Ai là người mạnh nhất trong số các diễn viên võ thuật Hồng Kông?

VOH - Diễn viên Hồng Kông Trần Huệ Mẫn là một ngôi sao võ thuật nổi tiếng, từng tham gia nhiều bộ phim hành động như "The Club", "Cổ Hoặc Tử", "Thám trưởng Lôi Lạc", "Người trong giang hồ"...

Là một võ sĩ quyền Anh được đánh giá cao về khả năng thực chiến, Trần Huệ Mẫn từng lập kỷ lục hạ knock-out chóng vánh trước nhà vô địch quyền Anh Nhật Bản Takeshi Morigasaki chỉ sau 45 giây giao đấu.

Sức mạnh võ thuật của Trần Huệ Mẫn được ví ngang cơ với huyền thoại Lý Tiểu Long. Chính Lý Tiểu Long từng công khai khen ngợi Trần Huệ Mẫn là diễn viên có võ công mạnh nhất lúc bấy giờ.

Trần Huệ Mẫn
Trần Huệ Mẫn từng được Lý Tiểu Long khen là diễn viên có võ công mạnh nhất

Đọc thêm: Ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan bước chân vào chính trường

Thậm chí vào thời điểm đó tại Hồng Kông còn có câu nói nổi tiếng khi nói về sức mạnh của Lý Tiểu Long và Trần Huệ Mẫn: "Quyền có Trần Huệ Mẫn, cước có Lý Tiểu Long", ý nói không ai có nắm đấm mạnh như Trần Huệ Mẫn và không ai có đôi chân nhanh bằng Lý Tiểu Long mỗi khi anh ấy tung cước.

Trong một phát biểu mới đây, khi đề cập đến vấn đề ai là diễn viên võ thuật mạnh nhất, Trần Huệ Mẫn đã thẳng thắn đưa ra nhận định của mình về vấn đề này. Ông cho rằng ngôi sao võ thuật mạnh nhất không phải là Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan, Thành Long hay Hồng Kim Bảo, mà là Lư Huệ Quang, người từng 7 lần vô địch môn Muay Thái.

Lư Huệ Quang
Lư Huệ Quang được Trần Huệ Mẫn đánh giá là diễn viên võ thuật mạnh nhất

Lư Huệ Quang sinh năm 1959 tại Campuchia, lớn lên tại Thái Lan và theo học môn Muay Thái tại Hồng Kông.

Sau khi gia nhập làng giải trí Hồng Kông, Lư Huệ Quang có dịp làm quen với Thành Long. Chính Thành Long là người rất thán phục tài năng của Lư Huệ Quang và tuyển anh làm trợ lý kiêm vệ sĩ.

Thành Long từng khen ngợi khả năng võ thuật của Lư Huệ Quang còn tốt hơn mình. Lư Huệ Quang từng tham gia nhiều bộ phim của Thành Long như "Trung Hoa anh hùng", "Túy quyền 2", "Câu chuyện cảnh sát", "Giờ cao điểm"...

Trong một video được đăng tải trên tài khoản TikTok, Trần Huệ Mẫn liên tục khen Lư Huệ Quang là diễn viên Hồng Kông đánh giỏi nhất và có đôi chân mạnh nhất.

Trần Huệ Mẫn
Trần Huệ Mẫn (phải) liên tục khen Lư Huệ Quang (trái) là diễn viên Hồng Kông đánh giỏi nhất và có đôi chân mạnh nhất

Đáp lại, Lư Huệ Quang cũng khen đàn anh Trần Huệ Mẫn mới là người đánh giỏi nhất.

Lư Huệ Quang bắt đầu bước lên võ đài vào năm 1983, từng 7 lần giành chức vô địch môn Muay Thái kể từ năm 1984.

Trước đây, Trần Huệ Mẫn từng nói rằng mặc dù Thành Long là một tên tuổi nổi tiếng, nhưng so về tuổi tác và sự từng trải, cậu ấy cũng chỉ là một người em và khả năng thực chiến của cậu ấy có phần yếu hơn.