Tiểu sử Tống Uy Long: Phim hot không thiếu nhưng lần nào làm nam chính cũng bị cướp spotlight

(VOH) - Tống Uy Long vốn không phải là cái tên quá mới lạ với nhiều khán giả. Tuy nhiên, vai diễn Lăng Tiêu trong 'Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đã mang đến cho anh bước đột phá trong sự nghiệp diễn xuất.

Bộ phim truyền hình Lấy Danh Nghĩa Người Nhà đang nhận được rất nhiều sự chú ý của khán giả. Cùng với đó, lý lịch của dàn diễn viên tham gia bộ phim từ chính đến phụ cũng đều được công chúng vô cùng quan tâm, tìm hiểu. Đặc biệt, sự xuất hiện của chàng diễn viên trẻ tuổi với chiều cao lý tưởng, gương mặt điển trai Tống Uy Long trong vai anh cả Lăng Tiêu đã thật sự tạo nên cơn sốt khiến nhiều chị em phải rần rần.

Nhiều người bắt đầu lục lại những thông tin, những bộ phim của Tống Uy Long và nhận ra rằng Lấy Danh Nghĩa Người Nhà không phải là bộ phim duy nhất làm nên tên tuổi của Tống Uy Long. Trước đó, anh chàng từng tham gia nhiều bộ phim cùng các bạn diễn đình đám như: Tống Thiến (Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc), Cúc Tịnh Y (Thư Sinh Xinh Đẹp), Quan Hiểu Đồng (Phượng Tù Hoàng) và Lâm Duẫn (Hoa Bỉ Ngạn). Nhưng phải đến vai diễn Lăng Tiêu trong Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Tống Uy Long mới thật sự gây sốt và khiến khán giả không ngừng tìm kiếm.

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh1
Tống Uy Long đang là một trong những nam diễn viên nhận được nhiều sự chú ý nhất hiện nay

Tống Uy Long là ai?

  • Tên: Tống Uy Long
  • Hán tự: 宋威龙 - Pinyin: Sòng Wēi Lóng
  • Ngày sinh: 25/03/1999
  • Chiều cao: 1m85
  • Quê quán: Thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Niên, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu
  • Công ty quản lý: Hoan Ngu ảnh thị 

Vào năm 9 tuổi, sau khi xem bộ phim Thiếu Lâm Tự của Lý Liên Kiệt, Tống Uy Long đã bắt đầu ấp ủ giấc mơ trở thành một ngôi sao võ thuật. Sau khi học Kungfu tại trường trung học cơ sở, Tống Uy Long quyết tâm xin ba mẹ cho phép mình được theo học võ thuật ở Thiếu Lâm Tự. Tại đây, Tống Uy Long đã trải qua khoảng thời gian luyện tập vô cùng khắc nghiệt, thậm chí chân cũng bị trật và phải đến bệnh viện. Dù vậy, anh vẫn nhất quyết không nói với bố mẹ vì ngay từ đầu mình đã nhất quyết đòi đi, nếu từ bỏ thì sẽ rất xấu hổ. Nhớ lại khoảng thời gian đó, nam diễn viên chia sẻ: “Bỏ cuộc thì thật đáng xấu hổ. Tôi vẫn còn một vũ trụ nhỏ trong tim và tôi sẽ chiến đấu vì nó”.

Sở hữu gương mặt điển trai, ngũ quan hài hòa cùng chiều cao lý tưởng 1m85, Tống Uy Long sớm đã được nhiều công ty giải trí để mắt. Năm 2015, khi chỉ mới 16 tuổi, anh quyết định ký hợp đồng với studio của Vu Chính là Hoan Ngu Ảnh Thị, chính thức bước chân vào con đường diễn xuất. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh2
Sinh năm 1999, Tống Uy Long đã có 6 năm tuổi nghề với nhiều bộ  phim đình đám

Con đường sự nghiệp và những bộ phim của Tống Uy Long

Năm 2015 - 2016: Cơ duyên đến với nghiệp diễn của Tống Uy Long

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tống Uy Long đã nhận được rất nhiều tình cảm thầm kín của các bạn nữ nhờ vẻ ngoài điển trai, cao ráo. Cũng chính vì sự “quá đẹp trai” này mà chàng thiếu niên từng can đảm bỏ nhà ra đi để xin bố mẹ được cho lên Thiếu Lâm Tự học võ lại bất ngờ chuyển hướng sang làm diễn viên thay vì một võ sư. 

