. Tết xưa đi bộ lòng vòng.
    Tết nay đánh võng uốn cong vỉa hè.

2. Stt Tết buồn

Mỗi dịp cuối năm, lòng người lại trào dâng những cảm xúc khó tả. Bên cạnh những giây phút háo hức, rộn ràng vì Tết đến, đôi khi thoáng qua tâm hồn ta là những nỗi buồn, lo toan. Hãy “quẳng gánh âu lo” vào đôi dòng stt Tết buồn, stt Tết cô đơn sau để chào đón một mùa Xuân tươi vui và hạnh phúc nhé!

  1. Cô gái à, hãy để nỗi buồn trôi qua theo khoảnh khắc kết thúc năm cũ. Em phải tự đứng dậy trên đôi chân của mình, hát thật to, cười thật vui và phải thật xinh đẹp nhé!
  2. Có những khoảnh khắc sẽ trôi qua rất nhanh chẳng bao giờ tìm lại được, đó thường là khoảnh khắc hạnh phúc. Còn những giây phút trôi qua chậm chạp thường đi kèm với nỗi đau. Tất cả chợt ùa về vào những ngày cuối năm.
  3. Rồi những ngày của tháng cuối cũng trôi qua, quan trọng không phải là mình đã làm được gì, đánh mất những gì… mà quan trọng là khi nhìn lại một chặng đường ngắn ngủi, mình có còn cảm thấy hối tiếc điều gì hay không?
  4. Hồi bé, chỉ mong được đến Tết để đi chơi, được mua quần áo mới, tha hồ ăn bánh kẹo và nhận tiền lì xì. Lớn rồi mới biết, sở thích Tết chỉ là của trẻ nhỏ là nỗi lo của người lớn.
  5. Cuộc sống qua đi với biết bao khó khăn, trắc trở. Thứ vô giá nhất với mỗi người là được sum vầy trong bữa cơm đoàn viên ngày cuối năm.
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 2
  1. Ngồi nhâm nhi tách trà, chợt ngẫm lại một năm đã qua. Có thật nhiều thử thách, có thật nhiều khó khăn nhưng rồi mọi thứ vẫn có thể vượt qua được. Cảm ơn những ngày đầy gian khó ấy đã cho tôi trưởng thành và mạnh mẽ như bây giờ.
  2. Tạm biệt ngày cuối năm, tạm biệt tôi của năm cũ, tạm biệt những niềm vui đã bỏ quên tôi. 
  3. Ngày cuối cùng của năm, tự nhủ bản thân sống chậm lại một chút để cảm nhận nốt những dư vị còn sót lại của một năm đầy thách thức. Hy vọng rằng, trong năm mới sắp tới, bình yên và may mắn sẽ trở về với ta. 
  4. Lại một cái Tết xa nhà, đã là thương thì dù xa bao lâu cũng chờ, cũng đợi. Thời gian sẽ giúp bạn thực hiện tất cả.
  5. Đêm giao thừa một mình với căn phòng trống, giáp mặt với 4 bức tường, nước mắt vẫn đọng lại khóe mi.

Xem thêm:
50 lời chúc mừng năm mới crush siêu cute và lãng mạn
60 lời chúc mừng năm mới đồng nghiệp hay nhất năm 2023
80 lời chúc năm mới cho người yêu ngắn gọn, ngọt ngào

3. Stt Tết vui

Thêm một chút niềm vui cho Xuân này rộn ràng với những stt Tết hài hước sau!

