Top 18 bộ phim võ thuật của Lý Liên Kiệt hay nhất màn ảnh

( VOH ) - Phim Lý Liên Kiệt- Tuyển tập những bộ phim hay nhất của Lý Liên Kiệt chiếm lượng “rating” cao trên màn ảnh Hoa Ngữ. Khán giả sẽ được mãn nhãn với những tình huống vô cùng gay cấn.

Với những ai yêu thích phim võ thuật Trung Hoa thì chắc chắn không thể bỏ lỡ phim Lý Liên Kiệt. Là một diễn viên nổi danh với những pha võ thuật ấn tượng, diễn xuất tài tình và chạm đến được khán giả, những bộ phim có sự góp mặt của ông luôn nhận được sự đánh giá cao. Cùng điểm lại những bộ phim hay Lý Liên Kiệt qua bài viết sau đây.

Nhắc đến thể loại phim hành động thì khán giả không thể bỏ qua những bộ phim Lý Liên Kiệt thủ vai chính. Từ khi bắt đầu sự nghiệp đến nay, ông đã có những vai diễn để đời và đi vào lòng khán giả. Không chỉ giúp khán giả được thưởng thức những bộ phim hấp dẫn mà còn hiểu thêm về võ thuật Trung Hoa.

Nụ Hôn Của Rồng - Kiss of the Dragon ( 2001 )

Nhắc đến những bộ phim Lý Liên Kiệt thì khán giả không thể bỏ qua cái tên Nụ Hôn Của Rồng. Đây là bộ phim hành động do Lý Liên Kiệt thủ vai chính và được ra mắt vào năm 2001. Trong phim, ông thủ vai Liu Siu-jian – một mật vụ người Trung Quốc được cử sang Pháp để bắt giữ tay trùm băng đảng với biệt danh Mr.Big. Trong quá trình điều tra, Liu gặp thanh tra Jean và hợp tác với anh ta để bắt giữ Mr.Big.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-1

Nụ hôn của rồng là bộ phim xuất sắc trong sự nghiệp của Lý Liên Kiệt

Tai họa ập đến khi Liu bị Jean gán cho tội giết người khi sử dụng súng của anh để bắn chết tên trùm ma túy và một cô gái điếm. Để minh oan cho bản thân, anh phải tìm ra sự thật và trừng trị Jean để lấy lại công bằng cho mình. Xuyên suốt bộ phim này là những cảnh quay hấp dẫn cùng những pha võ thuật kịch tính khiến khán giả cảm thấy mãn nhãn. Đây cũng được xem là bộ phim Lý Liên Kiệt đặc sắc nhất thời bấy giờ.

Hoàng Phi Hồng - Once Upon a Time in China ( 1991 )

Hoàng Phi Hồng là bộ phim Lý Liên Kiệt thủ vai chính ở cả 2 phần, phần 1 được công chiếu vào năm 1991. Nội dung bộ phim xoay quanh cuộc đời của Hoàng Phi Hồng – Một võ sư người Trung Quốc sống ở thế kỷ XIX khi đất nước đang trong cảnh loạn lạc, các phe phái trong giang hồ nghi kỵ và đấu đá lẫn nhau.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-2

Phim Hoàng Phi Hồng do Lý Liên Kiệt thủ vai chính

Võ sư Hoàng Phi Hồng là người đã thành lập nên dân đoàn ở Phật Sơn với mục đích lập lại trật tự vốn có cho nước nhà. Ông liên tục bị chèn ép và được các cao thủ võ thuật đến thỉnh giáo. Bằng tài năng của mình, ông đã từng bước đánh bại và khẳng định nền văn hóa không thể xâm phạm của nhân dân Trung Hoa. Có thể nói, bộ phim này đã đưa phim chưởng Lý Liên Kiệt cũng như tên tuổi của ông đến gần hơn với khán giả.

Tinh võ anh hùng - Fist of Legend ( 1994 )

Đây là bộ phim hành động của đạo diễn Trần Gia Thượng với sự góp mặt của Lý Liên Kiệt Chu Tỉ Lợi. Bối cảnh phim được quay ở Thượng Hải trong thời kỳ chiến tranh Trung Quốc – Nhật Bản lần thứ 2. Lý Liên Kiệt vào vai Trần Chân, đệ tử của Hoắc Nguyên Giáp – ông bị giết bởi một võ sĩ Nhật Bản. Khi nghe tin, Trần Chân dã từ Nhật quay về Trung Quốc để chịu tang su phụ của mình và tìm cách trả thù cho sư phụ.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-3

Hình tượng Trần Chân được Lý Liên Kiệt khắc họa rất rõ nét

Đây cũng là bộ phim duy nhất hội tụ rất nhiều môn phái khác nhau của Trung Quốc, mang đến cho người xem những cảnh quay ấn tượng không thể nào quên.

