'Mỹ nhân ngư' Lâm Duẫn đóng chính phim nào flop phim đó dù toàn cặp với nam thần đang hot

(VOH) - Nhiều người chỉ ra rằng lỗi lầm lớn nhất của Lâm Duẫn đó chính là đóng với ai cũng đều không mang đến cảm giác couple. Bên cạnh đó chính là diễn xuất quá khoa trương.

Bộ phim Ốc sên và chim hoàng oanh (蜗牛与黄鹂鸟) do Lâm Duẫn và Trương Tâm Thành đóng chính đã lên sóng những tập đầu tiên vào ngày 16/6 vừa qua. Như vậy là sau 2 năm nằm ủ, cuối cùng phim cũng chịu ra mắt mọi người. Tuy nhiên, phản ứng của khán giả lại không được tốt như thời gian chờ chiếu. 

Thời gian gần đây Trương Tân Thành khá hot nhờ thành công của bộ phim Lê Hấp Đường Phèn nhưng tại sao lần này trở lại, nam diễn viên lại không thể thừa hưởng sức mạnh từ đó? Nhiều người chỉ ra rằng bộ phim lần này của anh thực sự không hấp dẫn và nguyên nhân gây bất mãn nhiều nhất chính là diễn xuất của nữ chính Lâm Duẫn. 

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh1
Lâm Duẫn bị cho là nguyên nhân của mọi vấn đề, dẫn đến sự thất bại của bộ phim

Trong phim, Lâm Duẫn vào vai Phương Tiểu Oa - thiên tài chơi piano phá cách, có khả năng cảm nhạc bằng đôi tai nhạy cảm, nhưng tính cách có phần hơi ngốc nghếch. Lần này, Lâm Duẫn không "đơ" như trong Bỉ Ngạn Hoa mà trở nên rất lố. Một lần nữa, diễn xuất của Lâm Duẫn lại gây chán nản, khó chịu vì cường điệu tới mức khó chấp nhận. Không ít khán giả nhận xét nhân vật Phương Tiểu Oa qua lối diễn của nữ diễn viên 9X trông giống một cô gái ngốc, bị khiếm khuyết trí tuệ hơn là thiên tài piano. Đặc biệt là ở những phân cảnh ăn uống, nữ diễn viên sinh năm 1996 thể hiện quá khoa trương, làm lố khiến không ít người xem thấy phản cảm.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh2

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh3
Cư dân mạng chê tả tơi phần thể hiện quá khoa trương của Lâm Duẫn.

Trước nhận xét tiêu cực về vai diễn mới, Lâm Duẫn đáp trả: Kịch bản miêu tả nhân vật thế nào, tôi diễn thế đấy. Tôi làm thế nào khác được. Màn đôi co của gà cưng Châu Tinh Trì khiến không ít cư dân mạng bất mãn và công kích. Sau đó, cô phải xóa bình luận để tránh sự việc bị đẩy đi qua xa.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh4

Từng gây bão với vai nữ chính trong bộ phim Mỹ Nhân Ngư nhưng kể từ ngay sau đó, Lâm Duẫn hoàn toàn không để lại ấn tượng gì dù góp mặt trong nhiều dự án đình đám. Thậm chí, diễn xuất của nàng "Tinh nữ lang" còn bị chê bai khi không có nhiều tiến bộ và chưa thể thoát được cái bóng quá lớn của vai diễn người cá San San trước đó.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh5

Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh là dự án phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản - Bản Giao Hưởng Tình Yêu, đã từng rất thành công với lần chuyển thể đầu tiên mang tên Khúc Nhạc Nodame.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh6
Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nodame Cantabile nổi tiếng của tác giả Tomoko Ninomiya, tác phẩm nhận được sự kỳ vọng lớn từ khán giả nhưng khi ra mắt lại không thể thu hút người xem.

Dù ở bộ phim này, Trương Tân Thành vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất thế nhưng chỉ dựa vào diễn xuất của một mình Trương Tân Thành thì không đủ sức thuyết phục khán giả. Chưa kể, ngoại hình lần này của anh lại bị đánh giá là "lao dốc" so với hình tượng Băng thần Lê Ngữ Băng trong Lê Hấp Đường Phèn vì kiểu tóc rẽ ngôi trông quê mùa và hoàn toàn không hợp với tổng thể khuôn mặt của anh chàng.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh7
Kiểu mái siêu sến của nam chính khiến "Băng Thần" già đi cả chục tuổi.

Bên cạnh việc ngoại hình của nam chính và diễn xuất của nữ chính không được lòng khán giả thì đến kịch bản phim cũng khiến mọi người ngán ngẩm. Chính vì đây là bản remake nên biên kịch của Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh đã thêm nhiều tình tiết không có trong nguyên tác nhằm làm mới cốt truyện để thu hút sự hiếu kỳ của khán giả. Thế nhưng tất cả đã phản tác dụng hoàn toàn khi biên kịch cho cặp đôi chính yêu nhau quá nhanh.

Ngay từ những tập đầu, bộ phim đã chiêu đãi dân tình bằng hàng loạt khoảnh khắc tình bể bình của Lý Trăn Ngôn (Trương Tân Thành) và Phương Tiểu Oa (Lâm Duẫn) chẳng khác nào một cặp tình nhân lâu năm khiến người xem khó lòng chấp nhận.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh8
Mới vài tập đầu mà cặp đôi đã quá ngọt ngào

Hiện tại, Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh chỉ đạt 4.1 điểm Douban, cùng với đó là nhiều nhận xét tiêu cực từ khán giả.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh9

Tuy nhiên, bộ phim mới chỉ đi được 1/5 chặng đường nên chưa thể đánh giá chính xác về chất lượng của tác phẩm này. Đông đảo người hâm mộ của cặp đôi Trương Tân Thành – Lâm Duẫn vẫn có quyền hi vọng về cú bứt phá ngoạn mục ở những tập tiếp theo.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh10
Ốc Sên Và Chim Hoàng Oanh lên sóng vào tất cả các ngày trong tuần trên đài Hồ Nam và phát lại trên Mango TV, Iqiyi và Tencent TV.

Đây là lần trở lại thứ 2 của Lâm Duẫn trong năm nay. Hồi tháng 5 vừa qua cô cũng tái xuất cùng Tống Uy Long qua bộ phim Bỉ Ngạn Hoa nhưng phim cũng bị chê tơi tả. Không ít người thậm chí còn cho rằng nếu không có Tinh Gia chống lưng, Lâm Duẫn chắc chắn đã sớm hết thời vì chỉ là "bình hoa di động" trên màn ảnh. 

Một lần khác, diễn xuất Lâm Duẫn cũng bị chê: Trở lại với Bỉ Ngạn Hoa, Tống Uy Long và Lâm Duẫn gây thất vọng vì diễn xuất kém.

Lâm Duẫn phải nói là rất may mắn khi 2 lần tái xuất trong năm nay đều trở lại cùng những nam thần đang nổi. Một người là Tống Uy Long, rất nổi tiếng nhờ vai Nguyên Tống trong bộ phim đắt khách Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Người thứ 2 là Trương Tân Thành cũng đang rất hot nhờ hình tượng Băng thần trong lòng nhiều thiếu nữ. Tuy nhiên, may mắn của Lâm Duẫn lại là không phải là may mắn của họ. Thật đáng tiếc cho hai nam thần đang lên này, chưa kịp bạo đã flop vì cả hai bộ phim đóng cùng Lâm Duẫn là Bỉ Ngạn Hoa và Ốc Sên & Chim Hoàng Oanh đều bị chê tơi tả. 

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh11
Tống Uy Long và Trương Tân Thành kể ra cũng là tiểu lưu lượng của năm nay ấy chứ!

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh12
Nhiều người nói, Lâm Duẫn chẳng những không có số "vượng" nam chính mà còn có số dìm nam chính. Vì ai đóng cặp với cô cũng đều bị kéo xuống. 

Mặc dù biết thành công hay thất bại của một bộ phim không phải do một người quyết định nhưng rõ ràng vai trò của nữ chính là vô cùng quan trọng. Công bằng mà nói thì diễn xuất của Lâm Duẫn tuy đáng chê nhưng điều khiến Bỉ Ngạn Hoa và Ốc Sên & Chim Hoàng Oanh thất bại vẫn còn nằm ở nhiều tố khác nữa. Thay vì công kích cô nàng thì hãy cho cô ấy cơ hội thể hiện sự tiến bộ của mình trong tương lai nhé! Những lời góp ý vừa qua của mọi người nhất định sẽ có ích cho nữ diễn viên.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh13

Dành cho ai chưa biết: 

Lâm Duẫn là ai?

Lâm Duẫn sinh năm 1996 tại Chiết Giang (Trung Quốc). Tên thật của cô là Phí Hà, nhưng ngay từ khi vào nghề, cô đã lấy nghệ danh là Lâm Duẫn. Tên tuổi của nữ diễn viên vụt sáng khi cô được Châu Tinh Trì mời đóng chính trong bộ phim Mỹ nhân ngư (2016). Năm đó, Lâm Duẫn là hiện tượng gây sốt của showbiz Hoa ngữ khi vượt qua 120.000 mỹ nhân, giành được vai diễn nặng ký, đắt giá Mỹ Nhân Ngư.

Nhờ sự nâng đỡ của Châu Tinh Trì, Lâm Duẫn thuận lợi bước chân vào showbiz và nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc. Cô có cơ may được đóng chính trong các dự án mới, nhận vô số hợp đồng quảng cáo. Trong số các nàng "Tinh nữ lang" từng được đạo diễn Hong Kong nâng đỡ, có thể nói sao nữ gốc Chiết Giang là mỹ nhân được vua hài sủng ái nhất dù thua kém về cả nhan sắc lẫn khả năng diễn xuất so với các đàn chị Chu Ân, Trương Bá Chi, Trương Vũ Kỳ...

Sau thành công của Mỹ nhân ngư, Lâm Duẫn liên tiếp đóng góp mặt trong nhiều dự án phim ảnh như Tước Tích, Tây Du phục ma thiên, Giá như vương tử thụy trứ liễu, Chiến thần kỷ, Tước tích 2: Lãnh huyết cuồng yến, Bỉ ngạn hoa, Đấu phá thương khung... Tuy nhiên, diễn xuất của cô bị chê diễn cường điệu quá đà, phô trương và không có thần thái.

4 năm sau ngày quen biết vua hài Hong Kong, Châu Tinh Trì vẫn là thế lực lớn đứng sau Lâm Duẫn, nhưng bản thân nữ diễn viên không còn duy trì được sự nổi tiếng vì diễn xuất còn nhiều thiếu sót.

Không chỉ bị đánh giá thấp về năng lực, đời tư thị phi của Lâm Duẫn cũng khiến cô mất điểm trong mắt công chúng. Chập chững vào nghề chưa bao lâu, cô đã bị đào bới lại hàng loạt scandal như chụp ảnh nội y khi mới 14-15 tuổi, hút thuốc, đánh nhau, uống rượu... Không chỉ vậy, cô còn bị chỉ trích là "hồ ly tinh" cướp bạn trai Phùng Thiệu Phong của Nghê Ni, cố tình bắt chước hình ảnh và thần thái của đàn chị.

VOH-Phim-Lam-Duan-bi-che-toi-ta-vi-dien-xuat-kem-anh14

 Lâm Duẫn phủ nhận thay thế Dương Tử trong Hương Mật Tựa Khói Sương phần 2:  'Hương mật tựa khói sương' là một trong những bộ phim hot nhất năm 2018, từng khiến khán giả chờ đợi từng tập, vui buồn cùng dàn nhân vật trong phim.
Diễn xuất và nhan sắc ở tuổi 40 của Tần Lam và Cao Dĩ Tường đè bẹp cả dàn minh tinh lưu lượng: Đây không phải bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả ở thời điểm chờ chiếu. Nhưng đến khi chính thức lên sóng thì lại có sức hút quá khủng.