  1. Đừng buồn vì Tết này không có gấu đi chơi cùng vì bình thường bạn cũng có gấu bao giờ đâu.
  2. Chúc nhau sống khỏe như trâu. 
    Sống dai như đỉa, sống lâu như rùa. 
    Tiền tài danh vọng từa lưa. 
    Gia đình đầm ấm cho vừa lòng nhau.
  3. Ai đó ngày Tết có đôi. 
    Tôi đây ngày Tết lẻ loi một mình. 
    Người ta Tết đến xập xình. 
    Tôi đây Tết đến một mình ôm TV.
  4. Chúc mừng Tết lớn. Nhưng đừng quá trớn!
  5. Định nghĩa về lì xì: Lì xì là thứ tiền tặng người lớn, trong quá trình chuyển giao thì cho ta cầm thử.
  6. Lại sắp hết một năm. Mình còn chưa kịp giàu mà đã già.
  7. Mỗi mùa Tết sang. Nghĩa trang gần hơn một đoạn.
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 3
  1. Tết nhất họ hàng khuyên tôi nhanh kiếm một người đẹp trai mà giàu để cưới luôn đi. Buồn cười thật, đừng có khuyên tôi nữa! Đi mà khuyên mấy người giàu ấy, tôi lúc nào chẳng đồng ý.
  2. Về nhà đón Tết, gia đình trên hết.
  3. Nỗi lo ngày Tết của kiếp văn phòng: Deadline thì lắm mà thưởng thì xa tít tắp.
  4. Có một nỗi ám ảnh mang tên: Bài tập Tết.
  5. Tình chị em tốt là khi khách đến nhà, mấy chị em hò gọi nhau cùng xếp hàng ra chào rất lễ phép, chúc tụng để được …lì xì.
  6. Từ giờ đến Tết phải giảm được 3kg. Nếu không giảm được thì thôi ăn bù lại 3kg cho bớt tức.
  7. Tết là dịp mà “con cái nhà người ta” ở đâu ra xuất hiện với tần suất thường xuyên nhất. 
  8. Tết là hết ăn lại nằm, hết chơi lại ngủ như heo.

4. Stt Tết sắp đến

Chỉ khoảng thời gian ngắn nữa thôi, Tết sẽ đến. Có lẽ, giây phút này, lòng người đan xen vô vàn cảm xúc khác nhau, đó là háo hức, là bồi hồi, là nhớ nhung và cả tiếc nuối. Hãy cảm nhận rõ hơn điều này qua những dòng stt Tết sắp đến sau!

  1. Những ngày tháng Giêng nói rằng Xuân đang tràn về mê say, Xuân nhuộm hồng những đôi gò má lúc thẹn thùng, khiến những đôi tim son trẻ đập nhanh và mạnh hơn, hăng say với đời, hăng say với những nhịp yêu thương cháy bỏng.
  2. Trong 365 ngày qua chúng ta có lúc hối hả tất bật, có lúc lại chợt thấy thanh thản bình yên sau những ngày tháng bận rộn. Dường như hôm nay, ngày cuối năm mọi lo toan, mọi gánh nặng đều được trút bỏ, để thấy những khoảnh khắc là yên ắng, là chan chứa, là bình yên…
  3. Những ngày gần Tết luôn khiến con người ta lười biếngích kỷ. Thật lòng chỉ muốn gác lại sau lưng tất cả những toan tính, dự định, những mục tiêu trong công việc và trường học. Về ăn một bữa cơm với GIA ĐÌNH.
  4. Ngày cuối năm, ủ đầy trong lòng bàn tay mùa Đông thật ấm, hít căng lồng ngực mùi vị tinh khôi của sáng sớm chòng chành nắng đợi gió bên song. Lắng nghe giọt cafe rơi tí tách chạm xuống đáy cốc, vỡ tan, như giây phút viên gạch nối giữa năm cũ và năm mới không còn giới hạn.
  5. Tháng Giêng đón Tết cổ truyền, mỗi chúng ta nghe đâu đó trong tiềm thức gõ leng keng về những ngày Xuân thơ bé, những niềm vui trọn vẹn hân hoan, cùng những câu chúc phước lành, cầu một năm mới an khang thịnh vượng.
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 4
  1. Cuối năm rồi, mệt mỏi quá nhưng lúc nào cũng phải tự nhủ: Cố lên, vài ngày nữa là được về quê ăn Tết rồi. Càng lớn con người ta càng cảm thấy thu nhỏ trong chữ TẾT.
  2. Ngày cuối năm, dù có bộn bề đến đâu, trong lòng ai cũng thổn thức nỗi khát khao được trở về quê nhà. Để được hít hà cái hương mặn mà của đất, của biển, được quây quần ấm áp trong bữa cơm gia đình. Hơn tất cả, đó chính là gia đình.
  3. Chuyến đi trở về nhà cuối năm bao giờ cũng là chuyến đi mang lại nhiều cảm xúc cho mỗi người. Chuyến đi ấy khiến con người ta háo hức, rạo rực, hạnh phúc và mong chờ. Tết này bớt chút việc, cố gắng một chút, để được về quê sớm hơn, mang Tết sớm về cho bố mẹ các bạn nhé.
  4. Một năm nữa cũng chuẩn bị trôi qua, thời gian còn lại cũng chẳng đáng là bao. Chỉ mong rằng trong khoảng thời gian ấy cuộc sống đối xử với ta nhẹ nhàng một chút, để an yên quay trở về đón một cái Tết no đủ cùng bố mẹ.
  5. Trời đã se lạnh với những cơn mưa phùn lất phất. Ta bất chợt nhận ra rằng: Tết đang đến rất gần!

Xem thêm:
Hòa vào nhịp điệu hân hoan giàu xúc cảm ngày cuối năm qua 25 status giao thừa ý nghĩa
Gửi gắm đôi dòng status về mùa xuân ăm ắp niềm yêu đời để bạn khởi đầu năm mới thật hân hoan!
Đôi lời chúc cuối năm: Tạm biệt 2022, Xin chào 2023!

5. Stt Tết xa nhà

Tết là dịp để gia đình sum họp, quây quần bên mâm cỗ. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn như vậy. Vì hoàn cảnh, địa lý, nhiều người buộc phải đón Tết xa nhà với bao nỗi niềm chất chứa. Hy vọng những stt Tết xa quê sau sẽ cùng bạn chia sẻ tâm sự này. 

  1. Càng đến ngày Tết, con càng nhớ ba nhớ mẹ, nhớ những ngày Tết quây quần bên gia đình. Quê mình khí hậu khắc nghiệt nên kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng tình người rất ấm áp. Mùa đông hơi se lạnh có mưa phùn nhưng không khí Tết vẫn rất rộn rã, trẻ con thì xúng xính trong những bộ quần áo mới, người lớn quây quần bên nhau với nhiều chuyện vui, thật đầm ấm…Ở đây, con có cây mai vàng, có câu đối đỏ, có bánh chưng, có bánh tét cũng an ủi con rằng hương vị ngày Tết cũng có, chỉ là thiếu cái tình, cái ấm áp bên gia đình mình mà thôi.
  2. Nghe nhạc xuân tự nhiên thấy lòng bồi hồi, rồi lại nhớ nhà, nhớ quê. Một cảm giác luyến tiếc dâng lên đến khó tả. Tết mỗi năm mỗi khác.
  3. Tự lập là con đường đâu phải dễ đi. Nhớ nhà, nhớ bố, nhớ mẹ, nhớ cảnh được quây quần bên gia đình bên mâm cỗ tất niên…
  4. Tết xa quê! Là nỗi buồn không thể nào vơi được, là nỗi nhớ mong ngày về sum họp bên nhau!
  5. Tết năm nay con không về nhà, không thể chúc sức khỏe bố mẹ. Dù ở phương xa, trái tim con luôn hướng về quê hương, gia đình.
  6. Cuộc sống trôi qua với những khó khăn và trắc trở, thứ tôi ao ước chỉ đơn giản là Tết này được về sum vầy với mẹ cha.
  7. Ăn Tết xa nhà buồn và cay lắm. Bởi mọi thứ dường như không thuộc về mình. Khung cảnh gia đình sum họp nay còn đâu.
  8. Xa nhà rồi mới thấy thấm câu nói “nhớ cái hương vị Tết quê nhà”. Mùi của những chiếc bánh chưng mới vớt, mùi của các loại mứt mẹ làm, mùi củ hành, củ kiệu trong mâm cơm… Những hương vị giản dị nhưng gắn liền với biết bao ký ức của mỗi người Việt vào ngày Tết.
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 5