Thái cực Trương Tam Phong - Tai Chi Master ( 1993 )

Thái Cực Trương Tam Phong đã làm nên hiệu ứng về phim ảnh khi đạt thành công ngoài mong đợi. Đây là tác phẩm đánh dấu sự thành công của nam diễn viên họ Lý với nghệ thuật. Bộ phim này có sự góp mặt của 2 ngôi sao võ thuật hàng đầu châu Á là Lý Liên KiệtDương Tử Quỳnh.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-4

Trương Tam Phong chiếm cảm tình của khán giả ngay từ khi công chiếu

Trong phim, Lý Liên Kiệt thủ vai Trương Quân Bảo tái hiện lại thời trẻ của của Trương Tam Phong trước khi thành lập môn phái Võ Đang. Thành công lớn nhất của ông là đã khắc họa rất rõ nét hình ảnh và môn võ Thái cực quyền do Trương Tam Phong sáng tạo ra. Là một trong những bộ phim Lý Liên Kiệt hấp dẫn người xem nhất, do vậy không khó để hiểu có nhiều khán giả muốn tìm xem lại.

Thiếu Lâm Tự - The Shaolin Temple ( 1992 )

Thiếu Lâm Tự là một trong những bộ phim đánh dấu tên tuôi của Lý Liên Kiệt. Ngay từ khai công chiếu bộ phim đã lập tức chiếm được tình cảm của khán giả. Tuy kĩ thuật và xử lí điện ảnh thời đó vẫn còn rất thô sơ, thế nhưng cho đến tận bây giờ bộ phim này vẫn khẳng định được vị hế của mình trong lòng người xem hiện nay.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-5

Thiếu Lâm Tự với những pha võ thuật vô cùng hấp dẫn

Bộ phim xoay quanh một thiếu niên trẻ mang theo mối thù cha bị giết hại do Lý Liên Kiệt thủ vai Giác Viễn. Để thực hiện kế hoạch báo thù cho cha, anh mò lên Thiếu Lâm Tự luyện võ nghệ. Sau này, anh cùng sư phụ và đồng môn cùng chiến đấu bảo vệ lẽ phải.

Hoắc Nguyên Giáp - Fearless - Jet Li's Fearless ( 2006 )

Hoắc Nguyên Giáp ngay từ khi ra mắt khán giả đã thành công về lượng người xem. Giới phê bình đặc biệt quan tâm đến bộ phim do Lý Liên Kiệt đóng vai chính này.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-6

Hoắc Nguyên Giáp được giới phê bình đặc biệt quan tâm

Đây là một bộ phim cuối cùng về võ thuật Wushu của anh. Trong phim anh vào vai Hoắc Nguyên Giáp. Với mục đích là đưa nền võ thuật phát triển hơn, nâng cao tinh thần chống ngoại xâm của thanh niên Trung Quốc người đã sáng lập nên môn phái Tinh võ thể dục hội và là người anh hùng đánh bại rất nhiều đối thủ nước ngoài.

Phương Thế Ngọc ( 1993 )

Phương Thế Ngọc ra mắt khán giả vào năm 1993 nối dài những tác phẩm để đời của Lý Liên Kiệt. Bộ phim kết hợp giữa yếu tố hài hước và võ thuật hành động, mang đến cho khán giả những giây phút vô cùng thú vị. 

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-7

Hoàng Phi Hồng là một trong những bộ phim khẳng định tên tuổi của Lý Liên Kiệt

Nội dung của bộ phim cũng giống như Hoàng Phi Hồng, Lý Liên Kiệt vào mai một người anh hùng dân gian trừ tà diệt bạo đem lại hạnh phúc cho dân làng. Phim đã giành được hai giải thưởng lớn của điện ảnh Hoa Ngữ là Kim Mã và Kim Tượng ở hạng mục chỉ đạo võ thuật.

Công Thủ Đạo - Gong Shou Dao ( 2017 )

Vắng bóng màn ảnh một thời gian, Lý Liên Kiệt đã quay trở lại với những dự án phim mới và vai trò mới, đó là nhà sản xuất. Phim Lý Liên Kiệt 2017 nổi bật nhất chính là “Công thủ đạo” – một bộ phim có sự góp mặt của tỷ phú Jack Ma và các cao thủ võ thuật khác như: Chân Tử Đan, Hồng Kim Bảo, Ngô Kinh… Thời lượng của bộ phim này chỉ vỏn vẹn 20 phút và được phát hành trên youtube. Không màng đến doanh thu, điều mà Lý Liên Kiệt muốn gửi đến chính là tinh thần võ học muốn truyền đạt lại cho thế hệ các bạn trẻ.

voh.com.vn-phim-ly-lien-kiet-anh-8

Công thủ đạo là bộ phim cuối cùng mà Lý Liên Kiệt tham gia

Có thể nói, những bộ phim Lý Liên Kiệt thủ vai chính đều có những cảnh quay xuất sắc, thể hiện được tinh thần võ học của người Trung Hoa. Tuy không còn hoạt động nghệ thuật nữa, thế nhưng những bộ phim mà anh để lại vẫn là điểm sáng mà thế hệ diễn viên sau này cần phải học hỏi thêm.

Long Môn Phi Giáp - Flying Swords of Dragon Gate ( 2011 )

Long Môn Phi Giáp là một trong những bộ phim Lý Liên Kiệt hay nhất. Bối cảnh trong phim được diễn ra vào thời nhà Minh, nội dung chủ yếu kể về Triệu Hoài An (Lý Liên Kiệt) là một kiếm khách chuyên diệt trừ bọn tham quan, đang bị thế lực của Tây Xưởng truy đuổi. Triệu Hoài An cùng đồng bọn chạy tới Long Môn, từ đây mở ra những cuộc chiến của các cao thủ võ lâm giữa nơi gió cát sa mạc.

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 1
Một trong những bộ phim võ thuật hay nhất của Lý Liên Kiệt.

Trong phim, Lý Liên Kiệt đã hóa thân xuất sắc vào vai một anh hùng hành hiệp trượng nghĩa chuyên giúp đỡ người dân. Vai diễn lần này đã góp thêm vào thành công của Lý Liên Kiệt trên con đường sự nghiệp phim ảnh của mình.

Thanh Xà Bạch Xà - The Sorcerer and the White Snake, It's Love ( 2011 )

Nội dung chính của bộ phim là câu chuyện kỳ ảo về hai xà tinh tu luyện nghìn năm đã hóa thành người là Thanh Xà  (Thái Trác Nghiên) và Bạch Xà (Huỳnh Thánh Y). Cuộc sống khi trở thành người đầy những điều thú vị và họ cũng không tránh khỏi những rung động trước tình cảm nam nữ. Thế nhưng, người và yêu vốn không thể chung sống. Khi đại sư Pháp Hải (Lý Liên Kiệt) phát hiện ra xà yêu đã không ngừng tìm kiếm để thu phục, đối với y yêu chính là yêu đều phải bị diệt trừ để tránh tổn hại đến con người.

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 2
Lý Liên Kiệt vào vai đại sư chuyên trừ yêu diệt ma Pháp Hải trong Thanh Xà Bạch Xà.

Vai diễn lần này của Lý Liên Kiệt là một đại sư chuyên trừ yêu diệt ma mang tên Pháp Hải. Với khả năng thể hiện võ thuật ấn tượng cộng thêm lối diễn xuất nội tâm nhân vật đặc sắc, nam diễn viên như đóng khung cho hình tượng của nhân vật này trong lòng người xem.

Thiên Đường Hải Dương - Ocean Heaven ( 2010 )

Thiên Đường Hải Dương là bộ phim chính kịch rất cảm động kể về người cha mắc bệnh ung thư Vương Tâm Thành (Lý Liên Kiệt) và cậu con trai tự kỷ Vương Đại Phúc (Văn Chương). Biết bản thân không còn sống được bao lâu, Tâm Thành rất lo cho cuộc đời sau này của con trai. Ông luôn đau đáu tìm cách để sắp xếp ổn thỏa cho Đại Phúc trước khi mình ra đi, thậm chí còn từng nghĩ đến chuyện sẽ cùng con trai kết thúc sự sống. 

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 3
Thiên Đường Hải Dương là bộ phim về tình phụ tử cảm động do Lý Liên Kiệt đóng chính.

Lý Liên Kiệt đã khiến người xem vô cùng xúc động khi hóa thân thành công một người cha đang mắc bệnh nan y vô cùng lo lắng cho cuộc đời sau này của đứa con trai tự kỷ đáng thương. Vai diễn này của anh đã để lại một ấn tượng khó phai nhạt trong lòng khán giả.

Vua Kung Fu - The Forbidden Kingdom ( 2008 )

Nếu bạn là tín đồ thích xem phim võ thuật thì không thể bỏ qua Vua Kung Fu. Ngoài Lý Liên Kiệt, bộ phim còn có sự góp mặt của ngôi sao võ thuật gạo cội Thành Long, Lý Băng Băng và Lưu Diệc Phi. Cốt truyện xoay quanh một thanh niên người Mỹ vô tình xuyên không đến thời cổ đại Trung Quốc, cùng với 4 cao thủ khác chiến đấu với thế lực tà ác giải cứu Mỹ hầu vương Tôn Ngộ Không (Lý Liên Kiệt).

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 4
Vua Kung Fu là bộ phim đặc sắc hội tụ nhiều tên tuổi lớn trong giới điện ảnh Trung Quốc.

Trong phim này ngoài vai diễn Tôn Ngộ Không, Lý Liên Kiệt còn thủ thêm vai Mặc Tăng. Nhờ vào khả năng diễn xuất tài hoa và linh hoạt, Lý Liên Kệt đã khắc họa được trọn vẹn nét độc đáo của mỗi nhân vật.

Cuộc Chiến Khốc Liệt - War ( 2007 )

Bộ phim Cuộc Chiến Khốc Liệt hay được biết đến tên tiếng Anh War xoay quanh màn rượt đuổi nghẹt thở đầy kịch tính giữa đặc vụ FBI Jack Crawford (Jason Statham) và sát thủ khét tiếng bí ẩn Rogue (Lý Liên Kiệt). Câu chuyện bắt đầu khi Jack bắt chết một tên sát thủ xã hội đen dẫn đến bi kịch gia đình chết thảm, điều này đã khiến Jack luôn sống trong ân hận và không ngừng tìm kiếm kẻ thù đã sát hại cả nhà anh. 

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 5
Lý Liên Kiệt trong phim Cuộc Chiến Khốc Liệt.

Nhân vật Rogue được miêu tả là người có một cái đầu lạnh, xuất quỷ nhập thần, kỹ năng bắn súng bách phát bách trúng nhưng vẫn được Lý Liên Kiệt thể hiện một cách tài. Vai diễn này một lần nữa chứng minh được năng lực diễn xuất hàng đầu của nam tài tử.

Anh Hùng - Hero ( 2002 )

Nếu nói về phim hay của Lý Liên Kiệt thì không thể không kể đến bộ phim Anh Hùng được ra mắt vào năm 2002 được đạo diễn bởi Trương Nghệ Mưu, đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới. Phim lấy bối cảnh thời chiến quốc, nước Tần với thế lực hùng mạnh nhất đang muốn thống nhất thiên hạ, nuốt chửng 6 nước còn lại.

Đứng trước nguy cơ diệt vong bởi kế hoạch của nước Tần, 6 nước đã phái những anh hùng cao thủ tài giỏi nhất nhằm ám sát Tần đế. Vô Danh (Lý Liên Kiệt) cũng là một trong số đó, nhưng cuối cùng khi đã nắm trong tay cơ hội có thể trừ khử Tần đế thì y đã đưa ra quyết định đầy bất ngờ.

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 6
Bộ phim Anh Hùng đã giúp đánh bóng thêm tên tuổi của Lý Liên Kiệt.

Vai diễn ấn tượng cùng với những phân cảnh võ thuật đẹp mắt đã giúp Lý Liên Kiệt nhận được nhiều sự tán thưởng từ phía khán giả.

Romeo Phải Chết - Romeo Must Die ( 2000 )

Bộ phim kể về viên cảnh sát người Hong Kong Hàn Tinh (Lý Liên Kiệt), nhưng gia tộc của anh ta lại quảng lý một tập đoàn phạm tội người Hoa tại Mỹ, thế lực to lớn. Vì để chịu tội thay cho cha, anh đánh mất công việc, bị giam tại nhà tù Hong Kong. Trong thời gian chịu án, Hàn Tinh bất ngờ biết được thông tin em trai của mình đã chết. Anh đau buồn vô cùng, quyết định vượt ngục để đến Mỹ tìm ra chân tướng cái chết của em trai.

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 7
Bộ phim đánh dấu bước chân đầu tiên của Lý Liên Kiệt ở nền điện ảnh Hollywood.

Đây là vai diễn chính đầu tay của Lý Liên Kiệt từ khi đặt chân vào nền điện ảnh Hollywood. Với lối diễn xuất chắc tay, anh đã nhanh chóng chinh phục được khán giả và giúp bộ phim thu về doanh thu cực khủng (khoảng 2,5 triệu USD).

Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại 2 - Swordsman II ( 1992 )

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết "Tiếu ngạo giang hồ" chủ yếu xoay quanh nhân vật Lệnh Hồ Xung (Lý Liên Kiệt) là đệ tử phái Hoa Sơn, tính tình tự do không chịu trói buộc. Trong một lần xuống núi, Lệnh Hồ Xung vô tình gặp gỡ Đông Phương Bất Bại (Lâm Thanh Hà) tưởng nhầm là một thiếu nữ nhan sắc xinh đẹp nên nảy sinh tình cảm nào biết hắn là giáo chủ Nhật Nguyệt Thần giáo, dã tâm trùng trùng. Sau khi biết được chân tướng đệ tử Hoa Sơn bị sát hại, Lệnh Hồ Xung đã quyết chiến sinh tử với Đông Phương Bất Bại.

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 8
Vai diễn Lệnh Hồ Xung của Lý Liên Kiệt được nhiều khán giả yêu thích.

Lối diễn xuất tự nhiên, linh động và khả năng thể hiện cảnh hành động dứt khoát, mạnh mẽ đã giúp Lý Liên Kiệt có thể mang đến hình ảnh một Lệnh Hồ Xung rất sát với nguyên tác.

Ỷ Thiên Đồ Long Ký: Ma Giáo Giáo Chủ - Kung Fu Cult Master ( 1993 )

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung, chủ yếu kể về Trương Vô Kỵ (Lý Liên Kiệt) mồ côi cha mẹ sở hữu Huyền Minh thần chưởng, sau này lại học được Cửu Dương thần công và Càn Khôn đại na di. Câu chuyện bắt đầu khi Trương Vô Kỵ phát hiện và dần vạch trần âm mưu diệt trừ 6 môn phái lớn của triều đình, cứu lấy ông ngoại và sư tổ, sau cùng trở thành giáo chủ Minh giáo. 

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 9
Lý Liên Kiệt đã mang đến cho người xem rất nhiều những phân cảnh võ thuật mãn nhãn trong Ỷ thiên đồ long ký.

Với những màn võ thuật mãn nhãn cùng khả năng thể hiện khí chất và sự oai dũng của nhân vật, bộ phim đã khiến cho các tín đồ đam mê phim võ thuật không thể rời mắt khỏi màn hình.

Bất Nhị Thần Thám - Badges of Fury ( 2013 )

Bộ phim xoay quanh đề tài phá án của bộ đôi oan gia cảnh sát trẻ Vương Bất Nhị (Văn Chương) và đàn anh Hoàng Phi Hồng (Lý Liên Kiệt). Vốn chỉ muốn an phận để có thể về hưu thuận lợi, Hoàng Phi Hồng luôn muốn tránh khỏi mọi rắc rối nhưng lại được giao cho cậu lính mới khá phiền phức. Họ cùng nhau bắt tay vào điều tra vụ án "nụ cười" đầy bí ẩn. Ngoài tình tiết ly kỳ của vụ án, phim còn mang đến nhiều phân cảnh hài hước và những pha hành động đối đầu hấp dẫn.

Hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim lý liên kiệt 10
Bộ phim thành công của tài tử họ Lý.

Khác với những vai diễn trước đó, Lý Liên Kiệt đã thể hiện những khía cạnh khá mới mẻ và thú vị để cho thấy sự linh hoạt và biến hóa đa dạng trong nhiều thiết lập nhân vật khác nhau.

Có thể nói, những bộ phim Lý Liên Kiệt thủ vai chính đều có những cảnh quay xuất sắc, thể hiện được tinh thần võ học của người Trung Hoa. Tuy không còn hoạt động nghệ thuật nữa, thế nhưng những bộ phim mà anh để lại vẫn là điểm sáng mà thế hệ diễn viên sau này cần phải học hỏi thêm. VOH là một trong những kênh tin tức, giải trí hàng đầu hiện nay, rất nhiều kiế thức về chủ đề phim được chúng tôi cập nhật tại đây.