Chia sẻ về cơ duyên bước chân vào ngành giải trí của mình, Tống Uy Long thừa nhận rằng đó là một sự may mắn. Cụ thể là vào tháng 9/2015, Tống Uy Long đã đăng một đoạn video đi dạo trên bãi biển của mình lên Weibo. Sau đó, anh bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng, rồi một vài công ty giải trí đã nhắn tin cho anh để đề nghị ký hợp đồng.

Lúc đó, chàng trai Tống Uy Long chỉ mới 16 tuổi, vì lo sợ mình bị lừa đảo nên đã yêu cầu những người này đến quê nhà Đại Liên để tìm mình. Cuối cùng, cậu ký hợp đồng cùng Hoan Ngu ảnh thị với suy nghĩ bản thân đã đến lúc phải bước ra xã hội, đã đến lúc phải kiếm tiền phụ giúp gia đình. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh18
Chỉ với vài bức ảnh sương sương đăng lên mạng xã hội, Tống Uy Long đã khiến nhiều công ty phải đến tận nơi đề nghị kí hợp đồng

Tháng 12/2015, Tống Uy Long chính thức xuất hiện trước công chúng khi vào vai thiếu gia Vương Hiểu trong tập 6 chương trình truyền hình Toàn Viên Gia Tốc của đài Hồ Nam. Lần đầu xuất hiện trước công chúng, lần đầu được tận mắt nhìn thấy các minh tinh, Tống Uy Long lúc ấy đã hồi hộp đến mức quên hết cả lời thoại.

Đến tháng 1/2016, Tống Uy Long chính thức trở thành thành viên của “Thiên Thiên tiểu huynh đệ” trong chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng của đài Hồ Nam. Dù là chương trình thứ 2 tham gia kể từ khi xuất đạo, thế nhưng Tống Uy Long vẫn còn khá ngại ngùng và nhút nhát. Những lúc không biết trả lời như thế nào, anh chàng chỉ có thể nở một nụ cười thật tươi để che đi sự hồi hộp của chàng thiếu niên 17 tuổi. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh19
Thời gian đầu, Tống Uy Long vẫn còn khá nhút nhát khi tham gia chương trình truyền hình

Sau đó, Tống Uy Long có bộ phim đầu tay là Bán Yêu Khuynh Thành 2 (半妖倾城 Ⅱ) với vai bán yêu Ứng Long. Dù chỉ là một vai diễn nhỏ nhưng nam diễn viên đã bắt đầu nhận được sự chú ý nhờ khuôn mặt điển trai cùng góc nghiêng thần thánh của mình.

Cũng trong năm 2016, Tống Uy Long tiếp tục chăm chỉ tham gia diễn xuất trong 3 bộ phim điện ảnh là Tôi Yêu Người Mèo (我爱喵星人) cùng Sehun (EXO), Năm Tháng Chợt Vội Qua (岁月忽已暮)Trò Chơi Phá Mộng (破梦游戏之不醒城). Trong đó, Trò Chơi Phá Mộng là bộ phim để lại cho Tống Uy Long cảm giác có vai diễn thật sự đầu tiên khi có thể lột tả được nội tâm và phẩm chất của nhân vật. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh20
Những vai diễn đầu tiên của Tống Uy Long

Năm 2017 - 2019: Vai chính đầu tiên trong Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Của Anh Và Em

Sau một năm một năm 2016 miệt mài lao động, năm 2017 là lúc Tống Uy Long bắt đầu đón nhận những thành quả đầu tiên khi các bộ phim mình tham gia chính thức được ra mắt. Cũng trong năm này, anh chính thức nhận được vai chính đầu tiên trong drama Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Của Anh Và Em (我与你的光年距离).

Ở tuổi 17, diễn xuất của Tống Uy Long trong phim được nhận xét là vẫn còn khá non nớt, chưa thật sự khiến người xem thỏa mãn. Nhưng bù lại, khán giả lại có cơ hội phát hiện ra một tiểu sinh đẹp trai ngời ngời như Tống Uy Long. Ngoài ra, những màn tương tác giữa anh và đàn chị Châu Vũ Đồng vẫn khá mượt mà, tự nhiên dù hai người hơn kém nhau đến 5 tuổi. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh21
Cách biệt 5 tuổi, Tống Uy Long và Châu Vũ Đồng vẫn vô cùng đẹp đôi khiến người xem "quắn quéo"

Cũng trong năm 2017, Tống Uy Long tiếp tục tham gia vào bộ phim cổ trang Phượng Tù Hoàng (凤囚凰), đóng cặp cùng Quan Hiểu Đồng. Bộ phim đã giúp Tống Uy Long phô diễn được khả năng võ thuật mà mình đã học từ năm 9 tuổi. Cũng chính vì vậy nên những phân cảnh võ thuật trong phim đều do Tống Uy Long tự mình thực hiện, không cần nhờ đến diễn viên đóng thế.

Điểm trừ lớn nhất khiến người hâm mộ của Tống Uy Long phải kịch liệt phản đối chính là tạo hình sai quá sai của anh chàng, khiến cho visual đỉnh cao cũng phải trở nên bình thường và không nổi bậc nếu như không muốn nói là kém sắc.

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh22
 
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh23
Tạo hình của Tống Uy Long trong phim Phượng Tù Hoàng từng bị chê tơi tả
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh24
Ánh mắt "tình bể bình" của Tống Uy Long dành cho bạn diễn luôn là "vũ khí" lợi hại nhất đối với fan hâm mộ

Ban đầu, Tống Uy Long thừa nhận rằng mình gia nhập làng giải trí chỉ vì lý do đơn giản là muốn kiếm tiền. Thế nhưng càng về sau, anh chàng đã dần cảm nhận được sự yêu thích dành cho thân phận diễn viên mà mình đang mang khi được hóa thân vào những vai diễn yêu thích. Qua thời gian, anh chàng cũng đang từng ngày học hỏi từ các tiền bối đi trước, trao dồi khả năng diễn xuất để bản thân ngày một tốt lên. 

Năm 2020 Thư Sinh Xinh Đẹp: Khi 'couple đơ' Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y gặp nhau

Ngay từ khi tung ra poster chính thức, Thư Sinh Xinh Đẹp (漂亮书生) đã gây ra khá nhiều tranh cãi vì tạo hình của hai diễn viên chính là Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y đều có phần không phù hợp. Nếu như Tống Uy Long bị nhận xét là kém sắc, không hợp cổ trang thì tạo hình của Cúc Tịnh Y lại quá điệu dù phải giả nam nhân. Đặc biệt, bộ phim còn hứng chịu không ít tranh cãi vì ê-kíp không chịu thừa nhận đây là một tác phẩm reamake từ Sungkyunkwan Scandal đình đám của Hàn Quốc, dù nhìn vào ai cũng nhận ra. Khiến nhiều khán giả có cái nhìn không mấy thiện cảm về bộ phim. 

Sau đó, các fan phim đã đính việc này, cho hay e-kip không thừa nhận đây là phim remake từ bản Hàn là vì Thư Sinh Xinh Đẹp là tác phẩm mua bản quyền chuyển thể trực tiếp từ truyện gốc. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh10
Tạo hình của Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y trong Thư Sinh Xinh Đẹp nhận nhiều ý kiến phản đôi

Trong Thư Sinh Xinh Đẹp, diễn xuất của Tống Uy Long vẫn chưa thực sự nổi bậc và thuyết phục được khán giả. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng vì đặc trưng vai diễn Phong Thừa Tuấn của Tống Uy Long vốn là một chàng thư sinh nhẹ nhàng, ấm áp và thiếu kinh nghiệm trong chuyện tình cảm, nên đôi khi không thể đẩy cảm xúc người xem lên đến đỉnh điểm. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh11
Diễn xuất của Tống Uy Long trong phim cũng bị chê bai là mờ nhạt, không tạo được điểm nhấn

Điểm cộng lớn nhất của phim chính là phần kịch bản được xây dựng với nhiều tình tiết hài hước, đáng yêu. Bên cạnh đó, cả Tống Uy Long và Cúc Tịnh Y đều sở hữu nhan sắc vượt trội, nên khi “nam thanh nữ tú” đứng cạnh nhau cũng phần nào giúp khán giả có thêm động lực để xem phim. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh12
Nguyên nhân lớn nhất thu hút người xem chính là hờ nhan sắc có thừa của đôi diễn viên chính

Xem thêm: Sự thật Cúc Tịnh Y hẹn hò với Trương Triết Hạn và những mối tình bách hợp đình đám

Năm 2020 Bỉ Ngạn Hoa: Diễn xuất của Tống Uy Long và màn tương tác nhạt nhòa với Lâm Duẫn khiến khán giả ngán ngẩm

Bỉ Ngạn Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoa Bên Bờ của tác giả An Ni Bảo Bối, nhưng nhiều tình tiết trong phim đã bị thay đổi so với bản gốc. Phim được khởi quay từ năm 2017 nhưng lại bị “đắp chiếu” đến năm 2020 mới chính thức lên sóng.

Tuy nhiên, trái ngược với sự mong đợi của khán giả, Bỉ Ngạn Hoa khiến người xem vô cùng thất vọng vì điểm trừ quá lớn từ nội dung cho đến bối cảnh, đặc biệt nhất chính là diễn xuất của bộ đôi diễn viên chính Tống Uy Long và Lâm Duẫn. Thậm chí, Lâm Duẫn là người có cách biệt tuổi tác với Tống Uy Long ít nhất trong số những bạn diễn của anh chàng, thế nhưng những màn tương tác tình cảm giữa cả hai người trong phim lại khiến khán giả phải “chạy dài” vì quá nhạt. 

 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh13

Phim quay từ năm 2017 nhưng đến 2020 mới lên sóng nên từ bối cảnh quay, tạo hình diễn viên cho đến màu phim của Bỉ Ngạn Hoa đều bị nhận xét là lỗi thời

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh14
Tương tác của cặp đôi chính quá nhàm chán khiến người xem cũng phải mất kiên nhẫn

Tuy nhiên, trước những ý kiến chỉ trích dành cho thần tượng, người hâm mộ của Tống Uy Long cho rằng nguyên nhân chính là vì Bỉ Ngạn Hoa vốn được quay từ năm 2017. Lúc này diễn xuất của nam diễn viên sinh năm 1999 vẫn còn khá non nớt, nên mới chưa thật sự lột tả được hết khí chất của nhân vật. 

Xem thêm: Bỉ Ngạn Hoa bị chê không chỉ vì diễn xuất của Tống Uy Long, Lâm Duẫn mà đến chất lượng phim cũng kém

Năm 2020 Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc: Tống Uy Long trở thành chàng 'phi công' được chị em săn đón nhờ đóng cặp với Tống Thiến

Đầu năm 2020, khi bộ phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc (下一站是幸福) chính thức lên sóng cũng là lúc tên tuổi của Tống Uy Long bắt đầu đến gần hơn với công chúng. Ban đầu, phim được khán giả vô cùng trông đợi khi được xem là phiên bản Trung của Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi từng gây sốt tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, càng về sau, kịch bản phim với nhiều lỗ hổng, cùng sự nhập nhằng của nữ chính Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến) đã khiến người xem đuối sức, không còn mặn nồng như trước. 

Dễ dàng thấy rằng ở nửa sau của bộ phim, lý do giúp Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thu hút sự theo dõi của khán giả chính là vì vẻ ngoài điển trai của Nguyên Tống (Tống Uy Long) và chuyện tình đáng yêu, hài hước của cặp đôi phụ Hạ Xán Dương (Trương Vũ Kiếm) và Thái Mẫn Mẫn (Ngu Thư Hân). 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh15

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đã giúp Tống Uy Long trở thành một hiện tượng được khán giả săn đón

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh16
Ánh mắt tẩm đường của Tống Uy Long khi nhìn đàn chị trong phim đã khiến nhiều fan nữ phải xốn xang

Không chỉ vào vai “phi công” yêu đàn chị trong phim mà ngoài đời, Tống Uy Long cũng nhỏ hơn Tống Thiến tận 12 tuổi. Thời điểm quay phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc vào năm 2018, Tống Uy Long cũng chỉ là chàng thiếu niên 19 tuổi. Nhưng nhờ chiều cao 1m85 cùng bờ vai Thái Bình Dương rộng lớn mà Tống Uy Long đã mang đến cho người xem cảm giác trưởng thành và hoàn thành xuất sắc những cảnh quay tình tứ với đàn chị.

Đặc biệt, ánh mắt như tẩm đường cùng nụ hôn sâu của Tống Uy Long dành cho Tống Thiến trong phim đã khiến trái tim của biết bao fan nữ phải xao xuyến và loạn nhịp. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh17
Dù cách biệt 12 tuổi nhưng khi diễn cảnh tình tứ bên Tống Thiến, Tống Uy Long vẫn hoàn thành vô cùng mượt mà, tự nhiên

Có thể nói, nhờ sự thành công của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Tống Uy Long đã có một mở màn đầy suôn sẻ cho năm 2020 tỏa sáng rực rỡ. 

Xem thêm: Dàn diễn viên Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

Năm 2020 Lấy Danh Nghĩa Người Nhà - Bộ phim đưa tên tuổi của Tống Uy Long lên một tầm cao mới

Vừa qua, bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà với sự tham gia của bộ 3 diễn viên chính Đàm Tùng Vận, Trương Tân Thành và Tống Uy Long đã chính thức lên sóng. Dù chỉ mới đi được 1/3 chặng đường nhưng bộ phim đã tạo nên cơn sốt và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Không chỉ đạt No.1 Chỉ số phát sóng phim truyền hình, điểm Douban của phim cũng tăng vọt lên 8,6 với hơn gần trăm nghìn lượt vote sau 14 tập phát sóng.

Ngoài ra, những tình tiết, diễn biến và cả những hình ảnh hậu trường của phim cũng có thể lọt hot-search Weibo, cho thấy sự quan tâm cuồng nhiệt của công chúng dành cho Lấy Danh Nghĩa Người Nhà

Tiểu sử Tống Uy Long: Phim hot không thiếu nhưng lần nào làm nam chính cũng bị cướp spotlight 3 Bộ phim Lấy danh nghĩa người nhà mới đây đã đạt được thành công vang dội, đưa tên tuổi của Tống Uy Long đến gần hơn với công chúng

Nội dung phim Lấy Danh Nghĩa Người Nhà xoay quanh một gia đình có 5 người gồm bố Lý (Đồ Tùng Nam), bố Lăng (Trương Hi Lâm) cùng 3 đứa trẻ không cùng huyết thống Lăng Tiêu (Tống Uy Long), Hạ Tử Thu (Trương Tân Thành) và Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận).

Dưới sự che chở và tình yêu thương của 2 ông bố tốt bụng, 3 đứa trẻ lớn lên trong sự bình yên và cũng rất mực yêu thương nhau. Cho đến một ngày, mẹ ruột của Lăng Tiêu và người thân của Hạ Tử Thu đến đón họ sang nước ngoài, khiến 3 anh em xa cách 9 năm.

Đặc biệt, cả Lăng Tiêu và Hạ Tử Thu đều nảy sinh tình cảm với cô em út Lý Tiêm Tiêm nên càng khiến người xem thêm phần tò mò vì không biết đâu mới là “cặp đôi chân ái” của phim. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh4

Lấy Danh Nghĩa Người Nhà là bộ phim tình cảm gia đình với nội dung vô cùng hấp dẫn

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh5
Phim quy tụ bộ 3 diễn diên Tống Uy Long - Đàm Tùng Vận - Trương Tân Thành

Trong phim, Tống Uy Long vào vai anh cả Lăng Tiêu với tuổi thơ đầy biến cố khi phải chứng kiến em gái chết, bố mẹ liên tục cãi vã và cuối cùng là bị mẹ ruột bỏ rơi. Vai diễn đòi hỏi Tống Uy Long phải biểu đạt chân thật nội tâm nhiều trăn trở, muộn phiền của Lăng Tiêu. Thông qua đó, Tống Uy Long cũng đã chứng minh cho khán giả thấy được sự tiến bộ trong khả năng diễn xuất của mình so với những bộ phim trước.

Đặc biệt, vẻ ngoài trưởng thành của anh cũng được nhận xét là khá hợp với Đàm Tùng Vận dù nhỏ hơn đàn chị đến tận 9 tuổi. Thậm chí, hình ảnh Tống Uy Long cao lớn, trưởng thành đứng cạnh Đàm Tùng Vận nhỏ bé luôn khiến khán giả phải “quắn quéo” vì quá ngọt ngào. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh6
Tạo hình "mỹ nam an tĩnh" của Tống Uy Long trong phim khiến biết bao fan nữ xao xuyến
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh7
Dù cách nhau 9 tuổi nhưng Tống Uy Long và Đàm Tùng Vận vẫn vô cùng xứng lứa vừa đôi khi đứng cạnh nhau
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh8
Đặc biệt, cứ mỗi lần có cảnh tình tứ, cả hai liền sẽ leo lên chiếm Hot Search 

Bên cạnh đó, vai diễn Lăng Tiêu của Tống Uy Long cũng nhận được rất nhiều cảm tình của khán giả bởi tính cách ngoài lạnh trong nóng, lại còn biết suy nghĩ thấu đáo và quan tâm đến mọi người xung quanh. Kết hợp với vẻ ngoài điển trai đầy nam tính và khí chất lạnh lùng đã giúp Tống Uy Long thu về cho mình một lượng fan vô cùng đông đảo.

Nếu như trước đây, cái tên Tống Uy Long vẫn còn khá xa lạ với nhiều người thì giờ đây, mức độ phủ sóng của anh chàng đã tăng lên một cách chóng mặt. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh9
Vượt qua nhiều cái tên lớn như Dương Dương, Nhậm Gia Luân, Đặng Luân, Tống Uy Long thành công vươn lên xếp hạng 4 trong BXH nhân khí minh tinh.

Có thể nói, 2020 chính là một năm đầy thành công của Tống Uy Long khi có đến 4 bộ phim cùng lên sóng và đều nhận được sự chú ý của công chúng. Nhưng cũng vì tuổi đời còn quá trẻ nên bất cứ ai đóng cặp cùng Tống Uy Long trong cũng đều trở thành "đàn chị nhiều tuổi".

Dù vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng diễn xuất của Tống Uy Long có phần lép vế so với các đồng nghiệp, nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng những phản ứng hóa học giữa anh và bạn diễn nữ luôn khiến người xem phải “bấn loạn” vì quá ngọt ngào, tình cảm. 

Tống Uy Long và những tin đồn hẹn hò

Có thể thấy, diễn xuất của Tống Uy Long trong các bộ phim đều không được xếp vào loại xuất sắc, thậm chí đôi khi còn gây tranh cãi. Nhưng có một điều không thể phủ nhận là anh chàng rất có duyên với các đàn chị, và dù tuổi tác có cách biệt bao nhiêu thì Tống Uy Long vẫn có thể rút gọn lại bằng những màn tương tác quá tình. Điều này khiến nhiều người đùa vui rằng chắc hẳn kinh nghiệm tình trường của anh chàng phải rất dày dặn mới có thể diễn cảnh tình tứ đạt như vậy. Dù không biết thực hư thế nào nhưng quả thật ở tuổi 21, số người tình tin đồn của Tống Uy Long có thể sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. 

Tống Uy Long  và Tuân Tử Dĩnh 

Trước khi chính thức trở thành nghệ sĩ dưới trướng Vu Chính, Tống Uy Long từng có một người bạn gái là Tuân Tử Dĩnh. Một vài thông tin cho biết thời điểm hẹn hò, cả hai đều rất mặn nồng và vui vẻ. Thậm chí, Tống Uy Long còn đến sân bay chờ 2 tiếng để đón Tuân Tử Dĩnh. Sau khi gặp mặt, cả hai còn cùng nhau đi chơi thủy cung rất vui vẻ và công khai đăng ảnh lên Weibo. Tuy nhiên, có vẻ như sau khi Tống Uy Long gia nhập làng giải trí, cả hai đã đường ai nấy đi và những hình ảnh trước đó cũng bị xóa.

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh28
 
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh29
Tống Uy Long từng công khai một người bạn gái trước khi chính thức bước chân vào con đường diễn viên

Tống Uy Long và Ngọa Tàm A Di (Hồng Tiêu)

Trong những năm đầu mới tham gia diễn xuất, Tống Uy Long vẫn chưa nhận được nhiều sự chú ý của công chúng nên những thông tin về đời tư của anh cũng ít được chia sẻ. Thời gian này, nam diễn viên có vướng tin đồn hẹn hò với một hotgirl mạng có nickname là Ngọa Tàm A Di (tên thật là Hồng Tiêu).

Nguyên nhân là trong MV Bỗng Rất Nhớ Em (突然好想你) hợp tác cùng nhau, cả hai đã thực hiện những cảnh quay ngọt ngào vô cùng tình tứ, khiến người xem “đẩy thuyền” một cách điên đảo. Tuy nhiên, tin đồn này cũng khá mờ nhạt và đến nay, chuyện cả hai có hẹn hò thật hay không chỉ có người trong cuộc mới biết. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh30
Màn diễn xuất tình tứ của Tống Uy Long và Ngoa Tàm A Di trong MV nhạc khiến người xem nhiệt tình "đẩy thuyền"

Tống Uy Long và Lâm Duẫn

Dù không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Của Anh Và EmPhượng Tù Hoàng vẫn đủ sức giúp cái tên Tống Uy Long được khán giả chú ý. Lúc này, những vấn đề về đời tư của anh chàng cũng bắt đầu trở thành đề tài được công chúng quan tâm. Cũng trong năm này tin đồn Tống Uy Long “phim giả tình thật” với bạn diễn Lâm Duẫn sau khi cả hai hợp tác chung trong bộ phim Bỉ Ngạn Hoa được phát tán. Đây được xem là ồn ào đời tư lớn nhất trong sự nghiệp của Tống Uy Long cho đến nay.

Ban đầu, cả hai bên vẫn nhất quyết giữ im lặng và không có bất cứ chia sẻ nào. Cho đến sáng ngày 28/12, những hình ảnh hẹn hò thân mật của Tống Uy Long và một cô gái bất ngờ được lan truyền trên mạng xã hội. Ngay sau đó, nhiều cư dân mạng đã đoán ra nhân vật nữ không ai khác chính là “mỹ nhân ngư” Lâm Duẫn. Lúc này, phía đại diện của Tống Uy Long đã lên tiếng thừa nhận cả hai từng có giai đoạn hẹn hò, nhưng hiện tại đã quay trở về làm bạn. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh25
 
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh26
Tống Uy Long và Lâm Duẫn bị bắt gặp hẹn hò sau khi hợp tác chung trong bộ phim Bỉ Ngạn Hoa

Sau ồn ào tình ái, Tống Uy Long tập trung hơn vào sự nghiệp diễn xuất. Năm 2019, anh tham gia ghi hình cho loạt phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc, Thư Sinh Xinh ĐẹpLấy Danh Nghĩa Người Nhà. Cả ba bộ phim sau khi phát sóng đều mang đến thành công vượt bậc cho Tống Uy Long.

Xem thêm: 'Mỹ nhân ngư' Lâm Duẫn đóng chính phim nào flop phim đó dù toàn cặp với nam thần đang hot

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh31
 
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh32
Tin đồn hẹn hò ồn ào nhất của Tống Uy Long là với Lâm Duẫn 

Tống Uy Long và Triệu Giai Lệ

Đầu năm 2020, khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió thì Tống Uy Long bất ngờ bị bắt gặp hẹn hò với Triệu Giai Lệ, người mẫu xinh năm 2000 với vẻ ngoài xinh đẹp. Trong những thông tin được truyền thông chia sẻ, cả hai cùng trở về quê nhà của Tống Uy Long sau khi kết thúc chuyến du lịch Nhật Bản. Trong ảnh, cả hai đội nón tình nhân, dành cho nhau hành động thân thiết và tình tứ trong xe hơi.  Trước những ồn ào, cả hai chưa đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào.

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh33
 
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh34
 
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh35
Đầu năm 2020, nam diễn viên cũng bị bắt gặp hẹn hò với người mẫu Triệu Giai Lệ nhưng cả hai đều không lên tiếng xác nhận

Xem thêm: Tống Uy Long bị bắt gặp hẹn hò với nữ người mẫu sinh năm 2000 Triệu Giai Lệ

Một số thông tin ngoài lề về Tống Uy Long

Các tài khoản mạng xã hội của Tống Uy Long

Tài khoản Weibo của Tống Uy Long là @宋威龙99. Tại đây, nam diễn viên thường xuyên cập nhật những hình ảnh đời thường và để quảng bá sự kiện, dự án phim mà mình tham gia với người hâm mộ.

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh36
Weibo của Tống Uy Long

Ngoài ra, Tống Uy Long cũng sử dụng tài khoản Instagram là @songsongswl

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh37
Instagram của Tống Uy Long

Tài khoản Douyin của Tống Uy Long là @SHsssJia. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà anh chàng thường xuyên đăng video chưa được bao lâu thì đã vội xóa khiến người hâm mộ vô cùng tò mò. 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh38
Douyin của Tống Uy Long

Thời trang của Tống Uy Long

Sở hữu thế mạnh về chiều cao và nhan sắc, Tống Uy Long là minh chứng rõ ràng cho câu “mặc gì cũng thấy đẹp”. Quả thật, thường ngày anh chàng chỉ diện những trang phục đơn giản, tối màu tạo cảm giác gần gũi nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt. Mỗi khi đi sự kiện, Tống Uy Long luôn toát ra khí chất tổng tài khi diện lên mình bộ vest chỉn chu. Có lẽ cũng chính vì điều này mà anh chàng thường được nhiều thương hiệu đình đám ưu ái mời làm gương mặt đại diện như Bubbery, YSL,... 

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh39
Tống Uy Long có gu thời gian sân bay đơn giản nhưng đẹp mắt
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh340
Khi diện vest thì lại vô cùng phong độ
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh41
Anh cũng được nhiều thương hiệu thời trang đình đám ưu ái 

Gia đình của Tống Uy Long

Tống Uy Long sinh ra trong một gia đình có 3 người con, trên anh còn có 2 chị gái. Một số thông tin cho rằng để Tống Uy Long có được như ngày hôm nay, hai người chị của anh đã phải hy sinh rất nhiều. Có lẽ cũng chính vì vậy nên sau khi kiếm được tiền, Tống Uy Long đều gửi về cho gia đình, trở thành trụ cột trong nhà. Trong những bức ảnh gia đình của Tống Uy Long được chia sẻ, có thể thấy 3 chị em của anh đều sở hữu nhan sắc vượt trội từ bố mẹ.

voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh342
Hình ảnh hiếm hoi về gia đình của Tống Uy Long
voh-tieu-su-tong-uy-long-voh.com.vn-anh43
Cả hai chị gái của anh đều sở hữu nhan sắc khá nổi bậc

Sau 6 năm hoạt động, diễn xuất của Tống Uy Long cho đến thời điểm hiện tại tuy đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn chưa đủ để được xem là xuất sắc. Dù vẻ ngoài của Tống Uy Long vẫn vẫn đủ sức giúp anh hút fan, nhưng để có thể chinh phục những khán giả khó tính hơn, có lẽ nam diễn viên sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai.