Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim Lật Mặt ăn khách

VOH - Hiện tại, Lý Hải là nam nghệ sĩ nhận nhiều tình cảm của khán giả nhất tại Vbiz. Sự xuất hiện của anh trong mỗi dự án nghệ thuật đều nhận nhiều lời khen ngợi từ công chúng.

Những năm gần đây, tên tuổi của Lý Hải bất ngờ thu hút trở lại. Từ vai trò là ca sĩ, Lý Hải nhanh chóng được khán giả biết đến với vị trí mới - đạo diễn, nhà sản xuất series phim Lật Mặt

Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim ăn khách 1
Đạo diễn Lý Hải và bà xã Minh Hà

Từng bỏ đam mê ca hát vì không đủ thu nhập

Đầu thập niên 1990, Lý Hải trở thành cái tên nổi tiếng với vai trò ca sĩ biết hát, biết nhảy với phong cách sôi động, trẻ trung. Anh từng được mệnh danh là "đôi chân vàng", ca sĩ đắt show của sân khấu âm nhạc Việt.

Trong suốt thời gian theo đuổi niềm đam mê của mình, ca sĩ sinh năm 1968 đã hát 600 ca khúc, sáng tác 20 bài hát. Lý Hải ra mắt nhiều ca khúc, trong số này trở thành những bản hit như Yêu Lầm, Liều Thuốc Cho Trái Tim, Trọn Đời Bên Em,... 

Xem thêm: Cát Phượng đáp trả gay gắt khi bị nói "thân với Trấn Thành, hại Lý Hải"

Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim ăn khách 2
Lý Hải từng là ngôi sao ca nhạc đình đám 

Để có được thành tích đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp âm nhạc, trước đó Lý Hải từng trải qua khoảng thời gian khó khăn về kinh tế khi mới vào nghề. 

Nam ca sĩ cho biết, anh hoạt động trong giai đoạn "ảm đạm" của nghệ thuật kịch nói của Việt Nam. Chính vì vậy, việc đi hát nhỏ lẻ không kiếm được nhiều thu nhập đã khiến nam ca sĩ phải rời bỏ thành phố về quê sinh sống.

Tuy nhiên khi quyết định từ bỏ con đường âm nhạc, Lý Hải lại đau đáu về niềm đam mê ca hát của mình. Anh nhiều lần trăn trở về việc quay trở lại sân khấu. Song may mắn thay, Lý Hải đã có lựa chọn sáng suốt là quyết tâm học thanh nhạc để có nền tảng cho tương lai. Cũng nhờ đó mà hành trình sự nghiệp của Lý Hải bắt đầu thăng hoa, thậm chí anh còn lưu diễn từ Bắc vào Nam.

Người tiên phong đầu tiên trong lĩnh vực phim ca nhạc

Trong khoảng thời gian ca hát, Lý Hải táo bạo rẽ hướng khi đầu tư khủng cho những MV phim ca nhạc.

Sự liều lĩnh này của nam ca sĩ thoạt đầu không nhận được ủng hộ vì chưa ai từng thử trước đó. Song, nhờ sự chỉn chu và nghiêm túc với các dự án của mình mà nam ca sĩ 6x đã thiết lập loạt thành tựu đáng nể với series âm nhạc 10 phần được phát hành liên tiếp mang tên Trọn Đời Bên Em bao gồm những thước phim âm nhạc dài 90 phút.

Với hàng loạt các series phim âm nhạc được ra mắt, Lý Hải khiến khán giả mãn nhãn với những cảnh phim ấn tượng như: cho bay và nổ xe hơi ngay tại trên phim trường, sử dụng diễn viên đóng thế nhảy từ lầu 8 tòa nhà cao tầng xuống đất… Thậm chí, anh cũng chính là người đầu tiên trong showbiz Việt làm điều này trong bối cảnh kỹ xảo được áp dụng vào sản phẩm giải trí còn chưa phổ biến.

Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim ăn khách 3
Nam ca sĩ đầu tư khủng cho series phim ca nhạc

Nhờ sự công phu trong các thước phim và dự án mới mẻ đó, Lý Hải cũng trở thành người đi đầu trong việc mở ra trào lưu làm phim ca nhạc tại nền giải trí Việt Nam. Trọn Đời Bên Em đã trở thành thương hiệu gắn liền với tên tuổi Lý Hải, giúp nam ca sĩ thu hút một lượng lớn người hâm mộ và trở thành hiện tượng một thời khi lập kỷ lục bán được 2.500 bản.

Bước ngoặc lớn khi "chuyển" nghề làm đạo diễn

Năm 2014, Lý Hải trở lại với vai trò mới ở sân chơi mới: phim ảnh. Sau khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng", nam ca sĩ xuất hiện với vai trò biên kịch, đồng đạo diễn và sản xuất với Nhật Cường trong bộ phim Bí Mật Lại Bị Mất. Trong đó, Lý Hải cũng nghiêm túc thử sức luôn với diễn xuất qua vai nam chính. 

Bộ phim gây chú ý phần nhiều bởi cái tên Lý Hải - một ca sĩ đi đóng phim vì nghĩ anh lấn sân làm diễn viên tay ngang. Nhưng ít ai ngờ, anh đã tốt nghiệp Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM.

Thời gian tạm ngưng ca hát, anh tập trung nghiên cứu về phim ảnh, kỹ xảo, viết kịch bản... Đây cũng chính là bộ phim hài - hành động tiền đề cho cú bứt phá về sau của Lý Hải ở vai trò đạo diễn điện ảnh. 

Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim ăn khách 4
Nam ca sĩ không ngần ngại thử sức với vai trò mới

Năm 2015, Lý Hải chính thức ra mắt với vai trò đạo diễn, nhà sản xuất phim điện ảnh đầu tay mang tên Lật Mặt. Cú chạm ngõ đầu tiên với màn ảnh rộng của Lý Hải được sự ủng hộ nhiệt liệt của công chúng với doanh thu 72 tỉ đồng, mở ra thành công bước đầu cho danh xưng mới: đạo diễn. 

Liên tiếp 4 phần phim sau đó của Lật Mặt cũng có doanh thu tăng tiến theo thời gian: Lật Mặt: Phim Trường (80 tỉ đồng), Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết (85 tỉ đồng), Lật Mặt: Nhà Có Khách (120 tỉ) và bom tấn hành động Lật mặt: 48H (hơn 150 tỉ).

Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim ăn khách 5
Thương hiệu phim "Lật Mặt" của Lý Hải nhận nhiều lời khen ngợi từ công chúng

Sau 5 phần phim thành công, Lật Mặt chính thức được ghi nhận là series phim điện ảnh đầu tiên có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất. Lật Mặt trở thành thương hiệu phim của Lý Hải - Minh Hà: cặp đôi luôn song hành cùng nhau trong vai trò đạo diễn - nhà sản xuất những tác phẩm có doanh thu đứng top thị trường phim nội địa. 

Có lẽ nhờ sự nghiêm túc trong công việc và luôn nói không với scandal, Lý Hải đã chiếm trọn tình cảm của khán giả trên toàn quốc. Sau chuỗi series phim ca nhạc trong quá khứ, nhiều ý kiến cho rằng sức hút của Lý Hải đã không còn như trước. Tuy nhiên cách đây không lâu, khi Lật Mặt 6: Tấm Vé Định Mệnh được ra mắt, Lý Hải lại một lần nữa trở thành cái tên được công chúng nhắc đến nhiều nhất.

Hành trình sự nghiệp của Lý Hải trước khi làm đạo diễn chuỗi series phim ăn khách 6
Sức hút của Lý Hải vẫn còn nguyên vẹn

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Tổng hợp