Người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải giỏi giang hơn hẳn những gì mọi người biết đến

VOH - Kém chồng 17 tuổi, Minh Hà không chỉ là hình mẫu phụ nữ hiện đại tài giỏi mà còn là hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

Trong showbiz Việt có rất nhiều cặp vợ chồng nổi tiếng, nhưng gắn bó lâu dài và viên mãn như Lý Hải  - Minh Hà lại rất hiếm có. Đặc biệt, ở những thời điểm bận rộn ra mắt tác phẩm điện ảnh, khán giả càng có thêm nhiều cơ hội chứng kiến họ đồng hành tại các sự kiện.

Qua đó, có thể thấy rõ một cuộc hôn nhân hạnh phúc, thành công là khi vợ lẫn chồng vừa cùng nhau vun vén gia đình, vừa nâng đỡ nhau trong sự nghiệp.

Những chuyện ít người biết về người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải 1
Minh Hà thường xuyên đồng hành với Lý Hải tại các sự kiện

Những ngày gần đây, sự chú ý của công chúng đổ dồn vào nghệ sĩ Lý Hải khi anh ra mắt bộ phim điện ảnh mới. Mỗi khi xuất hiện, Minh Hà - vợ của anh luôn đi cùng và phụ trách việc livestream, chăm sóc chồng một cách chu đáo. 

Hẳn ai cũng sẽ ngạc nhiên khi biết hầu hết các sản phẩm của Lý Hải đều được sản xuất dưới sự giám sát của Minh Hà. Rất ít người nhận ra Minh Hà không chỉ là một người vợ xinh đẹp, đảm chuyện nhà mà cô còn có học vấn "không phải dạng vừa".

Từng là học sinh của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Minh Hà tiếp tục theo đuổi con đường học vấn và trở thành sinh viên của trường Đại học Luật TPHCM. 

Những chuyện ít người biết về người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải 2
Hai người có mối tình bền chặt từ khi Minh Hà vẫn còn đi học.

Minh Hà gây chú ý với nhan sắc nổi bật và vóc dáng cao ráo, từng được mệnh danh là "hoa khôi" trường Luật. Đam mê diễn xuất và nhảy múa, Minh Hà đã đầu tư học thêm múa, võ và bắt đầu con đường làm diễn viên tự do. Cũng chính nhờ thế mà cô nên duyên với Lý Hải.

Xem thêm: Sản xuất hàng loạt phim bom tấn, hiện vợ chồng Lý Hải giàu có đến mức nào?

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Luật Thương mại Quốc tế tại Đại học Leicester - Anh, Minh Hà quyết định trở về nước và kết hôn với Lý Hải vào năm 2010. Tuy nhiên, trước khi cưới cô gái kém 17 tuổi làm vợ, Lý Hải đã chờ đợi cô suốt 4 năm và đó là một quãng thời gian dài để tình yêu của họ được củng cố và bền chặt hơn. 

Những chuyện ít người biết về người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải 3
Để cưới được vợ kém 17 tuổi, Lý Hải đã chờ đợi đến 4 năm.

Minh Hà và Lý Hải tổ chức đám cưới với gần 1000 khách mời chứa đầy kỷ niệm khó quên. "Trước đám cưới 2 tuần khi đi chụp hình cưới mình bị gãy chân phải bó bột 6 tuần. Tới ngày đám cưới mình vẫn phải chống nạng đi. Bao nhiêu ngày không bị mà cả đời người có đám cưới 1 lần mà bị gãy chân. Đến lúc di chuyển chụp hình cưới mới căng, hơn 100 bàn, bạn bè và chú rể phải thay phiên cõng cô dâu". - Minh Hà kể lại.

Những chuyện ít người biết về người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải 4
Gia đình hạnh phúc, viên mãn của vợ chồng Lý Hải và Minh Hà.

Sau đám cưới, cặp đôi tiếp tục có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn. Minh Hà mang thai và sinh liền 4 nhóc tì xinh đẹp, khỏe mạnh. Tuy nhiên, vì sinh con nhiều mà Minh Hà từng đối mặt với những lời bình phẩm kém duyên đầy ác ý khi gọi cô là “máy đẻ”.

Minh Hà từng phản bác: "Trước đây có một lần tôi cũng hơi khó chịu chứ không hẳn là tổn thương. Khi ấy, tôi đặt ngược một câu hỏi là: Máy nào đẻ được con người nhỉ? Tuy nhiên, tôi nghĩ lại, nói là quyền của mọi người, còn mình không cho phép bản thân bị ảnh hưởng bởi những lời nói đó.

Từ đó đến nay, tôi không quan tâm nữa, thay vào đó là dành thời gian trau dồi bản thân, chia sẻ kiến thức với mọi người, làm những công việc thiện nguyện, làm việc và thực hiện những ước mơ chưa đạt được."

Những chuyện ít người biết về người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải 5
Lý Hải và vợ thường xuyên diện đồ đôi, thể hiện tình cảm ngày càng mặn nồng hơn.

Ở Minh Hà có đủ những điều tuyệt vời mà một người vợ cần có: khả năng quản lý gia đình, sự chín chắn và luôn đặt gia đình làm trung tâm. Điều này được thể hiện qua việc Minh Hà nuôi dạy và chăm sóc các con của mình rất tốt. Các bé ngoan ngoãn, biết yêu thương và giúp đỡ người khác theo như chia sẻ của mẹ trẻ.

Cô cũng rất ủng hộ cách chồng dạy con: "Lý Hải thích dạy cho con cái những kỹ năng sinh tồn hơn là cho con tiền. Anh không muốn dùng tiền để làm con hài lòng. Tôi muốn cho con có vốn sống để khi không có bố mẹ ở bên cạnh, chúng vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Tôi dành toàn bộ thời gian hiện tại để dạy dỗ con cái, đảm bảo chúng được trang bị kỹ năng sống tốt nhất có thể và có nền tảng vững chắc nhất trước khi bước vào đời. Tôi tìm ra năng khiếu của các con để thúc đẩy chúng phát triển ngay từ bây giờ, chứ không chỉ tập trung vào việc kiếm tiền để dành cho con sau này."

Những chuyện ít người biết về người vợ kém 17 tuổi của Lý Hải 6
Minh Hà trẻ trung, xinh đẹp ở tuổi U40.

Ở tuổi 38, Minh Hà vẫn giữ được vóc dáng thon thả, thậm chí ngày càng tươi trẻ hơn. Cô và Lý Hải thường xuyên diện đồ đôi, cùng chụp những bức ảnh ngọt ngào như thời mới yêu. Nhiều khán giả còn nói rằng vợ của Lý Hải "trẻ mãi không già" và Lý Hải quả thật may mắn khi có được một người vợ xinh đẹp, tài giỏi như Minh Hà.

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé! 

Ảnh: Internet