  1. Sáng nay vừa mở mắt ra đã bị cái không khí se se lạnh ập vào khiến bao cảm xúc về Tết ùa về. Thèm lắm hương vị Tết quê nhà, cái cảm xúc này chỉ có những con người xa nhà mới cảm nhận rõ nhất.
  2. Con ước rằng con luôn được sà vào vòng tay yêu thương của mẹ những lúc con cảm thấy cô đơn như lúc này đây. Mẹ à, Tết này gia đình mình lại thiếu con rồi, mong rằng Tết sau và nhiều Tết sau nữa năm nào con cũng sẽ được về bên mẹ, bên gia đình mình đón Tết, để con không phải cô đơn, lạc lõng giữa chốn thị thành xa lạ này. Những ngày cuối năm cứ chầm chậm qua đi, mong rằng năm mới sức khỏe, hạnh phúc, may mắn sẽ đến với gia đình mình mẹ nhé.
  3. Những ngày tiết trời vào xuân se lạnh, thi thoảng vài cơn mưa bụi, lấm tấm từng giọt không làm ướt đôi vai áo lại làm cho những người con xa xứ như tôi xuyến xao. Ngồi một mình, nhấm nháp ly cà phê nhìn phố phường đông đúc, dòng người chen chúc, vội vã theo nhịp sống mưu sinh, tôi lại nhớ về một thời đã xa. Cái thời chẳng bao giờ còn quay lại được nữa.
  4. Còn bao nhiêu cái Tết nữa con mới có thể được cùng cha mẹ đón giao thừa? Thân ở xa chẳng thể làm gì cả. Nhớ cha mẹ con chỉ mong sao có một ngày đoàn viên…
  5. Những giọt mưa xuân ngoài kia cứ giá lạnh rơi xuống làm ướt nhẹp chiếc áo khoác bên ngoài. Tôi vừa muốn chạy thật nhanh để khỏi bị cảm lại vừa muốn đắm mình nhấm nháp từng giọt mưa ấy. Những giọt nước lấm tấm tí tách rơi xuống mắt tôi, vả vào mặt tôi, khóe mắt bỗng cay cay đến lạ. Mùa xuân năm ấy cũng tiết trời thế này tôi cùng mẹ đi sắm sửa chợ xuân còn năm nay tôi và mẹ lại cách xa cả ngàn cây số, ngắm nhau và chúc Tết nhau qua cái màn hình điện thoại. Có lẽ những giọt mưa lạnh lẽo này là những gì quen thuộc nhất còn sót lại bên tôi những ngày tết cô quạnh này. Tết xa nhà.
  6. Đi xa rồi mới càng thấy nhớ cái hương vị Tết quê hương. Nhớ mùi thơm ngậy của những chiếc bánh chưng mới vớt khói còn bay nghi ngút. Nhớ hương vị mứt me làm từ ngày 28. Nhớ vị củ hành, củ kiệu trong mâm cơm giao thừa… Những hương vị thân thương của ngày Tết quê nhà.
  7. Tết xa quê là nỗi buồn không thể vơi được, là nỗi nhớ mong một ngày sum họp bên nhau.

6. Stt Tết này vẫn giống Tết xưa

Cười thả ga với những stt Tết chất phát ngất sau để thể hiện độ “mặn mòi”, vui tính của bạn nhé!

  1. Tết này vẫn giống Tết xưa. 
    Vẫn nằm ôm gối vẫn chưa có bồ. 
    Tìm đâu khắp chốn giang hồ. 
    Một kẻ cũng ế cặp bồ cùng ta.
  2. Tết này vẫn giống Tết xưa. 
    Vẫn xe hai bánh vẫn thừa yên sau.
  3. Tết này vẫn giống Tết xưa
    Vẫn ngồi điện tử từ trưa đến chiều
    Tết này cũng chẳng khác nhiều
    Vẫn ngồi điện tử từ chiều đến đêm
    Tết này cũng chẳng có thêm
    Vẫn ngồi xem pháo trên thềm xi măng.
  4. Tết này giống Tết năm nao
    Một mình thui thủi đi vào đi ra
    Đi ra lại thấy người ta
    Đưa bồ chơi Tết còn ta một mình
    Chỉ mong có một mối tình
    Để không bị nhắc chính mình FA.
  5. Tết này vẫn giống Tết xưa. 
    Vẫn viêm màng túi vẫn chưa có bồ. 
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 6
  1. Tết này vẫn giống Tết xưa 
    Vẫn là con nít, vẫn ưa lì xì.
  2. Tết này vẫn giống Tết xưa
    Vẫn câu hỏi cũ: “Sao chưa lấy chồng?”.
  3. Tết này vẫn giống Tết xưa
    Vẫn cần mua sắm mà chưa có tiền.
  4. Tết này vẫn giống Tết xưa
    Vẫn còn đang ế, vẫn ưa lì xì.
  5. Tết này vẫn giống Tết xưa
    Bia chưa biết uống, rượu chưa dám dùng.

Xem thêm:
Bổi hổi bồi hồi trước 20+ status Tết đa sắc màu, dạt dào xúc cảm
Viết gì cho ngày đầu năm? Gợi ý cho bạn 20+ status năm mới này
Tổng hợp những câu nói hay chất chứa nhiều tâm sự cảm xúc viết cho ngày cuối năm

7. Stt Tết nghèo, đòi nợ cuối năm

Có thể nói, cuối năm là thời điểm các chủ nợ đau đầu không kém các con nợ. Hãy tận dụng ngay đôi dòng stt Tết không có tiền, stt đòi nợ dưới đây để “nhắc khéo” ai đó nhé!

  1. Hỏi rằng: “Tết có gì vui?”
    Nợ thì ngập bến, lương thì éo le!
  2. Cuộc đời mỗi người không thể bỏ lỡ 2 điều: Thứ nhất là trả nợ trước Tết, Thứ hai là trước Tết nhớ trả nợ.
  3. Xuân bây giờ rất tốn, trong khi lương khiêm tốn, đôi khi chỉ muốn trốn.
  4. Thân em như tấm lụa đào, phất phơ giữa chợ biết vào tay ai
    Ai ơi thương lấy dùm ai, khi vay đã hứa nhưng giờ mất tăm.
  5. Cuối năm đòi tiền trả nợ là bạn đang tự biến mình trở thành kẻ thù của người khác!
82 status Tết với mọi cung bậc cảm xúc hay nhất 7
  1. Sắp tới tết rồi, tầm này mỗi năm đều cảm thấy chủ nợ chẳng khác gì ăn mày.
  2. Sắp tới Tết rồi, các đồng chí còn nợ nần thì nhanh chóng đứng vào hàng ngũ, tự giác TRẢ NỢ ĐÊ!
  3. Người lạ ơi hãy “trả nợ dùm tôi”. 
    Mượn hoài không trả, đòi hoài ngại quá!
  4. Thanh xuân như một tách trà. 
    Suốt ngày đòi nợ hết bà thanh xuân.
  5. Đừng níu kéo những thứ không thuộc về mình, mà hãy nhiệt tình trả nợ cho chính chủ.

Mùa Xuân có hạnh phúc và tràn đầy niềm vui hay không, một phần phụ thuộc vào thái độ của bạn. Vì vậy, hãy chia sẻ cảm xúc, nỗi lòng của mình thông qua những stt Tết trên để giữ mãi nụ cười trên môi nhé!

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet