Tác giả Huyền Trang Bất Hối và những tựa sách hay nhất

(VOH) - Huyền Trang Bất Hối là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người. Đây là nhà văn trẻ và có đông đảo người hâm mộ, được yêu thích từ những quyển sách nói thay tiếng lòng phụ nữ.

Nhà văn Trịnh Huyền Trang (Huyền Trang Bất Hối) đã mang đến nhiều tác phẩm từ chính những chiêm nghiệm của chính bản thân. Cùng theo dõi ngay các thông tin trong bài viết này để tìm hiểu về nhà văn này bạn nhé!

1. Huyền Trang Bất Hối là ai?

Huyền Trang Bất Hối tên thật là Trịnh Huyền Trang, là một trong nữ nhà văn còn rất trẻ, được độc giả biết đến qua các tựa sách best-seller về chuyện tình yêu, tình cảm của chị em phụ nữ .

Lý do đến với con đường văn chương của nữ tác giả cũng khá đặc biệt, đó là do thất tình. Là kiểu người sống nội tâm nên khi có tâm sự buồn Huyền Trang cũng chỉ để trong lòng, nhưng trong một lần quá đau khổ về chuyện tình cảm, cô đã viết mẩu truyện ngắn để kết thúc mối tình ấy.

Khi đăng tải lên trang mạng xã hội, bài viết của cô nhận được phản hồi tích cực. Từ đó, Huyền Trang bắt đầu viết lách và cho mắt những cuốn sách của riêng mình.

tac-gia-huyen-trang-bat-hoi-voh-0

Nhà văn Trịnh Huyền Trang (Ảnh: FBNV)

  • Sinh năm: 1995
  • Quê quán: Hà Nội
  • Một số tác phẩm tiêu biểu: Cốt cách phụ nữ; Góc khuất đàn bà; Thôi, đừng nói chuyện ngày mai….

2. Huyền Trang Bất Hối và những quyển sách làm nên tên tuổi

Tính đến thời điểm hiện tại, Trịnh Huyền Trang ( Huyền Trang Bất Hối) đã giới thiệu đến độc giả 5 tựa sách. Mỗi tựa sách đều được đông đảo bạn đọc đón nhận. Đặc biệt cuốn "Cốt cách phụ nữ" được đánh giá là một trong những quyển sách hay nhất của nữ tác giả.

2.1 Cốt cách phụ nữ

"Cốt cách phụ nữ" là cuốn sách nổi bật của tác giả Huyền Trang Bất Hối. Đọc sách này mọi người có thể dễ dàng cảm nhận được văn phong mạnh mẽ và nhưng ẩn sâu trong đó là một chút tiêu cực về tình yêu.

Tuy nhiên, trong cuốn sách, tác giả cũng muốn nhắn nhủ phụ nữ sinh ra có quyền được xinh đẹp và tự tin. Dù cuộc sống có ném đủ mọi đau thương về phía bạn, thì bạn vẫn phải luôn ngẩng cao đầu và dám đương đầu với mọi thử thách. Cuộc sống này là của bạn, do chính bạn làm chủ. Đừng thụ động để rồi phải phụ thuộc hiện tại lẫn tương lại vào một người khác. 

tac-gia-huyen-trang-bat-hoi-voh-1

2.2 Thôi, Đừng Nói Chuyện Ngày Mai

"Thôi, đừng nói chuyện ngày mai" được tác giả Trịnh Huyền Trang xuất bản vào năm 2018. Đọc cuốn sách này có lẽ nhiều người sẽ bị thay đổi mọi quan niệm về một cuộc sống tốt đẹp mà họ vẫn thường mơ mộng.

Tác phẩm này của tác giả đã “mở ra” cho mỗi người đọc một con đường để bản thân mỗi người có thể hiểu hơn về cuộc sống hiện tại. Sự khác biệt giữa cổ tích và hiện tại, những câu chuyện tình yêu hàng ngày ta cứ nghĩ là xa vời nhưng lại vô cùng chân thật.

tac-gia-huyen-trang-bat-hoi-voh-2

2.3 Góc Khuất Đàn Bà 

"Góc khuất đàn bà" cũng là một trong những quyển sách khá nổi tiếng của tác giả Trịnh Huyền Trang. Được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, nhưng nội dung của quyển sách mà tác giả muốn truyền tải chính là những bí mật, góc khuất xoay quanh cuộc sống và tâm lý của những người phụ nữ từng trải trong tình yêu. 

tac-gia-huyen-trang-bat-hoi-voh-3

 

2.4 Đàn Bà, Cứ Yêu Đi Đừng Ngại

“Đàn bà, cứ yêu đi đừng ngại” là lời cổ vũ của Trịnh Huyền Trang với người phụ nữ. Tất cả những người phụ nữ trên đời này đều mong muốn cuộc đời cứ bình yên như thế trôi qua, không mong gặp sóng gió. Thế nhưng, khi đã gặp sóng gió thì phải mạnh vượt qua.

Phụ nữ kiên cường, bản lĩnh phải hiểu được rằng, trong cuộc đời chúng ta được phép thử, nếu thử sai thì có thể thử lại, và mọi thứ trên đời vĩnh viễn cũng chỉ là phép thử, là sự lựa chọn đến khi gặp đúng người. Vậy nên, Đàn bà cứ yêu đi, đừng ngại!

tac-gia-huyen-trang-bat-hoi-voh-4

Xem thêm: Tuệ Nghi là ai - CEO 9x xinh đẹp và bản lĩnh, tác giả cuốn ‘Cứ bình tĩnh’

3. Huyền Trang Bất Hối và những câu nói hay được trích từ sách

Huyền Trang Bất Hối cũng là tác giả có những quan niệm sống về tình yêu, cuộc sống và phụ nữ rất rõ ràng. Cùng điểm qua những câu nói hay của Trịnh Huyền Trang với các quan điểm về tình yêu, cuộc sống, phụ nữ:

  1. Hoa nở là duyên, hoa tàn là nghiệt. Người đến là phúc, người đi là phận. Không cưỡng không cầu, không mong không khổ. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Góc khuất đàn bà
  2. Giá trị của đàn bà không phải do đàn ông tạo ra mà do chính bản thân mình tạo nên. Đàn ông chỉ là làm một điểm nhấn cho cuộc sống của bạn chứ không phải người khẳng định giá trị của bạn trong cuộc sống. Bạn sẽ sống có nguyên tắc và lập trường, khi bạn biết mình muốn là ai. Người khác sẽ tôn trọng bạn, khi bạn biết tôn trọng chính bản thân mình. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Góc khuất đàn bà
  3. Trên đời này không ai là hoàn hảo và không ai không có điểm xấu, con người đến với nhau chính là chấp nhận điểm xấu và hoàn thiện cái khiếm khuyết của nhau. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Góc khuất đàn bà
  4. Khi bước chân vào tình yêu, hãy nhớ một điều, cho đi không đồng nghĩa với việc nhận lại. Gửi đi không có nghĩa là sẽ có phản hồi. Mỉm cười phút trước cũng có thể bật khóc phút sau. Nếu như tình yêu dành cho họ mà mãi không có hồi đáp, đừng cố gắng bám víu lấy họ, cũng đừng làm ra những hành động hay những chuyện thái quá, hãy tao nhã mà quay lưng, nụ cười phút cuối luôn đặt lại những ấn tượng tốt đẹp. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Góc khuất đàn bà
  5. Đàn bà kiên cường thì đừng mong cuộc đời không gặp phải sóng gió. Khi gặp sóng gió, hãy mong đủ bản lĩnh sức lực vượt qua. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Đàn bà cứ yêu đi đừng ngại! - Trích dẫn hay trong sách Cốt Cách Phụ Nữ
  6. Phụ nữ xinh đẹp chỉ khiến đàn ông dừng chân, phụ nữ thông minh khiến đàn ông lưu luyến. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Phụ nữ vạn người mê
  7. Đừng lười biếng trau dồi trí tuệ, đừng lười biếng chăm sóc bản thân. Bạn xinh đẹp, bước đi của bạn sẽ thêm dễ dàng. Bạn thông minh, tin tôi đi, đường đi dù vô tình hay hữu ý đều sẽ gặp được nhiều tri kỷ. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Phụ nữ vạn người mê
  8. Tình yêu vốn dĩ cần rất nhiều nỗ lực và cố gắng chứ không cần quá nhiều sự dựa dẫm và ỷ lại - dựa dẫm vào đàn ông và ỷ lại vào số trời. Không ai bao bọc được bạn cả đời và ông trời cũng không rảnh theo chân bạn suốt đời. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Thôi đừng nói chuyện ngày mai
  9. Ai cũng cho rằng khi yêu, ta nên nắm bắt mọi thứ trong tay. Nhưng thật sự có những thứ, bản thân càng cố gắng giữ thì càng không giữ được, mà tình yêu lại chính là thứ cần sự tự giác nhiều hơn là giữ chặt. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Thôi đừng nói chuyện ngày mai.
  10.  Phụ nữ nhớ rõ, nhất định không được làm người tình. Muốn làm gì cũng được nhưng tuyệt đối đừng làm người thừa. - Huyền Trang Bất Hối, trích sách Phụ nữ vạn người mê.

Những tựa sách của Trịnh Huyền Trang thường mang chiều sâu của nội tâm và phản ánh những suy nghĩ của người phụ nữ. Để rồi khi chìm vào những án văn chương, độc giả càng cảm thấy thổn thức và nhói ở trong tim nhiều hơn!

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet