'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể thành phim

(VOH) - Vốn là những tiểu thuyết ngôn tình ăn khách, từng được chuyển thể thành truyện tranh và hoạt hình 2D. Những tác phẩm chuyển thể thành phim này hứa hẹn lại khuấy đảo màn ảnh thời điểm ra mắt.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết sớm đã chinh phục những trái tim đam mê những dòng chữ đầy sinh động. Những người mộng mơ mong muốn có thể nhìn thấy bức tranh chân thật sinh động từng tưởng tượng mỗi khi đọc xong câu chuyện yêu thích. 

Trong khi "vô số" những tựa phim hot đình đám chưa kịp lên sóng, netizen đã đứng ngồi không yên trước thông tin nhiều tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền và chuẩn bị chuyển thể thành phim. Đối với fan nguyên tác đây là tin đáng mừng, nhưng cũng rất hồi hộp chờ đợi hình tượng nhân vật bước ra từ truyện.

Khó Dỗ Dành - 难哄 - Trúc Dĩ

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 1
Tang Diên và Ôn Dĩ Phàm phiên bản truyện tranh.

Khó Dỗ Dành là tiểu thuyết đã được chuyển thể thành truyện tranh và hoạt hình 2D ngắn (trên app Kuaikanmanhua). Tang Diên và Ôn Dĩ Phàm là bạn học thời trung học, Tang Diên từng từ chối lời tỏ tình của Ôn Dĩ Phàm. Điều này đã trở thành bức tường vô hình ngăn cách giữa hai người và khiến họ cảm thấy không thoải mái khi gặp lại nhau. 

Cơ duyên trùng hợp, cả hai vô tình trở thành bạn thuê chung nhà. Chứng mộng du đã khiến Ôn Dĩ Phàm nhiều lần thức dậy trên giường của Tang Diên. Từ đây duyên phận của hai người lại tiếp tục bắt đầu.

Từng Có Một Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh - 曾有一个人爱我如生命 - Thư Nghi

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 2
 

Tình yêu của tuổi trẻ tựa ánh sáng chuyển động, mọi thứ đều sẽ qua đi, ngẩng đầu, cúi đầu, duyên khởi, duyên tàn, cuối cùng nhìn tất cả tan biến. Những ngày tháng sau này, tôi chẳng bao giờ còn gặp được người nào yêu tôi như sinh mệnh giống anh ấy.

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình Trung Quốc hay nhất năm 2022

Mạc Phụ Hàn Hạ - 莫负寒夏 - Đinh Mặc

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 3
 

Một tiểu thuyết ngôn tình thể loại thương trường, ngôn tình là chính, chính kịch là phụ, có ngọt có ngược và kết cục đại đoàn viên. Sau này, Lâm Mạc Thần đã là đổng sự trưởng của tập đoàn giá trị sản nghiệp hơn trăm tỉ, là người máu mặt trẻ tuổi nhất trong giới thương nhân trong nước.

Có người hỏi anh ta, "Rốt cuộc cô ấy tốt chỗ nào, khiến anh nhiều năm như vậy cũng không quên được?" Lâm Mạc Thần trả lời: "Tôi cũng từng cho rằng, bản thân đáng được tốt hơn, nhưng trên đời này, ai có thể tốt bằng người con gái tôi yêu chứ."

Năm Xuân Thứ Hai Mươi Tám - 第二十八年春 - Nhĩ Đông Thố Tử

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 4
 

Cốt truyện xoay quanh tuyến tình cảm của hai nhân vật chính là Lục Hoài Chính và Vu Hảo. Thời trung học, Lục Hoài Chính nhiều lần đánh nhau, bị Vu Hảo bắt gặp. Vu Hảo có lòng tốt khuyên cậu ta đến bệnh viện xem thử. Nào ngờ người đó vẫn nhàn nhạt dựa vào ghế dài trong công viên, một tay đút túi quần, đỉnh đầu đang rỉ máu vẫn không quên trêu chọc cô ấy, cười cười tiến sát đến bên tai cô, mắt lại nhìn vào cây dã hương phía trước nói: "Ê, tôi nói này Vu Hảo, chẳng lẽ cậu thích tôi thật à?" 

Năm thứ hai trung học, Vu Hảo chuyển trường, từ đó hai người không gặp. Bẵng đi 10 năm, lần hội ngộ lại ở bệnh viện Không quân. Lục Hoài Chính trên người mặc quân phục trông khí chất hơn hẳn, hai tay đút túi quần, hơi gập người xuống, nửa thân trên nhoài qua bàn đến trước mặt cô đưa tầm mắt ngang nhau, cà lơ phất phơ nghiên cứu đôi mắt cô, quả quyết nói: "Nhìn ra được, cô vẫn còn thích tôi."

Vu Hảo thật sự muốn ném tờ giấy trước mặt vào mặt anh ta. Nhưng cô ấy không thể phủ nhận, người đàn ông Lục Hoài Chính này, dù ở đâu lúc nào đều hoàn toàn mê hoặc cô. Bởi vì, thật ra cô chưa từng gặp qua người đàn ông nào có thể làm được quân tử háo sắc mà không dung tục, phong lưu mà không hạ lưu...

Xem thêm: Top 15 bộ phim ngôn tình Trung Quốc ngọt sủng khiến fan 'xỉu up xỉu down' mỗi khi xem lại

 Rất Nhớ Rất Nhớ Anh - 很想很想你 - Mặc Bảo Phi Bảo

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 5
Âm thanh từng nghe thấy chẳng thể quên đi trong đời đang ở ngay bên cạnh.

Là tác giả của Rất Nhớ Rất Nhớ Anh, bộ phim chuyển thể này cũng sẽ do Mặc Bảo Phi Bảo đảm nhận vai trò biên kịch. Một tác phẩm tiểu thuyết ngôn tình đô thị được đăng tải trên trang web Tấn Giang vào năm 2013. Câu chuyện có văn phong ấm áp đáng yêu, tình cảm nhẹ nhàng. Trong đó, 1/3 ẩm thực, 1/3 âm nhạc cổ phong và 1/3 duyên phận tạo nên câu chuyện tình yêu giữa Cố Thanh và Mạc Thanh Thành.

Mặc Bảo Phi Bảo là nữ tác giả tiểu thuyết kiêm biên kịch rất nổi tiếng với nhiều tác phẩm ăn khách và hai trong số đó đã chuyển thể thành phim. Nhất Sinh Nhất Thế, Mỹ Nhân Cốt chuyển thể thành Châu Sinh Như CốNhất Sinh Nhất Thế (do Nhậm Gia LuânBạch Lộc đóng chính), Cá Mực Hầm Mật chuyển thể thành phim Thân Ái, Nhiệt Ái (Dương Tử và Lý Hiện đóng chính). Mặc Bảo Phi Bảo cũng là một trong những nhà biên kịch của phim cổ trang xuyên không kinh điển Bộ Bộ Kinh Tâm.

Vụng Trộm Không Giấu Được - 偷偷藏不住 - Trúc Dĩ

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 6
Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa, mối tình cách nhau 7 tuổi.

Cô bé đáng yêu, ngoan ngoãn Tang Trĩ từ năm 13 tuổi đã yêu thầm cậu thanh niên phúc hắc Đoàn Gia Hứa, bạn học của anh trai cô. Cuối cùng cô bé năm nào lần đầu tiên gặp mặt anh, nhận nhầm là anh trai đã phẫu thuật thẩm mỹ cuối cùng cũng được trọn vẹn mong ước.

Xem thêm: Tuyển tập 10 bộ phim ngôn tình hài hước Trung Quốc hay nhất, fan ngôn tình không thể bỏ qua

A Nam - 阿南 - Twentine

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 7
 

Giống hệt như mối tình đầu của cô, anh ta cũng tên là A Nam. Chuyến đi Quý Châu lần đó, điều ý nghĩa duy nhất có thể nói đến cũng chính là người ấy. Chỉ có một mình anh ấy. Lúc đó tình cờ một lần dừng lại, Thành Vân thật sự cho rằng bản thân đã quên rồi, cho đến mấy tháng sau, trên con đường cô đuổi theo đã từng gọi tên của anh.

Người đàn ông từ trong mưa gió đuổi đến đây, muốn đưa cô rời khỏi cuộc sống ngột ngạt này, để cô ấy một lần nữa phát hiện những vui thú của thế gian. Là anh ta nói - "Anh đến tìm em, anh đưa em trở về, em đi theo anh mới là kết cục."

Phùng Thanh - 逢青 - Giá Oản Chúc

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 8
 

Đây là mối tình giữa cô gái Giang Tấn và chàng trai Triệu Phùng Thanh. Đêm đó của hai người, có bi lẫn hỉ. Bi chính là sự trong trắng của cô đã không còn nữa. Hỉ chính là cô có thể kể rằng khi còn trẻ ai mà chẳng yêu nhầm một kẻ không ra gì. 

Xem thêm: Phim ngôn tình hiện đại - 'chân ái' dành cho những ai thích mộng mơ

Anh Đào Hổ Phách - 樱桃琥珀 - Vân Trụ

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 9
 

Trong số những tiểu thuyết tình cảm, Anh Đào Hổ Phách rất được độc giả yêu thích bởi giọng văn nhẹ nhàng và ấm áp. Cốt truyện chủ yếu kể về cô gái Lâm Kỳ Nhạc trong một thị trấn nhỏ, cuộc sống của cô luôn thuận buồm xuôi gió, chẳng bao giờ gặp trắc trở hay biến cố. Cô chỉ tiếc nuối một điều chính là chưa từng yêu đương sớm.

Tưởng Kiều Tây "con trai kiêu ngạo của đất trời", cuộc đời hơn 20 năm trải qua vui buồn đan xen. Năm đó gặp gỡ Lâm Kỳ Nhạc, anh cho rằng chính là vận may lớn nhất cuộc đời.

Người Đàn Ông Bước Ra Từ Ánh Lửa - 他从火光中走来 - Nhĩ Đông Thố Tử

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 10
 

Năm 16 tuổi, nhà Nam Sơ không may xảy ra hoả hoạn, cô bị mắc kẹt trong căn phòng gần như tuyệt vọng. Bất ngờ một người đàn ông mặc quân phục xuất hiện bước đến từ trong ánh lửa.

Thời gian qua đi đã 5 năm, Nam Sơ chẳng thể ngờ cô chưa bao giờ quên được Lâm Lục Kiêu, người đã đưa cô ra khỏi biển lửa, người mà cô đem lòng yêu mến ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chuyện Xưa Không Muốn Người Biết - 那个不为人知的故事 - Twentine

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 11
 

Tôi từng có một quãng thời gian rực rỡ, tôi có thể dùng vốn từ ngữ ít ỏi của mình để miêu tả lại từng phút từng giây. Tôi có thể dùng tâm hồn của mình để ghi nhớ tất cả những chi tiết vụn vặt nhất. Nhưng quãng thời gian này rất ngắn ngủi, giống như một câu chuyện vừa mới bắt đầu đã vội vã đi đến hồi kết.

Tôi tốn rất nhiều thời gian để thử mở đầu một câu chuyện mới, nhưng đều thất bại. Tôi bắt đầu sợ hãi cảm giác chỉ có thể dùng "đã qua rất nhiều năm" để hình dung cuộc đời. Cho dù là một câu chuyện vô vị cũng phải có một kết cục. Bây giờ tôi rất vui mừng, bởi vì câu chuyện không muốn ai biết đến cuối cùng cũng đã vẹn toàn.

Yêu Đương Không Bằng Thi Đậu Thanh Hoa - 恋爱不如上清华 - Thập Vĩ Thố

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 12
 

Một giấc tỉnh dậy, Cố Tuyết Giao lại trở thành em kế của nam chính trong truyện, một cô gái kiêu căng ngang bướng, chuyên đi phá hoại tình cảm của nam nữ chính. Cố Tuyết Giao ngẫm nghĩ hậu quả bất kham của cuộc đời này, quyết định tiếp tục chuyện còn dang dở ở kiếp trước.

Cả nhà Trình gia nghe thấy liền thất kinh... Thì ra thiếu nữ phản nghịch, khiến người khác phải luôn lo lắng trưng ra vẻ mặt thuần khiết hỏi rằng: "Mọi người nói xem con nên báo danh Thanh Hoa hay Bắc Đại?"

Khuyên Anh Nên Sớm Thích Em - 劝你趁早喜欢我 - Diệp Phỉ Nhiên

'Vô số' tiểu thuyết ăn khách đã được mua bản quyền chuyển thể 13
 

Câu chuyện đầy hài hước giữa cô nàng "ăn hại" và chàng trai có vẻ ngốc bạch ngọt. Ninh Uyển làm việc tại một văn phòng luật sư. Lần đầu tiên gặp Phó Tranh, cô ra dáng vẻ của "ma cũ bắt nạt ma mới" quyết định dạy dỗ cậu ta một phen.

"Phó Tranh đúng không? Người mới ở chỗ chúng tôi, phải vâng lời, biết quan sát."

"Tôi đào hố thì anh lắp đất, tôi ăn thịt thì anh uống canh; tôi đi hướng Đông, anh không thể rẽ Tây... Nói tóm lại, trời cao hoàng đế xa, tôi chính là bố anh."

Chỉ có điều, tuy rằng là một tên ngốc bạch ngọt, nhưng người mới này nhan sắc cũng được quá đấy chứ, ngoan ngoãn vâng lời. Ninh Uyển nhất thời mềm lòng, quyết định đem bí quyết "cuộc đời cá mặn" (chỉ những người không có mục tiêu, sống ảm đạm vô vị), làm sao để phủi bỏ trách nhiệm, làm sao để lười biếng, làm sao để lấy lòng sếp, chân thành nói thật hết tất cả không giữ bất cứ bí mật nào... Vô tình "cái miệng hại cái thân", sau này lại bị nắm thóp.

Xem thêm: 'Đặc sản' phim ngôn tình Trung Quốc và những cái tên gây sốt trên màn ảnh nhỏ

Một số tựa tiểu thuyết khác đã được mua bản quyền

  • Tỏ Tình - 告白 - Ứng Tranh
  • Trêu Nhầm - 错撩 - Kiều Diêu
  • Ấn Ký Dâu Tây - 草莓印 - Bất Chỉ Thị Khoả Thái
  • Tạm Biệt Lý Kiều - 再见李桥 - Cửu Nguyệt Hi
  • Dư Sinh Hữu Nhai - 余生有涯 - Mặc Thư Bạch
  • Nhiều Năm Như Vậy - 这么多年 - Bát Nguyệt Trường An
  • Tới Đảo Của Ngươi - 去你的岛 - Phiên Đại Vương
  • Gặp Em Là Điều Đẹp Nhất - 最美遇见你 - Cố Tây Tước
  • Trong Cơn Bão Tuyết - 在暴雪时分 - Mặc Bảo Phi Bảo
  • Chiết Nguyệt Lượng - 折月亮 - Trúc Dĩ
  • Tôi Vẫn Chưa Ấn Chặt Cô Ấy - 我还没摁住她 - Tư Thố
  • Quân Tử Báo Ân - 君子报恩 - Quýnh Quýnh Hữu Yêu
  • Thịnh Hạ - 盛夏 - Ánh Dạng
  • Khoảng Cách Xa Xôi Nhất - 最遥远的距离 - Hạ Mạt Thu
  • Đợi Khi Tôi Có Tội - 待我有罪时 - Đinh Mặc
  • Loá Mắt - 耀眼 - Thời Cửu Viễn
  • Anh Cũng Có Ngày Hôm Nay - 你也有今天 - Diệp Phỉ Nhiên
  • Đương Sinh Nãi Phát Sinh - 当春乃发生 - Bạch Lộ Thành Song
  • Văn Phòng Ẩn Hôn - 办公室隐婚 - Khinh Ảm
  • Bạn Gái Máy In Tiền Của Tôi - 我的印钞机女友 - Trình Bạch
  • Sau Đó Tình Yêu Sẽ Bình Yên - 然后爱情随遇而安 - Sói Xám Mọc Cánh
  • Cố Tiên Sinh, Tôi Khuyên Anh Lương Thiện - 顾先生我劝你善良 - Dư San San
  • Tiểu Tiên Sinh - 小先生 - Giảo Xuân Bính

Ảnh: Internet